Gỗ Óc Chó Là Gì? Gỗ Óc Chó Có Tốt Không?

huyenmapmap

Thành viên
Tham gia
3/6/2020
Bài viết
15
Trong sản xuất nội thất, các sản phẩm gỗ óc chó luôn được đánh giá cao về công năng cũng như độ bền đẹp. Vậy gỗ óc chó là gì? Gỗ óc chó có tốt không? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

1. Thế nào là gỗ óc chó?

Gỗ óc chó tên tiếng anh là Walnut và có tên khoa học là Juglan nigra, là loại cây thuộc nhóm cây gỗ lá rộng. Chúng là một loại gỗ cứng, thường dát gỗ màu kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến socola. Vân gỗ sóng hoặc cuộn xoáy tạo những đốm hình đẹp mắt và sang trọng mà không nhóm gỗ nào có được.

Loại cây này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, do đó nếu bạn có ý định sử dụng nội thất gỗ óc chó thì hãy chọn những đơn vị nhập khẩu gỗ trực tiếp từ Bắc Mỹ, vì những sản phẩm này sẽ được làm từ những thước gỗ tốt và chất lượng nhất.

Cây óc chó là một trong số ít những loại cây có thể được ươm, trồng tái sinh tự nhiên.

Noi-that-go-oc-cho-mang-lai-ve-dep-sang-trong-hien-dai.jpg

Nội thất gỗ óc chó mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Nguồn ảnh: Internet

2. Ưu nhược điểm của gỗ óc chó

Không ngẫu nhiên mà các sản phẩm nội thất gỗ óc chó lại được ưa chuộng đến vậy. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm bạn có thể tham khảo để lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

2.1. Ưu điểm

● Độ bền cao

Gỗ óc chó là loại gỗ có tính thích nghi và ổn định cao trong mọi điều kiện thời tiết, dù là khắc nghiệt nhất. Vì thế nên chúng có khả năng chống chịu cong vênh, mối mọt cực tốt.

Bên cạnh đó, gỗ óc chó còn chịu đinh vít, bám dính tuyệt vời, bền vững với thời gian.

● Vẻ đẹp thẩm mỹ

Với vẻ ngoài nổi bật và đầy hấp dẫn, vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của gỗ được thể hiện thông qua màu và vân gỗ đa dạng, đường nét uyển chuyển, mềm mại.

Có thể nói, gỗ óc chó sở hữu vẻ đẹp mà không nhóm gỗ nào có được. Với đặc điểm này, bạn có thể dễ dàng kết hợp, phối màu với các thiết bị, vật liệu khác, mang đến một không gian hoàn mỹ.

● Dễ dàng lau chùi vệ sinh

Gỗ óc chó là một trong những loại gỗ có khả năng giữ màu sơn tốt, trong quá trình sử dụng chúng càng trở nên sáng bóng và đẹp hơn. Cũng vì thế nên dễ dàng lau chùi bụi bẩn một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn so với các loại gỗ khác.

● Tài lộc, may mắn

Theo quan niệm của người xưa, gỗ óc chó còn có ý nghĩa mang đến sự may mắn, cát tường cho gia chủ. Loại bỏ những âm khí, luồng khí tiêu cực từ các món đồ dùng nội thất khác tỏa ra, giúp cân bằng không gian sống.

2.2. Nhược điểm

● Màu gỗ tối

Tuy gỗ óc chó khá đa dạng về màu sắc nhưng tông màu chủ đạo vẫn là màu tối, khó có thể thay đổi như những loại gỗ có màu trung tính như gỗ sồi, gỗ tần bì,... Do vậy, gỗ óc chó không phải là lựa chọn hoàn hảo với những gia chủ thích gam màu sáng.

● Giá thành cao

Vì là loại gỗ nhập khẩu nên việc giá thành cao hơn so với các loại gỗ khác là điều không thể tránh khỏi.

● Độ rộng bề mặt hạn chế nên khó thi công những đồ nội thất có kích thước lớn

3. Gỗ óc chó có tốt không?

Thông qua những ưu, nhược điểm trên chắc bạn đã có câu trả lời cho riêng mình.

Với những tính năng vượt trội, gỗ óc chó là sản phẩm cao cấp và đặc biệt phù hợp với phong cách nội thất sang trọng, đẳng cấp.

Với loại gỗ này, thích hợp sử dụng trong các sản phẩm nội thất cao cấp như: sofa gỗ, gi.ường ngủ, kệ tivi, tủ bếp, sàn gỗ,... và các vật dụng cao cấp khác trong không gian nội thất

4. Một số nội thất gỗ óc chó được ưa chuộng

Sofa-go-oc-cho-cao-cap.jpg

Sofa gỗ óc chó cao cấp. Nguồn ảnh: Internet

Noi-that-go-oc-cho-cho-khong-gian-phong-khach.jpg

Nội thất gỗ óc chó cho không gian phòng khách. Nguồn ảnh: Internet

Ke-tu-go-oc-cho-hien-dai.jpg

Kệ tủ gỗ óc chó hiện đại. Nguồn ảnh: Internet

San-go-oc-cho-noi-bat.jpg

Sàn gỗ óc chó nổi bật. Nguồn ảnh: Internet

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “ gỗ óc chó có tốt không?”. Hy vọng qua bài viết này, sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho không gian sống của mình.
 
×
Quay lại
Top