Hoàn Giang Hồ Nhàn Thoại - Ôn Thụy An

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
ĐẠI HIỆP TIÊU THU THỦY
- “Lương phong khởi thiên mạt, quân tử ý như hà ?Hồng nhạn kỉ thì đáo ,giang hồ thu thủy đa!”[1]
- Ha ha! Ngươi nhắc tới “giang hồ thu thuỷ đa” làm ta chợt nhớ tới giang hồ khi xưa có một vị đại hiệp, y tên là Tiêu Thu Thuỷ.
- Đúng. Đại hiệp tiểu hiệp trên giang hồ nhiều không kể xiết, có điều những bậc nghĩa sĩ vì nước vì dân như Tiêu Thu Thuỷ kia quả thật không nhiều. Giang hồ thu thuỷ đa, nhưng Tiêu Thu Thuỷ thì chỉ có một.”
- Thực chỉ có một thôi sao.
- Thực chỉ có một.
- Chỉ có điều, từ khi y thấy Tống thất tiêu điều, hoạ vong vô nhật, cảm thán trước cảnh: “Nhập hương hữu đảng bài tông trạch, màn trướng không người dụng nhạc phi”, liền phiêu dạt nơi chân trời góc biển, Thần Châu Kết Nghĩa cũng theo đó mà suy kiệt, không thể trùng chấn.
- Cung canh bổn thị anh hùng sự ,lão tử nam dương vị tất phi. Khi đó triều chính hủ bại, Tiêu đại hiệp tuy không cầu danh nổi chư hầu, nhưng chuyện bất bình trong thiên hạ chưa chắc y đã không quản tới.
- Ta cũng đựơc nghe kể một số sự tích du hiệp giang hồ của Tiêu đại hiệp, ta thấy như vậy ngược lại lại rất tốt.
- Sao lại tốt chứ?
- Tiêu Thu Thuỷ thiên tính trung hậu, nhưng tinh thần đã gặp phải đả kích lớn nên nhiều khi sát tính quá mạnh. Điểm này đối với bản thân y và người khác đều không phải chuyện tốt.
- Chính vậy. Tiêu Thu Thuỷ về sau trong trận Hằng Sơn đã không cần tốn một giọt máu, hơn nữa còn cảm động lòng người nữa. Người này có thể phá đi làm lại từ đầu, quả thật là rất có ý nghĩa.
- Trận Hằng Sơn?
- Ngươi chưa từng nghe qua à? Trận này rất nổi tiếng đó.
- Cái này …
- Trên núi Hằng Sơn, có một vị nổi danh Tuyết Hoa Thần Kiếm - Cửu Kiếp Thần Ni …
- Điều này thì ta biêt. Cửu Kiếp Thần Ni xuất thân bần hàn, nhiều lần bị bán vào thanh lâu kỹ viện, nhưng bà ta quyết giữ thân thanh bạch, thề chết không chịu tiếp khách, nhưng vận mệnh trớ trêu, mỗi lần đào thoát là mỗi lần bà ta bị đám ác nô của kỹ viện bắt về ngược đãi hành hạ, cơ hồ như đã chết đến chín lần. Cuối cùng nữ tử yếu nhược đó đã bằng nghị lực và ý chí của mình lên đựơc tới Hằng Sơn, cắt tóc làm ni.
- Cửu Kiếp Thần Ni đích thực là một nhân vật có tiếng, bà ta đã dùng sự kiên nhẫn bất khuất của mình để vựơt qua trăm cay ngàn đắng của tục thế, cuối cùng lên tới đựoc thánh địa của phật môn mà vẫn giữ thân mình trong sạch, cố nhiên là rất đáng bội phục. Sau này, bà ta lại từ một tiểu ni cô của phái Hằng Sơn đã bước lên đại vị chưởng môn, còn sáng tạo ra bảy bảy bốn chín lộ Tuyết Hoa Thần Kiếm danh động thiên hạ nữa, quả thực là có chỗ hơn người.
- Chuyện này thì ta cũng biết, nhưng không biết Tiêu đại hiệp tại sao lại gây chuyện với bà ta vậy?
- Cửu Kiếp Thần Ni tuy rằng tuyết chí băng tâm, nhưng do lúc tu hành chịu khổ quá nhiều, nên hành vi cũng không khỏi có phần thiên khích.
- Đúng vậy đấy! Ta cũng cảm thấy mấy quy của Hằng Sơn phái thật chẳng ra gì. Cái gì mà nam tử không đựơc lên núi, nữ tử quy y thì không thể trở về tục thế. Cả vùng phụ cận Hằng Sơn Điện, Huyền Không Tự đều không cho phép nam nhân đặt chân vào … tậht đúng là những quy củ thối mà.
- Như vậy còn chưa là gì đâu. Năm xưa còn có một quy củ khác nữa. Nữ tử của các cư dân ở một dải Hằng Sơn chỉ cần bị chưởng giáo nhìn trúng, sẽ lập tức được dẫn đi để truyền công phu tâm pháp, có điều những nữ tử này bắt buộc phải quy y phật môn, không cho phép hoàn tục.
- Làm gì có lý như vậy chứ! Đây không phải là bức người quá đáng hay sao? Tại sao ta chưa từng nghe qua có quy củ như vậy nhỉ?
- Ngươi cứ bình tĩnh nghe ta nói hết đã, đâu cần phải tức giận lên như vậy chứ. Khi đó dân chúng đều thành tâm hướng phật, Hằng Sơn chưởng giáo lại luôn chẩn tế bách tính, được coi như vạn gia sinh phật, những nhà có nữ nhi đựơc Cửu Kiếp Thần Ni nhìn trúng đều cho rằng đó là phúc phận, nữ nhi của họ có hụê căn tiên cốt mới có đựơc tiên duyên này. Hơn nữa, Cửu Kiếp Thần Ni còn cho gia đình nữ hài tử đó rất nhiều tiền bạc. Vì vậy, tuy rằng cảm thấy cốt nhục ly tán, nhưng không ai lên tiếng oán thán Cửu Kiếp Thần Ni nửa lời.
- Không oán thán không có nghĩa là trong lòng đã phục.
- Lần đó Tiêu Thu Thuỷ đến một thôn làng nhỏ dưới chân núi Hằng Sơn, thấy một đôi phu phụ tuổi đã lớn đang ôm chặt lấy nữ nhi khóc lóc. Tiêu đại hiệp đến hỏi mới biết thì ra Cửu Kiếp Thần Ni đã nhìn trúng hụê căn của nữ đồng này, muốn thu nó làm đồ đệ, cho người đem lụa là châu báu đến, bảo đôi phu phụ này đưa con gái của mình lên núi. Đôi phu phụ này tuổi tác đã cao, dưới gối chỉ có một nữ nhi này, đâu nỡ rời xa cho đựơc? Nhưng nếu họ không chịu, sẽ bị thôn dân cho là bất kính với thần minh, thậm chí còn bị đuổi ra khỏi thôn, nên một nhà ba người chỉ biết ôm nhau mà khóc.
- Cửu Kiếp Thần Ni làm sao vậy? Cướp đoạt con cái của người ta đâu phải là hành vi của phật môn đệ tử?
- Cửu Kiếp Thần Ni cũng không thường thị cường như vậy, mà ngược lại còn rất hay cứu trợ cho hương dân vùng này nữa. Do bà ta quá trọng ái hụê căn tiên cốt của nữ đồng này thế nên mới cưỡng ép mà thôi. Có trách thì trách nưam xưa Cửu Kiếp Thần Ni chịu khổ quá nhiều, cuối cùng cũng nhẫn tu thành phật, vì vậy nên đã đánh giá mình quá cao, tự cho mình là tiên phật nhân gian, bảo thủ cố chấp. Ở trên Mang Đãng Sơn có một tảng đá từ trên trời rơi xuống, to tới chín người ôm, mỗi lần đại hồng trung trên Hằng Sơn đại điện vang lên chín lần thì tảng đá cách đó trăm dặm lại lắc lư như khấu đầu ba cái vậy. Nghe nói kể từ khi Cửu Kiếp Thần Ni lên làm chưởng môn thì mới có kỳ tượng này, vì thế mà Cửu Kiếp Thần Ni càng thêm cho rằng mình có tiên duyên, còn dân gian thì truyền tụng bà ta chính là bồ tát hoá thân, càng thêm sùng kính, thờ phụng như là thần minh vậy.
- Ồ! Một con người được tôn làm thần phật, cho dù có anh minh thần võ đến đâu, cũng bị biến thành hồ đồ mất thôi!
- Vì thế mặc dù đôi phu phụ kia không tình nguyện, cũng không dám mở lời, bởi vì được Cửu Kiếp Thần Ni nhìn trúng, còn được xem như là hoàng thiên hậu đãi nữa đó.
- Lẽ nào lại vậy! Chẳng lẽ không có người nào dám lên tiếng nói Cửu Kiếp Thần Ni một tiếng?”
- Cũng không phải vậy. Nhưng quan lại địa phương cũng rất tin thần phật, hơn nữa Hằng Sơn phái lại có công cứu tế quyên góp, bình thường lại không có tiếng xấu, chuyện này cũng chẳng phải là cưỡng đoạt gì, đương nhiên sẽ không nhàn rỗi đi quản chuyện đâu đâu.
- Trong võ lâm cũng không ai quản nổi sao?”
- Ngươi nên biết kiếm pháp của Cửu Kiếp Thần Ni lúc đó đã là thiên hạ nhất tuyệt. Du Hồn Kiếm Pháp của Bắc Nhạc Thần Kiếm Thủ Trần Khai Hoa danh mãn thiên hạ, cuối cùng cũng phải bại dưới kiếm của Cửu Kiếp Thần Ni, ba mươi sáu lộ Phá Bia Thủ của Thiên Hạ Nhất Thanh Lôi Lôi Thiên Canh, quán tuyệt quần hùng, cuối cùng cũng phải cúi đầu xưng thần trước Tuyết Hoa Thần Kiếm. Nhưng cũng không phải không có người nhúng tay vào chuyện này. Tam Chiêu Bất Liễu Thất Chiêu Liễu Đoạn Tiểu Thiên, Nhạn Đãng Phi Phụng Uông Kiếm Quyên đều đã từng lên Hằng Sơn tìm Cửu Kiếp Thần Ni lý luận, chủ yếu là vì những quy củ quái dị của bà ta, cuối cùng hai bên bạt kiếm động thủ. Hai người này đều bị Cửu Kiếp Thần Ni đả thương, bại tẩu trở về. Đoạn Tiểu Thiên chút nữa còn không xuống nổi Hằng Sơn, kể từ đó trở đi, có không ít nam tử lên được Hằng Sơn mà không xuống được khỏi đó.
- Thật quá bá đạo! Thật quá bá đạo!
- Vì thế Tiêu Thu Thuỷ nghe được, mới xuất đầu quản chuyện này!
- Y sớm đã phải xuất đầu từ lâu rồi!
- Cũng chưa chắc. Võ lâm đồng đạo vốn tránh những chuyện tổn thương hoà khí, Tiêu đại hiệp vì niệm tình Cửu Kiếp Thần Ni thành danh không dễ, không muốn mấy chục năm đạo hạnh của bà ta bị huỷ trong một ngày, nhưng vừa không muốn bà ta chấp ý làm bừa gây thành hoạ hại, vì thế nên mới định kế cẩn thận rồi mới hành động.
- Định kế thế nào? Hành động ra sao?”
- Trước tiên Tiêu đại hiệp điều tra hết những chuyện sai lầm mà Cửu Kiếp Thần Ni đã phạm phải, sau đó lại đích thân đến Mang Đãng Sơn kiểm ta lại một lựơt, thăm dò hết những phụ nữ đã từng lên Hằng Sơn đại điện bái phật, biết được ngoại trừ bái phật, niệm kinh, tập võ, luyện kiếm ra thì Cửu Kiếp Thần Ni không có sở thích gì khác, chỉ nuôi một ang Long Khê Cẩm Lý, thông linh cực kỳ, mỗi lần Cửu Kiếp Thần Ni cho ăn, bọn cá này đều nổi lên chào hỏi, vì thế Cửu Kiếp vô cùng yêu thích bọn chúng.
- Long Khê Cẩm Lý? Hình như rất nổi tiếng thì phải?”
- Không chỉ có vậy! Sau khi làm rõ mọi chuyện, Tiêu đại hiệp còn đi tìm một vị tiên sinh tên Đồng Ngạn Luân sống ở gần đó, dùng hết lời thuyết phục, lại bảo đảm bình an mới rủ được y cùng lên Hằng Sơn.
- Tiêu đại hiệp tìm một thư sinh cùng đi làm gì?
- Đây chính là chỗ khổ tâm của Tiêu đại hiệp. Y biết nếu lần này không thuyết phục được Cửu Kiếp Thần Ni, ắt ẳn sẽ dẫn đến động thủ, nếu chẳng may đại hiệp không phải đối thủ của bà ta, hậu quả đương nhiên không cần phải nghĩ cũng biết. Nhưng chỉ cần y một mực thừa nhận Đồng Ngạn Luân là do y dẫn lên núi, Cửu Kiếp Thần Ni không phải người bản tính ác độc, tất sẽ không đến nỗi ngay cả một vị phu tử trói gà không chặt cũng rat ay sát hại. Còn nếu Tiêu đại hiệp thắng lợi, ít nhất cũng có người đứng bên làm chứng, ngày sau Tiêu đại hiệp cũng không hề nhắc đến chuyện thắng phụ, chỉ nói là Đồng phu tử và mình một văn một võ, thành khẩn tương cầu, cuối cùng cũng thuyết phục đựoc Cửu Kiếp Thần Ni thay đổi quy củ, như vậy mọi người đều giữ được thể diện, không đến nỗi ép Cửu Kiếp Thần Ni không thể hạ đài.
- Quả là chu đáo! Hay!
- Chu đáo cũng có chỗ không hay của chu đáo!
- Nói vậy là thế nào? Lẽ nào Tiêu đại hiệp đã đại bại? Cả Đồng phu tử cũng táng mạng luôn?
- Ngươi nghe ta nói đã nào, Tiêu đại hiệp lên đến Hằng Sơn …”
- Chậm đã, là cùng đi với vị … Đồng … Đồng …cái gì đó?
- Đương nhiên là cùng đi rồi. Bảo Đồng Ngạn Luân lên núi một mình, y dám hay sao? Đệ tử Hằng Sơn phái trước sau đã mai phục ba đạo kiếm quan ở Kim Long Cốc, Hổ Phong Khẩu, Hằng Sơn Phường, nhưng đều bị Tiêu Thu Thuỷ dùng chỉ thay kiếm, dễ dàng phá giải …
- Thật tài giỏi, thật tài giỏi, kiếm pháp Hằng Sơn lợi hại như vậy mà gặp phải Tiêu Thu Thuỷ cũng trở thành trứng chọi với đá …
- Bây giờ là ta nói hay ngươi nói đây?
- Ngươi nói, ngươi nói …
- Ngươi có muốn nghe nữa hay không?
- Ta nghe, ta nghe. Từ giờ ta sẽ ngậm miệng. Nào hãy nói đi!
- … cuối cùng hai người bọn họ cũng lên được Hằng Sơn Điện, nhưng không thấy Cửu Kiếp Thần Ni đâu, về sau nhìn thấy một vị nữ bồ tát cầm kiếm oai nghiêm được cung phụng trong thần điện đột nhiên lên tiếng, mới biết đó chính là Cửu Kiếp Thần Ni. Thì ra bà ta đã tự cho mình là thần tiên rồi. Đồng phu tử vừa thấy vị bạch y lãnh kiếm la sát này thì sợ đến toàn thân run rẩy, đứng cũng không vững, vội vàng phân biện là do Tiêu Thu Thuỷ bức mình lên núi, chứ bản thân thì tuyệt đối không dám vọng động. Tiêu Thu Thủy thấy trong ngoài điện đều thờ phụng tranh vẽ hoặc tượng của Cửu Kiếp Thần Ni thì liền biết nữ ni này đã tự cho mình lên hàng thần thánh, chỉ mỉm cười đứng nhìn. Cửu Kiếp lúc này chỉ tay vào Tiêu Thu Thuỷ mà mắng: “Họ Tiêu kia, ta nghe nói ngươi là đệ nhất kỳ hiệp đương thế, thật không ngờ lại là chỉ là đồ rắm chó mà thôi!” Tiêu Thu Thủy chỉ cười cười nói: “Thần ni, tại hạ lần này mang thành ý bái hội, tại sao chưa gì người đã động nộ rồi?” Nói đoạn Tiêu đại hiệp liền lấy lời lẽ ra khuyên bà ta không nên cưỡng ép nữ đồng, cũng không nên lập ra quy củ quái đản cấm nam nhân lên núi kia nữa …
- Cửu Kiếp Thần Ni nói thế nào?
- Bà ta đương nhiên là bực tức vô cùng, chỉ nói: “Ta chọn bọn chúng, chính là cái phúc của chúng. Còn về quy củ kia, ta quyết không bỏ. Ta đây là tiên gia chuyển thế, đâu thể để lũ phàm nhân các người tiết mạn.”
- Tiêu Thu Thuỷ liền nói: “Thần ni có tu vi cực cao, tại hạ đây vô cùng bội phục, có điều, chúng ta đều là người, không phải thần tiên.”
Cửu Kiếp nghe vậy thì nổi cơn thịnh nộ: “Tên phàm phu tục tử, ta cho ngươi lên được Hằng Sơn, xuống không được Hằng Sơn. Ta sáng tạo được Tuyết Hoa Thần Kiếm, chính là ý trời muốn ta thiên hạ vô địch, dù chỉ là một con cẩm lý ngư ở hồ trước mặt, được ta chăm sóc cũng thông linh như người.”
- Tiêu Thu Thuỷ đành gượng cười nói: “Tại hạ không muốn làm hoà thượng, đành phải lãnh giáo Tuyết Hoa Kiếm của thần ni vậy.”
- Lúc ấy, một tiếng “bịch!” vang lên.
- Cái gì?
- Đồng phu tử ngất xỉu!
- Hắc!
- Thế là Cửu Kiếp Thần Ni và Tiêu Thu Thuỷ liền động thủ với nhau. Cửu Kiếp vừa ra tay là đã liên tiếp tấn công, bà ta tuy là phật môn đệ tử, nhưng kiếm pháp chiêu nào cũng lấy công thay thủ, địch nhân gặp phải chỉ có chết hoặc bại, tuyệt đối không có cơ hội hoàn thủ.
- Không xong rồi!
- Có điều, về sau giang hồ có truyền ngôn, nói Tiêu đại hiệp muốn tìm hiểu kiếm lộ của Tuyết Hoa Thần Kiếm rồi mới phản kích nên mới để bà ta chiếm thượng phong như vậy, cũng có người nói Tiêu đại hiệp cố ý nhượng chiêu, mài bớt nhụê khí của Cửu Kiếp, làm cho bà ta thấy khó mà tự rút lui.
