Gần như vậy, xa đến thế

Chương 21

Hôm đó đi đâu ăn , và ăn những gì , Tiểu Dĩnh dường như đã quên khuấy đi rồi . Bởi lẽ từ sau cái lần ấy , anh vẫn thường hẹn cô ra ngòai , nội dung cũng không có gì nhiều , cũng chẳng qua chỉ là ăn uống vui chơi , có lần còn hẹn đi ùng với đám bạn của anh . Không khí cảnh tượng náo nhiệt . Bởi vì các tiết mục trính lặp nhau , thậm chí còn có một đọan thời gian những hồi ức cơ hồ không ngừng chồng chéo lên nhau .
Thế nhưng cô lại cảm thấy rất vui vẻ .
Diệp Hạo Ninh về mặt này hiển nhiên là một cao thủ , tựa như cao nhân tuyệt thế trong truyện kiếm hiệp vậy , không chơi những chiêu thức đa dạng phức tạp , nhưng lại luôn sử dụng những công phu, phương thức bình thường nhất để giành thắng lợi , lại dường như hóa thành một sức mạnh thần kỳ . Vì thế mà ngay cả việc mời dung cơm thông thường cũng trở thành một sự việc thú vị .
Lại không khiến người khác cảm thấy nhàm chán , thậm chí dần dần bắt đầu trở thành thói quen .
Về sau chỉ cần anh có thời gian rỗi , liền gọi điện hẹn trước , sau đó đích thân lái xe đến đón . Hai người cùng nhau ra ngòai giết hàng giờ thời gian rỗi .
Cò nhiều lúc tâm trạng anh không vui , gặp mặt rồi cũng không nói gì nhiều , như thể vẫn thường chay mày suy nghẫm . Có lẽ vì công việc , hoặc cũng có thể là những chuyện khác .
Cô cũng rất tinh ý nhắm mắt lại giữ sự yên lặng , cho đến khi anh định thần phát hiện ra sự khác thường , quay đầu lại nhìn cô , nói , " Sao thế? "
Cô cười , giọng điệu thoải mái , " Em phải hỏi anh câu đó mới đúng! "
Anh cong cong khóe môi lên , mặt mày hồi phúc trở lại dáng vẻ điềm đạm , khen ngợi nửa thật nửa đùa , " Không ngờ em cũng biết điều như thế! "
"Ha ha! " Cô giả vờ cười , "Cảm ơn, trước giờ em vẫn như thế"
Sau đó thì không khí lại sôi nổi trở lại.
Dù Diệp Hạo Ning không biểu hiện ra bên ngòai , nhưng Tiểu Dĩnh không phải không nhạy bén , dần dà cũng lĩnh hội được tình ý của anh . Thế nhưng có lúc lại không khỏi hoài nghi , những người bạn gái bên cạnh anh có thể lựa chọn nhất định nhiều như cá chép dưới song , sao lại cứ nhất thiết phải là cô chứ?
Thực ra , vì hai người họ quan hệ thân thiết , đến cả người bên cạnh cũng cảm thấy ảo giác . Có hôm , một đồng nghiệp ngày thường quan hệ rất thân âm thầm hỏi cô , " Nghe nói cậu có bạn trai rồi à?"
Cô khẽ ngây người , chỉ phủ nhận , "Có đâu . Nghe ai nói thế?"
"Rất nhiều người đã nhìn thấy , người nhiều lần lái xe đến đợi cậu dưới lầu , là Tổng giám đốc Diệp Hạo Ninh à?"
Lúc này cô mới tỉnh ngộ , hóa ra mối quan hệ của họ trong mắt người khác đã thân mật đến vậy rồi .
Đồng nghiệp cứ ngỡ cô ngây thơ không hiểu chuyện , lắc lắc đầu , nghiến răng , nín thở nói , "Trông cậu cũng thật là thông minh lanh lợi , vậy mà về mặt này cậu lại khù khờ thế ? Diệp Hạo Ninh là người thế nào , anh ta rảnh rỗi không có gì làm mà tình nguyện làm tài xế cho một cô gái không can hệ gì với anh ta ư ?"
Câu nói này nói ra cũng thật là có lý , lại càng chắn chắn suy nghĩ trong đầu là né tranh anh , thế là khi gặp mặt nhua , cô suy trước tính sau , cuối cùng vẫn nói , "Gần đây chúng ta có phải là gặp nhau quá thường xuyên không ? Như vậy sẽ không hay lắm ,đồng nghiệp em đều đã hiểu lầm hết cả rồi "
Rất cẩn thận trong việc dung tờ ngữ , sợ rằng sẽ khiến đối phương bối rối hoặc khiến bản thân ngại ngùng .
Diệp Hạo Ninh là người rất thông minh , nghe xong lại chẳg hề bận tâm , khẽ khẽ nhướng mày , hỏi ngược lại cô , "Việc này liên quan gì đến người khác chứ?"
Cô mím môi nhìn anh , môi cô trắng bệch .
Anh lại nói , "Tôi thật sự đang theo đuổi em , nếu như em đồng ý , vậy thì từ giờ trở đi làm bạn gái của anh , còn nếu không thì , anh cũng chẳng miễn cưỡng em , sau này chúng ta vẫn là bạn bè thôi."Giọng điệu vẫn rất trịnh trọng .
Anh ngồi đối diện cô , cách nhau một chiếc bàn cà phê thấp ngắn, trên bàn những ngọn nến lững lờ trôi trên mặt nước , dường như đang phản chiêu cặp mắt anh . Đôi mắt sâu đen ấy , sâu thẳm trong nơi ấy , dường như có hai ngọn lửa màu cam mơ mơ hồ hồ đang lay động .
Anh vô cùng kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời của cô , ngón tay thon dài yên lặng đặt tại cạnh bàn , không chút cử động , cuối cùng cô mới khẽ di chuyển đôi môi trắng bệch , thanh âm bay bổng , lại khô khô khan khan , ngay đến cô cũng nghe thấy rõ mồm một , "Xin lỗi anh" cô hít một hơi thật sâu , nói "Xin lỗi anh , em không thể trả lời! "
Quá tự cao . Đối mặt với Diệp Hạo Ninh , cô trả lời như thể một người đang ở trên cao , cao ngạo tuyên bố một quyết định liên quan đến vận mệnh của anh vậy .
Cô cũng cảm thấy mình thật buồn cười , nhưng anh lại như thể chẳng buồn để tâm chút nào , chỉ nói nhạt , "Không sao"
Sau đó , Tiểu Dĩnh về nhà , quần áo vẫn chưa thay , ngồi ngay vào trước máy tính , mở trang chủ , nhập địa chỉ mạng .
Một loạt dây chữ tiếng anh quá quen thuộc , kỳ thực đã có trong phần lưu trữ nhưng cô không thích , chỉ là từng từ , từng chữ đăng nhập vào , sau đó nhấn nút enter .
Trang chủ blog hiện ra màu xanh da trời nhạt , lấy hình nền là phong cảnh sơn tuyết vùng nào đó . Thế nên phần phía trên là vùng tuyết trắng xóa lóe sang , cơ hồ như là những áng mây lững lờ trôi trên nửa bầu trời .
Tên blò là , "Con đường đã qua , chiếc cầu đã sang", được viết in nghiêng màu đen thật chỉn chu .
Cô chuyển động rê rê chuột , chầm chầm kéo xuống phía dưới có chữ viết , có hình ảnh , ghi chép lại nhữung tâm tư tình cảm và thời gian du lịch , thậm chí còn có ghi chép hoạt động hàng ngày .
Trong phòng không bật đèn , chỉ có ánh sang hùynh quang từ mà hình vi tính không chút kiêng nể hắt vào mặt cô , cô cảm thấy chói mắt , nheo mắt lại , nhưng vẫn cảm thấy nhức nhối . Tực hồ như có cái gì đó đau nhsoi , cứ len lỏi từ trong mắt , di chuyển dọc theo từ chi thông qua con tim , đáng trúng cô ngất đi .
Cách xa nhau trùng dương , cô cuối cùng cũng có thể dung cách này cham vào cuộc sống của anh .
Anh , TRần Diệu , người đàn ồn lãng mạn áo trắng như tuyết ấy , hiện giờ thật sự đã đi qua rất nhiều nơi , chạy qua rất nhiều chiếc cầu . Vậy thì , liệu anh có yêu ai chưa?
Anh có yêu cô không ?
Tuy rằng nói là say này vẫn là bạn bè , nhưng kể từ ngày đó , Tiểu Dĩnh vẫn chưa gặp lại Diệp Hạo Ninh . Anh dường như trở lại thành người bận rộn , còn cô trở lại cuộc sống bình lặng thường ngày , cơ hồ là chưa hề quen biết anh .
Thật ra cũng không hẳn là không nhớ nhung , có lúc tình cờ nhớ lại , cô mới phát hiên ra bản thân mình rõ rang đã quen với thói quen và thần thái cảu anh ,lại không hiểu vì sao đột nhiên lại quên mất khuôn mặt cảu anh , dù cho trầm ngâm suy nghĩ , cũng vẫn không thể nhờ được diện mạo của anh .
Nhưng những người bạn của Diệp Hạo Ninh , Tiểu Dĩnh đã đụng mặt trong những trường hợp khác nhau .
Có lần tham gia buổi tiệc thương nhân , vừa ra khỏi nhà hàng đã gặp ngay Trương Bân nghênh ngang bước vào , một dáng vẻ phong lưu phóng khoáng trong bộ vest tây , trông thấy cô có hơi ngạc nhiên , liến vẫy tay chào hỏi , "Hây , đã lâu không gặp".
Cũng khá lâu rồi , khaỏng 3 ,4 tháng rồi .
Những vị khách uống đến nỗi chân bước cũng không vững mặt đỏ bừng bừng , Giám đốc đã dẫn đường tiễn họ ra bãi đậu xe , cô dừng bước đứng lại mỉm cười .
Trương Bân dường như không biết chuyện giuữa cô và Diệp Hạo Ninh , chỉ nói "Dạo này cô bận à? Giao tế với những người khách này có gì hay đâu chứ? Có thời gian rỗi chi bằng đi chơi với tju này , mọi người cùng nhau lái xe ra ngòai chơi "
Cô cau mày nhăn mặt , "Tôi chỉ là nhân viên làm thuê, không có tiền thì không nhàn nhã được , sếp đã có lệnh nào dám không phục tùng .Anh làm như tôi thích ra ngoài tiếp khách lắm vậy ."
