Google dự định tích hợp Ethereum Blockchain

tranvanthe92cd

Thành viên
Tham gia
20/8/2016
Bài viết
0
Cập nhất tin tức mới nhất, gã khổng lồ Google vừa đưa ra quyết định, Goolge có ý định tích hợp Ethereum Blockchain vào nền tảng phân tích big data - BigQuery

Goolge-tich-hop-Ethereum-%2BBlockchain.png

Một bài đăng mới nhất trên blog vào ngày 01/09/2018, công ty cho biết Google đã cải tiến một công nghệ tương tác trực tiếp mới với dữ liệu Ethereum. Dù đã có các dịch vụ hiển thị thông tin về địa chỉ và giao dịch ví, nhưng cho đến nay, việc điều tra toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trên blockchain là một quá trình rườm rà và họ lại không có quyền tiếp cận đến toàn bộ lượng dữ liệu lưu trữ trên Ethereum Blockchain.

Xem thêm: Blockchain 1.0


BigQuery có thể hiển thị cho chúng ta đồ thị của tất cả các giao dịch Ethereum, bao gồm chi phí giao dịch
Bài đăng chia sẻ “có lẽ quan trọng hơn cả là, API của chúng tôi không cho thấy được một cái nhìn tổng thể về dữ liệu trên Blockchain”.

Với mục tiêu giúp BigQuery cung cấp một bức tranh rộng lớn hơn về Ethereum, Google viết:
“Các đồ thị như thế này rất hữu ích khi cần đưa ra quyết định kinh doanh, ngay cả với sự phát triển của hạ tầng Ethereum. Với công cụ mới, việc kiểm tra xem liệu hệ thống Etheruem có đang chạy hết công suất và có cần nâng cấp hay không được thực hiện với một truy vấn cơ sở dữ liệu đơn giản.”
Về cơ bản, phần mềm sẽ được Google tích hợp với nền tảng đám mây để thực hiện một số công đoạn sau:
Về cơ bản, phần mềm mới được Google xây dựng trên nền tảng đám mây này thực hiện một số công đoạn sau: đồng bộ Ethereum Blockchain với một số máy tính chạy Parity; kế đến kéo dữ liệu từ sổ cái Ethereum về trên cơ sở mỗi ngày, bao gồm cả kết quả giao dịch của hợp đồng thông minh; và sau đó “biến đổi và lưu trữ dữ liệu theo phân chia ngày cụ thể lên BigQuery để dễ phân tích và tổng hợp hoá ít tốn kém hơn sau này”.
Trong loạt các ví dụ nhằm mô tả mức độ hữu hiệu của công cụ trên dành cho người dùng, Google đã sơ đồ hoá một phần mạng lưới giao dịch của hợp đồng thông minh CryptoKitties – ứng dụng phân quyền có nhiều lượt sử dụng nhất trên Ethereum Blockchain. Dưới đây là tổng quan về tài khoản của các nhà tạo giống CryptoKitties sở hữu từ 10 con mèo kỹ thuật số trở lên; kích thước của các đốm màu cho thấy sức mạnh sinh sản của chúng.

Goolge-tich-hop-Ethereum-%2BBlockchain%2B2.png
Đây hoàn toàn là một cái nhìn tổng quan về phả hệ CryptoKitties. Điều này có đáng sợ không?
Ví dụ thứ hai thì lại hiển thị tỷ lệ giao dịch của ERC-20 token OmiseGo, với số lượng người nhận (đường màu xanh) đột nhiên tăng vọt trong ngày 30/09/2017, trong khi số lượt gửi (đường màu đỏ) thì lại không. Lời giải thích? Phân đoạn tăng đột biến trong vùng hoạt động màu xanh tương ứng với một đợt airdrop gần đây, trong đó rất nhiều OMG token đã được gửi vào rất nhiều ví cùng một lúc. Chúng tôi có thể phỏng đoán rằng nhiều người dùng đã giữ các token mà họ nhận được, ít nhất là trong tuần đó.

Xem thêm: Blockchain 2.0


Goolge-tich-hop-Ethereum-%2BBlockchain%2B3.png
Một thứ hoàn toàn mới là khả năng so sánh các hợp đồng thông minh, đặc biệt là trong chức năng của chúng. Sự tích hợp Ethereum vào BigQuery mang lại sự tự do đi kèm với một bộ công cụ phân tích lớn.
Dữ liệu Ethereum do BigQuery thu thập được cập nhật hàng ngày. Để sử dụng đầy đủ chức năng của nó, một kiến thức làm việc về lập trình cơ sở dữ liệu chắc chắn sẽ hữu ích, vì tất cả các truy vấn đều được thực hiện bằng cách sử dụng SQL.
Google đã chuẩn bị phát hành một số công cụ liên quan đến blockchain khác. Trước đây, họ cũng đã công bố một công cụ phát triển mới. Từ đó, sẽ giúp cho khách hàng một cách thức dễ dàng hơn. Xây dựng một hợp đồng thông minh và triển hai các ứng dụng phi tập trung
Nội dung bài viết, phân tích bao gồm ý kiến cá nhân của tác giả theo điều kiện của thị trường tại thời điểm phân tích. Các nhà đầu tư nên thực hiện nghiên cứu thị trường riêng của mình trước khi tham gia đầu tư. Luôn bám sát dòng chảy dữ liệu của thị trường để có quyết định an toàn và tối ưu. Là một nhà đầu tư bạn luôn hiểu và tự chịu trách nhiệm 100% việc ra quyết định của mình. Thành công là của bạn!
 
×
Quay lại
Top