Giáo trình...cưa gái!!!

casanohu

Cựu quản lý
Tham gia
8/1/2010
Bài viết
474
Một trong những tình huống mà các chú trống choai rất hay gặp phải là làm thế nào để tình cảm tiến triển từ "tình bạn" lên "thích thích" rồi lên "yêu". Những sai lầm thường gặp là:
1) Tỏ tình: Có một quan niệm phổ biến trong xã hội là người con trai cần phải nói "Anh yêu em". Gà nào khi đang trăn trở vì tình cũng thắc mắc về việc chọn thời gian và địa điểm nào để nói ra ba tiếng đó, và hầu như không chú nào tìm được thời gian địa điểm thích hợp cả. Lý do rất đơn giản: Tại vì chả có lúc nào, chỗ nào là thích hợp để nói ra câu đó cả. Câu này để dành cho những đôi đã ở bên nhau một thời gian dài, đã trải qua kha khá các loại sóng gió, đủ để họ xác định được chính xác thế nào là "yêu".
2) Săn đón, chiều chuộng: Một sai lầm khác là rình rập ở bên cạnh con gái để xem em muốn ăn gì, uống gì thì anh đi mua, muốn đi đâu thì anh chở đi, nói chung là đáp ứng tất cả đòi hỏi của nàng. Đây là lỗi nhầm lẫn giữa nguyên nhân và kết quả: Những đôi yêu nhau thì săn đón chiều chuộng nhau, chứ săn đón chiều chuộng thì sẽ không dẫn đến yêu nhau. Hơn nữa săn đón quá mức sẽ làm cho người con gái suy nghĩ là: Anh cảm thấy con người anh không xứng đáng với em nên anh phải bù đắp bằng cách chiều chuộng em.
3) Tiêu nhiều tiền, khoe của: Cũng như trên. Thông điệp của hành động này là: Con người anh chả ra gì nên anh phải lấy của cải ra để dụ em.

Đi đâu?
Một trong những vấn đề lớn nhất mà gà hay gặp phải khi mới làm quen được với một em là: Làm thế nào để rủ em đi chơi được, và khi rủ đi rồi thì đi đâu, làm gì? Trong suy nghĩ của gà luôn luôn cho rằng phải làm gì đó thật đặc biệt, thật lãng mạn thì nàng mới "cảm động" và sẽ "yêu" mình. Tuy nhiên, cái mà gà cho là "đặc biệt" và "lãng mạn" thường rơi vào một trong những thứ sau: xem phim, ăn tối, nghe nhạc, v.v., những thứ mà nói chung là: 1) tốn tiền; 2) kéo dài; 3) ai cũng làm nên không có gì gọi là "đặc biệt" cả; và 4) chỉ lam được một lần, nếu lặp đi lặp lại sẽ cực kỳ chán.
Mục tiêu của họ nhà gà khi rủ con gái (họ nhà cáo) đi chơi là làm sao để còn có lần sau và nhiều lần sau nữa "nàng" (nói thật: các chú nên bỏ cái chữ này đi nếu mà muốn có cơ hội) phải háo hức chờ mình gọi điện thoại rủ đi chơi. Muốn thế thì cách tốt nhất là rủ đến chỗ nào vui vẻ nhộn nhịp: cửa hàng, trung tâm thương mại (có tiền thì mua, không thì xem), quán cóc, quán cafe đông, v.v. Ví dụ: Một buổi chiều trời đẹp, gọi điện thoại cho cáo, bảo là: "Anh đi uống cafe đây, em ra ngồi nói chuyện với anh cho vui". Hoặc khi gà định đi mua một cái áo chẳng hạn, thì gọi điện cho cáo, bảo là "áo anh rách hết rồi, anh shopping đây, em đi chọn với anh". Cái chính là phải tạo ra ấn tượng với em là: "Anh đi làm việc của anh, vì anh thích em nên anh cho em đi cùng. Nếu em không đi thì em sẽ thiệt vì mất một dịp vui vẻ, còn anh thì vẫn đi như thường".
Lý do để chọn những chỗ vui vẻ nhộn nhịp là: Ở những chỗ đó đông người, có nhiều sự kiện xảy ra, nên có nhiều chuyện vui để nói. Ví dụ như đi uống cafe thì có thể lấy những người đi ra vào quán hoặc những người đi qua đường để pha trò, hay khi đi shopping thì có thể đem các kiểu quần áo kỳ dị ra trêu (vd "Anh nghĩ em mặc cái áo kia thì chắc là đẹp lắm đấy"), v.v.
Nói gì ?
Gà đã rủ được em gái đi chơi rồi nhưng lại lúng túng như gà mắc tóc vì không biết nói chuyện gì.
Trong cơn luống cuống thường thường thì gà ta chỉ nghĩ ra được mấy chủ đề:
1) Em thích loại hoa (phim, nhạc, truyện, v.v.) gì?
2) Bình thường em hay làm gì?
3) Nhà em có mấy anh chị em, bố mẹ em làm nghề gì, em tốt nghiệp trường nào ra, mấy phẩy, v.v.
4) Em thích người đàn ông như thế nào (hy vọng là mình có được 1-2 tiêu chuẩn thì tốt)
5) Hỏi về bạn trai/người yêu trước,
v.v.

Hoặc tệ hơn nữa thì gà ta ba hoa kể chuyện của mình.

Không có cái gì giết chết sự lãng mạn nhanh hơn một cuộc nói chuyện tẻ nhạt. Vì thế, để chiếm được cảm tình của gái thì nhất thiết là gà phải nói chuyện hay. Thế nào là nói chuyện hay? Một cuộc nói chuyện hay nhất thiết phải có cả hai hai yếu tố: thứ nhất là sự hài hước, thứ hai là sự tự tin. Hai yếu tố này cho người con gái thấy được mình là người đàn ông vui vẻ, dễ gần, nhưng cũng mạnh mẽ, và nhất là không sợ cô ta. Điều cuối này rất quan trọng, tại vì con gái không bao giờ có tình cảm với một anh chàng mà cô ta có thể dễ dàng điều khiển cả.

