Gấu ơi, giúp anh! - Lam Tiểu Mị

Chương 39




Hai người lặng lẽ ngồi một lúc Thư Hoán thì thầm: "Xin lỗi"



Đoạn Kỳ Nhã cười phá lên: "Tại sao em lại xin lỗi chị?"



"Em không nên có suy nghĩ đó với Từ Vĩ Kính ..."



Kỳ Nhã cười lớn: "Em đấy, đúng là dễ bắt nạt quá. Anh ấy có thuộc về chị đâu, ai cũng có quyền tự do yêu anh ấy mà."



"Nhưng, như thế thì..." Cùng yêu người, đó vốn là công cụ sắc bén phá hoại tình bạn.



Đoạn Kỳ Nhã lại cười: "Chị hiểu ý em. Phải, tuy ngoài miệng chị nói có vẻ phóng khoáng, nhưng trên thực tế, chị cũng vì chuyện này mà có ác ý với em."



"Có điều chị đã nghĩ thông suốt rồi." Đoạn Kỳ Nhã cười, đặt tay lên ghế, hơi ngửa người ra sau, "Không còn lén lút đố kỵ với em, không còn ôm hận trong lòng, cảm giác này nhẹ nhõm thật. Cảm giác như được tự do ấy".



Thư Hoán mắt rưng rưng nhìn cô, Đoạn Kỳ Nhã đưa tay xoa đầu Thư Hoán: "Tuy chị không phải người tốt đẹp gì, nhưng chí ít chị thật lòng chúc phúc cho em, chúc em và Vĩ Trạch hạnh phúc. Không phải là có ý gì khác đâu".



Được Kỳ Nhã chúc phúc như thế, Thư Hoán ngại ngùng nói: “Chuyện đó, chị... chị hiểu lầm rồi, Vĩ Trạch đã có bạn gái mới rồi".



Đoạn Kỳ Nhã như bất ngờ, mở to mắt: "Hả? Sao thế được?".



Thấy Kỳ Nhã sửng sốt, Thư Hoán có phần luống cuống: "Anh ấy...anh ấy luôn thế mà. Lúc anh ấy tỏ tình là em đã biết hạn sử dụng rồi. Anh ấy chỉ bồng bột nhất thời thôi."



"Vậy em chẳng phải là đã..."



Thư Hoán vội nói: “Em không sao, em vốn thích làm bạn với anh ấy hơn. Hơn nữa bọn em rất thân nhau lại biết rõ anh ấy là công tử đào hoa, nên em đã chuẩn bị tâm lý rồi."



Đoạn Kỳ Nhã cau mày, nghiêm khắc nói: "Nhưng như thế thì thật quá đáng".



Thư Hoán vẫn biện bạch thay anh: "Không có đâu...".



"Em là cô gái bảo thủ mà. Nếu chị không nhầm thì trước khi cậu ta bức em, chắc em chưa..."



Thư Hoán vội khoát tay lia lịa: "A, cái đó...không quan trọng. Em... cả đời này sớm muộn gì cũng phải thoát khỏi thân phận đó. Mà thời đại này chuyện đó cũng chẳng sao ạ."



Nếu bắt Từ Vĩ Trạch phải chịu trách nhiệm với mỗi một cô gái, cho dù anh có làm tăng ca cả đời cũng không đủ.



Cô cũng chẳng có gì đau buồn, thương xót cho mình, cô đã là một phụ nữ độc lập của thời đại mới, chẳng sao hết!



"Gấu Hoán, trong vườn bắt đầu tiệc BBQ rồi, em không ăn à?"



Thư Hoán quay lại, thấy Từ Vĩ Trạch đứng ngoài đình, mỉm cười nhìn cô. Bên cạnh là một người đẹp lai với thân hình bốc lửa đang khoác tay anh, cô giá ấy vô cùng xinh đẹp, dù là dáng người hay gương mặt, Thư Hoán cũng không thể nào sánh được.



Thư Hoán vội nhảy xuống, chỉnh lại chiếc váy không hề gợi cảm của mình, hoảng hốt: “Em... em đi ngay"



Đoạn Kỳ Nhã cũng không nói gì nữa, chỉ vỗ vỗ vai cô an ủi.





Bữa tiệc kết thúc, Thư Hoán tự gọi xe về nhà trước.



Cô biết anh em nhà họ Từ vì lịch sự sẽ bảo lái xe đưa cô về, nhưng đêm nay khách quá đông, tài xế rất mệt, cô là khách mời duy nhất mang giày đế bằng đến tham gia, không cần thêm gánh nặng cho họ làm gì.



Tuy Đoạn Kỳ Nhã cho rằng Từ Vĩ Trạch thay lòng đổi dạ nhanh như thế rất có lỗi với cô, nhưng bản thân cô lại nghĩ vậy cũng tốt. Nếu họ thật sự tiến triển thêm, đa phần sẽ nghĩ thầm rằng. "Không có được anh trai thì em trai cũng tạm."



Hiểu lầm kiểu "rút lui và đòi cái khác", đối với cô và Từ Vĩ Trạch đều là một sự sỉ nhục. Cô biết mình tuyệt đối không phải loại người đó, càng không muốn khiến Từ Vĩ Trạch bị xem là vật thế thân.



Cũng may Từ Vĩ Trạch hoàn toàn không phải người hay u buồn, anh ham chơi lại mau quên, đã không còn để tâm đên chút sóng gió xảy ra với cô từ lâu rồi. Thư Hoán cũng nghĩ thái độ của anh như thế là rất tốt, bản thân nên học tập anh.



So với sự phóng khoáng của Từ Vĩ Trạch, cô thật sự chán ghét và khinh bỉ bản thân khi nghe anh nói "anh có bạn gái rồi" mà lại cảm thấy tim đập mạnh.



Thư Hoán tắm rửa xong, lúc ra ngoài mới thấy di động có mấy cuộc gọi nhỡ, cô mở ra xem, đều là từ Từ Vĩ Trạch gọi.



Đang lúc do dự không biết có nên gọi lại hay không thì di động lại đổ chuông, Thư Hoán nhìn cái tên quen thuộc đang nhấp nháy, cắn môi rồi bấm nút nghe.



"Hi, anh đây."



"Vâng."



Lâu rồi họ không gọi điện thoại cho nhau, tuy rằng làm bạn lại nhưng cô không còn chủ động liên lạc với anh nữa. như thể cô đã mất đi tư cách ấy. Còn Từ Vĩ Trạch chắc do bận nên cũng không đến quấy rầy cô vì đủ chuyện vặt vãnh như trước kia nữa.



"Sao em về trước thế, không đợi xe đưa về?"



"Không cần đâu, chỉ có mấy tài xế, tối nay họ bận lắm rồi. Tự em về cũng tiện mà."



"Anh có thể đưa em về."



"... Anh phải đưa bạn gái về chứ."



Từ Vĩ Trạch trầm tư một lúc cười nói: "Cũng đúng. Tối nay có vui không?"



"Vâng, rất vui."



"Nhưng hình như em không ăn uống mấy, không hợp khẩu vị sao?"



Xem kiểu nói khách sáo kìa, anh làm gì có thời gian mà để ý xem cô ăn nhiều hay ít.



"Không, em chỉ bận nói chuyện nên quên ăn thôi."



"Bây giờ muộn quá rôi, có đói không? Hay anh mua đồ ăn khuya mang đến nhé?"



Thư Hoán vội nói: "Không cần đâu".



Đêm hôm khuya khoắt còn mang thức ăn đến, làm như họ rất thân mật không bằng. Kiểu mờ ám này căn bản không cần thiết.



Không còn gì để nói nữa, một lúc sau Từ Vĩ Trạch bỗng lên tiếng: "Đúng rồi, bây giờ anh không theo đuổi em nữa, vậy em và anh của anh, không nghĩ đến chuyện bắt đầu sao?"



"..." không còn hứng thứ với cô, nhưng vì là bạn bè lâu năm, lại cần xử lý tốt hậu quả nên nhét luôn cô cho Từ Vĩ Kính chứ gì?



Thư Hoán đành nói: "Bọn em không thể".



"Tại sao?"



Thư Hoán không có tâm trạng nào giải thích, chỉ miễn cưỡng ậm ừ: "Anh trai anh sẽ không cần em đâu."



Anh lại im lặng rồi nói: “Anh thấy anh trai anh rất thích em. Hay là anh hỏi thử giúp em nhé?"



"...."



"Thực ra có lúc anh ấy rất cố chấp, không nghĩ thoáng được, anh khuyên thử, biết đâu sẽ nghĩ thông."



Thư Hoán bỗng thấy xấu hổ, bị anh bắt ép tìm đối tượng khác, ngay cả cô cũng cảm thấy bản thân thừa thãi. Cô muốn nói với anh rằng đừng quá hổ thẹn, càng đừng vì nhất thời bồng bột mà chịu trách nhiệm, giúp cô tìm chốn đi về. Nhưng điện thoại cầm trên tay mãi vẫn không nói được.



“Chuyện tối hôm ấy, anh thật sự xin lỗi."



"..."



"Anh rất hối hận. Nếu anh chưa làm gì thì tốt rồi. Xin lỗi, Gấu Hoán."



Cuối cùng Thư Hoán nói: "Em... em đi ngủ đây".



Bên kia khựng lại rồi nói: "Chúc ngủ ngon, Gấu Hoán".



Thư Hoán tắt đèn, chui vào chăn. Cả buổi tối cô trùm chăn kín đầu.





Chương 40




Sáng ngủ dậy, mắt sưng to như quả đào, mà chẳng có lý do. Thư Hoán cũng không biết vì sao lại thế, cô căm ghét tâm trạng đau lòng vô cớ này của chính mình quá.



Từ Vĩ Trạch tốt bụng muốn tìm người yêu giúp cô, dù sao cũng là biểu hiện của tình bạn và trách nhiệm hiếm có ở anh, tại sao cô phải thấy chua xót chứ.



Nhưng dù đau buồn đến mấy, hôm nay cô vẫn có việc quan trọng cần làm.



Tiệc liên hoan bạn học đại học của cô lần đầu tổ chức ở thành phố S. Trước kia đều luân phiên tổ chức ở những thành phố khác, với chỗ ở của cô thì không thể tham gia được lần nào, hiếm hoi lắm mới tổ chức ở đây, lần này bắt buộc phải tham gia.



Học viện Thư Hoán từng học vốn nữ nhiều nam ít, với chất lượng và số lượng mỹ nữ cộng thêm danh tiếng có sẵn, luôn luôn chiếm vị trí số một trong bảng xếp hạng các trường đại học. Trong buổi liên hoan toàn thấy những có gái xinh đẹp rực rỡ, không ai giống ai, người thì có sự nghiệp thành công, người thì trở thành những bà nội trợ hạnh phúc, nhưng mấy năm họ đã có thêm vẻ chín chắn quyến rũ hơn.



Mọi người đều đã qua cái tuổi đỏ mặt xấu hổ vì một chuyện cười bậy bạ, chủ đề trò chuyện không kiêng kỵ gì, mấy chai rượu đã hết, không khí bắt đầu náo nhiệt.



"Tớ không nhận lời cầu hôn của bạn trai, tuy anh ấy rất tốt, đẹp trai giàu có, nhưng trên gi.ường thì đúng là... hoàn toàn không hợp."



"Chị đây là người ngoài cuộc, chỉ có thể nói, chuyện này cậu phải suy nghĩ kỹ, không thể xem là trò đùa. Việc này rất quan trọng."



"Haizzzzz, tớ hiểu chuyện này thật sự rất đau đầu."



Mọi người chuyển sang thảo luận về vấn đề s.ex chiếm vị trí nào trong hôn nhân, sau đó không biết ai cảm khái một câu: "Haizzz, nhớ lại thì, trong đời trải nghiệm tuyệt vời nhất chính là...."



Mấy người đều dị khẩu đồng thanh: “Từ Vĩ Trạch!"



Mấy người đẹp năm nào còn tranh cãi ghen tuông với nhau, bây giờ đều là quá khứ, ai cũng có người yêu hoặc chồng, nhớ lại chuyện cũ cũng chỉ là cảm thấy vậy thôi, hơn nữa còn bình phẩm rất hào hứng: “Anh ấy đúng là rất lợi hại".



"Anh ấy có thể xem là báu vật chứ?"



"Điều kiện bẩm sinh đã tốt, kỹ thuật lại còn cao siêu."



Thư Hoán ôm chai rượu, ngồi một mình mà mặt đỏ tía tai, hơi run rẩy.



Đên khi cuộc vui cạn hứng thì đã về khuya. Tiệc cũng tàn, mọi người ôm nhau từ biệt, sau đó ai nấy ra về.



Từ Vĩ Trạch mở cửa xe, cười nói với cô: "Anh tiện đường qua đây, nhớ mọi người tụ tập chỗ này nên nán lại một chút để đưa em về nhà”.



"..."



"Họp mặt bạn cũ thế nào? Vui không?"



Màu đỏ trên khuôn mặt Thư Hoán chưa tan, một lúc sau cô mới nói: “Mọi người đều khen anh".



"Ủa?" Từ Vĩ Trạch hơi bất ngờ, " Khen anh cái gì? Anh có cùng lớp với các em đâu".



"Hi! Từ Vĩ Trạch!"



Hai người cũng nhìn về phía tiếng cười nói phát ra. Cô gái xinh đẹp đang chuểnh choáng say kia là một trong những cô bạn gái cũ của anh, vô cùng xinh đẹp, tính cách rất nồng nhiệt, bạo dạn, hồi học đại học cô là nữ hoàng quán bar. Thư Hoán thậm chí còn nhớ quá trình quen nhau oanh liệt của họ hồi đó.



Người đẹp tiến đến, mắt mơ màng nhìn anh, cười: "Đúng là anh thật, anh vẫn đẹp trai như xưa"'.



Từ Vĩ Trạch cũng cười: “Em cũng vẫn xinh đẹp. Mấy năm rồi không gặp, dạo này khỏe chứ?"



"Rất khỏe, em đã kết hôn rồi, chồng em rất yêu em"



"Chúc mừng."



"Nhưng nói thật là em vẫn không thể quên được anh. Em có rất nhiều bạn trai nhưng trên gi.ường thì chẳng có ai bằng anh. Anh đúng là người đàn ông tuyệt vời nhất mà em từng trải nghiệm."



Từ Vĩ Trạch vô cùng ngượng ngùng trước lời khen lộ liễu này, anh nhìn Thư Hoán rồi nhìn cô ta, đành nói: “Em say rồi, gọi xe về với bạn đi. Bọn anh đi đây, sau này liên lạc".



"Ừ, lát chồng em đến đón." Người đẹp nhìn họ, lại nói: "Ủa, đúng rồi, hai người là bạn sao? Woa, tình bạn lâu bền thật..."



Từ Vĩ Trạch nói: "Thực ra bọn anh đã..."



Thư Hoán điên cuồng hét lên: “Anh câm miệng!"



Từ Vĩ Trạch im lặng, nhìn cô.



Thư Hoán không nhìn anh, chỉ nói với bạn: "Xin lỗi mình về trước, tạm biệt”, rồi quay người vội vã bỏ đi.



Thư Hoán loạng choạng trên đôi giày cao gót một quãng đường khá dài, Từ Vĩ Trạch theo sát cô, không nói câu nào.



Tuy đã kìm nén hết mức nhưng nước mắt cô vẫn trào ra. Cô vẫn không thể tha thứ cho sự hời hợt của anh với cô, căn bản cô không thể quên một cách nhẹ nhõm như anh, cô không cách nào không để tâm đến chuyện đó.



"Gấu Hoán..."



"...."



"Gấu Hoán, em về với anh đi, có gì cần nói thì lên xe..."



Anh vừa chạm vào cánh tay cô, Thư Hoán đã hất mạnh ra như phải bỏng, sau đó đập anh bằng túi xách của mình: "Tại sao đối xử với tôi như thế? Tại sao?!"



"Gấu Hoán..."



"Tại sao anh lại biến tôi thành một trong số họ? Có mấy người đó rồi, chẳng lẽ anh còn chưa đủ oai phong hay sao? Tại sao lại biến tôi..."



"Gấu Hoán, am nghe anh nói..."



"Tôi ghét anh nhất, anh đi chết đi!"



Từ Vĩ Trạch vẫn giữ lấy cô: "Gấu Hoán... ".
 
Chương 41




Cảm xúc chán ghét chính bản thân mình của Thư Hoán đã đạt đến đỉnh điểm trong mấy ngày qua.



Cô chưa bao giờ ghét bản thân mình như bây giờ, cũng không dám tưởng tượng rằng mình lại nói những lời đó với Từ Vĩ Trạch. Trước giờ cô rất quan tâm đến tâm trạng của anh, cho dù lúc tức giận nhất cũng chỉ mắng anh một từ lặp đi lặp lại là “đồ khốn”. Cô không biết chính mình đã xảy ra chuyện gì, sao lại trở nên mất kiểm soát và căm phẫn đến thế, chẳng lẽ là do men rượu?



Tình sử của Từ Vĩ Trạch đâu phải cô biết mới lần đầu đâu, huống hồ anh dù phong lưu đến mấy thì cũng chẳng liên quan gì đến cô. Cô không có tư cách gì để sỉ nhục mắng mỏ anh như thế.



Nhưng xin lỗi Từ Vĩ Trạch thì Thư Hoán vẫn không làm. Nói lời xin lỗi không khó, với tính khí dễ chịu của anh, có lẽ sẽ tha thứ cho cô ngay. Nhưng sau này họ sẽ ra sao?



Chỉ cần tâm trạng kỳ cục đó của cô chưa biến mất hẳn, chưa làm rõ tật xấu đó rút cuộc là từ đâu mà ra thì chưa biết chừng đến lúc nào đó, cô lại mất bình tĩnh, nói những lời tổn thương hơn với Từ Vĩ Trạch.



Lúc đó cô không thể làm bạn với Từ Vĩ Trạch suôn sẻ được nữa. T_T



Chuyện hợp tác với công ty của nhà họ Từ, sau khi cô trở về thành phố T vẫn tiếp tục. Vì công việc hiếm có này, Thư Hoán cứ ôm một đống tài liệu lớn nhỏ chạy đến Từ thị.



Bây giờ cô đã có thể đối mặt với Từ Vĩ Kính bằng tâm trạng thoải mái và sáng suốt rồi. Từ Vĩ Kính vẫn rất tốt, sự ngưỡng mộ rụt rè của cô dành cho anh mãi mãi không thay đổi, giống như đối với Đoạn Kỳ Nhã, cô đặt anh ở vị trí cao nhất, không cho phép mình chạm tới.



Chỉ có điều trong sự ngưỡng mộ đó, tình cảm khiến cô đau lòng khổ sở, dằn vặt mất ngủ nay đã biến mất.



Một ví dụ ngược lại với tình cảm đẹp đẽ đó chính là Từ Vĩ Trạch. Hễ nhớ đến cái tên ấy là Thư Hoán lại thấy mây mù vân vũ trên đầu, nặng nề đến mức vai cô như muốn trĩu xuống.



Mấy hôm nay ngày nào cô cũng mơ thấy ác mộng liên quan đến Từ Vĩ Trạch. Lúc thì anh cười khẩy bỏ đi, lúc thì cô ngã lăn xuống cầu thang trước mặt Từ Vĩ Trạch.



Cũng may cô không gặp Tử Vĩ Trạch, dù sao giấc mơ tệ hại đến mấy cũng chỉ là giấc mơ.



Hôm đó Thư Hoán bàn bạc xong công việc thì đã hết giờ làm việc, Từ Vĩ Kính có một cuộc họp gấp, một mình cô đi vào thang máy về nhà.



Thang máy xuống được hai tầng thì dừng lại, cửa mở ra, sau đó người bước vào không phải ai khác, mà là nhân vật chính trong cơn ác mộng của cô.



Bốn mắt nhìn nhau, Thư Hoán cứng đờ người. Từ Vĩ Trạch vẫn cười và gật đầu trước, xem như chào hỏi, Thư Hoán cũng gượng đáp lại bằng một vẻ mặt miễn cưỡng có thể xem là mỉm cười. Hai người đều không nói gì, chỉ đứng mỗi người một góc trong thang máy.



Thang máy xuống được mấy tầng thì bỗng nhiên bản hiển thị điện tử ngừng lại. Hai người đều không chú ý đến, mấy giây sau cửa vẫn không tự động mở ra.



Lại mấy chục giây sau, thang máy lặng phắc, Thư Hoán hiểu ra, bất giác dựa sát lưng vào vách thang máy: “Thang máy...bị...bị hỏng sao?”.



Từ Vĩ Trạch cũng đặt tay lên cửa, mở thử để chắc chắn là không mở được, rồi bấm vào nút báo động, sau đó quay lại nói: “Đừng lo, không sao đâu, sẽ có người đến sửa nhanh thôi”.



Đó là lần trò chuyện đầu tiên của họ trong quãng thời gian này. Có Từ Vĩ Trạch ở đây, Thư Hoán cũng không thấy sợ hãi nhiều nữa.



Sự ngượng ngùng từ lúc anh bước vào thang máy dần phai nhạt nhưng họ vẫn không biết nhưng họ vẫn không biết nên nói gì và ai nói thì sẽ thích hợp hơn.



Hai người vẫn đứng cách xa nhau một khoảng, sau đó Từ Vĩ Trạch lên tiếng trước: “Xin lỗi, Gấu Hoán”.



“...”



“Anh biết chuyện đó không thể cứ nói xin lỗi là có thể tha thứ. Nếu có thể, anh hy vọng anh em hãy để anh bù đắp cho em.”



Thư Hoán lắc đầu, cô rất hối hận về sự mất bình tĩnh hôm đó của mình. Thực sự không nên, cô đã nói sẽ tha thứ cho anh nhưng lại lôi chuyện cũ ra, rõ ràng là lằng nhằng.



Chắc vì cô thích anh nên mới không thể nào cười phóng khoáng cho qua, không thể đối mặt với sự thật bi thảm rằng anh đối với cô chỉ là một phút “bồng bột”.



Nghĩ đến chuyện bản thân đã thích Từ Vĩ Trạch, Thư Hoán như bị sét đánh giữa trời quang, trong tích tắc mọi thứ đều xám xịt.



Suy nghĩ đó còn khiến cô tuyệt vọng hơn gấp chục lần so với việc không thể ở cạch Từ Vĩ Kính, nhất thời Thư Hoán chỉ biết lùi vào một góc thật xa, quay lưng lại với anh.



Sau đó cô nghe Từ Vĩ Trạch hạ giọng: “Em đừng lo, anh sẽ không làm gì em đâu”.



“Em...em đâu có lo lắng.”



Cô cũng hiểu rất rõ, tuy Từ Vĩ Trạch là công tử đào hoa nhưng trong chuyện tình cảm anh rất rõ ràng, kết thúc mối tình này rồi mới bắt đầu một mối tình khác, không có kiểu bắt cá hai tay. Chỉ cần vẫn còn đang yêu nhau thì dù bất kỳ tình huống gì, anh tuyệt đối sẽ không ra tay với người khác.



Thư Hoán ngồi xuống một lúc, thang máy vẫn không nhúc nhích. Sự thật rằng Từ Vĩ Trạch đang đứng phí sau không những không khiến cô yên tâm, ngược lại càng làm cô hoảng loạn, rối bời hơn.



Cô dần dần cảm thấy da đầu giật giật đau nhói. Cơn đau lâu rồi không thấy, đau như bị đinh đóng vào đầu, lại quay về. Thư Hoán biết đó là do tâm trạng quá căng thẳng mới dẫn đến đau nửa đầu như thế, nhưng dù gì đi nữa cũng không thể thả lỏng được, chỉ có thể ôm đầu nhăn nhó.



