Giải pháp nào nếu bạn tìm việc làm 24h liên tục mà chưa thành công

linh.246

Thành viên
Tham gia
2/12/2020
Bài viết
1
Việc nhanh chóng tìm được việc làm sau khi ra trường là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn trẻ. Với kinh nghiệm ít ỏi và áp lực cuộc sống thành phố, nhiều bạn trẻ mong muốn tìm việc làm nhanh mà không lưu ý đến:
  • Chất lượng việc làm
  • Việc làm có đúng với chuyên môn và có tiềm năng phát triển trong tương lai không ?
  • Việc làm có đem lại cho mình những kiến thức kỹ năng mới không ?
Với những công việc tạm thời, các bạn có một nguồn thu nhập trước mắt. Nhưng tương lai lâu dài các bạn sẽ bỏ phí mất nhiều kiến thức và kỹ năng. Cùng với đó là việc cơ hội tăng nhập trong tương lai sẽ giảm xuống. Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi có các công nghệ mới có thể giúp các bạn trẻ có thể tìm được công việc như ý nhanh chóng.

5-kinh-nghiem-tim-viec-lam-sinh-vien-moi-ra-truong-can-biet-1-1024x512.jpg


Những vấn đề ở các trang tìm việc 24h nhanh online hiện nay

Hình thức tuyển dụng online đã trở thành hình thức chủ yếu được các nhân sự và chủ doanh nghiệp sử dụng. Nhiều tên tuổi lớn đã hình thành trên thị trường tuyển dụng online đã gặt hái được rất nhiều thành công là:

  • Việc làm nhanh
  • Việc làm 24h
  • Timviecnhanh
  • timviec365


Nhưng dần dần, có những vấn đề trong hoạt động của các trang tìm việc 24h này khiến nhiều ứng viên bị bỏ lỡ.



Thiếu sót khi sàng lọc lượng lớn hồ sơ
Tuyển dụng Online mang lại lợi thế là giúp tin tuyển dụng được quảng bá rộng rãi. Nhưng điều này lại dẫn đến việc số lượng Apply cho một Job nhất định sẽ nhiều. Việc sàng lọc hồ sơ sẽ tốn nhiều công sức của các nhân sự tuyển dụng. Vào những dịp cao điểm như mùa tốt nghiệp, nhiều ứng viên trẻ có thể bị bỏ lỡ khi phải cạnh tranh với các CV dày dạn hơn. Dẫu rằng nhiều nhà tuyển dụng, họ chấp nhận những ứng viên trẻ tuổi nhiệt huyết và có kiến thức chuyên môn tốt.

Nguyên nhân là do:

  • Nhiều bạn trẻ chưa biết cách trình bày CV để nêu bật được điểm mạnh của mình.

  • Nhân viên tuyển dụng bỏ sót ứng viên do khó lòng lọc kịp.

  • Nhân viên tuyển dụng chưa nắm rõ nhu cầu của doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp chưa nắm bắt và thể hiện được hết yêu cầu của mình.
Thời gian để CV của bạn vượt qua được quá trình sàng lọc này sẽ khiến việc được phỏng vấn việc làm 24h sau khi ứng tuyển không thể xảy ra.


Tìm việc làm 24h với các website tuyển dụng có còn hiệu quả như trước


Nền tảng website khi ra đời đã chứng minh được tính ưu việt so với hình thức tuyển dụng truyền thống. Nhưng số lượng việc làm lớn cũng làm bộc lộ các hạn chế về trải nghiệm lựa chọn việc làm của người dùng. Ví dụ, một tin vị trí digital marketing có thể có tới khoảng 100 đơn vị cùng tuyển dụng tại một thời điểm.

Do đó việc tìm hiểu về các nhà tuyển dụng này sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn. Việc chọn được nhà tuyển dụng phù hợp với định hướng phát triển của bạn không thể diễn ra một sớm một chiều. Việc thiếu cơ chế matching giữa kỹ năng người tìm việc có và kỹ năng nhà tuyển dụng cần là điều hiển hiện. Cần một cơ chế matching thông minh để lọc ra những việc làm phù hợp nhất giúp người tìm việc thuận tiện hơn trong quá trình tìm việc làm. Khi đó người tìm việc sẽ không phải tìm việc làm 24h mà vẫn chưa có được việc làm phù hợp.

Ngược lại, nhiều nhà tuyển dụng cũng đã bỏ lỡ mất CV của bạn trong quá trình chọn lọc và tuyển dụng rườm rà.