Các chủ đề không nên nói: chính trị, tôn giáo, gia đình, trường học, công việc, t.ình d.ục, bạn trai/gái cũ, tiền bạc, bất kỳ chuyện gì buồn hoặc ghê rợn, v.v.
Chủ đề nên nói: những người xung quanh, người nổi tiếng, người quen chung (nhưng không thân lắm với cả hai người), và chính cô gái đó. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hài hước và tự tin. Một ví dụ là lấy một chuyện gì đó hơi buồn cười, hơi kỳ quặc, hoặc hơi lố bịch của một người ra, phóng đại lên, rồi phân tích (tất nhiên cũng phải hài hước)

Lời dẫn :
Trong quá trình cưa cẩm có những mốc mà gà cần phải vượt qua. Nếu không vượt qua được một mốc nào đó thì kết quả tất yếu là em kia sẽ cảm thấy chán. Các mốc này là:
1. Làm quen (nói chuyện lần đầu tiên)
2. Lấy số điện thoại
3. Rủ đi chơi
4. Đụng chạm lần đầu tiên
5. Cầm tay
6. Hôn, 1st base
7. Ôm, vuốt ve (nhẹ nhàng), 2nd base
8. Ôm, vuốt ve (gay cấn), 3rd base
9. ..........(cái này tự nhiên sẽ đến, ở đây sẽ không nói nữa)

Nói chung là nguyên tắc của các mốc này cũng giống nhau. Bí quyết chủ yếu là phải tự nhiên, không miễn cưỡng, gò bó, tiến mấy bước lại lùi một bước, nhịp nhàng thư thái như nhảy tango. Ví dụ như để qua được mốc 5 thì có thể làm như sau:

Bắt đầu bằng cách rủ em đi chơi ở một chỗ vui vẻ nhộn nhịp và đã câu chuyện vui vẻ rồi (như đã nói ở mấy post trước) thì rủ em đi đến một chỗ khác cũng vui vẻ nhộn nhịp để chơi. VD: nếu đang đi shopping thì có thể đi uống cafe, đang ngồi uống cafe thì có thể đi chơi game, billiard, v.v. Trong khi đi, nếu gặp một tình huống khác lạ, ví dụ như đi qua đường, đi vào thang máy, qua chỗ đông người hay chật, v.v. thì nắm lấy tay em, kéo nhẹ để đưa qua chỗ đó. Khi qua rồi thì giữ tay thêm vài giây nữa rồi buông tay ra. Đây chính là nguyên tắc tiến mấy bước lùi một bước. Một lúc sau thì lại đưa tay ra nắm lấy tay cua em tiếp, dắt đi một đoạn (lâu hơn lúc nãy) thì lại buông ra. Lần sau này thì tốt nhất là chọn những chỗ ngược với lần đầu, tức là không có lý do gì đặc biệt cả.
(Ngoài ra thì còn các phương pháp nâng cao hơn để nắm tay con gái như: xem chỉ tay, ảo thuật, hướng dẫn cách chơi bi-a, bi lắc, đánh điện tử. Cao hơn nữa là làm cho em tự giác nắm tay mình trước.)
Chú gà nào cũng biết là phương pháp phổ biến nhất để lừa nắm tay con gái là xem chỉ tay. Thế nhưng trong khi các cao thủ thực hiện việc này rất dễ dàng thì gà lại không thể làm được. Thường là gà không biết làm thế nào để nêu ra vấn đề. Những chú gà bạo hơn khi đề xuất "Em đưa tay đây anh xem chỉ tay cho" thì lại gặp phải phản ứng lạnh lùng từ phía đối phương. Vì ý định của gà quá lộ liễu nên các em lập tức rụt tay về (đút vào túi quần), đầu thì lắc lia lịa: "Ứ Ừ".
Bí quyết ở đây là phải thực hiện làm sao cho tự nhiên, coi như đấy là một trò chơi, cũng đừng đặt nặng chuyện có thành công hay không. Chẳng hạn gà có thể là buộc cho đối phương một tính cách hay tương lai gì đó kỳ quặc đến mức buồn cười, đại loại như là "Anh đoán em sau này thể nào cũng có 12 đứa con, toàn là vịt giời" hoặc "Nhìn em thế này chắc là thích đánh nhau lắm". Nếu em gân cổ lên cãi thì gà sẽ thừa cơ bảo là "để đấy anh chứng minh cho em xem" rồi thò tay ra nắm lấy tay em. Còn nếu gặp em nào cao thủ hơn, bảo là "đúng rồi đấy" thì gà sẽ phải tăng cường độ lên, nhận xét thêm 1-2 câu nữa rồi bảo là "xem chỉ tay còn ra nhiều cái hay nữa". Nhớ là toàn bộ câu chuyện phải buồn cười, càng phi lý càng tốt.

Nếu khi gà nắm tay mà em rút lại thì làm thế nào?
Khi gà nắm tay hay thực hiện vượt qua một mốc nào đó, đôi khi sẽ gặp phải sự chống lại của con gái. Trong những trường hợp như thế nói chung là gà thường cảm thấy khó xử và hơi có phần tẽn tò vì ngượng. Sự kháng cự của em gái có nói chung khá là phức tạp và thường là do một trong các lý do sau đây:
1) Bị bất ngờ, phản xạ tự nhiên;
2) Sợ "nhanh quá", sợ bị "coi thường", nói chung là các giá trị luân lý mà mẹ và xã hội nhồi nhét vào đầu;
3) Gà manh động, vội vàng;
4) Không có cảm tình với gà;

Chắc chắn có chú sẽ hỏi: Thế làm thế nào để phân biệt giữa các trường hợp, khi nào thì để em rút tay lại, còn khi nào thì không? Muốn thế thì hành động của gà cần phải kiên quyết nhưng không bạo lực. Ví dụ như khi nắm tay thì cần phải nắm chặt như khi bắt tay đồng nghiệp hay khách hàng chẳng hạn, tránh trường hợp em vừa rút nhẹ một cái đã tuột ra rồi, nhưng không được chặt đến mức em phải vùng vẫy mới rút được tay ra. Hơn nữa, chuyển động phải từ tốn, không được rình rình chộp nhanh như mèo vồ chuột. Cách tốt nhất là hai người đi song song với nhau, gà tiến vào gần một chút rồi đưa tay ra nắm. Nếu sợ nắm trượt thì có thể đi lùi lại phía sau khoảng 1/3 bước rồi tiến lên, nắm lấy bàn tay của em từ phía sau.