- Cuối cùng thì Cửu Kiếp có rút lui hay không?
- Ngươi không ngắt lời thì ta đã nói tới kết cục từ lâu rồi.
- Phải, phải, ta không nói nữa. Không nói nữa.
- Đến chiêu thứ chín mươi, Tiêu đại hiệp đã bị ép tới sát tuỵêt nham, bên bờ vực cũng có dựng tượng của Cửu Kiếp. Cửu Kiếp Thần Ni thấy đánh mãi không hạ được đối phương, liền chuyển qua sử Tố Nữ Kiếm Pháp, chiêu thức càng thêm bội phần lăng lệ, đến chiêu thứ một trăm thì sử ra chiêu Tuyết Hoa Cái Đỉnh. Tiêu Thu Thuỷ phải ngửa cả người ra sau mới tránh được chiêu này, lúc này thì Cửu Kiếp cũng biết Tiêu đại hiệp đích thực có chỗ hơn người, liền sinh lòng đố kỵ, quyết hạ sát thủ, sử ra một chiêu uy mãnh nhất, sát khí mãnh liệt nhất Thiên Hạ Hữu Tuyết, nhảy vọt lên cao chém xuống Tiêu Thu Thuỷ. Tiêu đại hiệp lúc đó chỉ còn hai con đường, một là chết dưới kiếm của Cửu Kiếp, hai là nhảy xuống tuyệt nham …
- Vậy không phải cũng chết hay sao?
- Ừm!
- Kết quả thế nào?
- Tiêu Thu Thuỷ xuất kiếm.
- Tiêu đại hiệp …
- Tiêu đại hiệp hú dài như long ngâm hổ tiếu, một kiếm vung lên chém bay đầu bức tượng Cửu Kiếp Thần Ni bên bờ vực xuống dưới đầm nước. Cửu Kiếp thấy vậy thì ngẩn người ra, lúc đó kiếm của Tiêu đại hiệp đã từ dưới đâm lên, điểm vảo cổ họng của bà ta, nhưng không hề đâm tiếp tới.
- Kinh thiên nhất kiếm! Kinh thiên nhất kiếm!
- Đúng! Đây chính là Kinh Thiên Nhất Kiếm mà Tiêu Thu Thủy tức thời sáng tạo ra lúc đó. Tiêu Thu Thủy vừa mới xuất kiếm, bao nhiêu Long Khê Cẩm Lý dưới hồ của Cửu Kiếp Thần Ni đều nhảy lên khỏi mặt nước sau đó rơi xuống trở lại, tạo thành một kỳ cảnh độc nhất vô nhị.
- Đúng thật là kỳ cảnh!
- Tiêu Thu Thuỷ một kiếm đắc thủ, liền nói: “Thần ni xem, cả bầy cá cũng cao hứng xem bà thua tại hạ!” Nói đoạn cầm kiếm giao lại cho Cửu Kiếp, hỏi bà ta có muốn tái chiến hay không?
- Cửu Kiếp nói thế nào?
- Bà ta chán nản ném kiếm đi!
- Hay lắm!
- Cửu Kiếp lòng như đã chết, buồn bã nói: “Ta bại trong tay ngươi, cả cá cũng nhảy lên để xem, có lẽ là đây là thiên ý.” Tiêu Thu Thuỷ lúc ấy mới dùng lời lẽ uyển chuyển nói cho bà ta biết đây vốn chẳng phải là thiên ý gì cả. Long Khê Cẩm Lý trước giờ vốn rất thông linh, nghe tiếng hú tự nhiên sẽ nhảy lên khỏi mặt nước. Còn về tảng đá ở trên Mang Đãng Sơn ngày ngày khấu đầu khi chuông ở Hằng Sơn vang lên thì chẳng qua là vì phản xạ hồi âm mà thôi, trước giờ tảng đá đó đều như vậy, hoàn toàn không phải vì Cửu Kiếp Thần Ni, cũng chẳng phải là kỳ tích gì cả. Còn bà ta năm xưa đã chịu khổ cực nhiều, giờ đây đắc thành chính quả, nên lấy phổ độ chúng sinh làm gốc, không nên lập ra những quy củ vô vị, đoạt đi cốt nhục người khác, ngược lại chỉ gây nên nghiệt quả mà thôi.”
- Cửu Kiếp Thần Ni có nghe Tiêu đại hiệp khuyên hay không?”
- Cửu Kiếp lúc này đã tâm lạnh ý nhạt, tự hiểu ra mình vốn chẳng phải thần tiên, liền thả hết những nam tử bị cầm giữ trên Hằng Sơn xuống núi, sau đó gọi hết đám nữ đồng ra, hỏi rõ xem có muốn về nhà hay không? Sau khi hỏi ra mới biết tất cả đều muốn trở về hồng trần, chỉ duy nhất có một nữ hài có huệ căn là nguyện ý ở lại, nữ hài này về sau chính là Tuyết Phong Thần Ni được Cửu Kiếp đặc biệt ưu ái, truyền cho hết y bát. Kể từ sau chuyện này, Cửu Kiếp Thần Ni đã tĩnh tâm tu đạo, không còn cưỡng ép con cái nhà người ta làm môn đồ nữa.”
- Đáng tiếc …
- Đáng tiếc gì?
- Đáng tiếc Cửu Kiếp chỉ đổi tính không cưỡng đoạt tâm can bảo bối của người khác, nhưng vẫn không cho nam tử bước chân lên Hằng Sơn, dẫn đến một trận tranh đấu sau này.
- Chuyện này đều do Đồng Ngạn Luân mà ra cả …
- Liên quan gì đến y chứ?
- Đồng phu tử thấy Tiêu Thu Thủy đánh bại Cửu Kiếp rồi nhẹ nhàng lướt xuống núi như một áng mây, còn Cửu Kiếp thì buồn rầu chán nản, y sợ Cửu Kiếp trở mặt, không thả y xuống núi, liền ở trước mặt bà ta nói những lời nịnh nọt lấy lòng, cái gì mà quy củ gì cũng được, duy chỉ có cốt nhục của người khác là không nên ép … vân vân. Cửu Kiếp vốn đã sẵn có thành kiến với nam nhân, chẳng hề muốn bỏ cái quy củ kia đi chút nào, nên sau khi họ Đồng kia nói vậy, bà ta liền quyết định không cưỡng đoạt nữ đồng làm đồ đệ nữa, nhưng các quy củ trước đây thì vẫn giữ nguyên không bỏ. Sau đó thì Đồng phu tử kia cũng vui vui vẻ vẻ mà xuống núi.
- Con người này thật là …
- Có điều, nếu không có y. Trận chiến chấn động này làm sao truyền khắp thiên hạ?
- Nói cũng đúng. Nếu mà vậy thì ta cũng đâu có phúc nghe ngươi kể chuyện! Thật đúng là Văn chương tăng mệnh đạt, Lị vị hỉ nhân qua[2]. Một chút cũng không sai!
--------------------------------------------------------------------------------
[1] Gió đà thổi mát chốn chân trời,
Không biết sao rồi ý nghĩ ai?
Hồng nhạn xa vời, tin tức vắng;
Sông hồ tràn ngập, nước thu đầy .
Bản dịch Trần Trọng San
[2] Văn chương thường ghét ghen cùng mệnh,
Yêu quái mừng vui thấy có người
Bản dịch Trần Trọng San
 



THẦN TƯỚNG LÝ BỐ Y
"M
uốn biết 'nhân' kiếp trước, kiếp này chịu điều chi; muốn biết 'quả' kiếp sau, là ta đây đời này."
"Sao? Ngươi muốn khai đàn thuyết pháp hay sao?" "Không phải. Ta đang cảm khái."
"Chuyện thiên hạ như thế, có việc gì mà phải cảm khái?"
"Ta đang cảm khái chuyện cũ về Chiêu viên ngoại và Điêu thị huynh đệ."
'Chiêu viên ngoại? Điêu thị huynh đệ?"
"Cửu Phủ Sơn Chiêu Thượng Từ ngươi cũng không biết ư?"
"Ồ, Chiêu đại thiện nhân a, còn có ai chưa từng nghe qua! Ngài ta thiện danh cả thiên hạ đều biết, ngươi gọi là Chiêu viên ngoại, ta đâu có biết đó là Chiêu thiện nhân! Ngươi nói đến Cửu Phủ Sơn ta mới nhớ tới, Chiêu thiện ông từ Cửu Phủ Sơn lập nghiệp."
"Điêu thị huynh đệ vốn cũng ở tại chân núi Cửu Phủ lập nghiệp, chỉ bất quá Chiêu thiện ông là tại Sơn Dương thôn Long Vi, Điêu thị huynh đệ thị xuất thế ở Báo Đầu trấn; Chiêu thiện ông ít nhất cũng hơn Điêu thị huynh đệ tới bốn mươi tuổi, vốn là không biết nhau, không ngờ sau này đều giàu sang rồi, mới gặp nhau, đã phát sinh rất nhiều chuyện...."
"Ngươi nói là Điêu thị huynh đệ, chẳng phải là hậu nhân của Bát Phong Vạn
Thắng Đao Điêu Thiên Phàm Điêu lão anh hùng?" "Đúng là Điêu Quân, Điêu Câu huynh đệ."
"Điêu Quân. Điêu Câu? Nguyên lai là con trai của Điêu Thiên Phàm! Bọn họ sau này không phải đã gia nhập chủ trì Tây Xưởng, trở thành một lũ phiên tử chuyên làm chuyện ác ư? Không ngờ tới đó là hậu nhân của Điêu lão anh hùng!"
"Bát Phong Vạn Thắng Đao của Điêu Thiên Phàm có thể nói là võ lâm nhất tuyệt, lão tính tình tuy rất nóng nảy, nhưng là người hành hiệp trượng nghĩa. Thích bênh vực kẻ yếu, kết quả dây vào một vụ kiện tụng, lại thêm một thân nghèo bệnh, ngay cả đao pháp truyền cho Điêu gia huynh đệ cũng không tới năm thành đã nhắm mắt xuôi tay, một điêm cũng không rõ ràng."
"Quả thực là anh hùng gặp nạn."
"Đâu chỉ gặp nạn, đến ngay cả nơi an táng cũng không có! May mà sau nhà rách của bọn họ có một cái ao nhỏ, sau này dần dần khô cạn, kết thành bùn nhão, Điêu thị huynh đệ quá đau lòng, muốn an táng thân phụ ở đó, thế nhưng, hai người đem tiền ra, ngay đến cả tiền mua quan tài cũng không đủ, do đó không còn cách nào hơn họ đành định lấy Tam Bính đơn đao trong nhà đem đi cầm đồ, cũng gọi là đủ tiền an táng Điêu lão anh hùng."
"Thực đáng thương. Điêu gia huynh đệ vạm vỡ khỏe mạnh, bọn họ tuy chỉ được chân truyền của Điêu lão anh hùng năm thành, nhưng trong võ lâm cũng có thể lập sự nghiệp, bất quá, chỉ vì học không tốt, không học chính đạo, chơi bời lêu lổng, chỉ thích kết giao với bọn bạn bè rượu thịt trong tam giáo cửu lưu. Điêu Thiên Phàm vừa chết, Điêu thị song hùng vốn muốn đem cầm binh khí, nhưng lại suy nghĩ lại, thấy không đáng, liền tụ tập đám trư bằng cẫu hữu, muốn mạo hiểm đánh cướp, cướp được một món tiền sẽ vì vong phụ an táng rất ồn ào phong quang."
"Hài, nghe tới dụng tâm lương thiện, nhưng biện pháp của bọn họ như thế, chỉ sợ Điêu Thiên Phàm chết cũng không nhắm mắt."
"Bọn họ thắp hương trước thi hài của vong phụ. Điêu Quân nói: 'Phụ thân, người phù hộ chúng con thuận lợi đắc thủ, đem một món lớn quay về, rồi sẽ vì cha mà an bài tẩm liệm an táng.' Điêu Câu cũng khóc mà nói: 'Cha,người
đã nghèo khó cả đời, huynh đệ con cũng nghèo khó nửa đời, không cướp đoạt là không xong, cha ở trên trời có linh thiêng phù hộ phụ hộp cho chúng con.' Bọn họ quần hồ cẩu đảng ngược lại đều nghe theo lời huynh đệ Điêu gia, đều vì Điêu thị huynh đệ lo chuyện an táng phụ thân mà cướp bóc."
"Đây có tính là nghĩa khí không?"
"Đây bất quá cũng chỉ là người mù gây rối, nhưng mà, so với 'có phúc cùng hưởng có họa không cùng chịu' thì cũng hơn được một chút."
"Chẳng lẽ ... ngươi vừa mới nói, Điêu thị huynh đệ tìm Chiêu thiện ông gây chuyện, chẳng lẽ là bọn họ ...muốn đánh cướp Chiêu gia?"
"Cái này thì không đúng, vào lúc này, Chiêu thiện ông còn chưa có phát tài. Điêu Quân, Điêu Câu tụ tập bảy tám tên lưu manh đến cướp tiền của Bả gia ở Báo Đầu Trấn."
"Bả gia?"
"Bả Nam Phong hiện đang làm quan tại Lại Bộ, trong nhà có rất nhiều vàng bạc. Điêu thị song hùng xông thẳng vào Bả gia, già trẻ Bả gia gào khóc liên hồi, đang muốn trắng trơn lục soát. Chẳng ngờ ngay trước nhà có một cái quan tài, hỏi người bên dưới, già trẻ Bả gia chỉ đều khóc lớn lên, Bả gia có một vị quản gia họ Khắc dường như quen mặt, nói ra nguyên nhân, Điêu thị song hùng mới biết được nguyên lai Bả Nam Phong theo Đông Lâm Đảng, bị thủ lĩnh Cẩm y vệ Mã Vĩnh Thành gièm pha, hạ ngục trúng độc mà chết. Tài sản của Bả gia hết thảy xung công, đến ngay cả nhà cửa ruộng đất không lâu cũng đã bị tra phong. Bả gia lớn nhỏ phải đi nương nhờ người khác, đau thương không muốn sống. Quan tài trước nhà chính là thi thể Bả Nam Phong."
"Yêm đảng đáng giận, thiên lý không dung, Điêu Thị huynh đệ có ... tiếp tục xuống tay cướp bóc không?"
"Không những là không hạ thủ. Điêu thị song hùng còn để lại một ít bạc vụn, tặng cho Bả gia lão thái, rồi chán nản đi về."
"Điêu thị huynh đệ trở về đến căn nhà rách, cảm thấy họa vô đơn chí, thi hài Điêu lão anh hùng đã bị chó hoang cắn xé, thiếu đi một bàn chân, bọn họ ngay cả một chút bạc vụn trên người cũng đã cho người ta, càng thêm đau buồn, liền đem Điêu lão anh hùng nhanh chóng chôn cất."
"Thực thảm!"
"Cũng khó nói. Trong họa còn có phúc. Tái ông thất mã, biết đâu họa phúc? Qua chín ngày, quản gia họ Đắc tìm đến Điêu gia, làm cho Điêu thị song hùng giật nảy mình."
"Lão đến vì chuyện gì? Điêu thị song hùng không đoạt tài cướp sắc, cũng không làm khó người nhà!"
"Đúng thể. Nguyên lai Bả gia đã bị sung quân, Khắc quản gia nhìn ra Điêu thị song hùng, đêm đó đã thấy hành động 'nghĩa' của Điêu gia huynh đệ, lại nghe đến trong nhà bọn họ đang để tang thân phụ, liền tìm đến nhà bọn họ, chủ yếu là lão thông hiểu thuật phong thủy, muốn trổ tải của mình, vì thi hài Điêu lão anh hùng mà tìm một huyệt vị tốt không thu tiền công. Điêu gia huynh đệ vừa rồi tưởng Khắc quản gia tìm người tới bắt bọn họ, bây giờ mới yên tâm, liền nhanh chóng dẫn đường cho Khắc quản gia dến thẳng nơi mộ phần của Điêu lão anh hùng. Không ngờ, Khắc quản gia nhìn thấy mộ địa, lập tức biến sắc mặt, giậm chân nói: "Đã lãng phí một huyệt vị rất tốt rồi!"
'Tại sao?"
"Điêu gia huynh đệ cũng hỏi: 'Tại sao?' Khắc quản gia thở dài mộ hơi mới
nói cho bọn họ, nguyên lai khối đất này có tên là 'phấn đầu', là chốn cửu tuyệt chi địa, bĩ cực thái lai, ngoài ra người chết nhất định phải thiên táng, lại còn thêm tứ chi không toàn vẹn, càng thêm không cần quan tài, đào hố phải sâu hơn tám thước, theo khí tiết ở từng vùng, không được lấp đất trọng táng, như thế chín ngày sau chuyển thi mai táng lại, bên trên trồng cây gai thì mới có
thể tụ được tinh hoa của huyệt vị. Điêu thị huynh đệ nghe thế, đứng thẳng ngay dậy, nhớ lại hôm chôn cất thì không có tiền mua quan tài, lại thêm nhiều người, đào hố rất sau, thêm vào đó chuyện dã cẩu đã ăn mất một phần th.ân thể, tính đến hôm nay thì vừa chín ngày, Khắc quản gia nghe thấy đại hỉ, lập tức ra lệnh đào lên, muốn chuyển thi mai táng lại. Điêu thị huynh đệ bán tín bán nghi, Khắc quản gia nói: 'Đây là huyệt vị đại phú đại quý cho hậu nhân, quyết không thể để địa khí bay mất." Ba người cùng động thủ, đào lên thi hài, chỉ thấy trong hố có hai cái nĩa cầm tay, nguyên lai chính là do hôm đó hai huynh đệ đi cướp mang theo phòng thân, vì quá bi thương mà để lại luôn
trong hố. Khắc quản gia ngửa mặt thở dài: 'Thiên ý, thiên ý!' ...." "Chuyện gì là thiên ý?"
"Đây cũng không phải hảo sự. Nguyên lai huyệt vị này không được tiếp kim khí, một khi thấy binh khí, thì giàu sang không được lâu dài, quý không
kham nổi, nhanh giàu mà dễ đột tử. Không thể kiến kim, kiến kim tắc hung;lạ không được ngộ bố, ngộ bố tắc nguy;, càng không được phùng thủy,phùng thủy tất vong."
"Tại sao lại huyền bí như thế? Thế nào gọi là 'kiến kim'? Thế nào gọi là 'ngộ bố'? Lại thêm thế nào gọi là 'phùng thủy'?"
"Điêu thị huynh đệ cũng hỏi những câu như thế, Khắc quản gia chỉ nói:
'Ngày sau hai người tự nhiên sẽ biết, làm nhiều chuyện tốt, thường giữ thiện tâm, tự sẽ giải nguy.' Điêu thị huynh đệ đều thấy mạc danh kì diệu, càng không cho là đúng. Nói cũng kỳ quái, qua đó không lâu, một thân võ công
của Điêu thị huynh đệ được lão đầu tử La Tưởng Sở của Tây Hán trọng dụng, trở thành móng vuốt thân tín.Điêu thị huynh đệ bỗng nhiên đắc thế, liền tác oai tác quái, cưỡng nhục dân nữ, tàn hại trung lương, ức hiếp dân chúng, có thể nói là không ác không làm."
