Giả thuyết về trùm cuối truyện Conan

nguoiyeutruyen177

Thành viên
Tham gia
16/6/2011
Bài viết
9
Chào mọi người.
Mình tình cờ đọc được một giả thuyết khá hay và hợp lý về trùm cuối của tổ chức áo đen nên đã tổng hợp thêm thông tin và chia sẻ với mọi người để cùng bàn luận.

Maria chính là trùm cuối của tổ chức. Nếu thấy vô lý, mời các bạn đọc tiếp phần phân tích bên dưới.

Maria_Higashio_Profile.png


Maria xuất hiện lần đầu tiên ở chapter 548-560 (Kẻ bí ẩn 200 khuôn mặt), (anime tập 460)
Điều đầu tiên phải nhắc đến là tác giả rất hay chơi chữ hoặc sử dụng từ ngữ có nhiều ý nghĩa. Vụ án trong các chapter này bắt đầu với cái tên khá hay "Kẻ bí ẩn 200 khuôn mặt". Tuy nhiên, nội dung trong vụ án lại không liên quan lắm đến tựa đề, ngoại trừ việc cô giáo Kobayashi giả rằng mình bị kẻ bí ẩn 200 khuôn mặt bắt cóc.
Trong chapter 548, Maria và Takuma là học sinh mới nên không hoà đồng được. Do đó, cô giáo đã tổ chức trò chơi giúp cho cả lớp gắn kết hơn. Liệu "Kẻ bí ẩn 200 khuôn mặt" được dùng để ám chỉ Maria? Đằng sau khuôn mặt trẻ con ngây thơ kia là một bà trùm tổ chức?

Mọi người hẳn còn nhớ cái tên Edogawa Conan là do Shinichi trong lúc bấn loạn đã lấy tên của nhà văn Edogawa Rampo. Nhân vật phản diện không ai khác chính là "The Fiend with Twenty Faces" trong tiểu thuyết cùng tên, hoàn toàn tương đồng với "Kẻ bí ẩn 200 khuôn mặt".
Đã từng có nhiều giả thuyết cho rằng trùm tổ chức là một đứa trẻ. Tuy nhiên, hầu hết các đứa trẻ đều đã bị tác giả bác bỏ, ngoại trừ Maria và Mary (mẹ của Akai). Mary gần như không thể là trùm được.
Nếu trùm cuối là Maria thì sẽ là một sự bất ngờ lớn với độc giả. Chúng ta đều đang nghĩ đến "ông trùm", là đàn ông, có thể già hoặc trẻ và đang đi tìm người này trong truyện. Tuy nhiên, nếu nhớ về arc của Vermouth, khi đó chúng ta đang tìm kiếm một người phụ nữ tóc vàng, ngoại quốc thì cô ta lại giả trang thành Araide - một người đàn ông Nhật. Do đó, sẽ rất bất ngờ nếu tác giả xoay hẳn 180 độ so với suy nghĩ của độc giả, và cho trùm của tổ chức là một phụ nữ, đặc biệt là một đứa trẻ.

Mặt khác, trong bộ truyện trinh thám Sherlock Holmes nổi tiếng của nhà văn Arthur Conan Doyle, nhân vật phản diện chính có tên là James Moriarty (trong tác phẩm The Final Problem). Nếu Moriarty là tên dành cho nam, thì phiên bản nữ hẳn sẽ là "Maria". Mọi người có thấy trùng hợp không? Bạn nào giỏi tiếng Nhật có thể xác nhận giúp Moriar và Maria có đọc giống nhau không? @hell_angel1795


Hiện nay một trong những manh mối về ông trùm chính là giai điệu bài hát 7 đứa trẻ mà Conan đã nghe khi Vermouth nhắn tin cho trùm tổ chức.
Tính đến hiện tại, những đứa trẻ trong truyện bao gồm: 3 người trong đội thám tử nhí, Haibara, Conan, Maria và Mary. Vừa đủ 7 người tham gia vào cốt truyện chính. Tác giả đã xác nhận trùm tổ chức không liên quan đến đội thám tử nhí. Theo phương pháp loại trừ thì chỉ còn Maria là khả nghi nhất. Theo nguyên lý suy luận xuyên suốt trong truyện, nếu tất cả những điều khác đã bị loại trừ, thì điều còn lại, dù phi lí đến mấy, cũng chính là sự thật. Nếu như vậy, Maria hoàn toàn tương tự như Shinichi, Haibara. Cả 3 đều bị teo nhỏ vì lí do nào đó, và cùng trở thành học sinh mới bất đắc dĩ.

