【Giải đáp】những câu hỏi về nước hydrogen (phần 1)

seoviet186

Thành viên
Tham gia
4/7/2014
Bài viết
10
Máy lọc nước Hydrogen đang dần trở thành một sản phẩm gia dụng phổ biến nhờ những tác dụng tốt cho sức khỏe của nước Hydro. Tuy nhiên nhiều người còn chưa hiểu rõ thông tin về lợi ích của loại nước đặc biệt này. KarofiVietNam.VN sẽ giải đáp những thắc mắc “những câu hỏi về nước Hydrogen” qua bài viết dưới đây nhé!

Những câu hỏi về nước Hydrogen
[IMG]

1 Nước hydrogen là gì?
Nước hydrogen hoặc nước giàu hydrogen (còn gọi là nước giàu hydro) đơn giản có nghĩa là nước bình thường (H2O) có chứa khí hydrogen hòa tan (H2). Ví dụ, nước có ga hoặc đồ uống soda, có chứa khí carbon dioxide hòa tan (CO2), hoặc nước oxy, có chứa khí oxy hòa tan (O2). Tương tự, bạn có thể có nước chứa khí hydrogen hòa tan.

2. Có phải nước đã có hydrogen trong đó vì nước là H2O?
Phân tử nước có hai nguyên tử hydro, liên kết hóa học với nguyên tử oxy. Điều này khác với phân tử khí hydrogen (H2), chỉ là hai nguyên tử hydrogen chỉ liên kết với nhau.

Ở đây, một ví dụ: chúng ta cần oxy (O2) để sống, vậy tại sao chúng ta có thể lấy oxy từ nước uống, H2O? Nó khác vì oxy được liên kết hóa học trong phân tử nước. Chúng ta cần khí oxy có sẵn, (O2) không liên kết với các nguyên tử hoặc phân tử khác. Theo cách tương tự, để khí hydrogen hòa tan (H2) có lợi cho chúng ta, nó phải ở dạng không liên kết, và do đó hỗ trợ trị liệu cho cơ thể.

3. Lợi ích trị liệu bằng hydrogen được phát hiện lần đầu tiên khi nào?
Khí hydrogen được phát hiện có đặc tính dược liệu là vào năm 1798, cho những bệnh liên quan đến viêm. Tuy nhiên, điều này đã trở thành một chủ đề phổ biến của các nhà khoa học cho đến năm 2007.

[IMG]

4. Nước giàu hydrogen thì nó phải có tính axit?
Nếu nước giàu các ion hydrogen dương (H+), thì nó có tính axit. Nhưng trong trường hợp này, chúng ta đang nói về khí hydrogen trung tính (H2), đó là hai nguyên tử hydrogen liên kết với nhau.

Có thể bạn sẽ thấy khó hiểu khi nghe nói đến nước hydrogenchúng ta thường nghĩ về hydrogen (có nghĩa là ion hydro, H+) có tính axit và về cơ bản đó là định nghĩa về pH. P là viết tắt của tiềm năng hoặc sức mạnh, có nghĩa là số mũ toán học (trong trường hợp này là hàm logarit) và H là viết tắt của ion hydro, chỉ là một proton và không có electron. Vì vậy, nghĩa đen là nồng độ logarit của ion hydro.

Nhưng khi chúng ta nói về nước hydro, chúng ta đang đề cập đến dihydrogen hoặc hydrogen phân tử, đó là một loại khí trung tính được hòa tan trong nước.

5. Nếu bạn thêm hydrogen vào nước, thì có tạo ra hydrogen peroxide?
Nước có ng thức hóa học H2O và hydrogen peroxide có ng thức hóa học H2O2. Vì vậy, nó thực sự không thể, tạo thành hydrogen peroxide. Thực tế là, khí hydrogen không liên kết hoặc phản ứng với các phân tử nước, và nó chỉ hòa tan vào nước. Nó không tạo ra một số phân tử mới như H4O, mà trên thực tế sẽ không thể hình thành về mặt hóa học. Do đó, nước hydrogen và hydrogen peroxide là những chất hoàn toàn khác nhau.

