Giải cứu bé gái 9 tháng tuổi bị mẹ ruột hành hạ.

KuroTsuki

♥•.°ღ°.•Kuro Tsuki•.°ღ°.•♥
Tham gia
17/8/2010
Bài viết
1.107



Giải cứu bé gái bị mẹ hành hạ



Xót thương cảnh cháu bé mới 9 tháng tuổi bị chính người thân đánh đập, UBND xã đã lập kế giải thoát, đưa cháu đi bệnh viện chữa trị. Cháu bé đáng thương đó là Nguyễn Thị Như Ý, bị bà ngoại và mẹ ruột là Nguyễn Thị Xuân Lan (33 tuổi, tạm trú ấp Long Thành A, xã Long Hậu, H.Lai Vung, Đồng Tháp) hành hạ.


Theo ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Long Hậu, Lan lấy chồng Đài Loan và định cư ở quê chồng. Đầu năm 2010, Lan có bầu và trở về quê sinh con. Khi bé được 3 tháng tuổi, chồng Lan qua chơi vài tuần, sau đó về nước.
Khoảng thời gian này, Lan phát sinh tình cảm với anh T. (33 tuổi, cùng ngụ xã Long Hậu). Từ đầu tháng 9 đến nay, hàng xóm thỉnh thoảng lại nghe tiếng trẻ khóc đêm, kèm theo tiếng chửi bới từ nhà Lan. Do đứa bé được giữ rất kỹ trong nhà nên người dân lân cận tưởng bé khóc quấy như bao trẻ khác. Sau đó, họ tình cờ thấy trên th.ân thể bé nhiều vết bầm tím nên nghi cháu bị đánh, liền gọi điện báo chính quyền xã.
Khi UBND xã cử cán bộ xuống thì không tiếp xúc được với bé vì nhà này lúc nào cũng đóng cửa. Trong khi đó, người dân lại liên tục điện tới xã báo tin đêm nào cũng nghe cháu khóc bất thường.

Đến lúc này thì UBND xã lên kế hoạch đột nhập giải cứu. Ngày 16.9, xã cử đoàn tới gặp gia đình hướng dẫn làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế. Người nhà Lan mới chịu mở cửa. Khi cán bộ y tế phát hiện th.ân thể cháu bé có nhiều chỗ sưng phù, tím tái, người nhà giải thích tại cháu lóc chóc nên... bị té.
Sau khi đề nghị gia đình nên đưa cháu đi khám nhưng họ không chịu, chửi bới lại, cán bộ xã phải gọi điện yêu cầu công an xã tới thì họ mới đồng ý đưa đi. Cháu bé được các cán bộ xã đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Lai Vung. Sau khi chẩn đoán, bệnh viện này tiếp tục chuyển cháu lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp.
Theo ông Hùng, đây là lần đầu tiên ở xã xảy ra việc mẹ ruột đánh đập con tàn nhẫn đến như vậy. Bước đầu, gia đình Lan khai nhận do cháu bé sinh ra “đem lại điều không may mắn cho người thân nên phải đánh đập cháu để xua đuổi xui xẻo đi”. Hiện vụ việc được chuyển Công an huyện Lai Vung thụ lý.
Theo

 
Khởi tố vụ hành hạ bé gái 9 tháng tuổi





Khởi tố vụ hành hạ bé gái 9 tháng tuổi

TT- – TT - Ngày 19-9, đại tá Nguyễn Minh Thuấn - giám đốc Công an Đồng Tháp - cho biết đã chỉ đạo điều tra làm rõ hành vi đánh đập dã man cháu Nguyễn Thị Như Ý (9 tháng tuổi, ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung), đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.
https://aa.rd.yahoo.com/spirit/vn/j...pl-giai-cuu-be-gai-bi-me-hanh-ha-949c3be.html
Theo thượng tá Lê Xuân Lãng - trưởng Công an huyện Lai Vung, ông Lê Thành Tám (cha dượng) và bà Nguyễn Thị Xuân Lan (mẹ cháu Như Ý) đã thừa nhận hành vi bạo hành đối với cháu Như Ý. Mỗi khi hành hạ cháu, ông Tám đều dùng điện thoại di động ghi hình lại.