“Gấu Hoán?” Từ Vĩ Trạch đặt tay lên vai cô rồi nhanh chóng rụt lại, giữ một khoảng cách nhất định, anh hỏi: “Em không sao chứ?”.



Trước kia anh chưa bao giờ quan tâm đến chuyện tiếp xúc cơ thể, còn bây giờ lại rất dè dặt.



Có lẽ anh rất thích người bạn gái hiện tại.



Thư Hoán đáp nhỏ, “Không sao”, rồi áp mặt vào vách thang máy, lặng lẽ ngồi trong góc. Cô cũng phải chủ động trách né anh.



Trong im lặng, Thư Hoán đang cố gắng giáo huấn bản thân, cô không thể thích Từ Vĩ Trạch, nhất định là ảo giác.



Cô và anh xưa nay là bạn bè thân thuộc như người trong gia đình, vượt cả giới tính, hai người đối với nhau mà nói, chắc chắn thuộc dạng “không thể ăn được”.



Còn nguyên nhân tâm trạng cô khó hồi phục thì chắc vì chuyện đêm đó là lần đầu tiên trong đời, chưa biết chừng cũng là lần cuối cùng, mà lại phát sinh trong tình huống ấy, nên cô chắc chắn sẽ ghi nhớ. Nhất định là không có nguyên nhân nào khác ngoài nó rồi.



Còn về Từ Vĩ Trạch, chưa biết chừng anh đã có không một ngàn lần thì cũng tám trăm lần làm chuyện đó, sao có ấn tượng với cô cơ chứ.



Tập trung tinh thần tự giải thích cho mình xong, thang máy bỗng lắc mạnh. Thư Hoán chưa kịp phản ứng thì cảm giác chao đảo do thang máy rơi nhanh xuống khiến cô hét lên một tiếng.



Trong khoảng khắc đó Từ Vĩ Trạch đã ôm lấy cô.



Thang máy rơi xuống khoảng một, hai giây rồi sau đó dừng lại. Thư Hoán vẫn chưa hoàn hồn, chỉ nắm chặt lấy ngực áo người ấy, không nói nổi câu nào.



“Đừng sợ.” Đầu cô được anh xoa nhẹ, “Có anh đây, không sao đâu”.



Thư Hoán nằm trong vòng tay anh, hơi run lên, cô sợ đến nỗi suýt chút nữa thì khóc thét lên.



Nhưng cánh tay Từ Vĩ Trạch ấm áp mạnh mẽ, lồng ngực rắn chắc đáng để dựa vào, cô còn nghe thấy tiếng nhịp tim của anh khiến mình yên tâm, ổn định lại.



Tuy biết rằng nếu thang máy mà rơi xuống từ độ cao hai mươi mấy tầng thế này thì có Từ Vĩ Trạch ở đây cũng vô dụng, dù anh có lợi hại đến mấy cũng không thể đối phó được với sự cố này, cô vẫn sẽ biến thành một đống thịt xấu xí nhưng cô lại không còn thấy sợ hãi nữa.



Cô dựa sát vào người Vĩ Trạch theo bản năng, như một con gấu koala, không động đậy, cũng không dám buông anh ra, chỉ sợ một khi buông tay thì sẽ phát sinh chuyện gì đó rất đáng sợ.



Một giọng nam dịu dàng vang lên: “Gấu Hoán”.



Vì sợ hãi nên Thư Hoán úp mặt vào ngực anh, chỉ phát ra âm thanh mơ hồ: “Ưm”.



“Có phải em vẫn còn giận anh?”



Một lúc sau, Thư Hoán lặng lẽ lắc đầu.



“Vậy có ghét anh không?”



Thư Hoán lại lắc đầu.



Mỗi lần cô lắc đầu lại như dụi vào ngực anh, dụi mấy lần xong, cảm thấy hình như anh có vẻ thiếu tự nhiên, Thư Hoán cũng cảm thấy ngượng ngùng.



Dù thế nào đi nữa thì Từ Vĩ Trạch cũng là một chàng trai khỏe mạnh, cô dụi vào ngực người ta thế này đúng là khiêu khích, thật là không có tự trọng.



Để chứng minh mình không có bất kỳ động cơ mờ ám nào, Thư Hoán vội ngẩng lên khỏi ngực anh.



Từ Vĩ Trạch đang cúi đầu nhìn cô, cô ngẩng đầu lên mà không báo trước, mũi hai người bỗng chạm vào nhau.



Trong mấy giây, cô và anh đều không nhúc nhích, chỉ duy trì tư thế gần gũi như vậy. Thư Hoán cảm nhận hơi thở thơm mát của anh, hơi ấm từ cơ thể anh, và cả sự quyến rũ từ đôi môi gợi cảm của anh.



Thư Hoán căng thẳng đến mức không dám động đậy, trong khoảnh khắc ấy, cô cứ ngỡ rằng Từ Vĩ Trạch sẽ cúi xuống hôn mình.



Nhưng không. Từ Vĩ Trạch quay đi, ngồi thẳng lưng lên, ánh mắt vượt qua đỉnh đầu cô, nói với vẻ bình tĩnh và khách sáo: “Xin lỗi”.



Thư Hoán vội cúi xuống: “Không...không sao”.



Tự hoang tưởng cũng không phải chuyện mất mặt lắm, mà chuyện mất mặt thật sự là cô không chủ động tránh đi, lại còn tỏ ra rất mong đợi nữa chứ.



Từ Vĩ Trạch như cũng ngạc nhiên vì phản ứng bất ngờ đó của cô, với trí thông minh của anh thì sớm muộn gì cũng hiểu ra thôi.



Chấn động của thang máy lúc nãy chắc là do phía dưới đang tu sửa, năm phút sau cuối cùng mọi thứ đã bình thường trở lại. Thang máy an toàn “hạ cánh” xuống đất, cửa từ từ mở ra.



Thư Hoán không dám chậm trễ một giây nào, chạy vội ra khỏi đó như bỏ trốn, để lại Từ Vĩ Trạch phía sau.



Những người tụ tập bên ngoài chỉ nghĩ là cô quá hoảng sợ nên cũng thông cảm nhường đường, giữ lại chút tự trọng cho cô. Từ Vĩ Trạch, cô không còn mặt mũi nào gặp anh nữa rồi.





Chương 42




Hôm sau Từ Vĩ Trạch đã gọi điện đến trước.



Tuy Thư Hoán còn xấu hổ nhưng vẫn rất vui vì sự chủ động của anh. Từ Vĩ Trạch đã tìm đến cô chứ không tránh né, dù sao đó cũng là chuyện tốt.



Khách sáo mấy câu an ủi hỏi thăm lẫn nhau vì sự cố thang máy lần trước, Thư Hoán vẫn thấy tim đập thình thịch, Từ Vĩ Trạch lại lên tiếng nói rõ ý đồ thật sự của mình.



“Gấu Hoán, ngày mai là sinh nhật cô gái mà anh thích, em làm bánh kem giúp anh được không?”



“…” Quá đáng thật.



“Anh biết em có lò nướng, giúp anh làm một cái nhé.”



Thư Hoán đành nói: “Sao không đi mua, không có tiền thì em mua cho anh là được”.



“Tự làm thì đặc biệt hơn.”



“Nhưng…có phải anh tự làm đâu.”



“Em cứ xem như làm việc thiện thay anh đi.”



“Nhưng em…”



“Giúp anh đi mà, Gấu Hoán.”



Thư Hoán ôm một bụng ấm ức. Cái tên thấy gái quên bạn này, ngay cả sinh nhật cô mà cũng quên, lại bắt cô làm bánh cho. Đúng là đồ vô lương tâm siêu cấp!



Hơn nữa, muốn ngầm bảo cô hãy bỏ cuộc đi thì cũng đâu cần phải làm tới mức đó. Cô vẫn nhớ rõ anh đã có bạn gái, hoàn toàn không có ý nghĩ gì khác, đâu cần anh nhắc nhở cô.



Nhưng anh đã nhờ vả rồi, cô chỉ có thể nhận lời: “Được thôi…”.



Tuy có hơi tức tối nhưng đành vậy. Từ Vĩ Trạch thường xuyên như thế. Trước kia anh vẫn thích bắt nạt cô, ép cô giúp anh cái này cái kia. Cô đã quen lâu rồi.



Cô không có tư cách đau lòng hay buồn bã, lại càng sợ bị người khác nhận ra rằng cô đang buồn. Đau lòng vì anh chàng công tử đào hoa như Từ Vĩ Trạch thì đúng là mất mặt.



Thư Hoán ra ngoài mua trứng gà tươi, sữa tươi, bột làm bánh và cả những thứ cần thiết như hoa quả… Tuy lúc đi ngang tiệm bánh kem, cô đã đứng một lúc lâu, do dự không biết có nên đặt một cái để ứng phó với Từ Vĩ Trạch không, nhưng cuối cùng cô vẫn gục đầu bỏ đi.



Đã nhận lời giúp người ta thì phải nghiêm chỉnh thực hiện, đó đã là bản năng của cô.



So với sự buồn bực khi bị bắt làm bánh kem cho bạn gái anh, Thư Hoán càng mong có thể nhanh chóng giải thoát bản thân khỏi cảm xúc kì quặc mà mình dành cho Từ vĩ Trạch.



Cô nghĩ chắc chắn do gần đây bản thân trải qua quá nhiều sóng gió, tâm tư rối loạn mới có ảo giác rằng cô thích Từ Vĩ Trạch.



Nhất định không phải là thích thật sự, chỉ là nhất thời thấy dựa dẫm vào bạn bè mà thôi.



Để tránh cho bản thân rơi vào tình trạng đáng thương, tâm tình méo mó, Thư Hoán quyết định niệm một trăm lần câu “Tôi chẳng thích Từ Vĩ Trạch tí nào”, rồi sau sẽ khá hơn thôi, có thể trở lại với tình trạng khỏe mạnh, tích cực như xưa.



Thế nhưng niệm xong cả trăm lần cho ngày hôm nay, vẫn chẳng thấy có hiệu quả gì cả. Thư Hoán nằm bò ra sofa, lấy gối chụp lên đầu, đau khổ lật sách dạy nướng bánh, muốn tìm một kiểu bánh kem thích hợp.



Lật đựoc một nửa thì điện thoại reo vang, lần này là Nhan Miêu.



“Hoán Hoán, tối nay bọn mình có hội họp, muốn đi không? Có hàng tốt đây.”



Haizzz, gì mà hàng tốt với hàng xấu, đối với cô cũng như nhau cả thôi.



Nhưng cô cũng biết Nhan Miêu hoàn toàn không quan tâm đến những chuyện như thế, sở dĩ gần đây nhanh nhạy như vậy hoàn toàn là vì cô.



“Được thôi, tớ đi là được mà.”



Nhan Miêu rất vui mừng: “Thật không? Nhớ nhé, tối nay mặc đẹp một chút, đừng trẻ con quá, giờ hẹn là…”.



Cuối cùng cô cũng chấp nhận sự giới thiệu nhiệt tình của Nhan Miêu, sau đó đứng lên nướng bánh cho bạn gái Từ Vĩ Trạch một cái cheese cake.



Thư Hoán dùng kem và nước chanh để làm kem chua, trong thời gian đợi nó đông lại, cô lại lấy kem và phô mai đã đông trong tủ lạnh ra, thêm hai thìa sữa chua và một ít đường cát, đun cách thủy cho tan ra.



Lấy máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp này thành chất lỏng sền sệt, không còn lợn cơn nữa, cô lần lượt cho thêm bốn quả trứng gà tươi vào, mỗi lần cho đều đánh thật kỹ. Sau cùng thêm một lần kem vào rồi đánh đều.



Chừng đó mới chỉ là phần kem phủ mà thôi.



Sau đó Thư Hoán phải kiên nhẫn chia kem ra làm ba cho vào bột, cố gắng khuấy đều. Ngoài ra còn phải đánh lòng trắng trứng nổi bọt lên, chia làm ba cho thêm đường và tinh bột ngô vào lại, lại chia thành phẩm ra làm ba rồi cho vào hỗn hợp lúc nãy.



Đến khi làm xong công đoạn đó thì tay thư Hoán đã mỏi nhừ đến nỗi không nhấc lên nổi.



Cũng may những việc còn lại không cần trộn khuấy gì nữa, cô làm nóng lò nướng trước rồi lấy khuôn bánh cất ở ngăn lạnh cuối cùng trong tủ lạnh ra.



Trước đó Thư Hoán đã đặt sẵn những vụn nhỏ chocolate vào đó, cả bơ đã tan chảy để làm đáy bánh. Hiện tại đã đông lại kha khá, cô đổ phần kem bánh lên, đặt vào tầng thứ hai từ dưới lên của lò nướng, ngăn dưới cùng đặt một khay nước rồi nướng một lúc.



Chỉ nội việc cho bánh vào lò nướng, sau khi nướng xong lấy ra cũng đã mất một giờ đồng hồ, rồi còn phải đợi hai mươi phút cho bánh nguội, lại đổ thêm lớp kem lên, tiếp tục cho vào lò nướng.



Khi bánh nguội lần nữa, đặt vào tủ lạnh cho đông lại thì trời đã tối.



Thư Hoán mệt mỏi muốn đứt hơi.



Ngày mai còn phải phủ kem, trang trí hoa quả và viết chữ. Sau cùng còn phải cho vào hộp gói lại. Bánh kem mình vất vả làm ra mà người ăn nó lại chả có quan hệ gì với cô



Cô hoàn toàn không vui sướng gì, cũng rất mệt nhưng dù sao thì cũng nên để cho cô gái nhận được quà sinh nhật có tâm trạng tốt là được.



Chí ít thì hôm đó, trên thế gian cũng có một người mừng sinh nhật trong vui vẻ.



Thư Hoán cởi tạp dề, tắm rửa qua loa rồi trang điểm ăn mặc cho có.



Tuy Nhan Miêu nhắc cô phải ăn mặc gợi cảm một chút nhưng những kiểu váy ôm ngực ôm mông, với bộ dạng mệt đến cúi gập cả lưng của cô thì quả thực không thể gắng gượng nổi.



Thế nên cô tìm một bộ váy chiffon có thắt nơ bướm ngang eo, mang một đôi giày đế bằng mềm mại để tiện việc đi bộ, ngay cả tóc cũng chưa kịp uốn thì đã phải đi ngay cho kịp hẹn.



Nhan Miêu vừa thấy cô đã ra sức nháy mắt, sau đó nhân cơ hội thì thào với cô: “Chẳng phải đã bảo cậu nhớ mang giày cao gót, ăn mặc xinh đẹp hơn sao? Cậu thế này thì chỉ có thể gặp phải ông chú quái dị thích trẻ con thôi!”.



Cho dù là ông chú quái dị cũng vô tư. Dù sao sau này hai người nếu có ở bên nhau thật, thì đối phương sớm hay muộn gì cũng sẽ nhìn thấy chiều cao thật sự của cô, nhìn thấy bộ dạng không trang điểm, tóc tai bờm xờm lại còn đeo kính của cô, nhìn thấy dung nhan thê thảm do thức khuya quá độ thậm chí cả vòng eo một ngày nào đó sẽ mập lên của cô.



Chỉ cho họ thấy một bộ mặt đẹp đẽ nhất của mình thì có tác dụng gì?



Chỉ khi quen với dung mạo xấu xí nhất của bạn mà vẫn yêu bạn, đó mới đúng là người bạn cần.



Người từng thấy bộ dạng mập nhất xấu nhất hồi học đại học của cô, từng thấy bộ dạng xấu xí, gương mặt sưng húp vì thức trắng đêm của cô, từng thấy bộ dạng đau ốm đến mức tiều tụy, hoàn toàn mất hẳn dáng vẻ ban đầu của cô, mà vẫn nói “Anh nghiêm túc đấy”, có lẽ chỉ có Từ Vĩ Trạch mà thôi.



Chỉ tiếc là sự nghiêm túc của anh… hạn sử dụng quá ngắn ngủi.
 
Chương 43




Nơi đó ngoài Nhan Miêu và cô ra, còn có hai cô gái và bốn người đàn ông khác, số người vừa đủ để bắt cặp, mọi người vừa ăn uống rồi đi KTV.



Các cô gái có thể gọi là thanh tú, các chàng trai đều khá là nho nhã, không khí tương đối vui vẻ.Chủ động ngồi cạnh Thư Hoán là một chàng luật sư khoảng 30 tuổi, vóc dáng khá cao, gương mặt điển trai, đeo kính, nho nhã lịch sự, nói chuyện khá thú vị khiến những người xung quanh cứ cười mãi.



Nhan Miêu thì thầm bên tai cô: “Trông anh ta có vẻ rất thích cậu.”



“Thế...thế à?” Người ta vừa cao vừa đẹp trai, lại thành công trong sự nghiệp, Thư Hoán cũng cảm thấy vui mừng.



“Lát nữa kết thúc, cậu đừng đi nhanh quá, chắc anh ta sẽ đề nghị đưa cậu về đó.”



“Cậu cũng nghĩ nhiều quá rồi đấy...”



Anh chàng kia lại gần, mỉm cười hỏi: “Hai cô đang thì thầm gì đấy?”



Thư Hoán còn đang ngại ngùng thì Nhan Miêu đã nhanh chóng đáp lại: “Ngày mai là sinh nhật Thư Hoán, bọn em đang bàn bạc xem nên tổ chức thế nào.”



Người đó nhướn mày, nói với Thư Hoán: “Ồ, ngày mai là sinh nhật em?”



“Vâng...vâng ạ.”



“Vậy không biết mai em định tổ chức như thế nào?”



Không đợi Thư Hoán mở miệng, Nhan Miêu đã cướp lời: “Vẫn chưa chắc chắn ạ, bọn em vốn định cùng nhau ăn mừng mà mai em lại có việc, không có thời gian đi cùng bạn ấy. Em đang đau đầu đây.”



Eo bị Nhan Miêu khẽ nhéo một cái, để tránh bị bạn phàn nàn, Thư Hoán liền nuốt tiếng kêu đau vào bụng.



Anh chàng kia nhìn Thư Hoán nói: “Thế không biết anh có vinh hạnh được mời em đi ăn, chúc mừng sinh nhật em không?”



Ngón tay Nhan Miêu càng ra sức, Thư Hoán đành cúi đầu trước bạo lực, cúi đầu đáp: “Vậy...thật cảm ơn anh nhiều.”



Tối đó đúng là anh chàng luật sư đưa cô về thật, thiện cảm của anh ta dành cho cô rất rõ ràng, không hề có ý định che dấu.Thư Hoán mơ hồ nghĩ, vận đào hoa của mình chẳng lẽ đã nở thật? Người này chính là người cô đang đợi chăng?



“Nhất định là thế rồi.” Lúc nửa đêm, Nhan Miêu gọi điện tới đã nói “Tất nhiên là anh ta rồi. Người vừa đẹp trai lại lắm tiền, vừa lãng mạn lại thú vị, người như thế là hàng hiếm đấy. Tớ nghe ngóng giúp cậu rồi, anh ấy không quan tâm bạn gái có nghề nghiệp không ổn định đâu, nói chỉ cần tình cảm ổn định là được, anh ấy cam tâm tình nguyện nuôi cậu...”



Tuy Nhan Miêu xác định người mà anh chàng luật sư muốn tiến tới là mình, nhưng Thư Hoán vẫn không có tí cảm giác chân thực nào.



Hôm sau thức dậy, Thư Hoán nhìn lịch, hôm nay đã là sinh nhật cô.



Cô lấy bánh kem ra khỏi tủ lạnh, mở màng bọc ra, vì hôm trước đã trải một lớp giấy dầu xung quanh nên bánh kem không bị dính vào giấy bọc, lúc lấy ra rất đẹp và nguyên vẹn. Sau đó Thư Hoàn chăm chú trang trí, vẽ trái tim hình chocolate, rắc bột cacao, rồi lại đặt chiếc bánh vào hộp, thắt nơ cẩn thận.



Ngón tay dính một ít kem, Thư Hoàn đưa lên miệng nếm thử, rất ngon.



Cô gái mà Từ Vĩ Trạch thích khi nhận được một chiếc cheese cake chất lượng thế này, chắc sẽ rất vui.



Không biết vì sao, cô lại không muốn gặp Từ Vĩ Trạch, liền gọi nhân viên chuyển phát nhanh đến chuyển cho anh.



Bánh kem được gửi đi không lâu sau thì vị luật sư kia đã đến đón cô đi hẹn hò. Lần này Thư Hoán cũng chịu khó trang điểm một chút, mái tóc xoăn dài, váy ôm sát hở vai màu hoa hồng, phần eo là một chiếc thắt lưng bướm màu trắng bạc, giày cao gót cùng màu, túi xách trắng. Quả nhiên đối phương khi thấy cô đã tỏ ra rất sung sướng: “Hôm nay em rất đẹp.”



Bất đắc dĩ cô phải cố gắng để mình trở nên lộng lẫy, hẹn hò mà cũng giống như tham gia phỏng vấn xin việc vậy.



Luật sư Đổng Phương đưa cô đi dạo một vòng trước, tặng quà rồi hai người cùng đi ăn ở một nhà hàng Pháp rất lãng mạn, sau đó đến rạp chiếu phim xem một bộ phim mới, tất cả đều rất thuận lợi.



Là một người đàn ông chín chắn thành công, anh ta khá vui vẻ thú vị, lại còn ga lăng. Thư Hoán cũng nghị liệu mình còn gặp được người tốt hơn anh ta không?



Có lẽ như Nhan Miêu nói, cô phải nắm bắt cơ hội này, phát triển sớm theo tự nhiên với một người đàn ông thích hợp, đừng nghĩ đến những cái khác nữa.



Hẹn hò xong, Đổng Phương lái xe đưa cô về.Lúc đến chung cư, Thư Hoán chúc anh ngủ ngon, lúc định xuống xe thì Đổng Phương cười và kéo cô lại



“Hôm nay ở cạnh em anh rất vui.”



Thư Hoán ngẩn người rồi nói: “Cảm ơn, em cũng vậy.”



Sau đó, Đổng Phương ghé sát mặt lại.Thư Hoán giật bắn mình, chỉ kịp nghiêng đầu sang, đôi môi ấy chị chạm vào gò má cô.



Hai người tách ra, Thư Hoán vừa kinh ngạc vừa ngượng ngùng, đành xấu hổ nói: “Xin...xin lỗi”



Dù sao mới là lần thứ hai gặp mặt, chưa nắm tay mà đã hôn nhau. Không biết có phải là do nhịp sống của con người dần trở nên gấp gáp, hay là do cô đã lạc hậu mất rồi.



Đối phương cười nói: “Không sao. Em rất truyền thống mà. Rất tốt, anh thích.”



Thư Hoán cũng chỉ có thể cười.Mở cửa xe, anh ta nói: “Anh đưa em lên nhé?”



“Ưm”



“Gấu Hoán”



Thư Hoán chợt sững người, lúc này cô mới nhận ra trong bóng đêm còn có một chiếc xe khác. Từ Vĩ Trạch bước xuống, đứng chỉ cách cô chỉ mấy bước.



Bất giác Thư Hoán cũng bước về phía anh hai bước “Sao anh lại đến đây?”



Từ Vĩ Trạch cười nói: “Hôm nay là sinh nhật em mà.”



Thư Hoán haòn toàn bất ngờ, ngẩn người, nhất thời không biết làm sao, một lúc sau mới nhìn anh, nói: “Thế quà của em đâu?”



Từ Vĩ Trạch đang định mở miệng thì một bàn tay đặt lên vai cô, gịong Đổng Phương vang lên: “Vị này là?”