Lời dẫn:
Sau khi phần 1 và phần 2 ra đời thì số lượng người vào Blog tăng đột biến. Vì vậy, em cho phần 3 ra lò sớm hơn dự định. Mong đông đảo anh(chị) em cùng nêu ý kiến đóng góp xây dựng.
Phần này (và phần tiếp theo) sẽ mô tả cách thức chi tiết mời cáo đi chơi nhưng gà bị từ chối.
Làm gì khi bị từ chối?
Từ chối ở đây không phải là từ chối khi gà nói "anh yêu em". Câu này tuyệt đối không được nói ra, trừ phi con gái nó lằng nhằng nói "em yêu anh" 3-4 lần và không cho gà về nếu chưa nói "anh yêu em".
Từ chối ở đây là từ chối khi gà gọi phone bảo đi chơi cùng. Nếu gà làm theo phương pháp rủ con gái đi chơi mà tôi đã mô tả trước đây thì khả năng bị từ chối sẽ giảm hẳn đi, nhưng không phải là không còn.
Con gái có mấy kiểu từ chối cơ bản. Một là kiểu thẳng thừng. Kiểu này có dạng từ hiền hòa, v.d. "em bận rồi", "em không muốn ra khỏi nhà", hoặc "em mệt lắm", đến xoáy tít như "em có hẹn rồi" hay "em đang có bạn đến nhà". Đối với loại từ chối này thì cách xử lý cũng đơn giản:
1) "Ừ, thế nhé";2) dập máy.Không có "thôi em đi nghỉ đi cho đỡ mệt" hay "chúc em đi chơi với bạn vui vẻ" gì cả. Càng không được nài nỉ "anh ngồi một mình buồn quá, em cố ra đây với anh một lúc thôi."
Một điều rất quan trọng đối với trường hợp này là không được để sự từ chối ảnh hưởng đến tâm lý. Một số chú gà có phản ứng rất tiêu cực là "thôi thế thì cho nghỉ luôn". Đây là một tâm lý rất sai lầm, mặc dù về hình thức thì có vẻ rất mạnh mẽ, đàn ông, nhưng thực ra chỉ là cái vỏ để che giấu sự yếu đuối bên trong mà thôi.
Khi gà rủ một người bạn nào đó, nếu người bạn không đi được thì gà thường là không buồn bực và lần sau vẫn rủ người đó đi chơi tiếp. Thế thì tại sao lại bực tức khi không rủ được một người mà mình mới quen? Sự bực tức này chỉ chứng tỏ một điều là gà có quá ít bạn bè, quá ít sở thích đến mức mà sự vui vẻ của gà phụ thuộc hoàn toàn vào việc người con gái đó có chịu đi chơi cùng hay không. Đối với những sự tuyệt vọng như thế thường là con gái rất nhạy cảm và thường là sẽ cảm nhận được. Nó sẽ củng cố cho quyết định không đi chơi với gà của cô ta.
Các kiểu từ chối khác và cách đối phó
Một phương pháp từ chối rất thường được con gái sử dụng là từ chối vào phút cuối cùng. Sau khi đã đồng ý đi chơi với gà rồi, khoảng từ 30 phút trước đến 30 phút sau giờ hẹn em sẽ gọi điện cho gà báo là em không đi được. Lý do thì muôn hình vạn trạng, nhưng thường thấy nhất là 2 loại: 1) "hội bạn em rủ tối nay đi chơi"; và 2) liên quan đến gia đình, v.d.: "nhà em có khách", "em phải đưa mẹ em đi chỗ này chỗ kia", v.v.
Cách phản ứng trong trường hợp này cũng giống như trong trường hợp trước, tức là tạm biệt em luôn bằng một câu ngắn và dập máy. Tuy nhiên cách xử lý tiếp theo trong trường hợp này lại hoàn toàn khác. Trừ phi lý do mà em đưa ra là "mẹ em ốm phải đi bệnh viện", "nhà em bị cháy", hay "em ngã ở trên cầu thang xuống", và gà xác minh được là lý do đó đúng sự thật, nếu em từ chối kiểu này thì gà TUYỆT ĐỐI KHÔNG GỌI ĐIỆN rủ em này đi chơi nữa.
Nói như thế không phải là sẽ quay ra thù ghét em này với tư tưởng "loại người như thế thì cho nghỉ luôn". Đơn giản là vì sau khi từ chối như thế, nếu em này là người biết điều và có giáo dục thì em sẽ phải chủ động gọi điện đền cho gà một buổi khác. Còn nếu em không gọi điện đền cho gà thì việc gà tiếp tục gọi điện nài nỉ cũng sẽ không có hiệu quả gì nhiều, và thông điệp mà gà gửi cho em kia sẽ là "thời gian của anh không có tí giá trị nào cả, và em cứ việc hủy hẹn thoải mái nếu em cảm thấy thích"
Cách xử sự khi em "đền"
Có một kiểu từ chối khác là kiểu "mặc cả", tức là em kia không chịu đi chơi ngay nhưng lại đưa ra đề nghị khác, vd: "Bây giờ em bận rồi, hay là để mai đi". Các em kiểu này thường thuộc một trong hai loại: 1) Ngoan, có giáo dục, nice; hoặc 2) siêu cao thủ. Cả hai loại này đều khó kiếm cả nên nói chung là gà cũng nên cảm thấy hơi may mắn một chút.
Tuy nhiên không phải là vì thế mà gà hồ hởi nhận ngay lấy lời đề nghị đó. Trong trường hợp này, cũng như trường hợp em gọi điện đề nghị "đền" cho gà vì đã hủy hẹn, thì cách phản ứng đúng là vui vẻ: "Thôi được rồi, không sao đâu, để anh gọi lại cho em sau."
Sở dĩ như thế là vì một trong những cách dễ nhất để giết chết sự hấp dẫn là sự quá sẵn sàng của gà. Thường thường cái gì hiếm thì mới quý. Nếu gà lúc nào cũng sẵn sàng để đi chơi với em kia thì tự nhiên gà đã tự hạ giá mình đi rất nhiều. Sai lầm này không chỉ có gà gặp phải, mà nhiều cao thủ sau khi đã cưa đổ được một em gái nào đó rồi cũng thường gặp phải, gây nên cảm giác "chán" cho em kia.

