Hai Android giá rẻ Nokia X và Asus Zenfone 4 so găng

kinghenry

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/4/2013
Bài viết
34
Cả Asus và Nokia đều tung ra bộ ba smartphone giá rẻ chạy Android trong năm 2014. Hai đại diện Zenfone 4 và Nokia X sẽ là model dễ tiếp cận người nhất nhờ giá rẻ.

Zenfone 4 (giá khoảng 2 triệu) và Nokia X (giá khoảng 2,6 triệu) là hai model sắp có mặt tại Việt Nam trong tháng tới. Dưới đây là những so sánh sơ bộ thông số của hai model này nhằm giúp bạn đọc có thể có những đánh giá ban đầu.

Màn hình

Đều sử dụng màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, nhưng Nokia X sử dụng tấm nền IPS LCD trong khi Zenfone 4 sử dụng công nghệ hiển thị TFT. Đây đều là hai công nghệ cho chất lượng hiển thị ở mức khá, nhưng IPS được đánh giá cao hơn cho góc nhìn rộng và giữ được độ chân thực của màu sắc.

12894901735_648827854d_z.jpg


Asus Zenfone 4 và Nokia X.​

Tuy kém hơn về công nghệ hiển thị, nhưng Zenfone 4 của Asus lại được trang bị lớp kính cường lực Gorillas Glass 3 chống va đập và trầy xước. Có thể tạm kết luận rằng màn hình của Zenfone 4 bền hơn nhưng khả năng hiển thị trên lý thuyết sẽ hơi kém hơn so với Nokia X.

RAM và bộ nhớ trong

Vì thuộc phân khúc giá rẻ, cả Zenfone 4 lẫn Nokia X chỉ được trang bị bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD. Nếu cần một bộ nhớ trong lớn hơn, người dùng có thể chọn bỏ ra thêm một khoản tiền để mua phiên bản Zenfone 4 8GB hoặc Nokia X+. Xét về dung lượng RAM, Zenfone tỏ ra trội hơn khi được trang bị RAM 1GB trong khi Nokia X chỉ 512 MB.

Sức mạnh vi xử lý

Xét về thông số, vi xử lý của Asus Zenfone 4 trội hơn nhiều so với Nokia X. Smartphone từ Đài Loan sử dụng chip Intel Atom 2 nhân tốc độ 1,2 GHz, trong khi đối thủ Nokia X chỉ dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 2 nhân 1 GHz

Camera

Zenfone 4 được trang bị camera 5 MP trong khi Nokia X có camera 3 MP. Tuy nhiên, Nokia tỏ ra trội hơn về phần mềm khi hỗ trợ thêm một vài ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh. Asus tuy không đi kèm phần mềm hỗ trợ nhưng lại có thêm camera trước phục vụ cho cuộc gọi video.

Hệ điều hành và giao diện sử dụng

Asus Zenfone 4 được cài đặt sẵn Android 4.3 và có thể nâng cấp lên Android 4.4 giúp máy chạy mượt mà hơn. Trong khi đó, Nokia X lại sử dụng một nền tảng được phát triển từ Android 4.1 và sử dụng giao diện lai giữa Windows Phone và Asha. Trên lý thuyết, chiếc Nokia X với dung lượng RAM 512 khó có thể chạy mượt mà với nhân Android 4.1

12894901605_4d2a3da7a5_z.jpg

Nokia X sở hữu giao diện lấy cảm hứng từ Windows Phone và Asha. Người dùng cũng có thể cài launcher Nova hoặc Apex để sử dụng giao diện Android thông thường.

Về giao diện người dùng, Asus chỉ làm cho giao diện của Zenfone trở nên đơn giản hơn và mang một chút phong cách thiết kế của Asus thông qua hệ thống biểu tượng. Trên Nokia X, giao diện người dùng càng được đơn giản hóa hơn nữa nhằm giúp những người đã quen với dòng điện thoại Asha có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo.

Khả năng kết nối và thời lượng pin

Trong khi Zenfone 4 là một chiếc điện thoại 2 SIM, Nokia lại phát triển thêm một phiên bản 2 SIM cho chiếc Nokia X. Ngoài những kết nối cơ bản như 3G, Wi-Fi, Bluetooth và MicroUSB, Zenfone 4 cũng có chút lợi thế hơn so với Nokia X khi có thêm tính năng Wi-Fi Direct giúp kết nối không dây tốc độ cao với những thiết bị di động khác như tablet, máy ảnh thông minh,... Thời lượng pin chính là nhược điểm của Asus Zenfone 4 khi máy chỉ được trang bị dung lượng 1.170 mAh, trong khi đối thủ Nokia X có lượng pin 1.500 mAh. Tuy nhiên, hai con số này không quyết định tất cả đến thời gian sử dụng của hai model này. Vi xử lý Intel Atom của Zenfone 4 được kỳ vọng là sẽ tiết kiệm điện năng hơn so với vi xử lý Qualcomm của Nokia X.

Nguồn Zing News​
 
×
Quay lại
Top