Cho đến hiện tại, gần như mọi học sinh mới chuyển trường trong truyện đều liên quan đến BO (trực tiếp, hoặc là kẻ thù), ngoại trừ Maria (chưa có manh mối gì). Rõ ràng Maria và Takuma đều là học sinh mới, vậy tại sao chỉ có Maria xuất hiện trở lại, nếu không phải là vì có liên quan đến cốt truyện chính?


Tiếp đến, trong chapter quan trọng 1006-1008, (anime tập 942), (lời bình) , sau khi trở về từ chuyến du lịch thực tế, phá được vụ án ở vũ đài Kiyomizu và nhận được nụ hôn từ Ran, Shinichi đã xuất hiện trên khắp mặt báo. Vụ án chính về sự mất tích của Maria trong những chapter này lại khá nhàm chán. Nhóm thám tử nhí không thấy Maria đi học, cộng thêm Maria đã từng mời cả nhóm đến tìm vật quý giá mà người bà đã mất để lại. Nên cả nhóm đã quyết định đến nhà tìm Maria. Họ phải vượt nhiều thử thách, trong đó có cả vận dụng các định luật vật lý mà ngay cả Haibara cũng không giải được mà phải nhờ đến Conan. Ở chapter 1008, trước khi khép lại vụ án, cha của Shinichi đã suy luận và tiết lộ tên của ông trùm là Karasuma. Liệu đây có phải là điều trùng hợp khi Maria xuất hiện trong chapter quan trọng này? Nếu xem bản anime của vụ án này, bài hát mở đầu có tựa đề ANSWER. (https://www.detectiveconanworld.com/wiki/Search_for_Maria-chan!). Lại thêm một sự trùng hợp nữa chăng? Có phải tác giả ám chỉ rằng, nhân vật phản diện chính đã được nêu rõ rồi, và đó chính là Maria? Trong vụ án này, có vẻ như sau khi có thông tin về Shinichi, và nghi ngờ người này là Conan, Maria đã sắp xếp mọi thứ, để tìm cách thử Conan nhưng Conan lại không thể xuất hiện. Điều này lí giải, vì sao Maria đã giải được câu đố của bà mình (bằng cách xoay gương, cho chim uống nước, xếp sách lên giá...) rồi bị nhốt vào phòng nhưng những manh mối này vẫn còn nguyên cho đến khi nhóm thám tử nhí đến. Vì sự thật, Maria chẳng hề giải đố hay bị nhốt gì cả, tất cả câu đố là do cô ta dựng nên để thử ai đó mà thôi. Cuối vụ án, RUM cũng đã yêu cầu Bourbon tìm thông tin về Shinichi, sau khi Maria không/chưa thực sự đạt được mục đích của mình? Hoặc bản thân Maria đã biết sau khi theo dõi đám nhóc gọi điện cầu cứu Conan qua màn hình Tivi trong phòng rồi cũng nên. Cánh cửa khó mở vì chênh lệch áp suất là để cô ta có thời gian chuẩn bị, tắt hình camera trước khi đám trẻ mở cửa đi vào (lúc đó đám trẻ đang ở ngay phòng đối diện).

1639871342447.png

(Maria chủ động đề nghị Nhóm Conan đến nhà mình để tìm vật quý giá. Tại sao không gọi là nhóm thám tử nhí, mà phải nhấn mạnh là nhóm Conan?)