Thư Hoán quay lại nhìn đối tượng hẹn hò, rồi lại nhìn Từ Vĩ Trạch, đành nói: “Đây là bạn em”



“Hân hạnh”



Đổng Phương phong độ chìa tay ra, Từ Vĩ Trạch khưng lại một giây rồi cũng bắt tay anh ta, rồi nghe anh ta giới thiệu: “Tôi là bạn trai Thư Hoán”



Thư Hoán rất ngượng ngùng. Anh ta xác định quá nhanh, cô không theo kịp. Nhưng người ta đã nói thế thì không thể làm mất mặt anh ta được, huống hồ gì cô cũng đang suy nghĩ xem có nên quen nhau thật không.



Từ Vĩ Trạch nhìn cô, bỗng cười nói: “Đúng rồi, nói đến quà tặng, anh chưa kịp chuẩn bị, chỉ tiện đường đến đây. Ngày mai bù cho em nhé.”



Thư Hoán “ồ” lên một tiếng, tuy đã quen với sự vô tâm của anh nhưng cô vẫn có chút thất vọng, đành nói “Không sao đâu”. Anh còn nhớ đến chúc mừng cô là tốt lắm rồi.



Từ Vĩ Trạch nhìn cô, hạ giọng “Xin lỗi”



Nhìn ánh mắt dịu dàng của anh, trong lòng Thư Hoán bỗng dâng lên một nỗi buồn vô cớ: “Không có gì. Em...em lên đây.Chúc anh ngủ ngon”



“Chúc ngủ ngon, Gấu Hoán”





Chương 44




Về đến nhà, Thư Hoán liền gọi điện cho Nhan Miêu, thật thà khai báo tiến trình buổi hò hẹn hôm nay. Cuộc hẹn vào ngày sinh nhật khiến Nhan Miêu như nghe thấy tiếng chuông ngân vang báo hiệu hôn lễ vậy, tỏ ra rất kích động, dành cả một tiếng để ra sức tác hợp cho cô và Đổng Phương.



Thư Hoán cũng nghĩ, nếu muốn nghiêm túc phát triển mối quan hệ này thì bản thân không được nghĩ linh tinh nữa. Cô phải hạ quyết tâm chỉnh đốn lại tình cảm kỳ quặc của mình với Từ Vĩ Trạch mới được.



Vừa kết thúc cuộc gọi với Nhan Miêu, bỏ di động ra khỏi tai thì thứ đồ điện tử đang phát nóng ấy lại reo vang trong tay cô.



Thư Hoán hơi bất ngờ, nhìn cái tên đang nhấp nháy rồi nghe máy.



“Wow, nãy giờ máy cứ bận suốt.” Từ Vĩ Trạch như đang dò đoán “Vừa chia tay đã gọi lâu như thế; tình cảm hai người tốt thật”.



Thư Hoán cũng không biết có cần giải thích không, chỉ ậm ừ qua loa rồi hỏi: “Anh có chuyện gì không?”.



Đầu bên kia ngừng lại rồi cười nói: “Cũng không có gì, chỉ muốn hỏi một chút là em thích quà gì?”.



“... Sao cũng được mà ”



Hai người lại im lặng rồi Từ Vĩ Trạch nói: “Đúng rồi, bạn trai của em sao anh thấy quen thế nhỉ. Anh ta tên gì? Làm nghề gì? Em quen lâu chưa? Biết rõ gia cảnh anh ta không?”.



Thư Hoán hờ hững để mặc anh tra xét hộ khẩu: “Anh ấy tên Đổng Phương, làm nghề luật sư. Anh có muốn hỏi tài sản của anh ấy không?”.



“... Xin lỗi, anh chỉ mong có thể hiểu thêm về người em sắp quen”



Một lúc sau Thư Hoán mói nói: “Từ Vĩ Trạch”.



“Hử?”



“Chuyện đó em đã tha thứ cho anh rồi, anh không cần phải lo lắng cho đời sống tình cảm của em đâu. Thật đấy”



Cúp máy xong, Thư Hoán liền nhét di động xuống dưới gối.



Hôm sau Đổng Phương lại hẹn cô ra ngoài ăn cơm, uống trà. Quán ăn ngoài trời có hàng cây, thảm cỏ bao bọc, ánh nắng cũng không gay gắt lắm, chỗ ngồi lại được bóng râm che mát, đúng là một chỗ mát mẻ khoáng đạt.



Dưới khung cảnh như vậy, vị cay nồng của món ăn Thái cũng có phong vị khác hẳn, Thư Hoán ngồi sâu vào trong sofa, dựa vào gối ôm, hớp ngụm canh Tom Yum Kum.



Đến khi cô ăn xong tôm trong món canh, ngẩng lên thì nhìn thấy hai người đàn ông cao to được phục vụ dẫn vào. Thư Hoán và một người trong đó nhìn nhau, đối phương liền cười: “Hi, Gấu Hoán”.



Thư Hoán thấy mặt anh, bất giác hoảng hốt, đành đáp lại “Trùng hợp thật..”.



“Ừ, anh vừa đi đánh golf với bạn về, tiện đường qua đây ăn cơm.”



“Còn em đi một mình à? Hay chúng ta...”



“A, không phải, em..”



Đổng Phương lúc nãy vừa ra ngoài nghe điện thoại đang cười và quay về, vừa chào Từ Vĩ Trạch vừa nói với Thư Hoán: “Xin lỗi em, công việc hơi nhiều nên ăn cơm cũng không yên nữa”. Rồi anh ta ngồi xuống, tỉ mẩn gắp một miếng cà ri cua cho cô.



Từ Vĩ Trạch thấy anh ta, cười cười hỏi thăm Đổng Phương khách sáo mấy câu, rồi cùng bạn đến một chỗ gần đó.



Thư Hoán nhìn đối tượng hẹn hò ngồi đối diện mình, Cô thấy anh ta chẳng có gì là không tốt, ít nhất thì đã quá đủ để xứng với cô. Tuy thỉnh thoảng phải đi nhà vệ sinh, hoặc ra ngoài gọi điện, dáng vẻ rất bận rộn vì công việc.



Trời dần tối hẳn, đèn trong quán cũng bật lên, cảnh vật tựa bức tranh sơn dầu. Mọi người thong thả dùng bữa trong sự yên tĩnh tràn ngập ánh đèn, không khí êm ả, mọi người cũng hạ thấp giọng khi nói chuyện giống như đang thì thầm tâm sự với những gốc cây vậy.



Vì thế khi một giọng nữ cao chót vót vút lên ai nấy đều chú ý.



“Họ Đổng kia!”



Thư Hoán còn chưa nhận ra người cô ta gọi là ai thì tiếng giày cao gót đã nện đến trước mặt cô. Người đàn ông ngồi đối diện cũng lộ vẻ hoảng loạn thất sắc.



“Oánh, em...”



“Chẳng phải anh nói tăng ca sao? Tăng ca ở đây hả?”



Đổng Phương đứng lên, vội giữ lấy vai cô gái kia: “To tiếng thế làm gì, không sợ người ta cười cho à. Tăng ca xong cũng phải ăn cơm chứ, em theo anh đến đây..”



“Anh đừng có viện cớ đuổi tôi!” Cô gái hất tay anh ta ra “Hôm nay đã bị tôi bắt quả tang rồi, tôi phải hỏi cho ra nhẽ!”.



“Cái gì mà hỏi cho ra nhẽ, em đang gây sự vô lý đấy!”



Thư Hoán còn đang ngậm nĩa trong miệng, đờ đẫn nhìn người vừa đến và đối tượng hẹn hò của cô níu kéo giằng co.



“Tôi hỏi anh, cô ta là ai?”



Ngón tay cô ta chỉ thẳng vào mũi Thư Hoán nhưng cô vẫn đờ đẫn.



Đổng Phương vội nắm tay cô gái tên Oánh kia, khuyên nhủ: “Chỉ là bạn thôi, em cuống cái gì”.



“Bạn bè kiểu gì thế hả? Bạn bè gì mà anh phải dẫn cô ta đến quán ăn cao cấp thế này? Còn tôi? Bao lâu rồi anh không dẫn tôi đi đâu hả?”



Thư Hoán đã phản ứng lại, nhìn anh ta: “Đây... là bạn gái anh?”. Cô đã gặp phải phiên bản thực sự của kẻ bắt cá hai tay rồi sao?



Cô ta càng kích động hơn: “Bạn gái cái gì? Chúng tôi đã kết hôn hai năm rồi! Họ Đổng kia, anh làm trò gì thế hả? Rốt cuộc anh nói gì về tôi với người ta hả?”.



Đổng Phương toát mồ hôi hột, cô ta vẫn chỉ trích: “Không có tôi thì liệu anh có được địa vị như ngày hôm nay không? Không có tôi, anh có học xong môn Pháp luật của anh không? Chẳng phải anh toàn dựa hơi bố tôi mới được hợp tác làm ăn hay sao? Đợi tôi về bảo bố tôi, xem sau này anh lấy đâu ra tiền để mời hồ ly tinh ăn cơm!”.



Đổng Phương ngượng ngùng rồi bỗng nói: “Em à, không liên quan đến anh, cô ta bám theo anh đấy!”.



Thư Hoán trợn tròn mắt.



Hắn ta tránh ánh mắt cô, quay sang xoa dịu vợ mình: “Thật đấy, anh một lòng một dạ với em, làm sao có chuyện này dược!”.



Không đợi Thư Hoán mở miệng, người phụ nữ đang căm phẫn kia đã tiến lên một bước, tát cô một cái nổ đom đóm mắt.



Thư Hoán không hề phòng bị, hứng trọn cái bạt tai dó, đầu óc trống rỗng, chỉ đưa tay lên che mặt theo bản năng, mặt cô vừa đỏ vừa tái, không thể nói gì được.



“Hay lắm, con hổ ly tình này, dám dụ dỗ chồng người khác, muốn chết hả con kia...”



Người trong quán ăn đều quay ra nhìn họ, mọi người đều thấy rõ, nghe rõ, chăm chú theo dõi cảnh đánh ghen đó, sau đó chỉ chỉ trỏ trỏ.



Mặt Đổng Phương tái nhợt đứng bên cạnh, không dám ngăn cản, để mặc ả ta mắng nhiếc Thư Hoán: “Ăn mặc thế này, nhìn đã biết chẳng ra sao. Tiện nhân như mày có bám theo người ta cũng chẳng ai cần!”.



Thư Hoán không bao giờ nghĩ rằng mình lại gặp phải chuyện này, càng không ngờ đối tượng hẹn hò tích cực của cô giờ đây lại trở thành một thằng hèn, đổ hết lỗi cho cô, cô không thể làm gì được.



Cảm nhận ánh nhìn của Vĩ Trạch, trong đầu cô vang lên một tiếng “đùng”, rối bời. Giữa tiếng mắng mỏ của vợ Đổng Phương, cô hoàn toàn không có cơ hội để biện bạch, càng không thể so đo cái tát oan uổng ấy, chỉ có thể đứng đờ ra, cẩm lấy túi của mình rồi vội vã rời khỏi chỗ đó.



Cô ả vẫn chửi vớí theo sau, trong lúc bối rốí, Thư Hoán suýt nữa thì ngã nhào. Cả đời này cô chưa bao gíờ thê thảm như vậy, đầu tóc rối bời, giày cao gót cũng gãy, mọi thứ đều trở nên nhòa nhạt.



“Thư Hoán”



Thư Hoán đã tủi nhục đên độ đỏ bừng mặt, nghe tiếng Vĩ Trạch gọi lại càng cảm thấy không thể chịu nổi, cô ôm mặt, chỉ mong anh không thấy bộ dạng này của mình.



Chỉ mấy bước chân Từ Vĩ Trạch đã đuối kịp cô, giữ chặt lấy cô. Anh quá mạnh mẽ, gần như bế bổng cô lên, ôm chặt cô vào lòng.



Mặt cô áp vào lồng ngực anh, nước mắt nhòe nhoẹt không thấy gì, cô mặc kệ mascara của mình đã lem luốc hết cả.



Sau đó cô nghe Từ Vĩ Trạch nói rõ ràng trên đỉnh đầu; “Để tôi đính chính lại, đây là vị hôn thê của tôi, không có quan hệ gì với người đàn ông kia cả”,



Bốn bề bỗng im phăng phắc, không một tiếng động, ngay cả Thư Hoán cũng đờ người ra, nước mắt tự nhiên ngừng chảy.
 
Chương 45




Từ Vĩ Trạch cúi xuống lau nước mắt cho cô và vẫn ôm lấy cô như thế, anh nói vói ả đàn bà kia: “Chị này, tôi hiểu tâm trạng của chị, nhưng xin chị nghĩ cho kỹ, cô ấy có bạn trai như tôi rồi có cần thiết phải dụ dỗ chồng chị không?”.



Lúc Từ Vĩ Trạch cười nói, Thư Hoán luôn cảm thấy không đáng tin nhưng chỉ cần anh không cười thì rất nghiêm túc và đứng đắn.



Huống hồ anh đứng đó chính là chứng cứ xác thực nhất, Đổng Phương tuy cũng đẹp trai nhưng muốn so sánh vói anh thì đứng là không có cửa!



Mọi người đều vỡ lẽ, bắt đầu xì xầm bàn tán, vẻ phẫn nộ trên gương mặt ả đàn bà kia cũng chuyển sang hoài nghi.



“Đều do chồng chị cứ bám theo cô ấy nên cô ấy mới phải ra ngoài ăn cơm với anh ta, chính thức nói rõ. Nếu không làm sao tôi có mặt ở đây?”



“Sự mất kiềm chế của chị, chúng tôi có thể hiểu nhưng chị hãy xin lỗi Thư Hoán đi. Cô ấy vô tội. Tôi cũng không thể tha thứ cho kẻ nào dám sỉ nhục và khiến vị hôn thê của tôi chịu oan.”



Thư Hoán ngượng ngùng cắn môi, cô được anh ôm chặt, nước mắt vẫn đọng trên khuôn mặt nhưng ánh mắt mọi người nhìn cô đã chuyển từ khinh bỉ sang cảm thông và ngưỡng mộ.



“Còn về tên khốn kiếp này...” Từ Vĩ Trạch ngừng lại rồi bất ngờ đấm thật mạnh vào mặt hắn ta, Đổng Phương không tránh kịp, “rầm” một tiêng ngã nhào xuống đất.



Đây là cao trào trong vở náo kịch này, dồn dập liên tục. Mọi người có mặt ở đó đều say mê theo dõi, tỏ ra rất hào hứng, Giày Thư Hoán đã hỏng, cũng bị sái chân rồi, không đi được, đang khó xử thì Từ Vĩ Trạch không chút do dự bế bổng cô lên, mọi người vỗ tay khen ngợi.



Mọi chuyện kết thúc một cách cực kỳ vui vẻ. Thư Hoán ngồi trong xe, mắt đã đỏ hoe, tai đỏ bừng lên.



“Không sao chứ?”



Thư Hoán sụt sịt, lắc đầu: “Không...sao. Cảm ơn anh...”



Từ Vĩ Trạch xoa đầu cô: “Việc anh phải làm mà”



“Cũng... cũng may có anh giải vây giúp em, còn nói dối vì em..”



Từ Vĩ Trạch mỉm cười: “Không có gì”.



So với chuyện bị người khác chê cười, Thư Hoán sợ bị Từ Vĩ Trạch hiểu nhầm hơn, chỉ có thể vừa nấc nghẹn vừa giải thích: “Em... thật sự không biết, anh ta... lại có vợ rồi. Em... bọn em gặp nhau trong buổi liên hoan làm quen, anh ta...”. Từ Vĩ Trạch choàng vai cô dỗ dành, đặt cằm mình lên lên đỉnh đầu cô: “Anh biết. Em là người thế nào mà anh còn không rõ hay sao?”.



Thư Hoán vẫn cực kỳ hổ thẹn, nghẹn ngào: “Anh...không cười em chứ, vì em... lại mắc lừa bởi một tên đàn ông như thế.., ”.



Còn tưởng mình đã gặp được một người đàn ông “siêu kinh tế” còn sót lại nữa chứ, kết quả là cô mù mắt rồi, suýt chút nữa thì trở thành kẻ thứ ba. Cho dù có bị người khác chê cười thì cũng đáng đời cô.



Từ Vĩ Trạch vỗ nhẹ lưng cô, đưa khăn tay ra cho cô lau nước mũi: “Sao lại thế được?”.



Trên đường về Từ Vĩ Trạch còn mua một lon café lạnh, áp lên mặt cô, rồi đưa cô đến bệnh viện khám.



Thư Hoán cảm thấy vết thương này mà đi khám thì đúng là chuyện bé xé ra to, nhưng anh không cho phép cô từ chối, bế thẳng cô vào trong.



Kết quả bị bà bác sĩ lớn tuổi mắng một trận: “Chân thì không sao, nhưng đánh người là thế nào hả? Một cô bé thế này mà cậu cũng ra tay được à? Có giận dỗi nhau thì cũng đừng tát người ta chứ, cẩn thận bạn gái cậu bỏ chạy bây giờ!”.



Từ Vĩ Trạch cười rất hiền lành lương thiện, cũng không giải thích. Thư Hoán gục đầu, cô vốn không phải bạn gái anh, bạn gái anh là một người khác mà.



Anh chu đáo ân cần như thế cũng chỉ là trọn tình trọn nghĩa với bạn bè mà thôi, không hề có ý gì khác, người ta có thể hiểu nhầm, nhưng cô thì không thể.



Cô về đến nhà cũng là do Vĩ Trạch nghĩa khí bế cô lên. So với sức của anh thì cân nặng của cô dường như không là gì.



Nhưng nếu thế thì cái người trước kia lúc nào cũng nói “Em còn có thể nặng hơn tí nữa không?”, “Em nhẹ như bông gòn, nhưng vẫn có thể chết chìm”... là ai chứ?



Tận đến lúc về nhà, Thư Hoán vẫn đoán mò không biết liệu Từ Vĩ Trạch có nhân lúc cô không phòng bị, đùa dai mà ném cô xuống đất như ném bao cát không. Kết quả là không, cô được đặt lên sofa an toàn. Tên này hôm nay dịu dàng đến không thể hiểu nổi.



Từ Vĩ Trạch quỳ xuống trước mặt cô, đặt chân cô lên đầu gối mình, giúp cô chườm đá lạnh rồi hỏi. “Mặt còn đau không?”.



Thư Hoán lắc đầu.



Cảm giác đau thì có thể bỏ qua, nhưng rõ ràng vẫn sưng. Lon café kia đã hết lạnh từ lâu, Từ Vĩ Trạch lấy mấy viên đá còn lại trong tủ lạnh cho cô chườm mặt, sau đó nâng mặt cô lên, cau mày nói: “Chỉ đấm hắn một cái đúng là lời cho hắn quá”.



Dường như hai người gần nhau quá, ngón tay anh hơi lạnh do cầm đá, nhưng sự đụng chạm mát lạnh của đầu ngón tay lại khiến gò má Thư Hoán nóng bừng.



Để giết ngay mầm mống suy nghĩ lung tung, Thư Hoán nói: “Này, anh cũng đừng quên là mình đã từng đánh em đấy.”



Hơn nữa sau khi bị anh tát một cái đầu tiên, cuộc đời cô như mở ra cánh cửa bị tát tai vậy, cứ bị đánh liên tục.



Từ Vĩ Trạch ngượng ngùng: “Xin lỗi em. Lần đó do anh sai. Em đánh lại đi. Có thể đánh lại gấp mười lần, miễn là em vui vẻ.”



Thư Hoán lẩm bẩm: “Không thèm”.



Từ Vĩ Trạch tỏ ra nghiêm túc: “Nếu em sợ tay đau thì anh tự đánh, em đếm là được”.



Có cần tự ngược đãi bản thân mình đến vậy không.



“Gấu Hoán, chuyện anh hối hận nhất chính là đã đánh em.”



Tên này lại nữa rồi, tưởng nhìn bằng ánh mắt đó, nói bằng giọng đó thì người ta sẽ hoa mắt chóng mặt hay sao?



Thư Hoán cố gắng không nhìn vào mắt anh để tránh bị thôi miên. Làm sao lại có người đàn ông có đôi mắt đẹp và “đa tình” đến thế cơ chứ?



Tuy Thư Hoán tránh ánh mắt anh nhưng vẫn thấy hoảng loạn: ''Không... không sao...”.



“Em cho anh cơ hội bù đắp nhé, anh nói thật đấy.”



Thư Hoán có vẻ buồn bã: “Em đã không trách anh từ lâu rồi, muộn rồi, anh mau về đi, không bạn gái anh lại lo lắng”.



Cố không dám nhận sự dịu dàng của anh. Đối với anh đó chỉ là bù đắp, là nghĩa khí nhưng cô không thể thản nhiên đón nhận, sẽ không kìm được mà suy nghĩ nhiều.



“Mau đi đi, muộn thế này còn ở nhà người con gái khác, anh và tên họ Đổng kia cũng chẳng khác gì nhau.”



“Gấu Hoán...”



“Đi đi, đi đi.”



Đuổi anh đi rồi, Thư Hoán cảm thấy sự việc thực sự quá tồi tệ.



Bị Đổng Phương lừa dối, ngoài hối hận và giận dữ ra thì cô không còn cảm giác nào khác. Còn nghĩ đến Từ Vĩ Trạch đã có bạn gái, lồng ngực cô rất đau, cả đêm chui vào chăn cũng không ngủ nổi, hôm sau thức dậy mắt sưng húp như quả hồ đào.



Mọi lời giải thích cho thứ cảm xúc lạ lùng ấy, thực ra chỉ là lừa mình dối người. Cô đã thật sự thích Từ Vĩ Trạch mất rồi.



Từ Vĩ Trạch không phải dạng đàn ông hư hỏng vô nguyên tắc, mà bản thân cô tuyệt đối cũng không làm những chuyện mất mặt như dụ dỗ bạn trai người khác, phá hoại tình cảm gia đình người ta...



Bây giờ khả năng duy nhất cô mong đợi là Từ Vĩ Trạch theo thói quen cũ, chia tay với bạn gái hiện giờ vì một nguyên do nào đó, có thời gian độc thân thì cô mới có gan tỏ tình với anh.



Hơn nữa liệu có thành công hay không thì cô không biết. Cho dù thành công, tình cảm của họ duy trì được bao lâu thì cô cũng vẫn mù mờ.





Chương 46




Chuyện lớn tiếp theo trong tháng này đúng là sinh nhật Tiêu Biệt Nam, bạn chung của cả hai. Tiêu Biệt Nam có mở quán bar, tiệc mừng đương nhiên không thể làm lợi cho kẻ khác mà tổ chức ngay tại quán của mình.



Thư Hoán cũng được mời vốn dĩ với tình trạng đi chấm phẩy của cô hiện giờ thì hoàn toàn có thể không cần đến, tặng quà là đã đủ thành ý rồi, nhưng cô có nỗi khổ riêng nên bắt buộc phải đi,



Tuy mấy hôm nay Từ Vĩ Trạch vì nghĩa khí với bạn bè phải chăm nom người ốm, thường xuyên đến nhà cô, mang thuốc và đồ ăn đến, nhưng cô cũng biết bộ dạng mình ở nhà, chân mang dép lê, áo ngủ rộng thùng thình, mặt mày phờ phạc, lại thêm bọng mắt do ngủ không đủ, không chừng Từ Vĩ Trạch đă quên mất chuyện thật ra cô cũng vẫn là một người phụ nữ rồi.



Thư Hoán thấy nhân cơ hộí này cũng nên ăn diện một chút, cho ra vẻ phụ nữ một chút để Từ Vĩ Trạch chú ý đến mình, chí ít cũng có ấn tượng “Gấu Hoán cũng là phụ nữ chứ”. Nếu không, cho dù anh có thay bạn gáí thì e rằng, ngay cả cơ hội tỏ tình cũng quên không cho cô mà nhảy ngay sang người tiếp theo mất thôi.



