GINSHERRY – VÉN BỨC MÀN BÍ MẬT VỀ BLACK ORGANIZATION

Ginshi_Melkior

Being interested with Gin ^^
Tham gia
1/8/2019
Bài viết
21
BY DUCHESS OF WINSTON
Bí mật về BO.jpg

Tất cả những điều chúng ta mới biết về BO là gì? Là tên của mỗi thành viên “cấp cao” được đặt theo tên “một loại rượu”, là trang phục của họ luôn đen sì từ đầu tới chân? Hay mỗi một thành viên đều bắt buộc phải giỏi “một kỹ năng đặc biệt” nào đó?

Ngoài những điều mắt thấy tai nghe ra, chúng ta có bao giờ tự hỏi: Tổ chức được thành lập như thế nào? Tổ chức làm cái gì (mà giàu thế)? BO có nền tảng ra sao mà dường như bất chấp “pháp luật” như vậy? Và để đạt được thành công, giàu có cùng danh tiếng như ngày hôm nay, chúng ta có tự hỏi về quy trình “khởi nghiệp” của ông trùm không nhỉ

Mọi điều đều phải có sự bắt đầu, và mình cũng khẳng định luôn, kể cả với một tổ chức được “tạm coi” là tội phạm như BO, “lịch sử hình thành” và “tôn chỉ hoạt động” là điều tối quan trọng và sẽ được truyền thừa nhiều năm.

PHÁ BỎ SỰ HIỂU NHẦM

Hiểu lầm hại chết người ta, và những điều hiểu lầm này, kỳ lạ thay, lại đang tồn tại suốt cả 20 năm trời và trải qua rất nhiều “thế hệ” fan hâm mộ đọc truyện.

Việc hiểu lầm đầu tiên, là về tên gọi của Tổ chức.

Conan đã gọi tổ chức thần bí, nơi có Gin – kẻ địch đã ép cậu ta phải uống thuốc APTX 4869 và teo nhỏ lại thành đứa trẻ 6 tuổi là Black Organization, do đặc điểm nhận dạng quá rõ ràng khi các thành viên đều “đen sì sì” từ đầu tới chân. Đây không phải tên thật của Tổ chức, chỉ là cách gọi của Conan thôi. Tên thật của Tổ chức là gì tới nay vẫn chưa được tiết lộ.

Từ đầu bộ truyện tới tận bây giờ, không biết có phải một phần lý do là bản dịch chưa thật sự chính xác hay không, chúng ta luôn gọi Black Organizaion là “Tổ chức ÁO ĐEN”, trong khi từ tiếng Anh dịch sang, chỉ là “Tổ chức ĐEN” mà thôi. Khác đi CHỈ MỘT CHỮ, toàn bộ ý nghĩa đã khác hẳn:

Cách gọi thứ 1 khi dịch sang tiếng Việt nhấn mạnh vào “trang phục”, còn cách gọi thứ 2, đơn giản, chỉ sự thần bí và có phần “bất hợp pháp” của BO. Chúng ta đều biết, “màu đen” là màu “nuốt trọn ánh sáng”, hay, không hề có tính chất “phản xạ ánh sáng”. Xét về tính chất “hủy diệt”, thì “hố đen vũ trụ” có khả năng hút tất cả các dạng “vật chất”, thậm chí hút được cả “vũ trụ”.

Xét thấy BO không bao giờ là “một nhãn hiệu thời trang” và tập trung “bán quần áo”, nên hãy loại bỏ phương án thứ 1 đi nhé ^^. Cách gọi thứ 2 lại chứng tỏ rất nhiều vấn đề: BO duy trì sự tồn tại trong “bóng tối”, và chính “bóng tối” mới đảm bảo sự hưng thịnh trăm năm của tổ chức này.

Cách gọi thứ 2 đã ám chỉ BO là một tổ chức “sống ngoài luật pháp” và làm mọi việc “trong màn đen của bóng đêm”. Chính vì vậy mới không lạ gì khi tôn chỉ hoạt động của BO: đi không thấy bóng, hành sự không để lại dấu vết, hành xử không gây tiếng động, xử lý con mồi và rời đi như chưa từng tồn tại.

