Giá đất Bình Dương tăng chóng mặt, lối đi nào cho nhà đầu tư

vumylinh

Thành viên
Tham gia
7/12/2019
Bài viết
0
H-F: Vào cuối tháng 10/2019, UBND tỉnh Bình Dương chính thức đưa ra dự kiến bảng giá đất tại tỉnh này. Nhiều chuyên gia bất động sản dự đoán rằng việc bảng giá tại Bình Dương được Điều chỉnh tăng sẽ tác động mạnh tới sự phát triển của thị trường BĐS nơi đây.

Gia đất điều chỉnh tăng cao nhất gần 100%
5df20d2b245d007672b6335b_dat-tho-cu-binh-duong.jpg

Loạn giá đất thổ cư tại Bình Dương
Cụ thể, theo dự kiến bảng giá đất mới thì giá đất tại bình dương sẽ được điều chỉnh với mức tăng mạnh từ 45-95% so vơis thời điểm hiện tại.

Theo đại diện của UBND tỉnh Bình Dương cho biết. Việc tăng giá đất mạnh mẽ nhất tập trung tại khu vực đô thị. Điều này sẽ góp phần vào việc giãn dân ra khu vực ngoại thành.

Do áp lực tài chính của việc giá đất tăng lên việc giải phóng mặt bằng đối với nhiều doanh nghiệp. Việc này sẽ đẫn tới các doanh nghiệp đưa ra sự lựa chọn các điểm đầu tư xa trung tâm để có thể triển khai dự án một cách thuận lợi hơn. Điều này sẽ góp phần vào việc phát triển cơ sợ hạ tang, kinh tế xã hội tại khu vực trung tâm thành phố.

Như vậy, với việc nguồn cung hạn chế việc chuyển đổi công năng hay mục đích sử dụng sang đất thương mại và đất ở. Điều này sẽ thúc đẩy giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp khu vực thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An và Dĩ An tăng mạnh.

Thực tế như giá đất tại TP. Thủ Dầu Một tăng bình quân 50% so với giá đất hiện hành. Hai xã Dĩ An và Thuận An tăng bình quân 95% so với bảng giá đất hiện tại.

Bên cạnh đó tại các khu vực như TX. Bến Cát và Tân Uyên tăng bình quân 60%, huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên tăng bình quân 80%. Hai huyện Phú Giao và Giàu Tiếng có mức tăng bình quân thấp nhất đạt 45%.

Lối đi nào cho nhà đầu tư giữa con bão tăng giá
5df20d1d245d007695b63336_dat-tho-cu-binh-duong1.jpg

Nhà đầu tư cần thận trọng với thị trường đất tại đây
Theo các nhà chuyên gia đầu tư bất động sản đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Với bảng giá mới mà UBND Bình Dương công bố, thì hai xã Bến Cát và Bàu Bàng sẽ là nơi đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư vào tỉnh này.

Đầu tiên, tỉnh Bình Dương đang là nơi tập trung phát triển các khu công nghiệp tại khu vực phía Bắc. Mà Bến Cát, Bàu Bàng là hai địa phương trọng điểm. Khu vực này đang tập trung 13 khu công nghiệp đang chuẩn bị hoạt động với tổng diện tích lên tới 10.000 ha.

Các chuyên gia dự đoán hai nơi này trong tương lai gần sẽ là khu phát triển công nghiệp chủ lực của tỉnh Bình Dương thay thế cho Thuận An, Dĩ An sẽ tập trung vào mảng dịch vụ thương mại. Như vậy Bến Cát, Bàu Bàng sẽ tập trung rất đông kỹ sư, chuyên gia và người lao động đổ về đây làm ăn sinh sống.

Kế đến Bến Cát, Bàu Bàng nằm tại mối giao thông huyeets mạch kéo dài từ Tây Nguyên đến TP.HCM theo hướng trục Bắc-Nam như quốc lộ 13, 14, cao tốc Đức Hòa-Chơn Thành, đại lộ Mỹ Phước–Tân Vạn…

Ngoài ra kết hợp với việc TP.HCM sẽ tập trung phát triển về hướng Củ Chi, Tây Ninh sẽ nối liền với Bến Cát, Bàu Bàng trở thành một hành lang kinh tế giao thương liền với Đồng Bằng sông Cửu Long và thông qua cửa khẩu Mộc Bài sang Cambodia.

Với sự tăng trưởng của nền công nghiệp cũng như nền kinh tế cùng cơ sở hả tầng nối liền nhau giữa các tỉnh thì việc bất động sản tăng giá là điều hiển nhiên.

Rõ ràng với chiến lược phát triển bền vững của Tỉnh Bình Dương khi vốn đầu tư nước ngoài tại tỉnh này đang nằm trong nhóm đầu của cả nước. Kéo theo nhu cầu về nhà ở và dịch vụ thương mại rất lớn làm tăng giá trị bất động sản nơi đây.

Hơn nữa giá bất động sản tại đây chỉ trên dưới 20 triệu/m2 thấp hơn nhiều so với Thuận An và Dĩ An với mức giá bình quân 35 triệu/m2. Và chưa bằng một nửa giá đất khu vực thành phố Thủ Dầu Một với mức giá 40-45 triệu/m2. Điều này sẽ tạo nên sức hút rất lớn tới dòng vốn đổ vào thị trường Bến Cát, Bàu Bàng trong những tháng cuối năm để đón đầu cơ hội.
 
×
Quay lại
Top