Vì để thích hợp với không khí quán bar mà Thư Hoán chọn một bộ váy màu xanh lục đậm trễ ngực, hở lưng, tóc búi cao, cài thêm một chiếc nơ cùng màu cùng chất liệu, phối với hoa tai, rồi lại nén đau nhét chân vào giày cao gót bằng da màu xanh lục nhạt hở mũi.



Từ Vĩ Trạch lên lầu đón cô, vừa nhìn thấy đã cười: “Wow, người tàn tật còn cố gắng diễn xuất thế này, chẳng lẽ em yêu thầm Tiêu Biệt Nam?”.



Chỉ sai ba chữ nữa thôi không là bị anh nói đúng hết rồi.



Khi hai người đến nơi thì âm nhạc trong quán vẫn là những giai điệu êm ả, chưa ồn ào lắm, nhưng người đã đến khá đông. Tiêu Biệt Nam đứng sau quầy bar đang trò chuyện với những người bạn đến trước. Thư Hoán được Từ Vĩ Trạch bế đặt xuống ghế ngồi cạnh, đón lấy ly Long Island Iced Tea anh đưa cho cô.



Bartender đang chuẩn bị cho công việc bận rộn sắp tới, Tiêu Biệt Nam đích thân pha rượu cocktail cho bạn bè, luôn tay luôn chân, vừa làm vừa nói chuyện phiếm: “Vĩ Trạch, dạo này đúng là hiền lành lương thiện, không mấy khi đến quán bar cho tôi được nhờ nữa”.



Bạn bên cạnh cũng nói: “Còn nữa, cho dù có đến cậu ta cũng chẳng quan tâm tới mấy cô em nữa. Gái cũng không thèm, đúng là rửa tay gác kiếm, nương nhờ cửa Phật”.



Từ Vĩ Trạch có vẻ ngại ngùng: “Mấy người các cậu...”.



“Lần nào tôi gọi điện cho cậu ta thì cậu ta cũng nấu cháo điện thoại với con gái, một người đàn ông mà lấy đâu ra lắm thứ để nói thế không biết.”



“Trước kia có bạn gái cũng đâu thấy cậu ta như vậy. Lần này nhất định là có vấn đề.”



Tiêu Biệt Nam bỗng nói: “Các vị, muốn nghe tôi tiết lộ không?”.



“Gì chứ?”



“Tôi có người bạn dạo gần đây muốn cầu hôn với bạn gái, tôi tham mưu cho cậu ta, cùng đến Tiffany mua nhẫn. Sau đó nhân viên nói, kiểu này rất đẹp, mà Từ thiếu gia cũng vừa đặt một đôi...”



Từ Vĩ Trạch thẹn quá hóa giận: “Tiêu Biệt Nam!”.



“Không muốn tôi nói ra thì cậu mau khai đi!”



Mọi người ồn ào: “Cả nhẫn cầu hôn cũng mua rồi à? Chuyện lớn như thế mà chẳng hé lộ tí gì cả”.



“Thư Hoán, cậu ta có nói cho em biết không7”



Thư Hoán không nói được gì, chỉ lắc đầu.



Mọi người xuýt xoa: “Đúng là chó không sủa là chó cắn người”.



“Công phu bảo mật còn ghê gớm hơn Cục công an nữa.”



“Bao giờ tổ chức tiệc chia tay đời độc thân đây?”



Từ Vĩ Trạch chỉ cười cười: “Không có đâu”.



“Này, chẳng lẽ cậu định bỏ luôn tiệc chia tay à?”



Từ Vĩ Trạch đáp: “Nhẫn chỉ là do tôi không kìm nổi mà mua thôi, căn bản không tặng được. Thực ra đến nay cô ấy còn chưa chấp nhận tôi, chứ đừng nói là cầu hôn”.



Mọi người đều sửng sốt, tỏ ra không tin: “Sao có thể, có cô gái nào khó cưa thế?”.



“Không phải là khó cưa.” Từ Vĩ Trạch cười nói, “Là một cô gái rất nhu mì. Nhưng thực ra càng nhu mì thì càng khó xác định được là rốt cuộc cô ấy chỉ muốn làm bạn hay muốn ở bên nhau. Các cậu cũng hiểu mà.”



Xem ra anh có vẻ bị tổn thương tình cảm thật.



Thế là đám bạn bè vô nguyên tắc đó đều tỏ ra thông cảm, bàn lùi: “Thôi, nếu không được thì bỏ đi. Cậu là Từ Vĩ Trạch mà, còn sợ không gặp được người nào tốt hơn sao? Danh sách các hot girl trong tay Tiêu Biệt Nam, ít nhất cũng dài cả tấc, không đủ cho cậu chọn à”.



Từ Vĩ Trạch cười cười: “Không cần, tôi chỉ cần cô ấy. Tuy không biết phải mất bao lâu mới theo đuổi được nhưng tôi vẫn sẽ nhẫn nại chờ đợi”.



Thư Hoán không thể ngổi thêm nữa. Cô thấy cuộc đời mình đã chấm dứt tại đây, không bao giờ còn có tương lai.



Cô không biết phải làm gì trong sự hoảng loạn này, chỉ thấy nhất định phải giữ khoảng cách với Từ Vĩ Trạch.



Lỡ bản thân không kiểm soát được mà làm những việc bỉ ổi như tỏ tình thì chắc chắn Từ Vĩ Trạch sẽ rất khó xử.



Anh ấy sắp kết hôn rồi, mà mày còn có suy nghĩ linh tinh đó nữa thì có còn là người hay không?



“A, em bỗng nhớ ra có chút việc chưa làm, em muốn về trước. Mọi người chơi vui vẻ nhé, Biệt Nam, chúc anh sinh nhật vui vẻ.”



Từ Vĩ Trạch cũng đứng lên theo: “Chuyện gì mà gấp thế? Anh đưa em về nhé!”.



“Không cần đâu, em tự gọi xe được. Các anh chơi vui nhé.”



Từ Vĩ Trạch nhìn cô: “Anh có thể đưa em về rồi quay lại”.



Thư Hoán đành nói: “Chắc không phải anh sợ thẩm vấn nên nhân cơ hội chuồn đi đấy chứ”.



Quả nhiên mọi người lập tức xúm vào giữ anh lại “Không nói rõ đã muốn chạy, đâu dễ thế!”.



Trên đường về nhà, không biết vì sao mà cơn đau ở chân Thư Hoán vốn đã đỡ bây giờ còn đau hơn gấp bội khiến cô đi không vững nữa.



Nhưng Thư Hoán lại thấy mừng vì điều này, bởi tài xế taxi quan tâm hỏi, “Cô gái, cô bị sao thế?”, cô có thể vừa lau nước mắt nước mũi vừa nói, “Chân tôi đau quá”, mà không cần viện cớ khác.



Thư Hoán xách giày, chân trần loạng choạng bò lên lầu, lần mò tìm chìa khóa mở cửa trong nước mắt nhòe nhoẹt, cô đã hạ quyết tâm phải tìm một nơi để trốn tránh một thời gian. Nếu có thể tránh xa nỗi phiền toái mang tên Từ Vĩ Trạch kia, chưa biết chừng cô có thể xóa sạch những tình cảm dư thừa của mình. Giống như ngắt mạng internet rồi diệt virus cho máy tính vậy.



Khi không còn làm phiền đến bất kỳ ai nữa, lúc đó cô sẽ quay về, chắc vẫn kịp tham gia hôn lễ của Từ Vĩ Trạch.



Nhưng cô cũng không biết phải đi đâu nữa. Lên mạng tìm loạn xạ trên các diễn đàn du lịch và trang web hàng không, tình cờ cô nhìn thấy vé giá rẻ đi Campuchia. Giá rẻ đến mức rơi nước mắt, vừa rẻ vừa đủ xa, chi phí ăn ở cũng không cao, cô không do dự gì mà đặt ngay.



Thư Hoán không dám chậm trễ thêm ngày nào nữa. Vì nếu cô không đoán nhầm thì ngày mai Từ Vĩ Trạch lại tốt bụng đến thăm, mang đồ ăn sáng hoặc trưa cho cô. Còn cô chỉ cần nhìn thấy anh thêm lần nữa thì sẽ không kiểm soát được mà làm chuyện bẽ mặt trước anh.



Việc đặt phòng khách sạn thích hợp đã khiến cô mất rất nhiều thời gian, sau đó là thu dọn hành lý. Thư Hoán khập khiễng ra ra vào vào, vừa chùi nước mắt vừa nhét đầy một va ly những thứ linh tinh, sau đó cô nghe thấy tiếng chuông cửa.



Cô mở cửa ra, bên ngoài là Từ Vĩ Trạch.
 
Chương 47




Thư Hoán lúng túng, bộ váy này của cô nếu không có giày cao gót thì chân chỉ ngắn một mẩu thôi, chưa kể đến gương mặt lem nhem của cô. Cô không ngờ trước khi đi còn không có cơ hội để lại ấn tượng tốt cho Từ Vĩ Trạch nữa.



Anh vốn đang cười, định nói gì đó, thấy gương mặt như mèo của cô rồi lại nhìn vào trong, nụ cười vụt tắt, nói với vẻ ngạc nhiên: “Muộn thế này rồi, em định đi đâu?”.



“Không… không có, ngày mai…”



“Đi đâu?”



“Campuchia…”



“Ủa, đến đó làm gì?”



“Có Angkor Wat.”



Cũng được xem là đối đáp trôi chảy. Từ Vĩ Trạch không hỏi nữa, chỉ cười cười: “Sao đi du lịch cũng không nói cho anh biết? Gần đây anh cũng rảnh, cùng đi chẳng phải cũng sẽ tiện hơn hay sao?”.



“Em thích đi một mình hơn.”



Từ Vĩ Trạch nhìn cô, rồi cười đưa tay định đặt lên vai cô. Nhưng ngón tay chỉ hơi chạm vào người, Thư Hoán như phải bỏng, tránh ra ngay.



Hành động đó khiến cô cũng thấy hối hận. Đặt tay lên vai vốn là động tác rất tự nhiên của hai người, cô đã phản ứng quá đáng.



Nhưng từ khi không thể trốn tránh sự thực rằng cô đã thích anh thì mọi thứ anh làm, cô đều trở nên đặc biệt nhạy cảm. Đừng nói là tiếp xúc cơ thể, mà ngay cả nhìn mắt anh, ngửi thấy hương bạc hà trên người anh là cô đã như mất hồn. Tựa như mắc phải một loại bệnh kỳ quái không có thuốc chữa vậy.



Tay Từ Vĩ Trạch ngượng ngùng dừng lại hai giây trong không trung rồi rụt lại, sau đó anh cười cười: “Gấu Hoán, sao anh thấy như em đang trốn tránh anh?”.



Thư Hoán như ăn trộm bị bắt quả tang, lập tức hoảng hốt: “Làm gì có…”.



“Vậy tối nay sao em đến bar rồi không chơi gì mà vội đi ngay?”



“… Em sực nhớ ra phải về thu dọn đồ đạc nên…”



Từ Vĩ Trạch im lặng rồi bỗng nói: “Em ngẩng đầu lên nhìn anh”.



Thư Hoán hoảng hồn, bướng bỉnh cuối đầu thấp xuống. Với tâm trạng hiện nay, chỉ cần nhìn vào mắt anh thì mọi thứ sẽ bị anh nhìn ra, như thế thì cô sẽ hổ thẹn đến mức không muốn làm người nữa.



Tay anh bỗng vươn ra, giữ lấy mặt cô. Thư Hoán không thể kháng cự lại bàn tay anh.



“Có phải em…”



“Em ghét anh nhất!”



Trong lúc cùng đường, chỉ có nói câu ấy mới giữ lại chút tự tôn cho cô.



Từ Vĩ Trạch nhìn cô rồi mới cười nói: “Anh lại làm chuyện gì khiến em ghét sao?”.



Thư Hoán chẳng còn cách nào khác, chỉ đành khuỵu xuống thảm, quay lưng lại với anh.



Từ Vĩ Trạch thử xoa đầu cô.



Sự vuốt ve dịu dàng ấy cho cô chút can đảm cuối cùng. Thư Hoán lẩm bẩm nói qua kẽ ngón tay: “Em… anh…”.



“Gì thế?”



“Em thích anh…”



Quả nhiên đáp lại cô là sự im lặng. Cô không nhìn thẳng vào mặt anh, đúng là quá tốt.



“Tuy trong lòng anh đã có người yêu mến nhưng… cô ấy vẫn chưa nhận lời yêu anh, anh có thể suy nghĩ đến em không?”



Đó là những lời phải dùng hết can đảm mới nói ra được, bao nhiêu rụt rè, xấu hổ, cô đều bất chấp.



“Tuy em không thể so sánh với cô ấy, nhưng, em…” Cô cũng không biết bản thân có ưu điểm gì hơn người nữa, “Em thích anh hơn cô ấy…”.



Lời này nói ra thì ngay cả bản thân cô cũng thấy vô vọng. Cô chỉ có điểm này thắng được cô gái ấy.



Nếu bị từ chối thì dù sao vé máy bay ngày mai đã mua rồi, cô có thể chạy mất tăm tích trong chốc lát. Biến mất khỏi anh một thời gian, đến khi anh quên hết những chuyện nực cười về cô thì cô mới có thể quay lại.



Từ Vĩ Trạch mãi cũng không làm gì, chỉ dịu dàng xoa đầu cô.



Nghĩ đến sự dịu dàng này là thương hại, nước mắt Thư Hoán không kìm nổi nữa. Sau đó cô nghe anh nói: “Anh rất bất ngờ”.



Tuy là một câu trả lời kỳ quặc nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với “xin lỗi”.



“Anh không cảm nhận thấy em thích anh.”



Thế ư? Nói thế thì nỗi đau, sự kiên nhẫn và sự che giấu của cô cuối cùng đã không lãng phí.



“Anh nghĩ, liệu em có nhầm lẫn không, thực ra em đối với anh chỉ là tình cảm bạn bè, nhất thời tưởng lầm là một thứ gì đó…”



Câu này nghe quen quá.



Nhưng không còn tâm trạng nghĩ nữa, Thư Hoán lắc đầu nguầy nguậy.



“Không phải tình bạn à?”



Thư Hoán lại lắc đầu.



Giọng anh có vẻ khổ sở: “Nhưng anh thật sự không cảm thấy. Gấu Hoán, có phải em đang đùa anh không?”.



Thư Hoán đành chùi sạch nước mắt nước mũi vào tay, ngẩng lên, đôi mắt sưng như quả hồ đào biểu thị sự thành thật với anh.



“Em có thể chứng minh với anh về chữ ‘thích’ của em không?”



Thư Hoán đứng lên, đỏ hoe mắt cố kiễng chân, Từ Vĩ Trạch cũng biết phối hợp mà cúi đầu xuống, lần đầu tiên cô chủ động hôn anh, tuy chỉ có hai giây.



“Chỉ thế thôi sao?”



Cái… cái gì mà “chỉ thế thôi”… T_T



Cả đời cô, đến tay đàn ông cũng chưa chủ động nắm chứ đừng nói là ra sức hôn, với cô đó là một chuyện dũng cảm hiếm hoi trong đời.



Từ Vĩ Trạch sờ môi, có vẻ suy nghĩ: “Vẫn không có cảm giác là được thích”.



“…”



“Anh và cô gái kia cũng đã hôn nhau, hơn nữa còn nhiều hơn thế này, mà ngay cả bước cuối cùng cũng làm rồi.”



Haizzz, cô… cô và anh cũng thế mà. Tuy chỉ có một lần. Nhưng chắc là anh đã quên rồi.



“Nếu em chỉ thế này thì anh nghĩ anh bó tay.”



Sự vô tình của anh dịu dàng và khách sáo quá.



“Em… em” Cô có thể làm nhiều hơn, chẳng hạn như chủ động hiến thân gì đó, chưa biết chừng Vĩ Trạch vì cảm động sẽ suy nghĩ đến cô. Cô thích anh đến thế, từ bỏ tự tôn cũng có thể làm được.



Nhưng tình cảm giành giật được liệu có đáng tin?



“Thôi… vậy, em… em chỉ nói bừa, xin anh đừng quan tâm.” Là do cô không tự lượng sức, “Anh… anh về đi”.



“Này.”



Nghe giọng Từ Vĩ Trạch có vẻ thất vọng: “Cô bé này đúng là… sao không mắc câu chứ?”.



Thư Hoán vẫn chưa phản ứng kịp. Hoàn toàn mù mờ, chỉ nhòe nhoẹt nước mắt nhìn anh.



“Phải thế nào thì em mới chủ động cởi quần áo anh đây?”



“…”



“Người anh yêu, em nghĩ là ai?”



“…”



Bị anh nâng mặt lên, nhìn vẻ mặt và nghe giọng anh, Thư Hoán đờ người.



Từ Vĩ Trạch nghiến răng nhéo má cô: “Em cũng không nghĩ xem anh còn quen cô gái nào mà lại có sinh nhật vào ngày hôm đó nữa à?”.



Thư Hoán dần dần vỡ lẽ: “Anh… anh…”.



“Tất nhiên, anh nhờ em làm bánh kem thì cũng hơi tranh thủ, lợi dụng. Sau này anh sẽ thay đổi, cần bao nhiêu bánh kem anh cũng cung cấp không hạn chế số lượng.”



“Anh… anh…”



“Nhưng dù sao em cũng phải chủ động hơn chứ, đã ra hiệu đến nước này rồi, hiếm khi anh chiếm thế thượng phong, em không thể để anh vui hơn được sao? Thịt đã dâng tận miệng, em không thể đi thêm một bước, đút cho anh được hả?”



Thư Hoán vừa định nói thì môi đã bị khóa chặt. Trong mấy phút đó, cô không nhúc nhích nổi. Lần thứ tư được hôn, trước Từ Vĩ Trạch, cô vẫn không có chút sức kháng cự nào, chỉ mặc anh đẩy răng ra, đầu lưỡi khéo léo lách vào, chạm vào cô, sau đó quấn quýt sâu hơn. Sức mạnh và hơi ấm của đôi môi ấy và cả sự quấn quýt của lưỡi đều khiến cô run rẩy không ngừng.



Lần này cô hoàn toàn bị hôn đến choáng váng xây xẩm, ngay cả váy bị cởi ra từ lúc nào cũng không biết. Môi và tay anh như có ma lực, vuốt ve cô có phần thô bạo, cô không thể suy nghĩ chứ đừng nói là phản kháng.



Đến khi bị Từ Vĩ Trạch đặt lên gi.ường, nhìn anh cới áo, ý thức ra mình đã rơi vào trạng thái “mặc người ăn thịt”, Thư Hoán ra sức giãy giụa như dê con sắp bị sói xơi tái, cố gắng trốn tránh chuyện tiếp theo đó: “Từ… Từ Vĩ Trạch, em vẫn còn điều muốn nói, anh… anh đừng làm bậy…”.





Chương 48




Tử Vĩ Trạch vẫn làm bậy, mà còn làm đến mấy lần.



Khi cô tỉnh dậy trong sự xấu hổ và cơn đau khắp cơ thể, mặt trời đã ló dạng. Thời tiết đẹp đến khó tin, ánh nắng chiếu qua khung cửa khiến gian phòng tràn ngập ánh sáng. Thư Hoán chỉ có thể bất lực vùi mặt vào trong chăn, cuộn tròn người vào đó, nhất quyết không ra.



Từ Vĩ Trạch vừa đưa một tay ra, cô đã đánh anh túi bụi, anh đành hiền lành chịu đựng, dỗ dành: “Ngoan nào, Gấu Hoán…”



“Tránh ra, anh là đồ khốn!”



Từ Vĩ Trạch chỉ có thể mặc cô xả giận, ôm cô vào lòng: “Ừ, là lỗi của anh, anh là kẻ xấu. Chúng ta đi tắm nhé!”



Nhớ đến tối qua bị đùa giỡn, Thư Hoán rất đau khổ: “Anh cút ngay. Đồ lừa đảo! Đồ cầm thú!”



Từ Vĩ Trạch lại không hề cảm thấy áy náy mà lại trông rất vui vẻ, chấp nhận hết: “Ừ, anh là cầm thú, ngoan nào Gấu Hoán…”



Thư Hoán xấu hổ rúc vào trong chăn, Từ Vĩ Trạch đành ôm cả đống lùng nhùng đó lên.



“Chúng ta quen nhau nhé, Gấu Hoán”



Làm… làm gì có ai làm bậy rồi còn bàn bạc đến việc quen nhau đâu?



“Em không thèm.”



Chăn bị kéo ra, Thư Hoán nước mắt lưng tròng nhìn vào đôi mắt chân thành của anh.



“Tại sao?”



Thư Hoán cắn môi không nói.



“Cho dù bây giờ em vẫn chưa thích anh lắm, chỉ cần em thích một chút thôi, chúng ta cũng có thể bắt đầu từ từ. Anh có thể chờ.”



“…”



“Chẳng lẽ không thích chút nào à?”



Thư Hoán dần đỏ mặt, mắt rưng rưng: “Anh… cơ thể anh xấu quá!”



Tử Vĩ Trạch dở khóc dở cười: “Hử? Em đúng là người đầu tiên nói thế đấy.”



Vóc dáng anh cao lớn, tay chân dài, hoàn toàn so sánh với siêu mẫu, làm gì có bộ phận nào kém sắc đâu.



“Thì xấu chứ sao, cơ thể đàn ông khó coi quá! T_T”



Tuy Thư Hoán đã lớn, kiến thức cũng không phải không có, mà còn tự cho là phong phú nữa, nhưng khi đối diện với “vật thật” ở ngoài đời thì cho dù không phải là lần đầu tiên cũng vẫn khiến cô khiếp đảm. Cơ thể anh đúng là hung khí, đầy ắp tính tấn công mạnh mẽ.



Từ Vĩ Trạch sờ sờ mũi: “Cơ thể đàn ông đều như thế…. Những người khác chỉ xấu hơn anh thôi, nên em cứ chọn anh đi.”



“Vậy em không cần đàn ông nữa.T_T”



“Thật không cần à? Chẳng lẽ anh chưa làm em lên đỉnh…”



Thư Hoán lấy gối úp lên mặt anh khiến anh không nói được nữa.



Tử Vĩ Trạch cười, gỡ gối ra, sau đó nắm lấy tay cô, ôm cô vào lòng khiến chiếc chăn cứ từ từ trượt xuống trong sự giằng co giãy dụa của cô.



“Anh thấy chúng ta vô cùng ăn ý mà, em tuyệt đến nỗi anh không ngừng lại được, Hơn nữa, lúc đó nghe giọng em, sao giống…”



“Anh còn dám nói!”



“Ban đầu em nói ‘đừng’, nhưng về sau cứ ôm lấy anh, còn nói là…”



Thư Hoán tức muốn khóc: “Em… em không có nói, anh đúng là đồ mặt dày!”



“Anh nói thật mà. Em không thấy kĩ thuật của anh rất…”



“Đừng nói nữa mà!T_T” Thật không lọt tai nổi.



Đối với cô, mức độ đó quá khoa trương, chưa chính thức quen nhau mà đã làm hết rồi. Cô muốn quen nhau nhưng lại không có quan hệ gì đến thể xác, chí ít ban đầu cũng là tình cảm trong sáng chứ.



Thành ra thế này, tuy có vẻ Tử Vĩ Trạch thích cô thật đấy, nhưng cái “thích” này chẳng có cảm giác an toàn chút nào cả.