Anh ta cười ha ha ,"Làm sếp cũng không phải tốt đâu , cô xem như Diệp Hạo Ninh ấy , mấy tháng cứ đi công tác suốt , bận đến bốn chân chổng vó , những việc khác lo không xuể. Cô nói xem có phải không "
Anh ra lại tưởng là cô đang có ý trách móc ư ? Tiểu Dĩnh thật sự dở khóc dở cười , lại nghĩ đến hình dung lúc nãu , nhẫn nhịn một lúc , cuối cùng chỉ cười cười .
"Con người cô thật lạ , cô vui gì chứ?"
"Bốn chân chổng vó " vai cô khẽ rung , trong đôi mắt ánh lên nụ cười.
"Tôi cảm thấy con ngừơi anh ấy không phải thế đâu!"Chỉ trách trước đây xem truyện tranh quá nhiều , dẫn đến trí tưởng tượng phong phú . Cô không khỏi suy nghĩ , ngừoi nho nhã như Hạo Diệp Ninh , ứng với bốn chữ này , thật sự là tiếu lâm hài hước .
Trương Bân nói , "Tôi không nói phóng đại đâu . Cô chưa thấy qua , anh ta mà làm việc thì như bán mạng vậy , nửa tháng trươc còn ở Thượng Hải mệt tới mức xuất huyết dạ dày phải nhập viện truyền nước biển đấy ."
Cô sững người , vội hỏi , "Nghiêm trọng thế ư ?"
"Chứ sao!"Anh nhìn đồng hồ , "Ài , thứ ba tuần sau là sinh nhật tôi , hay là cô cũng tham gia đi . Chỗ cũ , 7h tối , tôi có việc , tôi đi trước đây ."
Tiểu Dĩnh ngây người tại chỗ , khẽ cắn nhẹ đôi môi , thật ra còn rất nhiều lời chưa nói , kết quả là con người đó nghênh ngang vẫy vẫy tay bỏ đi trong sự vội vã .
Thật ra sau đó cô cứ do dự có nên gọi cú điện thoại thăm hỏi không , nhưng rồi lại thôi ,cũng bởi vì nghe giọng điệu của Trương Bân có lẽ cũng chẳng có việc gì cả .
Kết quả là tối thứ ba đó , cô cứ ngỡ Hạo Diệp Ninh vẫn còn bận công tác bên ngòai m nào ngờ anh lại đến sảnh phòng của nhà hàng còn sớm hơn cả cô nữa .
Tối đó người tham dự buổi tiệc đều là những khuôn mặt quen thuộc , một nhóm ngừoi ,không nhiều , rượu lại uống không hết , cuối cùng có người đề nghị đi KTV uống tiếo .
Cả nhóm người đứng ngòai nhà hàng đợi tái xế lái xe đến , Tiểu Dĩnh nói : "Tôi không đi nữa đâu , mai còn phải dậy sơm nữa"
Thọ Tinh Công đã uống 7,8 phần rồi , trông thấy cô như thế,liền lôi cả họ tên ra trước chốn đông người gọi, "Diệp Hạo ninh , cậu nói xem ,sinh nhật anh em ,cô ấy làm mất hứng như thế coi sao được chứ!"
Thoáng chốc cả nhóm người đều hưởng ứng Tiểu Dĩnh cảm thấy ngượn ngùng cười cười , rõ rang là cô làm mất hứng , liến qan gì đến Hạo Ninh cơ chứ ?
Người đứng bên cạnh khẽ liếc mắt nhìn cô , nhả làn khói nhè nhẹ nói : "Mọi người cứ đi chơi đi , bọn mình phải về thôi . Lần này tớ về cũng chỉ vài ngày , lần sau lại hẹn nhau tụ tập vậy!"Nói rồi , giớ cánh tay thon dài ra , nhẹ nhàng kéo vai cô .
Tiểu Dĩnh bất giác cứng đơ người lại , trông thấy cả người anh cập sát ngay phía trước ,hơi hơi cúi đầu ghé sát bên tai nói nhỏ , "Muốn về thì phải phối hợp với nhau chút chứ"
"Hừ?" Thanh âm cực nhỏ , giọng điệu mệt mỏi , hơi thở vẫn còn hơi rượu , cứ thế phà phà bên cổ cô ,tựa như cô càn long bàn chải đang cọ sát vào , khó chịu vô cùng .
Đây rõ rang là biến trướng của sự uy hiếp .Cô nghiến răng , ngẩng mặt nhìn anh , mỉm cười , "Ờ"
Cuối cùng thì Trương Bân cũng đồng ý để hai người họ ra về , phút cuối cùng cũng không quên mỉm cười , nói : "Quý trọng ...............thời gian ngắn ngủi nhé , Bái bai !"
Cô hòai nghi , ngòai đầu nhìn lại , lại cơ hồ nghe thấy tiếng cười cảu Diệp Hạo Ninh bên cạnh, sau đó liền bị anh ôm lấy , đi vào trong xe .
Hóa ra hôm nay không phải anh lái xe , hai người cùng ngồi ở hàng ghế sau xe, tài xế đã kéo vách ngăn xe lên .
Cô hỏi , "Vừa rồi Trương Bân sao lại nói thế?"Cô cứ cảm thấy kỳ lạ thế nào , nhưng không sao nói được lý do .
"Vì cậu ta hiểu chuyện ." Diệp Hạo Ninh ngồi tực vào nhắm mắt lại , thấp giọng .
Cô dò xét anh một lúc nhờ vào ánh đèn đường , có chút nghi hoặc , "Nghe nói , anh mới nhập viện à?"
Sau một hồi anh mới nhẹ nhàng mở mắt liếcn nhìn cô ,"Thì sao nào?"
Cái gì mà sao nào ? Sắc mặt cô nghiêm túc , "Vậy phải chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn , sức khỏe là cội nguồn của cách mạng ." Ngưng một lát , lại nói , "Còn nữa , không phải là bị xuất huyết dạ dày sao ? Tối nay vốn dĩ không nên uống rượu , càng không nên uống nhiều như vậy"
Anh im lặng không nói gì , chỉ nghiêng đầy nhìn cô , thần sắc trên khuông mặt vẫn nhàn nhẽ , nhưng ánh mắt trong đôi mắt lúc sâu lúc nhợt nhạt , từ từ chuyển động .
Cô bị anh nhìn chằm chằm đến mất cả tự nhiên , một lúc lâu sau không nhịn được , mở miệng nói ngữ khí ác địa , "Sao nào?Mặt em bộ có hoa nở sao?" Kýc thực từ nhỏ đến giờ , chỉ những lúc cô cảm thấy căng thẳng bối rối , là cô giương nanh giơ móng vuốt ra .
Nào ngờ anh lại không nói lời nào , chỉ đột ngột cúi thấp đầu xuống , gối đầu lên vai cô , rồi đưa tay ra đè chặt tay cô , "Đừng cử động ...."Thanh âm như yếu ớt ,"Cho anh dựa một lát , mệt quá"
Trong lòng cô dột nhiên không thể lý giải được , gồng cơ thể như thể thật sự không động đậy chút nào.
Bởi lẽ dựa sát vào nhau như thế , thế nên cơ hồ có thể cảm nhận được hơi thở của anh , nhẹ nhàng mà dồn dập . Cô bất giác thấp giọng hỏi , "Không khỏe à ?"
"Nhức đầu"
"Tại uống rượu đúng không?"
"Ừ"..............giọng càng lúc càng hàm hồ.
Tay anh vẫn nắm chặt tay cô , cô lúc này mới phát hiện ta lòng bàn tay của anh ấm áp lạ thường , vì thế mà hoàn tòan cỏ ý định cùng thóat ra, cứ thể để mặc anh dựa vào .



Trong xe vẫn tĩnh lặng như thế, cảnh tượng ngoài cửa sổ cứ thê slui dần về phía sau, những tào nhà cao ốc ùng người đi đường như hình thàng một dòng tia sáng.
Tiểu Dĩnh đột ngột có một ảo giác, dường như thời gian cũng vậy cứ thế lướt đi, lướt đi.
Lại còn những tưởng chừng như tuyệt mĩ cùng những hồi ức khó quên, tát cả đèu bị bỏ lại phía sau, nhưng vẫn không tránh khỏi càng lúc càng xa dần.
Rồi có lẽ sẽ có một ngày nào đó, ngay cả ánh mắt của sự quay đầu rồi cũng sẽ không sao đuổi kịp được.
Một lúc sau, lúc cô ngỡ rằng Diệp Hạo Ninh đã ngủ say, lại nghe thấy giọng nói trầm trầm vang đến bên cổ :"Vẫn là bạn bè đấy chứ? Rõ ràng biết anh bị bệnh nhập viện, sao không gọi điện thoại hỏi thăm anh?"
Cô nhất thời nghẹn lời, hồi sau mới giải thích :"lúc đó em biết chuyện thì anh đã khỏe rồi. với lại, gọi hay không gọi cũng đâu có gì khác biệt đâu, em cũng chẳng phải bác sĩ"
Vì hởi thở ấm áp chải dọc bên cổ, thế nên cô biết anh đang im lặng cúi đầu cười, quả nhên liền nghe thấy anh nói :"Lần đầu tiên phát hiện em bạc tình đến thế"!. Cơ hồ là cảm kích, lại như thể châm biếm, sau đó lại nói tiếp :"Gọi và không gọi, khác biệt lớn lắm chứ!. Nếu em quan tâm anh một chút, nói không chừng anh sẽ khỏe nhanh hơn"
Cô như nghẹn lời, hồi lâu mới thở dài :"cái giả định này không chấp thuận, vừa nãy đã nói rồi mà, lúc em biết chuyện thì anh đã xuất viện rồi"
"Vậy thì vấn đề nằm ở tấm lòng thôi"
Cuối ùng cô hít một hơi :"Anh chẳng phải là nhức đầu sao, sao lại nói được nhiều đến thế ? Giả vờ ah? Lại còn ghẹo em nữa, mau dậy đi!"
Anh lại động đậy, tiếp tục hạ giọng nói :"... không chòng ghẹo em, thật sự nhức đầu lắm luôn. Anh ngủ một lát, đến nơi thì gọi anh". Trước lúc ngủ còn dặn dò :"Đừng cử động, tư thế này rất được "
Có lẽ cô thật sự quá hiền lành, thế nên mới thản nhiên bị anh ức hiếp như vậy. Tiểu Dĩnh chán nản không nói gì, giờ đây đôi vai của cô đã trở thành chiếc gối của anh, cô quả thật không dám cựa quậy, sau đó còn chỉnh điện thoại sang chế độ yên tĩnh.
