Gửi ngàn lời yêu thương!

toilasinhvien

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/4/2011
Bài viết
53
Ba ah ! Trong mỗi chúng ta không ai giấu kín được cảm xúc của riêng mình đúng không bố. bố là một người con rất thương yêu và trân trọng ! Con có nói với mẹ một điều mà con không biết bố có biết không " con mong sao sau này con lấy được một người chồng giống bố thôi !"
Bố đã rất thiệt thòi từ ngày mới lên 2 tuổi, có thể cái ngày đó bố sẽ không bao giờ khóc khi cảm xúc dâng trào,khi biết mình có những tin buồn lớn trong cuộc đời. có thể chỉ khóc khi bà con mắng bố hay bố không đi học bị cụ la om làng lên thôi. Nhưng con biết khi lớn hơn 1 chút và bố đã có một tổ ấm gia đình thì đã có rất nhiều ngày bố khóc thầm, vì một lẽ bố thấy tại sao Ba của mình đi đâu mà mãi không về?Mình không được như bao con người khác...Ông nội đã hy sinh nơi bom đạn đẫm máu, nơi cả người mà con phải gọi là Cô cũng không bao giờ trở về rồi Bác Ích và bác Đài ( anh trai ruột của mẹ ). Bà nội lại cũng để bố con ở lại sống với cụ mà đi bước nữa, có đôi khi nghĩ con cũng trách bà có thể vì tại sao khi bà chọn một cuộc sống khác mà bà lại vất vả hơn khi bà sống ở nhà với gia đình mình! Chắc bố cũng có đôi lúc bố cũng trách bà vậy nhỉ, nhưng con biết đó chỉ là lúc tức thời thôi chứ bố cũng buồn và thương bà nhiều lắm, đúng không bố? Con cũng vậy, nhìn bà gần 80 tuổi rồi mà vẫn phải đi làm để kiếm nhặt từng đồng để nuôi cuộc sống. Đã có người nói với con đó cũng là cái giá và quy luật của cuộc sống đó bố a!
Bố đã thiệt thòi khi ông chỉ sinh được mình bố rồi ra đi, mà giờ đây bố lại thiệt thòi khi kinh tế nhà mình đã vững một chút rồi thì bố mẹ chỉ sinh được 4 chị em con là con gái, không có anh nào là con trai! Con biết bố cũng buồn, cũng nhiều áp lực khi là trưởng họ rồi ra ngoài xã hội họ nói này nói nọ... Nhưng bố biết không con rất tự hào về bố, vì bố sống có 1 lập trường rất vững vàng, bố đã nói với chị em con là " nếu như bố cần con trai và chới bời thì các con bố không bao giờ được như ngày hôm nay, nhà mình không được như thế nay". Khi nghe bố nói con vui lắm bố a, con nghĩ dù sao chị em con có tình thương và chỗ dựa lớn nhất trên cuộc đời này là bố mẹ! Bố cũng nói các con là bố yêu mẹ nhiều lắm, mẹ con là một người con gái xinh đẹp, chăm chỉ và biết lo toan cho gia đình, nhưng vì mẹ ở quê không được tiếp xúc nhiều với xã hội nhiều nên đôi khi còn suy nghĩ lạc hậu của các cụ ta! Nhưng bố không trách mẹ con đâu, có đôi lúc bố và mẹ tranh luận làm mẹ cáu lên nhưng bố vẫn bình tĩnh giải thích, chị con lại đứng về phe bố chứ. Chắc lúc đó mẹ giận bố con mình lắm đấy bố nhỉ? ! Nhưng con biết mà mẹ không bao giờ để bụng chuyện gì đâu!
Khi con lớn rồi đôi lúc nằm tâm sự với tụi bạn con về gia đình mình đó bố! Con kể về bố nhiều lắm, côn bảo với tụi nó là ngày xưa 2 chị em con được bố cưng lắm suốt ngày trưa nào cũng vậy, bảo chị em con lên gi.ường đi ngủ rồi lát dậy ăn cơm đi học, chiều về bố tắm cho, rồi khi nào bố đi làm trên HN về là chị em con mừng lắm, chỉ mong bố mua cho chị em con cái gì thôi. Nhưng từ khi em con ra đời thì dường như kinh tế nhà đã khó khăn nay còn khó khăn hơn, chị em con không được bố chiều nữa mà bắt đầu phải làm nhiều và cũng xảy ra những xích mích to nhỏ, có những hôm bố giận con vì là đứa hay lành hanh, bắt nạt chị con rồi bố đuổi con đi, ngây thơ không biết suy nghĩ con cũng đi sang nhà hàng xóm chơi, tối mẹ lại sang đón con về. Rồi bố giận mẹ là lại