Giải đáp: Lứa tuổi niềng răng thích hợp

hoangquanlaij

Thành viên
Tham gia
14/9/2017
Bài viết
0
Để giải đáp cho câu hỏi: độ tuổi niềng răng là bao nhiêu? Sau đây là lời giải đáp của bác sỹ nha khoa có kinh nghiệm về câu hỏi này.
Giải đáp: Độ tuổi niềng răng - chỉnh nha thích hợp nhất
Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ để dịch chuyển răng, giúp các răng về đúng vị trí ngay ngắn, đều đẹp. Việc dịch chuyển các răng dễ dang khi răng đang trong giai đoạn phát triển trên cung hàm, dễ nắn chỉnh. Vì thế độ tuổi niềng răng thích hợp nhất là từ 13-15 tuổi.

do-tuoi-nieng-rang.jpg
Độ tuổi niềng răng phù hợp nhất là từ 13-15 tuổi

Các chuyên gia, nha sỹ, trẻ em giai đoạn từ 13 -15 tuổi là độ tuổi niềng răng đem lại hiệu quả nắn chỉnh răng rất tốt, thời gian niềng răng nhanh chóng. Bởi giai đoạn này, cấu trúc xương hàm của trẻ đang hoàn thiện. Các tác động của khí cụ niềng răng sẽ làm răng dịch chuyển dễ dàng, dễ kéo răng về vị trí mong muốn, hạn chế đau nhức, không ảnh hưởng quá nhiều về vấn đề thẩm mỹ và nhanh chóng kết thúc điều trị.

>>> Nguồn: https://cachlamtrangrang.org/do-tuoi-nieng-rang-nao-thich-hop/

Với trẻ ở giai đoạn sớm hơn trước 12 tuổi thường chưa mọc hoàn chỉnh hết các răng. Niềng răng có thể can thiệp sớm để giúp răng trẻ mọc đúng vị trí, cân đối khớp cắn. Còn với người trưởng thành, càng nhiều tuổi thì việc niềng răng sẽ khó khăn hơn do răng và xương hàm cứng chắc, việc dịch chuyển các răng sẽ mất nhiều thời gian hơn mới đạt được hiệu quả.

Liệu trên 30 tuổi có thực hiện niềng răng được không?
Có không ít người muốn niềng răng để cải thiện thẩm mỹ cho răng, nhưng lại băn khoăn về độ tuổi niềng răng của mình. Đặc biệt với những người trên 30 tuổi, khi đã có sự ổn định về mặt tài chính sẽ có xu hướng có hàm răng thẩm mỹ hơn nhưng lại lo ngại mức độ phù hợp và hiệu quả nếu thực hiện.

Trên thực tế, người trên 30 tuổi vẫn có thể niềng răng được. Thậm chí với người 40, 50 tuổi vẫn niềng răng bình thường và còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe răng miệng như vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, tránh bị xô lệch răng, giúp răng chắc chắn hơn khi về già...

do-tuoi-nieng-rang-1.jpg
Nếu bạn muốn sở hữu hàm răng đều đẹp thì chẳng có gì là quá độ tuổi niềng răng

Tuy nhiên, việc niềng răng sẽ khó khăn khi độ tuổi niềng răng lớn. Bởi xương hàm và răng đã ổ định, cứng chắc nên việc dịch chuyển răng sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được hiệu quả thẩm mỹ. Thêm vào đó, việc niềng răng có thể sẽ ảnh hưởng tới một số vấn đề liên quan tới thẩm mỹ và công việc, giao tiếp.

GỢI Ý XEM THÊM

>>> Niềng răng giá bao nhiêu TIỀN - https://nhakhoakim.com/bang-gia-nieng-rang-chuan-tai-nha-khoa-kim.html

>>> Niềng răng ở đâu tốt tphcm - https://nhakhoakim.com/nieng-rang-o-dau-tot-tphcm.html
 
×
Quay lại
Top