"Ta nhổ! Phú quý như thế này thì không bằng không phú quý!"
"Nhiều người khi đột nhiên đắc thế, liền mất gốc gác, mới ban đầu Khắc
quản gia còn thay bọn họ trông nom sổ sách, sau này thấy bọn họ làm ra nháo sự đã chán ngán bỏ đi, trước khi đi còn gạt lệ: 'Là ta hại hai người rồi.' Điêu thị huynh đệ vì thấy lão có tâm phản nghịch liền sai người chặn đường giết đi Khắc quản gia."
"Lẽ nào lại như thế! Điêu thị huynh đệ vừa gia nhập yêm đảng, nhân tâm thay đổi ra sao? Điêu lão anh hùng cả đời chính trực, ở dưới suối vàng có
biết, nhắm mắt thể nào? Chỉ bất quá ... chuyện này có liên quan gì đến sự tình của Chiêu thiện ông?"
"Chiêu thiện ông trước sau mươi tuổi, đều rất bần hàn, chỉ bất quá ông mặc dù nghèo, vẫn hành thiện như thường. Chiêu thiện ông mỗi ngày đi trên đường nếu thấy những con chó con mèo nhỏ mà người ta ruồng bỏ, hoặc là những con vật đói khát khác, nhất định sẽ đem về nhà nuôi dưỡng, hoặc mua rồi phóng sanh. Với cả những rắn, chó sói cũng không ngoại lệ. Cho đến khất cái bần cùng càng thêm thương cảm, vì thế ông mỗi ngày ra ngoài, mọi người đều gọi là 'Chiêu thiện nhân', ngay đến cả mỗi con chó con mèo đều hướng về ông sủa vang, nhớ kỹ. Bên người ông chỉ có giầy cỏ, nhưng được
người ta xưng hô là Chiêu thiện nhân, có thế thấy hành thiện toàn tâm toàn ý, không phân biệt địa vị giàu sang a."
"Chiêu thiện ông thực danh bất hư truyền."
"Có một lần, Lân gia tài chủ đặc biết chiếu cố Chiêu thiện nhân, Chiêu thiện ông đan được ra một trăm đôi giày cỏ được một khoản tiền, trên đường gặp một vị thanh niên tướng sĩ từ nơi khác đến, tướng sĩ nhìn ông một thoáng, ồ lên một tiếng, rồi bình tĩnh nhìn lại mặt mũi ông.Chiêu thiện ông tưởng vì tưởng tướng sĩ muốn kiếm sinh ý, liền muốn tặng bạc, tướng sĩ lắc đầu từ chối, chỉ nói: 'Cứ mua một dải đất, càng lớn càng tốt, càng hoang vu càng diệu,' Chiêu thiện ông mạc danh kỳ diệu, nhưng thấy thầy tướng khí tự bất phàm, nghĩ tới mua một khối đất dưỡng già, đem cả những động vật bị bỏ hay bần hàn cô nhi có chỗ che gió che mưa, rồi liền ở tại Cửu Phủ Sơn mua một khối đất trên cao, không ngờ …"
"Không ngờ chuyện gì?"
"Ngươi nói trong khối đất nà có cái gì?" "Có cái gì?"
"Hoàng kim a! Chiêu thiện ông vốn đợi lúc rảnh rỗi mới đến canh tác, không
ngờ đào lên được mỏ vàng. Người trong thôn chuyên luyện vàng bạc, đều rất phấn chấn, đến thay Chiêu thiện ông khai thác. Đào lên một lần, kim khoáng ùn ùn không dứt, chỉ chếch ra ngoài khoảng đất hoang này một chút thì đào lên đến cát vàng cũng không có.
Chiêu thiện ông từ đó phát đạt, mọi người đều nói thiện hữu thiện báo, Chiêu thiện nhân trở thành một viên ngoại, chuyện đầu tiên ông làm là đi tìm chủ cũ của mảnh đất về, lợi tức từ quặng vàng, đều tặng họ một phần. Những người xung quanh nghe được nơi hạ lạc của vị thầy tướng, đến Lân Huyện tìm thầy tướng, chân thành mời về, nguyện hàng năm cung phụng. Tướng sĩ thủy chung mỉm cười không đồng ý. Chỉ nói" 'Họa phúc không có cửa, người người tự mời đến, Chiêu viên ngoại hành sự giữ lấy thiện tâm, đừng có quên đó.
Thế nhưng Chiêu thiện ông ba lần bốn lượt mời mọc, thịnh tình thành khẩn, tướng sĩ liền nói: 'Ngài chỉ cần theo ta đến một chỗ tại trước núi, cấp cho ta một gian nhà, mỗ tháng cung cấp cho ta tám mươi lạng bạc, thế nào?' Chiêu thiện ông liền đáp ứng ngay. Hôm sau, tại nơi thầy tướng chỉ định làm nhà, lại cứ theo tháng sai người đem bạc trình lên...."
"Thầy tướng kia cần nhiều ngân lượng như thể làm gì? Hắn cũng là người thích tài ư?"
"Chuyện này về sau sẽ nói. Chiêu thiện nhân sau khi phát tài, bận càng thêm bận, không có thời gian thăm thầy tướng, việc này dường như đã quên, chỉ có dặn dò kế toán trong nhà, theo tháng đem tiền đến. Chiêu thiện ông vẫn làm việc thiện như xưa, hòa ái như trước.Cứ như thế qua hơn nửa năm. Vào lúc này ở sau núi, cấp trên của Điêu thị huynh đệ La Tường bị ám sát, Điêu thị huynh đệ bình sinh tính tình thích đánh bạc, phát tài càng đánh bạc tràn lan, đến nỗi vay tiền khắp nơi, lại thêm trong nhà có một thuật sĩ cửu lưu tâm
thuật bất chính Kham Dư Sư bên cạnh Điêu thị huynh đệ buông lời gièm pha, nói cái gì rằng Sơn Dương Chiêu Thượng Từ ở tại phía trước núi cắt đứt long mạch của hai người, biện pháp đối phó là phải trừng trị lão vân vân. Trong lòng Điêu thị anh hùng sinh độc kế, lại hướng thủ lĩnh Cẩm y vệ Mã Vĩnh Thành lấy việc công làm chuyện tư. Gán cho Chiêu viên ngoại tội lén lút
trộm quốc bảo. Gia sản, hầm mỏ hết thảy đều xung công, giao cho Điêu thị huynh đệ tiếp thu."
"Ái chà! Cứ như thế thì Chiêu thiện ông chẳng phải sẽ bị ép về nguyên hình ngày trước."'
"Vốn ban đầu không có vật chi, lại vướng vào bụi trần. Phú quý vốn là phù vân. Chỉ bất quá, Chiêu thiện ông hoảng sợ vô kế, bỗng có đứa sai vặt đến mời đi, Chiêu viên ngoại trong lòng nghi hoặc, đi theo thẳng đến một căn nhà
phía trước, chỉ thấy bố trí u nhã, lờ mờ giống như căn nhà buổi bản thân mình gặp thầy tướng số đã thấy qua. Lúc này, tướng sĩ từ bên trong bước ra, mỉm cười nói với viên ngoại: 'Ta sớm đã đoán được có kiếp nạn này, vì ngài mà ở long mạch đã lưu lại một long nhãn, người nào mà chiếm được long thân
cũng vô dụng thôi, uổng công gây hại cho ngài. Theo như mảnh đất này, chú định sẽ có hai nhà giàu sang, nhưng một nhà sẽ được kết quả yên lành, một nhà gặp được kết quả bất hạnh, chỉ bằng cá nhân tu trì.Chiêu thiện nhân vừa rồi mới biết, tướng sĩ lấy ngân lượng hàng tháng, đem cho khất cái ở đầu phố, cả những người nghèo khổ bần tiện, cho đến cả chó mèo cầm thú cũng đều được thu dưỡng. Giờ lại còn giúp cho Chiêu viên ngoại có nơi náu thân đến già, hắn tự bản thân một đồng cũng không lấy.
"Tướng sĩ này chẳng lẽ là thần tiên trong cõi người, chẳng lẽ đó là ..."
"Ngươi đừng có quên, Chiêu thiện nhân tuy có chỗ dựa, nhưng Điêu thị song hùng cũng không buông tha, sau khi chuyển chủ khoáng tràng, thì lại gặp lũ lụt ở Bắc Hà, toàn bộ khoáng tràng ngập trong nước. Mã Vĩnh Thành trút giận lên song Điêu, song Điêu đổ lên mình Chiêu thiện nhân, tức giận sôi gan, lai nghe Chiêu thiện nhân đang ở Sơn Dương, liền giở mánh cũ năm xưa, nửa đêm cầm đao, muốn tìm Chiêu viên ngoại trút giận,"
"ÁI chà!"
"May mà bọn họ vừa vượt tường tiến vào thì gặp thanh niên tướng sĩ. Hai người thi triển Vạn Thắng Đao Pháp, nhưng không những không thắng được mà đến ngay cả chéo áo của địch thủ cũng không chạm vào được. Tướng sĩ lấy ra cây gậy trúc, một chiêu liền đánh rơi đao trong tay ai người. Cành trúc
hơi rung, nguyên bản là ở trên thanh trúc có một tấm vài trắng, đột nhiên tung bay lên, trên đó viết năm chữ lớn ..."
"Chũ gì thế?"
"Thần tướng Lý Bố Y."
'A, là Lý Bố Y, quả thực là Lý Bố Y!"
"Điêu thị huynh đệ lúc này cũng đã tỉnh rồi, nhớ lại Khắc quản gia từng có nói qua: 'kiến kim tắc hung, ngộ bố tắc nguy, phùng thủy tắc vong', đến hôm nay đã ứng hết rồi, vội quay đầu định chạy. Lý Bố Y quát lớn: ' Khắc Dụng
Sơn là sư chất của ta, y không học võ công, chỉ học thuật phong thủy, đối với các ngươi có lòng tương trợ, các ngươi không những không cảm ân tình, mà còn không tha cho y!' Liền vung tay công tới hai tên giảo tử, đánh nát mắt cá chân phải của Điêu Quân cùng đầu gối Điêu Câu, hai người loạng choạng
đau đớn, nhưng vẫn cố chạy trốn, muốn chạy tới chiếm lấy gian nhà lớn của Chiêu thiện nhân. Không ngờ, lại gặp ngay một dòng nước lũ, quấn trôi hai người vào trong động, liền đã chết đuối..."
"Thực là báo ứng xác đáng!" "Cho nên ta mới cảm thán."
"Những cố sự của ngươi cũng thực là không ít!"
"Hỏi sao mọi chuyện rõ ràng như thể? Vì chuyện gì cũng có ngọn nguồn mà ra! Giang hồ mỗi ngày có bao nhiêu chuyện thú vị, có bao nhiêu nhát vật thú vị, sao ta lại không có được một để tài sống động?"
 
LÃNH HUYẾT ĐÍCH HUYẾT
“Chà, ngươi tại sao ngồi đây buồn rầu không vui vậy?”
“Ta ngồi trầm tư, nhưng không phải là buồn rầu chuyện gì cả. Thỉnh thoảng tâm tư tùy ý nghĩ ngợi, vô câu vô thúc, cũng là một kiểu hưởng thụ ấy chứ!”
“Nói vậy, con người suy nghĩ thật không như vẻ ngoài của họ. Chính như Tuyết Phong Thần Ni, luôn luôn mặt lạnh mà lòng hiền, Lãnh Huyết cũng tên lạnh mà con người đầy nhiệt huyết.”
“Lãnh Huyết? Ngươi nói đến Lãnh Huyết trong tứ đại danh bộ? Con người kỳ quái này nếu là người có nhiệt tâm, làm sao mà lại có cái tên như thế chứ!”
“Ngươi có điều không biết, kì thực Vô Tình, Thiết Thủ, Truy Mệnh, Lãnh Huyết trong tứ đại danh bộ đều không phải tên thật. Vô Tình tên gọi Thành Nhai Dư. Y từ bé tàn phế, không thể luyện nội lực, chỉ dùng ám khí, xuất thủ vô tình, vì thế nên giang hồ xưng là Vô Tình. Thiết Thủ tên Thiết Du Hạ, toàn luyện quyền, hủy kim phá thạch, người ta dựa vào đó mà gọi Thiết Thủ. Truy Mệnh sở trường khinh công, công phu cước pháp càng là võ lâm nhất tuyệt, tên y là Thôi Lược Thương. Lãnh Huyết nguyên danh Lãnh Lăng Khí. Kiếm pháp của y chiêu chiêu đều công, không chiêu nào phòng thủ, dũng mãnh không màng tính mệnh, ngay cả người có võ công hơn y cũng phải e dè, nên y mới có ngoại hiệu đó.”
“Thì ra là vậy. Chẳng trách mỗi lần ta nghĩ tới danh tự của y, luôn cảm thấy không hợp, trên đời sao mà có người tên như thế được? Nguyên là ngoại hiệu! Xem ra, gọi Lãnh Huyết là “lưu huyết” cũng không phải không thể.”
“Không được, không được.” “Ấy? Tại sao?”
“Bởi Lãnh Huyết là con người như vậy, muốn đổi danh tự, cũng nên đổi thành “nhiệt huyết” mới đúng.”
“Tại sao thế?”
“Bởi vì y chỉ khiến kẻ ác lưu huyết, kẻ địch chảy máu. Đối với người tốt, y tình nguyện đổ máu, nếu gặp hán tử nghĩa khí thì y rất nhiệt huyết! Ngươi
chẳng lẽ chưa từng nghe qua cố sự giữa y và Tiểu Hắc Long à?”
“Tiểu Hắc Long? Trên giang hồ, trong võ lâm, sử dụng danh tự Tiểu Hắc Long, không có năm trăm, cũng có ba trăm rưỡi, ta không biết ngươi nói đến Tiểu Hắc Long nào?”
“Chính là người toàn thân vận áo đen, quần đen, ủng đen, bao tay đen, áo choàng đen, lưng vắt một thanh kiếm đen, Tiểu Hắc Long. Hắn từng là một huynh đệ kết nghĩa của Quan Đường Song Phách Thiên.
“Quan Đường Song Phách Thiên? Ngươi nói đến Quan Phách Thiên và
Đường Phách Thiên? Với Lãnh Huyết có quan hệ thế nào?”
“Không phải bọn họ thì ai vào đây! Nếu ký ức ngươi tốt, còn nhớ Lãnh Huyết từng vì truy bắt gã tham quan Ngô Thiết Dực làm đủ chuyện ác, ngang qua
đại sa mạc, gặp gió lớn, nước và lương thực hết sạch, chịu đựng suốt năm ngày năm đêm, khi không trụ nổi thì vừa vặn gặp Tiểu Hắc Long…”
“Tiểu Hắc Long cứu mạng y?”
“Không đơn giản như vậy. Tiểu Hắc Long khi ấy vì không đồng tình với Quan Phách Thiên và Đường Phách Thiên, xảy ra xung đột. Tiểu Hắc Long sợ thủ hạ của Song Phách Thiên truy sát liền trốn vào đại sa mạc, cũng bị lạc đường, trên tay còn đúng một bầu nước và nửa túi lương thực…”
“Tiểu Hắc Long không biết Lãnh Huyết sao?” “Đương nhiên không biết.”
“Thế này… có điểm khó rồi đây.”
“Sau khi Tiểu Hắc Long gặp Lãnh Huyết, Lãnh Huyết đã khát đến sắp chết, bằng vào võ công của y, muốn đoạt bầu nước thật không khó gì, nhưng Lãnh Huyết là người thế nào mà làm vậy cho được!”
“Đáng tiếc trên đời này, những chuyện đó hằng ngày đều có người làm. Vì cơ hội sinh tồn của bản thân mà trừ khử kẻ khác, người ta đã quen đến nỗi
dường như không làm thế mới là điều không nên.”
“Nói cũng phải. Tuy nhiên Tiểu Hắc Long không chút do dự, mang nước và lương thực còn sót lại đưa cho Lãnh Huyết.”
“Tiểu Hắc Long thật tốt!”
“Lãnh Huyết cũng chỉ ăn uống một nửa.”
“Kết quả thế nào?”
“Người tốt được báo đáp. Cuối cùng, nửa ngày sau bọn họ tìm được ốc đảo, không cần chôn thân nơi đại mạc.”
“Đây chính là trời cao có mắt… Bất quá nghe nói về sau Quan Đường Song
Phách Thiên phạm họa lớn tày trời đúng không?”
“Không sai chút nào. Quan Đường Song Phách Thiên có mười lăm huynh đệ kết bái, trong đó lão đại họ Quan, lão nhị họ Đường nên người giang hồ mới gọi họ là Quan Đường Song Phách Thiên. Kì thực tổ chức của bọn họ có mười lăm người được gọi chung như thế. Trong số đó thì Tiểu Hắc Long đứng hàng thứ chín. Hắn vốn có ý định thoát ly Quan Đường Song Phách Thiên quá huyên náo ấy, về sau không biết thế nào. Những con người trẻ tuổi ấy vốn tụ tại một nơi thành lập tổ chức, họa phúc cùng hưởng, cùng chung
chí hướng. Họ vốn chỉ vì luyện võ công nên tụ tập lại để giao lưu, chẳng qua về sau vì nơi sinh sống gặp cơn hạn lớn khiến bọn họ chịu nhiều khổ sở mới hợp thành lưu khấu, thành ra cướp bóc cưỡng đoạt, không gì không làm.”
“Ài, kì thực có rất nhiều người trong giang hồ thân hoài tuyệt nghệ, chỉ cần cho họ một con đường phải, tự họ nguyện làm điều có ích thì sẽ không rơi vào ma đạo.”
“Ma và hiệp chỉ cách nhau một đường ranh, có đôi khi vì thời thế mà nên song có lúc lại phải dựa vào ý chí có đủ kiên định hay không. Quan Đường Song Phách Thiên tưởng rằng rửa tay gác kiếm là xong rồi, không ngờ mỗi người bọn họ không ai muốn đi lại đường cũ nên đều ở lại Tể Châu biểu diễn tạp kĩ kiếm sống.”
“Như thế thì tốt rồi! Không trộm không cướp, tự mình kiếm sống, dù khổ một chút nhưng so với bọn cường đạo thì tốt hơn nhiều!”