Mọi người có để ý là hình ảnh "bà" của Maria cũng khá giống bóng của trùm tổ chức không?
1639872915026.png
1639872950023.png


- tựa đề 1006: “ở yên trong đó đi” là câu mà Haibara bảo Conan. Liệu còn có ẩn ý về cốt truyện chính hay không?
- tựa đề 1007: “mất bình tĩnh đến vậy” là câu mà Conan nói với Agasa, vì mất bình tĩnh nên nói đùa, phịa ra một lời nói dối dễ bị vạch trần như thế. Nhưng câu này đặc biệt ở chỗ nó liên quan đến vấn đề “sinh đôi”
- Tựa đề 1008: “thấy không” là ý nghĩ của Ran: “Shinichi, cậu ấy đã ở đó… thấy không”. Tựa đề “thấy không” này dẫn đến nhiều hướng giải thích như sau:
+ “Shinichi (Wada), anh ta đã ở đó, thấy không?”
+ các nghi phạm có thể là Rum đang hoạt động, họ là kẻ rất khả nghi và đang làm gì đó, thấy không?”
+ tên của ông trùm tổ chức – chủ tập đoàn Karasuma được tiết lộ, thấy không?

Trong một buổi phỏng vấn, chính tác giả cũng thừa nhận rằng trùm tổ chức đã xuất hiện đâu đó trong truyện. Tác giả còn nói, ban đầu chỉ dự định kéo dài bộ truyện 3 tháng, nên có thể nhân vật phản diện chính được xuất hiện và cài cắm từ rất sớm.

Haibara đã từng nói, mục đích chính của mình không phải là tạo ra loại thuốc trẻ lại, mà là một loại thuốc khác. Vermouth ám chỉ bà ta đã lớn tuổi, nhưng lại đang bị mắc kẹt ở lứa tuổi hiện tại. Điều gì xảy ra nếu Vermouth và Maria đều bị mắc kẹt ở độ tuổi hiện tại của họ? Và nhiệm vụ của Haibara là tìm ra loại thuốc có thể khắc phục nó? Tác giả đã nói rằng, thời gian trong bộ truyện chỉ kéo dài một năm, đủ để các nhân vật không lớn lên. Điều này có liên quan gì không? Liệu Conan có đang mắc kẹt ở tuổi này và không hề lớn lên?
1641590669940.png


Điều này cũng giải thích lí do vì sao Vermouth biết Conan và Haibara bị teo nhỏ nhưng không báo cáo lại. Có lẽ là giữ an toàn cho Maria. Một tổ chức lớn như BO có nhiều thành viên thông minh và tàn nhẫn. Họ có để yên cho trùm tổ chức là một đứa trẻ không? Hay sẽ giết và chiếm lấy quyền lực?
Điều này cũng phần nào giải thích cho câu hỏi: Nếu trùm tổ chức biết rõ về Haibara, thì tại sao lại không ra lệnh giết đi. Vì khi giết đi, cấp dưới sẽ đặt câu hỏi: vì sao giết 1 đứa trẻ. Với trí thông minh như Gin hoặc RUM thì hoàn toàn có khả năng suy luận ra khả năng về sự thu nhỏ. Vermouth để yên cho Haibara sống cũng có nghĩa tự cho chính mình và boss một cơ hội được trở lại bình thường.

Ngoài ra, trong anime tập 783, Bourbon đã nói với Vermouth: "Tôi là một trong số ít người biết bí mật của cô. Các thành viên của tổ chức biết chuyện này thì sẽ ngạc nhiên lắm đây. Không thể tin được cô với Boss...". Câu nói đã bị ngắt quãng khi Vermouth đưa súng lên doạ bắn Bourbon.
1641392682888.png


Một giả thuyết khác, có khi thực sự RUM đã cố giết trùm tổ chức để đoạt quyền bằng thuốc nhưng cô ta không chết mà chỉ teo nhỏ, sau đó mắc kẹt mãi mãi ở tuổi này?

Một câu hỏi khác, Maria và Vermouth có quan hệ gì? Chị em, mẹ con hay gì? Cái này vẫn chưa đủ manh mối.

Mọi người nghĩ sao về giả thuyết này?
 
Làm ơn đừng có tự tưởng tượng rồi chế ra mấy cái ending vớ va vớ vẩn nữa, trông nó lố lăng và buồn cười lắm. Please đợi tác giả ra đến chapter cuối giùm.
 
