GIÁM ĐỐC CHẤT LƯỢNG - BẠN LÀ AI?

daotaochatcluongUCI

Tham gia ngay các khóa học Chuyên gia tại UCI
Tham gia
21/9/2016
Bài viết
0
Sự ra đời của phiên bản mới ISO 9001:2015 đã thu hút hàng ngàn doanh nghiệp xây dựng hoặc chuyển đổi hệ thống ISO 9001:2015. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có hàng ngàn người nắm giữ vị trí là Đại diện Lãnh đạo về chất lượng (QMR) hay Giám đốc chất lượng. Đây là một vị trí quản lý vô cùng quan trọng, quyết định quá trình thiết lập, vận hành, cải tiến và sự thành công của hệ thống quản lý chất lượng, đem hiệu quả cho danh nghiệp. Vậy giám đốc chất lượng / QMR là ai?
Tổng Giám đốc phân công/ bổ nhiệm một thành viên trong Ban Lãnh đạo làm Đại diện lãnh đạo về chất lượng (QMR - Quality Management Representative). Ngoài các trách nhiệm khác, đối với Hệ thống quản lý chất lượng, QMR/Giám đốc Chất lượng có các trách nhiệm và quyền hạn sau:
1. Trách nhiệm:
- Đảm bảo cho các quá trình cần thiết của Hệ thống quản lý chất lượng được thiết lập, thực hiện và duy trì, cụ thể là:
+ Giúp Tổng Giám đốc trong việc thiết lập chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng của Công ty.
+ Chỉ đạo việc cập nhật, sửa đổi hệ thống tài liệu và cải tiến, nâng cấp hệ thống quản lý cho phù hợp với thực tế trong từng giai đoạn.
+ Phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo công tác đánh giá lựa chọn các nhà cung ứng, đo lường chất lượng sản phẩm, đo lường sự thoả mãn của khách hàng và xem xét các biện pháp khắc phục phòng ngừa.
+ Xem xét việc cung cấp các nguồn lực cần thiết đảm bảo hệ Hệ thống quản lý chất lượng hoạt động có hiệu lực và hiệu quả.
+ Chủ trì tổ chức các cuộc đánh giá nội bộ, lựa chọn và đào tạo đội ngũ đánh giá viên đảm bảo năng lực thực hiện các cuộc đánh giá.
+ Giám sát, xem xét các hành động khắc phục phòng ngừa tại các đơn vị.
+ Giúp Tổng Giám đốc trong việc tổ chức các cuộc họp xem xét của Lãnh đạo về hệ thống quản lý chất lượng.
- Định kỳ, báo cáo về hoạt động của hệ thống quản lý chất lượng và mọi nhu cầu cải tiến hệ thống cho Tổng Giám đốc;
- Tổ chức phổ biến, tuyên truyền để mọi người trong Công ty nhận thức được các yêu cầu của khách hàng để thực hiện và đáp ứng;
- Là đại diện của Công ty khi liên hệ với các tổ chức đào tạo, tư vấn và tổ chức đánh giá liên quan đến Hệ thống quản lý chất lượng.
2. Quyền hạn:
- Có quyền ký xem xét Sổ tay chất lượng, Chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng trước khi trình Tổng Giám đốc phê duyệt. Thay mặt Tổng Giám đốc ký các văn bản liên quan đến chất lượng theo sự uỷ quyền của Tổng Giám đốc.
- Trực tiếp chỉ đạo Ban ISO và chỉ đạo các công việc liên quan đến Hệ thống quản lý chất lượng tại tất cả các đơn vị của Công ty.
- Có quyền tạm đình chỉ những công việc không phù hợp với yêu cầu của Hệ thống quản lý chất lượng và báo cáo lên Tổng Giám đốc.
Tóm lại: Để đi đến sự thành công về chất lượng là một chặng đường dài, đỏi hỏi phải có sự nỗ lực bền bỉ trong việc xây dựng hệ thống, đào tạo và áp dụng các công cụ thích hợp. Doanh nghiệp không ngừng cải tiến nâng cấp và hoàn thiện bộ máy hoạt động chất lượng. Thấu hiểu được những trăn trở trở này, Viện UCI đã nghiên cứu và triển khai chương trình Đào tạo Giám đốc chất lượng - Director of quality với những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia tư vấn và giảng dạy giàu kinh nghiệm.
Nguồn: Viện UCI
---------------------------------
Tham khảo khóa học QAQC: https://uci.vn/khoa-hoc-qaqc-b394.php
Tham khảo khóa học HSE: https://uci.vn/khoa-hoc-hse-b393.php
Tham khảo khóa học FSMS ISO 22000 & HACCP: https://uci.vn/haccp-b392.php
---------------------------------
Cơ sở chính (Tư vấn + Đăng ký khóa học): 97 Đặng Dung, P. Tân Định, Q.1, TP. HCM.
Cơ sở 2: Số 68/29B đường Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, TP. HCM.
Hotline: 028.6276.5771 - 0919.036.365
Zalo: 0919.036.365 - 0909.037.365
Website: uci .vn
Email: info@uci.vn
 
×
Quay lại
Top