mắng mẹ rồi có lần bố đánh mẹ, chị em con chỉ biết khóc vì không biết làm gì! Vì lúc đó thơ ngây, con cũng giận bố lắm nghĩ bố không thương con hơn chị và không thương mẹ con con. Nhưng bố biết không khi lớn lên đủ 18 tuổi con mới nhận ra được một điều đó rất quý giá đó là tình cảm bố dành cho gia đình mình, bô thương lắm nhưng vì nóng giận cũng như cái cuộc sống nay đôi khi khiến con người ta như thế ! Ngày xưa, khi bố mắng con sợ lắm, không dám ngồi và nói chuyện như bố con, Nhưng giờ đây con đã hiểu? Bố cần con trai nhưng có thể ông trời đã cho bố những đưa con gái như chị em con. Nhưng giờ đây con có thể ngồi tâm sự với bố như 1 đứa con trai của bố. Chị con là người thiệt thòi và là người gánh chịu cho gia đình mình được như ngày hôm nay, con thương chị nhiều lắm bố ah, biết chị mà có chuyện gì xảy ra dù là đổ máu tay con cũng khóc rồi, chị thương 3 chị em con, có cái gì cũng dành dụm không ăn cho chúng con,con còn nhớ chị đi làm ngoài đồng mà trời tối vẫn cố làm thêm, cả nhà thì lo chứ, trưa nắng ngoài trời như vậy con bảo chị ngủ chị không ngủ đi ra câu cua hay trồng rau... Con cũng buồn và nghĩ ngợi nhiều lắm, khi sau này chị em con đi hết rồi ai lo cho bố mẹ đây, vì chúng con là con gái mà, bố cũng hiểu quy luật của cuộc sống bố nhỉ ( thuyền theo lái, gái theo chồng). Nhưng con nghĩ, con sẽ cố gắng để làm được điều đó. Vì tuy chị con là chị cả nhưng vì chị con yếu, đã gánh những đau thương cho chị em con nên con sẽ cố gắng làm điều đó bố ah! Bố cứ yên tâm là bố đã có đứa con trai này rồi!
Giờ đây, khi con đã ra trường , lớn khôn hơn con lại nhận thức được nhiều điều quý giá hơn hết đó là cuộc sống gia đình. Con chỉ muốn làm tất cả những gì con làm được cho bố mẹ thôi. Con vui mừng khi tết năm nào bố cũng ở nhà đón giao thừa cùng gia đình mình, cùng chị em con lên tầng xem pháo hoa. Ngày xưa mối khi gia đình mình mưa là chị em con phải lấy áo mưa che mưa khi ngủ trong nhà, con tự hào vì bố mẹ nhiều lắm, bố đã từ hai bàn tay trắng để xây cho mẹ con con được căn nhà sang trọng ấm áp, mỗ khi trời mưa rét không phải lo sợ nữa!Bố biết không, ra ngoài con gặp nhiều may mắn và hạnh phúc lắm. Mọi người luôn giúp đỡ con, quý con lắm bố a, dù con và các anh chị đó không ruột thịt, không cùng nơi sinh ra, nhưng họ tốt với con lắm! Bố biết con suy nghĩ gì về điều này không? Con nghĩ vì bố mẹ là người rất tốt luôn giúp đỡ người khác nên đến bây giờ các con của bố mẹ được hưởng lại điều đó từ bố mẹ đó, con thầm cảm ơn bố mẹ nhiều lắm. Và cuộc sống nay còn nhiều điều phải lo toan nữa bố nhỉ, nhưng con vẫn luôn đi theo cách nghĩ và xu hướng sống như của bố, vì con nghĩ con là con của bố mà, đúng bố nhỉ? Con không bao giờ quên được những người đã giúp đỡ gia đình mình để được đến ngày hôm nay đâu bố a! Con thương ông vì không được để con cảm ơn và đền đáp công ơn mà ông đã sinh ra bố của con bây giờ! Con sẽ giúp đỡ những người xung quanh con nếu được, con làm những điều này với điều ước nhỏ nhoi là chị em con được ở bên bố mẹ lâu hơn, để các em con trưởng thành thật sự, bố mẹ có thể nhìn thấy chị em con hạnh phúc!
Bố ah! Con đã mong ước 1 điều không biết nó có xa và lớn đối với con không. Nhưng con mong và hi vọng sau này con lấy được người chồng giống bố của con! Con mong cho chị em con đều được như vậy!
Điều cuối cùng con muốn nói với bố và gia đình mình cũng như những người đã giúp đỡ gia đình mình một lời cảm ơn chân thành nhất! Con yêu bố mẹ nhiều lắm!
 
×
Quay lại
Top