Giải đáp : Lòi búi trĩ là gì

kiwi888

Thành viên
Tham gia
2/1/2017
Bài viết
0
Chào thầy thuốc, mình bị bệnh trĩ ngoại ở quá trình đầu , mình nghe kể bị bệnh trĩ ngoại lâu ngày sẽ chuyển sang công đoạn bị sa búi trĩ. Mình không có hiểu biết lắm về hiện tượng này nhưng mình nghe thôi cũng thấy sợ. Vậy sa búi trĩ là gì? Mong thầy thuốc tư vấn giúp mình. Mình xin cảm ơn! ( Huyền Trang, 32 tuổi, Nghệ An).

sa-bui-tri.jpg

Tư vấn :

Chào bạn, sa búi trĩ là triệu chứng bệnh trĩ chuyển sang một cấp độ khác. Sa búi trĩ là hiện tượng ở hậu môn mang xuất hiện các cục giết mổ bị lòi ra ngoài và gây ra phổ biến cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, tác động phổ quát đến cuộc sống người bệnh. Sa búi trĩ có thể xuất hiện ở trong hoặc ngoài hậu môn tùy vào tình trạng người bệnh ở trĩ nội hay trĩ ngoại.

Đối mang người bị bệnh trĩ nội, các búi trĩ xuất hiện muộn hơn so sở hữu người bị bệnh trĩ ngoại, các búi trĩ xuất hiện khi người bệnh đi đi ngoài, ban đầu nó chỉ là những cục giết nhỏ có thể tự thu vào trong những càng về sau các búi trĩ sẽ luôn nằm ở bên ngoài khi người bệnh ko đi đại tiện và chẳng thể tự co vào trong, hiện tượng này hẳn nhiên máu.

Đối với người bị bệnh trĩ ngoại, những búi trĩ xuất hiện khi ở cấp độ 2 và dần dần tăng trưởng lên, cũng như bệnh trĩ nội ban sơ là sự xuất hiện của những cục giết nhỏ và dần dần khi người bệnh ko mang giải pháp điều trị kịp thời nó sẽ phát triển to hơn và nghiêm trọng hơn. Càng về sau những búi trĩ sẽ luôn luôn nằm ở bên ngoài hậu môn và không thể tự co được, hẳn nhiên chậm triển khai là chảy máu hoặc chảy dịch nhầy khiến người bệnh khôn xiết khó chịu và ngứa ngáy.

benh-tri-gay-ngua-hau-mon.jpg

Khi những búi trĩ phát triển thành nguy hiểm thì người bệnh không thể tự điều trị hay uống thuốc mà cần phải nhờ tới sự trợ giúp của những ca phẫu thuật. nếu như không được điều trị sớm, các búi trĩ sẽ gây ra nguy hiểm như : ung thư hậu môn, ung thư trực tràng, …

Đánh giá thêm : " dầu dừa chữa bệnh trĩ " cũng được phần nhiều người để ý.

Từ những thông tin trên, bạn đọc đã phần nào tự giải đáp cho mình nghi vấn “ sa búi trĩ là gì” và từ đó với các cách xử lý phù hợp để giảm thiểu tình trạng bệnh vững mạnh trở nên hiểm nguy hơn.

Chúc bạn đọc luôn khỏe !
 
×
Quay lại
Top