GoPro Max đọ sức với GoPro Hero 9: Ai hơn?

hienhien1204

Banned
Tham gia
14/8/2020
Bài viết
0
Điểm qua những khác biệt nổi bật giữa GoPro Max với GoPro Hero 9 để có một quyết định chính xác hơn dành cho mình bạn nhé

>>> Tham khảo thêm: Máy quay DJI Osmo Pocket 2 hay Máy ảnh Fujifilm

gopro-max-doi-dau-voi-gopro-hero-9.jpg

Thiết kế
Hero 9 là GoPro đầu tiên có hai màn hình, một màn hình cảm ứng lớn ở phía sau và một màn hình nhỏ ở phía trước. Điều này cho phép dễ dàng tự quay phim và viết vlog vì bạn không cần phải đoán xem camera có được hướng chính xác hay không.

Max có một màn hình cảm ứng lớn duy nhất, tuy nhiên khi chụp ở chế độ 360, bạn không cần phải lo lắng về vị trí của máy quay vì bạn sẽ luôn ở trong ảnh. Cả hai máy quay đều có GoPro Mount tích hợp và chúng đều có khả năng chống nước lên đến 50m.


hero-9.png


Chất lượng và chế độ video

Máy quay Gopro 9 hoạt động tốt nhất trong điều kiện ánh sáng ban ngày nhưng gặp khó khăn vào ban đêm và bạn có thể sẽ nhận thấy tiếng ồn trong các khu vực tối. Điều này hầu như không đáng ngạc nhiên và là một hạn chế của tất cả các camera hành động sử dụng cảm biến nhỏ trong ống kính của chúng.

Các độ phân giải video và tốc độ khung hình khác nhau có sẵn trong Hero 9 cung cấp cho bạn một số quyền kiểm soát sáng tạo đối với kiểu video bạn quay. Quay ở 4K ở tốc độ 60 khung hình giây là sở thích cá nhân của tôi và là cách tốt nhất để quay video chuyển động mượt mà và duy trì chất lượng cao. Gopro 9 có khả năng này cũng như chuyển động siêu chậm 120fps @ 1440p và 240fps @ 1080p. Chuyển động chậm rất đẹp và dễ chụp và sẽ đẹp hơn bất cứ thứ gì mà điện thoại của bạn có thể quay được.

Không hề kém cạnh, GoPro Max cũng mang trong mình nhiều đột phá vượt trội. Max có hai ống kính mà nó sử dụng để quay video 360 độ phân giải 5.7K. Mặc dù con số này cao hơn Hero 9 nhưng kết quả cuối cùng là video kém sắc nét hơn, điều này là do 5,7K pixel phải được trải rộng xung quanh 360 độ trong khi 5K pixel của Hero 9 chỉ vừa với 120 độ hoặc hơn.

Mặc dù video 360 không sắc nét nhưng nó có tiềm năng sáng tạo rất lớn. Khi chụp ở chế độ 360, bạn sẽ chụp được toàn bộ khung cảnh xung quanh mình cùng một lúc. Bạn không cần hướng máy ảnh của mình vào hành động vì nó sẽ luôn chụp. Thực sự không có cách nào để bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào khi quay ở chế độ 360.

Chế độ khác có sẵn trong Max là “Hero mode ”chỉ sử dụng một trong hai ống kính để quay video “bình thường”. Đây là một bổ sung tốt cho những người thích kết hợp video 360 và video tiêu chuẩn với nhau và về cơ bản biến Max thành camera hai trong một. Chế độ “Hero mode”được giới hạn ở 1440p @ 30fps hoặc 1080p @ 60fps. Độ phân giải khá hạn chế vào năm 2020 nhưng vẫn đủ tốt nếu bạn đang quay nội dung cho mạng xã hội.

Khả năng chụp ảnh

Hero 9 có một số chế độ ảnh bao gồm HDR và RAW có thể tạo ra một số bức ảnh khá ấn tượng. Nó sẽ đánh bại DSLR? Hoàn toàn không, trên thực tế, một số điện thoại hiện đại sẽ không chụp được, nhưng đối với một số ảnh chụp nhanh, nó không hề bị trượt.

Thật không may, Gopro Max không thể vượt qua Hero 9 vì nó thiếu các tùy chọn ảnh tương tự. Ưu điểm duy nhất là nó chụp những bức ảnh 360 độ sống động có thể thú vị để chơi cùng.


gopro-max.jpg


Tính năng ổn định

Cả 2 máy quay Gopro này đều được trang bị hệ thống chống rung HyperSmooth nhằm mang đến một khả năng chống rung tuyệt vời cho mọi nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên chúng hoạt động hơi khác một chút.

Hero 9 được cài đặt phiên bản Hypersmooth mới nhất và nó cung cấp khả năng ổn định tốt nhất so với bất kỳ camera hành động tiêu chuẩn nào từ trước đến nay.

Để có được sự ổn định tốt nhất, GoPro cung cấp một chế độ video cụ thể cho hành động. Chế độ này sẽ giảm chất lượng video xuống 2,7K nhưng sẽ kích hoạt “tăng cường” ổn định mà bạn nên sử dụng cho các cảnh quay hành động khắc nghiệt nhất của mình. Nếu bạn muốn duy trì chất lượng cao nhất thì bạn sẽ phải hy sinh một số độ mượt mà.

Mặc dù độ ổn định của Hero 9 rất ấn tượng nhưng nó không thể đánh bại Max. Camera 360 sẽ luôn đánh bại các camera hành động tiêu chuẩn khi quay video chuyển động, điều này là do chúng có nhiều cảnh quay hơn để làm việc. Ngay cả những cảnh quay hành động khắc nghiệt nhất cũng sẽ trông gần như chuyên nghiệp khi được quay bằng camera 360 với phần mềm như Hypersmooth.

Timewarp

Cả Hero 9 và Max đều có chế độ video được gọi là Timewarp. Đây thực chất là một timelapse chuyển động (còn được gọi là Hyperlapse) và từng được giới hạn trong các sản phẩm kinh phí cao. Tính năng ổn định phần mềm cho phép các camera rẻ hơn tạo ra hiệu ứng tương tự.

Cảnh quay timewarp với Hero 9 duy trì chất lượng cao và độ phân giải cao, tuy nhiên bạn bị giới hạn chỉ về một hướng. Quay phim timewarp với Max cho phép bạn thay đổi hướng và trông giống điện ảnh hơn, điều này mất nhiều thời gian hơn để quay và yêu cầu chỉnh sửa nhiều hơn trong quá trình sản xuất hậu kỳ.

Kết luận

Bạn có thể tạo một số bức ảnh thực sự độc đáo với Max mà không thể thực hiện được với Hero 9, chúng trông sẽ không sắc nét bằng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm tiềm năng sáng tạo (lấy Max) hoặc cần chất lượng video tốt nhất (lấy Hero 9).

Nguồn: https:/aitopvn.com/chon-gopro-max-hay-gopro-hero-9-tot-hon/
 
×
Quay lại
Top