Gucci phát triển kinh doanh trang sức và nhấn mạnh sự phát triển bền vững

giaysneakerhcm

Thành viên
Tham gia
27/9/2020
Bài viết
0
Từ loạt trang sức cao cấp chỉ được bán trong các cửa hàng của Place Vendoome ở Paris, đến loạt trang sức thời trang (từ 150 euro) có thể mua trên trang web chính thức của thương hiệu hoặc tại các cửa hàng, hoạt động kinh doanh trang sức của Gucci đã bao phủ một loạt các trong năm năm qua. Doanh thu toàn cầu năm 2019 của thương hiệu đạt 9,6 tỷ euro (tăng 16,2% so với tất cả các bài viết), trong đó mảng kinh doanh trang sức ngày càng phát triển và có những đóng góp quan trọng.

Gucci [https://rubystore.com.vn/gucci/]không tiết lộ số liệu cụ thể, nhưng vẫn còn dấu vết: Trong báo cáo tài chính năm 2019, bộ phận “đồng hồ và trang sức” chiếm 4% tổng doanh thu, đạt 384 triệu euro (hàng da chiếm 58%, giày dép chiếm 17 %, Quần áo chiếm 13%). Năm 2018, tỷ trọng vẫn như cũ (4%), nhưng doanh thu là 332 triệu euro. Trong lĩnh vực này, ngành kinh doanh đồng hồ bắt đầu từ những năm 1970 chiếm ưu thế và đồng hồ của nó vẫn được sản xuất tại Thụy Sĩ cho đến ngày nay. Bộ sưu tập trang sức của Gucci được sản xuất hoàn toàn tại Ý và xưởng hợp tác hiện đã trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của công ty.​
gucci-ban-trang-suc.jpeg

Loạt trang sức cao cấp đầu tiên Hortus Deliciarum được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Alessandro Michele và được bao phủ tổng cộng 200 chiếc. Gucci dự định tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này và có kế hoạch tung ra một loạt sáng kiến mới vào năm 2021 dành cho những khách hàng quốc tế đang tìm kiếm những món đồ độc đáo. Điều này cũng bởi vì bản thân Michele đặc biệt yêu thích trang sức. Kể từ khi đảm nhận công việc sáng tạo của thương hiệu vào năm 2015, anh đã phụ trách tất cả các danh mục sản phẩm.

Ba dòng sản phẩm trang sức khác (trang sức vàng, trang sức bạc và trang sức thời trang) cũng ngày càng phong phú hơn. Dòng Lion Head mới nhất để tri ân sư tử, yếu tố hình ảnh này thường xuyên xuất hiện trong thiết kế của Alessandro Michele. Loạt bài này cũng nhằm mục đích nâng cao nhận thức về việc bảo vệ thiên nhiên và tăng cường hỗ trợ của công ty đối với Quỹ Chia sẻ của Sư tử, quỹ gây quỹ để bảo vệ đa dạng sinh học và khí hậu toàn cầu. Dưới sự lãnh đạo của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), mục tiêu của tổ chức này là huy động 100 triệu đô la Mỹ mỗi năm cho việc bảo vệ động vật hoang dã trong 5 năm tới.

Về phân phối, các bộ sưu tập trang sức của Gucci được bán trên trang web chính thức của công ty và tại 900 cửa hàng chuyên về thương hiệu và cửa hàng bán lẻ trang sức đa thương hiệu trên khắp thế giới. Cũng như nhiều thương hiệu, dịch bệnh đã thúc đẩy mạnh mẽ việc bán hàng qua các kênh trực tuyến, đây không chỉ là một công cụ bán hàng mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập những cách thức giao tiếp mới với khách hàng. Về vấn đề này, Gucci hy vọng sẽ trở thành người tiên phong và sẽ đổi mới trong phương thức tương tác với khách hàng.

Tính bền vững cũng đóng một vai trò chiến lược đối với thương hiệu Gucci. Công ty đã bắt đầu sử dụng kim loại quý tái chế đã được chứng nhận và hiện cam kết sử dụng tối đa các vật liệu này cho đồ trang sức và phụ kiện kim loại vào năm 2025, do đó giảm nhu cầu mua lại mới. Tác động của nguyên liệu thô vào môi trường.​
 
×
Quay lại
Top