“Đáng tiếc lại có chuyện xảy ra! Tể Châu có vài trấn như là trấn Nguyệt Nha, huyện Kinh Sơn, bên bờ Tiêu Hà là nơi tụ tập những con người có tâm địa thập phần bại hoại. Mỗi lần có người bên ngoài đến mãi nghệ bọn họ đều
quát mắng, kể cả trưởng trấn của trấn Nguyệt Nha Trình Phân cũng la ó phụ họa. Người của Quan Đường Song Phá Thiên ngày ngày ra diễn tạp kĩ, dân trong trấn đứng bên dưới cười nhạo văng tục, nói bọn họ lừa bịp, không có công phu thật. Có điều Quan lão đại cùng Đường lão nhị đã gia hạn khế ước với quan địa phương về hưu, do đó đành nhẫn nhục biểu diễn bằng không sẽ phải bồi thường tổn thất. Vì lẽ đó bọn họ phải cắn răng chịu đựng, giao đấu
bằng đao thật kiếm thật đến độ đổ máu, nhưng bọn người trong trấn vẫn nói họ đóng kịch, cười cợt…”
“Thật quá đáng rồi! Bất quá là xem kịch thôi, bọn chúng muốn xem đánh nhau thật sao không tự lên đài mà biểu diễn!”
“Bởi vậy nên sự tình mới phát sinh. Trấn trưởng Trình và những người xem kịch cười cợt như thế, Tiểu Hắc Long nhất thời phẫn uất thất thần nên bị Đường lão nhị dùng đao nhọn đâm phải, máu tuôn ra, thấy mọi người vẫn còn cười, hắn uất ức. Quan lão đại phía sau đài kiềm chế không được, nhảy
ra, vượt qua đài đến cửa lớn, nhãn tình đỏ rực, giương đao muốn giết người!” “Điều này có thể lắm chứ!”
“Quan lão đại đao đã vấy máu, Đường lão đại cũng lao xuống lôi đài, một hơi giết chết mấy người, huynh đệ của bọn họ đều động thủ, giết người quỷ khốc thần sầu. Trong tình trạng huyên náo không lường trước này, mọi người đều không cách nào chống đỡ. Tiểu Hắc Long thấy sự thể nghiêm trọng, lớn tiếng ngăn cản, ngược lại bị Đường lão đại sai đi truy sát Trình Phân.”
“Hắn thực giết Trình Phân chứ?”
“Chuyện này không có. Tiểu Hắc Long chỉ đánh ngã Trình Phân, chém một đao nơi eo lưng hắn, lòng nghĩ hắn với mình trước không oán, nay không thù, liền bảo hắn nằm xuống giả vờ đã chết. Trình Phân máu chảy không ngừng, sớm đã tiêu ba hồn bảy vía, nằm phục trên đất, không dám động đậy. Tiểu
Hắc Long đối với những người khác đều không giết ai, sau sự kiện ấy bị Quan lão đại, Đường lão đại trách mắng một phen, bảo hắn đột nhiên đứng ngoài cuộc, phụ lòng bọn họ vì hắn mà ra tay.”
“Cái họa này lớn rồi.”
“Mười bốn người bọn họ ra tay, giết hết người có mặt tại tràng, mắt thấy thế, cơn giận cũng tiêu đi, lúc này mới dừng tay, trở thành hoảng hốt, biết chuyện này sẽ kinh động hình bộ.”
“Ai, cái này gọi là tự tác nghiệt, không thể sống.”
“Cũng gọi là tự chui và lưới. Quan Đường Song Phách Thiên lên núi làm cướp, Quan lão đại và Đường lão đại đều có tình nhân, tên gọi Thủy Tiên, là một danh kỹ, xinh đẹp như hoa, giỏi mê hoặc. Hai vị lão đại đều muốn thu phục mang về núi. Nhưng nàng Thủy Tiên đặc biệt sáng suốt, bên ngoài thì theo lão Quan, với lão Đường hời hợt, trong lòng đối với Tiêu Hắc Long có
chút thiên lệch, nhu tình ám hệ…”
“Anh hùng khó qua ải mỹ nhân, ta thấy cái loạn này có thể càng lúc càng lớn.”
“Bọn họ không tính là anh hùng, chỉ miễn cưỡng gọi là nửa hảo hán, nhưng hảo hán cũng không qua được ải mỹ nhân. Thủy Tiên lấy một trăm hai mươi lượng bạc, một mặt ổn định Quan Đường Song Phách Thiên, một mặt cho người thông báo quan phủ, nhưng nàng ta có tình ý với Tiểu Hắc Long, lại biết hắn rất trọng nghĩa khí, liền mượn cớ xui hắn chạy đi. Đến lúc này, một tốp quan binh đông đảo bao vây Quan Đường Song Phách Thiên, mà vụ án này thương vong rất lớn, án tình trọng đại, tứ huyện thập tam hương liên kết truy bắt hung đồ. Người chủ trì vụ án là hình tổng Hà Gia Ngã đặc biệt mời Lãnh Huyết của tứ đại danh bộ truy nã hung đồ.”
“A, Quan Đường Song Phách Thiên hết đường rồi.”
“Xong thật. Nếu là bộ dịch khác, sợ rằng không ngăn được mười bốn tay cường đồ này, nhưng Lãnh Huyết đến, chỉ với một thanh kiếm đã làm bị thương cả mười bốn gã, nhất nhất chế phục.”
“Nhưng gã Tiểu Hắc Long…”
“Đúng, quan phủ kiểm lại nhân số, cũng biết thiếu một người. Tiểu Hắc Long về sau biết sự tình là do Thủy Tiên báo quan, qua hai ngày đêm, bắt được Thủy Tiên…”
“Không thể được!” “Tại sao?”
“Thủy Tiên trọng tình, lúc báo quan đã sớm bảo Tiểu Hắc Long bỏ chạy, hắn có thể nào ra tay đối với nàng?”
“Nhưng Tiểu Hắc Long trọng nghĩa. Hắn tuy không đồng tình hành vi của Quan Đường Song Phách Thiên, tuy nhiên bọn họ đã kết nghĩa trước, huynh đệ nếu gặp nạn thì hắn không thể không vì bọn họ mà báo thù.”
“Ài ài, cái này gọi là tình nghĩa khó lưỡng toàn.”
“Nghe đồn Tiểu Hắc Long giương kiếm, chỉ chém Thủy Tiên một kiếm, Thủy
Tiên kêu lên một tiếng ngã xuống, có người phá cửa xông vào, hét lớn: “Dừng tay!” ngươi biết là ai không?”
“Lãnh Huyết!”
“Đương nhiên là y!”
“Vậy, y muốn tróc nã Tiểu Hắc Long sao? Tiểu Hắc Long từng cứu y mà?” “Lãnh Huyết làm sao muốn bắt ân nhân của mình, nhưng luật pháp không thể
buông lỏng. Ngọn đèn soi rõ diện mạo cả hai. Tiểu Hắc Long tự biết không đánh lại Lãnh Huyết nhưng cũng nói: “Ta chém Thủy Tiên một kiếm, vì đại ca, nhị ca cùng các huynh đệ báo thù. Bọn họ hành ác hại người tuy không nên, nhưng đối với Thủy Tiên có tình, ả không nên cáo mật. Ngươi muốn bắt thì bắt đi.” Thanh kiếm của hắn chỉ chém vào vai trái của Thủy Tiên, quyết không phải trí mạng, chỉ làm Thủy Tiên đau đớn đến tái mặt nhưng vẫn van xin Lãnh Huyết: “Chàng chỉ làm tiện thiếp bị thương, ngài hãy buông tha chàng”.”
“Nàng danh kỹ thực trọng tình.”
“Kỹ nữ cũng trọng tình nghĩa. Đương lúc Lãnh Huyết cảm thấy khó quyết, đám người Hà Gia Ngã và Trình Phân nhanh chóng chạy đến. Hà Gia Ngã vừa lên tới, một chưởng đánh Tiểu Hắc Long trọng thương. Y vốn danh xưng Thiết Kiểm Hình Tổng, chấp pháp như sơn, không hề nương tay. Trình Phân ở hiện trường đang chỉ tay tố cáo Tiểu Hắc Long chính là người của Quan Đường Song Phách Thiên. Vì chứng cứ xác thực, cứ chiếu theo tội danh của mười bốn gã yếu phạm kia, áp giải lên quan nha, trước bắt giữ, sau sẽ xử trảm.”
“Tuy nhiên, Tiểu Hắc Long không giết ai cơ mà!”
“Chính vậy. Tiểu Hắc Long cũng không biện bạch, chỉ nhìn Trình Phân cười lạnh nói: “Tự hỏi lương tâm xem, ta không để lại trên người ngươi một nhát đao ấy, hôm nay có thể đến phiên ngươi chỉ tội ta chăng!” Trình Phân nghe thế, có chút hổ thẹn, tự vấn một lúc, trong sự kiện thảm sát ấy, Tiểu Hắc Long trừ việc đâm hắn một đao bên ngoài, chưa động thủ giết một người nào cả.”
“Theo đó mà nói, Tiểu Hắc Long gây lỗi vì bị ép buộc nên vô tội. Hắn đả thương Thủy Tiên, Thủy Tiên không tố cáo hắn. Có nên để cho Tiểu Hắc Long một con đường sống không?”
“Nhưng Thiết Kiểm Hình Tổng Hà Gia Ngã không cho rằng như vậy. Lão cho rằng Tiểu Hắc Long từng là lưu khấu, nên vì thế mà định tội. Tuy nhiên tại hiện trường Thủy Tiên bảo rằng: thời gian Tiểu Hắc Long rời bỏ Quan Đường Song Phách Thiên, vừa lúc những người kia ở nơi khác cướp bóc, xem như Tiểu Hắc Long không tham gia vào phi vụ cướp bóc.”
“Sau những ch.uyện ấy đã có thể thả người được chưa?” “Không.”
“Lại là chuyện phiền toái gì nữa?” “Trình Phân.”
“Hắn?”
“Hắn không cam tâm bị Tiểu Hắc Long chém một đao. Hắn nói trừ phi để hắn trả lại một đao, để Tiểu Hắc Long cũng đổ máu như hắn. Bằng không, hắn quyết chẳng cam tâm.”
“Tiểu Hắc Long đã bị Đại Lực Kim Cang Thủ của Hà Gia Ngã đánh bị thương, làm thế nào còn chịu nổi một đao?”
“Bởi thế! Lãnh Huyết chuyển mình nói: “Trấn trưởng Trình, để ta thay y thọ giáo một đao.” Trình Phân cười lạnh bảo: “Lãnh bộ đầu thật đại nhân đại nghĩa, nhưng ta chỉ e ngài chịu không nổi.” Lãnh Huyết cũng không nhiều lời, đứng trước mặt hắn, khoanh tay nói: “Được, chỉ cần một đao có thể làm người nguôi giận, Lãnh mỗ quyết không báo thù.”.”
“Có chuyện vậy sao! Kết quả có đâm không?”
“Đâm. Đâm vào bên hông, rất sâu. Trình Phân đối với Lãnh Huyết cũng có chút ân oán, nhân cơ hội mà đâm y một đao. Máu chảy xuống đất, thần sắc Lãnh Huyết vẫn điềm tĩnh, đỡ Tiểu Hắc Long đứng dậy, hướng về Thiết Kiểm Hình Tổng hỏi: “Bọn ta đi được chưa?” Trình Phân còn định truy sát,
nhưng phần vì sợ khí thế của Lãnh Huyết, phần vì nể mặt Hà Gia Ngã, không dám xuống tay lần nữa. Hà Gia Ngã thì có ý thuận tình, nhưng chỉ sợ Lãnh Huyết cầm cự không được liền nói “Không cần phí sức”, rồi giúp đỡ Tiểu
Hắc Long đi ra ngoài. Lúc ấy, mũi đao vẫn còn cắm nơi hông Lãnh Huyết!”
“Được lắm! Ngày trước Tiểu Hắc Long mang nước cho Lãnh Huyết, về sau đã đổi thành máu.”
“Ngươi nói máu này có lạnh hay không?” “Nhiệt huyết! Máu của anh hùng!”
“Đoạn cố sự như thế, từng xuất hiện trong kỷ sự võ lâm, cũng lưu truyền qua nhiều người, nhưng mỗi lần ta nhắc đến, máu lại sôi lên một lần.”
“Cho nên khuôn mặt ngươi cả ngày hờ hững, kỳ thực rất là có nhiệt tâm đấy!”
''Như nhau, như nhau!"
'Nói phải, nói phải!"
 



TRUY MỆNH ĐÍCH MỆNH
“Nam mô A Di Đà phật, thiện tai thiện tai.”
“Gì thế? Các hạ xuất gia làm hòa thượng rồi à?”
“Không phải, không phải, mỗi lần ta nhớ đến hành động của Truy Mệnh ở
Kim Ấn Tự liền cảm thấy công đức vô lượng, thiện tâm lớn lao.”
“Truy Mệnh? Ngươi nói đến lão tam trong Tứ Đại Danh Bộ, Truy Mệnh, tên thật là Thôi Lược Thương à?”
“Ngoài hắn còn ai nữa! Tính ra, trong tứ đại danh bộ, niên kỷ y có thể xem là lớn nhất, tính cách cũng khôi hài nhất. Y vốn là một kẻ thất ý lang thang chốn giang hồ, về sau bái sư học nghệ, gia nhập làm đệ tử Gia Cát tiên sinh, cho nên kinh nghiệm giang hồ đặc biệt phong phú. Trong tứ đại danh bộ, lịch duyệt của y có thể xem là nhiều nhất.”
“Bất quá, nghe nói môn hạ của Gia Cát tiên sinh, lấy việc nhập môn trước sau mà phân định. Trong tứ đại danh bộ, niên kỷ cùng bối phận Lãnh Huyết đều nhỏ nhất, nghe nói y nhờ uống sữa sói mà trưởng thành, sống ở rừng rậm, theo tập quán của của dã thú trong rừng, khó trách y lại liều mạng hung hăng như vậy. Vô Tình cùng lắm hơn Lãnh Huyết vài tuổi, nhưng là người đứng đầu tứ đại danh bộ, nghe nói phụ thân y là một vị quan tốt, bởi vì quá thanh liêm cho nên cả nhà bị cừu nhân hại chết. Trước tiên chúng phế đôi chân của y, đang muốn sát hại thì Gia Cát tiên sinh kịp thời xuất hiện, đánh đuổi hung đồ, thu nhận y. Bởi th.ân thể y yếu đuối, kinh mạch bị thương, không thể luyện những loại võ công cao thâm, nên Gia Cát tiên sinh chỉ có thể truyền cho y thuật kỳ môn độn giáp, cách bày trận cùng với khinh công, ám khí. So ra, y chính là môn đồ đầu tiên của Gia Cát tiên sinh, đồng thời cũng là đệ tử đắc ý nhất.
“Vô Tình là tay đệ nhất về ám khí. Ám khi trên tay y không bao giờ là thứ ám khí để ám toán kẻ khác, mà ám khí cũng không tẩm độc. Đây chính là “minh khí” nhất tông trong võ lâm do y sáng tạo ra. Bất quá, trong số tứ đại danh
bộ, tu dưỡng tốt nhất, công lực cao nhất, nhân duyên đẹp nhất, có thể kể đến người xuất thân tiêu sư, lão nhị Thiết Thủ. Y so với Truy Mệnh còn trẻ hơn mấy phần nữa!”
“Này, chúng ta đi đến đâu rồi! Ngươi ban nãy nói cái gì mà “công đức vô lượng”! Nhắc đến Truy Mệnh, rốt cuộc là chuyện thế nào?”
“Ngươi chưa nghe qua Kim Ấn Tự sao?”
“Kim Ấn Tự… chẳng lẽ là nơi Hàng Hổ Đầu Đà và Phục Long Sơn Nhân chủ trì, Kim Ấn Tự?”
“Đúng rồi. Ngươi còn nhớ tại Kim Ấn Tự từng phát sinh sự việc gì gây chấn động không?”
“Làm sao không nhớ được! Kim Ấn Tự ở núi Lương Tinh hương hỏa rất thịnh, trong chùa có tứ đại thần: Hàng Hổ, Phục Long, Kim Bình, Ngân Phiến, toàn bộ đều là bậc cao thủ nội gia công phu. Dưới núi Lương Tinh có cư dân của bốn huyện mười ba làng. Họ đều xem bốn vị tăng như tiên phật giáng thế, mỗi lần có khó khăn đều đến cầu xin sự che chở. Về sau không biết tại sao, phát sinh hai sự kiện lớn. Một là Kim Bình hòa thượng trong tứ đại thần tăng đột nhiên phát cuồng. Giống như là trúng tà, chạy xuống núi, cắn chết vô số thôn dân ở Niêm Ngư Câu, nghe nói còn uống máu hút tủy, thập phần đáng sợ, nhất thời nha môn không thể chế trụ được y. Mọi người đều bảo: Cao tăng Kim Ấn tự vì người dân trừ tà ma nhiều quá, đắc tội ma
đầu, ma thần nhập vào người y, pháp lực càng cao, chỉ sợ không ai có thể chế trụ được y.
“Kết quả thế nào?”
“Kết quả Kim Bình đại sư đã chết.” “Chết thế nào?”
“Trùng hợp lúc Truy Mệnh muốn thay đại sư huynh Vô Tình theo Cửu Thiên Thập Địa, Thập Cửu Thần Châm Văn Tuyết Ngạn nhất quyết tử chiến, ngang qua Niêm Ngư Câu, liền nhúng tay vào sự kiện này. Y cũng không chế trụ được Kim Bình đại sư đang cơn bộc phát cuồng tính, sau một phen ác đấu, Truy Mệnh chỉ còn cách giết chết Kim Bình đại sư.”
“Truy Mệnh thích rượu, càng uống say, võ công càng cao. Cước pháp cũng như khinh công của y có thế nói có một không hai trong thiên hạ. Công lực Kim Bình đại sư thâm hậu, nếu hung tính đại phát, quyết khó mà chế phục y. Truy Mệnh cũng chỉ có cách giết y. Còn sự kiện kia là gì?”
“Đó chính là Lam Nguyên Sơn trong võ lâm tứ đại thế gia, đương là trấn chủ
Tây trấn rất tốt bỗng dưng đến Kim Ấn Tự cắt tóc quy y.”
“Kim Ấn Tự như là nơi tụ tập vậy. Hàng Hổ Đầu Đà vốn là chủ trì Kim Ấn Tự, tinh thông Đa la Trá Thiên Ấn. Phục Long Sơn Nhân xuất thân từ Thanh Lương Tự ở Ngũ Đài Sơn, luyện Tiểu Ban Nhược Thiền Công. Ngân Phiến La Hán vốn là Thiếu Lâm cao thủ, Kim Cang Bất Hối Thiền Công đã luyện đến tầng thứ tám. Kim Bình nguyên là hộ pháp của Vạn Niên Tự ở Nga Mi Sơn, Bất Tử Thần Công cũng luyện đến trình độ nhất định. Lam Nguyên Sơn thân hoài công phu vượt trội là Viễn Lan Thần Công. Có thể nói Kim Ấn Tự hội tụ các cao thủ nội công về một nơi. Kim Bình dù đã chết, bốn cao thủ nội lực tề tựu tại Kim Ấn Tự, thật là náo nhiệt, chỉ chẳng qua Lam Nguyên Sơn luôn có nhiều hùng tâm hoài bão trong lòng, vì sao đang có địa vị quan trọng là trấn chủ Tây Trấn không làm, lại chạy đến Kim Ấn Tự xuống tóc?”
