Giải đáp thắc mắc: niềng răng hô có đau không?

hoangquanlaij

Thành viên
Tham gia
14/9/2017
Bài viết
0
Câu hỏi:

Chào bác sỹ! Xin giải đáp giúp tôi niềng răng hô có đau không và làm sao đảm bảo công hiệu chữa trị tốt nhất ạ? Răng tôi bị hô từ bé, có lẽ là do di truyền vì mẹ em cũng bị nên em muốn đi niềng chỉnh răng thế nhưng tôi rất sợ khi niềng chỉnh răng sẽ bị đau, không biết có đau thật không thưa bác sỹ! (Trịnh Như Thảo – Tp. Huế).
Trả lời:

Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Như Thảo đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với tôi. Về thắc mắc: “niềng răng chỉnh nha hô có đau không và phương hướng phòng tránh thế nào ạ?” của bạn, tôi xin được tư vấn cụ thể như sau:

chỉnh răng hô là liệu trình nắn chỉnh răng hô về vị trí đều đặn trên cung hàm đạt công hiệu cao, ổn định và duy trì dài lâu, thế nhưng, việc dùng các khí cụ chỉnh răng để kéo, nắn chỉnh nha lại khiến cho đại đa số người lo lắng về niềng chỉnh răng hô có đau không.

niềng răng chỉnh nha hô có đau không và làm sao cam kết công hiệu tốt nhất?
chỉnh nha niềng răng hô có đau không? Trước tiên, bạn có thể yên tâm rằng, niềng răng chỉnh nha hô không đau khi chuyên gia nha khoa niềng răng thực hiện đúng kỹ thuật, khí cụ niềng chỉnh răng tốt, lực di chuyển răng phù hợp. Trong khoảng thời gian đầu mới đeo chỉnh răng, có khả năng bạn sẽ hơi đau một chút vì răng lúc này chưa quen với mắc cài, khay niềng nên sẽ nhạy cảm hơn Thông thường, Ngoài ra, tới khi đã quen với niềng chỉnh răng thì không hề nhận thấy đau đớn nhiều.

mặc dù nhiều trường hợp niềng răng chỉnh nha hô không bị đau thế nhưng trên thực tế không phải lúc nào cũng vậy, vẫn có một vài người chỉnh răng bị đau, Đây là Tại vì các nguyên nhân sau:

– Nền răng và xương hàm yếu: Điều đó dẫn đến việc không thích ứng được với lực kéo của niềng răng chỉnh nha khiến bệnh nhân bị đau, lúc này bác sỹ sẽ giảm lực kéo xuống

– Mắc cài niềng răng không đảm bảo: Mắc cài thường dễ gây ma sát, di trượt nên có khả năng làm người bệnh bị đau, răng nướu bị tổn thương

– Do tay nghề, kỹ thuật của chuyên gia nha khoa kém: bác sỹ đóng vai trò chủ đạo trong tiến trình chỉnh nha niềng răng hô có đau không, nếu nha sĩ tính toán lực di chuyển không thích hợp với tình trạng răng sẽ tạo lựa siết quá mạnh, khiến bệnh nhân đau đớn. Bên cạnh đó, nếu như bác sỹ gắn mắc cài hay khay niềng không khéo léo, nhẹ nhàng thì răng, nướu bị tổn thương và sẽ đau đớn hơn.

Để không phải lo sợ về vấn đề niềng răng hô có đau không cũng như để ngăn chặn những cơn đau công hiệu, phương hướng tốt nhất là chỉnh răng hô ở một địa chỉ uy tín, có nha sĩ giỏi và công nghệ chỉnh nha niềng răng hiện đại.

trung tâm nha khoa có đội ngũ bác sỹ niềng răng chỉnh nha được đào tạo, học tập chuyên sâu ở nước ngoài, nhiều nha sĩ còn tại lại tu nghiệp một thời gian dài mới về nước, từng năm nha sĩ có dịp gặp gỡ, trao đổi chuyên môn với các chuyên gia nước ngoài. Bác sỹ sẽ lên liệu pháp chỉnh răng chi tiết, xác thực để bệnh nhân không bị đau khi niềng chỉnh răng.

nha khoa sử dụng phần mềm Vceph 3D để đánh giá, giả định quá trình niềng chỉnh răng, nhờ vậy mà chỉnh nha niềng răng chính xác hơn, hạn chế đau ở mức thấp nhất. Ngoài ra, Ngày nay trung tâm nha khoa sử dụng mắc cài tự đóng với chốt tự động để cố định dây cung trong rãnh mắc cài, giảm tỷ lệ ma sát, bung tuột nên không gây ra đau đớn.

Đọc thêm
 
×
Quay lại
Top