Làm ơn đừng có tự tưởng tượng rồi chế ra mấy cái ending vớ va vớ vẩn nữa, trông nó lố lăng và buồn cười lắm. Please đợi tác giả ra đến chapter cuối giùm.
Vậy phần dẫn chứng của mình vớ vẩn chỗ nào, mong bạn chỉ ra hộ với. Ai cũng có quyền nêu giả thuyết của mình, bạn không thích thì có thể bỏ qua thôi. Riêng mình cũng nhận thấy Maria xuất hiện sau các chap về BO, và là nhân vật "phụ" hay xuất hiện lại nhất xuyên suốt truyện.

Nếu một ngày nào đó giả thuyết của mình đúng thì nhớ quay lại xin lỗi cái bài viết "lố lăng và buồn cười" này nha.
 
Vậy phần dẫn chứng của mình vớ vẩn chỗ nào, mong bạn chỉ ra hộ với. Ai cũng có quyền nêu giả thuyết của mình, bạn không thích thì có thể bỏ qua thôi. Riêng mình cũng nhận thấy Maria xuất hiện sau các chap về BO, và là nhân vật "phụ" hay xuất hiện lại nhất xuyên suốt truyện.

Nếu một ngày nào đó giả thuyết của mình đúng thì nhớ quay lại xin lỗi cái bài viết "lố lăng và buồn cười" này nha.
Từ hồi 10 - 15 năm trước rộ lên rất nhiều bài đoán trùm cuối nào là tiến sĩ Agasa, bố Shinichi và rồi ông Mori râu kẽm... Thế rồi lúc tác giả tiếc lộ ông Renya Karasuma mới là boss thì mấy nhân vật trên mới bị bác bỏ.
Nhưng giờ vẫn ra thêm những cái bài post đoán boss cuối như của bạn là Maria, và mấy hôm trước là bài bố Ayumi mới là boss thì tôi đọc hài không thể tả nỗi. Giống như kiểu đoán mà dạng như bất chấp sự thật hay còn gọi là vô căn cứ vậy á, nên làm người đọc những bài viết của bạn như tôi đây thì cảm thấy hơi mệt. Không còn bài nào khác hơn chỉ toàn bài vào ngồi đoán Boss với ending tự huyễn theo ý thích của mình.
Đối với tôi những nhân vật này là phụ để kéo dài thêm vụ án và kéo dài tập ra thôi. Và đồng ý với bạn, nếu như lý thuyết bạn đúng nếu xảy ra sau này thì tôi sẽ quay lại xin lỗi bạn. ;)
 
Thấy chủ thread có vẻ tự hào khi nói giả thuyết này là “của mình”. Thật ra đây hoàn toàn là giả thuyết từ reddit gần 1 năm trước đó, bởi mình ko nghĩ có sự trùng hợp đến từng luận điểm như vậy. Dù gì cũng thanks bác đã có công dịch bài cho mọi người.
B524BD7C-1C31-414E-9CEB-32C3C139352C.jpeg
 
Thấy chủ thread có vẻ tự hào khi nói giả thuyết này là “của mình”. Thật ra đây hoàn toàn là giả thuyết từ reddit gần 1 năm trước đó, bởi mình ko nghĩ có sự trùng hợp đến từng luận điểm như vậy. Dù gì cũng thanks bác đã có công dịch bài cho mọi người.
Xem file đính kèm #356356
Trong đầu bài viết mình đã nói là mình đọc được giả thuyết này trên internet và muốn đem ra thảo luận mà bạn. Mình chưa bao giờ nhận là tác giả của những điều này cả. Khi mình nói "giả thuyết của mình", chỉ là ngắn gọn cho "giả thuyết mà mình đã đăng lên" hay đại loại vậy thôi à.
Bài viết của mình đã đăng được 2 năm rồi, trước cả bài viết trên reddit mà bạn nói đến.

Còn là bài viết gốc mình đã đọc lúc đó: https://www.reddit.com/r/OneTruthPr...ss_theory_i_want_to_post_before_i_dont_have_a
(Mình cũng tham gia viết và sửa bài này chung với tác giả luôn)

Và một vài thông tin từ một vài tài liệu trên google docs do các bạn khác chia sẻ nữa nhưng hiện mình không tìm được link.
 