Lời dẫn:
Phần này có vẻ không ăn nhập mấy với 3 phần trên nhưng lại lại là phần không thể thiếu. Ở đây sẽ làm rõ khái niệm thế nào là Gà, các hiện tượng thường thấy ở Gà và cách suy nghĩ của Gà.
(đây là do các bác có vẻ không mấy tin tưởng vào Bí kíp nên em mới phải giải thích cặn kẽ thế này)
Định nghĩa Gà
Vậy thì thế nào là gà: Gà là một trạng thái tâm lý được hình thành từ sự kết hợp của tính thiếu tự tin, ảnh hưởng của phim ảnh và sách vở, sự đầu độc của bố mẹ và trường lớp (phải ngoan, nghe lời thì sẽ được bố mẹ và thày cô yêu quý), v.v.
Triệu chứng của bệnh gà là:
1) Muốn làm con gái vừa lòng;
2) Gọi điện, email, IM, v.v. quá nhiều (tổng cộng tất cả các loại > 2 lần/tuần) mà không có lý do chính đáng;
3) Hay (> 2 lần /năm) tặng hoa, quà, v.v. cho con gái;
4) Không dám chỉ trích con gái khi nó làm sai
5) Thiếu kiềm chế tình cảm: hay tức giận, ghen tuông, buồn bực, v.v.;
6) Không biết cách hoặc không dám "chuyển pha" vì sợ bị "giận";
7) Nghĩ rằng mình phải "chân thành", phải "chứng tỏ tình yêu", phải "chinh phục gia đình và bạn bè" của em kia, áp dụng chiến thuật "mưa dầm",

vân vân và vân vân
Những sai lầm của Gà
Sai lầm thường gặp nhất, mà cũng là trầm trọng nhất, của gà trong quá trình đi cưa là sự nhầm lẫn giữa nguyên nhân và kết quả. Do bị sự đầu độc của xã hội, nhất là thông qua phim ảnh và sách vở, nên thường là gà không nhận ra được nguyên nhân sâu xa của sự thất bại của mình và liên tục lặp lại các sai lầm chứ không rút ra được bài học nào cả.
Một lý do nữa khiến gà hay phạm sai lầm là vì sự tiếp thu thiếu phê phán chọn lọc các kinh nghiệm của các cao thủ. Nói thẳng ra là gà thường không học được gì từ các cao thủ cả, mặc dù có những chú gà đi theo cao thủ hàng năm trời, thân trải qua hàng trăm trận chiến ác liệt, nhưng vẫn không nắm được cốt yếu của vấn đề. Mặc dù nhiều cao thủ sẵn sàng chia sẻ các hiểu biết với gà, nhưng điều không may là phần lớn các cao thủ cũng không thực sự hiểu rõ phương pháp của mình mà chỉ thành công do năng khiếu nên các bài học gây nhiễu nhiều hơn là tạo ra hiệu (hậu) quả thực sự. Đấy là chưa kể đến các loại cao thủ giả hiệu, nhìn bề ngoài thì tưởng võ công rất cao nhưng trên thực tế chỉ là một loại trâu để con gái nó xỏ mũi dắt đi rồi bắt cày bừa mà thôi. Tất cả các yếu tố này khiến gà như lạc trong sương mù: bối rối, lo sợ, và mất phương hướng.
Thế nào là nhầm lẫn giữa nguyên nhân và kết quả? Trong phim ảnh cũng như trong các câu chuyện đời thường, gà thường nghe nói đến các hành động lãng mạn huy hoàng của nhân vật nam chính vào thời điểm cao trào của kịch bản, ví dụ như chạy trong mưa đến cửa nhà nàng để tặng một bông hoa hồng, vượt qua núi non và đại dương để đến bên người yêu, bán hết tài sản đi để mua cho nàng một món trang sức đắt tiền, v.v.
Các hành động này thường là không có kết quả, nhất là đối với các chú gà đang cưa cẩm, tại vì nó gửi cho người con gái một thông điệp là "Anh cảm thấy anh không xứng đáng với em. Con người thật của anh chắc không đủ sự lôi cuốn và hấp dẫn đối với em nên anh phải nghĩ ra các chiêu thức để may ra em thấy thương hại anh chăng". Trên thực tế, ngay cả đối với các đôi đã yêu nhau thì các hành động "lãng mạn" kiểu phim ảnh cũng thường chỉ dẫn đến cảm giác thương hại ở người con gái, và nếu thực hiện nhiều lần sẽ phản tác dụng.
Hơn nữa các hành động mà gà nghĩ là lãng mạn tuyệt vời thì thường thường đã được thực hiện rất nhiều lần bởi rất nhiều người. Nếu người con gái mà gà đang cưa thuộc loại xinh và có tính tình dễ chịu thì xác suất rất lớn là bất kỳ hành động lãng mạn nào mà gà định thực hiện cũng đã có người thử thực hiện để chinh phục người con gái đó rồi. Chắc không cần nhắc thì ai cũng hiểu là người con gái đó sẽ nghĩ: "Lại một thằng cha sến nữa định dùng thủ đoạn để thao túng mình đây, mệt quá đi mất."
Ngay cả khi hành vi lãng mạn của gà làm cho người con gái (thường là thiếu kinh nghiệm) cảm động thì khi cơn sốc đã qua em sẽ nghĩ: "Thế cũng thích đấy, nhưng liệu thằng cha này sẽ lặp lại hành động đó được bao nhiêu lần?"