“Nếu ta biết thì còn gọi gì là chuyện lạ?”
“Phải, chuyện trên thế gian, nếu biết rõ ngọn nguồn, minh bạch nguyên nhân thì không thể coi là chuyện lạ được. Cho nên bói mai, cúng sao, thuật số, bùa chú, gọi hồn, chiêu hồn, làm đạo trường, hảm lễ, ngu tế, phá huyết hồ trì, cúng cô hồn, không những trở thành tập tục, cũng trở thành những sự kiện thần bí, bất kể ông đồng bà cốt giả thần lộng quỷ cũng không phải chuyện hiếm thấy. Dưới núi Lương Tinh có nhiều dân cư bị quan phù, đoạn gia, lạp cấm, hạ loan sở hại, cả ngày bồn chồn, cầu thần bái phật, ăn ngủ không yên.”
“Cái gì gọi là quan phù? Cái gì gọi là đoạn gia? Lập cấm lại là gì nữa?” “Mấy thứ ấy vốn đều là phong tục cúng bái ở Hồ Nam, nhưng cũng lưu
truyền đến các tỉnh phận khác. Nghe nói đứa trẻ gặp phải tà khí của phụ nữ có mang, hồn phách nhất thời không giữ được, cái này gọi là “tẩu gia”. Pháp sư cao minh có thể chiêu hồi hồn phách, làm hồn phách không còn bị “tẩu gia” nữa, loại kỹ pháp này gọi là “đoạn gia”. Giác quan của trẻ thơ mà bị hỏng, gọi là “quan phù”. Trẻ con phòng bệnh, trẻ sơ sinh hoảng sợ, thai phụ khó sinh, pháp sư dùng bàn thờ có đầy nước, dùng cái oản đặt lên trên, nước không tràn ra, đó là “lập cấm”. Lập cấm còn phân ra nhiều loại, như lập phi cấm, lê đầu cấm, còn nhìu loại nữa. Mặt khác còn có “thu hách”, tức là bệnh nhân bị dọa mất hồn, vì sợ mà mất lí trí, pháp sư làm phép chiêu hồi, hoặc lấy y sức, râu tóc, dấu tay, giơ cao lên hô lớn, nữa đêm gọi to tức là “hảm hồn”. Những phong tục kỳ dị này, trong “giang hồ quái dị truyện” ghi lại không ít.”
“Ồ, nghe qua thực là thập phần đáng sợ, cũng không biết thực có kì sự như vậy chăng?”
“Có chính xác hay không, thực ra người thấy người khác thường, người bảo người kì lạ; nhưng những thứ phong tục này bỗng nhiên trở thành nổi cộm tại núi Lương Tinh, hoàn toàn không thể khống chế.”
“Vì sao lại như vậy?”
“Nguyên nhân rất đơn giản: trẻ con trong bốn huyện mười ba làng bỗng dưng mất đi thần trí, đôi khi đang đi lại trên đường cũng đột nhiên mất hồn phách, tinh thần suy sụp, không lâu thì gần như là mấp mé bên bờ vực tử thần; người lớn, phụ nữ đều bỗng nhiên bị bệnh, từ đó trở nên hồ đồ, thành người vô
dụng. Tình trạng như vậy xuất hiện càng nhiều, bách tính càng mê tín, quan phủ ban lệnh cấm cũng vô hiệu, về sau, tăng nhân ở Kim Ấn Tự thành phật sống của mọi người, là thần tiên chuyển thế trong lòng họ.”
“Vậy thì liên quan đến sự kiện gì ở Kim Ấn Tự?”
“Quan hệ rất lớn: hương dân bị bệnh lạ, chỉ có tứ thần tăng ở Kim Ấn Tự có thể trị được, nhất thời mọi người đều hướng về Kim Ấn Tự, cầu Hàng Hổ, Phục Long, Kim Bình, Ngân Phiến vì họ mà trừ khử tà ma. Vì thế mà Kim Ấn Tự thanh danh đại thịnh, có một không hai.”
“Thật là chuyện hiếm gặp. Đến bây giờ, chỉ thấy thuật sĩ, pháp sư thay con người trừ khử tà ma. Sao lại có cao tăng đắc đạo làm chuyện này nhỉ?”
“Còn chưa phải lạ nhất đâu. Thuật thu hách, đoạn gia của cao tăng Kim Ấn Tự thập phần kỳ quặc. Bệnh nhân bất kể nam nữ lão ấu, cùng bị giữ lại trong miếu, vây kín bên trong tự, tổng cộng ở bảy bảy bốn mươi chín ngày, sau đó mới thả bệnh nhân ra ngoài. Trong thời gian trị bệnh, không cho người nào đến dòm ngó quấy nhiễu, nếu không khi phát sinh tình huống gì khác đều không chịu trách nhiệm.”
“Vì sao quan phủ không quản chuyện này?”
“Vốn dĩ huyện quan địa phương cũng cảm thấy chuyện này gây náo loạn quá mức, làn gió mê tín không khỏi bùng lên mạnh mẽ, có ý hạ lệnh cấm, không ngờ con trai một của quan huyện mắc bệnh rồ, di thái thái của ngài sợ hãi, thuốc thang gì cũng vô hiệu, về sau chỉ biết cầu cứu hòa thượng Kim Ấn Tự. Hàng Hổ, Phục Long không để ý đến, sau đó Ngân Phiến ra mặt, bảo rằng nếu trị khỏi cho con của huyện quan thì từ đây về sau ngài không được quản chế hành động của Kim Ấn Tự. Huyện quan sợ mất đứa con bảo bối, chuyện gì cũng đồng ý. Kết quả, nhi tử ngài ở lại tự bốn mươi chín ngày, khi trở về đã khỏi bệnh, phục hồi như trước.”
“Thực là tà môn! Bất quá, bệnh nhân được Kim Ấn Tự chữa trị có phải đều khỏi hẳn không?”
“Điều này không khẳng định. Phần lớn đều sống sót, chỉ có tinh lực suy kiệt, cả người như mất hết khí lực, chỉ thu hồi được tính mệnh, không đến vài năm đã lìa trần. Cao tăng Kim Ấn tự giải thích: do thiên ma nhập thể, có thể bảo
vệ tính mệnh vài năm, những ảnh hưởng xấu khác khó trị được, người xuất gia chỉ có thể tận tâm tận lực phổ độ chúng sinh. Bất quá như đã nói từ trước, nếu người bệnh không đến Kim Ấn Tự cầu y thì chỉ vài ngày đã mạng vong rồi, cho nên vẫn cảm tạ đại ân đại đức của Kim Ấn Tự.”
“Nghe vậy, công đức vô lượng là của tứ đại thần tăng Kim Ấn Tự, với Truy
Mệnh hoàn toàn không liên quan.”
“Ngươi đừng gấp. Sự kiện này với Truy Mệnh có can hệ là ở chỗ Kim Bình phát điên, làm Truy Mệnh chú ý, trên đường nghe nói đến quái sự ở Lương Tinh Sơn. Ngươi biết là trong tứ đại danh bộ, bất kể ai cũng không tin chuyện tà ma, bởi vậy liền dịch dung hóa trang, điều tra sự việc, muốn xem xét rõ ràng.”
“Ồ, trong tứ đại danh bộ, Truy Mệnh ngoài tửu lượng tốt nhất, dị dung thuật cũng liệt vào hàng đệ nhất.”
“Nói điều tra là điều tra. Truy Mệnh thấy Kim Bình thất tâm táng hồn, vốn đã sinh nghi, nhưng hương dân đều bảo Kim Ấn Tự vì bách tính trừ tà quá
nhiều, ngược lại bị tà ma xâm nhập, đối với vị cao tăng này càng ca tụng công đức. Truy Mệnh đối với hành động dùng thân chiêu dụ tà ma cũng thập phần ngưỡng mộ. Bất quá, về sau nghe được Lam Nguyên Sơn cũng đầu nhập Kim Ấn Tự, càng nghi hoặc.”
“Đúng rồi, Lam Nguyên Sơn bề ngoài trầm mặc ít nói, nhưng chính là người chủ trì võ lâm tứ đại thế gia, có thể nói người này dã tâm rất lớn, bằng không trận phân tranh sinh tử năm đó của tứ đại thế gia, đã không quan trọng thắng bại.”
“Đấy. Trận chiến tứ đại thế gia năm đó, có thể nói là do Lam Nguyên Sơn khởi sướng. Bất quá, Lam Nguyên Sơn cũng là người trong chính đạo, ái thê vừa mất không lâu, chạy đến Kim Ấn Tự quy y, cũng không phải không thể, chỉ là, điều này khiến Truy Mệnh hiếu kỳ, có ý tìm hiểu, chung quy lại để y điều tra được chỗ hở.”
“Là chỗ sơ hở gì?”
“Những người bệnh đó, không kể trẻ con, người lớn, phụ nữ, trước khi bị bệnh vài ngày đều gặp tình trạng kỳ duyên xảo hợp, gặp được cao tăng Kim Ấn Tự, không lâu sau thì phát bệnh, chạy đến Kim Ấn Tự cầu cứu, có kẻ hoàn toàn trị hết, có kẻ chỉ nhất thời thuyên giảm, nhưng thần trí suy kiệt, theo đó mà y quy ra hai loại bệnh nhân.”
“Như vậy, chuyện này tựa hồ có liên quan đến hòa thượng Kim Ấn Tự à? Bất quá, tăng nhân Kim Ấn Tự cần gì làm như vậy? Đối với họ có lợi gì? Bọn họ làm như thế nào?”
“Truy Mệnh cảm giác được nhưng lại không chứng cứ, không thể dùng luật pháp quản thúc. Nhân đêm tối y do thám Kim Ấn Tự, quả nhiên điều tra được chút manh mối. Căn bản tăng nhân đem rất nhiều người bệnh cách ly với bên ngoài, đem vào phòng thiền không có cửa sổ để khu tà, không để người ngoài dòm ngó. Truy Mệnh che mặt tiến vào, bị Phục Long, Hàng Hổ phát hiện, nhị tăng phát động công kích, mỗi chiêu đều muốn lấy mạng. Sở trường của Truy Mệnh là khinh công, không muốn cùng bọn họ giao đấu trực tiếp. Khi thoát khỏi Kim Ấn Tự, Truy Mệnh suy tính cẩn thận, cao tăng Kim Ấn Tự nếu thật có lòng từ bi, thì hà tất mang chuyện cứu người ra vẻ thần bí, lại đối với kẻ đến thăm dò hung hăng hạ độc thủ, đấy đâu phải hành vi của người xuất gia chứ? Bởi vậy y nhớ đến một phương pháp luyện công tuyệt thế nhiều năm trước, gọi là Hư Vọng Ma Công, chuyên hút tinh lực, nguyên khí, tụ tinh vi cơ, nguyên thần vi khí mới có thể luyện thành công. Tương truyền sau khi luyện thành, so với Tuyệt Diệt Thần Công của Trạm Tương Ngọc năm xưa còn lợi hại bội phần, ngay cả Huyết Hà Thần Chưởng cũng không thể sánh bằng.”
“Vậy chẳng phải thiên hạ vô địch sao?”
“Chuyện này không khẳng định, nhưng cũng chẳng kém bao nhiêu. Một khi Truy Mệnh nghĩ đến việc mấy kẻ xuất gia lại làm chuyện vạn ác như vậy, hi sinh nhiều người vô tội để luyện thành tuyệt nghệ thì không nhịn được, quyết ý vạch trần tội ác của bọn tăng nhân ấy.”
“Nhưng mà y vẫn không bằng không chứng … …”
“Nên y trăm phương ngàn kế, giả danh thành một bách tính bình thường, để hòa thượng Kim Ấn Tự không biết được chủ ý của y.”
“Hòa thượng Kim Ấn Tự không biết y là Truy Mệnh sao?”
“Không biết, khi Truy Mệnh giết Kim Bình, ba người khác không có ở hiện
trường. Hơn nữa Truy Mệnh rất giỏi cải trang, tam tăng tịnh không nhận ra y.”
“Chẳng lẽ Truy Mệnh muốn dùng thân mình thử ma công, rồi mượn đó để làm chứng cứ?”
“Đúng thế.”
“Truy Mệnh tính lấy một mạng đổi lấy mạng chúng sinh à?”
“Không sai, tam tăng và Lam Nguyên Sơn quả nhiên thi triển thuật pháp đối với y. Truy Mệnh cố thu thần nhẫn nại, chung quy đã biết quỷ kế của Kim Ấn Tự: trước tiên chọn mục tiêu cách không điểm huyệt, khiến kẻ đó mấy ngày sau thần trí mơ hồ, khi hắn đến Kim Ấn Tự cầu cứu thì ra tay hấp thụ nguyên khí tinh hoa của đối phương, biến thành của mình. Tính mệnh kẻ đó tuy giữ được, những mấy năm sau cũng thất khí mà chết. Bất quá, nếu gặp kẻ có thần khí kém, tam tăng ngược lại không hấp thụ, giải huyệt đuổi về, nhờ thế mà sống. Bởi vậy công lực tam tăng hốt nhiên tăng nhanh, chỉ cần hút thêm công lực mười người nữa là tu tập được Hư Vọng Ma Công, đáng tiếc vào lúc này lại gặp phải Truy Mệnh.”
“Truy Mệnh lần này chính là thân nhập hổ huyệt, tìm được chứng cứ, bất quá, y chỉ có một mình, làm sao đấu lại Phục Long, Hàng Hổ, Ngân Phiến, Lam Nguyên Sơn mấy người bọn họ?”
“Lam Nguyên Sơn là kẻ dã tâm rất lớn. Tam tăng mời hắn đến Kim Ấn Tự là muốn hắn lấp vào vị trí của Kim Bình, bởi vì nội lực Lam Nguyên Sơn hùng hậu vừa vặn hòa hợp được thành Hư Vọng Ma Công. Không ngờ Lam Nguyên Sơn muốn trừ hại, cũng mượn đó thành danh. Truy Mệnh xuất hiện, hắn và Truy Mệnh là chỗ quen cũ, sớm biết sự thật sẽ bị phanh phui, vì thế cùng Truy Mệnh liên thủ trừ ma. Song cước của Truy Mệnh cộng với nội lực của Lam Nguyên Sơn, cuối cùng thu phục được tam tăng.”
“Công đức vô lượng, quả nhiên công đức vô lượng. Lần này có thể tiêu trừ mê tín. Bất quá, chỉ sợ còn một ma đầu Lam Nguyên Sơn lòng tham bám rễ mà thôi!”
 
THIẾT THỦ ĐÍCH THỦ
“Ngươi đã kể về cố sự của Lãnh Huyết và Truy Mệnh trong Tứ đại danh bộ rồi, lần này hãy kể về Thiết Thủ đi.”
“Lại muốn ta kể chuyện sao? Được, ngươi trước tiên đoán một chuyện đi, đoán xong rồi ta sẽ kể.”
“Giải đố à, ta rất giỏi thứ đấy. Người trong giang hồ như ta và ngươi quyết không có chuyện tham sống sợ chết hay ngại đao tránh kiếm, chuyện giải đố nhỏ nhặt có đáng là chi! Các hạ cuối cùng muốn ta đoán chuyện gì? Hãy kiếm những vấn đề cực khó ấy.”
“Xem thần khí của ngươi kìa, ai khiến ngươi hào hứng thế! Ta bất quá chỉ muốn ngươi đoán xem đề mục của câu chuyện lần này là gì?”
“Chuyện do ngươi kể, lại đi hỏi ta? …”
“Chính ngươi muốn nghe cố sự kia mà. Chỉ cần suy nghĩa một chút sẽ ra thôi.”
“Cái này? …À, Ta biết rồi!” “Mời nói.”
“Tên câu chuyện lần này, còn không phải gọi là “Thiết Thủ đích thủ” sao?” “Ngươi dựa vào đâu mà khẳng định thế?”
“Rốt cuộc ta có đoán đúng không?”
“Đoán đúng, ngươi làm thế nào đoán được vậy?”
“Quá đơn giản … Hai lần trước ngươi kể “Lãnh Huyết đích huyết” và “Truy
Mệnh đích mệnh”, bởi lẽ đó, lần này tất nhiên kể về “Thiết Thủ đích thủ” “Ai, xem ra lần tới ta không kể “Vô Tình đích tình” cũng không được rồi.” “Ngươi đã bảo đúng rồi thì kể nhanh nào, ta còn chờ nghe lần tới nữa!”
“Ta chưa vội kể, trước tiên ngươi cho ta biết một chuyện đã.” “Ngươi vì sao lại phiền phức thế này…”
“Đơn giản thôi, mỗi người trong Tứ đại danh bộ tinh thông loại võ công nào và có tuyệt kĩ gì, ngươi thử nói ta nghe.”
“Dễ quá, lão tứ Lãnh Huyết thiện kiếm pháp, mỗi chiêu đều liều mạng, chỉ tiến không lùi, chỉ công không thủ, kiếm nhanh chuẩn, hung bạo, người càng bị thương càng mạnh mẽ, kiếm gãy vẫn có thể giết người, đối với người có võ công cao hơn thường thường đấu không lại y, bởi vì y hung tợn. Lão tam
Truy Mệnh chính là một con mèo say, tức là tửu quỷ, càng uống say, võ công càng cao, khinh công đứng đầu trong bốn người, cước pháp xuất thần nhập hóa, khả năng truy tung liệt vào vòng ba cao thủ trong thiên hạ. Lão nhị Thiết Thủ nội lực thâm hậu, là đệ tử thứ hai của Gia Cát tiên sinh, tính tình ôn hòa, khiêm cung hữu lễ, lòng dạ trong sáng, kinh nghiệm giang hồ phong phú,
một đôi tay sắt đao thương bất nhập, trong võ lâm được xưng là “Nhất song tối hữu phân lượng đích thủ”, cũng được những người nhận ân đức của y xưng là “đôi tay tuyệt đối có thể chủ trì chính nghĩa trong giang hồ”. Đại sư
huynh Vô Tình tàn phế từ nhở, không thể tu tập nội công, nhưng thuật kì môn độn giáp, cơ quan kĩ xảo, cầm kì thi họa, y bốc tinh tướng, trận pháp thao lược, không môn nào không tinh thông, hơn nữa thông minh tuyệt đỉnh,
khinh công không hề yếu kém, thân đầy ám khí, ám khí trong tay y tự khai sáng tông phái “minh khí” trên võ lâm. Chỉ một con người đó, nghe nói có thể sánh ngang với cả môn phái ám khí thành danh là Thục trung Đường Môn… Ngươi xem, võ công đặc sắc của họ, ta đều có thể kể lưu loát ra rồi.”
