Giúp bạn lựa chọn trang sức ngọc trai dễ dàng nhất

blue4vnx

Banned
Tham gia
25/3/2015
Bài viết
0
Ngọc trai là loại trang sức được nữ giới ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được loại ngọc trai phù hợp,đúng giá trị và bảo quản làm sao để kéo dài tuổi thọ cho loại trang sức đặc biệt này.

Cách Chọn Trang Sức Ngọc Trai Tuyệt Đẹp
CÁCH CHỌN TRANG SỨC NGỌC TRAI

  1. Các cách phân biệt các loại bạc chuẩn nhất
  2. Cách khôi phục trang sức bạc bị đen hiệu quả nhất
  3. Cách sử dụng trạng sức thế nào là tốt nhất cho sức khỏe?
Lựa chọn trang sức ngọc trai

- Ngọc trai tốt không có tì vết và phải có ánh ngũ sắc, sáng và bóng mịn.

- Để xác định ngọc trai thật, bạn chỉ cần lấy hai viên ngọc cọ xát vào nhau, ngọc thật sẽ bị bào mòn và rơi ra chất bột, lau chất bột đó đi, hạt ngọc vẫn sáng và bóng.

- Ngoài ra, bạn có thể thử ngọc trai bằng lửa như thử vàng.

Nếu sau các bước thử lửa, ngọc không bị trầy xước, vẫn bóng sáng thì bạn hãy yên tâm rằng mình đã lựa chọn đúng đắn.

- Tuy nhiên, các bạn cần chú ý khi đeo tránh để nước hoa dính vào hạt ngọc vì sẽ làm giảm độ bóng của chúng.

Ngày nay, bên cạnh những chuỗi ngọc trai kiểu truyền thống, còn có các mẫu kết hợp vô cùng tinh tế giữa ngọc trai và vàng, bạc, hay các loại đá quý khác, với những kiểu dáng vô cùng đa dạng và phong phú phục vụ nhu cầu thẩm mỹ của chị em phụ nữ.

trang-suc-ngoc-trai-ha-noi-v5.jpg


1. Ngắn hay dài?
Những loại vòng dây ngắn và hạt ngọc nhỏ hợp hơn với những người trẻ. Vòng dây ngắn ôm lấy cổ hoặc đổ nhẹ xuống ngực sẽ tôn lên dáng thon gọn và làn da trẻ trung mịn màng cho chiếc cổ của bạn. Cũng nên lưu ý, vòng dây ngắn phù hợp với cổ dài và ngược lại, những chiếc vòng dài phù hợp với cổ ngắn, to.

Ngoài ra, những chiếc vòng dài có thể xâu chuỗi cầu kỳ hơn để gây ấn tượng và có tính kinh tế hơn vì có thể đeo theo nhiều kiểu khác nhau tùy dịp.

2.To hay nhỏ?
Nếu bạn có một cái cổ đẹp, cứ mạnh dạn chọn những chuỗi hạt ngọc trai nhỏ. Ngọc trai có đường kính 6mm – 7mm thích hợp với phụ nữ tầm 20 – 30 tuổi. Nó tạo cảm giác nhẹ nhàng, giản dị, không khoa trương.

Vòng trai 8mm – 9mm mang tới cảm giác quý phái, thành đạt nên thích hợp hơn cả cho phụ nữ ở tầm tuổi giữa 30 đến giữa 40.

Vòng ngọc trai với đường kính hạt lớn, từ 9m – 10mm thì đắt và hiếm. Nó thường được đeo bởi những người phụ nữ giàu có và đã có tuổi.

3. Độ bóng
Bề mặt ngọc trai có độ bóng cao chứng tỏ ngọc trai có lớp xà cừ dày. Viên ngọc quý là viên ngọc bóng đều, ít có tì vết. Độ bóng chuẩn của ngọc trai được xếp theo bốn cấp độ. Lý tưởng là những viên có ánh xạ sáng, sắc và rõ ràng. Tiếp đó là loại có ánh xạ sáng nhưng không sắc, mờ nhẹ quanh các cạnh. Hạng ba là dạng có ánh xạ yếu, lờ mờ và không rõ nét. Kém nhất là những viên ngọc trai có ánh xạ lờ mờ.

trang-suc-ngoc-trai-ha-noi-v4.jpg


4. Chọn ngọc trai cho làn da
Ngọc trai trắng thường phù hợp với làn da trắng. Nếu bạn sở hữu một làn da nâu, ngăm đen,nên chọn các món trang sức bằng ngọc trai màu hồng đậm ,cam hoặc màu mỡ gà.Hãy chọn ngọc trai đồng bộ từ màu sắc đến kiểu dáng của nhà sản xuất để yên tâm về chất lượng cũng như phối hợp trang phục dễ dàng hơn.

