Giới thiệu "Nghệ thuật quản lý một phút"

Trung Thành Nguyễn

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2011
Bài viết
110
Giới thiệu "Nghệ thuật quản lý một phút"
Trong quản lý việc cân bằng giữa công việc và con người, làm sao vừa có thể đạt hiểu quả công việc, vừa có thể tạo lập mối quan hệ với cấp dưới và đồng sự luôn là vấn đề mà các nhà quản trị quan tâm. Và cũng có rất nhiều kỹ năng và phương thức quản lý hiệu quả được đưa ra từ kinh nghiệm thực tế của các nhà quản lý. Một trong số đó có thể kể đến là “phương thức quản lý một phút” của “vị giám đốc một phút” trong một tập sách cùng tên mà tôi muốn chia sẽ cùng mọi người.
Vị giám đốc một phút đề cập tới phương thức quản lý hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian, vừa có thể giải quyết tốt được vấn đề công việc và cả vấn đề con người . Với ba nội dung cơ bản:
Mục tiêu một phút
Việc bạn cần phải làm là giúp nhân viên xác định rõ ràng mục tiêu của mình cũng như thống nhất về nhiệm vụ và trách nhiệm với họ. Mục tiêu cần rõ ràng, cụ thể và được ghi ra một mặt của tờ giấy A4, để không tốn quá nhiều thời gian cho việc xem xét và nhìn lại mục tiêu khi cần thiết . Đúng như với cái tên của nó “ mục tiêu một phút”
Một phút khen ngợi
Bạn nên dành ra một phút khen ngợi nhân viên của mình khi họ đạt được những thành quả tốt trong công việc, việc khen ngợi nên kịp thời, đúng lúc, đừng đợi đến buổi họp tổng kết cuối năm mới khen ngợi họ. Việc khen ngợi đúng lúc sẽ khuyến khích nhân viên của bạn làm việc tốt hơn, họ sẽ có cảm giác như được quan tâm, tôn trọng và luôn tự nhắc nhở chính mình sẽ nỗ lực cho công việc vì họ biết bạn luôn theo sát họ và cần được khen ngợi khi họ vừa mới làm tốt điều gì đó
Một phút khiển trách
Không chỉ biết cách khen ngợi mà bạn còn phải biết cách khiển trách. Một phút khiển trách sẽ giúp nhân viên nhận ra được khuyết điểm của mình, để kịp thời sữa chữa, chấm dứt hành vi sai trái, giúp họ hiểu rõ trách nhiệm của mình và hoàn thiện bản thân, chứ không phải là tạo ra sự đối nghịch từ cả hai phía. Do đó bạn cần phải nhớ rằng bạn khiển trách hành vi của nhân viên chứ không phải bản thân họ bởi lẽ “hành vi chỉ biểu hiện một phần giá trị con người và con người hoàn toàn có thể điều khiển hành vi của mình”. Bạn cũng không nên tốn quá nhiều thời gian để khiển trách, chỉ trong vòng một phút là đủ.
:KSV@19: :KSV@19: :KSV@01: :KSV@01:

Theo Lê Nam Hải
Tóm tắt từ sách "Vị giám đốc một phút"
Biên tập VNSON Corp
 
Re nghệ thuật quản lý một phút

Bài viết chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc
Giới thiệu "Nghệ thuật quản lý một phút"
Trong quản lý việc cân bằng giữa công việc và con người, làm sao vừa có thể đạt hiểu quả công việc, vừa có thể tạo lập mối quan hệ với cấp dưới và đồng sự luôn là vấn đề mà các nhà quản trị quan tâm. Và cũng có rất nhiều kỹ năng và phương thức quản lý hiệu quả được đưa ra từ kinh nghiệm thực tế của các nhà quản lý. Một trong số đó có thể kể đến là “phương thức quản lý một phút” của “vị giám đốc một phút” trong một tập sách cùng tên mà tôi muốn chia sẽ cùng mọi người.
Vị giám đốc một phút đề cập tới phương thức quản lý hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian, vừa có thể giải quyết tốt được vấn đề công việc và cả vấn đề con người . Với ba nội dung cơ bản:
Mục tiêu một phút
Việc bạn cần phải làm là giúp nhân viên xác định rõ ràng mục tiêu của mình cũng như thống nhất về nhiệm vụ và trách nhiệm với họ. Mục tiêu cần rõ ràng, cụ thể và được ghi ra một mặt của tờ giấy A4, để không tốn quá nhiều thời gian cho việc xem xét và nhìn lại mục tiêu khi cần thiết . Đúng như với cái tên của nó “ mục tiêu một phút”
Một phút khen ngợi
Bạn nên dành ra một phút khen ngợi nhân viên của mình khi họ đạt được những thành quả tốt trong công việc, việc khen ngợi nên kịp thời, đúng lúc, đừng đợi đến buổi họp tổng kết cuối năm mới khen ngợi họ. Việc khen ngợi đúng lúc sẽ khuyến khích nhân viên của bạn làm việc tốt hơn, họ sẽ có cảm giác như được quan tâm, tôn trọng và luôn tự nhắc nhở chính mình sẽ nỗ lực cho công việc vì họ biết bạn luôn theo sát họ và cần được khen ngợi khi họ vừa mới làm tốt điều gì đó
Một phút khiển trách
Không chỉ biết cách khen ngợi mà bạn còn phải biết cách khiển trách. Một phút khiển trách sẽ giúp nhân viên nhận ra được khuyết điểm của mình, để kịp thời sữa chữa, chấm dứt hành vi sai trái, giúp họ hiểu rõ trách nhiệm của mình và hoàn thiện bản thân, chứ không phải là tạo ra sự đối nghịch từ cả hai phía. Do đó bạn cần phải nhớ rằng bạn khiển trách hành vi của nhân viên chứ không phải bản thân họ bởi lẽ “hành vi chỉ biểu hiện một phần giá trị con người và con người hoàn toàn có thể điều khiển hành vi của mình”. Bạn cũng không nên tốn quá nhiều thời gian để khiển trách, chỉ trong vòng một phút là đủ.
:KSV@19: :KSV@19: :KSV@01: :KSV@01:

Theo Lê Nam Hải
Tóm tắt từ sách "Vị giám đốc một phút"
Biên tập VNSON Corp
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top