Cuối cùng Tử Vĩ Trạch cũng tha cho cô, không bức cô nữa, chỉ hôn lên trán cô: “Ngoan, dù sao đi nữa em cũng phải tắm đã, chắc không đến nỗi muốn ở trên gi.ường cả ngày chứ.”



Thư Hoán một tay giữ khư khư chiếc chăn hộ thân, một tay đẩy anh ra: “Em có chân, anh tránh ra.”



Tử Vĩ Trạch ngoan ngoãn buông tay, Thư Hoán quấn trong chăn cố gắng bò xuống gi.ường hệt như một con sâu róm, suýt nữa thì ngã sấp mặt, Tử Vĩ Trạch thuận thế đón lấy, sau đó bế thẳng cô vào phòng tắm.



“Quấn chăn thế này làm sao tắm? Ngoan buông tay ra.”



“Anh… anh làm gì thế! Đồ… đồ khốn, ban ngày ban mặt, anh… anh lại…”



Một tiếng đồng hồ sau khi được bế ra khỏi phòng tắm, Thư Hoán càng rũ rượi hơn, nước mắt lưng tròng: “Anh… anh là đồ khốn…”



Cô để mặc anh ăn thịt, bị bắt nạt đến mức không đáp trả lại được.



“Ngoan nào, đừng giận nữa.”



Thư Hoán lấy áo choàng che mặt.



“Anh thật lòng muốn giúp em tắm thôi, nhưng… anh là đàn ông khỏe mạnh, lại rất yêu em nên cơ bản…”



T_T Ban ngày ban mặt thế này, để cô đi chết đi cho rồi.



Lần này dù thế nào đi nữa, cô cũng trốn trong chăn không chịu ra. Tử Vĩ Trạch dỗ dành một lúc lâu mà cô vẫn không chịu nhúc nhích cứ như rùa ruột cổ.



Tử Vĩ Trạch bỗng nói: “Đúng rồi Gấu Hoán, chẳng phải em muốn đi Campuchia sao?”



Đống chăn đó như động đậy một chút.



“Vé máy bay là hôm nay phải không? Bây giờ? Liệu có kịp không?”



“…”



“Nếu là vé giá rẻ thì không thể đổi cũng không thể trả lại được, vậy không lấy lại được tiền rồi.”



“…”



“Vé máy bay có thể bỏ qua, còn khách sạn em đã đặt à? Tiền đặt cọc chắc không thể trả lại rồi.”



Một phút sau, Thư Hoán bò ra khỏi chăn, giữ chặt áo choàng tắm, tai và mặt đều đỏ bừng: “Em… em muốn thay quần áo, anh quay người… không anh đi ra ngoài!”



“Anh nhìn thấy rồi…” Tử Vĩ Trạch đỡ lại một cái gối, “Thôi được, anh ra ngoài là ok chứ gì, ngoan, đừng giận nữa.”



Khi Thư Hoán chậm chạp ra khỏi phòng ngủ với cách mặc an toàn là quần jeans và áo pull dài, Tử Vĩ Trạch cũng không rảnh rỗi, anh đang chiên hai quả trứng ốp lếp cho cô, nướng bánh mì và hâm lại sữa.



“Nào, ăn gì trước đi, nếu không lát nữa ngồi xe đến sân bay sẽ khó chịu đấy.”



Thư Hoán ngồi xuống ấm ức ăn sáng. Bị giày vò quá đáng, Tử Vĩ Trạch cũng không làm gì mà cô cũng căng thẳng: “Anh đừng đến đây.T_T”



Tử Vĩ Trạch nhìn cô, vẫn là nụ cười dịu dàng: “Ừ, anh không đến. Không phải lúc nào anh cũng nổi cơn thú tính đâu, em đừng sợ quá!”



Thư Hoán cũng thấy anh dường như có phần bị tổn thương. Cô thích anh, nhưng…



“Anh… cái đó… có thể nào… nhỏ một chút không?”



Tử Vĩ Trạch phun trà, sau đó cười nói: “Cảm ơn.”



Thư Hoán thẹn quá hóa giận, mắt rưng rưng: “Em có nói khen anh đâu!T_T”



Nụ cười của Tử Vĩ Trạch càng ngày càng rạng rỡ: “Anh biết, đó là lỗi của anh!”



Thư Hoán gần như sup sụp: “Em… em phải đi tìm anh trai anh!”



Tử Vĩ Trạch sờ sờ mũi: “Wow, một câu của em cùng lúc làm đả thương hai anh em anh đấy.”



“…”



“Vừa phản bội anh, vừa tỏ ý kích thước của anh ấy rất an toàn…”



Thư Hoán tức muốn chết, nước mắt đầm đìa: “Anh… anh là đồ lưu manh, cút đi…”
 
Chương 49




Ăn sáng xong, Thư Hoán mắt đỏ hoe kéo hành lý ra cửa.



“Gấu Hoán anh đi cùng em nhé?”



“Đừng mơ!”



“Nhưng một mình em đi xa, anh không yên tâm. Bây giờ chắc em cũng biết, đàn ông đáng sợ thế nào rồi chứ?” Lúc anh nói còn chỉ vào mũi mình mà không hề xấu hổ.



“….” Còn phải nói sao.



“Đàn ông xa lạ ở nơi xa lạ thì càng đáng sợ. Một cô gái đơn độc như em đi xa thật không an toàn. Thế này đi, em đợi một chút, đưa lịch trình cho anh, anh mua thêm một vé rồi chúng ta cùng đi nghĩ mát. Xem như quà bồi thường nhé.”



Thế là Thư Hoán hoàn toàn mụ mẫm. Một mình ra nước ngoài cô cũng thấy sợ hãi, huống hồ chân vẫn còn đau, cơ thể lại mệt rã rời, ngay cả sức để mở nắp chai nước cô còn không có. Có Từ Vĩ Trạch bên cạnh sẽ an toàn hơn nhiều, thế là Thư Hoán cũng ngầm đồng ý cho anh mua vé máy bay.



Đến khi cả hai ra sân bay, lên máy bay rồi, Thư Hoán nghi ngở hỏi: “Tại sao lại là hạng VIP?”



“Vì may mắn, ghế hết rồi, họ giúp chúng ta tăng hạng miễn phí”



Thư Hoán “ồ” lên một tiếng vẫn rất sung sướng. Lên được hạng VIP miễn phí là chuyện tốt, cô chỉ nghe nói qua chứ không ngờ sẽ đến lượt mình.



Thật sự quá mệt, suốt chặng đường Thư Hoán ngủ trong vòng tay Từ Vĩ Trạch, ngay cả bữa ăn trên máy bay cũng do anh đút cho. Cũng may hạng VIP ngoài họ ra thì không còn ai, không sợ bị cười nhạo.



Chuyến bay này lâu đến bất ngờ, giữa đường còn chuyển máy bay một lần, Thư Hoán nhớ là phải chuyển ở Hồng Kông nhưng nơi cô đặt chân xuống lại là Singapore. Tuy nghi ngờ nhưng Từ Vĩ Trạch đã đảm bảo “Máy bay sẽ không bay nhầm nơi đâu, nhất định là em nhớ sai rồi”, lại thêm sức cám dỗ của cửa hàng miễn thuế ở sân bay, cô cũng quên luôn chút nghi ngờ đó.



Đến nơi thì đã mười giờ tối, Thư Hoán ngô nghê rời khỏi máy bay, tuy cô không có cảm giác về phương hướng, địa lý cũng rất tệ, tiếng Anh lại không giỏi nhưng cô cũng cảm thấy, hình như là…



“Sân bay Malé?”



Từ Vĩ Trạch giả vờ không có gì xảy ra, ngó dáo dát xung quanh.



“Thư Hoán tức muốn điên: “Tại sao lại đến Maldives, Campuchia của em đâu?”



Từ Vĩ Trạch sờ mũi: “Ủa, chắc chúng ta lên nhầm máy bay rồi”



Thư Hoán tức phát khóc: “Nói bậy! Anh là đồ lừa đảo! Vậy… vé máy bay rồi chỗ ăn ở của em thì sao? Anh trả vé máy bay cho em, trả tiền đặt cọc lại cho em!”



Từ Vĩ Trạch dỗ dành: “Được, được, được, lát nữa anh sẽ đền cho em”



Đêm đã khuya cũng chẳng thể nghĩ được gì, sân bay Malé nằm trên một đảo nhỏ, bốn bề quạnh quẽ, muốn quay về trừ khi cô mọc thêm cánh.



Đã có nhân viên khách sạn đợi họ ở sân bay, Thư Hoán đành đi theo, lên thuyền Dolnis, rời khỏi sân bay, đến khách sạn trên đảo qua đêm trước, ngày mai nghĩ cách khác.



Tối đó Từ Vĩ Trạch lại rất đàng hoàng, chỉ nằm ngủ trên gi.ường với cô, ôm cả cô lẫn chăn, không bắt nạt gì cô cả.



Thư Hoán mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi trong lòng anh, lại còn nằm mơ, mơ thấy gì cô không nhớ nhưng cảm giác dường như rất vui.



Hôm sau cô thức dậy trong cảm giác nghẹt thở do bị anh nhéo mũi, Thư Hoán không phản kháng trước hành động vô lương tâm ấy, chỉ ăn qua loa điểm tâm, Trời vẫn còn tối, cô bị lôi ra ngoài, lên máy bay hướng tới đảo Hilton.



Thư Hoán vốn mơ mơ màng màng, vì đeo tay nghe máy bay phát nên dù tiếng động cơ có ầm ầm cũng vẫn thấy buồn ngủ kinh khủng. Thế nhưng vừa nhìn thấy cảnh sắc phía dưới, cô đã tỉnh hẳn.



Đó là màu xanh đại dương mà cô chưa bao giờ nhìn thấy, qua cửa sổ máy bay có thể nhìn rõ mặt biển xanh ngọc mỗi lúc một xa, nhưng không hề biến mất, đủ mọi loại màu xanh từ nhạt đến đậm trải dài ngút tầm mắt, bát ngát vô tận. Đến độ cao cao nhất, Ấn Độ Dương như một mảng lông thiên nga màu xanh, hàng ngàn đảo san hô nằm rãi rác, được một màu xanh như ngọc lục bảo bao bọc. Đó là một vẻ đẹp mà không từ ngữ nào miêu tả được.



Trong tíc tắc Thư Hoán đã thấy mình như có thể bay, trong cảnh thần tiên như hư như thực này, cô quên hết những bực bội trước đây, vui sướng đến độ cứ kéo tay Từ Vĩ Trạch nói: “Anh nhìn kìa, nhìn kìa!”



Cũng không biết Từ Vĩ Trạch có nghe thấy hay không, chỉ mỉm cười đưa tay ôm lấy cô.



Xuống sân bay đã có nhân viên khách sạn đến đón, là một người trẻ tuổi có nụ cười đáng yêu. Hai người cũng chỉ có mỗi va li hành lý của Thư Hoán nên có thể gọi là khá nhẹ nhàng.



Khách sạn Hilton trên Malé lúc trước đúng là vừa nhỏ vừa đắt, nội thất với bữa sáng thật không xứng với số tiền bỏ ra, chắc chỉ có công tử như Từ Vĩ Trạch mới cảm thấy ở đó tốt hơn là ngủ qua đêm tại sân bay.



Nên cho dù đã nghe danh khách sạn Hilton từ lâu nhưng Thư Hoán cũng không thấy mong chờ gì, cô vốn nghĩ rằng chắc cũng chẳng hơn nhau bao nhiêu đâu, chỉ biết lừa tiền thiên hạ. Dù sao cô cũng không phải người kén chọn, tạm bợ cũng có thể ở được, chỉ cần đừng quá đắt.



Thế nhưng ngoài bãi cát trắng và rừng cây, trời biển bao la xanh biếc trên đảo ra thì mọi nơi ở trên đảo đều vượt xa dự đoán của cô.



Biệt thự khá rộng, gấp bốn, năm lần, căn hộ chung cư nhỏ của cô, ước tính khoảng hai, ba trăm mét vuông, vừa có đình phía trước vừa có sân phía sau, rất có ấn tượng xa hoa và sang trọng.



Hai cánh cửa một dẫn ra rừng cây, một đưa đến bãi cát. Rừng cây xanh um rậm rạp dưới ánh nắng rực rỡ tôn vinh vẻ đẹp của bãi cát trắng, tất cả trở nên tươi mới hơn bao giờ hết.



Từ căn phòng đặc biệt đến bãi cát trắng trong sân, từ vòi phun ở bệ rữa tay đến bồn tắm trong nhà, phòng tắm lộ thiên, đến những mỹ phẩm cho nhà tắm đều được trang bị đầy đủ khiến Thư Hoán cảm thấy mới lạ và tò mò vô cùng.



Đến khi vào phòng ngủ, nhìn hoa tươi và khăn lông được gấp gọn trên gi.ường, lại có chữ “Happy Honeymoon”, Thư Hoán bỗng có cảm giác mãnh liệt là mình bị lừa.



“Khoan, khoan đã, cái gì mà tuần trăng mật? Em… em và anh có phải là…”



Từ Vĩ Trạch tỏ ra vô tội: “Đâu có, anh chỉ báo vậy thôi, như thế có thể có champagne và bánh kem miễn phí. Bánh kem miễn phí đấy, em không thích sao?”



“Thế… thế à?”



Ngẫm nghĩ lại, rồi nhìn thêm lượt nữa, Thư Hoán nhận ra điều khác lạ: “Tại sao chỉ có một phòng ngủ? Anh… đồ lừa đảo..”



Từ Vĩ Trạch lại càng tỏ ra vô tội: “Anh sẽ không làm gì em đâu. Chẳng phải em muốn tiết kiệm sao? Hai ngươi ở một phòng là vừa đẹp mà”



“…”



“Hơn nữa bây giờ muốn đặt phòng ngay căn bản là không thể”



“…”



“Còn nữa, tiền phòng mỗi đêm một ngàn ba trăm đô, thêm mười phần trăm phí phục vụ, em có chắc mình muốn ở hai phòng không?”



Thư Hoán đành ngậm ngùi chấp nhận. Biết giá phòng rồi làm sao cô ngủ được nữa, cô vẫn không nỡ đốt tiền.



“Anh đảm bảo” Từ Vĩ Trạch lại đưa tay lên thề, “Chỉ cần em không muốn, anh nhất định sẽ không làm chuyện không quân tử đâu”.





Chương 50




Tuy cô thích Từ Vĩ Trạch như thế, lại quen với việc bị anh bắt nạt, theo lý thì không nên quá so đo, nhưng lần này anh tốt bụng đi du lịch cùng cô, vốn dĩ là để bù đắp tội lỗi anh đã gây ra hôm đó. Kết quả là không những cô bị đổi lịch trình tuyến bay, mà còn tiếp tục bị anh ăn thịt thêm mấy ngày nữa, chẳng phải quá bi thảm hay sao?



Đêm trước ngủ không ngon nên Thư Hoán tắm rửa qua loa rồi mặc nguyên quần áo ngồi gật gù trên sofa.



Lúc tỉnh lại thì đã chạng vạng, Từ Vĩ Trạch đang ngồi trên sofa nhìn cô cười, đưa cho cô một ly nước hoa quả: “Tỉnh ngủ chưa? Ra ngoài đi dạo nhé”.



Ra khỏi phòng, nhìn trời xanh biển biếc bên ngoài, Thư Hoán “wow” một tiếng rồi chạy chân trần trên bãi cát, mọi chuyện đều ném hết ra sau.



Khu resort Hilton còn bao gồm hai quần đảo nhỏ gần nhau, hai hòn đảo tràn ngập cảnh sắc ngoài này so với những khách sạn nghỉ mát khác cũng khá đặc biệt. Một cây cầu dài bắc ngang qua mặt nước xanh ngọc nối liền hai hòn đảo lại với nhau.



Khi máy bay hạ cánh cũng là hạ cánh trên đường băng ở cây cầu này. Lúc đó chưa kịp nhìn rõ, lần này Thư Hoán chạy lên cầu, cầu đã sáng đèn soi tỏ quần thể san hô màu sắc sặc sỡ dưới nước và cả những con cá nhiệt đới đang bơi lội tung tăng, thậm chí nếu may mắn họ còn có thể nhìn thấy một con cá mặt quỷ rất to nữa.



Cô say sưa ngắm nhìn đến nỗi mặt đỏ bừng bừng, cầm máy ảnh chụp lia lịa. Từ Vĩ Trạch đi theo sau, nói bằng giọng như ru ngủ: “Nếu muốn nhìn rõ hơn thì ngày mai chúng ta đi lặn nhé”.



Thư Hoán dao động bởi đề nghị tuyệt vời đó nhưng lại giằng co đấu tranh với hiện thực rằng: “Nhưng em không mang đồ bơi, hơn nữa…”. Mặc đồ bơi trước mặt anh thì quá nguy hiểm rồi?



“Chuyện này không cần lo.”



“Nhưng em…”



Từ Vĩ Trạch cúi xuống nhìn đồng hồ: “Cứ thế nhé. Đúng rồi, anh đã đặt tiệc BBQ trên cát, cũng sắp đến giờ rồi, chắc em đói phải không?”



Vừa nghe có món nướng, cơn đói vì bỏ qua bữa sáng và bữa trưa khiến Thư Hoán quên hết mọi thứ, tưởng tượng về món hải sản nướng khiến cô quên mất điều nguy hiểm khi mặc đồ bơi.



Ánh mặt trời nhạt dần, bữa tiệc đồ nướng buổi tối trên bãi cát đã bắt đầu, trên ngọn lửa bập bùng thịt cá tôm mực, cả cua ghẹ, rau các loại đầy ắp, đang tỏa hương thơm phức.



Một con tôm hùm bình thường có bạn gan đến mấy cũng phải cần đến n người cùng ăn mới đáng đồng tiền, bây giờ chỉ cắt ra làm hai rồi nướng luôn, tiếng lách tách của thịt tôm hùm trên lửa than hồng thực sự là một cảm giác xa xỉ.



Thư Hoán nuốt nước bọt liên tục, trong vô thức biết được bữa ăn này thu của mỗi người một trăm năm mươi đô, cô thấy như sét đánh giữa trời quang, càng cảm thấy nếu không ra sức ăn thì có lỗi với ví tiền quá, cô lập tức ăn như hùm như hổ, sò huyết và champagne uống liên tục.



Với vóc dáng nhỏ bé của cô mà cũng một mình ăn hết hai con tôm hùm và một đám càng cua lớn có thể xem là công lực mạnh mẽ lắm rồi, chỉ là vẫn còn cách quá xa mức ăn cho hòa vốn, hơn nữa cô đã bất cẩn mà uống say mất rồi.



Thấy hai mắt cô mơ màng, Từ Vĩ Trạch định đứng lên đi cùng cô về phòng, Thư Hoán vội giữ anh lại: “Không, không được, anh chưa ăn được bao nhiêu, phải ăn cho hết tiền mới được về.”



Tuy bước chân loạng choạng nhưng cô vẫn có thể về bằng sức của mình. Vào biệt thự, bốn bề vắng lặng, trong tiếng côn trùng nỉ non cũng chỉ có một mình cô, hơi men bốc lên khiến cô bạo gan hơn hẳn.



Từ lúc bước vào cô cứ ấn tượng mãi về phòng tắm bên ngoài. Phòng tắm lộ thiên gợi lên một cảnh tượng như giấc mộng, chỉ có tiên nữ của rừng trong truyện cổ tích mới có thể hưởng thụ sự xa xỉ, được tắm nude giữa rừng cây mà không dợ bị ai nhìn trộm.



Thư Hoán lảo đảo tiến đến. Tính riêng tư tuyệt đối của khách sạn khiến cô yên tâm, ngoài đám côn trùng ra thì giữa trời và đất hầu như chỉ còn lại một sinh vật duy nhất là cô.



Thư Hoán cởi quần áo, nhắm mắt lại dưới làn nước phun ra từ vòi hoa sen, nhanh chóng bị niềm hạnh phúc tự do bao bọc.



Không biết cô đã tắm bao lâu rồi, chỉ lặng yên đứng đó cho nước bao phủ toàn thân cũng là chuyện rất dễ khiến người ta mê đắm. Thư Hoán chuếnh choáng say, đến khi cảm thấy đứng không vững nữa mới quay người đi.



Không biết Từ Vĩ Trạch đã về từ lúc nào, đang khoanh tay trước ngực, nghiêng người tựa vào cửa nhìn cô, gương mặt cười mà như không cười.



Trong lúc say Thư Hoán cũng quên cả xấu hổ, chỉ quan tâm đến việc quan trọng nhất: “Anh… anh đã ăn đủ vốn chưa?”



Tử Vĩ Trạch cười nói: “Em tắm lâu quá rồi, cẩn thận cảm lạnh, về ngủ nhé”. Sau đó anh tắt nước, cầm khăn bông quấn người giúp cô rồi định bế cô về phòng.



“Em… em không về.” Tuy đã uống say nhưng trong tiềm thức, Thư Hoán cũng biết đi về nhất định sẽ gặp xui xẻo, nơi chỉ có một chiếc gi.ường là nơi rất nguy hiểm.



Từ Vĩ Trạch nhướng mày: “Vậy muốn ở đây à?”



Thư Hoán lờ đờ, không biết “ở đây” cụ thể là chỉ gì, dù sao cũng không phải là về phòng ngủ với anh.



Sau đó Thư Hoán cảm thấy Từ Vĩ Trạch bế mình lên. Anh mạnh mẽ vô cùng, dễ dàng bế cô lên trước ngực như bế một con thú nhỏ, hôn cô đầy vẻ dụ dỗ: “Em không nói ‘không’, xem như đồng ý rồi nhé”.



Ủa? Không cái gì? Đồng ý cái gì?



Nụ hôn từ chóp mũi xuống đến môi, sau đó càng lúc càng sâu hơn, tràn ngập mùi vị t.ình d.ục. Thư Hoán choáng váng, cô hoàn toàn không thể nào kháng cự được hormone của Từ Vĩ Trạch, lúc được anh hôn chỉ có thể để mặc anh lèo lái.



Cho đến khi khăn tắm rơi xuống đất, hồi chuông cảnh báo chậm chạp mới miễn cưỡng vang lên trong đầu cô. Thế nhưng Từ Vĩ Trạch đã bịt kín môi, cả người cô mềm nhũn, không thể giãy giụa nổi, chỉ phát ra tiếng rên rỉ như mèo kêu, sau đó hai chân bị tách ra, run rẩy dựa vào tường.



OoO



Hôm sau lúc Thư Hoán tỉnh dậy th.ì đã bị ăn thịt đến mấy lần, cô tức đến hét lên oai oái, ra sức đánh đấm người đàn ông đang ôm lấy mình: “Tránh ra, tránh ra, anh là đồ khốn, nhân lúc người ta…”



“Gấu Hoán…”



Thư Hoán vừa tức vừa xấu hổ, cầm gối đè lên anh, sau đó túm lấy quần áo mặc vào, lao ra cửa, “Em muốn về nhà!”



Thế nhưng đang ở trên đảo, phải đáp máy bay mới đi được, cô có giậm chân tức tối bên bờ biển cũng vô ích.



“Được rồi, được rồi, là anh không đúng.” Từ Vĩ Trạch đuổi theo phía sau, vẫn nhận hết lỗi về mình, không hề đùn đẩy trách nhiệm, “Anh là đồ khốn, anh thừa nước đục thả câu, em thích trừng phạt anh thế nào cũng được”.



“T_T Tránh ra!”, trừng phạt anh cũng không phải chuyện tốt.



“Hôm qua sợ em mới đến không thích nghi, sẽ bực mình vì sóng biển quá ồn nên anh mới đặt biệt thự trên bãi biển. Tiếp đó chúng ta sẽ ở nhà trên biển, em không muốn ngắm thử nhà trên biển là thế nào sao?”