Diệp Hạo Ninh dường như đã ngủ say rồi, cả đoạn đường đi không có tiếng động gì nữa.
Đến khi xe dừng dưới lầu, Tiểu Dĩnh do dự một lúc, mới vỗ nhẹ anh :"Dậy đi, em phải lên nhà rồi"
Anh nhíu nhíu mày, cúi đầu "Ừ" một tiếng nhưng sau đó lại không có động tĩnh gì nữa, vẫn gối đầu lên vai cô, cô gần như dở khóc dở cười :"Diệp đại thiếu gia, chủ nghĩa quan tâm của tôi đã được phát huy đến mức tận cùng rồi, ngài còn muốn thế nào nữa đây?"
"Em dùng nước hoa gì vậy?"
"Cái gì cơ?"
"Anh hỏi em dùng nước hoa hiệu gì", dừng một lúc, cơ hồ nói bằng hơi thở :"Rất thơm"
Cô nghe thấy rất rõ, thoáng chốc bên tai như có tiếng vo ve, như thể dòng máu đang chảy ngược, hai bên gò má không hiểu sao lại nóng ran lên. Rõ ràng là cả đoạn đường đi yên lành, làm thế nào mà con người này mới chỉ nói có hai câu đã khiến cho không khí trở nên mơ hồ như vậy?
Cùng không quan tâm lắm đến những cái khác, cô giơ tay đẩy mạnh anh ra, tay chân cô có chút luống cuống.
Diệp Hạo Ninh chống tay vào ghế, cúi đầu rên rỉ hừ hừ một tiếng, hồi sau mới hết mê muội, chậm rãi nghiêng đầu nhìn cô, trên đôi môi hàm chứ nụ cười đau khổ, nói :"Sao em dã man như vậy?".
Dưới ánh đèn bên ngoài, một khuôn mặt trắng nhợt nhạt, giữa trán mồ hôi chảy ròng ròng.
Hóa ra anh thật sự không thoải mái chút nào.
Cô đột nhiên kinh ngạc, mở được nửa vời cánh cửa xe rồi đóng lại, trong tiềm thức cô đưa tay đỡ lấy anh, vội nói :"Xin lỗi anh". Thần sắc vô cùng chán nản, tựa như đứa trẻ lo sợ vì đã làm sai, chỉ trách điệu bộ lúc trước của anh không đường hoàng, khó trách không khỏi khiến người khác trong lòng hoài nghi.
Anh lại im lặng không nói gì, chỉ nắm lấy bàn tay ấm áp đang sờ sờ trán anh.
Bàn tay ấy nhỏ nhắn mềm mại, nắm trong lòng bàn tay mềm mại như không xương ấy, Diệp Hạo Ninh nhất thời ngẩn người ra, đến khi cảm giác được sự giãy giụa của đối phương, anh mới nhè nhẹ dùng sức, ngón tay siết chặt
"....Muốn bù đắp lỗi lầm thế nào đây?" anh hỏi như không hỏi, bởi lẽ ở quá gần kề, dưới đáy mắt sâu thăm thẳm khác thường ấy, cơ hồ có lẽ cuốn cả người khác vào bên trong.
Cô né tránh không được, trong lòng đột ngột rung động nhè nhẹ như dây đàn, đành cười ngượng nói :"Anh say đến mức hồ đồ rồi ư? Làm sao bù đắp được cơ chứ..." lời nói vẫn chưa dứt, làn môi ấm áp của anh đã dừng trên môi cô.
Cô mở to mắt, tất cả mọi thứ diễn ra quá nhanh, chưa kịp vùng thoát hay né tránh, anh đã rời khỏi cô. chỉ một nụ hôn hời hợt thoáng qua.
Anh vẫn nhướn nhướn mày :"Anh rất tỉnh táo"
Cô mím môi trong vô thưc, tựa hồ như vẫn còn đang sững sờ, thật ra cô nếm trải khá rõ mùi men rượu thoang thoảng còn sót lại trước mặt.
Chưa được sự đồng ý của cô, anh đã đột nhiên hôn cô như vậy, hơn nữa đến tận lúc này vẫn chưa buông tay cô ra, nhưng dường như cũng không còn sợ cô tức giận, chỉ mỉm cười khinh suất, ngay cả trong ánh mắt cũng phảng phất một ánh cười mơ hồ khó đoán.
Còn trên thực tế, cô cũng không cảm thấy phẫn nộ, mà chỉ cảm thấy lạ, lạ vfi tại sao mình không phẫn uất chứ.
Tái xế phía trước cực kì kiên nhẫn, xe đã đợi dưới lầu một lúc rồi, người trong xe vẫn chưa có ý định bước xuống, thế nhưng anh ta cũng không vồn vã gì, thậm chí một chút động tĩnh cũng không có. Cũng có bởi lẽ cách nhau tấm vách ngăn, dường như trong xe chỉ còn sót lại anh và cô.
Chỉ anh và cô.
Cuổi cùng Tiểu Dĩnh thở dốc khẽ thả lỏng khóe miệng, như thể đang nghiên cứu người ngồi đối diện đó hồi lâu, vẻ mặt cứng rắn hỏi :"anh đã dụ dỗ được bao nhiêu cô gái bằng chiêu này rồi?"
Cô cứ ngỡ cuối cùng mình công kích anh, nào ngờ Diệp Hạo Ninh lại nhắm mắt tựa người về sau, giọng điệu nhẹ nhàng chậm chạp nói "để anh nghĩ xem" hoàm toàn không chột dạ hay có dáng vẻ gì lúng túng cả.
Con người này đạo hạnh quá cao, bản thân cô làm sao là đối thủ của anh được chứ? Cô dường như cũng nhận thức được sự thật, không khỏi thẹn quá hóa giận nói :"Diệp Hạo Ninh bỏ tay em ra"
"Vì sao?"
"Chẳng vì sao cả"
"Lẽ nào em đang ăn giấm a?" (chú thích:ăn giấm có nghĩa là ghen)
Cô rên hừ hừ :"Dấm có mùi vị gì chứ? Chưa từng nếm qua"
Anh cúi đầu cười rộ lên, vẫn nhắm mắt, nói khích lệ :"Quá tốt, cứ tiếp tục giữ vững như thế nhé"
Cô mặc kệ anh, bàn tay vẫn bị anh nắm lấy, kì thực đã không dùng sức nữa, mà cuối cùng cũng không vùng ra nữa.
Sau này đi bệnh viện kiểm tra, mới biết Diệp Hạo Ninh sau lần xuất huyết dạ dày đó, thì bị sốt nhẹ, cuối cùng không tránh khỏi phải ở lại viện truyền nước biển.
Anh ngồi xuống ghế nói :"thật trùng hợp". bất chợt nói ra một câu, Tiểu Dĩnh nghe xong liền hiểu vẫn đề ngay, cô như thể có chút hoảng hốt, ánh đèn lay lắt trong bệnh viện hồi lâu, một hồi lâu sau mới cười cười :"Hình như có sự luân hồi đấy"
Đúng thế, quá trùng hợp, trước đây cũng bệnh viện này mà cô cũng Diệp Hạo Ninh chính thức đi lại với nhau, vậy mà giờ đây chính tại nơi này cô lại cùng anh mở ra một mỗi quan hệ mới.
Thật ra còn cuộc sống của cô nữa, dường như cuối cùng cũng rũ bỏ được quá khứ.
Sau này Hứa Nhất Tâm có lần xưng hô coi Diệp Hạo Ninh là siêu nhân, rất sủng bái anh.
Tiểu Dĩnh hỏi :"Tại sao lại là siêu nhân?"
"Mạnh mẽ, lấy bệnh chòng ghẹo cậu, cuối cùng cũng cưa được cậu. dạng đàn ông này quả là quá mạnh mẽ"
Cô phản bác :"Có lẽ anh ấy vốn có kinh nghiêmh phong phú đấy"
"Cậu hỏi rồi à?"
"Chưa hỏi". cô buông một câu nói dối, nhưng rồi về sau thật sự không có ý định hỏi câu hỏi ngớ ngẩn này nữa, để khỏi phải bị thái độ của thật thật giả giả của Diệp Hạo Ninh làm cho chết sặc.
Kì thực, tiến đến bước đường này, cô vốn dĩ không suy nghĩ đến chuyện đúng sai, chỉ nghĩ rằng, cứ hướng về phía trước, chỉ có không ngừng tiến về phía trước mới có thể thật sự khiến hồi ức vốn đã khắc cốt ghi tâm ngày càng lùi xa dần.
Những dấu ấn hồi ức sâu đậm nhạt nhòa năm xưa, cô hoàn toàn không muốn chạm vào, cũng như Trần Diệu, cô cũng không muốn chạm vào nữa, nếu đã như vậy, vậy thì cứ để mọi thứ lần lượt rời xa khỏi cô đi.
Cũng đến một ngày, mọi thứ rời khỏi cô đủ xa, tận đáy lòng cũng không còn thấy đau nữa.
Sự xuất hiện kịp thời như vậy của Diệp Hạo Ninh, kịp thời trở thành người dẫn dắt cô tiến về phái trước, giống như một sự cữu rỗi, để cô nhìn thấy con đường và tia hi vọng.
 
CHƯƠNG 22.


Kì thực cả đoạn đường cả hai người hầu như không nói chuyện, cô thì tại vì buồn ngủ, còn Diệp Hạo Ninh thì chuyên tâm lái xe.
Để tay trên tay nắm mở cửa xe, mới nghe thấy anh đột nhiên nói :"Em tính làm việc ở đây mãi à?"
"Cái gì?"
Diệp Hạo Ninh xoay mặt sang nhìn cô :"Bay trên không trung cũng mệt mỏi lắm, hay là từ tuần sau đổi sang em thử xem"
"hả?" cô giả vờ không hiểu, cười híp mắt :"Sao lại đổi sang em? Em đâu có làm việc ở thành phố C". Nói rồi mở cửa xe, nhưng sau đó bị đột ngột kéo lại.
