Giật mình với những thói quen làm da xấu đi

Tham gia
24/12/2013
Bài viết
0
Da mặt xấu chưa hẳn là do yếu tố bẩm sinh hay do lão hóa. Đôi khi da mặt xấu đi dần theo thời gian là do những thói quen sinh hoạt thiếu hợp lý của chị em. Hãy cùng tham khảo những thói quen tưởng chừng vô hại khiến da mặt xấu đi để cùng tránh nhé.

>>>>>>>>>>Xem thêm: Kem trị nám Sakura có tốt không?

1. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài trang điểm, da mặt của bạn cần được nghỉ ngơi và lấy lại sự cân bằng. Đó là lý do tại sao tẩy trang thật cẩn thận luôn là tiêu chí hàng đầu trong những bài học dạy trang điểm.

maihan-sakura.jpg

Không tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ gây hại cho da

Trang điểm dường như đã thành một phần quan trọng trong cuộc sống thường ngày của hầu hết các bạn gái. Tuy nhiên, sau một ngày dài học tập và làm việc, chúng ta thường quá mệt mỏi mà “bỏ quên” mất bước tẩy trang. Việc không tẩy trang sẽ tạo cơ hội cho bụi bẩn, chất nhờn cũng như mỹ phẩm lưu lại trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó dẫn đến nguy cơ bị mụn trứng cá và khiến làn da lão hóa nhanh chóng.

khong-trang-diem-co-can-tay-trang-khong2.jpg

Tẩy trang trước khi đi ngủ để bảo vệ da

Trong mỹ phẩm chứa rất nhiều hóa chất. Thêm vào đó, làn da của bạn phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, không khí bẩn trong cuộc sống hằng ngày. Tẩy trang trước khi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đã giúp loại bỏ những bụi bẩn cùng các gốc tự do gây hại cho sức khỏe của làn da mình. Đây là việc cực kỳ quan trọng để bảo vệ làn da vì sự hình thành các gốc tự do sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây ra thương tổn dạng tế bào.

Sữa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch thông thường, duy trì độ mềm mịn và lớp tế bào trên bề mặt da. Nếu không trang điểm, bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt, tuy nhiên một khi đã trang điểm hoặc có sử dụng kem chống nắng thì không nên bỏ qua bước tẩy trang bạn nhé.

2. Thường xuyên sử dụng máy tính

Máy tính hay các thiết bị di động nói chung đang dần trở thành một phần trong cuộc sống của tất cả chúng ta. Thậm chí nhiều bạn không thể sống hoặc làm việc nếu thiếu máy tính. Tuy không thể phủ nhận vai trò của công nghệ với cuộc sống hiện đại nhưng chúng ta cũng cần biết một số tác hại của máy tính đối với da mặt. Nếu thường xuyên sử dụng máy tính, da mặt bạn sẽ trở nên khô hơn, thô ráp và thậm chí bong vảy. Với làn da hỗn hợp, các lỗ chân lông bị to ra và lộ rõ.

Sử dụng máy tính thường xuyên cũng ảnh hưởng đến làn da vùng mắt. Khiến mắt trở nên thâm quầng và không tỉnh táo.

>>>>>>>>>>>>Xem thêm: kem trị nám ban ngày sakura có tốt không?

maihan-sakura-maytinhnhieu.jpg

Sử dụng máy tính thường xuyên gây hại nghiêm trọng cho da mặt

Lời khuyên cho bạn là nếu thường xuyên làm việc bên máy tính, bạn cần sử dụng loại dược phẩm có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên và chứa nhiều vitamin để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho làn da như trà xanh, trái cây giàu vitamin C... Ngoài ra trong chế độ ăn uống bạn cần đặc biệt chú ý đến các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như rau bina, tỏi, nho, dâu tây, khoai tây, cà rốt, đậu tương, cải bắp...

bo-kem-duong-trang-phuc-hoi-lam-khoe-da-sakura-whitening.png

Bộ Sản Phẩm Dưỡng Trắng Phục Hồi Làm Khỏe Da Sakura

Thoa Kem dưỡng da phục hồi trước khi đi ngủ cũng là một cách để bảo vệ làn da của bạn sau một ngày hoạt động mệt mỏi trước máy tính. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ dưỡng da thường xuyên giúp da thư giãn.

3. Chế độ ăn kiêng không hợp lý

Các bạn nữ vì muốn có thân hình đẹp, thường áp dụng đủ mọi loại chế độ ăn kiêng để có thể giảm cân. Tuy nhiên, thói quen này lại mang đến những tác hại khôn lường cho làn da của bạn.

Hệ quả của việc ăn kiêng quá đà là cơ thể luôn ở tình trạng thiếu chất, người mỏi mệt và làn da trở nên nhợt nhạt thiếu sức sống. Hơn thế nữa, thiếu chất còn thúc đẩy quá trình lão hóa của cơ thể khiến bạn trông già đi nhanh chóng. Vì vậy, khi bắt đầu kế hoạch ăn kiêng, chúng ta nên chú ý thực hiện các bước từng chút một sao cho phù hợp với đặc điểm cơ thể mình.

Chế độ ăn phổ biến tốt cho sức khỏe và không hại da thường gồm: cá, rau, trái cây hoặc ăn chay.

Người ta thường nói “nhất dáng nhì da”, muốn có một thân hình hoàn mỹ mà bỏ qua sức khỏe của làn da thì bạn đã chọn sai cách để làm đẹp rồi đấy. Hãy sống một cách khoa học để có thể giữ dáng và da thật đẹp nhé.

>>>>>>>>>Xem thêm: mỹ phẩm sakura hiệu quả không?
 
×
Quay lại
Top