Theo xu hướng hiện nay, ngọc trai được kết hợp với pha lê, đá màu và vàng trắng với nhiều mẫu thiết kế tinh xảo.

5. Diện cùng áo nào?
Vòng ngọc trai có thể kế hợp với mọi loại trang phục nhưng thường thì những vòng ngắn sẽ tiện dụng hơn. Vòng ngọc trai ngắn có thể đi cùng áo T -shirt và quần jeans cũng như quần áo vải. Vòng dài thường thích hợp hơn cho váy và thường chỉ đeo những dịp đặt biệt.

Ngọc trai hợp với phong cách cổ điển, sang trọng. Vì thế, những trang phục bằng lụa tơ tằm, phi bóng, nhung…sẽ tôn lên vẻ đẹp của trang sức.

trang-suc-ngoc-trai-ha-noi-v3.jpg


Ấn tượng hơn bạn có thể chọn vòng xâu nhiều dây tạo thành nhiều lớp vòng. Vòng dạng này thường đeo ôm lấy cổ và thường gồm ba dây trở lên. Nhìn chung, dễ đeo nhất và dễ kết hợp trang phục nhất là ngọc trai theo dáng cổ điển.

6. Màu nào thì ổn?
Về màu sắc, màu trắng kem bao giờ cũng cổ điển và lộng lẫy hơn cả. Ngọc trai màu hoa hồng trông rực rỡ, lãng mạn và cũng phù hợp với nhiều tông màu da. Nói chung, da sáng màu hợp với vòng trai màu trắng trong khi da màu tối thích hợp hơn với ngọc trai màu hồng hoặc màu đen.

Ngọc trai mầu trắng lại càng dễ hợp với các màu da và trang phục. Phụ nữ ngoài 40 tuổi, dùng đồ trang sức từ ngọc trai trắng trông sẽ trẻ trung hơn.

trang-suc-ngoc-trai-ha-noi-v2.jpg


Ngọc trai nhiều màu, hình dáng không đều nhau cũng là một xu hướng mới. Đêm dạ hội hay những bữa tiệc sang trọng sẽ là dịp để khoe vẻ đẹp lấp lánh của ngọc trai cũng là sự quyến rũ kỳ diệu của người phụ nữ. Với sự hoà hợp của những hạt ngọc trai và vàng là ý tưởng của những nhà thiết kế cho ra đời một vẻ đẹp sang trọng và kiêu sa.

Chuỗi ngọc trai sắc hồng phớt sẽ kết bạn với váy đầm dạ hội hay chiếc váy cô dâu tinh khiết. Sẽ đem đến cho bạn một vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính. Những viên ngọc trai đen sáng và trở nên hấp dẫn trong dáng hình của đôi khuyên tai, nổi bật và làm sáng khuôn mặt bạn gái có nước da trắng hồng.

Ngọc trai có thể được đính trong mọi loại phụ trang nhưng vẫn không mất đi giá trị và vẻ kiêu sa của nó. Vòng cổ, lắc tay, khuyên tai hay chiếc nhẫn thì ngọc trai vẫn có thể trở nên nổi bật. Sự sang trọng đó là minh chứng của quá trình hình thành và gọt giũa khéo léo của những người thợ kim hoàn để tạo ra sản phẩm quý giá đó.

Bạn thấy sao, nếu những trang sức này quá tầm với bạn thì hãy nhanh lên, ý tưởng về một trang sức trong đầu bạn lúc này sẽ giúp bạn. Ngọc trai có thể được đính trong mọi loại phụ trang nhưng vẫn không mất đi giá trị và vẻ kiêu sa của nó.