Đôi bàn tay thon dài mạnh mẽ không mạnh không nhẹ đó đang tỳ vào vai cô, Diệp Hạo Ninh nghiêng người sang một bên, khuôn mặt anh tú cập sát trước mặt. cô ngồi lệch sang một bên, giãy giụa theo bản năng, lấy tay đánh vào anh, mặt mày lo âu quay nhìn ra ngoài cửa sổ :"Buông tay ra", giọng điệu có chút bối rối:"Người qua kẻ lại, đồng nghiệp em mà trông thấy thì chết mất"
"Ai bảo em giả khờ", khuôn mặt Diệp Hạo Ninh không chút biểu cảm liếc nhìn cô, bàn tay càng xiết chặt hơn nữa.
Cô nói :"Em vỗn khờ trước giờ"
Câu trả lời hợp tình hợp lý như vậy khiến Diệp Hạo Ninh bất giác ngẩn ngơ cả người
Cô lại nói :"Mau buông tay ra"
Anh lại khẽ cười, thuận theo tư thế nắm chặt bàn tay đang để trước ngực nghiêng người xuống hôn mãnh liệt cô, rất lâu sau mới chịu buông ra, thàn nhiên bình luận "Em thật sự không đủ thông minh"
Lúc này cô không còn tấm trí tranh luận với anh vẫn đề này nữa.
Bên ngoài hai 2, 3 người đồng nghiệp đi ngang qua, cô nghiến răng :"Diệp Hạo Ninh, anh cố tình muốn em phải xấu mặt à?", giận dữ lôi trong túi chiếc gương ra, phát hiện son môi đã bị nhòe rồi.
"Yên tâm đi, ở ngoài không nhìn thấy đâu", Diệp Hạo Ninh nhìn người phụ nữ đang trang điểm lúc này, đột nhiên khẽ nhướn mày chất vấn :"Em chỉ là một nhân viên thấp bé như thế, anh cũng chẳng phải là kẻ gian phu"
"Không phải ai cũng đường hoàng như anh, Diệp đại thiếu gia à". Tiểu Dĩnh bỏ gương và son moi vào túi xách, trước khi xuống xe liếc liếc anh :"Dẫn mỹ nữ cùng xuất hiện trước công chúng đẻ ký giả chụp hình, chuyện này em làm không được "
Anh dở khóc dở cười, khẽ kêu "xí" một tiếng :"Quỷ sứ hẹp hòi"
Đáp lại lời anh là tiếng sập mạnh cánh cửa.
Lên lầu, Tiểu Dĩnh mới lôi điện thoại ra, suy nghĩ rồi gửi tin nhắn :Như thế này chẳng phải là rất tốt sao, anh không thấy thế ư? Bây giờ không cãi nhau, cũng không chiến tranh lạnh, người ta vẫn nói tiểu biệt thắng tân hôn, quả là rất có lý,
Thế nhưng, Diệp Hạo Ninh không trả lời, anh vừa kịp lúc ngồi máy bay về thành phố C, thế nên Tiểu Dĩnh cũng không biết rằng anh có tán thành với suy nghĩ của cô không
Thế nhưng lúc anh không có bên cạnh, cô cảm thấy thoải mái hơn nhiều, bởi vì chẳng có ai đột nhiên nổi hứng khiến cô phải làm những việc kì lạ vô vị, cũng không có ai lúc cô đang buồn ngủ đi quấy phá cô.
Hứa Nhất Tâm nói loại tâm thái này không đúng, nhưng cô không để tâm quá nhiều, chỉ cần thấy thoải mái là được
Ngày tháng cứ thế từ từ trôi qua tựa như dòng nước trôi.
Một ngày cuối tuần đầu tháng 9, chị gái dẫn theo cô con gái đến thành phố B.
Vừa gặp mặt, Tiểu Huệ đâm sầm lại hỏi :"Em và Diệp Hạo Ninh có chuyện gì vậy?"
Tiểu Dĩnh phảng phất có chút âu lo, nhưng vẫn giả vờ tự nhiên :"Việc gì chứ? Em không hiểu ý chị nói" trong lòng thầm nghĩ, lẽ nào gần mực thì đen sao, bây giờ sao bản thân cô nói những lời xằng bậy mà mặt vẫn không biến sắc thế này?
Tiểu Huệ ắm Tiểu Đông Đông hơn 3 tuổi, vẫn hoài nghi quan sát cô :"Nếu như giữa 2 đứa không có mâu thuẫn gì, thì tại sao lại phân cách hai nơi? Mẹ lúc đầu nghe em nói trong điện thoại là muốn dọn đến thành phố B làm việc, là liền nghi ngờ em và Diệp Hạo Ninh cãi nhau rồi. cố gặng hỏi thì em không chịu nói, sốt ruột đến mức bà ngày nào ở nhà cũng nhắc tới em"
"Thế nên hôm nay mới khiến chị phải đến đây trinh thám chứ gì?" Tiểu Dĩnh giơ tay nựng cái má phúng phính nõn nà của đắ cháu gái bé bỏng, không để tâm nói :"Thật sự không có gì mà. Ở đây có cơ hội làm việc tốt nên em đến đấy thử xem, cũng là để chứng minh giá trị bản thân, chứ không những thứ học trong 4 năm đại học chẳng phải uổng phí sao? Với cả, cũng không phải là bà chủ gia đình, ai quy định em phải ở bên anh ấy chứ?" trông thấy dáng vẻ của bà chị vẫn không yên tâm, cô không khỏi ngấm ngầm thở dài, lại nhẫn mạnh thêm một câu :"Diệp Hạo Ninh tuần trước đến đây đấy thôi, nhưng chị cũng biết rồi đấy, anh ấy kahs là bận rộn, cũng không thể ngày nào túc trực ở đây được"
"Thật ư?"
"Em gạt chị làm gì". Cô giả vờ lơ đãng, chuyển sang đề tài khác, tiến đến trước mặt đứa trẻ, cười híp mắt rồi nói :"Đông Đông à con có nhớ dì không nào?"
"Có ạ" Đông Đông giang cánh tay mũm mĩm ra, giọn nói nũng nịu :"Dì út ẵm ẵm"
TIểu Huệ theo thế chuyển con gái sang, giả vờ than trách :"Nó còn thân với em hơn cả với chị nữa"
"Ai bảo suốt ngày chị cứ dữ dằn với nó"
"Con nít bây giờ khó theo quá, rất dễ chiều quá sinh hư, không nghiêm khắc một chút là không được". Tiểu Huệ nắm kéo hành lý cùng cô đi ra ngoài, lại nói :"Đợi khi nào em có con rồi sẽ biết"
Cô thoải mái đùa giỡn với Đông Đông vờ như không nghe thấy.
Đứa trẻ nhỏ 3 tuổi, năng động đến cả người lớn cũng không thể sánh được.
Chỉ về nhà dọn dẹp sơ sơ một lát, Đông Đông lại đòi ra ngoài đi chơi, Tiểu Dĩnh thấy cũng sắp đến giữa trưa rồi, bèn dẫn nhóc đi ra ngoài ăn Macdonald.
Mua một suất ăn của trẻ con, nhóc cũng không chịu ngoan ngoãn ăn, chri cắm đầu vào chơi cầu trượt, cùng một nhóm bạn nhỏ vui đùa cùng nhau, cười khanh khách mãi không thôi.
Tiểu Huệ đấm đấm bả vai thở dài :"Mệt ghê, lần sau không dẫn theo trẻ nhỏ ra ngoài nữa"
Đôi mắt vẫn không rời khu vui chơi của trẻ con.
Mười phút sau, chỉ thấy bóng hình nhỏ bé xiêu xiêu vẹo vẹo chạy ra, đầu tóc ướt đẫm mồ hội, hai bên bím tóc nho nhỏ thòng lọng, chống tay chân trèo lên ghế ngồi.
Tiểu Dĩnh nhặt miếng khoai tây rán quét chút tướng cà đưa sang, nhóc lại mở miệng nói :"Mẹ, mẹ, con muốn ăn kem"
Mẹ nghiêm khắc nói :"Ăn hết thức ăn trên bàn đi, không được lãng phí"
Tiểu Dĩnh cười, nói :"Thảo nào nó sợ chị là phải" rồi dịu dàng nói :"Đông Đông, nào, đi mau kem với dì nhá"
Bàn tay nho nhro mềm mại của Đông Đông, Tiểu Dĩnh nhè nhẹ nắm lấy, dường như không dám mạnh tay. Kỳ thực, cô vẫn thích rất thích trẻ con của người khác, ngọc ngà châu báu như vậy, lúc cao hứng lại ẵm ẵm mi mi vài cái, lúc thấy phiền não, dù gì cũng chẳng phải con mình, thì hai tay buông ra, thật thoải mái biết bao.
Trước đây, Tiểu Mẫu cau mày nói :"con suy nghĩ gì mà kì cục thế, không có trách nhiệm gì cả". Cô quả thực là không có trách nhiệm, thế nên vốn dĩ không thích hợp sinh con.
Trước quầy hàng xếp một hàng dài, vì cuối tuần, trong tiệm đa số đều là những bạn nhỏ do các bậc phụ huynh dẫn đến, đứa trẻ đang đứng xếp hàng trước mặt đang la khóc gào thét mặc cho người lớn dỗ dành thế nào cũng không xong, một khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng bừng, như thể đang chịu ấm ức vô hạn.
Kể ra thì Đông Đông là ngoan nhất, từ đầu đến cuối không kêu la gì cả, chỉ để ngón tay trỏ lên miệng, đôi mắt đen lay láy nhìn chằm chằm vào đãi thức ăn màu sắc sặc sỡ.
Tiểu Dĩnh bế nhóc lên, cười híp mắt nói :"Còn muốn ăn gfi nữa nào?" thuận tiện mi một cái lên cái mà phúng phíng của nhóc.
Nào ngờ lúc đó có 2, 3 đứa bé choai choai đang chạy trên đường đàu vui chạy ngang qua, hung hăng tách nhóm người trong hàng ngũ xếp hàng, lướt qua ngay sắt sau lưng Tiểu Dĩnh
Ắm Đông Đông lại mang giày cao gót, Tiểu Dĩnh nhất thời không chú ý, bị va đụng loạng choạng lảo đảo ra ngoái 2, 3 bước .
"Cẩn thận chút..." Cánh tay cô trong phút chốc được một người nhẹ nhàng đỡ lấy, giọng điệu rất quen thuộc, có lẽ là do sát gần bên tai, thế nên cho dù hỗn loạn xô bồ tứ phía náo nhiệt ồn ào không dứt, cũng vẫn nghe thấy rõ mồn một.