Lời dẫn:
Nhận thấy là các phương pháp đưa ra đã xêm xêm, bây giờ thì sẽ đi vào phương pháp luận. Chắc chắn phần này sẽ không hấp dẫn bằng các phần trước, nhưng các chú đừng xem thường. Hành động nào cũng phải có lý luận soi đường, nếu không thì sẽ thành hành động mù quáng (tất nhiên là lý luận phải đi kèm với hành động, nếu không sẽ là lý thuyết suông).
Chúc các chú sớm thành công!

Phương pháp cưa gái của gà

Quá trình dưới đây anh chưa bao giờ trải qua cả mà chỉ quan sát thấy thôi thành ra nếu có thiếu sót gì thì các chú gà góp ý nhé:

Gà gặp một em, thấy thích và xin được số điện thoại. Đến được đây nói chung là cũng gian khổ lắm rồi, nhưng mà vì không liên quan mấy đến câu chuyện đang nói ở đây nên tạm thời bỏ qua. Rồi gà áp dụng chiến thuật trường kỳ kháng chiến: gọi điện thoại, đến nhà chơi, rủ đi chơi, tặng hoa, tặng quà, v.v. Nếu gà làm những điều này ở một mức độ chấp nhận được thì em kia mặc kệ cho gà tiếp tục và nhận tất cả những gì mà gà dâng hiến cho, nhưng có vẻ vẫn ỡm ờ không chịu "đổ". Còn nếu gà mà làm hơi nhiều quá thì em kia sẽ khó chịu và sẽ bằng cách này hay cách khác cho gà đi chỗ khác chơi. Gà lại quay về ô số 1 với trái tim rỉ máu.
Lại nói tiếp chuyện em kia ỡm ờ. Trong quá trình gà kháng chiến thì em kia vẫn tung tăng không có vẻ gì ưu tư cả, vẫn đi chơi với các anh khác như bình thường. Gà mà không may mắn thì có khi gà đến nhà chơi thì em kia té đi chơi vui vẻ với bạn hoặc anh giai khác, còn gà thì ở nhà em để bố mẹ em tra tấn. Nếu gà lì đòn vượt qua được thì tình trạng này sẽ tiếp diễn. Còn những chú gà không đủ nhẫn nhục thường phản ứng bằng hai cách. Gà nào bực tức mà gây ra xung đột thì nhận được sự thật hiển nhiên từ phía em kia: "Em đã là gì của anh đâu!" Gà nào gà hơn một tí thì phản ứng bằng cách "tỏ tình". Trong cả hai trường hợp gà đều sẽ bị em kia quy kết là "manh động" và cho đi chỗ khác chơi. Gà quay về ô số 1.
Nói tiếp chuyện gà chịu đựng. Bất cứ chuyện củ chuối nào em kia ném về phía gà gà cũng nhận hết. Gà tự nhủ: "Em yêu thử mình đây mà, mình cần phải chứng tỏ tình yêu chân thành của mình hơn nữa mới được." Sau một thời gian khá dài, nếu em kia không tóm được cao thủ nào (cao thủ cũng hiếm và thường cũng kén chọn y như các em gái vừa xinh vừa nhà giàu vậy), còn các gà khác đã hy sinh hết thì em kia sẽ có một số tín hiệu bật đèn xanh cho gà: quan tâm, để ý, đi chơi cùng nhiều hơn, v.v. Gà sướng.
Một hôm trăng thanh gió mát gà run rẩy thẽ thọt ba tiếng "Anh yêu em". Em kia chả vờ cúi mặt ngượng không nói gì, thế là gà được thể xông vào ôm hôn gì đó. Gà tưởng là mình "cưa đổ" được em kia, nhưng thực ra số phận gà đã được an bài từ khi em bắt đầu bật đèn xanh cho gà rồi.
Được chính thức làm "người yêu" gà phê lắm. Hạnh phúc này đúng là ngoài sức tưởng tượng. Chính vì ngoài sức tưởng tượng nên gà vẫn nơm nớp sợ tuột mất em yêu. Sự sợ hãi này dẫn gà đi theo một trong hai hướng. Hướng thứ nhất là gia tăng chiều chuộng, đưa đi đón về, gọi dạ bảo vâng. Hướng thứ hai là ghen tuông, gia trưởng. Nếu gà giữ được sự sợ hãi này ở một mức độ không quá đáng thì em kia sẽ cố gắng chịu đựng, hai người sẽ lấy nhau và tiếp tục chịu đựng nhau cho đến khi không chịu được nữa thì thôi. Còn nếu gà đi quá giới hạn thì cuộc tình hoặc cuộc hôn nhân (nếu hai người đã kịp lấy nhau--chuyện này sẽ xảy ra sớm vì khi em kia tặc lưỡi thì nói chung là đã máu lấy chồng rồi) sẽ tan vỡ. Gà lại trở lại ô số 1.
Logic của gà và logic của cáo
Thôi bây giờ nói về logic của gà. Gà thường có suy nghĩ: Mình hình thức cũng được, gia đình nghiêm chỉnh, có công ăn việc làm, tương lai sáng ngời ngời. Hơn nữa mình chân thành một lòng một dạ chiều chuộng với em kia, không kể ngày đêm mưa gió, em cần gì là mình có mặt ngay. Thế mà mình cưa mãi không đổ. Em lại đi si mê một cái thằng đối xử với em chẳng ra gì, thậm chí cũng chẳng thèm yêu em luôn. Thế là gà xoay ra nghĩ xấu về con gái. Có chú gà cực đoan còn tìm cách "trả thù".
Thế còn logic của con gái là thế nào? Nếu suy nghĩ theo kiểu của gà thì con gái toàn làm những việc phi lý, không có tí logic nào cả. Thực ra mà nói thì những việc làm của cáo đều có logic, thậm chí còn rất logic nữa là khác. Có điều là logic này phức tạp hơn logic của gà, và nó cũng có hai phần. Phần nổi là phần suy nghĩ trực tiếp, đại loại là thế này: Anh gà anh ý tốt với mình quá, các điều kiện cũng đều lý tưởng. Đáng lẽ mình phải yêu anh ấy mới phải. Nhưng không hiểu tại sao mình chỉ cảm thấy quý, biết ơn và ái ngại thôi chứ không thấy say mê gì cả. Còn thằng cha kia thì đối xử với mình không bằng một phần anh gà nhưng không hiểu tại sao mình cứ nhớ nó điên lên.
Phần chính của logic của cáo xảy ra ở trong tiềm thức (tức là cáo có khi cũng không biết là mình đang nghĩ thế). Đây là hệ quả của hàng triệu năm tiến hóa, trong đó mỗi cá thể luôn luôn tìm cách phối hợp với cá thể có bộ gene tốt nhất để gia tăng khả năng tồn tại và phát triển của con cháu mình. Logic của phần này là: "Tại sao gà lại cứ phải cố gắng lấy lòng mình thế nhỉ? Có khi là tại vì có nhược điểm gì ghê gớm lắm nên không cưa được gái mới phải sống chết bỏ tiền bạc công sức ra để theo đuổi mình. Còn cái thằng kia thì nó cứ nghênh ngang thế chắc là gene tốt nên nhiều con gái chạy theo, có mình hay không nó cũng chả cần vì sẵn con gái quá. Mình phải làm thế nào để chiếm được nó mới được."

