Google Search Console là gì? Dùng để làm gì?

dinhquyenduong

Thành viên
Tham gia
17/1/2021
Bài viết
1

Google Search Console là gì?

Google Search Console là một dịch vụ miễn phí đo Google cung cấp cho người quản trị web. Giúp bạn theo dõi, duy trì và khắc phục các sự cố cho website của bạn khi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Trước đây công cụ này có tên là Google Webmaster Tool, do đó nhiều người đã quen với cách gọi Webmaster.

Nếu bạn chưa đăng ký sử dụng công cụ này thì hãy làm theo bài viết này: Hướng dẫn cài đặt Google Search Console

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết thêm về công cụ qua tài liệu này: https://webmaster-vi.googleblog.com/

Bây giờ chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem em nó được sử dụng để làm gì nào.

Google Search Console dùng để làm gì?​

Google Search Console dùng để làm gì


Google Search Console dùng để làm gì?
Mình sẽ không nói những gì mà Google nói mà sẽ tập trung vào thực tế. Quản trị viên sẽ sử dụng Google Search Console để làm gì và như thế nào.

Khi bạn có một website, Bạn có muốn mọi người biết và tìm tới website của bạn không? Để có được điều này thì website của bạn phải xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, cụ thể ở đây sẽ là Google.

Bạn sẽ muốn biết người dùng tới với bạn thông qua từ khóa tìm kiếm nào, lượt tìm kiếm với từ khóa đó là bao nhiêu 1 tháng. Từ khóa nào mang lại cho website của bạn nhiều lượt truy cập nhất.

Ngoài ra còn rất nhiều thông tin khác nữa như lượng backlink đổ về website của bạn là bao nhiều và từ những nguồn nào. Website của bạn có được Google index thường xuyên hay không?

Để Google Search Console giúp bạn thống kê và tạo báo cáo cho tất cả những thông tin đó thì website của bạn phải được xác minh quyền sở hữu.

Trong Google Search có rất nhiều thông số và các bản báo cáo, hẹn các bạn vào một bài viết khác mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ này một cách chi tiết nhất nhé.

Tóm cái váy lại, Google Search Console dùng để quản lý tình trang website của bạn. Có bao nhiêu người truy cập website của bạn qua từ khóa nào. Trang nào nhận được nhiều lượt truy cập nhất qua Google tìm kiếm. Cấu trúc website của hợp lệ không, có bị nhiễm mã độc hay bị Google phạt gì không? Google thu thập được bao nhiêu nội dung từ Website của bạn,…
 
nhưng nay hết đc sumit bài viết mới rồi
Vẫn Submit được bạn nhé. Mà không cần sumbit cũng được, bạn viết bài điều, có traffic nhiều thì nó sẽ index tự nhiên thôi, kết hợp submit website lên google news, chả mấy chốc mà nó index.
 
×
Quay lại
Top