“Ngươi nhớ thật kỹ, được lắm, hôm nay ta sẽ kể ‘Thiết Thủ đích thủ”.” “Trời! Đề mục ta đã đoán rồi, ngươi còn nói nhảm làm gì! Không mau kể!” “Thiết Thủ là đệ tử đắc lực của Gia Cát tiên sinh, cũng là tâm phúc đại tướng.
Vô Tình nói về mưu trí có thể hơn y một bậc, nhưng hai chân Vô Tình tàn phế, hành động rất là không tiện. Thiết Thủ thân là nhị sư huynh, tiện thay Gia Cát tiên sinh bôn tẩu, rất hữu dụng. Ngươi cũng biết đấy, Gia Cát tiên sinh mang chức thái phó, phong vị Thần Hầu, trong đám quan quyền không thể làm bậy mà mang họa, bởi vậy Gia Cát tiên sinh chỉ âm thầm chủ trì đại cục.”
“Bất quá, đám cẩu quan đối với Gia Cát tiên sinh uất hận đã lâu, oán thù tích tụ, chỉ sợ …”
“Phải. Bọn chúng muốn trừ khử Gia Cát Thần Hầu như cái gai trong mắt, trước tiên phải trừ đi môn hạ đắc ý của người, Thiết Thủ, Thiết nhị danh bộ!”
“Nhưng… Thiết Du Hạ võ công cao cường, cơ trí hơn người, kẻ khác muốn động đến y, thật là không dễ!”
“Nên vừa rồi ta hỏi ngươi, võ công đặc sắc của Tứ đại danh bộ là gì? Kì thực chính là ta muốn ngươi nói cho ta biết, võ công sở trường của Thiết Thủ là ở đâu?”
“Chính là ở đôi tay của y.”
“Nếu y đứt mất đôi tay ấy thì sao?”
“A… nhưng đấy là đôi tay kì diệu, làm thế nào mà đứt mất được?”
“Bởi vậy, bọn chúng trước hết mời một tay thợ thủ công tinh xảo, sau đó mới dựa vào một sự kiện, dựa vào một người.”
“Một người? Ai?” “Tiểu Hắc Long.”
“Tiểu Hắc Long? Trong câu chuyện “Lãnh Huyết đích huyết”, con người vì nghĩa cảm tử, nghĩa vô phản cố, cùng với Lãnh Huyết có mối tương giao, là Tiểu Hắc Long? Hắn vì sao lại xuất hiện đối phó Thiết Thủ?”
“Chính hắn. Đương nhiên không phải hắn muốn đối phó Thiết Thủ. Hắn bị kẻ khác lợi dụng. Lúc đó, Lãnh Huyết vì bị điều đi chủ trì cuộc truy sát của Vô Sư Môn, phải đi xa. Tiểu Hắc Long là một kẻ không chịu được sự tù túng, thích đến những nơi náo nhiệt. Vừa vặn trong thành phát sinh sự kiện: Một gã đại quản sự trong cấm cung tên gọi Tiểu Bá Vương Ngô Ước, dưới trướng có nhiều thủ hạ, ỷ vào thanh thế, hoành hành bá đạo, không người nào dám lên tiếng, quan lại địa phương đều chẳng dám đụng vào hắn. Lần này, hắn trông thấy thê tử của một chú kiếm sư, cưỡng chiếm trong tay, về sau vị chú kiếm sư biết được, y phẫn hận như điên, cầm kiếm đi giết hắn. Kết quả bị Tiểu Bá Vương chém đứt một tay, thê tử của chú kiếm sư cũng phẫn uất tự vẫn. Chú kiếm sư kia bị mất một tay, không thể rèn kiếm được nữa, chỉ biết tự hủy hoại mình.”
“Còn có vương pháp chứ!”
“Vương pháp với thiên lí, lúc thì có, lúc lại không có. Ngươi bảo có thì nó chẳng đến, ngươi phớt lờ sự tồn tại của nó thì nó lại xuất hiện. Tiểu Hắc Long vốn có một thanh kiếm, vì đã sát thương hồng nhan tri kĩ Thủy Tiên, nên bỏ quên chẳng dùng nữa, muốn nhờ chú kiếm sư tiêu hủy nó. Hắn nghe được sự tình, mắt đỏ rực lên, rút thanh tiêm đao ra, tìm đến Ngô phủ, kịch đấu với
Tiểu Bá Vương Ngô Ước.”
“Như thế quá tốt! Tiểu Bá Vương gặp Tiểu Hắc Long, không biết kết quả thế
nào?”
“Hậu quả là Tiểu Bá Vương tửu sắc hại thân, quyết chẳng phải đối thủ của Tiểu Hắc Long. Tiểu Hắc Long thật chẳng khách khí, cắt đi một chân của hắn, bảo là cho hắn một bài học.”
“Thật vừa lòng mọi người, xem như còn nhẹ tay với hắn. Nhưng… nhưng
Tiểu Hắc Long lại phạm tội rồi!”
“Họa này thật rất lớn. Hình bộ phái Tư Mã Bệnh, phủ nội vụ phái Tư Mã Băng, còn có cấm cung phái xuất Thần Quyền Thái Bảo Cố Thiết Tam, đều là cao thủ nhất lưu, tầm nã Tiểu Hắc Long về quy án.”
“Không hay rồi. Tư Mã Bệnh và Tư Mã Băng là một cặp huynh đệ tính tình cổ quái. Khi thì tương trợ lẫn nhau, lúc lại chẳng chịu liên thủ hành sự, mà nay nhất tề xuất động, Tiểu Hắc Long quyết không đấu lại. Hơn nữa còn có Thần Quyền Cố Thiết Tam!”
“Đúng! Thần Quyền Tiểu Cố là đệ nhất thần quyền đương thời, là cao thủ dùng quyền, nhiều người cho rằng song chưởng của Thiết Thủ đối chiêu cùng thiết quyền của Cố Thiết Tam sớm muộn cũng phải phân thắng bại. Đừng nói là Cố Thiết Tam, cho dù chỉ có Tư Mã huynh đệ, Tiểu Hắc Long cũng khó
ứng phó nổi. May thay, hắn không chỉ có dũng khí hơn người mà còn có cơ trí nữa.”
“Hắn trốn à?”
“Có Tư Mã Bệnh cùng Tư Mã Băng, chưa cần giăng thiên la địa võng, Tiểu Hắc Long dẫu có cánh cũng khó bay được. Lúc này Lãnh Huyết lại không có ở kinh thành, Tiểu Hắc Long cam lòng tự đến đầu án.”
“Làm sao mà tự chui đầu vào lưới thế! Chuyện này khác nào tự tìm đường chết à?”
“Không đúng, Tiểu Hắc Long chẳng phải kẻ ngốc. Hắn đến hình bộ tìm Hà Gia Ngã mà đầu án. Hà Gia Ngã ngoại hiệu Thiết Kiểm Hình Tổng, xử sự chí công vô tư. Ngày trước Tiểu Hắc Long để y đánh một quyền, xem như là oan gia, cũng xem là chỗ quen biết cũ.”
“Hà hình tổng có công báo tư thù không?”
“Hà đại nhân chỉ bắt giam hắn, mới được nửa canh giờ, Tư Mã huynh đệ cùng Cố Thiết Tam đã nghe tin tức, lập tức chạy đến đại lao. Khi ấy Thiết Thủ cũng đến hình bộ.”
“Tứ đại cao thủ hội ngộ.”
“Thiết Thủ tìm không thấy Hà hình tổng, nhưng cũng mang sự tình xem xét rõ ràng: Tiểu Hắc Long chỉ cảnh ác trừ gian, tuy đả thương người, nhưng tội không nghiêm trọng, bất quá hắn chọc đến người có thế lực, sợ rằng khó mà xử trí. Thiếu Thủ vì nóng lòng muốn gặp Tiểu Hắc Long, liền dùng Bình Loạn Quyết ngự tứ tiến vào thiên lao thăm Tiểu Hắc Long.”
“Thiên lao tối tăm, Thiết Thủ tìm được phòng giam Tiểu Hắc Long, mở khóa sắt, chỉ thấy một hán tử cường tráng bị khóa bằng xích sắt, trốn ở góc tối rên rỉ. Thiết Thủ khẩn trương, đến gần xem, chỉ thấy mặt Tiểu Hắc Long đầy máu, khóe mắt, môi, mũi đều bị phá hủy.”
“Trời ạ, bọn chúng dám lạm dụng tư hình sao?”
“Tay Thiết Thủ rắn như sắt, nhưng lòng thì rất từ bi. Nhìn thấy tình cảnh hảo hán này bị hành hạ, buộc miệng kêu thất thanh: “Ngươi là Tiểu Hắc Long? Là ai đánh ngươi ra thế này!” Tiểu Hắc Long bi thương thốt: “Thiết nhị gia,
người đến rồi à, bọn chúng, bọn chúng còn … …” Thiết Thủ ngẩn người, tức giận hỏi: “…còn thế nào nữa?” Tiểu Hắc Long cười thảm nói: “Còn phế bỏ võ công của ta.” Thiết Thủ giậm chân thở dài: “Đến đây, ta mang ngươi ra ngoài rồi hẵng nói chuyện.” Tiểu Hắc Long chán nản: “Ta hiện là phế nhân,
ra ngoài còn có ích gì nữa?” Thiết Thủ bảo: “Chí ít, ta muốn đàng hoàng chất vấn Hà hình tổng, muốn y nhận lãnh trách nhiệm.”.”
‘Ai, một hảo hán cứng rắn như thế, bỗng nhiên bị kẻ ác hành hạ, chuyện sau đó thế nào?”
“Thiết Thủ liền nâng đỡ Tiểu Hắc Long, không ngờ hai chân Tiểu Hắc Long vô lực, thân hình mềm oặt, sụp xuống. Thiết Thủ vội đỡ lấy, ngay lúc đó, hai tay y xốc lấy Tiểu Hắc Long, thì bị hai hàm với đầy răng sắt siết lại.”
“Cái gì?”
“Tiểu Hắc Long thi triển Yến Tử Phi Vân Tung, đã cách Thiết Thu mười thước, đứng ở hành lang của thiên lao. Nhưng mười ngón tay của Thiết Thủ đã bị đai sắt khóa chặt, nặng khoảng bẩy mươi tám mươi cân, liền với lưỡi đao không rời, dù phá hủy thế nào cũng không được, chính là Xích Luyện Thần Liên, được khóa liền vào vách tường, trừ phi Thiết Thủ có thể lật cả tòa thiên lao, bằng không, hai tay sẽ bị chặt đứt, lại nói, những răng nhọn của vòng đai siết chặt như vậy, mười ngón tay đã bị khống chế rồi!”
‘Tiểu Hắc Long dám ám toán Thiết Thủ!”
“Đương nhiên không phải Tiểu Hắc Long! Tiểu Hắc Long thế nào là loại người ấy! Chính là bọn cẩu quan mời gã Quỷ Thủ Thần Tượng Chu Trùng. Hắn tinh thông viếc chế tạo đai sắt, chuyên để đối phó với đôi tay sắt của Thiết Thủ. Hai gã ngục tốt cũng lộ rõ chân tướng, chính là Tư Mã Bệnh và Tư Mã Băng. Tư Mã Băng cười thốt: “Tứ đại danh bộ tinh ý như quỷ, hôm nay muốn đến uống nước rửa giày của lão tử à!” Tư Mã Bệnh cũng dương
dương tự đắc: “Bọn ta muốn bắt Tiểu Hắc Long là giả, sắp đặt diệu kế bắt giữ ngươi mới là thật!”
“Hèn hạ! Vô sỉ! Thiết Thủ mất đi đôi tay, làm sao đánh lại bọn chúng!” “Tư Mã Băng, Tư Mã Bệnh và Chu Trùng cùng nhau vây lấy y. Thiết Thủ
một tiếng cũng không than vãn, chỉ hừ nhẹ … …”
“Thiết nhị gia không hổ danh hảo hán! Gượm nào, không phải còn có Thần
Quyền Cố Thiết Tam sao? Hắn mà cùng đến thì Thiết Thủ nguy rồi!”
“Chính là càng nguy đấy, bởi vì hắn cũng đến. Hắn đứng xa hơn trượng, khoanh tay tựa vai vào tường, khóe miệng nhếch thành nụ cười tà ý, tự thủ bàng quan mà xem trò, điệu bộ như chuyện không can hệ thì không thèm để
ý đến. Tư Mã Băng hướng về phía hắn hô lớn: “Cố lão tam, trông ngươi nhàn hạ quá nhỉ, khối sắt gỉ của ngươi chưa sẵn sàng nện tảng sắt vô dụng này à, xem ra hắn cũng không biết chúng ta đang nói gì!” Cố Thiết Tam vẫn cười nhạt, không đáp lời, Tư Mã Bệnh nhịn không được nổi giận, liền thét lớn: “Còn đợi gì nữa? Đêm dài lắm mộng! Mau đến phế tảng sắt này đi, còn về giao phó.”
“Nội lực thì thế nào? Thiết Thủ đã mất đi đôi tay sắt rồi!”
“Đây chính là chỗ hơn người của Thiêt Thủ! Y bình tĩnh ứng biến, vận nội
lực toàn thân. Tư Mã Bệnh một lúc khinh địch, bị y xô một cái, thổ huyết ngã xuống. Xảo thủ thần nã của Chu Trùng muốn khống chế Thiết Thủ. Không ngờ Thiết Thủ có thần công hộ thể, Chu Trùng không giữ được Thiết Thủ, ngược lại bị chấn thương bởi nội lực của Thiết Thủ. Chỉ còn Tư Mã Băng, thấy không đấu lại, quay người chạy trốn, bị một tiếng thét nghiêng trời lật
đất của Thiết Thủ làm chùn chân, bị Thiết Thủ dùng đầu đánh gãy sống mũi, máu tươi nhỏ ròng ròng, hồi lâu không đứng dậy nổi.”
“Hay thật. Không phải vẫn còn Thần Quyền Thái Bảo Cố Thiết Tam sao? Hắn cũng chẳng dễ đối phó đâu!”
“Hắn thực là không dễ đối phó, đợi Thiết Thủ thu phục ba gã kia, đối mặt với hắn, hắn mới cười ha hả nói: “Ta đã sớm biết ba gã ấy không thể làm hại ngươi. Ta chỉ muốn biết ngươi làm thế nào phá được quỷ kế của bọn chúng?” Thiết Thủ dùng sức chấn động, đánh văng đai sắt. Đôi tay sắt của y thật
không thể tưởng nổi, răng sắt lợi hại cũng không thể làm y bị thương, đôi bàn tay không hề bị tổn hại. Thiết Thủ cười đáp: “Căn bản ta và Tiểu Hắc Long chưa từng gặp mặt, làm sao mà vừa gặp ta đã gọi Thiết nhị gia được? Ta bí mật vận công hộ thân, vừa đề phòng kẻ ám toán.” Cố Thiết Tam nghe vậy,
chỉ cười nhạt thốt: “Nguyên nhân là vậy. Ta với ngươi sớm muộn cũng phải gặp nhau một lần, nhưng trò mờ ám hại người này ta thật không hứng thú tham gia. Sau này ta và ngươi nhất định còn gặp lại.”, nói rồi, không để ý đến ba tên đồng bọn đang nằm rên rỉ dưới đất, ngang nhiên bỏ đi.”
“Cố Thiết Tam thực cũng là một nhân vật chân chính… Nói vậy, gã Tiểu Hắc
Long đâu rồi?”
“Ta đang muốn nói đây. Cố Thiết Tam đi rồi, người đến đích thị Thiết Kiểm Hình Tổng Hà đại nhân. Y nói: “Bọn họ muốn ám toán người, điều ta đi nơi khác, bất quá, ta cũng thừa dịp này mà làm xong công chuyện.” Thiết Thủ cười hỏi: “Chuyện gì?” Hà đại nhân tỏ thái độ nghiêm túc nói: “Ngô Ước cưỡng chiếm dân nữ, h.ãm hại dân chúng, Tiểu Hắc Long chỉ đến bắt hắn về chịu tội. Hắn chẳng những chống cự, ngược lại còn hành hung người. Tiểu Hắc Long vì tự vệ mà đả thương hắn, không thể trị tội.”, nói đến đó, Thiết Kiểm Vô Tình Hà đại nhân bỗng nhiên để Thiết Thủ nhìn thấy nụ cười xuất hiện trên mặt quỷ của y. Y nói nhỏ: “Cho nên ta đã để Tiểu Hắc Long trở về quê nhà rồi.”
 
VÔ TÌNH ĐÍCH TÌNH
” Nhân phi thảo mộc, thục năng vô tình . “
“Bớt cảm thán đi, ta biết hôm nay ngươi sẽ kể về “Tình của Vô Tình”, đó là phần mở đầu phải không?”
“Ta hỏi ngươi, trong tứ đại danh bộ, ngươi thích ai nhất?”
“Việc này… Ta nhất thời không thể đáp ngay được”.
“Cứ tùy sở thích của ngươi, ngươi nói ra người mà ngươi cảm thấy thích hơn cả. ”
“Nếu như nhất định phải nói ra, chắc là Lãnh Huyết và Thiết Thủ” “Tại sao?”
“Vì lẽ Lãnh Huyết quả cảm, kiên quyết, chẳng những nhiệt tình mà còn mạnh mẽ. Ta thấy y là đại biểu tiêu biểu nhất cho cá tính hiệp sĩ của lớp trẻ. Thiết thủ thì trầm tĩnh, ôn hậu, y có khí phách, có phong độ, vừa có võ công cao
vừa có đức độ, mang phong độ hiệp sĩ đồng nhất được cả tài lẫn đức. Còn ngươi thì sao? Ngươi thích ai nhất”
“Đương nhiên là Truy Mệnh và Vô Tình. Ta thích Truy Mệnh, y là kẻ thấu hiểu nhân tình thế thái, hiểu rõ phong sương, nhưng vẫn giữ được vài phần hiệp nghĩa trong tim, luôn miệng đùa cợt, cười nhạo với thế gian… Còn Vô Tình, tuy tên Vô Tình mà lại có tình, thân thế đáng thương. Y th.ân thể tàn tật, chịu bao đau đớn về thể xác lẫn tâm hồn. Trong tứ đại danh bộ, trông có vẻ như y là kẻ lãnh khốc vô tình nhất, song nói về tính cách, y là kẻ khó nắm bắt nhất. Y cùng Đinh Tiểu Phát có một đoạn tình, thậm chí người ngoài cũng thấy phức tạp vô cùng.”
“Đinh Tiểu Phát? Nàng ta không phải là Đinh Tiểu Phát, em gái của Đinh
Tiểu Tý danh tiếng chứ?”
“Bởi vì nàng có ca ca như vậy nên mới sinh chuyện.” “Chuyện thế nào?”