Lời dẫn:
Ở phần 5 em có đưa ra một ví dụ tả trạng thái tâm lý 1 chú gà thì bị dân tình phản đối quá trời. Đây chỉ là ví dụ thôi mà, các chú gà nhìn vào mà biết đ ường không lặp lại vết xe đổ chớ. Để tiếp hâm nóng Blog, bây giờ em tiếp tục mổ xẻ tâm lý của mấy anh gà nhà ta.
Sự căng thẳng
Đa số các chú gà khi đi với gái thường cảm thấy bị thôi thúc phải làm sao cho em vừa lòng bằng mọi giá. Thường thường thì điều này có nghĩa là gà luôn luôn đồng ý và làm theo mọi ý muốn của em kia mà bỏ qua ý muốn của bản thân. Gà đưa ra lí do để bao biện cho hành động này là: vì mình "yêu" em kia quá nên phải "chiều" em í. Thực chất là gà sợ em kia bực mình nên làm thế để cho an toàn.
Trong khi nói chuyện cũng vậy. Gà vì lo sợ em sẽ phật ý nên chọn những chủ đề an toàn, ví dụ như: hôm nay em ăn cơm với cái gì, bố mẹ em có khỏe không, hôm nay em được mấy điểm, em thích loại phim/truyện/hoa gì, v.v. Thêm vào đó là gà luôn luôn đồng ý với quan điểm của em kia chứ ít khi dám phản đối điều gì.
Vấn đề đối với chiến thuật "an toàn" này của gà là ở chỗ em kia sẽ nhanh chóng chán gà vì gà chưa mở miệng nói em đã biết là gà sẽ nói gì. Hơn nữa với chiến thuật này của gà thì câu chuyện sẽ rất nhanh chóng đi vào ngõ cụt. Đây là lý do khiến nhiều chú gà than phiền là "hết chuyện để nói" và "nàng ít nói" (tin mới nhận: hiện nay người con gái ít nói vẫn chưa ra đời).
Cũng có vài chú gà nhận ra được sự phá sản gần như chắc chắn của chiến thuật "an toàn" này. Gà lại nghe người ta nói là "những đôi hay cãi nhau lại thường bền" nên thử cách ngược lại, tạm gọi là chiến thuật "đối kháng". Gà cố gắng phản đối và chê bai em kia lấy được và luôn luôn tìm cách ăn thua đến cùng với em kia. Kết cục của phương án này là em kia mệt mỏi đi với gà quá căng thẳng và byebye gà luôn.
Sự hồi hộp
Bên cạnh tính tự tin + hài hước thì sự hồi hộp là yếu tố mạnh mẽ nhất để giúp tăng cường sự hấp dẫn. Cách để tạo ra sự hồi hộp là gà phải tiến vài bước thì lại lùi một bước. Ví dụ như khi gà nắm tay em xong buông ra ngay thì em đó sẽ thắc mắc: "anh gà nắm tay mình thích thế, không hiểu tại sao anh ấy lại buông ra. Nắm nữa đi! nắm nữa đi!" Trong nhiều trường hợp thì một lúc sau em sẽ tự động nắm tay gà.
Một cách khác để tạo ra sự hồi hộp là gà phải cố gắng đừng để các hành vi của mình lặp đi lặp lại một cách đều đặn, vd như ngày nào cũng gọi điện, ngày lễ nào cũng tặng hoa tặng quà, cuối tuần nào cũng chỉ lặp đi lặp lại một số trò như đi uống cafe hay xem phim, v.v. Nếu như sự nhàm chán là kẻ thù số 1 của tình củm thì kẻ thù của kẻ thù số 1 này chính là đồng minh của gà--sự hồi hộp.
Làm thế nào để biết em có thích mình không?
Sở dĩ gà thắc mắc như thế là vì cơ chế "yêu" của gà giống như một cái công tắc: gà nhìn thấy em nào trông ngon nghẻ một tí là yêu liền. Trong khi đấy thì đối với con gái lại hoàn toàn khác. Tình cảm của con gái phát triển một cách từ từ từng tí một giống nút chỉnh tiếng ở trên dàn hifi. Thế nên là trong thực tế không có cách gì để biết là một em có "yêu" gà hay không cả, mà chỉ biết được là em đó "yêu" gà đến mức nào mà thôi.
Cách kiểm tra mức độ này rất đơn giản: Gà tiến từng bước theo lịch trình mà anh đã vạch ra ở các bài đầu trong Bí kíp này. Các bước đó là:
- Làm quen
- Lấy số điện thoại, địa chỉ email hoặc nickname
- Rủ đi chơi
- Đụng chạm nhẹ nhàng
- Nắm tay
- Hôn
- Ôm
- Vuốt ve
- v.v.
Cách tiến từng bước thì trong các bài trước đã nói rồi, (bài “Hôn cáo như thế nào” xét thấy quá nhạy cảm nên không post ở đây) gà để ý ôn lại cho vững. Nếu gà tiến được qua một bước thì tức là gà đã xác định được là tình cảm của em kia đối với gà đã ở mức độ đó rồi. Còn nếu gà bị chống cự thì cũng không có nghĩa là em kia không "yêu" gà, mà chỉ đơn giản là tình cảm của em chưa tới mức đó mà thôi. Khi đó, điều đúng mà gà cần phải làm là tiếp tục củng cố mối quan hệ chứ không phải nản chí mà bỏ cuộc.

