Giải pháp treo loa karaoke gia đình

lequocbao12

Thành viên
Tham gia
19/12/2019
Bài viết
0
Như bạn đã biết, vị trí của loa tác động nhiều đến chất lượng & cường độ của âm thanh. Vì thế, khi bạn bố trí loa tại đúng vị trí tốt nhất, bạn sẽ thấy rằng âm thanh nghe hay hơn, trong hơn, đồng thời bạn sẽ cảm nhận được sự gắn kết hài hòa, đồng nhất giữa các giải tần số khác nhau.
Vị trí giữa loa và người nghe
Vvị trí đặt loa ở vị trí nào là rẻ ? Đây chắc hẳn sẽ là câu hỏi khiến rất nhiều người tiêu dùng đang đặt ra. Thật vậy, địa điểm giữa loa và người nghe hợp lý, đóng sự quan trọng rất cần thiết với chất lượng âm thanh của phòng hát. Để có thể cảm nhận được chuyên nghiệp âm thanh tốt nhất từ dàn karaoke, thì cần xác định rõ vị trị từ loa đến không gian người nghe. Để sở hữu thể xác định được âm thanh hay nhất, bạn phải nên đặt không gian ngồi giữa 2 loa, bảo đảm sao cho 3 điểm này tạo ra thành một hình tam giác. chú ý rằng, khoảng phương pháp từ người ngồi đến hai loa sẽ cần lớn hơn khoảng cách giữa 2 loa nanomax. tại địa điểm này, bạn sẽ cảm thấy rằng âm thanh hoặc hơn và hài hòa hơn những vị trí khác. Để tìm ra được điểm nghe nhạc hoặc nhất, thì bạn hãy đặt loa tại các không gian mang tính đối xứng nhau. Sau đó, người nghe sẽ tìm trền đường trục chính giữa hai loa, một vấn đề mà tại đó âm thanh nghe được là hay nhất, yếu tố này gọi là "điểm ngọt".
các chuyên gia cũng khuyên rằng, khi bạn ngồi xa loa, như vậy đặc tính âm học của phòng nghe sẽ ảnh hưởng đến tai bạn nhiều hơn so đối với khi ngồi gần. bởi lúc ngồi gần loa, những âm thanh bạn nghe được toàn bộ đều được phát trực tiếp từ loa ra, & cực ít âm thanh bạn nghe được là nên hồi từ tường hay trần, sàn nhà. Vì thế mà, ngồi xa loa cũng là một giải pháp hỗ trợ bạn cảm nhận âm thanh hoặc hơn rất nhiều.
Khoảng cách giữa Loa sân vườn DB LS-901 và tường
Hầu như những loại loa karaoke gia đình đều được cấu tạo để treo tường, vừa giúp tiết kiệm vị trí trong phòng, vừa sở hữu hiệu quả làm cho âm thanh được lan đều, rộng khắp. Khi đặt loa gần tường, sẽ trợ giúp tiếng bass được tăng cường hơn, nhưng cũng sẽ khiến âm thanh trở nên nặng nề. Chính bởi vậy, sở hữu các mẫu loa được thiết kế đứng gần tường phía sau, nhờ chúng cần sở hữu sự phản xạ âm, nhờ đó âm thanh sẽ được cân bằng & tự nhiên hơn nhiều. cùng với đó, cũng có các dòng loa sẽ phát tiếng dày & nặng, nếu ví dụ như bạn không đặt loa giải pháp tường tối thiểu là 1 mét. Song song, khi loa đặt gần tường, tiếng bass bị phản từ tường lại vị trí phòng, ví dụ như thế sóng trực tiếp & phản hồi, sẽ cộng hưởng với nhau tại tần số thấp, nó sở hữu tác dụng làm cho tiếng bass to hơn.
Vì vậy, khi đặt loa bạn hãy xem kỹ hướng dẫn, để xem loại loa nào phù hợp đối với không gian phòng hát của bạn. Hiện nay, khi lựa chọn loa, có rất nhiều hãng họ đã nêu sáng rõ khoảng phương pháp giữa loa & tường là bao nhiều. Bạn phải đọc thật kỹ trước khi sử dụng nhé.
Đặt loa đúng giải pháp
Song song bạn cũng có thể áp dụng quy tắc 1/3 của chúng tôi như sau : Khoảng cách từ loa tới bức tường phía sau sẽ làm 1/3 chiều dài của căn phòng. Quy tắc này sở hữu thể không chuẩn xác tuyệt đối, thế nhưng nó cũng sẽ hỗ trợ cải thiện đến 80% chuyên nghiệp âm thanh.
 
×
Quay lại
Top