Âm thanh trơn tru dịu dàng như vậy, giọng điệu cứ như chủ nhân.
Cô thuận thế vững vàng, lúc này mới ngước lên quay sang, thật ra đã nghe ra là anh, nhưng vẫn không thể tránh khỏi có chút sững sờ, mới nó :"Cảm ơn nhiều"
Ngón tay Trần Diệu hơi nắm chặt lại rồi lại buông lỏng ra, chân mày bất giác khe khẽ nhíu lại, nhìn cô trầm giọng nói :"Đừng khách sáo nưh vậy". Giọng điệu anh rất trầm, chính bởi lẽ trong con tim có phần hơi đau xót, hóa ra tiểu a đầu suốt ngày theo đuổi anh miệng cười thật ngọt ngào ấy, có lẽ ngay khoảnh khắc cô xoay người bỏ đi thì đã mất dạng không thấy người đâu nữa rồi. thê nhưng anh vẫn ôm một hy vọng và ảo tưởng, rõ ràng biết là rất ấu trĩ, thế nhưng vẫn không muốn tin rằng anh đã vĩnh viễn mất cô như vậy.
Mãi cho đến tận ban nãy.
 
CHƯƠNG 23.


Xe taxi đi xa dần, rồi quẹo vào góc cua ở con đường phía trước, hai chiếc đèn sau xe cuối cùng cũng mờ khuất dần.
Trần Diệu quay về chỗ ngồi, lơ đãng đóng đóng mở mở cái nắp điện thoại, tiếng kêu tách tách đơn điệu nhanh chóng hào vào âm thanh huyên náo.
Cũng không biết là làm như thế trong bao lâu anh mới sực nhớ ra có người ngồi đối diện mình, vì thế xoay chuyển nhìn, thần sắc dịu dàng mỉm cười :"Xin lỗi em"
Thường Lệ Na hai tay bất giác nắm lấy chiếc ly giấy, thong thả hớp ngụm coca, cơ hồ không mấy để tâm đến biểu cảm thất thần của anh lúc nãy, chỉ nhìn chằm chằm anh bằng đôi mắt trầm lặng một lúc lâu, sau đó mới hỏi :"Người vừa rồi là Tiểu Dĩnh à?"
Trần Diệu bất giác ngẩn người :"Sao em biết?"
"Suy đoán tâ lý qua nét mặt là bản lãnh bẩm sinh của em mà. Có trách thì trách lúc nãy ánh mắt anh nhìn cô ấy quá mơ hồ, tựa như một cơn sóng lớn cuồn cuộn, rõ ràng là vì mối tình cũ khắc cốt ghi tâm khó quên đó."
Trần Diệu nụ cười trên môi tẳt :"Có cần phải nói khoa trương như thế không ?"
Thường Lệ Na khẽ nhún vai, đặt ly coca xuống :"Nói khoa tưởng cũng là môtj trong những bản lĩnh nghề nghiệp của em. Ai bảo em học ngành hý kịch chứ?"
Trần Diệu nở một nụ cười, có chút miền cưỡng sau đó thì trầm mặc trong tiếng nhạc vui tươi náo nhiệt của tiệm Macdonald.
Thường Lệ Na nói không hoàn toàn đúng, có lúc cô nói chuyện và biểy đạt cảm xúc khoa trương, thậm chí có chút cường điệu, thế nhưng nhiều lúc lại nhạy bén điềm tĩnh, đôi mắt đen trắng sâu tựa biển khơi, giọng điệu lại bình thản. Trong lớp luyện ngoại ngữ trước khi đi du học cô ấy là người kiệm lời,cả nhóm thảo luận chủ đề, cô ấy vẫn là người trầm mặc nhất, nhưng khi cất tiếng nói khiến cho người khác kinh ngạc, mang lại một cảm giác vô cùng mạnh mẽ.
Cũng chính lúc đó anh đột nhên động lòng
Những anh am cùng phòng ký túc xá biết chuyện đã mắng anh bị ma quỷ mê hoặc. thực sự là như thế, chứ nếu không thì vì sao một nữ sinh chỉ mới quen 2 tháng đã có cảm tình.
Còn Tiểu Dĩnh lúc ấy vẫn hồn nhiên ngây thơ, cơ hồ mọi việc đều dựa dẫm vào anh. Trong khoảng thời gian mười mấy hai chục năm , cơ hồ đã trở thành một thói quen rồi, thói quen của cô và cũng là của anh.
Vì thê mà anh vẫn chăm sóc và chiều chuộng cô, cứ nghĩ rằng đó là một việc hiển nhiên, là việc anh nên làm thế. Thế nhưng áp lực du học lớn như thế, thành tích thi IETLS không như mong đợi, mục tiêu ban đầu của anh đã sai lệch đi một cự ly rất xa.
Tâm trạng anh thất vọng ê chề, Tiểu Dĩnh liền an ủi anh :"Không sao mà, anh tiếp tục cố gẳng thôi"
Lúc đó hai người đi dạo chầm chậm trong khuôn viên trường dưới ánh tắng trắng sáng, bốn bề không người chỉ có bóng cây khẽ lay động nhè nhẹ trên mặt đất xám trắng.
Cô kéo tay anh đầy trìu mến, nửa người như tựa vào cả người anh, vừa đung đưa người vừa nhẹ giọng nói :"Ngộ nhớ thật sự không đi được, vậy thì ở lại cùng em cũng tốt mà."
Rõ ràng biết là để an ủi anh, thế nhưng trong khoảnh khắc đó, Trần Diệu không nhịn được mặt mày sa sầm lại :"Không thể có ngộ nhỡ ở đây được, vôcn dĩ không có giả thiết này, anh đã chuẩn bị cho việc đi du học từ rất lâu rồi, em không phải là không biết, làm sao có thể từ bỏ như vậy được chứ? Bất luận thế nào anh cũng phải đi". Bởi lẽ tâm trạng anh không được tốt vì thế ngay cả giọng điệu cũng cứng nhắc lãnh đạm như thế.
Giọng nói hạ thấp xuống, nép vào người bân cạnh ngẩn ngơ cả người.
Đó là lần đầu tiên anh nói với Tiểu Dĩnh giọng điệu như vậy, thật ra nói xong anh lại thấy hối hận, thế là vội vàng nhìn sắc mặt của cô, một khuôn mặt sáng trong vầng vặc như ánh trăng, lại phảng phất chút nhợt nhạt mờ ảo hư vô.
"..Anh xin lối". Anh thở dài nặng nề, ngẫu nhiên túm lấy vài cọng tóc mai trước trán, đột ngột cảm thấy choáng ngợp :"Gần đây anh mệt quá, để anh đưa em về trước"
Thật sự là rất mệt mỏi, bậc trưởng bối trong ành không ngừng gấy áp lực cho anh, càng lấc đầu than ngắn thở dài về thành tích học tập lần này của anh. Tuy thế chu yêu chũng là chính, tự mình gây áp lực cho bản thân mình. Ngôi trường tiếng tăm từ nhỏ đến lớn dường như chỉ cách vào bước chân, vậy mà không cách gì liền một mạch có thể tiến thẳng vào cánh cửa trường rộng lớn đó.
Từ nhỏ đến lớn ,anh luôn là học sinh đứng đầu, ngay cả vào đại học cũng đều dựa vào thành tích xuất sắc mà được bảo lưu kết quả tuyển thẳng vào chuyên ngành tốt nhất của học viện hàng đầu tiên toàn quốc.
Và lần thi cử này, lại xem là một thất bại ê chề trong đời người
Anh nưh tướng quân bại trận, phía sau là những công danh hiển hách, thê nhưng những thứ đó lúc này đây chỉ là vô nghĩa. Bởi vì tất cả đều bắt đầu lại từ đầu, xuất phát từ con số không, thậm chí càng phải khắc phục bóng dáng của sự thất bại phía trước, dẫm lên áp lực cực đại để tìm kiếm ánh sáng soi đường phía trước.
Trên bước đường này, không ai đi cùng anh, Tiểu Dĩnh cũng chảng thể tháp tùng anh, thậm chí ngược lại còn xem anh như điểm tựa của mình.
Kết quả là Thường Lệ Na xuất hiện kịp thời.
Tư duy nhạy bén rõ ràng, lại có tài ăn nói, tính cách thì độc lập mạnh mẽ phóng khoáng. Cô ấy xuất hiện trong cuộc sống nặng nề đầy áp lực của anh với tư cách một chiến hữu điềm đạm đáng tin cậy, rất có lý tưởng cùng kề vai sát cánh chiến đấu, lại khiến anh cảm nhận được sự thân thiện và thoải mái từ tận đáy lòng.
Nhìn thấy Trần Diệu như thất thần, Thường Lệ Na gõ gõ vào bàn, nói :"Em phải đi đây, còn anh?"
"Được thôi" anh cũng đứng dậy đi theo cô.
Ra đến trước cửa, Thường Lệ Na mới cười và nói :"Đã là mối tình cũ của anh rồi mà nah nhiều lần trước mặt em nghĩ về Tiểu Dĩnh như vậy, hình như tàn nhẫn quá đây"
Trần Diệu ngẩn người ra, bất giác nở nụ cười đau khổ :"Em đừng đùa nữa" rồi giơ tay ra giúp cô đón xe :"Lên đi, em đi đường cẩn thận nha"
"Được, vậy để em nói một câu chân thành nhé" Thường Lệ Na nắm lấy cửa xe quay đầu lại nói :"Nếu đã phát hiện ra quyết định của mình là sai lầm, lẽ nào anh không muốn bù đắp lại? như thế này thật không giống cá tính của anh chút nào!"
Trần Diệu khẽ nhíu mày :"Nếu như điều kiện không cho phép thì sao nào?"
Thường Lệ Na lại lắc đầu, nhìn chăm chăm anh hồi lâu, đột nhiên nói :"Thế nhưng em không tin anh sẽ từ bỏ như thế đâu"
Trên đường về nhà Tiểu Huệ cuối cùng không nhịn được hỏi :"Em và Trần Diệu vẫn liên lạc đấy à?"
Trong xe vừa lúc bật nhạc, Tiểu Dĩnh cơ hồ xuất thần theo điệu nhạc, một hồi sau mới trả lời :"Đâu có, em đâu biết anh ấy làm việc ở đây đâu" khủy tay chống vào cạnh cửa sổ ngón cái ấn chặt vào huyệt thái dương, nhưng dường như vẫn thấy chóng mặt. cô đang nghĩ, có khi nào bị trúng nắng không nhỉ?