Các bản CV theo kiểu cũ cũng khiến việc sàng lọc thông tin trở nên khó khăn hơn. Các công cụ tạo CV đời mới cũng vẫn còn dựa khá nhiều vào văn bản. Nhưng cái nhà tuyển dụng cần và người tìm việc cần trình bày là kỹ năng họ có. Việc lọc các kỹ năng cần thiết ra khỏi văn bản là việc tốn nhiều thời gian của người làm tuyển dụng nhất.

sai-lam-khi-nop-ho-so-xin-viec-2.jpg


Bạn không thể tìm việc làm 24h khi luôn cần phải có Laptop
Đối với các bạn trẻ sắp tốt nghiệp hoặc mới tốt nghiệp, thời gian chủ yếu cần phải dành cho việc

  • Hoàn thiện đồ án
  • Trả nợ hết các tín chỉ
  • Tìm chỗ trọ nếu không còn được hỗ trợ ở ký túc xá
  • Sắp xếp công việc tại các đội nhóm, tổ chức mà mình đã từng hoạt động rất tích cực khi còn là sinh viên năng động.
Vậy nên việc lên các trang tìm việc làm 24h để chọn lựa công việc khó thực hiện vô cùng. Khi bạn có được thời gian để làm việc này thì có lẽ cơ hội đã qua đi mất rồi. Việc có một ứng dụng di động hỗ trợ tạo CV nhanh sẽ thật tuyệt vời.



Nhiều ứng dụng tìm việc làm 24h nhanh đã ra đời
Trong vài năm trở lại đây hàng loạt ứng dụng tuyển dụng ra đời để phục vụ nhu cầu này. 45% Người tìm việc dùng thiết bị di động để tìm việc theo báo cáo của Linkedln năm 2017.Điều này đặc biệt càng đúng với người lao động phổ thông, ít kỹ năng. Giao diện di động vốn thân thiện hơn website, đồng thời đã khỏa lấp được các yếu điểm nói trên của các website tuyển dụng.

Nhiều tính năng thú vị khác chỉ có thể tìm thấy ở một ứng dụng di động như:

  • Tạo CV nhanh nhờ các icon kỹ năng mà ít dùng văn bản
  • Chuyển thông tin điền nhanh thành bản CV hoàn chỉnh và được điều chỉnh tùy theo công ty mà bạn ứng tuyển
  • Trao đổi trực tiếp với phía tuyển dụng trên ứng dụng mà không cần phải qua vòng CV nếu họ cần. Tính năng này rất hữu dụng nếu bạn phỏng vấn các vị trí từ xa.

Việc này giúp cho toàn bộ quy trình tuyển dụng truyền thống có thể được thực hiện liền mạch và khép kín. Hơn nữa với những tính năng tích hợp trên, nhiều chủ doanh nghiệp hoặc HR có nhu cầu có thể bỏ qua một số bước và trực tiếp phỏng vấn ứng viên luôn mà không cần phải lọc hồ sơ. Vậy nên việc tìm việc làm qua ứng dụng di động là con đường nhanh nhất giúp bạn có công việc như ý.



Nhưng yếu tố cốt lõi nhất khiến việc tìm việc làm trở nên tốt hơn là ?
Ứng dụng di động giúp việc tuyển dụng đạt đến tầm cao mới. Tuy vậy, các ứng dụng không khiến thay đổi bản chất quá trình tuyển dụng. Cái nhà tuyển dụng cần ở các ứng viên đó là các kỹ năng mà họ có.

Tuy nhiên nhiều trang tuyển dụng chỉ giới hạn kỹ năng của bạn trong một số từ khóa nhất định. Việc chỉ cho phép trình bày kỹ năng ở dạng văn bản cũng là một điểm chưa nhanh gọn ở nhiều trang tuyển dụng hiện nay. Việc này sẽ làm khó các bạn trẻ có kỹ năng chuyên môn và kiến thức đa dạng. Lượng kiến thức áp dụng vào công việc ngày càng gia tăng. Các vị trí việc làm cao cấp thường đòi hỏi nhiều kỹ năng kiến thức đa dạng:

  • Cơ điện tử
  • Digital Marketing
  • Tin sinh học

Một nhu cầu khác đến từ các doanh nghiệp là phía các doanh nghiệp nhỏ. Do quy mô và quỹ lương thấp nên họ có yêu cầu một nhân sự phải đảm nhiệm nhiều vai trò. Nhiều công ty có thể trả thấp, nhưng cũng có nhưng công ty có thể trả lương cao nếu bạn đảm nhiệm được nhiều công việc họ yêu cầu.

Nếu các bạn thể hiện được mình ở những vị trí đó thì khả năng trở thành lãnh đạo và các vị trí chủ chốt rất cao. Do đó thay vì tìm việc làm 24h, bạn nên tìm việc làm thông minh với các ứng dụng cho phép matching kỹ năng bạn có. Nột bật trong các ứng dụng có cơ chế matching là JobsGO, đây là ứng dụng các bạn trẻ nên thử nếu chưa hài lòng với các web tìm việc làm 24h hiện nay.
 
×
Quay lại
Top