“…”



“Tuy rằng những nơi khác cũng có, nhưng ở đây mới là chính tông đấy. Còn sàn thủy tinh nữa, có thể nhìn thấy cá và rùa trong nước, ngay cả Baby Shark cũng có cơ hội thấy đấy. Em không muốn thử một lần à?”



“Buổi trưa anh đã đặt chỗ trong một nhà hàng thủy tạ, cho dù không muốn qua đêm, em cũng có thể ăn trưa. Đây là nhà hàng duy nhất trên thế giới, lúc ăn em có thể nhìn thấy đàn cá bơi trên đỉnh đầu…”



“…”



Lại… lại bị mắc câu rồi.
 
Chương 51



Thực ra Thư Hoán chỉ tức một lúc thôi, ở nơi này, con người rất khó nổi giận hoặc buồn bã, biển và bãi cát đều đẹp môt vẻ đẹp trong sáng, đẹp đến mức không thể bực bội nổi.



Đến khí no bụng ở nhà hàng dưới, ngắm nhìn đàn các và san hô trong nước rồi nhìn lên thấy nhân viên đang cho cá ăn, Thư Hoán lại vui vẻ trở lại.



Sau khi lên bờ thì biệt thự đã đổi thành nhà trên nước. Thư Hoán vào nhà ăn hết hai quả chôm chôm, rồi hào hứng nằm bò trên mặt sàn thủy tinh trong suốt để nhìn đàn cá bên dưới.



“Từ Vĩ Trạch, nhìn này, nhìn này, có cá thật đấy!”, Thư Hoán reo lên đầy phấn khích.



“A, a, cá này có phải cá heo không?!”



Từ Vĩ Trạch đứng sau lưng cô, nhìn tư thế nằm bò ra của cô và cười nói: “Nếu muốn nhìn rõ hơn thì lát nữa đi lặn, anh chọn đồ bơi giúp em rồi”.



Thư Hoán cảm ơn sự chu đáo của anh nhưng khi nhận đồ bơi thì mặt cô đỏ bừng lên: “Em… em không mặc đâu!”



Từ Vĩ Trạch tỏ ra vô tội: “Anh chỉ nghĩ nó rất đẹp nên mới mua…”



“Em không mặc, muốn mặc thì anh tự đi mà mặc! >.<”



Từ Vĩ Trạch sờ sờ mũi: “Nhét vào vừa thì anh cũng muốn thử để khỏi lãng phí. Bộ này cũng không tốn lắm, chỉ có hai trăm đô, em không thích, vậy thì chỉ có thể…”



Thư Hoán xót tiền đành ngậm ngùi mặc vào. Lúc từ phòng ngủ bước ra cô vẫn xấu hổ, tuy đồ bơi thật sự rất đẹp, tôn lên bộ ngực đẹp, eo thon và đôi chân dài của cô nhưng cô vẫn cảm thấy mặc đồ lót còn an toàn hơn bộ này.



Từ Vĩ Trạch ngắm cô rồi nở nụ cười mê người: “Lại đây, anh giúp em bôi kem chống nắng, nếu không lát nữa sẽ bỏng da đấy”.



Trước khi đi, cô cũng cẩn thận bôi kem chống nắng chuyên dụng SPF50, nhưng chỉ hơi bất cẩn không kịp thời bôi thêm mà trên cánh tay đã có vết cháy nắng nhẹ.



Lần này xuống nước càng không thể qua loa đại khái, cô đành nằm bò lên sàn, để Từ Vĩ Trạch bôi kem chống nắng Annessa lên lưng giúp.



Chỉ tiếc là, chưa kịp đợi kem chống nắng phát huy tác dụng, Từ Vĩ Trạch đã viện cớ “bôi phải chu đáo”, kéo luôn chiếc quần nhỏ kia xuống.



Những gì Thư Hoán gặp sau đó không nghĩ cũng biết, dưới cơ thể Từ Vĩ Trạch, thật sự là cô để mặc anh muốn làm gì thì làm, ngay cả mọi phản ứng của cô đều nằm trong sự kiểm soát của anh.



Xong việc, Thư Hoán lại tức giận cầm gối đánh anh loạn xạ. Từ Vĩ Trạch vẫn ôm lấy cô ngoan ngoãn chịu trận, đến khi cô mệt rồi thì kéo gối ra, vừa cười vừa hôn cô: “Lát nữa chúng ra đi lặn nhé. Trong nước là ngắm san hô thì tuyệt đẹp, em có thể chụp hình nữa”.



Bản lĩnh lớn nhất của anh không phải là dỗ dành cô để anh tận hưởng, mà là sau khi ăn no nê xong, chỉ trong vòng nửa tiếng đã hoàn toàn chuyển hướng sự chú ý của cô.



Thư Hoán đi ra mà lòng đầy ấm ức, mang trang bị lặn vào, lóng ngóng theo bậc cầu thang ngoài ban công để xuống nước.



Chỉ một việc nho nhỏ là có thể đi thẳng từ phòng ra cầu thang là có thể xuống nước cũng đủ khiến tâm trạng cô vui hơn hẳn rồi.



Sau đó Thư Hoán ngụp hẳn đầu xuống nước, tuy đã sẵn sàng nhưng vẫn hơi sợ hãi, chần chừ không dám mở mắt ra.



Từ Vĩ Trạch đỡ lấy eo cô. Cảm nhận sức mạnh đáng tin cậy của bàn tay ấy, Thư Hoán mới có can đảm mở mắt ra. Những đàn cá và san hô đủ màu sắc trước mắt khiến tâm trạng cô trong tích tắc như sáng bừng lên.



Nhìn gương mặt Từ Vĩ Trạch trong nước, cô bỗng thấy cô có rất nhiều thứ muốn chia sẻ với anh, chẳng hạn bơi qua đàn rùa biển, đàn cá nhiệt đới cô không rõ tên và rất nhiều những cảm xúc khác nhưng không thể nói ra thành lời trong nước được.



Còn Từ Vĩ Trạch như nhìn thấu tâm tư cô, nắm lấy tay cô thật chặt.



Tối đó hai người đến Koko Grill ăn tối, Thư Hoán không hỏi đến giá tiền nữa, cô bị Từ Vĩ Trạch bắt nạt quá nhiều, có thời gian không bị bắt nạt thì mau mau hưởng thụ đã rồi tính sau.



Ăn sushi cá sống, tôm hùm, thị bò sống ướp trong sốt cà ri, thịt bò xào, cá tươi phơi khô, những món bánh ngọt và cả một nồi canh cá, nước hoa quả tươi, Thư Hoán sắp không cử động được nữa.



Sau đó nhân viên còn khá nhiệt tình, mang đến phần ăn hoa quả tuần trăng mật kèm theo lời chúc phúc. =_=



Khi ở trong nước, Thư Hoán cảm thấy cả thế giới này chỉ cần có cô và Từ Vĩ Trạch ở bên nhau là đủ. Còn lúc bị lời chúc hoang đường “Happy Honeymoon” làm cho luống cuống và cả lúc về đến ngôi nhà trên nước, bị Từ Vĩ Trạch bế bổng lên, cưỡng ép cô cùng “đi tắm”, Thư Hoán lại tức đến nỗi chỉ muốn cắn anh mấy cái.



Tên này không thể bớt làm cô phải đi qua đi lại nhiều lần giữa thiên đường và địa ngục hay sao?



OoO



Từ ngày thứ ba trên đảo, Thư Hoán bị cuộc sống lúc thì sung sướng lúc thì phẫn nộ giày vò đến nỗi giá trị quan cũng đảo lộn, thôi thì cứ để sóng cuốn trôi cô đi cho xong.



Buổi tối Từ Vĩ Trạch ngồi trong bồn tắm xả đầy nước và cánh hoa hồng, mỉm cười đầy quyến rũ gọi cô lại, Thư Hoán cũng cắn răng, cởi khăn tắm ra và tiến đến.



Thực ra Từ Vĩ Trạch rất hiểu nhược điểm con người. Thế mạnh của anh là có chừng mực, anh có thể nhìn ra cô không phải là không muốn thân mật với anh mà chỉ là không dám, nên mới to gan “cưỡng ép” cô, mới muốn làm gì thì làm.



Ở đây cảm giác như đang ở một góc của thiên đường, ở nơi thế ngoại đào biên, cuối cùng cô cũng vứt bỏ sự e ngại rụt rè của mình, trở nên bạo dạn như anh, thử thẳng thắn và thành thật với bản thân mình hơn.



Sự si mê của cô với Từ Vĩ Trạch, phản ứng cơ thể của cô, sớm muộn cũng bị anh phát hiện, che giấu và kháng cự chỉ mệt thân.



Dù sao ở đây thứ không quan trọng nhất là thời gian, thứ dễ dàng quên nhất là chuyện thế tục. Chỉ có cảnh đẹp và tình cảm nồng cháy như đêm tân hôn, chẳng có gì để lo ngại và nghi ngờ cả.



Hai đảo thường yên tĩnh đến mức khiến người ta nghẹt thở, chỉ có tiếng sóng biển xa xăm và tiếng chim hải âu bay ngoài xa thi thoảng vang lên.



Hai người sống trong vẻ đẹp mà ngay cả ống kính máy ảnh cũng không thể nắm bắt được, cùng nằm trên chiếc ghế dài để phơi nắng, trên người là một quyển sách, tỉnh thoảng mơ màng chìm vào giấc ngủ, thỉnh thoảng lại buông thả để thân mật, thế là hết một buổi chiều.



OoO



Đến lúc phải quay về, bất đắc dĩ Thư Hoán phải trở về hiện thực từ mộng cảnh xa vời, bắt đầu cảm thấy xấu hổ, thậm chí sợ hãi vô cùng vì những chuyện đã xảy ra trong quãng thời gian này.



Nhìn Từ Vĩ Trạch đã giúp mình thu dọn hành lý xong, cũng đến lúc phải trả phòng, Thư Hoán càng thêm phiền muộn, rúc vào trong chăn: “Em… em không về đâu”.



“Sao thế?” Từ Vĩ Trạch ôm cô dỗ dành, lôi cô ra, “Nếu em thích thì một thời gian sau có thể quay lại, nhưng vẫn phải quay về chứ”.



Thư Hoán rúc vào trong chăn: “Anh để em chết trên đảo này là được”.



Sở dĩ cô không dám thân mật với Từ Vĩ Trạch là vì, cô đã cùng anh đi đến mối quan hệ thể xác phóng túng này một cách quá sớm như thế.



Như thế giống như trong một thời gian ngắn, cô đã bị anh thăm dò đến nỗi không còn bí mật nào nữa, không có gì mới mẻ để nói. Mà điều đáng sợ nhất trong tình yêu là sau khi cao trào qua đi là giai đoạn tuột dốc.



Nếu trước đó có nền móng tình cảm thì cho dù không có cảm giác mới mẻ nhưng cả hai cũng vẫn ở bên nhau.



Nhưng còn cô và Từ Vĩ Trạch, chỉ trong mấy phút sau khi cô tỏ tình, ngay cả thời gian để thẳng thắn bày tỏ tình cảm cũng không có, đã lập tức phát triển đến quan hệ thể xác rồi.



Sau đó là mười ngày trên đảo thì khỏi phải nói. Ngoài câu cá, lặn, xem cá heo ra… thời gian dài dằng dặc còn lại, cô không thể nói rằng ngoài chuyện thân mật ra, họ còn làm được gì khác.



Cô rất sợ Từ Vĩ Trạch “no”.



Ở góc thiên đường Maldives, đương nhiên mọi thứ đều tuyệt, tất cả những thứ đẹp nhất thuần túy nhất cô có thể rút ra đều cạn kiệt ở đây cả.



Một khi quay về thế giới hiện thực, không biết cô còn lại gì.



Tâm trạng cô vẫn dừng lại trong niềm hạnh phúc chỉ có anh và cô, không hề có gánh nặng gì, nhưng Từ Vĩ Trạch thì khác.





Chương 52



Thế nhưng Thư Hoán cố sống cố chết không nhúc nhích thế nào thì vẫn không chống cự nổi Từ Vĩ Trạch vác cô lên vai.



Bị vác suốt quãng đường đến sân bay Thư Hoán không còn mặt mũi nào. Lúc làm thủ tục hải quan cô không ngừng vật lộn, Từ Vĩ Trạch cười và nói một tràng, đối phương cũng nở nụ cười, gật đầu rồi cho qua.



Cái tên Từ Vĩ Trạch này, rốt cuộc là có gương mặt mang sức thuyết phục lớn đến thế nào chứ?



Lúc lên máy bay rồi, Thư Hoán cũng đành khuất phục, hỏi anh: “Lúc nãy anh nói gì với họ thế?”. Bao nhiêu người nhìn một người đang ông vác một cô gái như thế mà chẳng ai giải cứu, ngay cả hải quan cũng không ngăn cản!



Từ Vĩ Trạch cười nói: “Anh nói chúng tôi vừa hưởng tuần trăng mật về, cô dâu nhỏ bé của tôi đang giận hờn”.



Tên này đúng là trơ trẽn thật.



Từ Vĩ Trạch lại hôn cô: “Họ còn khen em xinh đẹp nữa đấy”.



Rõ rành rành là mắt cô sưng lên như quả hồ đào, kiểu nói khách sáo đó mà anh cũng chịu nghe à!



OoO



Họ rời khỏi Maldives lúc đêm khuya, khi về đến thành phố S thì đã là buổi chiều.



Sự mệt mỏi khi đi đường dài khiến hai người đều rã rời, Từ Vĩ Trạch đưa cô đến chung cư, đứng ở cửa hôn cô: “Nghỉ ngơi đi nhé”.



“Vâng.”



Hai người nhìn nhau, Từ Vĩ Trạch lại nói: “Em…”



Thư Hoán đợi, có vẻ căng thẳng.



Từ Vĩ Trạch xoa đầu cô: “Mai anh lại đến thăm em”.



Thư Hoán hơi thất vọng, nhưng cũng chỉ trấn tĩnh “vâng” một tiếng.



Buổi tối cô nghe điện thoại của Nhan Miêu. Đã mười ngày kể từ khi cô bị “bắt cóc”, khi ở trên đảo Từ Vĩ Trạch rảnh rỗi còn viết một tấm bưu thiếp. Người nhận được tấm bưu thiếp đó thì chỉ cần nghĩ bằng đầu ngón chân cũng biết là giữa họ xảy ra chuyện gì.



Nhan Miêu hỏi ngay: “Từ Vĩ Trạch đã cầu hôn cậu chưa?”



Thư Hoán hơi ngượng ngùng: “… Làm… làm gì có”.



“Ủa, hai người đi Maldives chẳng lẽ không phải là hưởng tuần trăng mật sao? Không có nhẫn thì có gì?”



“… Không phải tuần trăng mật, chỉ là đi nghỉ mát bình thường thôi mà. Cậu đừng nghĩ nhiều quá.”



“Này, trước khi đính hôn đã sống… ừm, coi như là sống chung đi, đó đâu phải tác phong của cậu.”



“Tớ… tớ cũng không có cách nào…”



“Có điều chưa biết chừng do anh ấy nhất thời quên mất, ngày mai sẽ đến cầu hôn cậu thì sao?”



Tiêu Biệt Nam nói Từ Vĩ Trạch đã mua nhẫn. Thư Hoán cũng quên bẵng mất chuyện này, cô thầm nghĩ, không biết bao giờ mình sẽ nhận được nó đây.



Dọn dẹp phòng ốc, hành lý và làm vệ sinh cá nhân xong thì đã khuya, cô thấp thỏm nghĩ, không chừng ngày mai mình có thể nhận được nó thật thì sao?



Nhưng hôm sau cô không nhận được, hôm sau nữa vẫn không, một tuần sau cũng không… Mãi về sau, lại càng không.



Chiếc nhẫn đó như biến mất trong không khí.



Thực ra Thư Hoán cũng hiểu càng đợi thì càng vô vọng, nếu Từ Vĩ Trạch muốn đưa cho cô thì đã lấy ra từ lâu.



Có lẽ là sau khi thử cảm giác mới lạ, anh đã mất đi sự bồng bột đó cũng nên.



Từ sau khi về lại thành phố S, Từ Vĩ Trạch không còn thân mật với cô nữa. Tuy hai người vẫn hẹn hò, nắm tay, hôn nhau… nhưng những chuyện đại loại như nắm bắt tất cả cơ hội để bế cô lên gi.ường như hồi nghỉ mát thì không xảy ra.



Cô nghĩ, không chừng Từ Vĩ Trạch đã ăn no thật rồi.



Cô quá hiểu anh, niềm ham thích đối với một người, một món ăn của anh, theo như biểu hiện mấy hôm nay thì về cơ bản là đã no nê rồi.



Tình cảm của họ đã bị đốt cháy quá độ trong mất hôm đó rồi. Ngọn lửa tình cảm tuy trông thì rất nồng nàn nhưng thật ra nó cũng chỉ có thể cháy trong một giới hạn nhất định mà thôi, tựa như dòng nước nếu chảy nhỏ thì còn có hy vọng chảy mãi nhưng nếu như chảy mạnh mẽ ồ ạt thì chỉ trong thoáng chốc đã không còn gì.



Nhiên liệu của anh chắc đã đốt hết, chỉ còn lại của cô mà thôi.



OoO



Thư Hoán bỗng ý thức được, chu kỳ sinh lý tháng này của mình hình như không đúng. Trước khi cô không quan tâm đến chuyện này, bởi dù sao cô cũng chỉ ở trong nhà, lúc nào cũng có thể đối phó nên chưa bao giờ lưu tâm tính toán.



Nhưng lần này cô lại lưu ý một cách cực kỳ nhạy cảm, cũng rất sợ sự kỳ lạ này.



Cô cũng không phải là không có kiến thức cơ bản. Khoảng thời gian ấy cô và Từ Vĩ Trạch có bao nhiêu lần như thế, không biết anh nghĩ thế nào, nhưng dù sao cũng chẳng có lần nào họ dùng biện pháp an toàn.



Xong việc phải uống thuốc tránh thai gì đó cô cũng biết, nhưng một là cô không giỏi tiếng Anh, nếu phải nhờ Từ Vĩ Trạch thì xấu hổ quá, hai là với mức độ thân mật dày đặc của họ thì căn bản thuốc cũng không có tác dụng.



Khi ấy cô còn có thể lừa mình dối người mà trốn tránh hiện thực, dù sao cũng ở nơi khác, chuyện không lành có thể tạm thời ném đi, nhưng bây giờ thì không thể không nghĩ tới.



Nếu sắp đến lúc Từ Vĩ Trạch đề nghị chia tay mà xảy ra chuyện này thì đúng là thảm quá.



Thư Hoán tự mua que thử thai, thử trong nhà, sau đó cả đêm không ngủ được. Hôm sau vì chưa chắc chắn lắm nên cô đến bệnh viện.



Lúc ra khỏi cổng bệnh viện, ánh mặt trời gay gắt khiến Thư Hoán choáng váng, cô không biết phải làm sao nữa.



Nhưng nghĩ lại thì sự việc vẫn chưa tệ đến thế, bây giờ dù gì cô vẫn đang quen Từ Vĩ Trạch. Cũng có thể anh sẽ rất vui thì sao? Haizzz… Tuy khả năng này không lớn nhưng ít nhất cũng có, cô nên lạc quan hơn.



Hoặc là, tình huống xấu nhất, cô gạt bỏ sinh mệnh bé nhỏ trên người mình đi. Cũng chẳng phải chuyện phiền toái gì, chỉ cần uống thuốc thì nó sẽ tự chết đi.



Thư Hoàn nghĩ mà muốn khóc, một mình cô đi khám, một mình đi lấy kết quả, một mình về nhà, trong lòng rất sợ hãi, nhưng nỗi buồn còn nhiều hơn.



Nghĩ cả một đêm, hôm sau Thư Hoán lấy hết can đảm gọi điện thoại cho Từ Vĩ Trạch, sau đó mới đến nhà tìm anh.



Thấy cô đến Từ Vĩ Trạch mỉm cười, trong sự hiểu biết của Thư Hoán thì vẻ mặt anh chắc thuộc về trạng thái vui sướng, cánh tay ôm cô cũng rất mạnh mẽ.



“Hôm nay làm sao thế, có chuyện gì mà tìm anh gấp vậy?”



Thư Hoán đang bất an, nghe anh hỏi vậy thì vội nói: “A? Anh có việc bận sao? Em làm phiền anh ư?”



“Đâu có.” Từ Vĩ Trạch cười ôm chặt eo cô, “Chỉ cảm thấy hơi bất ngờ. Lâu rồi em không chủ động tìm anh”.



Cô quá lo sợ, mỗi một câu nói của anh cô đều suy nghĩ xem có ám hiệu gì trong đó không, để chắc chắn mình có nên nói hay không.



Từ Vĩ Trạch nhìn vào mắt cô: “Sao vậy, có chuyện gì cần nói à?”



Thư Hoán không dám lắc đầu. cũng không dám gật đầu.



“Chuyện quan trọng?”



“…”



Từ Vĩ Trạch nhìn cô rồi hôn lên chóp mũi cô, cười nói: “Nếu thấy không thích hợp thì đừng nói, chưa biết chừng mấy hôm nữa tâm trạng sẽ khác”.



Thư Hoán không biết có phải là anh đã phát giác ra điều gì không, nhưng như thế thì cô càng không thể nói được.



Trong lúc cô đang chần chừ thì thấy quản gia Vương bước vào, Thư Hoán và ông nhìn nhau, quản gia Vương có vẻ khó xử.



Từ Vĩ Trạch nói: “Bác nói đi”.



“Nhị thiếu gia, có một người phụ nữ muốn gặp cậu. Không biết cậu có tiện…”



Từ Vĩ Trạch vẫn thản nhiên ôm cô: “Không sao, cứ mời khách vào đi”.



OoO



Người kia vừa vào, Thư Hoán bất giác mở to mắt.



Đó là một phụ nữ rất đẹp, tóc búi cao, một chiếc trâm bạc cài lệch nhưng không quê mùa mà có một nét đẹp cổ điển. Trên người cô ta là một bộ xường xám cách tân, khuôn ngực đầy đặn, phần eo nhìn chính diện thì thấy vẫn thon gọn nhưng phần bụng nhô cao lên thì ai cũng biết là đã có chuyện gì xảy ra.



Thư Hoán im lặng. Cô chỉ có thể tự an ủi, chưa biết chừng cô ta đến tìm Từ Vũ Trạch là vì chuyện khác chứ chưa chắc là giống cô…



Từ Vĩ Trạch ngẩn người rồi nói, “Đường Tiếu Vi, lâu quá không gặp”.



Cô gái tỏ ra khá phóng khoáng: “Phải, chí ít cũng bảy, tám tháng rồi nhỉ?”



“Em đến tìm anh có việc gì không?”



“Ban đầu em không định tìm anh, anh cũng biết cá tính của em mà.” Đường Tiếu Vi rấ ngạo nghễ, không chịu thua ai, “Nhưng em sắp sinh rồi, trước khi sinh em thấy hơi buồn bực nên muốn tìm bố nó, xin bố nó chịu trách nhiệm.”



Thư Hoán đã không nhúc nhích gì nổi.



“…”



Từ Vĩ Trạch buông tay, đứng lên, sắc mặt hơi sa sầm: “Tiểu Vi, em nhầm rồi, con của em không thể là của anh.”



Cô gái nhăn mày: “Dù sao anh cũng là đàn ông, có cần nhát gan thế không? Chuyện đã làm cũng không dám nhận?”



Từ Vĩ Trạch nhìn cô: “Anh không như thế nhưng đó không thể là con anh”.