Giai điệu phát ra từ radio du dương trầm bổng :"......mỗi người đều có một đoạn tình đau thương, muốn che giấu nhưng rồi giấu đầu thì cúng lòi đuôi...."
Giọng ca nam đã 10 năm vắng bóng vẫn uyển chuyển như ngày nào, tựa hồ nưh đang ngâm nga trong làn nước mát lạnh, đến nay thì nhè nhẹ bám víu lấy con tim.
Trong phút chốc trong lồng ngực như được lấp đầy cảm giác mát lạnh.
Cô nghe thấy tiếng Tiểu Huệ ở băng ghế sau hỏi :"...Diệp Hạo Ninh có biết chuyện này không?"
Cô như thấy hơi khó hiểu, quay đầu kại nhìn trông thấy Đông Đông đã khép hờ mắt ngủ, liền nói :"Bác tài, cảm phiền chsu vặn nhro âm thanh lại."
Nào ngớ tài xế tắt luôn cả radio, trong xe bỗng chốc yen tính lại, chỉ còn tiếng máy điều hòa thổi vi vu ra ngoài những luống gió lạnh.
Cô cảm thấy quá quen với điều này, bởi lẽ trên xe Diệp Hạo Ninh chưa bao giừo có quá nhiều âm thanh tiếng động.
Lại tựa đầu vào ghế dựa, cô nói :"Ý chị là Trần Diệu à? Em chưa bao giờ nói với Diệp Hạo Ninh cả. thế nhưng ai mà chả có quá khứ chứ? Anh ấy cũng có đấy thôi, chỉ là anh ấy không nói ra mà thôi"
Tiểu Huệ gật đầu, bởi lẽ cân nhắc đắn đo từng chữ, vì thế mà giọng điệu có chút chậm rãi :"Thật ra, có những thứ thẳng thắn quá lại chẳng hay. Năm đó em yêu Trần Diệu thương tâm khổ đau, muốn quên đi cũng chẳng phải dễ gì, nếu như Diệp Hạo Ninh mà biết được, trong lòng chắc hẳn cũng không thoải mái chút nào đâu... Cơ mà, chị thấy trước giờ nhận thấy quá khứ đã qua đi, bất luận trước đây khắc cốt ghi tâm đến đâu, bây giờ cũng đừng lưu luyến nữa...."
"chị à" Tiểu Dĩnh ngắt lời Tiểu Huệ, cười nói :"Rốt cuộc chị định nói gì đây?"
"Không có gì" Tiểu Huệ thở dài, thấp giọng nói :"Cứ coi như chị suy nghĩ nhiều đi, dù gì mỗi người đều phải biết trân trọng hạnh phúc mới đúng" giọng chị trầm trầm, nhưng vẫn dịu dàng, dường như dung hòa làm một với màn đêm u tối bên ngoài xe.
Tiểu Dĩnh trong lòng hơi hơi chấn động.
Kỳ thực hai chị em nhà họ diện mạo không giống nhau, ngay cả tính tình cũng khác xa nahu. Tiểu Huệ lớn hơn cô 3 tuổi, có lúc cô cảm thấy giữa hai người họ cách biệt nhau đên 13 tuổi, hoặc có lẽ là 30 tuổi. Bởi lẽ Tiểu Huệ luôn chín chắn trưởng thành, gặp sự cố cũng không hề nao núng. Lúc đầu cô và trần Diệu chia tay nhau, khoảng thời gian đó dường như ngày nào cô cũng suy sụp. cả nàh cũng như ngã ngựa theo cô, riêng chỉ có người chị ruột cùng nhau lớn lên từ nhỏ là ngoại lệ.
Nửa đêm hôm đó, cô mở đôi mắt đỏ trũng như trái đào mọng nước nhìn chăm chăm vào màn hình ti vi ngẩn người ra, vừa đúng lúc Tiểu Huệ về nhà thăm mẹ uống nước chơi, 2 người tình cờ gặp nhau trong căn phòng khách u tối.
Trong bóng tối, người ấy hơi sững sờ, tiếp đó thì nghiêng mắt nhìn cô. nửa phút sau nắm lấy ly nước ấm đi về phòng ngủ, coi như không nhìn thấy vẻ mặ hối cải của cô.
Buổi sáng hôm sau, Tiểu Mẫu vừa đau lòng vừa mất cả nhẫn nại nói :".... Tiểu Dĩnh, khuya rồi, ngủ sơm đi con, cả ngày đau buồn đến nửa đêm làm thế nào mà chịu được chứ?"
Nhưng cô không tài nào ngủ được, nằm trên gi.ường xoay tới xoay lui không tài nào chợp mắt được, những năm tháng đó tinh thần bạc nhược suy sụp hắn, thế nên bất đắc dĩ mới bò dậy giết thời gian, cho dù là đối mặt với những đoạn quảng cáo khô khan nhàm chán về đêm
Lâm phụ xưa nay vốn kiệm lời cũng đành nép sát sang một bên không giúp được gì.
Chỉ có Tiểu Huệ, cả bữa sáng không nói lời nào, cả đôi mắt cũng không ngước lên nhìn. Kết quả đợi cô sắp ra ngoài, thấy cô quên cả trang điểm, mặt vẫn bình thản nói :"Dù thế nào em cũng trang điểm một chút rồi hãy ra ngoài, sắc mặt kém như ma vậy, thật mất mặt quá". Rõ ràng những lời nói lạnh lùng như vậy nhưng không hiểu vì sao, Tiểu Dĩnh lại cảm thấy có hiệu quả hơn so với những lời lẽ ấm áp vỗ về của mọi người thường ngày
Có lẽ cô lúc đó, cái thiếu sót chính là đòn cảnh tỉnh tinh thần.
Đánh phấn trang điểm lên mặt xong xuôi, anh rể đến đón chị về nhà như đã hẹn trước, chào hỏi bố mẹ vợ rồi cũng cô em vợ tinh thần sa sút rồi mới vòng tay sang eo cô vợ yêu sau đó đi ra cửa luôn.
Tiểu Dĩnh đặt miếng mút thoa thoa phấn xuống, nhoài người ra lan can nhìn xuống dưới, nhìn bóng dáng cả hai người họ đi bên nahu thật khiến người khác phải phì cười. Bởi lẽ Thi Thiếu Quân thấp hơn Tiểu huệ nửa cái đầu, thân hình cũng hơi đẫy đà, rõ ràng có chút gì đó quê mùa.
Kỳ thực cô vẫn không tài nào hiểu được tại sao từ nhỏ đến lớn ai cũng say mê chị cô như điếu đổ vậy mà cuối cùng lại gả cho ông anh rể diện mạo bình thường tính cách nhạt nhẽo như nước vậy. Lúc 2 người họ quen nhau, chưa đến một năm là cưới dù cô hiểu rõ Tiểu Huệ trước đây từng có bạn trai cực kỳ xuất chúng.
Người đó cũng xem như bạn trai rồi.
Đó là bức ảnh cô vô tình trông thấy kẹp trong cuốn từ điển tân Hoa cũ mèm, bên ngàoi vẫn chưa đóng bụi nhưng dường nha đã bị lãng quên từ rất lâu rồi.
Người đàn ông trong bức ảnh thân hìnhc ao ráo manh khảnh, mắt sáng mày ngài, sánh vai bên Tiểu Huệ, thật là đôi nam thanh nữ tú khiến người ta phải trầm trồ ngưỡng mộ.
Cảnh tượng cũng rất đẹp mắt, một bụi hoa lớn không rõ tên là gì, xếp chồng lên nahu, màu sắc sặc sỡ lóa mắt. còn hai người trong lùm hoa sặc sỡ đó đang nhìn nhau mỉm cười.
Tư thế và ánh mắt thân mật là thế, nhưng cô chưa từng nghe Tiểu Huệ nhắc đến, thậm chí trong ành cũng không sai hay biết người này. Cô hiếu kỳ tò mò, nhưng rồi không dám gặng hỏi chị, cuối cùng cô cảm thấy đây là một bí mật thuộc về riêng chị, có điều đã bị cô vô tình rình mò thấy. Bời vì đêm trước ngày cưới, cô giúp Tiểu Huệ thu dọn những vật dụng riêng tư, đã vô tình lật cuốn từ điển ra, phát hiện được tấm ảnh đó đã không cánh mà bay.
Có lẽ bị thu nhặt đi nơi khác, hoặc cũng có thể đã hóa thành tro bụi rồi. Tuy là hướng giải quyết của người trong cuộc có phần giống với phim tình cảm phát sóng lúc 8h tối, có phần hơi thô tục nhưng Tiểu Dĩnh cho rằng khả năng của việc làm này là rất cao.
Tiểu Huệ không phải là cô, sẽ không vì người yêu cú mà không dứt ra được, trước giờ chị vẫn cứng rắn như thế.
Còn cô cũng chưa bao giờ gặng hỏi chị có yêu Thi Thiếu Quân, bởi vì đáp án không cần hỏi cũng biết. người trong bức ảnh đó đã từng thắp sáng tất thảy nụ cười lúm đồng tiền cùng đôi mắt, đã rất lâu rồi không thấy xuất hiện nữa.
Thế nhưng đến giờ, Tiểu Dĩnh lại không nhịn được cuối cùng vẫn nhẹ nhàng hỏi :"Cuộc sống hiện tại của chị khiến chị hài lòng không ?". Cô cứ cảm thấy như chị là người chịu thiệt thòi vậy, vội vã lấy chồng sinh con, thậm chí người cùng chị mắt đối mặt cả ngày cũng chưa chắc là người mình yêu nhất.
"Có gì mà không mãn nguyện hài lòng chứ?" Tiểu Huệ thản nhiên hỏi vặn lại cô, cúi đầu nhìn đứa con gái đang ngủ say, dừng lại một lát, giọng trầm bổng :"Gia đình thuận hòa, con cái đáng yêu, vả lại Thi Thiên Quân lại có khả năng kiếm tiền, hàng tháng đều mua sắm đầy đủ vật dụng trong gia đình, lại còn thuê cả bảo mẫu đến dọn dẹp vệ sinh và thổi cơm. Chị dường như chẳng phải lo lắng điều gì cả, cuộc sống như thế còn thiếu thốn gì nữa chứ?"