Chiếc điện thoại đã bị thu giữ và cơ quan điều tra đang làm rõ thêm mục đích việc ghi hình này.

“Xem những hình ảnh bé bị đánh đập, hành hạ rất tàn nhẫn, chúng tôi hết sức xót xa!” - ông Lãng nói.
Ông Lãng cho hay Công an huyện Lai Vung đã có quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Lê Thành Tám (34 tuổi).
Công an cũng đang tiếp tục củng cố chứng cứ để khởi tố bị can đối với các đối tượng có liên quan vụ bạo hành cháu Như Ý. Riêng bà Lan do đang nuôi con nhỏ trong bệnh viện nên công an sẽ mời làm việc chính thức sau khi cháu Như Ý bình phục.
ImageView.aspx


Những vết thương ở chân cháu Như Ý - Ảnh: Đ.Vịnh

Cũng hôm qua, các bác sĩ khoa ngoại thần kinh chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp cho biết qua hai ngày điều trị, tình hình sức khỏe cháu Như Ý đã tiến triển tốt.
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vệ - trưởng khoa, bé bị đa chấn thương phần mềm, tuy không nguy hiểm nhưng phải điều trị kéo dài. Trên th.ân thể bé, ngoài nhiều vết bầm tím, còn có ba vết thương khá nghiêm trọng ở dưới hai lòng bàn chân và ở mặt trước đùi trái.
“Chúng tôi xác định mấy vết thương này là do ai đó dùng lửa gí vào gây phỏng. Nó đã lở loét, bị tổn thương sâu nên khó điều trị” - bác sĩ Vệ nói.
Tại xã Long Hậu, ông Trần Văn Hùng - chủ tịch xã - nói gia đình bà Lan sống hơi biệt lập nên chuyện đánh đập cháu Như Ý khó lọt ra ngoài. Tình cờ mới đây một người dân phát hiện nên báo UBND xã. Xã liền cử cộng tác viên dân số đến nhà để nắm tình hình.
Khi biết rõ bé đang bị hành hạ, bị bỏ mặc, ông Hùng đã yêu cầu đại diện các đoàn thể và công an xã đến nhà bà Lan lập biên bản, đưa cháu Như Ý đi cấp cứu. Ban đầu gia đình bà Lan ngăn cản. Xã cương quyết cử cán bộ đem bé đến bệnh viện và lo chăm nuôi.
Theo ông Hùng, qua điều tra xác minh ban đầu có bốn đối tượng thừa nhận đã đánh đập bé Như Ý, kể cả Lê Thành Tám và mẹ cháu bé.
Theo
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Trời ơi,tàn nhẫn quá căm phẫn thiệt x-(
 
Tội nghiệp con bé, sinh nó ra làm j để nó chịu khổ vậy choy` :((
 
Trời ơi ! ko thể tưởng tượng nổi có người mẹ lại nhẫn tâm như vậy....đau lòng thật
 
lần đầu tiên thấy một người mẹ mà lại đánh đập con mình tàn nhẫn như zậy...
tội nhiệp con bé, chỉ mới có 9 tháng tuổi thôi..
mai mốt lớn lên mà bik dc hồi đó bị chính mẹ ruột mình hành hạ thì sẽ đau lòng lắm:KSV@17:

 
Đời mà mọi người. Có rất nhiền chuyện mà mình không thể tưởng tượng được là xảy ra đâu. Nhìn mặt đứa pé ngây thơ đến mức nó không bít vì sao th.ân thể nó lại như thế.

Chỉ mong cho khi lớn lên những thương tích đó sẽ bị xóa dần đi thời gian đừng quay trở lại với đứa pé ấy.
 
×
Quay lại
Top