Vô Tình phá xong vụ án Ma Tiên Cơ Diêu Hoa, cứu được thành Vũ Dương, nhưng vẫn luôn buồn rầu. Bởi vì Cơ Diêu Hoa đã khiến y động chân tình, nhưng trong tình thế đối địch, Vô Tình không thể không giết nàng. Vụ án này
mọi người đều biết. Một thời gian sau, Vô Tình trốn ở Thúy Hạnh thôn, mượn rượu giải sầu, không để ý lời khuyên của người khác. Bốn kiếm đồng đi theo y, mỗi ngày đều có hai người luôn bên cạnh y. Cho đến một hôm, ở Thúy Hạnh thôn, y đã say lúy túy, chợt nghe một tiếng hát … …”
“Thúy Hạnh thôn là chốn hoa tửu, có tiếng hát thì đâu lạ lùng gì? Không có ca tửu thanh sắc mới là kì lạ!”
“Ngươi lại có điều chưa biết. Vô Tình tinh thông âm luật, loại nhạc tầm thường làm sao y để vào tai? Nhưng tiếng hát này rõ ràng nghe rất cuốn hút,
u oán khúc chiết, lại là một giọng hát nổi bật. Nhiều lần trong tiếng hát ấy Vô
Tình ra được người hát có chuyện đau lòng, nghẹn ngào nơi cổ họng, muốn kể mà không được. Nên chưởng quỹ thôn Thúy Hạnh là Trâu Trọng Tiêu lại để tìm hiểu.”
“Đại Nghĩa Diệt Thân Trâu Trọng Tiêu? Nghe đồn là kẻ võ công cao cường, tâm kế sắc sảo, mỗi lần gặp tình thế khẩn yếu đều đại nghĩa diệt thân, mang những người bên cạnh mình bỏ tù, chém đầu, hy sinh hết thảy, mỗi lần y
“diệt thân”, địa vị lại tăng thêm một bậc. Thì ra hắn đến thôn Thúy Hạnh làm đại chưởng quỹ.”
“Đừng ngắt lời ta. Ngươi chẳng phải thân nhân của hắn, cần gì quản hắn giết ai. Đang bảo Vô Tình nghe hắn nói, mới biết người ca hát chính là Đinh Tiểu Phát. Huynh trưởng nàng phạm tội, bị nha môn bắt giữ. Nàng chỉ còn cách lưu lạc bán lời ca để sinh sống. Vô Tình nghe chuyện, cảm thấy kì quái, liền bảo Trâu chưởng quỹ mời Đinh Tiểu Phát lại. Đinh Tiểu Phát là một mỹ nhân tuyệt sắc. Vô Tình vốn không háo sắc mà nhìn thấy cũng phải rúng động. Nữ tử mỹ lệ như vậy, khiến ngươi chẳng muốn nhìn nữ tử khác nữa, cũng chẳng để nàng bỏ đi, muốn cả đời cả kiếp nhìn thấy nàng.”
“Ồ, ngươi tận mắt thấy chưa?”
“Ta không hình dung như thế, ngươi ngồi đây làm sao biết nàng đẹp? Ngươi muốn nghe nữa không, không nghe thì thôi.”
“Ta nghe, ta nghe. Ngươi mau kể, kể đi.”
“Vô Tình thăm hỏi tình cảnh của nàng. Mắt nàng bắt đầu đỏ hoe, thổn thức kể sự tình: Nguyên là bào huynh Đinh Tiểu Tí của nàng phạm pháp, bị bắt giữ. Huynh muội họ nương tựa lẫn nhau, Đinh Tiểu Phát chỉ còn cách bán lời ca để kiếm tiền nộp tiền phạt để thoát tội. Đinh Tiểu Phát vốn yếu đuối đáng
thương, nay càng thấy tội nghiệp. Vô Tình hỏi han một chút, Tiểu Phát đã cầu
Vô Tình cứu huynh trưởng của nàng, nàng tình nguyện đem thân báo đáp …” Vô Tình chẳng phải tàn phế à, làm thế nào …”
“Vô Tình bị phế đi kinh mạch đôi chân, nhưng tàn phế không có nghĩa là không có khả năng làm người. Ngươi đừng nhập hai chuyện thành một. Ngươi đừng có đố kị, ai bảo ngươi chẳng phải Vô Tình!”
“Không trêu ngươi nữa. Ngươi kể tiếp đi. Ta ngậm miệng là được chứ gì.” “Vô Tình chẳng nói gì, không đáp ứng cũng không cự tuyệt. Hai người uống
rượu xướng ngâm một lúc. Tay trái Đinh Tiểu Phát nâng chung kính rượu, thừa lúc Vô Tình không đề phòng, hữu thủ lấy ra chủy thủ, đâm thẳng hướng Vô Tình!”
“A, nguy rồi! Khoảng cách giữa hai người gần như vậy, kinh mạch Vô Tình lại bị thương không thể luyện võ, kiểu hành thích này thật là tuyệt!”
“Không sai, lúc ấy cả hai đều ngồi, cách nhau không đến nửa thước, nếu là người khác, đương lúc say hương đắm sắc, có thể không hồ đồ chăng! Vô Tình lại có chỗ hơn người. Minh khí của y đã phá vỡ điểm lợi hại của ám khí, ở cự ly ngắn phát sinh hiệu dụng rất lớn! Vào lúc vô cùng nguy cấp như thế, ngay khi xương cổ tay lộ ra dưới ống tay áo, cơ quan phát động bí tiễn trong bao, một mũi tên phóng ra, thủ pháp cực nhanh cực chuẩn, thần tiễn cách ba tấc đánh trúng chủy thủ, hơn nữa loại thần tiễn này do Vô Tình tỉ mỉ chế tạo, tỏa lực rất mạnh. Đinh Tiểu Phát giữ đao không vững, đao rơi xuống đất. Nàng cúi người định nhặt, vẫn muốn liều mạng. Vô Tình tay còn cầm chung rượu, thản nhiên thốt: “Ta khuyên nàng nên ngồi xuống, đừng vọng động.” Đinh Tiểu Phát biết chỉ cần Vô Tình nhấc tay là có thể lấy mạng mình, lập
tức không dám loạn động.”
“Đinh Tiểu Phát … nàng ấy vì sao hành động như thế?”
“Bởi vậy, Vô Tình cũng cảm thấy kì quái. Đinh Tiểu Phát vừa khóc vừa nói: “Các ngươi là bọn cẩu quan. Ngươi hại ca ca ta còn chưa đủ sao. Còn muốn
gì ở ta nữa?” Vô Tình càng cảm giác kì quái, thấy hận thù của Đinh Tiểu Phát quá sâu, chỉ biết nói: “Oan có đầu, nợ có chủ, cuối cùng là chuyện gì chứ, nàng hãy nói rõ ràng xem, sau đó hãy động thủ cũng chưa muộn.” Đinh Tiểu Phát oán giận nói: “Ngươi đừng giả vờ! Bắt giữ ca ca của ta vốn là chủ ý của ngươi.” Vô Tình ngạc nhiên thốt: “Nàng nói rõ nguyên do nào, ta ắt xem xét cẩn thận.” Tiểu Phát thấy Vô Tình thực có thành ý, lúc này mới thẳng thắn
tiết lộ: Vốn là huynh trưởng Đinh Tiểu Tí rất giỏi đóng vai phản xuyến, ca
hát cũng rất tuyệt, đấy là điều tiêu chí mà các đại quan quý nhân ưa thích, Tiểu Tí cũng hiểu điều đó. Ở thành nam, phó tổng bộ đầu Hổ Trảo Vương Cao Lực đối với huynh muội họ thèm muốn đã lâu. Vài ngày trước, Cao phó
tổng bộ đầu bảo rằng phụng mệnh lão đại của Tứ đại danh bộ là Vô Tình, đến bắt Đinh Tiểu Tí để thẩm án, cho người tới áp giải, một đi không về. Đinh Tiểu Phát lo liệu nhiều nơi, muốn gặp mặt huynh trưởng. Cao Lực trái lại động tay động chân với nàng. Đinh Tiểu Phát rõ ràng biết dụng ý của Cao Lực, vừa hận vừa thẹn, nghe đồn Vô Tình mấy ngày gần đây ở Thúy Hạnh thôn uống rượu một mình, liền nảy ra ý liều chết một phen, thừa dịp thân cận với y. Vô Tình quả nhiên hỏi đến chuyện của Đinh Tiểu Tí. Tiểu Phát thấy Vô Tình giả vờ không biết chuyện, lại không chịu buông tha ca ca của nàng, muốn đem thân mình để cầu khẩn. Vô Tình vẫn không lay động, nên không tiếc ám sát ten đầu sỏ tội ác.”
“Nhưng Vô Tình nào có bắt giữ ca ca của nàng ấy chứ!”
“Phải rồi! Vô Tình thấy chuyện kì quặc, vì vật nói với nàng: “Việc này ta hoàn toàn không biết. Nàng tin cũng được, không tin chẳng sao. Ta sẽ thay nàng tra xét vụ việc, tìm nơi ca ca nàng bị giam. Hoàng hôn ngày mai, ta sẽ đến đây. Hãy đợi tin tức của ta.” Đinh Tiểu Phát mới biết đã trách lầm Vô Tình. Nhưng Vô Tình đã triệu hai kiếm đồng đến đẩy y rời khỏi Thúy Hạnh thôn”
“Chuyện như thế mà phải kinh động đến Vô Tình tra án, ắt tìm được Đinh
Tiểu Tí thôi.”
“Ngươi đừng vội cao hứng. Ngày tiếp theo, tại nha môn Vô Tình tìm không ra Cao Lực, truy đuổi tới nơi ở của hắn mới phát hiện Cao Lực đã bị giết. Đinh Tiểu Tí cũng chẳng có tung tích. Cao Lực chết bởi một loại ám khí mảnh như sợi tóc cắm và Thiên Linh Cái.”
“Vô Tình đến tổng bộ thành nam tra vấn, căn bản không có một kẻ nào biết chuyện. Vô Tình lại kiếm Thiết Kiểm Hình Tổng Hà đại nhân tìm chứng cứ, tróc nã Đinh Tiểu Tí là hành động cá nhân của Cao Lực, đồng thời cũng không biết Cao Lực giam người ở chốn nào… Để không bỏ qua điểm chính nào, Vô Tình cùng bốn tay kiếm đồng thảo luận. Vô Tình trước tiên trở về Thúy Hạnh thôn. Ôn tồn an ủi Đinh Tiểu Phát. Đinh Tiểu Phát quá lo lắng, không nhịn được đã uống vài chung. Vô Tình cũng đối ấm với nàng. Tâm Vô Tình đã có chút rung động, chỉ cảm thấy trước mắt là một tuyệt đại giai nhân, sóng mắt yêu kiều, không kháng cự được muốn ôm lấy nàng, mật ý khinh
liên.”
“Ái chà, người luôn trấn định, lâm nguy không loạn như Vô Tình cũng không ngoại lệ nhỉ?”
“Đinh lực của Vô Tình đâu có yếu như vậy chứ? Phải nói là Đinh Tiểu Phát cũng là nữ tử đứng đắn, lẽ nào buông thả như vậy được? Ai! Đây là vì rượu mà ra cả. Lại chẳng phải rượu bình thường, tịnh không phải rượu thường. Bên trong đã hòa lẫn một loại thuốc tên gọi Yên Chi Lệ.”
“Hả! Là loại xuân dược tối lợi hại.”
“Chính xác. Ám khí của Vô Tình không hề tẩm độc, hơn nữa hành xự quan minh lỗi lạc. Bởi vậy y mới sáng tạo ra nhất tông “minh khí” của võ lâm. Ám khí trên tay y là loại binh khí quang minh chính đại! Tuy nhiên, y không dùng độc nhưng đối với độc dược rất hiểu biết. Loại độc tầm thường y làm thế nào thử không ra? Bởi Yên Chi Lệ chẳng phải độc dược, hơn nữa là xuân dược, cho nên nam tử có định lực như Vô Tình, nữ tử thuần khiết như Đinh Tiểu Phát, chỉ uống ba chung đã lòng xuân lay động, t.ình d.ục không đè nén được, tuôn trào mạnh mẽ.”
“Không hay rồi, kẻ hạ xuân dược tất có ý xấu.”
‘Mỹ sắc trước mặt, Vô Tình càng nhìn càng yêu, hai người ở bên nhau, tiếp xúc d.a thịt, nóng nảy như lửa thiêu. Y ôm Đinh Tiểu Phát vào lòng, lăn xe đến cạnh gi.ường. Tiểu Phát thẹn thùng vô cùng, hai má ửng hồng, một lọn tóc đen điểm trên cánh môi, đôi môi như đóa hoa hồng còn đọng sương sớm, khẽ hở ra để lộ hàm răng cùng với một chút hương vị ngọt ngào. Tiểu Phát
quá thẹn, mặc dù bị t.ình d.ục công kích, vẫn dời mắt đi nơi khác. Vô Tình ôm nàng nhẹ nhàng đặt lên gi.ường. Lúc này, mái tóc Tiểu Phát rối bời, vạt áo đã mở ra, để lộ phần ngực mềm mại, xiêm váy cũng lật lên phơi bày đôi chân nhỏ trắng nõn. Tiểu Phát phát ra tiếng rên say lòng người, ư hử một tiếng.”
“Oa, ngươi đường vẽ tranh thêm tiếng nữa, nghe qua mà lòng ta cũng nổi nóng đây …”
“Tiếp sau đấy, im lặng gần như chẳng nghe được hơi thể nữa, có bốn người đi đến. Kẻ thì trốn ở gầm gi.ường, kẻ nấp sau bình phong, có kẻ từ sau bước tường bước ra, tóm lại, bọn chúng đã sớm có mặt trong phòng, giải khai cơ quan từ bên trong xuất hiện.”
“Lần này xong rồi. Bọn chúng là ai?”
“Tư Mã Băng, Tư Mã Bệnh, Trâu Trọng Tiêu, còn có Mộ.”
“Tư Mã huynh đệ! Bọn chúng chẳng phải giết Thiết Thủ không thành sao:
làm sao mà chạy đến đây? Trâu Trọng Tiêu? … Ta hiểu rồi.”
“Chính là vì giết Thiết Thủ không được. Kẻ đối địch với Gia Cát tiên sinh ra lệnh cho chúng đoái công chuộc tội, đầu tiên đi giết người đứng đầu Tứ đại danh bộ. Lần này bọn chúng đã chuẩn bị. Tư Mã Băng giương Thất Huyền Thần Cung, một lần bắn bảy mũi tên, trong nháy mắt có thể xuyên thủng mười bốn lỗ trên người Vô Tình. Tư Mã Bệnh sử dụng Phi Thứu Trảm Thủy Đao, nhanh mà không gây tiếng động. Còn có Phản Kiếm Vô Tình Âm Dương Trảo của Trâu Trọng Tiêu, quyết chí lấy mạng Vô Tình.”
“Còn gì khéo hơn nữa! Đổi lại lúc bình thường, chỉ bằng mấy kẻ này, vị tất động được đến Vô Tình. Chỉ là nam nhân đều khó tránh khỏi tình thế này. Ây da, đây thật là rất rất không hay rồi!”
“Ba kẻ nọ không nói, kẻ thứ tư càng đáng sợ hơn. Hắn, một người, so với ba người còn đáng sợ hơn gấp ba lần!”
“Ai?” “Mộ.”
“Mộ là gì?”
“Mộ là đại hiệu của một ngôi sao. Ngươi từng nghe đến Mãn Thiên Tinh, Lượng Tinh Tinh, tổ chức sát thủ ấy chưa?”
‘Nghe rồi. Đó là tổ chức thần bí chuyên dùng ám khí giết người thành công nhất cũng là hữu hiệu nhất… Lẽ nào… Mộ là thành viên của tổ chức đó sao?”
“Hơn nữa còn là thành viên thập phần trọng yếu. Bởi vậy, khi hắn xuất thủ, chỉ đánh ra một ngôi sao, bắn vào gi.ường, một ngôi sao tỏa ra hai mươi ba mũi ám khí, thực ra chỉ có mười một là thật, mười hai mũi là ảo ảnh đánh lừa tai mắt, cho dù cao thủ nhất lưu, giữa thanh thiên bạch nhật cũng ứng phó không đước, huống hồ tình trạng Vô Tình bây giờ…”
“Hơn nữa, hãy còn một Đinh Tiểu Phát vô tội!” “Hắc hắc.”
“Ngươi cười hắc hắc là thế nào?”
“Hắc hắc chính là ý tứ của Vô Tình. Chỉ nghe Đinh Tiểu Phát thét lên kinh
hãi. Vô Tình đã hất tấm chăn bao lấy toàn bộ ám khí, đồng thời thuận thế trở tay áo, đánh ra năm đồng tiền.”
“Đợi một chút, Vô Tình ở trên gi.ường… Y chẳng phải đang… Y tất nhiên đã cởi y phục chứ!”
“Ai bảo y đã cởi y phục? Năm đồng tiền của y vừa bắn ra, lập tức điểm hỏa, ánh sáng bừng lên, yết hầu Tư Mã Băng, ấn đường Tư Mã Bệnh đều ghim một đồng tiền; Trâu Trọng Tiêu bị đánh trúng huyệt Trung Đình, nằm tê liệt trên đất. Trong năm đồng tiền ấy, có hai đồng tấn công Mộ, nhưng Mộ không nhìn thấy, đã xuyên qua người hắn, thật ra một đồng cắm trên tường, đồng tiền còn vươn vết máu.”
“Lợi hại, lợi hại; thán phục, thán phục! Trong đêm tối nhận biết huyệt vị, mà chuẩn xác như thế, không hổ là Minh khí đệ nhất tông chủ.”
‘Vô Tình một lần xuất thủ đã toàn thắng, mà còn thu lại ba loại vũ khí chuẩn bị đối phó kẻ còn lại trong phòng.”
“Còn kẻ khác sao? Địch nhân ở đâu?”
“Có. Lúc đèn sáng, Vô Tình mới nhìn thấy hắn. Đó là tuyệt đỉnh cao thủ
Thần Quyền Thái Bảo Thiết Cố Tam!” “A! Lại là hắn!”
“Khi bốn người xuất hiện, không gây một tiếng động nào, cũng ngừng hừng hô hấp. Vô Tình nhờ vào tiếng tim đập mà xác định. Nhưng tim gã Cố Thiết Tam phảng phất không có đập vậy. Hắn không xuất thủ, chỉ khoanh tay bàng quan, lạnh lùng thốt: “Ta biết bốn gã ngu xuẩn quyết chẳng chế phục được ngươi. Ta chỉ là muốn xem Tứ đại danh bộ xuất thủ thế nào.” Hắn tịnh không nói tại sao. Nhưng Vô Tình rất hiểu ý tứ của hắn, cho nên Vô Tình nói: “Bọn chúng sai Cao Lực tróc nã Đinh Tiểu Tí, hy vọng Tiểu Phát gặp ta, tịnh có thể giết ta, giết không được lại hạ độc trong rượu, thi hành liên hoàn kế, giết Cao Lực diệt khẩu, đáng tiếng chúng quên mất một chuyện.”
“Chuyện gì?”