6. Vì khí hydrogen không hòa tan tốt trong nước, nước hydrogen có thật sự có lợi cho sức khỏe?
Đúng là hydrogen không tan trong nước vì nó là một phân tử trung tính, không phân cực với độ hòa tan là 1,6 mg /L (hoặc 1600ppb), tương đối thấp. Nhưng khi chúng ta coi rằng hydrogen phân tử là phân tử nhẹ nhất trong vũ trụ, chúng ta thực sự cần so sánh số lượng phân tử trái ngược với số gram. Ví dụ: nếu một phân tử đơn nặng 2 mg, thì chỉ cần một trong số các phân tử đó trong một lít nước sẽ cung cấp cho bạn 2 mg / L, nhưng sẽ chỉ có một phân tử. Để tham khảo, vitamin C (176,2 g / mol) nặng gấp 88 lần so với khí hydrogen (2 g / mol). Do đó, nước hydrogen ở nồng độ 1,6 mg / L sẽ có nhiều phân tử chất chống oxy hóa, hơn 100 mg vitamin C, vì có tổng số phân tử trong 1,6 mg hydrogen so với 100 mg vitamin C. Tức là 0,8 mmole H2 so với khoảng 0,6 mmole vitamin C.

Nhưng quan trọng hơn, hàng trăm nghiên cứu khoa học cho thấy rõ rằng những nồng độ hydrogen này có hiệu quả.

[IMG]

7. Khí hydrogen sau khi hòa tan có bị thoát ra ngoài?
Vâng, nó ngay lập tức bắt đầu ra khỏi nước, nhưng nó không biến mất ngay lập tức. Tùy thuộc vào diện tích bề mặt, khuấy trộn, v.v., khí hydrogen có thể ở trong nước trong vài giờ hoặc lâu hơn trước khi nó giảm xuống dưới mức trị liệu. Điều này giống như nước có ga hoặc soda có chứa khí carbon dioxide (CO2), nhưng vì nó rời đi, tốt nhất nên uống nước kịp thời trước khi nó đi vào căn hộ.

8. Khí hydrogen có gây cháy nổ?
Hydrogen là phân tử nhiều năng lượng nhất tính theo khối lượng. Nhưng, khi khí hòa tan trong nước, nó hoàn toàn không phải là chất nổ, giống như nếu bạn trộn thuốc súng vào nước, nó cũng sẽ không nổ. Ngay cả khi ở trong không khí, nó chỉ dễ cháy trên nồng độ 4,6% theo thể tích, điều này không đáng lo ngại khi nói về nước giàu hydro.

9. hydrogen có an toàn?
Khí hydrogen đã được chứng minh là rất an toàn ở nồng độ cao hơn hàng trăm lần so với những gì đang được sử dụng để trị liệu. Một ví dụ điển hình về sự an toàn của nó là khí hydrogen đã được sử dụng trong lặn biển sâu từ năm 1943 (ở nồng độ rất cao). Các nghiên cứu đã cho thấy không có tác dụng độc hại từ hydrogen khi ở mức rất cao và áp suất 98,87% H2 và 1,26% O2 ở 19,1 atm.

Hơn nữa, khí hydrogen là tự nhiên đối với cơ thể vì sau bữa ăn giàu chất xơ, vi khuẩn đường ruột của chúng ta có thể sản xuất hàng lít hydrogen hàng ngày (đó là một lợi ích khác từ việc ăn trái cây và rau quả).

Nói tóm lại, khí hydrogen rất tự nhiên đối với cơ thể chúng ta, không giống như một chất lạ chỉ có thể được tổng hợp trong phòng thí nghiệm hóa học.

Còn tiếp … (Continue….)

Trên đây là những câu hỏi về nước hydrogen có thể được tạo ra từ các thiết bị máy lọc nước Hydrogen. Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên mua máy lọc nước loại nào tốt, vui lòng liên hệ Hotline Karofi Việt Nam 094 3838 278 để được chuyên gia tư vấn kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình phù hợp nhất.
 
×
Quay lại
Top