Từ hồi 10 - 15 năm trước rộ lên rất nhiều bài đoán trùm cuối nào là tiến sĩ Agasa, bố Shinichi và rồi ông Mori râu kẽm... Thế rồi lúc tác giả tiếc lộ ông Renya Karasuma mới là boss thì mấy nhân vật trên mới bị bác bỏ.
Nhưng giờ vẫn ra thêm những cái bài post đoán boss cuối như của bạn là Maria, và mấy hôm trước là bài bố Ayumi mới là boss thì tôi đọc hài không thể tả nỗi. Giống như kiểu đoán mà dạng như bất chấp sự thật hay còn gọi là vô căn cứ vậy á, nên làm người đọc những bài viết của bạn như tôi đây thì cảm thấy hơi mệt. Không còn bài nào khác hơn chỉ toàn bài vào ngồi đoán Boss với ending tự huyễn theo ý thích của mình.
Đối với tôi những nhân vật này là phụ để kéo dài thêm vụ án và kéo dài tập ra thôi. Và đồng ý với bạn, nếu như lý thuyết bạn đúng nếu xảy ra sau này thì tôi sẽ quay lại xin lỗi bạn. ;)
Theo mình thì ai cũng có quyền nêu giả thuyết của họ. Càng nhiều bàn luận nghĩa là truyện càng thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm. Nếu đọc một truyện mà từ đầu đã biết ngay kết cục, biết ngay phản diện là ai thì không còn hấp dẫn nữa. Và với từng giả thuyết, mình cứ đọc các dẫn chứng xem thử có thuyết phục không. Nếu không thì coi như chúng ta vừa đọc truyện cười, có tính giải trí là được mà ?
 
Làm ơn đừng có tự tưởng tượng rồi chế ra mấy cái ending vớ va vớ vẩn nữa, trông nó lố lăng và buồn cười lắm. Please đợi tác giả ra đến chapter cuối giùm.
Trong khi chờ đợi tác giả thì việc đưa ra các giả thuyết thì có gì sai đâu? Nếu là đoán mò thì không nói, nhưng mà giả thuyết dựa vào các tình tiết trong truyện để suy luận thì tại sao lại là vớ va vớ vẩn hả bạn?
 
khá là hợp lý và khá bất ngờ. vì trước đây ko ai để ý đến Maria. nhưng sẽ hợp lý bởi đâu phải tác giả tự nhiên tạo ra 1 nhân vật không có vai trò gì rồi lại nói có mối quan hệ với Conan. Và đồng thời cũng là câu trả lời cho câu hỏi mà Judy hỏi Ver ở tập 42 Manga là: Tại sao sau từng ấy năm Ver không hề già đi
 
khá là hợp lý và khá bất ngờ. vì trước đây ko ai để ý đến Maria. nhưng sẽ hợp lý bởi đâu phải tác giả tự nhiên tạo ra 1 nhân vật không có vai trò gì rồi lại nói có mối quan hệ với Conan. Và đồng thời cũng là câu trả lời cho câu hỏi mà Judy hỏi Ver ở tập 42 Manga là: Tại sao sau từng ấy năm Ver không hề già đi
 
Trừ khi đưa ra mấy cái giải thuyết tào lao ko có luận cứ, luận điểm hỗ trợ thì bất cứ giả thuyết có đầy đủ tính logic đều hay và đáng đọc mà
Mình thấy giả thuyết bác đăng hay đó chứ
 
Trừ khi đưa ra mấy cái giải thuyết tào lao ko có luận cứ, luận điểm hỗ trợ thì bất cứ giả thuyết có đầy đủ tính logic đều hay và đáng đọc mà
Mình thấy giả thuyết bác đăng hay đó chứ
đọc cmt của bạn tự nhiên nhớ đến 1 câu trong Homles: Sau khi loại bỏ tất cả những điều không thể, thì cái còn lại, dù nghe vô lý nhưng lại chính là sự thật. nghe có vẻ ko liên quan lắm. Nhưng so với nhiều giả thuyết tào lao thì giải thuyết này có vẻ ổn áp nhất
 
trùm cuối là tiến sĩ Agasa chứ ai nữa mà phải giả định
 
Quay lại
Top