Tiểu Dĩnh cười :"Sao chị nghĩ trần tục thế"
"Một nam một nwx sống với nhau, vốn dĩ là trần tục thế mà. E là em trước giờ ngây thơ quá, vẫn còn sống trong sự hoang tưởng"
Tiểu Dĩnh không nói gì
Tiểu Huệ không nhìn cô, chỉ tựa lưng vào tường kim loại mát lạnh ở thang máy, rất lâu sau, dường như mới thổn thức :"Không dứt được quá khứ, thì rất khó có được hạnh phúc hiện tại và tương lai, chí ít chị nghĩ là như thế."
 
CHƯƠNG 24.


Tiểu Dĩnh vẫn chưa nói, kỳ thực cô có một bí mật nhỏ, là ní mật liên quan đến Diệp Hạo Ninh
Lúc đó vừa cưới nhau chưa lâu, anh đưa cô đi dự một buổi tiệc cá nhân, là tiệc đại thọ 60 tuổi của một vị chủ tịch nào đó, không khsi cực kỳ hoành tráng náo nhiệt.
Cô vừa bước vào cửa đã chau mày :"Chẳng lẽ phải đợi đến 12h đêm mới kết thúc sao?" bởi vì có rất nhiều khách mời, cô hướng ánh mắt sang người đàn ông cùng người phụ nữ đang chỉnh chu trong bộ trang phục lộng lẫy, cahof hỏi từng người từng người một, e rằng phải tốn không ít công sức. Huống hồ yến tiệc lại mang tính chất thương nhân, trong đó việc lôi kéo tình cảm, mối quan hệ vốn không phải là ít, đó là một việc cực kỳ tốn thời gian. Còn cố lúc này vẫn chưa thích ứng với những trường hợp này, thế nên chỉ thấy hơi nản lòng và mất kiên nhẫn.
Diệp Hạo Ninh nghênh diện gật đầu chào hỏi một người đàn ông, rồi mới thấp giọng nói bên tay cô :"Cứ cho là em muốn chơi đến khuya, thì có lẽ chủ nhà cũng chẳng chịu đâu. Ông Trịnh này nổi tiếng giữ gìn sức khỏe, nghe nói trước 9h tối đều phải lên gi.ường đi ngủ rồi, lúc 6h sáng dậy chạy bộ, mưa gió không cản nổi lòng người, thế nên, thời gian yến tiệc lần này cũng không kéo dài quá lâu đâu, em yên tâm đi". Anh liêc mắt nhìn bắt gặp mặt mày rạng rỡ, ngưng một lát, rồi lại cười nói :"Nhưng mà vô vị không hứng thú là một việc đương nhiên rồi"
Cô cảm thấy mất hứng, bất giác sa sầm mặt :"vậy thì làm sao đây?" trong lòng nghĩ, con người này nói chuyện đáng ghét thật, cứ hay dẫn dắt một lối ra ròi lại phá hỏng tâm trạng tốt đẹp ban nãy của cô.
Kết quả là Diệp Hạo Ninh không màng để tâm nói :"Anh làm sao biết kết quả được"
Quả nhiên là đáng ghét mà! Cô im lặng một lúc, đột nhiên thần sắc nghiêm túc thương lượng với anh :"Lần sau, những trường hợp thế này, anh tìm người khác tháp tùng anh đi nhá. Bọn anh chẳng phải đều có bạn nhảy đó sao? Bạn nhảy có phải được dùng phái đến trong những trường hợp này không?"
Anh khẽ nghiêng đầu nhìn cô
Cô tiếp tục :"Lần sau em ở nhà xem tivi, anh tìm một người xinh gái đi cùng anh, vừa không mất thời gian của em, anh lại nở mày nở mặt gấp đôi, quả là nhất cử lưỡng tiện."
Anh nhìn cô một lúc, sau đó cười như không cười gật đầu :"Ồ, lời đề nghị đáng để anh suy ngẫm đó."
Sau đó, cũng không hiểu có phải vì báo thù cho "cung cách thái độ" của cô, anh bỏ mặc cô một mình rồi xoay người cùng nhóm bạn bè cười nói vui vẻ.
Kết quả là Tiểu Dĩnh cảm thấy vô cùng nhàm chán, một mình đảo quanh một vòng trước bàn ăn dài, ăn tượng trưng một chút, sau đó nép mình sang lan can đứng nghỉ ngơi.
Ở đây quả nhiên yên tĩnh hơn phòng khách sạn, ánh trăng trong như nước, chiếu xuống đài phun nước tại hoa viên phái dưới lầu trông như một dải ánh sáng trắng lấp lánh, tựa như những vì sao trên màn đêm đang rơi xuống mặt nước, rồi lại trải dài dày đặc trên bầu trời
Cô chống tay trên thành lan can, bất ngờ thở dài, kỳ thựck là bới vì chân mỏi nhừ lại còn thấy nhạt nhẽo vô vị, nào ngờ liền nghe thấy tiếng "haizz" thở dài của người đứng bên cạnh.
Giọng điệu của người đó hơi kinh ngạc, còn cô lại càng kinh ngạc hơn nữa. bởi vì trên lan can ánh sáng hắt hiu, diện tích chỉ vừa đủ lớn, cô nhất thời không pahst hiện ra có sự tồn tại của người thứ 2.
Chỉ đến khi người đó bước ra từ bóng tối, kỳ thực cô vẫn chưa nhìn thấy rõ gương mặt, nhưng Tiểu Dĩnh cảm nhận được ánh mắt anh ta sáng rực rỡ dường như đang lướt qua lại trên gương mặt cô, có hơi giống cô ngày thường hay đeo mắt kiếng ra phố, cứ ngỡ đối phương không phát hiện ra mình , thế nên vẫn thường trắng trợn không khiêng nể gì quan sát những người xa lạ đang lướt đi trên phố.
Anh ta cũng ngỡ rằng cô không trông thấy.
Coay người định quay về phòng, nào ngờ người ấy chậm rãi nói :"Cô khiến tôi nhớ đến một người bạn cũ"
Tiểu Dĩnh ngây người ra, nụ cười tắt ngúm :"Ở đây không phải là quán bar"
Người ấy nói :"Thế nên, tôi cũng không phải đang bắt chuyện với cô", ngữ khí cực kỳ nghiêm túc.
Cô đột nhiên có chút hiếu kỳ, có lẽ vì cả buổi tối đã quá vô vị, nhàm chán, Diệp Hạo Ninh đã vô tâm vô ý bỏ mặc nàng, hiện giờ khó khăn lắm mới gặp một người có thể bắt chuyện, thế liền hỏi :"Giống chỗ nào? Lẽ nào tôi có một bộ mặt công chúng hay sao?"
"Không phải, giống cử chỉ"
Cô càng không hiểu "Cử chỉ nào?"
"Thì là cách ăn mặc và trang điểm dễ thương, lại trốn trên ban công ngắm sao thở dài. Người bạn tôi quen cũng giống như vậy, cả chỉ vừa rồic ảu cô rất giống cô ấy. thế nên tôi suýt nữa nhận nhầm người"
Anh khẽ nhíu mày, rồi lại ngắm nhìn cô lần nữa, ánh mắt hơi lóe sáng trong bóng tối, nhưng không thấy có chút gì cợt nhả bông đùa, đột nhiên cười và nói :"Thật ra thì khí chất cũng rất giống, quả là trùng hợp thật.
Tiểu Dĩnh ngưng lại trong 2 giây, cuối cùng vẫn không nhịn được, cười khỏa lấp :"Ngắm trăng thở dài ư? Tôi bị anh nói ngược lại như là giả tạo vậy. tôi chỉ qua thấy quá chán thôi, nói không chừng bạn anh cũng vậy."
"có", cô nói "nhưng mà có cũng như không mà thôi"
Nào ngờ lời nói chưa kịp nói hết, tấm rèm cửa ngăn cách giữa phòng khách và cửa kiếng bị kéo mạnh kêu soạt một tiếng, tiếng động ồn ào huyên náo đập ngay vào mặt, Diệp Hạo Ninh đã đứng ngay nơi sáng đèn.
Cô hiếu kỳ :"Sao anh biết em đang ở đây?"
Anh chỉ khẽ nhíu mày :"Em thật là biết cách lẩn trốn đấy". Sau đó không nói gì nữa, giơ ta ra nắm lấy cánh tay cô rồi kéo đi
Người đàn ông trẻ trung lạ mặt đó vẫn đứng trên ban công, Tiểu Dĩnh trước khi rời đi khỏi còn nghe thấy một câu cực kỳ nhỏ nhẹ :"À, thảo nào mà..." giọng điệu kinh ngạc lại phảng phất như vừa sáng tỏ điều gì đó.
Nhưng mà, thảo nào cái gì cơ chứ?
Kết quả trên đường về nhà cô tỏ ra rất đắc ý nói với Diệp Hạo Ninh. Diệp Hạo Ninh lắc đầu không nói gì, sau một lúc mới hỏi :"Em có khí chất gì chứ?", ngữ điệu bình thản dửng dưng như có chút thờ o chẳng buồn chất vấn thêm.
Cô lại không màng để tâm đến chuyện đả kích lại anh, chỉ lẩm bẩm một mình :"Không biết, dù gì thì người ta cũng chỉ nói như thế đấy" ròi lại hỏi :"Ê, người lúc nãy anh quen à?"
"Không quen"
"Chỉ trách anh xuất hiện quá sớm, em còn muốn hỏi anh ta, không chừng người giống em lại là một mỹ nữ đấy"
Diệp Hạo Ninh vẫn không biểu đạt cảm xúc gì, nhân lúc dừng đèn đỏ mới quay đầu nhìn cô, thuận miệng nói :"Cứ cho là một mỹ nữ xinh đẹp đi thì sao? Chẳng phải chỉ giống ở khí chất thôi sao?"
Tiểu Dĩnh suy ngẫm một hồi, mới phát hiện ra anh ám chỉ điều gì, dám nói cô không đủ xinh đẹp ư? Đang định chơi khăm anh lại trông thấy ánh mắt anh nhưng động, hai con mắt đang nhìn chăm chăm về con đường có đèn sáng phía trước, cơ hồ rất tập trung, nhưng dường như lại có chút mơ hồ. Bởi vì đạp ga quá mạnh, tốc độ xe phóng nhanh như bay, vì thê mà trong náy mắt đã bỏ lỡ ngã tư về nhà gần nhất, còn anh lại mơ màng chưa thức tỉnh.
Trong xe bỗng chốc yên tĩnh.