Thư Hoán đờ đẫn, quá đột ngột, một người phụ nữ cũng mang thai con của Vĩ Trạch xuất hiện khiến cô luống cuống, không biết phải làm gì.



Đường Tiếu Vi không hề bị shock, chỉ cười khẩy, “Em muốn biết xem, liệu có phải chỉ mình em tìm đến đây, hay là người khác cũng giống em, vừa mở miệng đã vị anh đuổi ra khỏi cửa?”



Từ Vĩ Trạch không hề do dự: “Họ đều không thể có con với anh. Em thì càng không thể”.



“Tốt thôi, bây giờ anh cứ nói thể, em cũng bó tay. Vậy có cần đợi em sinh con xong, xét nghiệm AND thì anh sẽ nhận?”



Thư Hoán nhìn cô ta, cố gắng kiểm soát bản thân nhưng mọi thứ trước mắt ngày càng nhòa nhạt.



Từ Vĩ Trạch bỗng nghiến răng: “Cho dù là con anh, anh cũng sẽ không nhận.”



Trong thoáng chốc Thư Hoán bỗng thấy tuyệt vọng. Trước khi Đường Tiếu Vi có phản ứng, cô đã lấy hết sức mình, tát anh một cái.
 
Chương 53

Ra khỏi nhà họ Từ hai tiếng đồng hồ rồi, Thư Hoán vẫn đứng dưới hơi lạnh tỏa ra của cửa hàng tiện lợi 7 – 11, trong lòng rối bời.

Sau khi tát Vĩ Trạch, sự hỗn loạn xảy ra không cần nói cũng biết. Khi anh định giữ cô lại cô đã tát anh thêm cái nữa, rồi nói những lời rất khó nghe.

Bây giờ Từ Vĩ Trạch chắc rất hận cô, nhưng dù sao cũng chẳng có gì khác nhau, chia tay chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Thư Hoán cầm một túi nho khô lên, sau đó nhìn thấy Đường Tiếu Vi.

Cô ta rất nổi bật, là người phụ nữ mang thai đẹp nhất mà Thư Hoán từng gặp, dù bụng đã to nhưng vẫn xinh đẹp kiều diễm, hơn nữa còn rất ngạo nghễ, tỏ ra không cần ai cả.

Nhưng một người mang chiếc bụng to như thế, dù sao cũng rất đau khổ.

Đường Tiếu Vi đứng trước máy bán nước một lúc nhưng cuối cùng không lấy gì cả, sau đó cầm tạp chí đến thẳng quầy thanh toán. Lúc móc ví tiền ra, một tờ tiền rơi xuống, cô ta còn không thể cúi xuống nhặt, chỉ cau mày rồi định bỏ đi.

Thư Hoán bước đến cúi xuống nhặt giúp rồi đưa cho cô ta: “Tiền của cô”.

Đường Tiếu Vi nhìn cô nhưng cũng không tỏ ra thân thiện: “Cảm ơn”.

“Lúc nãy cô định uống nước phải không? Cần cái nào, tôi lấy cho”, phụ nữ có thai đúng là vất vả.

Đường Tiếu Vi nhìn cô: “Cô cũng thật là...”.

“Tôi cũng định mua mà, tiện thôi”.

“Bên dưới, ngoài cùng bên trái”.

Thư Hoán lấy nước, tính tiền xong rồi lại hỏi: “Cô ở đâu? Tôi đưa cô về”.

Đường Tiếu Vi không chút nể mặt: “Cô không nhầm đấy chứ? Tôi không phải đối tượng để cô kết bạn”.

Thư Hoán cũng thấy mình giống Thánh Mẫu quá. Nhưng lúc này đây, cùng là phụ nữ, cô vẫn cảm thấy cô ta rất vất vả.

“Tôi hy vọng cô hiểu rõ, lập trường của cô và tôi đang đối lập với nhau”.

Thư Hoán gục đầu ủ rũ, thở dài: “Haizzz...”.

Cũng chẳng có gì để đối lập hay không, chẳng qua là người phụ nữ đã bị Từ Vĩ Trạch bỏ rơi và người phụ nữ Vĩ Trạch sắp bỏ rơi mà thôi.

“Tôi không muốn làm bạn với cô, càng không muốn cô giúp đỡ, cô cũng đừng có làm những điều kỳ quặc”.

Thư Hoán buồn bã nói: “Tôi... tôi biết!”.

Hơn nữa Đường Tiếu Vi và Từ Vĩ Trạch đã là chuyện quá khứ, lâu hơn khi cô và Vĩ Trạch quen nhau nhiều, căn bản không thể tính là ngoại tình, cô không thể đối xử với cô ta bằng cảm xúc khi đối xử với kẻ thứ ba được.

Đứa con người khác đang mang trong bụng và con yêu của bạn là của cùng một người, cho dù hai người có đối lập nhau nhưng cũng đều đáng thương như nhau.

Nhìn Đường Tiếu Vi, cô như nhìn thấy chính mình trong tương lai vậy.

Tên quỷ đào hoa mà chịu trách nhiệm với cô mới lạ. Tương lai đối với cô có lẽ cũng là những câu từ cũ: “Không thể là con tôi!”.

Haizzz.

Cô căm hận bản thân mình lúc đó, yếu đuối không chống lại được cám dỗ, bị Từ Vĩ Trạch được nước làm tới, lại còn ôm ấp hy vọng với anh.

Thư Hoán lại buồn bực nói: “Cô rất lợi hại nhưng bây giờ cô không phải chỉ có một mình, đứa bé nhất định phải có sự bảo vệ chăm sóc kỹ lưỡng nhất. Tình trạng cơ thể cô hiện giờ phải có người chăm sóc chứ”.

Cô chỉ cần nghĩ đến chuyện một mình vác bụng bầu để chờ sinh là đã thấy áp lực khó mà chịu đựng được. Tuy Đường Tiếu Vi có vẻ rất độc lập, làm việc nhanh nhẹn, còn mạnh mẽ hơn đàn ông bình thường nhưng phụ nữ dù có mạnh mẽ đến mấy thì lúc này đây cũng rất yếu đuối, đều cần có người bên cạnh, chí ít là một người bạn.

“Một mình cô đến thành phố S này sao? Ở đây có người thân hay bạn bè không?”

Đường Tiếu Vi chỉ đáp ngắn gọn: “Ừ. Không có”.

Thư Hoán bỗng thấy cô ta thật kiên cường: “Một mình ở đây liệu có tiện không, nhà họ Từ sẽ sắp xếp giúp cô chứ?”.

“Từ Vĩ Kính định cung cấp chỗ ở và phục vụ nhưng cái tôi cần không phải điều đó, tôi có đến đây để lừa đảo đâu. Từ Vĩ Trạch không nhận thì chẳng có ý nghĩa gì cả.”

“Vậy, hay... hay cứ để tôi đưa cô về nhé.”

Thư Hoán cũng không định giả vờ làm người tốt, dù sao sau này cô cũng sẽ không qua lại với Đường Tiếu Vi. Đối với Từ Vĩ Trạch thì cũng kết thúc rồi, làm người tốt cũng chẳng được lợi lộc gì.

Chỉ là thấy Đường Tiếu Vi mang bụng bầu to như thế, lúc nào cũng có thể trở dạ, mà ở đây lại không có bạn bè hay người thân, cô bất giác thấy rất lo, không cách nào khoanh tay thờ ơ được.

Đường Tiếu Vi ở khách sạn Westin nổi tiếng, ngay gần đó. Thư Hoán đưa cô ta về, lên lầu theo, thấy cô ta vào phòng an toàn mới thở dài nhẹ nhõm hơn.

Đường Tiếu Vi cũng không phải kẻ bất lịch sự, nếu người ta đã đưa mình về phòng rồi thì cô ta cũng nói: “Tôi hơi khó chịu trong người, cô cứ ngồi đi, uống gì thì đến tủ lạnh lấy nhé”.

Thư Hoán đáp lại, thấy Đường Tiếu Vi nghe điện thoại, nói nửa chừng thì một chiếc di động khác reo vang, thế là lại nghe, hai bên lần lượt, hình như là nói chuyện công việc.

Đến lúc này rồi còn bận rộn và giỏi giang như thế, Thư Hoán vừa khâm phục vừa cảm khái.

Đợi cô ta cúp máy, Thư Hoán hỏi: “Lúc này rồi mà cô cũng không cho mình nghỉ ngơi sao?”.

Đường Tiếu Vi nói: “Công ty quảng cáo của tôi có một số việc vẫn cần tôi ra tay”.

Thư Hoán càng nhìn càng thấy cô ta đúng là một mẫu phụ nữ xuất sắc, xinh đẹp và trí tuệ, tính cách lại mạnh mẽ kiên cường, đúng là mục tiêu để cô phấn đấu. Đến cả người phụ nữ tốt như thế mà Từ Vĩ Trạch vẫn không cần.

Đến lúc sắp phải ra về, Thư Hoán nói: “Đúng rồi, đây là số điện thoại của tôi, nếu cô cần gì thì gọi cho tôi nhé, tôi khá là rảnh rỗi”.

Đường Tiếu Vi nhìn cô vẻ khó hiểu, nhưng vẫn nói: “Biết rồi”.

Thư Hoán đang định quay đi thì thấy cô ta đứng lên, cô vội nói: “Không cần tiễn, cô cứ nghỉ ngơi đi”.

Đường Tiếu Vi lườm cô: “Ai nói tiễn cô, tôi chỉ định rót ly nước”.

Thư Hoán hơi ngượng: “Ồ, vậy... để tôi giúp cô”.

Rồi Thư Hoán cầm bình nước trên bàn, rót một ly đưa cho cô ta.

Ngón tay vừa rời khỏi ly nước, Thư Hoán liền nghe tiếng động lạ, sau đó cô cảm thấy chân mình bị ướt.

Nhưng chiếc ly rõ ràng vẫn ở trong tay Đường Tiếu Vi, nước không hề sánh ra ngoài.

Thư Hoán bỗng đờ người, không nhúc nhích nổi.

“Cô... cô... nước ối... vỡ... vỡ rồi...”

Đường Tiếu Vi cũng không nhúc nhích, vẻ mặt khó coi: “Tôi biết, cô có cần phải nói không?”.

Sắc mặt Thư Hoán tái nhợt: “Cô đợi đó, đừng sợ, tôi gọi xe ngay, cô đừng sợ nhé...”

Đường Tiếu Vi nói: “Này, người sợ là cô đấy chứ?”.

Thư Hoán phát huy uy lực siêu mạnh, nhanh chóng gọi được taxi, hai người thuận lợi đến được bệnh viện rồi thì Đường Tiếu Vi đã không kìm nổi mà luôn miệng kêu đau.

Làm thủ tục xong xuôi, Thư Hoán cứ luýnh quýnh đứng ngồi không yên bên cạnh cô ta, mắt rưng rưng, bàn tay ký tên cứ run lên bần bật.

Đường Tiếu Vi lườm cô, nghiến răng: “Người sắp sinh là tôi, người đau cũng là tôi, cô khóc cái nỗi gì?”.

Thư Hoán sụt sịt: “Tôi... tôi thấy cô đau như thế...”.

“...”

Đường Tiếu Vi được đưa vào phòng sinh, y tá hỏi: “Bố đứa bé đâu?”.

“...”

Hai người nhìn nhau, không biết trả lời thế nào.

Y tá nhìn Thư Hoán nắm tay chặt tay sản phụ, cũng nhìn hai người bằng ánh mắt thông cảm và khoan dung: “Ồ, hai người phải cố lên nhé”.

“...”

Trong quá trình sinh Thư Hoán được phép ở cạnh, để Đường Tiếu Vi nắm chặt tay cô. Sau đó cô lại được chứng kiến sự kiên cường của Đường Tiếu Vi, người phụ nữ này ngay cả kêu đau cũng kiềm chế rất nhiều so với những người khác, hơn nữa tinh thần luôn trong trạng thái tỉnh táo.

Nhưng dù là vậy, Thư Hoán cũng căng thẳng sợ hãi đến độ nước mắt cứ rơi không ngừng, khóc còn ghê gớm hơn cả sản phụ, người ta chưa sinh xong mà mắt cô đã sưng húp rồi.

Sau đó cô vô cùng may mắn được trở thành người đầu tiên nhìn thấy đứa bé ngoài bác sĩ và y tá. Tiếng khóc oe oe của đứa trẻ vang lên, cô thấy nhẹ nhõm hẳn, người như rũ ra, chỉ có thể nấc nghẹn: “Đường Tiếu Vi, cô... cô tuyệt lắm...”.


Chương 54

Khi cậu bé con hiếu động mạnh khỏe được quấn khăn xong, đặt cạnh người Tiếu Vi, Thư Hoán hưng phấn đến độ mặt đỏ bừng: “Cô nhìn này, con của cô đáng yêu quá!”.

“…”

“Cô thật vĩ đại, cô là người mẹ vĩ đại nhất!”

“… Tại sao cô còn vui hơn cả tôi chứ?”

Mắt Thư Hoán vẫn sưng húp: “Nhưng đúng là đáng yêu thật mà, cô nhìn này”.

Trẻ sơ sinh vẫn chưa thể nói được là có đẹp hay không, nhưng chỉ nhìn tay chân thon dài, ngũ quan sáng sủa của đứa bé là có thể liên tưởng đến gene của bố mẹ, chắc chắn sẽ là một cậu bé đẹp trai.

Đường Tiếu Vi cũng ôm lấy cậu nhóc, cúi xuống nhìn. Thực sự là một cảnh tượng lung linh, gương mặt Tiếu Vi hơi phù lên nhưng vẫn cực kỳ xinh đẹp, khi nhìn đứa trẻ trông cô như vừa bước ra từ tranh sơn dầu vậy.

Đường Tiếu Vi không chịu được nữa mà hỏi Thư Hoán: “Này, tôi hỏi, cô cứ khóc cái gì thế? =_= |||”.

Thư Hoán hít hít mũi: “Tôi… tôi chỉ thấy cảm động quá…”.

“…”

Đường Tiếu Vi tiếp tục quay đi vẻ như không chịu đựng được, một lúc sau cô ta bỗng nói: “Cảm ơn cô”.

“Hả?”

Giọng điệu cô ta tuy không nhiệt tình, nhưng vẫn rất chân thành.

“Tôi không ngờ lại được cô chăm sóc.”

Thư Hoán chùi nước mắt nước mũi: “Đừng nói thế, chúng ta đều là phụ nữ, bình thường cũng sẽ giúp mà”.

Đường Tiếu Vi nói: “Ai bảo thế? Nếu là tôi, tôi sẽ đẩy cô từ trên cầu thang xuống”.

“..”

T_T Chắc cô ấy chỉ đùa thôi.

Một lúc sau, Thư Hoán lại hỏi: “Cô có muốn ăn gì không, tôi mua cho”.

Đường Tiếu Vi suy nghĩ, hơi nghiêng đầu, lại nói với vẻ ngây thơ: “Kem”.

Thư Hoán vội khoát tay: “Không được, sinh xong phải ăn đồ nóng, tẩm bổ, tôi hầm gà cho cô nhé? Hay cô muốn ăn canh cá?”.

“… Cô tưởng là cô là bố đứa trẻ thật đấy à?”

Hình như…. Chuyện cảm động đến mức khóc ròng, sau đó còn lăng xăng thăm hỏi, đưa trà rót nước, tất cả đều là công việc chồng sản phụ làm. Kết quả đều do cô làm cả.

“…” Tốt thôi, cô cũng thừa nhận số mình là số đàn ông.

Dù sao đi nữa, hình như hai người họ có thể làm bạn, Thư Hoán ở bên cô ta, còn cô ta trò chuyện với cô theo kiểu đối phó, chẳng chút dịu dàng.

“Cô có muốn thông báo cho người nhà không? Họ sẽ vui mừng chạy đến thăm đứa trẻ chứ?”

“Cả nhà tôi đã di dân sang Canada lâu rồi, sau đó tôi sang New York học đại học, mở công ty, ít khi liên lạc với gia đình. Noel năm ngoái cãi nhau với mẹ tôi, đến giờ vẫn chưa gọi điện thoại.”

“Á, vậy cô ở một mình, có thai đến bây giờ là mấy tháng rồi, liệu có mệt không?”

“Cũng chẳng có gì, rất nhiều việc có bạn giúp tôi xử lý. Hơn nữa mang thai cũng chẳng có gì to tát, hai tháng rưỡi đầu chuyển văn phòng, tôi không yên tâm việc trang trí còn tự chọn đồ, tự gắn đèn chùm nữa. Sau đó vẫn đi bar, uống rượu kết bạn, rất tự do.”

Thư Hoán giật mình: “Thế… Thế thì qua nguy hiểm! Thời kỳ đầu mà mang vác vật nặng, trèo cao và cả… cả uống bia rượu, rất có khả năng sẽ bị sẩy thai đó. Haizzz, cô đúng là to gan…”.

“Thế có là gì, ban đầu tôi còn tưởng mình phát phì, uống thuốc giảm béo nữa mà.”

Thư Hoán mặt trắng bệch: “Cái gì?! Không thể, những loại thuốc như giảm béo đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến đứa bé đó! Cũng may không sao, bác sỹ nói các chỉ số của nó đều rất tốt…”.

Đường Tiếu Vi bỗng nhạy cảm nhìn cô: “Sao cô biết nhiều thế?”

“Hả?”

“Về những chuyện cần chú ý trong thời kỳ đầu mang thai?”

Thư Hoán hoảng hốt: “À, không… không có gì, chẳng phải nó là kiến thức sơ đẳng hay sao?”.

“Không, trước khi tôi biết mình mang thai thì căn bản không rõ những chuyện này.”

“…”

“Chẳng lẽ…”, Đường Tiếu Vi nhìn cô, “Cô cũng mang thai rồi?”.

Thư Hoán vốn không giỏi nói dối, bị ánh mắt đầy cưỡng ép của Tiếu Vi nhìn thẳng, cô càng không biết phải nói sao.

Nhất thời chỉ muốn khóc to lên.

Từ Vĩ Trạch chết tiệt, kẻ thù của phụ nữ, mối họa của toàn dân!

Bị Đường Tiếu Vi nhìn mình bằng ánh mắt đồng cảm, Thư Hoán càng đau buồn, gạt nước mắt nói: “Đừng nhìn tôi như thế, tôi không sao”.

Đường Tiếu Vi nói: “Tôi kiến nghị cô nên tìm Từ Vĩ Trạch mà nói rõ”.

“Có cần không? T_T”

“Hôm đó anh ta tỏ ra rất vô tình với tôi nhưng với cô thì khác. Không chừng anh ta sẽ rất vui.”

“T_T Làm sao được?”

“Không đấu tranh thì cũng nhân lúc này đòi lại công bằng.”

“Thôi bỏ đi.”

“Đừng nhút nhát thế, sợ thua thiệt thì tôi đi với cô, trong đàm phán tôi chưa chịu thua bao giờ.”

“Haizzz…”

Không phải cô không dám nói, cô chỉ không muốn xem đứa trẻ là quân cờ giữa cô và Tử Vĩ Trạch mà thôi.

Lúc rời bệnh viện thì trời đã tối, Thư Hoán bất ngờ nhìn thấy Từ Vĩ Trạch.

Sau khi Đường Tiếu Vi mẹ tròn con vuông, cô cũng xem như có thời gian nghỉ ngơi, liền gọi cho anh, nói anh đến thăm đứa trẻ.

Còn bây giờ thấy anh đến thật, ngoài việc cảm thấy an ủi ra, cô lại thấy có chút bối rối, hỗn loạn.

“Anh… anh đến thăm đứa bé à?”

Từ Vĩ Trạch đáp: “Không, anh đến tìm em”.

“… Anh vô tình quá”.

“Về phía Đường Tiếu Vi, bọn anh sẽ sắp xếp người chăm sóc, để cô ấy có chế độ nghỉ ngơi tốt nhất, lát nữa anh trai anh sẽ đến thăm cô ấy. Là bạn bè thì tình nghĩa thế này đã đủ rồi. Nhưng giờ đây anh đang quen em, chuyện với những phụ nữ khác thì anh sẽ tránh, thế nên anh sẽ không đến thăm cô ấy.”

“…”

“Cho dù em nghĩ anh vô tình cũng không sao, còn hơn là đa tình với những người khác.”

Thư Hoán chỉ đỏ hoe mắt nhìn anh.

Từ Vĩ Trạch dịu giọng: “Lên xe đi, Gấu Hoán”.

Thư Hoán lên xe. Ở mức độ nào đó mà nói thì Từ Vĩ Trạch đúng là người đàn ông tốt, tình cảm rõ ràng.

Không thể nói anh vô tình, anh làm việc vẫn rất có tình nghĩa; chỉ có điều là anh không cho phép mình có chút không gian mờ ám nào với đối tượng mà anh không chấp nhận, thực ra cũng chính là tôn trọng và bảo vệ người bạn gái mà anh đang quen.

Chỉ là, nghĩ rằng sau này mình cũng sẽ trở thành đối tượng bị ngăn cách với cuộc sống của anh, không có được chút tình cảm nào từ anh, trong long Thư Hoán vẫn rất buồn.

Chuyện cô cũng có thai như Đường Tiếu Vi, cô vẫn không muốn nói cho anh biết.

Nếu giữa hai người cần một đứa con để kết nối với nhau thì quá bi thảm. Càng bi thảm hơn là rất có thể Từ Vĩ Trạch sẽ có phản ứng. Nghĩ đến việc tương lai mình sẽ không thể nào gắng gượng được, không thể nào mạnh mẽ, không cách nào cách xa anh được, đến lúc đó nếu bị anh bỏ rơi, phải khóc lóc van xin anh chịu trách nhiệm với đứa bé thì đúng là…

Cô không thể chấp nhận bản thân yếu đuối như thế.

Cần cắt thì phải cắt, tráng sỹ một đi không trở lại.

Từ Vĩ Trạch đưa cô về chung cư, Thư Hoán nói: “Chúng ta chia tay đi”.

Động tác của anh ngừng lại đột ngột: “Gấu Hoán?”.

“Sau khi chia tay vẫn có thể làm bạn, dù sao trước nay chúng ta vẫn luôn là bạn…”

Từ Vĩ Trạch cắt ngang: “Em đang vì chuyện của Đường Tiếu Vi?”.

Thư Hoán cũng không phủ nhận. Coi như là đúng vậy đi. T_T

Từ Đường Tiếu Vi, cô có thể nhìn thấy vết xe đổ.

Từ Vĩ Trạch nhẫn nại giải thích: “Anh đã nói đứa bé đó không phải con của anh, anh không chạm đến cô ấy, là do cô ấy hiểu lầm. Hơn nữa đó là trước lúc anh tỏ tình với em, thậm chí còn trước khi anh nhờ em giả làm bạn gái. Sao có thể xem là anh ngoại tình được?”.

Haizzz, đương nhiên. Nói đúng ra thì anh không làm sai. Nhưng nếu sau này anh cũng nói về cô như thế với bạn gái tiếp theo thì cô phải làm sao?

Đường Tiếu Vi mạnh mẽ hơn cô nhiều, dù là cá tính hay năng lực đều vượt xa cô, thế mà một mình đối mặt với mọi chuyện đã rất vất vả rồi, nữa là cô. Đến lúc đó không biết cô sẽ đau lòng đến mức nào.

“Dù sao sớm muộn gì chúng ta cũng chia tay, chi bằng nhân lúc này chia tay luôn đi.”

Sắc mặt Từ Vĩ Trạch rất xấu: “Thế nào là nhân lúc này?”.

Thư Hoán cũng không tránh né: “Em hỏi anh, anh có bạn gái dài nhất là bao lâu?”.

Từ Vĩ Trạch ngẩn người, sau đó cau mày: “Anh có thể không trả lời không?”.

