Giá em cao thêm một tấc, em sẽ xinh thật xinh…

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
1. Anh à, giá cao thêm một tấc, em sẽ có được một đôi chân thon dài miên man để diện quần đùi váy ngắn tung tăng cho thiên hạ phải trầm trồ, anh nhỉ!
Giá em cao thêm một tấc, em sẽ có thể kết bạn thường xuyên hơn với những đôi giày búp bê, dép lê, giày đế bệt mỗi khi đi dạo phố hoặc thỉnh thoảng đi làm. Không cần đến những đôi cao gót tám chín phân, cũng không còn cảnh đêm về em phải xoa bóp bàn chân tê nhức và luôn lo lắng khi đọc những tờ báo nói về các hiểm họa có thể gặp phải nếu mang giày cao gót thường xuyên.
Giá em cao thêm một tấc, em sẽ không phải ngậm ngùi chịu cảnh lọt thỏm mỗi lần chen lấn trên xe bus hay tranh nhau mua hàng giảm giá tại siêu thị.
Giá em cao thêm một tấc, em sẽ dễ dàng hơn khi rà chân cho xe máy len lỏi ra khỏi đám kẹt xe kéo dài hàng mấy kilomet. Khi qua những đoạn ghập ghềnh, ngổn ngang đất đá của các bác đào lô cốt để lại hoặc những quãng ngập nước mùa mưa, em không phải phập phồng lo lắng gặp phải mấy ổ voi ổ gà hoặc mấy cái rãnh trươn trượt, nếu loay hoay chống chân không kịp, cả người lẫn xe lại đổ kềnh ra đường.
Giá em cao thêm một tấc, sẽ không còn cảnh anh cười sằng sặc và trêu em là con ếch ộp mỗi khi tưởng tượng ra cảnh em mang thai sau này. Lúc ấy, em sẽ tha hồ diện áo đầm các loại, trông em xinh chẳng kém mấy cô người mẫu chân dài quảng cáo đầm bầu. Anh hết mà chê bụng to – chân ngắn nhé!
Giá em cao thêm một tấc, em sẽ cao đến mang tai anh. Chúng mình sẽ là một cặp thật đẹp đôi. Em sẽ không phải rướn chân và anh cũng không phải khom lưng khi hôn nhau. Chẳng còn "nụ hôn rã rời" như chúng mình vẫn đùa, anh nhỉ!
Giá em cao thêm một tấc, em sẽ xinh thật xinh…


2. "Ta có thể cho ngươi cao thêm một tấc, đổi lại, ngươi phải cho ta một thứ."
"Bà muốn thứ gì? Sức khỏe, giọng nói, trí thông minh, tài hội họa, sự lãng mạn, óc sáng tạo, khả năng nắm bắt tâm lí?"
"Không, ta cần chi mấy thứ đó. Thứ ta lấy trước giờ ngươi và nhiều người vốn chẳng để ý nên nó mất đi cũng khó lòng nhận ra."
"Có thứ như vậy sao? Nếu không còn nó, cuộc sống của tôi có bị ảnh hưởng nhiều không?"
"Ngươi yên tâm đi. Ta cũng không ác nghiệt như thiên hạ thường thêu dệt nên ta sẽ cho ngươi một cơ hội. Ta chỉ muốn mượn thứ đó một thời gian thôi. Khi nào ngươi hối hận về quyết định của mình, ngươi có thể đến gặp ta để xin trở về như trước kia."
"Thật vậy sao?"
"Tất nhiên, với một điều kiện: muốn ta trả lại thì ngươi phải nói cho ta biết ta đã lấy gì của ngươi."
"Nếu tôi không nói được?"
"Thì ngươi sẽ mãi mãi mất nó. Nhớ đấy, nếu không có câu trả lời thì đừng bao giờ đến cầu xin ta trả lại."