Cách lựa chọn và bảo quản trang sức ngọc trai
Ngọc trai là loại trang sức được nữ giới ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được loại ngọc trai phù hợp, đúng giá trị và bảo quản làm sao để kéo dài tuổi thọ cho loại trang sức đặc biệt này.

Là một đơn vị chuyên nghiệp có thâm niên trong ngành nuôi cấy và chế tác ngọc trai, Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về việc chọn và giữ gìn các trang sức từ ngọc trai.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng thường không phân biệt được ngọc trai nuôi nước biển và nước ngọt, trong khi giá trị của chúng có thể chênh nhau đến 10 lần.

1.Độ sáng (lustre)

Độ bóng sáng là tiêu chuẩn quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của viên ngọc, thông qua mức độ phản chiếu ánh sáng trên vỏ ngọc. Độ sáng của ngọc được xác định bởi chất lượng của lớp xà cừ cũng như độ dày của lớp ngọc bao phủ. Điều này bị ảnh hưởng lớn từ kỹ thuật, thời gian nuôi và cả giống trai được nuôi cấy.

Ví dụ thấy rõ về độ bóng có thể bắt gặp ở giống trai Tahiti màu đen ánh xanh, hoặc giống trai South Sea màu nhũ vàng, độ bóng của những loại ngọc này dễ dàng phân biệt và làm tôn lên màu sắc đặc trưng trên lớp ánh xà cừ của nó.

2.Màu sắc

Có thể tạm chia màu sắc của ngọc trai thành 2 nhóm: nhóm màu sáng (bạc, trắng, vàng chanh, nhũ vàng) và nhóm màu tối (đen ánh xanh, đen ánh chì, xám). Việc chọn màu sắc của ngọc phụ thuộc vào sở thích cá nhân và không phản ánh chất lượng của viên ngọc. Tuy nhiên, do đặc tính của một số giống trai ở những vùng biển đặc biệt có thể cho ra những màu ngọc lạ, hiếm nên giá trị ngọc có thể chênh lệch khá lớn đối với những màu sắc này. Ví dụ như màu đen ánh chì hoặc ánh xanh của loại ngọc Tahiti, gam màu này chỉ được nuôi và phát triển đa số tại đảo quốc Tahiti thuộc Pháp

3.Hình dáng

Hình dáng viên ngọc đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị. Ngọc trai có thể chia thành các nhóm cơ bản: tròn, bầu dục, giọt nước, bầu, hình biến dạng.

Từ xưa đến nay, chuẩn mực của một viên ngọc chính là độ tròn đều không tì vết của nó. Nhưng dưới sức sáng tạo của các nghệ nhân, những viên ngọc có hình dáng bất thường đôi khi lại tạo ra được những mẫu trang sức đặc trưng và cá tính.

4.Bề mặt

Bề mặt của viên ngọc cũng là một đặc tính giúp xác nhận giá trị, chỉ một vài tì vết nhỏ trên bề mặt cũng sẽ làm giảm giá trị và vẻ đẹp tổng thể của chúng.

5.Kích thước

Kích cỡ của viên ngọc được đo bằng đường kính tính theo đơn vị mm. Viên ngọc sẽ được định giá chủ yếu dựa trên tiêu chí này. Đối với một số viên ngọc, một vài mm chênh lệch cũng có thể dẫn đến sự khác biệt lớn về giá trị từ 100 đến 200%.

6.Bảo quản

Điều đầu tiên nên lưu ý là tính chất của ngọc trai, bản thân nó là một loại đá quý hữu cơ, được tạo ra từ cơ thể của một sinh vật sống. Do đó, để duy trì độ sáng đẹp và kéo dài tuổi thọ ngọc, bạn cần cách ly ngọc với những hoạt chất chứa clo, các loại axit trong trái cây tươi, các hóa chất có trong nước hoa, mỹ phẩm… và tránh để ngọc gần nơi có nhiệt độ quá cao.