BO chỉ có thể tồn tại khi không ai biết tới họ, khi họ sống trong “bí mật”. Khác với các tổ chức tình báo nổi tiếng thế giới khác, sự tồn tại của các tổ chức tình báo như CIA, MI6 được sự bảo trợ của Chính Phủ, trở thành một loại “bí mật được công khai”, thì BO lựa chọn lùi vào bóng đêm để trở thành “sân sau” của Liên chính Phủ. Tại sao khẳng định BO là “sân sau” của Liên Chính Phủ ư? Vì BO đã tồn tại sừng sững cả trăm năm không ngã chứ sao?

Đã là “sân sau” của Liên chính Phủ, tức BO đã bắt tay và hợp tác với Liên Chính phủ và giải quyết các việc mà bản thân Chính phủ “không làm”, điều đó thể hiện: “Bóng tối” gắn liền với “bí mật”, BO đã nắm trong tay quá nhiều bí mật, không phải bí mật của họ, bí mật của rất nhiều nhân vật VVIP: giới Hoàng gia, giới quý tộc, giới tài phiệt, quan chức chính trị, những người nổi tiếng. BO đã xây dựng được một mạng lưới thông tin “khủng bố”. Bạn đã từng bao giờ tự hỏi: Từng đó thông tin mà lộ ra ngoài, thì sẽ gây ra hệ quả gì không?

Mặc dù những nhân vật VVIP chỉ chiếm chưa tới 1% dân số thế giới, nhưng họ thực sự danh xứng với thực là “kẻ thống trị” đấy. Hãy để ý nhé, những người giàu nhất thế giới chúng ta đang được chứng kiến hầu hết là “giàu tự thân”, kể cả có là “giàu tự thân”, thì khối tài sản của mỗi người gần 200 tỷ USD. Thử tưởng tượng, nếu một ngày đẹp trời, một bí mật nào đó được lộ ra, Microsoft hay Amazon phá sản thì sao? Bao nhiêu nghìn con người sẽ mất việc? Nền kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng thế nào? Chúng ta từng nghĩ tới chưa?

Xa hơn nữa, không ai “dám” thống kê khối tài sản KHỔNG LỒ được tích lũy từ thế kỷ thứ 10 của một “Đại gia tộc” châu Âu nào đấy. Đối với 12 đại gia tộc tại châu Âu, có gia tộc nắm toàn bộ ngân hàng, có bên nắm quân đội, lấy ví dụ như gia tộc Rothschild đi, sừng sững từ thế kỷ 18 tới tận bây giờ ( mới có 2 thế kỷ thôi đấy nhé )

Có ai dám thống kê gia tộc này HIỆN TẠI nắm giữ bao nhiêu tiền không, trong khi bản thân gia tộc Rothschild ngầm sở hữu hệ thống ngân hàng toàn cầu? Hãy tưởng tượng, nếu 1 bí mật nào đó lộ ra, hay như World Bank mà chẳng may dính đạn sụp đổ, mình tin chắc, đây sẽ tạo thành “trận động đất lớn”, liên hoàn tạo nên thêm một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đấy.

Gia tộc Rothschild không hề xuất thân từ Hoàng gia, họ xuất thân từ…..nông dân, lịch sử của họ “mới có” 2 thế kỷ, như vậy, nếu thống kê tài sản của 12 ĐẠI GIA TỘC HOÀNG GIA LÂU ĐỜI từ thế kỷ thứ 10 tới nay, có ai tưởng tượng được, họ giàu tới mức độ nào không?Các bạn nghĩ rằng, sẽ động được vào “chân rễ” khổng lồ như vậy?

Tóm lại, các bạn thật sự hi vọng BO sẽ sụp đổ? Và hi vọng sẽ bắt được ông trùm cùng Gin chỉ trong 1 trận đánh? Quả là NẰM MƠ GIỮA BAN NGÀY. Chúng ta chưa từng tự hỏi: BO mà sụp đổ thì hệ quả sẽ thế nào tới thế giới ah?

Nắm trong tay từng đó bí mật, bắt tay với từng đó nhân vật thế lực, từ bài viết lần trước, mình cũng từng khẳng định: ông trùm và Gin được giới QUÝ TỘC Châu Âu thừa nhận, họ có tước vị đàng hoàng, nghĩ sao có thể triệt hạ được chỉ bằng “một vài tác nhân”. Không sai, BO là một thế lực “bất khả xâm phạm”.

Bạn vẫn chưa tin lắm đúng không? Vậy mời bạn theo dõi tiếp giải thích của mình nhé.

