Gửi nắng phương xa [ Từ BLog của Cane]

rhythmoftherain

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/3/2010
Bài viết
143
Thấy bài này hay hay nên share lên đây cho mọi người cùng đọc.
Mình cũng chả biết bạn Cane này là ai lun, nhưng mà tình cờ đọc blog của bạn ấy, thấy bạn ý viết rất hay ^^
Nếu mọi người có thời gian thì đọc https://my.opera.com/canetran/blog/


Này anh,hôm nay em mặc váy..

Chẳng phải lần đầu tiên em mặc váy.Mà là đầu tiên em cảm thấy việc mặc váy lại mang nhiều cảm xúc đến thế,cũng như lần đầu tiên em mặc váy lon ton ra đường mà mẹ chẳng phàn nàn một câu.Lần đầu tiên mà mặc váy,em có cảm giác an tâm lạ lùng.

Này anh,hôm nay em được trú mưa...

Chẳng phải lần đầu tiên em được trú mưa giữa một cơn mưa bất chợt tầm tã.Mà là vì chỗ em trú mưa là một quán kem sang trọng lắm,ở phía trước có một chiếc dù che nắng che mưa cho mấy bác giữ xe quán kem ấy.Em cứ nghĩ là mình không vào ăn kem,mình chỉ dừng chân trú mưa thôi thì sẽ bị cằn nhằn ghê lắm như bình thường ở mấy cái quán vẫn thấy.Vậy mà bác giữ xe cho em đứng trú mưa gần 20 phút,lúc em đi còn mỉm cười chào em.Là vì em được trú mưa,mưa ướt hết cả chân váy,mà lòng em thì thấy ấm anh à.

Này anh,hôm nay em được lắng nghe...

Chẳng phải lần đầu tiên em lắng nghe nhưng là lần đầu tiên em cảm thấy mình nghe,không cần một nỗ lực nào,mọi thứ cứ gọn gàng ngăn nắp đi vào đầu.Em nghe rất tệ.Ở mọi lĩnh vực.Nghe dài hơi đối với em là một khó khăn,vì ở một phút nào đó,chắc chắn em sẽ bị mất tập trung,rằng mọi thứ em thu lấy đều đi ra như một con suối.Nhưng mà hôm nay,em nghe hết,thấm hết,ghi hết,và em thấy,cái sự lắng nghe của em nó cần phải được trau dồi,trau dồi nhiều hơn...

Này anh,hôm nay em được học..

Chẳng phải lần đầu tiên em được học.Nhưng là lần đầu tiên em cảm thấy việc học trở nên nhẹ nhàng,thoải mái và dễ thương như thể em được mặc một chiếc váy,được trú mưa,được lắng nghe.Không có điểm số,không có kiểm tra,không có những dòng chữ dài hơi,thứ em học được học hôm nay tưởng chừng nhẹ nhàng,nhưng nó thấm sâu anh à,và nó hay đến nỗi em đọc đi đọc lại những thứ mình ghi mà không thấy chán.

Này anh,hôm nay em biết..

Có những người không cần làm mặt lạnh ra vẻ mình cao sang trí thức,chỉ cần một nụ cười ở họ,người ta cũng cảm thấy mình có thể gợi mở ra nhiều điều,chia sẻ ra nhiều điều.Em thấy may mắn vì cuộc đời vẫn còn nhiều người sẵn sàng chia sẻ.

Này anh,hôm nay em chợt nhớ ra

... là mình còn thèm viết về mọi thứ,thèm viết về tình yêu,và còn muốn nghe người ta nói về tình yêu,.Dù dạo này biết mình viết kém đi,em vẫn cố níu kéo bản thân mình trong cơn thèm viết.Dù bản thân đã thôi không muốn nghĩ về những thứ tình cảm khó tìm đó,nhưng em vẫn cố níu kéo bản thân mình trong cơn thèm viết và nghe về tình yêu.

Hôm nay em đọc lại một chuyện tình do em viết hồi lớp 12,hoàn toàn là tưởng tượng,thấy nó vui vui tếu tếu,bởi em nhớ,tình yêu trong mắt em ngày xưa,và cả bây giờ,vẫn đơn giản đến nỗi không phức tạp như người ta vẫn nói.

Chắc em sẽ lại viết,sẽ lại nghe về tình yêu.Em sẽ quay trở lại với thứ mình thích,tìm lại cơ hội đã đánh mất ngày xưa,em sẽ lại cần mẫn,cần mẫn...

Này anh,hôm nay em cảm thấy mình còn may mắn khi được mặc váy,được trú mưa,được lắng nghe và được học,và được biết và còn thèm viết.

Mà anh ơi,Sài Gòn dạo này bước vào mùa mưai,em đã bất giác thôi không còn thèm nắng mỗi khi trời mưa nữa rồi.Em cũng không còn thèm thấy cầu vồng khi mưa gặp nắng nữa.Mọi thứ lãng mạn trong em đã bay vút đi mất rồi.Nhưng em cảm thấy mình không hế tiếc nuối,anh à..

Và vì này anh,hôm nay,với em,là một ngày vui...

Sài Gòn
19/6/2010 - Chiều nay mưa..

* Tôi nhớ mình đã nghe cái tiêu đề "Gửi nắng phương xa" ở một bài báo nào đó.Nó chẳng có ý nghĩa gì đặc biệt cả,cũng chẳng liên quan gì tới hoàn cảnh của bản thân,nhưng vẫn thích đặt lên,chỉ đơn giản là cảm thấy thích.Cám ơn người nghĩ ra cái tiêu đề này.
 
Sao hay quá vậy cho mình sao chép lại được hem??:KSV@01:
 
×
Quay lại
Top