Hacker “khét tiếng” hóa ra lại là tay trong của FBI

Professor T

Thành viên cực thân
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/11/2010
Bài viết
1.249
Chỉ sau một cuộc viếng thăm của FBI, một trong những thành viên chủ chốt của nhóm hacker LulzSec, Sabu đã quyết định “đổi phe” và trở thành một gián điệp có giá trị ngay trong nội bộ nhóm hacker khét tiếng này.


Vào tháng 6/2011, Hector Xavier “Sabu” Monsegur đã gần như ngay lập tức hợp tác, giúp các điều tra viên của cục điều tra liên bang xác định được vị trí của 5 thành viên chủ chốt còn lại của mạng lưới hacker toàn cầu hang tên LulzSec. Điều này đã được ghi trong tài liệu được viện công tố đưa ra vào thứ năm tuần trước.


KenhSinhVien.Net-20120307101621lulzsec1-db287.jpg

Đôi khi, Monsegur đã thức cả đêm nói chuyện cùng các đồng phạm, những hacker khác, để giúp chính phủ Mỹ hoàn thiện bản cáo trạng, luật sư James Pastore đã cho thẩm phán tòa án Manhattan biết điều này trong một phiên điều trần kín trước phiên xét xử Monsegur diễn ra vào ngày 15/8/2011.


Hector Monsegur, 28 tuổi, bị bắt tại nhà riêng, một căn hộ nhỏ ở Manhattan vào ngày 7/6/2011. Nhà chức trách cho biết đã có đầy đủ bằng chứng để đưa hacker có biệt danh “Sabu” này cùng 5 người khác ra trước vành móng ngựa. Pastore cho Công tố viên Loretta Preska biết: “Trước khi bị bắt, bị cáo đã có một khoảng thời gian cộng tác cho chính phủ”. Đây có lẽ là chiếc bùa hộ mệnh cho Sabu trước án tù cũng như những án phạt ngay trước mắt.


Ngay sau khi bị bắt, Monsegur đã được bảo lãnh sau khi đóng một khoản phí 50.000 USD.


Nhà chức trách cho hay, Monsegur đã nhận tội trước tòa sau khi ký một thỏa thuận hợp tác giữa anh ta với cục điều tra liên bang. Chi tiết của thỏa thuận này sẽ không được tiết lộ cho tới khi bản báo cáo của viện công tố về phiên tòa xét xử các thành viên chủ chốt của LulzSec được công bố.


Như đã nói ở trên, “Sabu” Monsegur cùng 5 người khác là các thành viên chủ chốt của nhóm hacker Lulz Security (LulzSec), một nhóm hacker tự phong là “đối trọng” của Anonymous, một nhóm hacker khét tiếng khác chịu trách nhiệm cho các vụ tấn công nhắm vào trang web của nhiều tổ chức tư nhân cũng như của chính phủ các nước.


Bên cạnh Sabu, 5 người còn lại bị nhà chức trách Hoa Kỳ bắt và đưa ra xét xử đó là Jeremy Hammond, bị bắt tại Chicago, Mỹ, Donncha O’Cearrbhail và Darren Martyn đến từ Ireland cùng Jake Davis và Ryan Ackroyd đến từ Anh Quốc. Tất cả những bị cáo này đều có tuổi đời từ 19 đến 25.


Anonymous cùng những nhóm hacker như LulzSec hay AntiSec đều tập trung vào việc phản đối sự kiểm duyệt internet cũng như bài trừ những nội dung số vi phạm bản quyền trên mạng. Hai nhóm hacker Anonymous cũng như LulzSec bắt đầu trở nên khét tiếng vào khoảng năm 2010 với những hành động tấn công vào các trang web lớn với mục đích phản đối việc đóng cửa trang web gây tranh cãi WikiLeaks.


KenhSinhVien.Net-20110630173900lulzsec-ab619.jpg

Một trong những “chiến tích” tiêu biểu của các hacker đó là tấn công vào trang web của MasterCard.com khi công ty này phong tỏa tài khoản của WikiLeaks, sau khi trang web của Julian Assange tiết lộ nhiều thông tin mật có được từ hệ thống cáp ngoại giao của Mỹ.


Sống nhờ 400 USD trợ cấp hàng tháng


Theo bản cáo trạng, là một trong những đầu não của nhóm hacker LulzSec, Monsegur chịu trách nhiệm trong các cuộc tấn công trang web của PayPal, MasterCard cũng như Visa trong khoảng thời gian từ tháng 12/2010 đến tháng 6/2011.


Với tội trạng và mức độ nguy hiểm của hành động, Monsegur có thể đã phải nhận mức án lên đến 122 năm tù. Tuy vậy, các công tố viên đã đi đến quyết định rằng hacker 28 tuổi này sẽ được hưởng án treo và chịu sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên FBI. Có thể kết luận chắc chắn rằng nhờ vào những hành động của mình, Sabu sẽ không phải nhận bất kỳ án tù nào.


KenhSinhVien.Net-20120307101621lulzsec2-a3acf.jpg

Sinh trưởng tại New York, Monsegur học và làm việc trong ngành công nghệ thông tin. Trong quãng thời gian đó, anh đã bộc lộ được khả năng hiếm ai có được. Theo Monsegur cho hay, lần đầu tiên anh thử ha.ck vào hệ thống mạng, anh đã vô tình kết nối được với đường dây liên lạc trong một cuộc diễn tập ném bom của Hải quân Mỹ tại Vieques, Puerto Rico.


Vào thời điểm bị bắt, Monsegur vẫn đang được hưởng khoản trợ cấp thất nghiệp 400 USD một tháng. Bên cạnh đó, hacker khét tiếng này vẫn chưa lập gia đình, tuy nhiên anh lại có nghĩa vụ bảo trợ cho hai cô cháu gái 4 và 5 tuổi, bản cáo trạng cho biết.
 
×
Quay lại
Top