Ngay thời kỳ hiện đại, hay chúng ta gọi là “Bùng nổ công nghệ”, các gia đình Hoàng gia vẫn tồn tại, Hoàng gia tồn tại thì giới quý tộc đương nhiên tồn tại. Kể cả thế giới thay đổi rất nhiều, vẫn cần phải duy trì sự tồn tại của các Đại Gia Tộc ( họ cũng quá nhiều tiền và thực lực quân sự tầm cỡ để mà loại bỏ). BO sẽ luôn tồn tại song hành với việc này.

Đây là mối quan hệ hai chiều: Nguyên nhân – Kết quả. Có ánh sáng thì phải có bóng tối, có sự “Công khai” thì phải có “bí mật”. BO tồn tại để đảm bảo sự CÂN BẰNG, chỉ cần sự CÂN BẰNG này bị phá bỏ, thì cái giá phải trả là SINH MẠNG của hàng ngàn người.

BO.PNG


Hiểu lầm thứ 2 đến từ người đọc

Chúng ta “coi thường” BO vì thấy “nhiều chuột” như vậy mà không bắt ? Chúng ta nghĩ rằng ông trùm BO và Gin vô dụng tới nỗi không hề biết trong tổ chức mình “có chuột”?

Hãy nghĩ lại nhé: bất chấp có cả đàn chuột, BO vẫn sừng sững cả trăm năm. Hãy nhớ BO “chưa bao giờ sợ chuột”, thậm chí còn chủ động “chào đón chuột”: sử dụng “chuột” hay những nhân sự lành nghề được đào tạo bài bản của một số tổ chức tình báo, lợi dụng xong sau đó thẳng tay loại bỏ.

Những agent (đặc vụ hiện trường ) các nước, khi cấp độ không đủ cao để biết tới việc làm ăn từ Chính phủ nước mình với BO, đương nhiên sẽ tìm hiểu xem BO thật sự là gì vì đó là nhiệm vụ của họ? Làm ăn thì cũng phải tôn trọng luật làm ăn, thông tin về việc làm ăn với đất nước này không thể để cho đất nước khác biết được. Vì vậy, cứ thấy “chuột” là phải “trừ khử”.

Hiểu lầm thứ 3 chính là tên gọi của các thành viên BO

Dùng tên một loại rượu để cho có vẻ “cool ngầu”. Không hề nhé. Đặc vụ (hay kể cả bản thân tác giả) mỗi 1 câu nói luôn mang theo 4 ý nghĩa để hướng tới 4 đối tượng khác nhau, việc trả lời “cool ngầu” để che giấu đi 1 chi tiết quan trọng: trong thế chiến thứ 2, người ta vận chuyển vũ khí khi để vào các thùng rượu để “che mắt” và “tinh tế” không trắng trợn khiêu khích nhà cầm quyền. Chỉ riêng điều này đã thể hiện “ngành nghề” kinh doanh chủ đạo của BO rồi đấy: GIAO DỊCH VŨ KHÍ.

Hiểu lầm thứ 4: Mặc đồ đen để nhìn “Ngầu hơn”

Hãy hiểu đơn giản: bạn đi làm ở công ty đều phải có đồng phục đúng không, vậy hãy hiểu “màu đen” này là “đồng phục” tại BO đi. Điều này thể hiện cho KỶ LUẬT VÀ TÍNH TUÂN THỦ TUYỆT ĐỐI CỦA CÁC THÀNH VIÊN VỚI MỆNH LỆNH.
Cách gọi “Black Organization” này cũng tương ứng với bộ đồ “đen sì” mà mỗi thành viên mặc, điều này tương tự như việc các vệ sỹ hay mật vụ cũng rất hay mặc đồ đen vậy. Bộ đồ đen ĐẠI DIỆN cho thân phận sống trong bóng tối và “ngoài luật pháp” của các đặc vụ.

Hơn thế nữa, có cách giải thích khoa học cho việc này: việc mặc đồ đen + đeo kính đen để đánh lạc hướng kẻ tấn công, che giấu cảm xúc (khi đeo kính đen kẻ địch không thể biết mắt bạn đang di chuyển thế nào để suy đoán, vả lại ai cũng “đen sì sì” như nhau thì rất khó để nhận ra mục tiêu “thật sự” để tấn công ), bảo vệ mắt trong mọi trường hợp dưới tác động của thời tiết hay điều kiện ngoại cảnh như cháy nổ.

