Gửi em Eva của đời anh

Training

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/7/2011
Bài viết
4.659
Lá thư này như món ăn tinh thần được gởi đến em để vun đắp trọn vẹn cho vật chất và tinh thần nhân ngày Quốc tế Phụ nữ! Em chính là người đã đem đến hạnh phúc cho gia đình mình.

Gởi em, vợ của anh !
Vật chất thì anh thường hay tặng, tinh thần thì hiếm khi tặng em nhỉ? Mà thể xác và tâm hồn em cần được nuôi dưỡng thường xuyên, và anh phải đóng vai trò quan trọng đúng không nào?
Thế nên hôm nay, món ăn tinh thần này được gởi đến em để vun đắp cho trọn vẹn 100% vật chất và tinh thần nhân ngày đặc biệt này em nhé!
Anh biết rằng em đang hạnh phúc về những gì em đang có: Chồng rất ổn (cái này mà tự sướng thì hết cả trang giấy A4), hai đứa con mạnh khỏe, ngoan, cá tính. Để được như thế tất nhiên là do nỗ lực của hai đứa mình vì chúng ta đã biết cách sống sao cho hạnh phúc. 12 năm mặn nồng như xưa, giận nhau cộng lại được 12 ngày không? Chắc không nhỉ?
Vậy thì anh phải khen em thôi! Bắt đầu nhé!
Em công bằng với anh và chúng ta công bằng với nhau, ngay cả chuyện nhỏ như chuyện dạy con hay chuyện 80kg so với 49kg. Công bằng là nền tảng của tình bạn, tình vợ chồng nên dựa trên tình bạn. Theo anh điều này là quan trọng nhất trong cuộc sống vợ chồng.
Em tôn trọng anh vì em biết chúng ta mỗi người có một cá tính khác nhau. Anh mượn tạm câu chuyện Adam đi tìm Eva và kể lại thế này nhé. Hồi xưa khi Eva đang ngủ trên võng ở vườn địa đàng thì đấng tối cao (anh không biết là ai) biến Adam thành tượng sáp rồi thả xuống trần gian.
Do vườn địa đàng cao quá nên Adam rơi xuống trần gian vỡ thành nhiều mảnh: to, nhỏ, vuông, tròn khác nhau. Eva tỉnh giấc đi tìm, xuống trần gian, đi đến đâu cũng thấy ở đó là chồng mình (lia thia quen chậu vợ chồng quen hơi mà).
May thì tìm được miếng to, lấy làm chồng cho nên có trọn vẹn là Adam đâu! Anh chắc là miếng to nhất của em rồi (vì Adam anh không vỡ nhiều)…nhưng em vẫn phải đều cho phù hợp với anh. Cảm ơn em đã tự điều chỉnh mà không đi tìm mảnh khác có tên Adam…
Em rộng rãi và yêu con trẻ (cái này cũng phải nói vì đó là bản chất làm mẹ trong em từ khi anh quyết định lấy em làm vợ, luôn yêu em về đức tính này - anh thấy nhiều phụ nữ không có bản chất yêu trẻ này). Nhất là những việc làm của anh, em thăm hỏi thường xuyên, một cách tế nhị và kín đáo, biết gần hết mà làm như không biết gì làm cho chồng em "ngầu" hơn…
Em mạnh mẽ, hợp lý… vì dựa trên công bằng nên chúng ta nói chuyện với nhau rất hợp, chúng ta hiểu nhau nhiều nên mọi chuyện cứ thế trôi, nhanh, đơn giản đến lạ lùng ngay cả việc mua nhà (mất nửa ngày), mua xe hơi (10 phút).
Em nhường nhịn, bao dung với anh vì những cá tính cũng như một hai điều chưa chuẩn.
Em sạch sẽ và em cũng có nhu cầu là anh luôn sạch, cảm ơn em đã thay đổi anh từ người không sạch, có thể không đánh răng, không tắm vẫn có thể đi ngủ thành người luôn sạch sẽ 12 năm nay.
Em hay quên, tốt ghê! Giận chút là quên ngay, thậm chí không nhớ mình đã giận gì, sau đó hỏi ủa hồi nãy em giận anh mà… rồi giận tiếp! Nói thật là anh thích nhất đặc điểm này của em.
Chúc em có một ngày đẹp trời, vui với không hoa, quà.
Và tôi cũng chúc các phụ nữ khác cũng biết cách tạo hạnh phúc cho mình được như vợ tôi vậy! Chúc các ông chồng biết quan tâm yêu thương đến Eva nhà mình nhé!
 
×
Quay lại
Top