Thư Hoán như muốn khóc: “Dù anh không trả lời, em cũng biết. Nhiều nhất là ba tháng, ngắn nhất là một tuần.”

Từ Vĩ Trạch ngượng ngùng: “Gấu Hoán…”

Thư Hoán hạ quyết tâm: “Thế nên chúng ta cũng sắp rồi phải không, có lẽ chỉ là chuyện ngày một ngày hai thôi, để em nói thay anh vậy.”

Từ Vĩ Trạch bỗng nhìn chằm chằm, ánh mắt rất dữ dội.

Thư Hoán chưa kịp đoán ý anh thì Từ Vĩ Trạch đã bế thốc cô lên, đặt cô lên bàn rồi kéo mạnh váy cô.

Thư Hoán cảm nhận được sức mạnh của anh, cô sợ hãi giãy giụa.

Cưỡng bức gì đó chỉ là chuyện nhỏ, cô cũng không nghĩ rằng Từ Vĩ Trạch làm tổn thương mình. Nhưng vấn đề là anh đang phát điên, vô cùng thô bạo, chỉ sợ sau lần này, thân phận “mẹ tương lai” của cô cũng biến mất.

Như thế thật quá bi thảm, tuy cô rất giận mình tự dưng lại đem áp lực này vơ vào người, hối hận vì sao lúc đầu không phòng tránh, nhưng một khi đã xác định có rồi thì cho dù những ngày tháng phải làm bà mẹ đơn thân về sau có vất vả mấy, cô cũng không thể không yêu thương nó.

Nhưng chuyện này cô không thể nói ra, chỉ có thể ra sức chống cự: “Anh tránh ra, tránh ra!”.

Từ Vĩ Trạch bịt miệng cô, ôm lấy lưng cô, ép cô về phía mình. Anh mạnh mẽ vô cùng, cô không thể kháng cự.

Trong lúc luống cuống, Thư Hoán vớ lấy lọ hoa trên bàn, không nghĩ gì mà đập vào đầu anh.

Tuy Từ Vĩ Trạch đã nghiêng đầu tránh theo bản năng nhưng lọ hoa vẫn đập trúng vào trán anh.

Đòn tấn công này khiến anh sững sờ, dừng lại, đờ ra không làm gì cả.

Một lúc lâu sau anh mới buông cô ra, nói: “Xin lỗi”.

Sau đó anh đưa tay lên chùi trán một cái rồi lặng lẽ bỏ đi với vết thương đang chảy máu.
 
Chương 55

Thư Hoán ngồi trên bàn, khóc một trận dữ dội, cô rất lo cho vết thương của Từ Vĩ Trạch, nhưng lại không dám đuổi theo.

Đến tận khi trời sáng, Thư Hoán mới do dự gọi điện cho Từ Vĩ Kính.

“A, em trai anh… anh ấy… vẫn ổn chứ?”

“Trán Vĩ Trạch không sao, băng bó lại thôi.”

“Vâng…”

“Nhưng nó rất buồn. Thư Hoán, anh hiểu tâm trạng em, nhưng lần này em quá nghiêm khắc với nó rồi. Dù sao cũng là chuyện quá khứ, không phải là chuyện nó có thể kiểm soát được. Dù nó có lỗi cũng không đến mức…”

“Em… em biết…”

“Tuy nó làm ẩu nhưng cũng không muốn em bị tổn thương. Còn em lại đánh nó.”

Cô biết, nhưng cô lại càng sợ làm tổn thương đến một sinh mạng vô cùng yếu ớt khác. T_T

Nếu lúc này cô chia tay Từ Vĩ Trạch thì sinh mạng bé nhỏ chưa thành hình kia là thứ duy nhất mà cô có được.

“Vĩ Trạch cả đêm không ngủ. Nếu có thể, anh hy vọng em đến thăm nó.”

“Em…”

“Anh hiểu, nó sử dụng bạo lực với em là lỗi của nó, dù sao anh cũng không nên ép em làm chuyện em không muốn. Chỉ là bây giờ nó rất đau khổ, người làm anh này cũng chỉ có thể nhờ cậy em.”

Thư Hoán vác cặp mắt thâm quầng đi mua thức ăn, nấu canh cho Đường Tiếu Vi rồi mang đến bệnh viện.

Quả nhiên bên cạnh Đường Tiếu Vi có thêm y tá cao cấp, họ đã mua thức ăn cho cô ta nhưng cũng may cô nàng vẫn có thể ăn hết món canh cá chép của cô. Thấy bộ dạng như vậy, Đường Tiếu Vi cau mày: “Cô sao vậy? Trông rũ rượi thế?”

“Hả?”

Chuyện cô mang thai chỉ có Đường Tiếu Vi biết, theo bản năng cô cũng xem cô ta là đối tượng tâm sự ngoài Nhan Miêu ra, do dự một lúc rồi Thư Hoán vẫn thành thực nói: “Tôi… tối qua đã đề nghị chia tay với Vĩ Trạch”.

“Hả?”

“Tôi nghĩ đau một lần rồi thôi, chia tay sớm cũng đỡ phải sau này buồn bã.”

Đường Tiếu Vi nhìn cô vẻ khó tin: “Cô đúng là… Lúc này mà cô không giành lấy anh ấy, đòi chia tay làm gì?”

Haizzz, đúng là người có tính cách khác nhau thì hành động cũng khác nhau.

“Dạng công tử đào hoa như Vĩ Trạch, cô cũng biết đấy. Nếu chỉ nhờ cái thai này thì dù bây giờ tôi có thể giữ được anh ấy lại một chốc một lát, chia tay cũng là chuyện sớm muộn phải xảy ra thôi. Tôi nghĩ khả năng chịu đựng của tôi giờ vẫn ổn nhưng nếu kéo dài đến sau này thì chắc chắn sẽ rất đau lòng. Nên…”

Đường Tiếu Vi lắc đầu: “Cô ngốc chết đi được. Mong rằng tôi uống canh cô nấu sẽ không bị nhiễm IQ thấp như cô”.

Mang canh cho Đường Tiếu Vi xong lại ngồi cạnh cô ta một lúc, thăm đứa bé, thấy Tiếu Vi có vẻ buồn ngủ, Thư Hoán liền đứng lên ra về.

Ra ngoài bệnh viện, cô suy nghĩ mãi rồi vẫn ngồi xe đến nhà họ Từ.

Cô không thể dứt khoát như Từ Vĩ Trạch, tuy đã chắc sẽ chia tay nhưng cô vẫn muốn nói rõ với anh, cô không ghét anh, cũng chẳng trách anh, chia tay là vì chính cô, mong anh đừng bận tâm.

Cứ nghĩ đến chuyện Từ Vĩ Trạch đang đau buồn vì bị bỏ rơi, lại thêm chuyện bạn gái đánh bị thương là cô đã thấy xót xa.

Đến nhà họ Từ, Thư Hoán chầm chậm đi vào trong, còn chưa đến gian nhà chính cô đã thấy Từ Vĩ Kính ra cổng, dường như là muốn đi đâu đó. Nhìn thấy cô từ xa, anh đứng lại.

Thư Hoán bước nhanh đến, dừng lại trước mặt anh, hỏi: “A, anh định đi đâu sao?”

Từ Vĩ Kính chỉ cúi đầu nghiêm khắc nhìn cô: “Em đến đúng lúc quá, anh đang định tìm em”.

“A…”

Thư Hoán thấp thỏm theo anh vào nhà, ngồi rong phòng khách. Từ Vĩ Kính rót trà cho cô sau đó nói: “Thư Hoán anh mong em nói thật với anh”.

“Vâng”.

“Lúc nãy anh nhận được điện thoại của Đường Tiếu Vi”

“A?”

“Cô ấy nói, em mang thai rồi.”

Thư Hoán sửng sốt suýt đánh đổ ly trà trong tay.

Từ Vĩ Kính càng nghiêm khắc: “Có thật không?”

Bỗng nhiên Đường Tiếu Vi lại giở chiêu này, Thư Hoán hoàn toàn luống cuống: “Em, em…”.

“Em có con với Vĩ Trạch? Chuyện lớn như thế tại sao không nói sớm? Em không nói cho nó biết, sao nó hiểu được nó đã làm gì?”

“Không, không được nói cho anh ấy biết.” Thư Hoán rối bời, mắt đỏ hoe, ôm lấy đầu tuyệt vọng. “Anh cũng biết anh ấy…”

“Vĩ Trạch chắc chắn sẽ chịu trách nhiệm.”

Thư Hoán sụt sịt, lắc đầu: “Vô… vô ích. Anh ấy chỉ là bồng bột nhất thời, không thể ổn định đâu. Em cũng không nghĩ sẽ lâu dài được, em đã chuẩn bị tâm lý rồi, dễ hợp dễ tan…”.

“…”

“Bây giờ tự nhiên có chuyện này, cứ như dùng đứa trẻ buộc chặt anh ấy vậy, như thế thì em quá bi thảm rồi. T_T Anh cũng thấy anh ấy đối xử với Đường Tiếu Vi thế nào rồi đó, em có cần thử thêm lần nữa không?”

“Thư Hoán…”

“Vốn dĩ đó là sự cố, không chỉ là trách nhiệm của anh ấy. Xin anh đừng nói cho anh ấy biết, cứ thuận theo tự nhiên đi. Xin anh, để lại cho em chút sĩ diện được không. T_T”

“Thư Hoán…”

“Hơn nữa một mình em cũng có thể nuôi đứa bé mà. Em… em cũng có thu nhập, bạn em sẽ giúp đỡ. Anh đừng lo. Em cũng sẽ không làm gánh nặng thêm cho các anh…”

“Gấu Hoán?”

Thư Hoán suýt nhảy dựng lên, vội ngẩng đầu, Từ Vĩ Trạch đang đứng ở đầu cầu thang nhìn cô, sau lưng là quản gia Vương: “Anh…”

Lần này xong rồi, “bí mật” của cô đã trở thành bí mật mà ai cũng biết. Thư Hoán chỉ muốn bỏ chạy, cô không muốn thấy vở bi kịch hôm đó lại tiếp diễn.

Từ Vĩ Trạch sải bước đến gần, gương mặt vẫn giữ vẻ sửng sốt như bị sét đánh:

“Em cũng có thai rồi?”.

“Cũng” cái đầu anh. T_T

Thư Hoán hổ thẹn đứng dậy: “Em đi đây, mọi người cứ trò chuyện”.

“Khoan.” Từ Vĩ Trạch ôm ngang eo cô, để mặc cô vùng vẫy, “Gấu Hoán, trong bụng em chẳng phải có đứa bé sao?”.

Thư Hoán lâm vào đường cùng, đỏ hoe mắt nói: “Tránh ra, tránh ra, nó… nó không phải con anh!”.

Từ Vĩ Trạch không buông tay: “Không phải của anh thì là của ai?”.

Thư Hoán đành chỉ bừa: “Không chừng là của người đó!”.

Từ Vi Kính “phụt” một tiếng, phun nước trà ra, miễn cưỡng khống chế vẻ mặt mình.

Quản gia Vương run rẩy: “Thư tiểu thư à…”.

“T_T Xin lỗi cháu chỉ tiện miệng, không có ý đó thật. Đương nhiên bác vô tội…”

Quản gia Vương gần như lệ tuôn ngàn hàng: “Không… sao… ”.

Từ Vĩ Trạch nhìn cô với vẻ “chứng cứ đã rõ”, cô có thể nhìn thấy động tác nghiến răng rất khẽ của anh.

Thư Hoán gấp gáp nói: “Dù sao cũng chẳng liên quan đến anh. anh đừng nghĩ nhiều. Anh không cần chịu trách nhiệm, em cũng không trói buộc anh. anh cứ tiếp tục phong lưu đi. Yên tâm, em sẽ không xuất hiện cùng đứa bé trước mặt các anh nhưng nếu anh muốn thăm thì em cũng có thể đồng ý…”.

Không đợi cô nói dứt, Từ Vĩ Trạch đã bế cô lên, xoay một vòng, sau đó áp mặt vào bụng cô.

“Ở đây có gấu con.”

Vẻ mặt anh như si mê mụ mẫm.

Thư Hoán chưa hoàn hồn bởi cảm giác sợ hãi khi bị bế bổng lên, thì đã bị ôm ngang người, sau đó Từ Vĩ Trạch bế cô ra ngoài.

“Anh… anh định đi đâu?”

“Đương nhiên là đi kết hôn.”

Cái… cái gì… làm gì có chuyện bừa bãi như thế?

“Đã nói không cần anh chịu trách nhiệm mà. T_T”

Sợ nhất là màn này. Cái gọi là mẹ giàu vì con, cột chặt đàn ông, họ không biết rằng đó chính là tăng thêm gánh nặng cho cả hai. Tình cảm không thể gượng ép, miễn cưỡng không hạnh phúc, vì đứa trẻ mà ở cạnh nhau, tương lai cũng sẽ gần mặt cách lòng.

Từ Vĩ Trạch cúi xuống nhìn cô, gằn giọng: “Là anh muốn chịu trách nhiệm, được chưa?”.

“…”

“Anh nói cho em biết, anh đeo bám em chắc rồi. Con cũng đã có, em muốn đá anh à? Em dám làm gì sau này anh sẽ mang con bỏ nhà đi.”

Làm gì mà tự dưng diễn vai ông chồng bị vợ hành hạ thế. T_T

“Xin anh đừng đùa! Chuyện này phiền anh đừng đùa giỡn nữa có được không? T_T”

Từ Vĩ Trạch đến bên đình nghỉ mát, buông Thư Hoán không ngừng giãy giụa xuống, nhìn vào mắt cô: “Anh đang nghiêm túc”.

“…”

“Anh nghiêm túc đấy, Gấu Hoán”.

“Lừa… lừa đảo, nếu trước đó anh có ý định này thì đã sớm…”

Từ Vĩ Trạch cười khổ sở: “Anh cũng giống em, rất sợ bị từ chối mà!”

“…”

“Anh không dũng cảm như em nghĩ đâu, Gấu Hoán.”

“…”

“Cho dù ngày nào anh cũng mang nhẫn bên mình nhưng cũng không có can đảm mà dễ dàng nói ra câu ấy.”

“…”

“Lỡ em không chịu thì anh phải làm sao?”

Thư Hoán nhìn anh, gương mặt anh rất dịu dàng, lần đầu có vẻ mặt yếu đuối đến thế.

Những ngón tay đang cầm tay cô hơi run run.

“Nhưng lần này thì khác, đây là cơ hội của anh, cho dù có phải dùng con gấu con cột chặt em, anh cũng phải nắm bắt cơ hội này.”

“…”

“Em có hiểu không Gấu Hoán?”

Chương 56

Mấy hôm sau Đường Tiếu Vi ra viện, ôm đứa bé tới nhà họ Từ. Vừa gặp, cô ta cũng không tỏ ra giả tạo, chỉ nói ngắn gọn: “Tôi nhầm lẫn, không phải con của Vĩ Trạch.”

Thư Hoán đã chuẩn bị tâm lý, chỉ không ngờ có việc này nên há miệng lắp bắp: “Hả?”

“Tạo nên phiền phức thế này, tôi rất xin lỗi”.

“Nhưng, nhưng… sao cô biết…”

Có xét nghiệm ADN đâu.

Đường Tiếu Vi cũng không nói nhiều, chỉ cho cô xem bé trai đáng yêu trong bọc. Đứa bé mở mắt ra, đó là một đôi mắt rất đẹp… màu xanh nhạt.

Thư Hoán càng sửng sốt: “Con… con… con lai sao?”

Từ Vĩ Trạch là người da vàng chính gốc, Đường Tiếu Vi cũng là người đẹp có nét đẹp cổ điển đậm chất Trung Quốc. Nếu là con hai người thì không thể nào sinh ra đứa con như thế này được.

Từ Vĩ Trạch lại không hề tỏ ra kích động, lại nói: “Anh đã nói từ đầu đó không thể là con anh. Lần đó anh vốn không đụng đến em”.

“Được rồi, em trách nhầm anh. Nhưng bây giờ em đã biết rồi, em phải về bóp chết tên khốn kia.”

“Uhm…”

“Còn tên khốn nào thì...” Đường Tiếu Vi liếc nhìn anh, “Anh cũng biết phải không, tại sao không nói với em? Các anh là bạn bè nên bao che cho nhau đúng không?”.

Từ Vĩ Trạch tỏ ra vô tội: “Oan uổng quá Bao đại nhân, trước đó anh cũng không biết. Bây giờ thì anh đã hiểu…”

“Nhưng đứa bé còn nhỏ quá, bây giờ bắt nó đi máy bay lâu như thế cũng không được, em phải đợi một thời gian nữa mới quay về. Nếu không thì hai người có thể tìm giúp em một cô bảo mẫu thích hợp chăm sóc nó mấy ngày không?”

Anh em nhà họ Từ nhìn nhau, sau đó Từ Vĩ Kính nói: “Chuyện này để tôi lo, tìm được người thích hợp sẽ báo cho cô biết, nhưng vẫn cần cô xem thử, nếu thấy tin được thì hãy giao phó.”

Thư Hoán thầm nghĩ, bây giờ họ sẽ quay sang thông báo cho người bạn kia để anh ta nhanh chóng tìm cách giữ lại mạng sống chăng? Vậy cô có cần đứng cùng chiến tuyến với Đường Tiếu Vi không?

Buổi tối Thư Hoán lại bị ép ở lại nhà họ Từ qua đêm. Nhưng bây giờ cô không cần lo Từ Vĩ Trạch sẽ làm chuyện gì vô quy tắc nên cô rất yên tâm.

Nhưng buổi tối khi Từ Vĩ Trạch trèo lên gi.ường cô, giày vò cô tới nửa tiếng, Thư Hoán mới vừa hối hận vừa tức tối nhận ra rằng, thì ra “vô quy tắc” có rất nhiều cách chứ không chỉ có loại mà cô nghĩ tới.

Nằm bò trên ngực Từ Vĩ Trạch, nghe nhịp tim của anh, Thư Hoán không kìm được hỏi: “Chuyện đó… tại sao từ khi Maldives về, thái độ của anh với em lại thay đổi nhiều như thế?”.

Từ Vĩ Trach nghịch nghịch ngón tay cô: “Hử, có không, anh thấy cũng vậy mà.”

“Có mà.”

“Ừ, chỗ nào?”

Thư Hoán khó mà mở miệng: “Chính là… ừ… lúc trên đảo... anh …với em cứ… ưm…”.

“Với em thế nào?”

“Chính là… chính là…”

“Là thế nào, em phải nói cụ thể thì anh mới biết chứ.”

Nhìn vẻ mặt nửa cười nửa không của anh, Thư Hoán mới biết mình bị chơi xỏ, chụp lấy gối đập anh: “Anh là đồ khốn!”

Từ Vĩ Trạch giữ tay cô, cười và hôn lên chóp mũi cô, “Được rồi được rồi, đừng giận mà. Vì sau khi anh về, kể mọi việc cho anh trai nghe, anh ấy rất giận, nghĩ rằng anh quá cầm thú…”

Thư Hoán thẹn quá hóa giận: “Này… anh… anh nói với anh ấy chuyện gì?!”

Từ Vĩ Trạch an ủi: “Chỉ có chuyện quan trọng, à… đương nhiên cũng không quan trọng mấy…”

Thư Hoán lập tức chăn trùm lên đầu. Sau này trước mặt Từ Vĩ Kính, cô còn làm người thế nào nữa chứ?

Từ Vĩ Trạch lại bình thản ôm lấy đống chăn xấu hổ đó: “Anh trai anh đã dạy dỗ rằng, như thế sẽ tỏ ra giống như chỉ h.am m.uốn xác thịt, không có tình yêu vậy, càng không tôn trọng em. Nên bắt anh phải kìm lại, không thể chỉ lo cho cảm nhận của mình, phải quan tâm đến tâm trạng của em.”

“…”

“Nhưng em phải tin anh, tuy anh h.am m.uốn xác thịt rất nhiều, nhưng tình yêu của anh còn lớn hơn”.

Thư Hoán ủ rũ: “Thực ra em cũng nghĩ…”.

“Sao?”

“Người ta đều yêu nhau rất lâu rồi mới bắt đầu… ưm… thân mật. Liệu chúng ta có nhanh quá không? Chẳng có nền tảng tình cảm, cũng không có thời kì yêu nhau trong sáng…”

Chăn bị kéo ra, Thư Hoán nhìn thấy gương mặt dở khóc dở cười của Từ Vĩ Trạch.

“Không có nền tảng tình cảm?”

“Ưm…”

“Vậy em nghĩ mấy năm trước chúng ta làm gì?”

Hôm sau trong vườn hoa, Thư Hoán gặp Từ Vĩ Kính.

“Chào buổi sáng.”

“Chào buổi sáng.”

“Bánh đính hôn đã chọn chưa?”

“Dạ vẫn... chưa.”

Mười mấy loại bánh ngọt của mười mấy tiệm khác nhau được mang đến, cô đã nếm thử đến nỗi chẳng phân biệt được nữa rồi. Chỉ riêng đính hôn mà cũng phiền toái quá.

Từ Vĩ Kính dịu dàng: “Cứ từ từ chọn, em có thể so sánh mấy cửa hàng, chọn đến khi thích nhất thì thôi.”

Những lời giấu trong lòng đã lâu, lúc này Thư Hoán vẫn buột miệng hỏi: “Bánh kem là thế, còn người thì sao?”

“…”

“Thực ra anh cũng biết, ban đầu người em thích nhất…”

Từ Vĩ Kính nhìn cô: “Anh biết Vĩ Trạch yêu em, còn anh không thể tranh giành với đứa em trai duy nhất”.

“Nên anh đã nhường em cho anh ấy?”

“Không, là chính em đã chọn nó.”

Thư Hoán mắt hơi hoe đỏ, nhìn anh.

“Có lẽ một lúc nào đó em nghĩ anh tốt hơn Vĩ Trạch, nhưng khi em thực sự ở bên anh rồi, em sẽ nhận ra Vĩ Trạch người thích hợp nhất với em, còn anh không bằng nó.”

“…”

“Nên anh tình nguyện để em giữ mãi cảm giác này.”

“…”

“Thứ tốt nhất chính là thứ mà ta không có được.”

Phải, những ảo tưởng đẹp đẽ chính bởi ta không thể thực hiện được, và cũng chỉ có giữ khoảng cách với nó nên nó mới mãi không bị hao mòn.

Từ Vĩ Kính cúi xuống, hôn lên mu bàn tay cô...

Lần đầu tiên cô nhìn thấy vẻ dịu dàng này của anh.

“Chúc hai em hạnh phúc.”

Thư Hoán bỗng dưng muốn khóc.

Thực ra cô cũng hiểu, cô xem Từ Vĩ Kính như một vị thần, quá sùng bái anh, còn anh dù sao cũng chỉ là một con người.

Khi anh bước xuống đài sen yêu đương với tư thế của người phàm, rồi tới khi sống chung, có lẽ đối với cả hai sẽ chỉ là một tổn thương. Thần tượng và anh hùng đều không thể đến gần được.

Cô cũng mong anh có thể gặp được một người ở bên anh với một tâm lí bình thường, cho anh niềm hạnh phúc nhẹ nhàng. Có thể cho anh sống cuộc sống của một “con người”, chứ không cần vất vả như một vị thần.

Hiểu ra rồi cô bỗng thấy phần chua xót. Thế nhưng cũng chỉ là hiểu.

“Em cũng chúc anh được hạnh phúc.”

Có một chuyện mà Thư Hoán không biết.

Năm ấy trong cuốn sổ bị Từ Vĩ Trạch vẽ bậy của cô, giữa các khe giấy, anh đã viết đầy tên cô…
 
×
Quay lại
Top