Việc cất giữ cũng nên cẩn trọng, ngọc trai cần được để trong túi vải mềm, tránh ma sát trực tiếp với các bề mặt cứng dễ gây trầy xước lớp vỏ bọc bên ngoài, ảnh hưởng đến độ sáng và vẻ đẹp của viên ngọc. Nói chung, trong quá trình sử dụng, bạn nên hạn chế đến mức tối đa việc tiếp xúc với xà phòng, nước hoa, nước rửa chén... Trong trường hợp đã lỡ để ngọc tiếp xúc với các hóa chất trên, bạn cần nhanh chóng rửa lại thật kỹ dưới vòi nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Cách chọn ngọc trai đẹp ngày xuân

Với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên và bề mặt ngọc sống động lung linh, ngọc trai biển luôn chiếm giữ ưu thế trong tủ trang sức của những phụ nữ thành đạt.

Những ngày cuối đông đầu xuân là thời điểm các tín đồ thời trang bổ sung vào bộ sưu tập của mình những mẫu trang sức mới, bởi đây không chỉ là thời khắc chuyển mùa mà còn là khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với những ngày lễ tết sôi động, tươi vui.

Trang sức ngọc trai biển đã lên ngôi trong làng thời trang thế giới năm nay, với sự phối hợp đa dạng trong từng kiểu dáng và màu sắc. Ngọc trai biển có vẻ đẹp khác biệt với màu sắc tự nhiên ẩn chứa hàng triệu tế bào sống tạo thành bề mặt hoàn hảo phản chiếu ánh cầu vồng lấp lánh. Với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên và bề mặt ngọc sống động lung linh, ngọc trai biển luôn chiếm giữ ưu thế trong tủ trang sức của những phụ nữ thành đạt, quyền quý, Những ngôi sao thế giới đã chọn ngọc trai cho những lần xuất hiện của mình thêm rạng rỡ và ấn tượng:

trang-suc-ngoc-trai-ha-noi-v1.jpg


Phái đẹp luôn chọn trang sức ngọc trai

Để chọn được ngọc trai biển đúng nguồn gốc, đúng giá trị, bạn cần nắm vững những bí quyết sau:
1. Phân biệt ngọc trai biển với ngọc trai nước ngọt và ngọc trai giả (nhựa, hoặc ngọc ép bột nhân tạo) bằng 6 yếu tố cơ bản: độ bóng sáng, màu sắc, hình dạng, bề mặt ngọc, kích thước, độ dày viên ngọc.

2. Kiểm định ngọc trai bằng hệ thống kiểm định bằng tia X-ray chụp xuyên tâm giúp nhìn thấy nhân cấy ngọc trai. Điều này giúp bạn biết được đó có phải ngọc trai biển hay không, đồng thời đo được độ dày lớp xà cừ và thậm chí có thể dự đoán cả thời gian nuôi cấy từng viên ngọc trai.

3. Tìm mua từ những thương hiệu đầu tư chuyên sâu về ngọc trai, có thâm niên trong việc xuất khẩu ngọc trai đi các quốc gia phát triển như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Pháp..

4. Một thương hiệu ngọc trai có Quy trình khép kín từ nuôi cấy đến chế tác với những trại nuôi cấy lớn và những xưởng chế tác chuyên về ngọc trai là một sự đảm bảo về chất lượng cũng như quy cách thiết kế ngọc trai. Bởi ngoài yêu cầu về chất lượng, ngọc trai còn quy định cầu kỳ trong chế tác, đòi hỏi nghệ nhân phải điêu luyện và tỉ mỉ trong từng chi tiết mới có thể cho ra đời những mẫu trang sức ngọc trai lộng lẫy mà không làm tổn hại giá trị viên ngọc.

Ngọc trai Southsea với màu vàng kim rực rỡ

Màu đen nổi tiếng của ngọc trai Tahiti

Trong tiết trời giá lạnh cuối năm, những bảng màu rực rỡ cùng sự lấp lánh của trang sức ngọc trai sẽ giúp bạn xua tan sự ảm đạm của mùa đông băng giá, “thắp sáng” cho không khí cuối năm thêm ấp áp, tươi vui, chào đón một mùa xuân mới lại về.

Tags: trang suc ngoc trai chon mua trang suc ngoc trai ngoc trai ha noi ngọc trai dia chi mua trang suc ngoc trai ngoc trai đẹp hà nội
 
×
Quay lại
Top