Giải đáp các thắc mắc về liệu trình lăn kim tế bào gốc

dieuvo1996

Banned
Tham gia
22/10/2017
Bài viết
0
Sự khác nhau giữa phương pháp lăn kim tế bào gốc và những kỹ thuật tái tạo da khác

Trái ngược với tất cả các phương pháp như laser, lột da, mài mòn da…, phương pháp lăn kim tế bào gốc hoạt động trên nguyên tắc kích thích hình thành mô da mới giúp vết thương tự phục hồi mà làn da vẫn nguyên vẹn, không hề có tổn thương nào đáng kể. Lăn kim không chỉ cải thiện đáng kể vết sẹo từ bên ngoài mà còn phục hồi kết cấu da từ bên trong, đây chính là ưu điểm vượt trội của lăn kim.

Có mấy loại dụng cụ lăn kim tế bào gốc?

Có hai loại dụng cụ lăn kim tế bào gốc được sử dụng trong y tế và kim lăn chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, về cơ bản, cả hai loại này đều có cấu tạo giống nhau trừ kích thước kim. Trong khi thiết bị y tế, các kim có kích thước từ 0,5-1,5 mm để tạo collagen ở lớp da sâu hơn; thì kim lăn chăm sóc tại nhà lại rất ngắn (0,18-1,20 mm).
lieu-phap-tre-hoa-lan-da-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-tai-nha.jpg


Lăn kim tế bào gốc có tác dụng tương tự laser không?

Tất nhiên là có, nhưng cả hai có cơ chế hoạt động hoàn toàn khác nhau. Tia laser tác động toàn bề mặt, da bị bóc ngang để ép buộc tái tạo lại mô liên kết mới. Chùm tia laser xuyên vào da theo chiều thẳng đứng, và chùm tia laser này sẽ để lại các sẹo rất nhỏ trong lớp thân bì. Laser khiến da bị châm thủng thành từng phần nhỏ bởi nhiệt đan xen giữa phần mô khỏe (không bị tác động bởi tia laser) và các mô bị châm thủng bởi nhiệt.

Với những liệu trình tiếp theo, chúng ta không thể phân biệt được điểm nào, vùng nào đã được bắn laser, vùng nào chưa, về lý thuyết những sẹo rất nhỏ nếu bị tác động đi tác động lại nhiều lần và kết quả có thể thấp hơn mong đợi.

Thông thường những trị liệu bằng nhiệt thường đau hơn và điều này rất dễ hiểu bởi vì các tổn thương bỏng thường chậm phục hồi và các tế bào thần kinh cảm thụ bị nhiệt làm tan chảy nên sẽ có cảm giác đau đớn hơn.

Nhưng tổng thể, theo báo cáo trong các thử nghiệm lâm sàng, ngoài việc tốn kém trong điều trị laser, cả hai phương pháp đều có kết quả tương tự trong trẻ hóa làn da.

Liên hệ phòng khám chuyên khoa da Skinic để được tư vấn rõ hơn về liệu trình lăn kim tế bào gốc

Hotline: 02 866 866 366 – 0932 787 366

Fanpage: Skinic – phòng khám chuyên khoa da

Địa chỉ: 366 Cao Thắng (nối dài) phường 12, quận 10, TPHCM

Hi vọng những phân tích trên đây có thể giúp bạn có câu trả lời cho những thắc mắc về liệu trình lăn kim tế bào gốc của mình
 
cảm ơn bài viết rất hữu ích. mình cũng định sẽ làm thử liệu trình lăn kim tế bào gốc này nè
 
×
Quay lại
Top