Còn tại sao phải “Tuân thủ tuyệt đối mệnh lệnh”, thứ nhất, ở mỗi chiến dịch, đều phải có người “chịu trách nhiệm chính” (mà thường là Gin), trường hợp nhiệm vụ thất bại, làm lính có thể còn được sống sót, còn làm Tướng quân, chắc chắn phải chết để chịu trách nhiệm cho sự thất bại này.

Khi bạn là lính, bạn chỉ cần đổ thừa “do em làm theo lệnh” thì bạn được sống, còn ở địa vị của Gin, thì không có một lý do nào “biện minh” cho cái chết cả. Vì vậy, dưới trướng Gin, bạn không cần “sáng tạo”, vì anh ta “tính toán” hết mọi điều cần thiết rồi, chỉ cần “làm theo cho đúng” là được.

Đã không phải chịu trách nhiệm trước cái chết treo trên đầu mà lại loi choi muốn “sáng tạo” hay “kháng lệnh”, quá vô trách nhiệm, chết là đáng. Đừng nghĩ chỉ BO như vậy, bạn đi làm ở bất kỳ công ty hay tổ chức nào, đều như vậy hết,vậy nên đừng ngạc nhiên sao bị đuổi việc khi thích “ý kiến nhiều” với Sếp nhé.

Hiểu lầm thứ 5: BO là tổ chức tội phạm

Uh thôi, cả bộ truyện là cách nhìn nhận và khẳng định của Conan, những điều cậu ta không biết, cũng không thể trách, chúng ta hãy nhìn nhận sự thật: Shinichi là học sinh cấp 3, cậu ta có là “bách khoa toàn thư” nhưng không thể biết hết mọi thứ. Những điều cậu ta không hề biết, cậu ta chỉ có thể nhìn “dấu vết” để khẳng định. Còn những việc “không có dấu vết mà nhìn”, thì biết làm thế nào?

Mượn lời một câu nói nổi tiếng về trường hợp này: Những gì bạn nhìn thấy, nghe thấy, sờ thấy, đôi khi, không phải sự thật.

Tổ chức tội phạm mà thực lực quân sự có thừa, phát minh khoa học không thiếu, phát minh ra cả thuốc “cải lão hoàn đồng” là đủ biết thế nào nhỉ, đó chỉ là 1 trong hàng trăm dự án khoa học của BO.Công khai chiêu mộ các nhà khoa học giỏi nhất trên thế giới về làm việc cho mình, công nghệ hiện đại không kém bất kì tổ chức tình báo nào ( thậm chí có vụ phần mềm tin học của BO có khả năng gây nguy hại cả THẾ GIỚI nếu bị sử dụng ).

Nếu thật sự chỉ là tội phạm, có thể tồn tại lâu như vậy, hơn 100 năm? Có thể ngang nhiên có thực lực quân sự và những phát minh khoa học KINH NGẠC như vậy? Thậm chí, CIA, FBI, MI6 hay NSA đều không biết nhiều thông tin về BO, như vậy phải thấy thực lực BO mạnh tới thế nào?

BO chỉ chuyên giao dịch với giới tài phiệt, chính trị gia, người nổi tiếng….Thậm chí, biết rõ các thành viên trong tổ chức 10 người cấp cao được đặt mật danh thì 4 người là gián điệp mà vẫn dùng? BO KHÔNG PHẢI là tổ chức tội phạm, là 1 HỘI KÍN lâu đời. Một cách đơn giản nhất, nếu các bạn muốn tìm hiểu xem HỘI KIN là gì, có thể tìm hiểu qua 1 HỘI KÍN rất nổi tiếng: Illuminati.

Đương nhiên, BO không chỉ đơn giản là một thành viên Iluminati, khi Iluminati là tập hợp của Giới Khoa Học và Học giả. Cao cấp hơn như thế, qua bài về xe Porsche của Gin, chúng ta đã biết Gin được giới QUÝ TỘC CHÂU ÂU THỪA NHẬN. BO trực thuộc trực tiếp sự bảo trợ của 12 ĐẠI GIA TỘC CHÂU ÂU.

BO, Ông trùm hay Gin đều có TƯỚC VỊ QUÝ TỘC riêng, họ là thành viên dưới nhánh 12 đại gia tộc lớn nhất Châu Âu ( thường được gọi là “Hội đồng Tối cao”). Ông trùm là “Đại tài phiệt”, mình dám suy đoán, tước hiệu của ông trùm có từ “ĐẠI”. Ông trùm là một ĐẠI CÔNG TƯỚC, nhiều khả năng là ĐỒNG TƯỚC VỊ của tận 2 LÃNH THỔ.

