Giọt sương

John NG

What will be will be
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/8/2011
Bài viết
1.603
Đôi khi…cuộc sống của nó là giọt sương ?



"Có những khi chính nó cảm thấy rất hạnh phúc, rất vui nhưng thật mong manh…
Tại sao thế ? Có những lúc, chính nó đã đặt câu hỏi ấy cho chính mình, rồi lại chính mình tự trả lời câu hỏi đó chỉ bằng một dấu chấm hỏi ngay trong câu trả lời ấy…Nó không trả lời được…

dew-drop%20copy.jpg







Cuộc sống từng ngày trôi đi, có lúc thật nặng nề, có lúc sao nhẹ nhõm khó tả, và…có lúc nó gấp gáp…Trong cái bản nhạc mà cuộc
sống đã soạn ra ấy, có những nốt cao và cảm thấy hạnh phúc khi nghe nó nhưng sao ngắn ngủi quá, gần mà xa quá…để rồi đằng sau nó là nốt buồn trầm lặng nặng nề…Tại sao ? Tại sao ?
Đôi khi, nó nhìn cuộc
sống không có màu nào cả…có những lúc tưởng như hạnh phúc đang đến thật gần, điều nó mong muốn đang rất gần, mọi thứ đã chờ nó phía trước, nó hồi hộp chờ và hy vọng nhưng cuộc sống đôi khi lại chơi trò chơi với nó trong khi nó nó không hay biết…và trò chơi ấy, cuộc sống luôn thắng, và nó đã thua! Nó lại hỏi tại sao ?
Đôi khi, nó tự hỏi, cuộc
sống đã lấy đi ước mơ lớn nhất của nó rồi để lại cho nó căn bệnh mà nó phải điều trị lâu dài...trò chơi mà cuộc sống khéo tạo mà chính cuộc sống đã biết luật chơi, nó lại hỏi sao lại bất công thế ?
Đôi khi, chính nó cũng khó hiểu những chuyện không hay cứ đổ hết lên nó, nó có tội gì chứ ? Nó làm chuyện xấu với ai chứ ? Nó lục lọi trong những chuyện nó làm, nó làm điều gì sai chứ ? Nó lại hỏi cuộc
sống là thế à, thế mà người ta vẫn… sống ?
Đôi khi, nó nhìn nhận cuộc
sống một cách bi quan, có lẽ, ngày mai với nó không có ý nghĩa gì nữa, sẽ chán lắm, sẽ toàn là những thất bại nối tiếp thất bại, nó không muốn nghĩ đến ngày mai…








Và rồi một ngày kia nó hiểu rằng những điều đó chỉ là “Đôi khi” mà thôi!.



suong.jpg


Nó nhận ra rằng, đằng sau nốt trầm thì cuộc
sống lại cho nó một nốt cao khác, có lẽ cuộc sống không phải bất công mà thấy rằng nó chỉ chưa thật sự hiểu luật chơi để bước vào cánh cửa mà nó chọn…Và cuộc sống lại mở cho nó một cánh cửa khác phù hợp với nó hơn như thể cho nó biết “để hiểu luật chơi trước hết phải phạm lỗi để nhận ra luật chơi thế nào”.
Nó nhận ra rằng, cuộc sống cho nó nỗi đau sẽ cho nó một người giúp nó xoa dịu nỗi đau ấy…Và, mỗi tối, chuông điện thoại của nó lại reo lên, hình ảnh người bạn dễ thương của nó kèm theo đó cũng chỉ là “Mau khỏi bệnh và ngủ ngon nhé!”, thế thôi, nhưng nó cảm giác những viên thuốc nó uống mỗi ngày không đắng
như trước, nó cảm thấy cơn đau dường như được vỗ về bởi người bạn ấy…nó cảm thấy cuộc sống này đẹp hơn trước, tại sao cuộc sống bất công hay không có màu ? Nó trả lời được mà không phải dùng đến dấu hỏi như trước nữa mà là một cái chấm cảm chắc nịch “bởi vì, mình nhìn cuộc sống như vậy!”.
Nó nhận ra rằng, cần có những thứ mình chấp nhận và bỏ qua nếu
như nó đã cố bảo vệ, điều quan trọng nó đừng làm sai điều gì để rồi tất cả những điều ấy đến với nó nhẹ nhàng và nó tin “một ngày nào đó, cuộc sống sẽ cho nốt thời gian giải thích!”.
Nó nhận ra rằng, bên cạnh nó còn có những con người họ chẳng còn gì, chẳng có những thứ
như nó có, thế nhưng họ có thể vượt qua, bởi vì sao ? nó hỏi và cuộc sống trả lời, bởi họ không bi quan, họ tin vào ngày mai, họ tin rằng dù là nhỏ nhất làm người khác hạnh phúc thôi nhưng nếu họ làm được họ cũng sẽ làm! Nó học được hai từ “sẽ” và “phải” nó thích nói “Mình sẽ làm được!”.
Nó cảm thấy, đôi khi chính nó
như giọt sương, nó thích mình như giọt sương, nó muốn nó cống hiến hết mình, nó thích học cái nó muốn, nó muốn mọi người hạnh phúc, nó muốn nó đi trên con đường riêng của nó và nó sẽ chứng tỏ con đường nó chọn không bao giờ nhầm, nó muốn mỗi ngày nó lại hạnh phúc mới, nó muốn tâm hồn nó như giọt sương, nhẹ bỗng, dù có ưu phiền cũng mau tan biến để sau đó có một hạnh phúc mới đến với nó!.


Nó sẽ làm tâm hồn mình là một giọt sương!.


solitary-woman1.jpg



st

▶️
 
Oaì, em thích nhất là bài hát này và sương chỉ đẹp khi vào ban đêm và rạng sáng. :D. Cảm ơn anh nhé!
 
đôi khi bản thân cũng vậy, ko muốn nghĩ, ko muốn làm, sợ đối măt, sợ áp lực, nghĩ rằng mình ko thể làm được,

muốn bước tiếp nhưng đã quá mệt mỏi rồi
hi vọng ngày mai sẽ lại sáng
 
×
Quay lại
Top