Tuy nhiên, gà cũng cần phải nhớ là tình củm của các em gái có thể tăng lên thì cũng có thể giảm đi. Nếu gà vì sốt ruột hoặc lo sợ mà bộc lộ cái bản chất gà ra thì nói chung là thiện cảm của em kia sẽ rơi tự do ngay, và lúc đó thì gà sẽ lại trở về bước một. Các triệu chứng của bệnh gà thì anh cũng đã chỉ ra rồi, các chú gà để ý đọc lại mà có ý thức phòng bệnh.

Lời dẫn:
Kết thúc như thế nào là câu hỏi khó cho mọi bộ phim, mọi câu chuyện, nhưng phần kết thúc này lại là bắt đầu cho một cuộc chinh phục mới, một câu chuyện mới.
Không ao ước các chú gà sẽ tiến bộ hơn sau khi đọc bí kíp này nhưng anh tin rằng các chú sẽ thấy tự tin hơn khi tiếp xúc với cáo. Đêm không thấy “ác mộng” nữa ….he he…
Quan tâm đến ẻm như thế nào?
Đối với con gái mà nói, sự tiến triển từ từ và "tự nhiên" của tình củm là vô cùng quan trọng. Chính vì thế nên anh luôn luôn nhấn mạnh về sự tuần tự của các bước trong quá trình cưa cẩm. Gà không bao giờ được bỏ qua một bước nào nếu muốn thành công.
Bây giờ đi vào vấn đề chính. Rõ ràng là gà phải quan tâm đến em kia rồi. Ngược lại thì em kia cũng phải quan tâm đến gà, nhưng chuyện đấy để các em gái tự dạy nhau, anh đây chỉ cách cho gà thôi. Cái sai lầm của gà là ở chỗ gà không hiểu ý nghĩa của hai chữ "quan tâm". Thế là gà một ngày gọi điện vài chục lần để xem "em có khỏe không", ngồi nghe em kể lể nhiều giờ đồng hồ về thằng bồ cũ "đểu cáng" của em, xun xoe lượn lờ xung quanh em để xem em làm gì thì mình quan tâm làm hộ luôn, v.v.
Những hành vi này của gà nói chung là không tốt, vì chúng quá đột ngột và tạo sức ép lên tâm lý của em kia (trừ phi em là loại con gái thích lợi dụng lòng tốt của người khác--khi đó lời khuyên của anh cho gà là nên tháo dép ra kẹp vào nách để chạy cho nó nhanh). Cách quan tâm đúng của gà trong giai đoạn mới quen chỉ nên dừng lại ở những hành vi nhỏ, ví dụ như gạt cái để chân xe máy cho em, mở cửa, nếu hai người đi bộ thì đi phía bên có xe chạy, nếu đang đi tàu vượt đại dương mà tàu đâm phải tảng băng thì phải nhường thuyền cứu hộ cho phụ nữ+người già+trẻ em, v.v., và quan trọng nhất là làm sao để cho em thấy vui vẻ.
Một bí quyết tối quan trọng trong việc "quan tâm" là gà phải làm sao làm cho thật tự nhiên, như là mình không để ý gì đến hành vi đó. Có khi cùng một hành vi, các cao thủ thực hiện thì rất hiệu quả, còn gà làm thì lại phản cảm, đấy là vì gà lộ quá. Rình rập để làm được một quả galăng xong ngồi vẫy đuôi chờ em thưởng như kiểu xiếc thú thì đương nhiên là không có hiệu quả. Để làm sao quan tâm đến em cho tự nhiên thì không có cách nào khác là gà phải không ngừng tập luyện. Cách dễ nhất là gà quan tâm đến những người xung quanh mình, đồng thời để ý đến phản ứng của họ để biết được mức độ quan tâm thế nào là vừa phải đối với từng loại đối tượng.

Tại sao lại không nên "tỏ tình"?
Như anh đã nói rất nhiều lần, gà tuyệt đối không nên "tỏ tình" với con gái. Sở dĩ như thế là vì:
1) Khi gà đã "tỏ tình", mọi sự hồi hộp của đối phương sẽ biến mất. Khi đã không còn gì bí ẩn thì sự nhàm chán sẽ tiếp nối ngay. Nếu như trước thời điểm đó mà em gái có chút cảm tình với gà thì em ấy sẽ giành hầu như toàn bộ thời gian để lo lắng xem gà thích mình tới mức nào. Một khi gà đã tỏ tình rồi thì trong đầu óc của em sẽ có một câu hỏi khác: "Liệu mình có thích con gà này thật không?" Câu hỏi này là vô cùng nguy hiểm đối với gà.
2) Em gái bị đẩy vào tình trạng khó xử vì không có cách trả lời nào hợp lý trong trường hợp này cả. Tâm lý của gà khi "tỏ tình" là mong được em kia cũng tỏ tình lại, nhưng thường thường thì kịch bản này không bao giờ xảy ra cả. Thường thường câu trả lời tốt nhất mà gà nhận được là rất vô nghĩa, vd như "Em cảm ơn anh" hay "Em rất quý anh", còn trong tuyệt đại đa số trường hợp gà sẽ bị em đập cho bẹp gí bằng câu "Em muốn làm bạn" hoặc cái gì đấy tương tự. Sở dĩ như thế là vì hành động "tỏ tình" của gà tạo sức ép quá nặng nề về tâm lý cho em kia, mà áp lực tâm lý là một sát thủ giết chết sự lãng mạn vô cùng nhanh.
3) Nếu em gái kia có tí công lực thì đã phải có không dưới mười con gà khác trước gà đã tỏ tình với em rồi, do đó hành động tỏ tình của gà cho dù có sáng tạo, cute thế nào đi nữa thì em kia cũng sẽ xếp gà ngay vào cùng một loại với các chú gà trước.
Hành động tỏ tình của gà, nếu thành công, cũng chỉ là với các em đang máu lấy chồng và đã sẵn sàng cho gà vào tròng mà thôi.
Câu hỏi mà gà đặt ra là: Vậy thì làm thế nào để cho "nàng" biết tình cảm của em?
- Tạo cho em gái khoảng thời gian vui vẻ đáng nhớ khi ở bên gà
- Cho em món quà tuyệt vời là "sự nhớ nhung đối với gà". Như thế tức là không gọi điện, nhắn tin nhiều, không online suốt ngày để chờ em vào chat, không đến nhà quá 2 lần/1 tuần, không tặng quà quá 2 lần/năm, v.v., và quan trọng nhất là không tỏ tình - Tiến triển tình cảm theo hướng dẫn của anh: nắm tay khi cần nắm tay, hôn khi cần hôn, v.v.


