'Giải mã' lý do đàn ông ngại kết hôn

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Mất tự do, không được 'nếm trải' tình yêu khác, ám ảnh chuyện gia đình... khiến các chàng sợ lấy vợ.
Trong vòng 26 năm qua, diễn viên đình đám Hollywood, George Clooney đã "qua lại" với 11 người đẹp. Mới đây, anh vừa chia tay với Stacy Keibler sau hai năm gắn bó, với lý do giống như những mối tình trước, George không muốn gắn bó cuộc đời mình với bất kỳ ai.
Với nhiều người đàn ông, ý nghĩ đến việc gắn kết với một người phụ nữ nào đó quả thực xa lạ và đáng sợ. Các bác sĩ tâm lý cho rằng, có nhiều nguyên nhân khiến cánh mày râu không mặn mà với chuyện cưới xin. Đó có thể là tâm lý sợ mất tự do, không quen với những sự thỏa hiệp hay không chấp nhận cuộc sống chỉ "một vợ, một chồng".
Theo anh Hoàng Anh, vẫn độc thân ở tuổi 50 cho biết: "Điều này khiến chúng tôi có được nhiều sự lựa chọn và quan trọng hơn là dễ dàng thoát ra khỏi những mối quan hệ phức tạp. Ngoài ra, tôi không thích bị kiểm soát và cách duy nhất để có được những điều đó là không kết hôn".
'Gi%E1%BA%A3i_m%C3%A3'_l%C3%BD_do_%C4%91%C3%A0n-ce81e10d444dfd7c771999dc860f0894

Ảnh minh họa: Inmagine.
Bác sĩ tâm lý Barton Goldsmith tại California (Mỹ) cho rằng, nhiều phụ nữ cũng cố gắng để tránh chuyện cưới xin nhằm kéo dài khoảng thời gian tự do nhưng cánh đàn ông tỏ ra mạnh mẽ hơn với chuyện này. "Chúng ta đều biết, đàn ông cần nhiều thời gian để trưởng thành hơn phụ nữ. Một nghiên cứu đã chỉ ra, khoảng cách thời gian này có thể lên tới 10 năm so với phụ nữ".
Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2008 bởi viện Karolinska tại Thụy Điển cũng tiết lọ rằng, một "lỗ hổng" trên gen có thể là nguyên nhân khiến cánh đàn ông thấy miễn cưỡng khi phải kết hôn. Nghiên cứu được thực hiện trên ADN của 552 cặp anh em sinh đôi cho thấy, những người đàn ông thừa hưởng một biến thể di truyền có ảnh hưởng tới hormone thường không muốn kết hôn.

Những người đa tình thích "dạo chơi" với nhiều mối tình và không hề muốn giới hạn số người yêu cho bản thân. "
Họ tin rằng mình đủ thông minh và không muốn dồn mình vào góc tường, nơi không còn đường thoái lui. Việc gắn kết có rất nhiều biến thể và điều tồi tệ nhất là hôn nhân. Tôi nghĩ rằng gắn bó với duy nhất một người phụ nữ quả là khó khăn. Một chưa bao giờ là đủ. Tôi từng cùng lúc yêu nhiều người và thấy thoải mái với điều đó", anh Nguyễn Hùng, một người đề cao chủ nghĩa cá nhân tiết lộ.
Việc kết hôn với một người phụ nữ, gắn bó cuộc đời với người đó, bị kìm kẹp, quản lý là điều cánh đàn ông không thích thú. Mất tự do là lo ngại lớn nhất của những anh chàng độc thân. Những lời đùa cợt của người thân xung quanh càng khiến càng chàng sợ hãi hơn.
Một số người đàn ông tránh việc kết hôn do ảnh hưởng từ chuyện gia đình mình. Đó có thể là những tổn thương do bố mẹ gây ra, hoặc từ các mối quan hệ yêu đương trước đây. Những người rơi vào hoàn cảnh này thường không muốn tin tưởng ai. Bác sĩ tâm lý Nguyễn Hòa cho rằng: "Một người đàn ông khi lớn lên nhìn thấy cuộc sống hôn nhân bế tắc của cha mẹ mình thường phản ứng theo hai cách: Hoặc sẽ quyết tâm xây dựng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cho mình, hoặc mất niềm tin vào chuyện hôn nhân".
Người đàn ông có sẵn sàng tiến tới hôn nhân hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tình cảm cũng như những cảm xúc mà người đó trải qua. Nếu chuyện kết hôn gợi nhớ đến những hình ảnh khổ sở, các trận cãi vã, chàng sẽ không bao giờ bước tới cánh cửa hôn nhân. Chỉ có một số ít người vì quá bận rộn mà không thể tìm được một nửa của mình. Nếu vì những sợ hãi, bạn vô tình sẽ bỏ qua điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống là tình yêu.
Thái An
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top