Giấc ngủ và tư thế giúp ngủ ngon

erichan

Phong.Kyo
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/8/2010
Bài viết
592
Nếu bạn là người dễ bị hen suyễn, huyết áp cao, dễ mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu, hãy thử đổi hướng nằm sang đầu bắc chân nam.

46021289144681.jpg


Mỗi ngày, chúng ta thường ngủ nghỉ khoảng tám giờ ở tư thế nằm. Do đó, lựa chọn được tư thế và hướng nằm hợp lý có thể tác động tốt đến sức khoẻ.

Theo y lý phương Đông, đầu nằm hướng bắc và nằm nghiêng về bên phải là tư thế tối ưu.Thuyết “thiên nhân tương hợp” của y học phương Đông cho rằng, con người và vũ trụ là một thể thống nhất. Cơ thể con người luôn bị tác động bởi những trường lực vô hình của vũ trụ.
Những trường lực của vũ trụ có thể thay đổi theo thời gian và không gian. Tác động trên cơ thể mỗi người cũng khác nhau. Trên thực tế, ở người bình thường, hướng nằm trong khi ngủ không tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Tuy nhiên, ở những người có hệ thần kinh quá nhạy cảm hoặc những người âm hư dễ bị kích hoạt những cơn khí nghịch thì những hướng nằm không có sự ứng hợp âm dương có thể làm nặng thêm một số bệnh lý liên quan.

Do đó, nếu bạn là người dễ bị hen suyễn, huyết áp cao, dễ mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu, hãy thử đổi hướng nằm sang đầu bắc chân nam. Còn nếu đã cảm thấy thoải mái khi ngủ ở tư thế hiện tại thì không nhất thiết phải thay đổi.

Theo Giadinh.net​
 
Nghe có vẻ muốn tin nhưng nếu "đầu bắc chân nam" như thế thành ra tớ phải nằm ngang =))
Không ngủ thế được :)
 
Nếu bạn là người dễ bị hen suyễn, huyết áp cao, dễ mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu, hãy thử đổi hướng nằm sang đầu bắc chân nam.
hức mình bị hen suyễn..nhưng nằm thế thì ko đủ diện tích..đành chịu vậy !
 
Tớ vừa out khoảng 30' để quay lại cái gi.ường của mình cho đúng chiều :D:D
 
Hic...cahwcs tớ cũng phải thử xem thế nào....trong khi ngủ hay bị trực giất và xoay người ..nhưng ko định hướng,sau khi xoay thấy ngủ ngon hơn......có khi cơ thể tự điều chỉnh :D
 
×
Quay lại
Top