3. (Trích blog của một chàng trai đang yêu)
Ngày…tháng…năm…
Người yêu của mình, cô ấy dạo này làm sao ấy!
Không còn cảm giác cô ấy bé nhỏ cần mình chở che nữa. Cô ấy thích tách khỏi mình, rồi tung tăng váy ngắn quần đùi cho thiên hạ ngắm nghía. Cô ấy đâu biết, mấy đứa trêu ghẹo cô ấy trong đầu chúng chẳng tốt đẹp gì. Giá như cô ấy nghe được lời chúng nói với nhau: "Chà, chân dài tới nách nhìn ngon quá!"
Hồi trước, mình luôn hãnh diện và tràn đầy trách nhiệm khi đi cùng cô ấy. Mỗi lần sang đường, mình đều dang tay che cho cô ấy. Mỗi lần chen chúc vào chỗ đông người, cô ấy lại đẩy mình lên trước để mở đường, rồi cô ấy nép vào lưng mình, tay nắm chặt tay mình. Nhìn cô ấy thương lắm! Mình chỉ muốn cả cuộc đời này được đưa lưng che chở cho cô ấy, được nắm chặt tay cô ấy trong tay mình. Mình nhớ bàn tay nhỏ bé, mềm mại và ấm áp của cô ấy!
Ngày…tháng…năm…
Đưa cô ấy về nhà ăn cơm. Như mọi lần, cô ấy lăng xăng vào bếp phụ mẹ mình làm bữa. Chẳng biết do thả rông tâm trí hay không mà lần này, cô ấy cho cả nhà ăn món trứng kho và món rau hầm, híc. Cốc cà phê cô ấy pha cũng không ngon như trước. Mình nhớ vị cà phê ấy quá, vị đắng ngọt, béo ngậy và thơm phức được hòa quyện bởi cà phê và sữa. Mình đã nói sao nhỉ? À, vì cốc cà phê của cô ấy, mình sẵn sàng dầm mưa và phóng xe cả một quãng đường dài để đến kịp trước khi cà phê nguội.
Ngày…tháng…năm…
Chiều nay hai đứa gặp một chú bé con chạy xe đạp bị ngã, đầu gối chảy máu khá nhiều. Người yêu thấy vậy vội kiếm bông băng giúp chú ta cầm máu. Cô ấy làm hơi mạnh tay nên vết thương của chú bé bị rách, chú đau quá, khóc toáng lên, dỗ mãi mới nín. Lúc ấy mình cũng hơi bất ngờ, không nghĩ cô ấy lại vụng thế. Cô ấy có vẻ buồn lắm. Thôi, em đừng tự trách mình nữa. Em có ý giúp chú ta, chẳng qua em thiếu khéo léo một chút thôi. Xét cho cùng em có ý tốt mà!
Ngày…tháng…năm…
Người yêu à, phải chăng đã có chuyện gì xảy ra với em? Sao em không nói cùng anh? Anh cảm thấy em khác trước, em không còn là em của ngày trước. Biết nói sao để em hiểu?!
Mà có lẽ anh không cần nói, vì hình như em cũng đã nhận ra sự thay đổi của mình. Em cứ cầm tay anh, rồi lại ngắm nghía bàn tay mình. Em thở dài. Em bảo nó khang khác thế nào ấy, nhưng em chưa nhận ra được. Lúc nghe em nói vậy, anh những muốn nói cho em biết rằng bàn tay em không còn mềm mại dịu dàng như trước; nó cứ lòng khòng, cứng đơ, thô kệch thế nào ấy. Sợ em buồn nên anh ngần ngại không dám nói…
Ngày…tháng…năm…
Tự dưng thèm được gọi em là Nấm như ngày xưa quá. Anh sẽ gọi như thế, em sẽ nguýt dài, rồi em sẽ dẩu môi giả vờ giận anh, nhưng anh biết thật ra em thích biệt danh ấy lắm. Em cũng từng thừa nhận Nấm nghe dễ thương mà!
Em à, anh biết em cũng đã ít nhiều mặc cảm về ngoại hình của mình. Điều đó có quan trọng đâu em! Ông Trời công bằng lắm, ông ấy lấy của em cái này nhưng sẽ cho em cái khác. Những người con gái xinh đẹp là những người may mắn. Tuy nhiên, khi đứng cùng nhau, những cô gái không có lợi thế về nhan sắc mới là những người dũng cảm và tự tin nhất. Vì sao ư? Vì họ biết họ không đẹp nhưng họ vẫn dám ngẩng cao đầu, họ không dựa vào may mắn trời cho mà phải dựa vào nỗ lực của mình để khẳng định bản thân. Cho nên, em đừng bao giờ so sánh mình với những người con gái khác. Em hãy nhớ rằng, trong thế giới này chỉ có một Em mà thôi, không có người thứ hai đâu. Em có quyền tự hào vì những điều mà chỉ riêng em mới có, ít nhất là đã có một người yêu em vì chính con người em.
Em à, giá như em biết rằng, chỉ để được ngồi bên em, cầm đôi tay nhỏ của em và cùng nhau nhâm nhi tách cà phê em pha, anh có thể vượt đường xa, anh có thể bỏ buổi trình diễn bikini của các cô người mẫu chân dài trên TV, anh có thể gạt qua một bên những lời bạn bè rủ rê đàn đúm để đến với em. Chỉ cần nhìn em cười bình yên và hạnh phúc là anh quên hết mọi mệt mỏi, muộn phiền…
"Trong thế giới này chỉ có một Em mà thôi..."


4. "Khi nào ngươi hối hận về quyết định của mình, ngươi có thể đến gặp ta để xin trở về như trước kia."
Cô gái lại chạy đi tìm mụ phù thủy. Đôi chân giẫm trên cỏ đẫm sương đêm. Gió lạnh thổi tung vạt áo mỏng. Nước mắt cô ướt đẫm trên má, nhưng khóe môi vẫn chưa tắt một nụ cười. Bên tai cô văng vẳng giọng nói của chàng trai cô yêu thương: "Khi nhìn một con ma-nơ-canh, đàn ông sẽ để ý đôi chân của nó. Nhưng để yêu và cưới một cô gái về làm vợ, đàn ông sẽ ngắm nhìn bàn tay của cô ấy trước tiên.


Sưu tầm
 
nếu em cao thêm 1 tấc thì liệu anh có yêu em hơn k???
 
hihi rất hay và ý nghĩa
 
Muốn cao đâu có khó lắm, uống sữa nhiều và pơi lội nhiều thì cũng vớt vát được mấy phân chứ hjhj
 
Cao so với ai. Mình 1m6 mà vẫn thấy thấp so với mấy đứa bạn thân
 
cao thêm 1 tấc thì "em" cỡ 1m60 hả
me 1m70 mà?:KSV@13:
 
ko phải con trai nào cũng thế bạn ơi. chỉ cần con gái ko thấp quá mét rưỡi là được
sau đó ....................tính tiếp
 
×
Quay lại
Top