Giải pháp thiết kế không gian thoáng cho căn hộ chung cư

thicongnoithat

Thành viên
Tham gia
24/4/2018
Bài viết
1
Giải pháp thiết kế nội thất chung cư để căn hộ chung cư khác biệt, ngoài thẩm mỹ thì yếu tố ánh sáng cũng rất quan trọng. Không gian thoáng với những nội thất ý nghĩa đem lại sự thoải mái, đặc biệt đảm bảo sức khỏe và đem lại thịnh vượng cho gia đình.
Thiết kế nội thất chung cư cần nhiều độ “thoáng” để không gian không ngột ngạt, mát mẻ và dễ chịu. Hơn nữa việc lưu thông khí đem lại sức khỏe và tài lộc cho chủ nhân. Vì thế việc lựa chọn và thi công nội thất cũng trở nên quan trọng và ý nghĩa hơn.

gie1baa3i-phc3a1p-thie1babft-ke1babf-khc3b4ng-gian-thoc3a1ng-cho-cc483n-he1bb99-chung-cc6b01.jpg


Phòng khách thoáng mát với cửa sổ lớn mang ánh sáng tự nhiên cho căn phòng.

Thiết kế nội thất càng đơn giản càng tốt. Nếu không cần thiết, hãy bỏ bớt những nội thất chưa sử dụng đến để căn hộ được rộng rãi và thoáng mát hơn, nhường chỗ cho những vật dụng cần thiết khác. Căn hộ nhiều cửa sổ là một lợi thế trong thiết kế đón sáng. Với phòng khách, bạn chỉ nên kê một bộ sofa nhỏ gọn, treo tivi trên tường thay vì dùng kệ tivi như bình thường. Hoặc sử dụng kệ tivi và kết hợp trang trí các bình hoa hay lọ trên kệ… Treo một bức tranh phong cảnh sông nước, cây cối… trên tường cùng một số vật dụng trang trí nhà đẹp đơn giản thôi, nhưng lại tạo nên một cảm giác bình yên, mát mẻ.

gie1baa3i-phc3a1p-thie1babft-ke1babf-khc3b4ng-gian-thoc3a1ng-cho-cc483n-he1bb99-chung-cc6b02.jpg


Không gian phòng ngủ nhẹ nhàng với rèm cửa sổ voan trắng cùng nội thất hiện đại nhưng vô cùng gọn gàng.

Với phòng ngủ, một tấm rèm cửa trắng với lớp voan nhẹ bên trong nhẹ nhàng bay trên khung cửa sổ sẽ thật tuyệt vời. Đặt một bình bông trên cửa sổ hoặc những chậu cây trên ban công cho không gian đẹp, lại khiến không gian trong lành, mang cảm giác sảng khoải và đầy sinh lực. Ngoài gi.ường ngủ, chăn ga gối nệm, tủ áo…và các vật dụng cần thiết của phòng ngủ, bạn có thể tận dụng góc nhà sát cửa sổ để đặt một chiếc ghế sofa thư giãn đọc sách báo từ ánh sáng của cửa sổ.

gie1baa3i-phc3a1p-thie1babft-ke1babf-khc3b4ng-gian-thoc3a1ng-cho-cc483n-he1bb99-chung-cc6b03.jpg


Băng ghế kê sát tường tạo khoảng trống cho không gian. Sử dụng nội thất đơn giản và chỉ đặt những vật dụng cần thiết.

Ngoài ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ thì ánh sáng từ đèn cũng rất quan trọng. Nên lựa chọn những loại đèn có ánh sáng trong và sáng để không gian sáng sủa hơn, tránh những loại ánh sáng mờ gây cảm giác mệt mỏi, ủ rũ.
 
×
Quay lại
Top