Bản thân Gin cũng từng để lộ quy mô của BO qua một câu nói: Một “viên đạn bạc”, làm sao có thể phá hủy “khẩu thần công”. Súng thần công ở đây là Pháo (Cannon theo cách gọi Tiếng Anh). Gin ám chỉ “viên đạn bạc” là Akai, còn “khẩu thần công” chính là BO (hoặc Gin nói chính mình). Theo dòng lịch sử, chúng ta có nhớ được việc: Hoàng đế Napoleon nổi danh nhờ tài dùng pháo “kinh thiên động địa” không nhỉ?

Gin nói câu này trong hoàn cảnh: Ver đang nhắc nhở Gin về sự nguy hiểm của Akai, Gin đã nhếch mép kiêu ngạo nói ra câu này, điều đó ngầm thể hiện: Gin biết rõ chân rễ của BO dài và rộng tới đâu, chỉ 1 cá nhân, kể cả cá nhân đó có xuất sắc, cũng không đủ sức lay đổ được chân rễ trăm năm đó, và không thể lay đổ cả một thế lực lớn đứng phía sau BO.

Có khả năng, ngay cả Ver, cũng không thực sự hiểu hết quy mô của BO lớn tới mức độ nào đâu. Đừng ngây thơ cho rằng “công lý” luôn luôn dành phần thắng nhé, cơ bản, công lý nằm trong tay KẺ MẠNH. Chỉ kẻ mạnh mới được quyền lên tiếng. Đó là cách thế giới đã và đang vận hành. Sự thật không bao giờ là “ngôn tình”, thậm chí, vô cùng tàn nhẫn.

Vì vậy thất khó mà phân chia ra rõ ràng giữa “phe đen” và “phe trắng”, đúng không nhỉ? Thế giới đang vận hành, đâu phải chỉ có đúng 2 màu đen và trắng thôi đâu.

Hãy nhìn 1 điều vô lý: Thấy con trai mình bị “teo nhỏ”, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, tại sao Ngài Kudo, bố của Shinichi, bình thản và bình chân tới như vậy, vẫn còn thời gian mà đi du lịch được? Ngài Kudo đã biết gì về BO? Hay bản thân ngài Kudo, cũng có liên quan tới BO cùng các thế lực đứng đằng sau BO?

Tiếp nhé, tiểu thuyết nổi tiếng nhất của ngài Kudo tên là gì nhỉ? Là “Nam tước Bóng đêm”, đúng không? Tại sao lại là “tước vị Nam tước” và tại sao lại có “bóng đêm”?

Nói về tước vị “nam tước” này, thì đây là tước vị cao nhất mà một “dân thường” được sắc phong: anh ta là quý tộc nhưng không phải một “lãnh chúa” (Lord), một gia chủ, có đất phong và có quân đội riêng. Lãnh chúa phải từ Bá tước trở lên. Điều đó có nghĩa: khi không mang dòng máu quý tộc, tức anh không sinh ra trong gia đình Quý tộc, dựa vào tài năng đạt được tước vị, thì anh không thể trở thành lãnh chúa (mình không tính tới “người tình của Vua” nhé ^^)

Ngay cả Gia tộc Rothschild, tước vị được phong đầu tiên, chính là NAM TƯỚC. Thành viên của các HỘI KÍN đều có cách “Ám hiệu” để nhận ra nhau, và đầu tiên phải là ám hiệu về “tước vị” – Thứ bậc quyền lực của họ trong Hội. Hãy vỗ tay vì ngài Kudo thật giỏi đi, không xuất thân từ Quý tộc, nhưng thành quả, với danh xưng Nam tước, bằng xuất phát điểm của gia tộc Rothschild rồi đấy.

P/s: Không ai nhìn được đằng sau vinh quang là máu cùng nước mắt. Đằng sau một đế chế, không là tội ác, thì sẽ là hàng trăm lần đối mặt ranh giới sinh – tử. Đã có bản lĩnh làm VUA, thì phải ngồi cho chắc trên ngai vàng.

Hành trình “khởi nghiệp” của ông trùm thế nào? Mời các bạn đón đọc kỳ sau: “STANDING ATOP GLORY” ( TRÊN ĐỈNH VINH QUANG)
 
×
Quay lại
Top