Giao tiếp: Kỹ năng duy trì dòng thông tin

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Sự trao đổi thông tin hiệu quả là điều thiết yếu để điều hành tốt việc kinh doanh. Gioa tiếp không chỉ là những gì ta nói. Đối với người có bằng cấp, đó là việc học cách lắng nghe, thấu hiểu, truyền đạt thông tin để mọi chuyện trôi chảy,


Nếu bạn nghĩ rằng tất cả những người có bằng cấp đều có kỹ năng giao tiếp thì hãy suy nghĩ lại. Một bài khảo sát dạo gần đây của NUS và CBI – một tổ chức của những nhà tuyển dụng hàng đầu- đề nghị rằng gần một phần năm nhà tuyển dụng có trình độ không hài long với cách sử dụng tiếng Anh của những người có bằng cấp.

giao-tiep-26-1.jpg.aspx



Bạn cần phải diễn đạt đúng cách vể con người bạn, nhưng cũng phải là người biết lắng nghe và biết đặt câu hỏi. Giao tiếp là một thứ lớn hơn cả kỷ năng cá nhân:

· Kỹ năng thuyết trình rất quan trọng

· Có khả năng diễn đạt những câu hỏi quan trọng

· Không nói quá nhiều thì quan trọng hơn bạn nghĩ

· Hiểu được người nghe và diễn giải điều bạn nói thì đặc biệt quan trọng đối với những người săn việc có trình độ

Ví dụ về kỹ năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn có được một trong những điều về bạn đáng chú ý sau đây. Đó là lý do tại sao làm đúng lại rất quan trọng. Ví dụ:

· Viết tốt đơn xin việc, dễ hiểu và phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Cần chắc chắn đã chỉnh sữa đúng hết. Lỗi ngữ pháp và đáng vần sẽ xảy ra chỉ khi bạn đang giải thích rằng bạn giỏi ngữ pháp và đánh vần như thế nào.

· Bạn nên tự tin trong buổi phỏng vấn, cười và tiếp xúc mắt. Bắt tay và nhớ tên. Nên nhớ rằng có rất nhiều cách giao tiếp mà không cần lời nói- đây là lý do tại sao hầu hết quá trình tuyển dụng sẽ có phỏng vấn mặt đối mặt.

· Nếu nhiệm vụ khác bao gồm thuyết trình, hoạt động nhóm, thì hãy nhận ra rằng kỹ năng giao tiếp của bạn có lẽ vẫn còn nằm dưới mức yêu cầu. Hãy nghĩ xem thính giả của chúng ta là ai và chúng ta sẽ tương tác với họ như thế nào. Hỏi những câu hỏi liên quan và có những hồi đáp đúng lễ

Nếu bạn muốn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn có kỷ năng giao tiếp thì việc đầu tiên là đoán xem họ muốn gì. Những nàh tuyển dụng khác nhau sẽ nhấn mạnh các khái cạnh khác nhau, và nhiều cái sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Làm thế nào để tôi thể hiện điều đó trong đôn xin việc?

Hãy nói: “Trường hợp đặt biệt này đã nảy sinh và bằng cách dùng kỹ năng giáo tiếp đặc biệt này theo cách mà tôi có thể giải quyết được” – Giao tiếp tốt là bao gồm làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. Việc chứng minh bạn sử dụng tốt các kỹ năng giao tiếp trong thực tế sẽ là một lợi thế lớn cho đơn xin việc của bạn. Có ví dụ cho mỗi kỹ năng là một lợi thế.

Không nói: “Tôi là người giao tiếp giỏi” – Đơn xin việc ít yêu cầu kỹ năng mà lại cần lời chứng minh cho những gì bạn ghi. Không trả lời hết hoặc né trả lời sẽ gây bất lợi cho bạn.

Làm thế nào phát triển kỹ năng giao tiếp

Trực điện thoại! Thông thường sẽ có vài công việc trực điện thoại đang chờ bạn ở đâu đó quanh trường. Nó có thể là bất cứ thứ gì từ việc gọi tới những học sinh lạnh lùng để quyên góp cho đến những học sinh yếu đuối, dể bị tổn thương.Dù là trường hợp nào, thì những kỹ năng này cũng sẽ hữu ích cho bạn. Công việc tình nguyện là cách tốt để phát triển kỹ năng giaotiếp của bạn. Ví dụ, nếu bạn kết bạn với người lớn tuổi hay dạy cho trẻ em học sẽ giúp ích cho kỹ năng giao tiếp của bạn rất nhiều.

Tham gia vào một đoàn hôi nào đó. Một số đoàn hội sẽ khuyến khích lỹ năng giao tiếp của bạn. Ví dụ như hội tranh luận, câu lạc bộ kịch nói, nhóm diễn xuất, phát thanh. Chúng không dạy bạn kỹ năng giao tiếp nhưng chúng là nơi tuyệt vời để sinh ra những tiền lệ về giao tiếp của bạn.

Nếu bạn muốn phát triển kỹ năng giao tiếp sẽ có một số cách để thực hiện chuyện đó, điều này giống như một phần của kinh nghiệm làm việc hoặc việc làm bán thời gian. Bất kỳ trường hợp nào bao gồm việc thương lượng với một khách hàng khó tính hoặc buôn bán hàng hóa cho những người mua tiềm năng sẽ giúp ích cho kỹ năng giao tiếp của bạn. Những trường hợp có sẵn như phỏng vấn người khác hay thậm chí là thuyết phục nhà tuyển dụng thuê bạn.

Theo: https://kynang.tuoitre24.vn/Ky-nang...Giao-tiep-Ky-nang-duy-tri-dong-thong-tin.html
 
×
Quay lại
Top