“Cố Thiết Tam cũng hỏi như vậy. Vô Tình cười nhạt nói: “Ta làm sao không nghi ngờ Trâu Trọng Tiêu? Chuyện này từ đầu đến cuối đều do một tay hắn sắp đặt. Ta sớm đã sai kiếm đồng điều tra hắn.” Cố Thiết Tam im lặng một lúc mới nói: “Ngươi cuối cùng có uống Yên Chi Lệ không?” Vô Tình gật đầu, trên mặt đã xuất hiện vẻ xấu hổ. Cố Thiết Tam nói: “Ngươi phá án là lẽ
đương nhiên. Bọn chúng không chế trụ được ngươi là bọn chúng không tự lượng sức. Nhưng ngươi ôm người tuyệt sắc, uống xuân dược rồi mà còn có thể tương kế tựu kế, định lực như thế thật bội phục!” nói rồi hắn cười lớn bỏ đi. Ngày kế, Vô Tình bắt Trâu Trọng Tiêu khai ra nơi giam Đinh Tiểu Tí để Đinh thị huynh muội đoàn tụ. Ngày sau, hễ ai nhắc tới chuyện đêm ấy, Đinh Tiểu Phát luôn đỏ mặt, cúi đầu, mày run run, không chịu nói gì.”
“Lúc đó, nếu Vô Tình cũng có mặt, nhất định có thể nghe được tiếng tim đập của y nhỉ?”
 
THÍCH THIẾU THƯƠNG ĐÍCH THƯƠNG
“Châu liền bích hợp, trời sinh một đôi.”
‘Chuyện gì thế? Ngươi nghĩ tới tình cảm không thành?”
“Ta suy nghĩ trong sáng! Vừa rồi mới nhớ ra một người …”
“Ai thế?”
“Tiêu Thu Thủy có Đường Phương, Phương Chấn Mi có Lại Tiếu Nga, Phương Ca Ngâm có Tang Tiểu Nga, Thích Thiếu Thương có Tức Hồng Lệ …”
“Nam tài nữ mạo, hai bên có tình, chuyện này tính ra cũng không khó thành, vấn đề là, kinh tài tiện diễm (1) cùng trong giang hồ, thành ra là, không thể thành phu thê cùng nhau sống đến bạc đầu, đây là vừa là ẩn số vừa cũng là điều đáng tiếc.”
“Ai, Thích Thiếu Thương cùng với Tức Hồng Lệ là một đôi người ngọc, trời đất tác thành, chỉ vì một đoạn giai thoại, mà không có kết cục viên mãn.”
“Có lẽ đây là thứ mà thế gian gọi là nghiệt duyện chăng! Ai đâu lại xui bọn họ lại gặp nhau!”
“Nói ra thì, hai người tương ngộ, cũng là duyên.”
“Không có duyên, thì đâu có gặp nhau?”
“Bọn họ từ quen biết đến hiểu nhau, rất vui vẻ.”
“Vui vẻ thế nào vậy?”
“Thích Thiếu Thương lần đầu tiên gặp mặt Tức Hồng Lệ, là tại Đại Danh phủ. Lúc đó y đang theo lệnh của Thế Huy Tông Triệu Cát đến Biện Hoa Thạch của Chu La, kiểm tra những phần sản xuất dư, vừa lúc Đại Danh phủ tổ chức "Anh hùng lôi hợp hội", ai có khả năng áp đảo quần hào, thì được thăng thành Đoàn luyện sử theo bên người Chu La, quan bái tam phẩm, phụ trách bảo hộ cho tính mệnh an nguy của Chu La."
“Chu La? Đây có phải là người thu mua cẩm thạch nổi danh, thừa cơ làm gian, khiến cho dân chúng lầm than. Bởi thế mà đạo tặc nổi lên khắp chốn?”
“Không là hắn, còn là ai? Chu La mượn cái gì ‘Anh hùng hội’ để tuyển chọn nhân thủ. Tăng cường sức mạnh, những người xung quanh đều biết chuyện, bất quá, từ xưa đến nay dùng công danh cầu phú quý, thế gian có nhiều. Lần ‘Anh hùng hội’ này, nhân mã từ tam sơn ngũ nhạc đều đến, có thể nói là náo nhiệt phi phàm."
“Đây mà gọi là ‘Anh hùng hội’? Rõ ràng là ‘cẩu hùng tụ’! Khó trách … khó trách…. Bình Thị Vương Hầu Thích Thiếu Thương … y không thèm đến ư?”
“Y đã đến. Y vốn cũng chỉ muốn đếm xem náo nhiệt mà thôi. Hãy còn cùng hai người kết nghĩa huynh đệ, 'Tiểu Gia Cát' Nguyễn Minh Chính cùng 'Trận Tiền Phong" Mục Châm Bình, cùng muốn xem ai muốn đến dưới trướng hổ, làm trò hề giúp trụ làm ác. Vốn nghĩ là mình cũng chơi đùa với bọn gia hỏa này một trận, y thượng đài liên tiếp đánh bại đối phương rớt đài, rồi sẽ lại nghênh ngang bỏ đi, sẩng khoái hạ thấp uy phong của Chu La. Chẳng ngờ, một mạch đã đánh liền mười ba trận, chỉ còn lại muời năm đối thủ, Thích Thiếu Thương mới nhận ra chính xác một người."
“Tức Hồng Lệ? – Không thể nào đâu? Nàng là nữ tử, sao lại có thể thượng đài cùng nam tử tranh danh đoạt vị?”
“Đúng là nàng. Nàng giả trang thành một mỹ thiếu niên nhanh nhẹn. Thích Thiếu Thương liếc qua liền nhìn ra được võ công của nàng, tuyệt đối là ở trên bọn người ô hợp cầu công danh này, thêm vào nàng khí thái bất phàm, khí chất hơn người, trong lòng chỉ vì nàng mà cảm thấy thương tiếc: ‘Nàng vốn giai nhân, sao lại cam tâm làm giặc!’”
“Thích Thiếu Thương làm sao nhìn ra Tức đại nương là nữ giả nam trang?”
"Sao lại không nhìn ra được! Một nữ tử muốn giả trang thành một nam tử, mà vẫn có thể dấu được những người xung quanh, chỉ có thể ba khả năng: thứ nhất là nàng từ nhỏ lớn lên vốn rất xấu xí, giống như nam nhân; hai là mọi người đều biết, chỉ làm bộ không biết; thứ ba là căn bản không có ai cùng nàng có quan hệ mật thiết nên mới không nhận ra. Nhưng Thích Thiếu Thương là loại người có đôi mắt thế nào, sao có thể không nhìn ra? Một nữ nhân thực sự mỹ lệ, giả trang thành nam tử, không thể không để lộ sơ hở, mặt khác nữ Tức Hồng Lệ so với nước còn mềm mai hơn, so với hoa còn yêu kiều hơn, so với mộng còn êm ái hơn, so với đau thương còn rõ ràng hơn."
“Nghe ngưoi hình dung như thế, đại nương thực là một tuyệt sắc mỹ nhân.”
“Đẹp đến chói lòa, hoa không dám hé, họa không lưu tâm thì không thành, càng tuyệt hơn là vẻ tự nhiên. Tức Hồng Lệ giống như ánh sáng hoàng hôn sau cơn mưa, phải do trời đất xảo hợp mới có thể sinh ra được vẻ phiêu hốt khó nhận đó. Nàng lấy khí chất thủ thắng, so với mỹ lệ càng mỹ lệ, như một món quà để hân hưởng.”
“Xem ra, ngươi hôm nay nếu gặp được nàng, cũng sẽ mê mẩn vì nàng sao?”
“Ha ha, Thích Thiếu Thương đã từng nói qua, ái tình đã phát sinh từ cái nhìn đầu tiên, nếu đã nhìn mà thấy mà không có cảm giác gì, chỉ sợ sau này sẽ không có cái gì là tình hay yêu nữa.”
“Cho nên Thích Thiếu Thương làm gương cho sĩ tốt, vì là thần tử mà long đong khắp chổn ư?”
"Bất quá có nhiều chuyện, không phải lúc nào cũng theo ý người, Thích Thiếu Thương không hề nhìn sai, Tức đại nương quả nhiên đánh bại được mười bốn địch thủ, mắt thấy đã có thể đoạt được chức Đoàn luyện sử, Thích Thiếu Thương còn chưa xuất thủ, Mục Cưu Bình đã một bước nhảy thẳng lên lôi đài. Hắn một là muốn đánh gục người này, không để cho y đầu quân cho Chu La, hai là nghe lời trao đổi giữa Thích Thiếu Thương cùng Nguyễn Minh Chính, biết được người trước mặt là một nữ tử, lẽ nào lại để một nữ tử có thế xếp trên quần hùng? Thứ ba là hắn tự mình cũng ngứa nghề, rất muốn đại hiển thân thủ, đánh xong rồi mới tính. Vì thế mới lên lôi đài khiêu chiến Tức Hồng Lệ. Hai người chỉ đánh có bảy chiêu, bát trường mâu của hắn trước sau không hề chạm được vào y phục của Tức Hồng Lệ, nàng dùng bộ pháp khinh linh và dây tiêu, đánh bại Mục Cưu Bình ---"
“Ái chà, Thích Thiếu Thương sẽ không ngồi yên chứ?”
"Đương nhiên là thế, Mục Cưu Bình là huynh đệ kết nghĩa của y, y sao có thể không cứu? Đành phải phi thân thượng đài, vận kiếm như gió, một chiêu đã khều nhẹ vải quấn đầu của Tức Hồng Lệ, mọi người ồ lên, nguyên lại người làm kinh hãi quần hùng thực sự là một thiếu nữ nhu mì xinh đẹp đến thế! Tức đại nương vừa thẹn vừa giận, hai người vung tay ... có lẽ, vào lúc đó Tức Hồng Lệ tức giận tên đầy tớ này đa quản nhàn sự, phá hoại chuyện tốt của nàng, Thích Thiếu Thương trong lòng cảm thấy thương tiếc cho nàng, nữ tử này vì cái gì mà giúp Trụ làm ác."
“Kết quả ai là người thắng?”
‘Thích Thiếu Thương trước sau vẫn hơn một bậc, nhưng y không hề hạ sát thủ. Tức đại nương đánh lâu không thắng, từ kiếm pháp của đối phương mà suy đoán, người xuất hiện trước mắt chắc chắn là Cửu Hiện Thần Vưu Thích Thiếu Thương, cũng biết rất khó thủ thắng, nhưng cũng bất đắc dĩ không thể xuống đài, đang lúc đấu nhau, hai vị nghĩa muội của Tức đại nương, Đường Vãn Từ và Tần Vãn Tình, vốn đã giả trang đột nhập vào giữa đám người bọn họ cùng khởi động Ám thanh tử, nhằm thẳng Thích Thiếu Thương đang ở trên đài, Thích Thiếu Thương xoay kiếm khống chế, đánh bay ám khí, nhưng không ngờ vẫn còn một phi toa, bay về hướng Tức đại nương, Tức Hồng Lệ ứng phó không kịp, mắt thấy sắp bị trong thương, Thích Thiếu Thương cũng không đành nhìn thấy Tức Hồng Lệ mất dưới một cây phi toa, vội vàng phi thân đến ôm lấy Tức đại nương, vận kình lên lưng, ngạnh tiếp một chiêu --"
“Ái chà, cái này .. thương thế này có nặng không?”
" Thích Thiếu Thương đem thân đỡ lấy toa ám khí này, sớm đã vận kình lên lưng, cho nên thương thế không nặng, nặng chính là Tức đại nương cho rằng Thích Thiếu Thương thừ cơ ức hiếp, răng ngọc khẽ cắn, tim đập mạnh, tưởng rằng đối phương lại hung hãn như thế, mắt thấy tự bản thân y thiệt hại mà không cam lòng, lại còn muốn bắt giữ chính mình, thực muốn ngọc đá cùng tan, dây tiêu mạnh mẽ xuất ra, Thích Thiếu Thương tuy kíp thời ép được sợ dây xích, nhưng dây tiêu đã vào sâu ngực y, tức thì máu chảy ướt trường sam. Nguyễn Minh Chính, Mục Cưu Bình trong tiếng phẫn nộ nhanh chóng nhảy lên ứng cứu. Tức đại nương lúc này mới rõ đối phương tịnh không có ác ý, lại vì cứu nàng mà trọng thương, vào lúc này Chu La cũng đã ổn định thế cục, goi thủ hạ xông đến bắt người. Nguyễn Minh Chính và Mục Cưu Bình hộ tống Thích Thiếu Thương chạy trốn, mở đường máu, Tức đại nương trong lúc hỗn loạn cũng đã cùng Đường Vãn Từ và Tần Vãn Tình tháo chạy - nàng lại cố ý dẫn theo chủ lực của quan bình.
“Ha ha, Thích Thiếu Thương gặp mặt Tức Hồng Lệ, vì nàng mà lưu huyết.”
“Gặp lại thì cũng như thế. Bọn họ lần thứ hai gặp nhau nhưng là vì Chu La.”
“ Ha! Tên Chu La vương bát đản này đã thành nguyệt lão rồi!”
"Nhưng ‘Nguyệt Lão’ này cũng không dễ đối phó. Năm thứ hai, Chu La ở tại Chiết Giang vương phủ mừng thọ, đương nhiên bày tiệc lớn, làm cho ỷ thế quan lại ở địa phương, thổ hào thân sĩ, ồn ào đem quà tới tặng, thêm vào đó lại có đoàn hát đến biểu diễn. Thích Thiếu Thương giả làm nhị đương gia của Liên Vân Trại theo Lao Huyệt Quang trà trộn vào, muốn nhờ thọ yến ám sát Chu La, nhận ra Chu La sớm đã có đề phòng, bố trí thiên la địa võng. Nhìn thấy hắn đang ngồi một bên đang nô đùa thống ẩm, một bên lại xem tài ca hát, thật ra từ trước sau, xung quanh thân mình đều bố trí toàn cao thủ, ám tàng cơ quan. Thích Thiếu Thương quan sát tình thế, biết rằng nếu động thủ vào lúc này, quyết không được điều gì tốt đẹp, chính vào lúc đang muốn bỏ đi, đột nhiên phát hiện ..."
“Rốt cục đã phát hiện chuyện gì?”
“Khái, khái.”
“Ai nha, ngươi đừng có bộ dạng như thế được không?”
“Ho cũng không được ư?”
“Hừ, ngươi đây không phải là ho, mà là thừa nước đục thả câu!”
“Tốt thôi, tốt thôi, ta quả thực bị đau yết hầu. Nói đến Thích Thiếu Thương cùng Lao Huyệt Quang đang định rời khỏi vương phủ, đột nhiên phát hiện, trên sân khâu đang múa hát, một nữ tử xinh đẹp nhẹ nhàng, chính là Tức Hồng Lệ!”
“Nàng!”
“Thích Thiếu Thương nhìn qua, lập tức ngây ngốc.”
“Sao lại thế? Tức Hồng Lệ không phải vẫn muốn gặp Chu La cầu công danh phú quý ư? Xuất hiện ở nơi đây, cũng không tính là chuyện quá li kỳ chứ.”
“Thích Thiếu Thương không phải vì lúc này gặp được Tức Hồng Lệ mà kinh ngạc, mà ở trên khán đài, chỉ có Tức Hồng Lệ đang múa mở ô, thực là quá đẹp, quá mỹ lệ.”
“Nghe giọng ngươi nói, giống như thấy tận mắt vậy.”
“Ngươi đừng có ngắt lời. Đúng vào lúc đó, kinh biến đột nhiên phát sinh! Tức đại nương nhảy thẳng thân hình lên, y phục rực rỡ tung bay, nhanh chóng lao lên, từ trong cái dù bạt xất ra thanh kiếm, phi tiêu trong tay áo đồng thời hướng về Chu La đang xem hát!”
“Ồ, ai chà, nguyên lai Tức đại nương đả lôi đài, vì là muốn tiếp cận Chu La, muốn đến gần để ám sát! Tức Hồng Lệ làm người thanh liệt, ta sao có thể hồ đồ như thế!”
“Không chỉ ngươi, ngay cả Thích Thiếu Thương cũng nhất thời hồ đồ. Lúc này y thấy Tức đại nương hướng Chu La hạ sát thủ, thì lập tức mọi chuyện đều rõ ràng.”
“Y rõ ràng thì tốt rồi.”
"Chính là y muốn ngăn cản, bởi vì y biết, nếu Tức Hồng Lệ tiến đến trước mặt Chu La, nhất định sẽ trúng đòn gục ngã, vì thế y hướng người đến, vung kiếm ngăn chặn, Tức đại nương lại thấy Thích Thiếu Thương đang muốn gây khó dễ, thực là đã ép người quá đáng, muốn giết kẻ đại ác chỉ còn hướng về Thích Thiếu Thương vội vàng ra đòn sát thủ..."
“Úi, hai người lại bắt đầu giao chiến à!”
“Vào lúc này, Kỵ Nỗ Câu của Chu La đã phát động, Thích Thiếu Thương một kiếm đánh lui đại nương. Xoay người ứng phó ám khí cùng công kích, với võ công của y, vẫn còn ngăn chặn được, nhưng lưng trúng một tiêu của đại nương, máu chảnh lênh láng.”
“Lại bị thương rồi!”
“Đúng. Thích Thiếu THương hai lần gặp Tức đại nương đều bị thương …., nhưng mà, so với tình cảm hai người về sau, chuyện này xem như cũng không đáng là gì!”
“Đó là chuyện ngày sau, nhưng ở vương phủ, dưới mai phục của quan binh và Chu La, hai người làm thế nào mới trốn thoát được?”
"Tức đại nương nhận ra Thích Thiếu Thương có ý muốn cản nàng, là để trước hết khởi động các cơ quan mai phục, nhưng nàng lại lấy oán báo ân, một tiêu đã làm bị thương Thích Thiếu Thương, thực là đã sai lầm rồi. Sau đó, hai muội muội kết nghĩa của nàng là Đường Vãn Từ cùng với Tần Vãn Tình, cũng đều xông đến, kết hợp với Lao Nguyệt Quang tiến hành bố trí ở ngoài cùng Nguyễn Minh Chính, nội ứng ngoại hợp, chính là muốn làm cho Thích Thiếu Thương thương nặng rồi mới nói tiếp."
“Như lời ngươi vừa kể! Giết địch hoặc cứu bằng hữu, hai phải chọn một, so với cứu bằng hữu cái nào quan trọng hơn.”
“Lúc này đây, Thích Thiếu Thương lại bị thương dưới tay Tức đại nương, làm cho hai người đã kết thành tri giao. Tức Hồng Lệ mang Thích Thiếu Thương thoát khỏi hiểm cảnh, cũng không hề nói nửa câu ân hận nào, chỉ nói: 'Máu ngươi đã chảy, chỉ sợ ta phải chảy nước mắt nửa đời mới có thể báo được.' Mọi người đều biết Tức Hồng Lệ là một nữ tủ ngoại nhu nội cướng, bình sinh rất khó rơi lệ."
 
×
Quay lại
Top