(sưu tầm)
 
copy paste ở đâu vậy trước đây đọc rồi mà đọc lại vẫn hay
dù sao cũng thank bạn tán gái với mình sao ..... khó quá ^^
 
  • Thích
Reactions: nho
với giáo trình này thì gà cũng chỉ cưa nổi gà thôi, còn cao thủ như cáo (như trên nói) thì còn lâu
cái giáo trình toàn lý thuyết khó thực hiện, hơi coi thường con gái
đọc thấy đôi phần phi lý,lại thấy tức cười
cái này đáng xếp vào truyện cười hơn
 
với giáo trình này thì gà cũng chỉ cưa nổi gà thôi, còn cao thủ như cáo (như trên nói) thì còn lâu
cái giáo trình toàn lý thuyết khó thực hiện, hơi coi thường con gái
đọc thấy đôi phần phi lý,lại thấy tức cười
cái này đáng xếp vào truyện cười hơn
Tui lại thấy đây là tập "bí kíp" gần với đời thường và có tính khả thi cao nhất trong các "bí kíp" trôi nổi trên mạng. Giọng văn hài hước nữa, đọc rất khoái. Bạn thử chỉ ra chỗ phi lý xem. Còn nói như bạn thì làm quái gì có cách tán gái nào dạy đc, tâm sinh lý mỗi đứa con gái khác nhau, đương nhiên ko có công thức chung, nhưng ở đây chỉ đưa ra những điều mà làm thì cơ hội tạo ấn tượng với nàng cao hơn thôi.
 
Linh tinh...đã yêu thì chẳng có giáo trình gì hết..xử sự theo đúng bản chất của mình...chân tình sẽ đc đáp lại bằng chân tình thôi
 
Chào cã nhà em mới tuổi 18 àh chưa là sinh viên .............
 
Nói chung đọc bài pots này càng thấy cưa gái ( cáo ) cực kỳ khó :KSV@08:
 
Cưa gái cũng chả khó
cái chính là ở mình :))
còn mình làm j` để cưa thì mỗi ng` có 1 phương pháp khác nhau
 
úi, hoa hết cả mắt, ngại chẳng muốn đọc.
 
Nói chung là bài viết quá chuẩn, phân tích quá hay, mình nhận ra dc nhiều nhược điểm của mình. Có vẻ mình là gà của gà............nhưng từ lý thuyết đến thực hành thì lại quá xa....chắc mình phải vào hội độc thân thôi :((
 
Anh casanova có những lời chỉ dẫn chia sẻ rất chí lý :)) like mạnh, nhưng để làm đúng theo những cái này thì hơi bị khó quá, quan điểm cảu em chỉ đơn giản là có ny mà thấy sướng mà không bị thiệt thì cứ thử còn không cóc cần, chúng nó là cái gì chứ :))
 
Mình thấy bài viết này có nhiều ý đúng đó
cảm ơn ông anh viết bài này nha.hj:KSV@09:
 
đc đó, để mình học hỏi theo thử cua dc em nào ko :KSV@05:
 
Không biết ai viết bài này vậy?chắc hẳn phải là cao thủ;nhỉ.Hay là chuyên gia tâm lý.Nếu dể cáo đọc bài này lộ hết bài
 
Linh tinh...đã yêu thì chẳng có giáo trình gì hết..xử sự theo đúng bản chất của mình...chân tình sẽ đc đáp lại bằng chân tình thôi
Mình đồng ý vs bạn này.Yêu mà có giáo trình??Yêu theo mình là cảm nhận bằng trái tim.Con gái rất nhảy cảm và rất thầm kín và có 1 chút gọi là khó hiểu:KSV@13:.Nhưng mà có 1 điểm chung là họ khó yêu và tình yêu khó phai nhòa hơn nam nhi chúng ta:KSV@05::KSV@05:
 
Mình đồng ý vs bạn này.Yêu mà có giáo trình??Yêu theo mình là cảm nhận bằng trái tim.Con gái rất nhảy cảm và rất thầm kín và có 1 chút gọi là khó hiểu:KSV@13:.Nhưng mà có 1 điểm chung là họ khó yêu và tình yêu khó phai nhòa hơn nam nhi chúng ta:KSV@05::KSV@05:
ha ha ha! có ng đồng ý với mình kìa..happy !:KSV@12:
 
ôi trời lũ con trai là lũ đáng nghét nhất hứ lee chan min biết j mà nói chứ:KSV@07:
 
Chỉ là hài hước thui mà. Thời buổi này mà tìm đc tên con trai nào làm đc tất cả những việc này khi đang kưa 1 cô gái(lưu ý là chỉ 1 cô thôi ná) thì hơi khó đấy. Của này vừa hiếm lại vừa quí. Mà đã là của quí hiếm rồi thì...............................:KSV@09:
 
Hic hic! Đa phần con trai chúng tớ đều là gà cả! Tất cả là tại ...con gái mà ra, vì con gái mà các đấng nam nhi chúng tớ mới khổ sở thế này đây:KSV@08:
 
Mấy bạn gái ở trên nói thì nghe hay lắm! Giả sử có một người con trai tỏ tình với các bạn thật lòng ( là gà đó!) thì các bạn có yêu người đó ko?? Mấy bạn gái trả lời thật đi!!:KSV@16:
 
×
Quay lại
Top