Giúp teean tăng chiều cao hiệu quả với các cách dưới đây

songdai90

Thành viên
Tham gia
18/8/2015
Bài viết
3
Ước mơ sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ 1,7m - 1,8m không còn quá xa nếu bạn ăn uống đủ chất và luyện tập đúng cách mỗi ngày. Bạn có biết, nếu chăm chỉ vận động và bổ sung dinh dưỡng hợp lý (có thể dùng thuốc tăng chiều cao) ở tuổi dậy th.ì, mỗi ngày các đốt cột sống sẽ giãn nở và phát triển mạnh mẽ, ngoài giúp bạn giảm cân giảm béo mà còn là cách tăng chiều cao hiệu quả nhanh nhất, đạt được số đo như ý.

Làm thế nào để tăng chiều cao?

Chiều cao của chúng ta được quy định bởi gen được thừa hưởng từ bố mẹ. Khoảng 60-80 %sự khác biệt về chiều cao giữa mỗi người do yếu tố di truyền quy định, trong khi đó, 20-40% là do yếu tố ngoại cảnh, bao gồm: chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện…

Đừng buồn nếu bạn không thừa hưởng chiều cao từ di truyền. Chiều cao vẫn có thể được cải thiện bằng những bí quyết sau đây:

Cách tăng chiều cao hiệu quả

Ăn sáng lành mạnh

Một bữa sáng lành mạnh đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển chiều cao và hoàn thiện thể chất. Bỏ bữa sáng có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khoẻ và nhất là chiều cao của bạn. Bạn nên ăn bữa sáng hoàn chỉnh để thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn phát triển một cách đáng kể.

giup-teen-tang-chieu-cao-1%20%281%29.jpg

Hạn chế những yếu tố làm chậm phát triển chiều cao

Sử dụng chất kích thích và rượu bia có thể làm giảm khả năng phát triển chiều cao. Bạn nên tránh sử dụng chúng, nhất là khi còn trẻ. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ thúc đẩy việc cao lên và một chế độ dinh dưỡng sai lầm có thể khiến bạn chậm phát triển về chiều cao. Vì vậy, những người trẻ tuổi thường được khuyên phải tránh xa các chất kích thích và rượu bia để cơ thể có thể phát triển toàn diện.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển và sự khoẻ mạnh của cơ thể con người. Trẻ con và thanh thiếu niên cần một giấc ngủ từ 9-11 tiếng đồng hồ mỗi đêm. Ban đêm là thời gian phát triển tốt nhất cho lứa tuổi này. Bạn cần một giấc ngủ sâu để có thể đạt được chiều cao tối ưu. Trong giấc ngủ, cơ thể sản sinh ra hormone phát triển ở tuyến yên. Vì thế, bạn hãy đảm bảo rằng mình ngủ đủ giấc và sâu. Cách tốt nhất để có một giấc ngủ ngon là tránh xa tiếng ồn và tạo không gian yên bình. Đừng quên tránh xa điện thoại và thiết bị điện tử trước khi ngủ một giờ nhé!

Ăn uống hợp lý

Sự phát triển toàn diện về chiều cao và thể chất đòi hỏi một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Để đạt được sự phát triển tối ưu, bạn cần tìm cho mình một chế độ ăn thích hợp với lứa tuổi và giới tính. Dinh dưỡng cần bằng là yếu tố quan trọng nhất cho một cơ thể khoẻ mạnh.

Tăng sức đề kháng

Hệ miễn dich đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển chiều cao và cơ thể. Để đảm bảo sức khoẻ, hệ miễn dịch cần hoạt động tốt và hoàn thành được trách nhiệm bảo vệ cơ thể. Những loại bệnh tật có thể khiến sự tăng trưởng bị chậm đi. Do đó, hãy bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng, đảm bảo sự phát triển bình thường cho cơ thể.

Luyện tập thể dục

Bài tập thể dục và các môn thể thao có thể kích thích sự tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Bơi lội, đap xe, chạy bộ, luyện tập Yoga cùng với một chế độ ăn hợp lý có thể giúp bạn đạt được chiều cao mong muốn. Yoga đã được chứng minh là giúp tăng chiều cao rất hiệu quả.

 
×
Quay lại
Top