Dường như có điều gì đó không phải, bởi vì từ trước đến giờ cô chưa bao giờ thấy anh như vậy, rõ ràng là đang thất thần.
Cô chần chừ trong giây lát, vẫn cười hỏi :"Anh đang nghĩ gì vậy?"
Thế nhưng anh vẫn mặc kệ cô, cả khóe mắt cũng không động đậy, có lẽ là không nghe thấy.
Cô nghiêng nghiêng mặt khe động đậy khóe môi, cơ hồ như muốn nói điều gì, nhưng cuối cùng im lặng không nói nữa.
Kết quả là chiều ngày hôm sau, khi co thu dọn thư phòng đã phát hiện trên mép bàn có một chùm chìa khóa, nhỏ nhắn mà sáng bóng lấp lóa, hình dáng rất đặc biệt. Trong lòng cô tự dưng thấy hơi khuấy động, cầm lấy nó cô ngồi xổm xuống mở két sắt bên cạnh ra. Vì biết mật mã, nên rất nhanh sau đó đã nghe thấy tiếng "cạch", cánh cửa sắt bạc nho nhỏ bật mở ra.
Cô mở từng chiếc hộp lớn nhỏ ra, tất cả đều là đồng hồ đeo tay mới toanh, đa phần là bộ suy tập hàng hiệu quý hiếm. Thật ra cô cũng không biết, tất cả đều nghe Diệp Hạo Ninh nói.
Sau đó thì cô cũng hiểu được mình muốn tìm cái gì.
Có lẽ khởi đầu cô không suy nghĩ gì cả, thế nhưng khi cầm lấy chiếc đồng hồ đeo tay nữ duy nhất này, cô lại đột nhiên có ý định mở tủ két sắt ra, kì thực chỉ là vì tìm chiếc đồng hồ.
Cô nhận ra nhãn hiệu này, bởi vì nó cùng một bộ với chiếc Diệp Hạo Ninh thường hay đeo, thật ra ngay cả kiểu dáng và màu sắc cũng giống hệt nhau, có lẽ là đồng hồ cặp đôi, vậy mà trước giờ cô không để tâm nên cũng không phát hiện ra.
Cô cầm lấy chiếc đồng hồ soi dưới ánh đèn lật qua lật lại ngắm nhìn . Cuối cùng phát hiện ra trên dây đeo đòng hồ để lại dấu ngấn nhẹ đã quá sử dụng
Lại có thể là chiếc đồng hồ cũ.
Tuy là được giữ gìn cẩn thận, nhưng suy cho cùng đó vẫn là dồ vật cũ đã qua sử dụng.
Hôm đó ánh mặt trời quá giữa trưa vẫn hơi gay gắt, ánh sáng từ ngoài cửa kính chiếu vào thậm chí có thể trông thấy những hạt bụi nhỏ,li ti trong không trung, cùng ánh nắng óng ánh kết tụ lại thành một chùm rồi lại một chùm li ti lướt qua trước mắt cô, rõ ràng là rất đẹp nhưng rồi lại tựa như một con dao sắc nhọn màu vàng cắt nhỏ bầu không khí không chút thương tiếc.
Tiểu Dĩnh bất giác nín thở, trong lòng dường như có chút tỏ tường, nhưng ý niệm này vẫn chưa thật sự sáng tỏ lắm, tựa hồ như sự hoa mắt ẩn đằng sau ánh mặt trời, vì thế mà khuôn mặt cô cứ mơ mơ hò hồ.
Cô dường như mất cả một buổi chiều để suy ngẫm, cuối cùng không khỏi thừa nhận rằng, có thể thật sự tồn tại một người như vậy trong tim Diệp Hạo Ninh .
Có lẽ là đã từng hoặc có lẽ là vẫn tồn tại
Con tim cô lúc này như bị kiến chích nhè nhẹ. Có chút hiếu kỳ tò mò, nhưng thật ra nhiều hơn thê vãn là cảm giác không từ ngữ nào diễn tả được, có thể cảm giác đó là ghen tuông chăng.
Rốt cuộc là mối tình sâu đậm đến mức àno mà có thể khiến cho Diệp Hạo Ninh cất giữ đồ cũ của người khác như một bảo vật sưu tầm chứ?
Thế nên cả buổi chiều sau đó Tiểu Dĩnh thẫn thờ, phản ứng làm việc và nói chuyện so với thường ngày như lỗi đi nửa nhịp
Lúc sau Diệp Hạo Ninh ngạc nhiên hỏi :"Em làm sao vậy?"
Cô nhìn chăm chăm vào kênh thời sự CCTV trước giờ vỗn không ưa thích gì, cơ hồ xem nghiền ngẫm rất ngon lành, một lúc sau mới quay đầu lại, thần sắc bình thản nói :"Không có gì"
Anh lịc liếc nhìn cô hoài nghi, rồi đứng dậy đi tắm.
Không lâu sau, trông thấy anh thò đầu ta, nhíu mày hỏi :"Tiểu Dĩnh em thật sự thích sữa tắm mùi bạc hà à?"
"Ừ", cô di chuyển ánh mắt từ tivi, nói :"Lần trước dùng hết rồi, thế nên buổi trưa em vào siêu thị mua một chai mới, vẫn cùng một nhãn hiệu", rồi lại hiếu kỳ hỏi :"Có gì không anh? Không phải xưa nay vẫn dùng đấy sao?"
Anh dừng một lát mới lạnh nhạt nói :"Anh ghét mùi bạc hà"
Cô lại càng kinh ngạc hơn :"Thế mà anh trước giờ vẫn dùng, với lại mùa hè dùng mùi bạc hà cũng tốt mà, mát mẻ và sảng khoái"
"Nhưng mà mùa đông em cũng mua hàng loạt về"
Cô trông thấy khóe mắt anh khe động đậy, dường như toát ra dáng vẻ như không thể nhượng bộ thêm được nữa. cô bất giác không hiểu nổi từ khi nào anh bắt đầu chấp nhặt những việc nhỏ nhặt như vậy? thế là khẽ nhíu nhíu mày :"Vậy thì coi như em thích đi. Em thích mùi bạc hà mát lạnh trên cơ thể đàn ông"
Diệp Hạo Ninh rốt cuộc không nói gì nữa, chỉ nhìn cô, xoay người đóng cửa lại
Kết quả là 10 phút sau đó, cô lại bị xúc động trước dât thần kinh mẫn cảm của anh lần nữa
"Bộ đồ ngủ của anh đâu?"
"Giặt rồi"
"có mấy cái đều giặt hết cả rồi sao?"
Cô liếc nhìn nửa thân trên cởi trần đứng trong phòng tắm , bất giác thở nhẹ :"Em chẳng chuẩn bị một bộ mới phơi trên giá treo đồ đó sao, anh không thấy à?"
Nào ngờ anh vẫn cứ lạnh nhạt nói :"Màu trắng, anh không thích"
"Đồ ngủ màu trắng lại chẳng có mùi bạc hà, tại sao anh lại không thích chứ?"
Anh dường như có chút ngạc nhiên, nhướn nhướn màt mày :"Hiếm khi thấy phản ứng của em mau lẹ như thế". Lại lập tức nói :"Đã không thích thì hình như không cần thiết phải có lý do"
Làm thế nào mà con người này lại có lúc trông như đứa trẻ vậy chứ? Cả buổi chiều cô đã không vui, lúc này cũng không khỏi tức giận, thế là hạ quyết tâm đối đầu với anh :"Nhưng em thấy cũng được mà, không thích mặc thì anh khỏa thân đi"
Diệp Hạo Ninh tư thế mệt mỏi đứng tựa vào bên cửa, dừng lại trong chốc lát, mới đột ngột cười rộ lên :"Không phải là em thích nhìn đàn ông mặc áo ngủ măuf trắng đấy chứ?"
Cô như trong nháy mắt đã bị đả kích trúng chỗ dâu, bất giác sững người, ánh mắt ảm đạm u tối, giọng điệu càng thê thảm hơn :"thế thì sao nào?"
Cô cảm thấy hôm nay anh như cố kiếm chuyện, dứt khoát léo lất chiếc gối ôm vào trong lòng, không thèm để tâm đến anh.
Một lsuc sau, nghe thấy tiếng Diệp Hạo Ninh từ từ vọng lại, dường như phảng phất nụ cười ngạo nghễ, nhưng không để người khác cảm nhận được anh đang thực sự vui vẻ.
Anh noi :"Tiểu Dĩnh, hóa ra nah không biết rằng em có quá nhiều chấp nhặt về sở thích và yêu cầu về đàn ông như thế". Rên hừ hừ một tiếng, sau đó nhặt lấy quần áo đáng phơi trên ban công ném ngay vào máy sấy.
Thời sự buổi tối đã hết, tivi phát ra giai điệu quen thuộc
Nhìn vào những dòng chữ phụ đề chạy lướt qua, nhưng cô không tài nào nắm bắt được tin tức thời sự nào. Trong khoảng khắc đó, Tiểu Dĩnh chỉ cảm thấy trong lòng hơi nhói đau, không phân biệt được rõ vì dĩ vãng đã xa hay vì chuyện mới phát hiện buổi chiều, trầm mặc một lúc lâu, cô cuối cùng :"Cả hai đều như nhau cả thôi". Bởi lẽ vì chiếc cằm chống vào chiếc gối nên âm điệu có chút buồn buồn lại vì khoảng cách xa như thế, cô cũng không biết Diệp Hạo Ninh có nghe thấy không
Tiểu Dĩnh sau này suy ngẫm, có lẽ vậy, mỗi người đều có một bí mật, cô cũng không phải ngoại lệ, anh cũng càng không phải
 
CHƯƠNG 25


Tiểu Huệ cùng tiểu bảo bối vốn định ở lại thành phố B hai ngày, nào ngờ gia đình lại có việc đột xuất, sáng sớm thứ bảy anh rể Thi Thiếu Quân gọi điện thoại đến giục chị nên chị đành phải đổi lại chuyến bay.
Bởi lẽ vừa đúng cuối tuần, Diệp Hạo Ninh lại chưa xuất hiện, thế nên Tiểu Huệ trước khi rời khỏi phòng không khỏi dặn dò thêm dăm ba câu :"...Hai đứa cứ như vậy, mỗi người một thành phố thế này, cứ như vậy mãi không được đâu. Người đang yêu còn biết là không thể sống xa cách nhau quá lâu, huống hồ là người đã có gia đình". Vì thế chị khuyên Tiểu Dĩnh :"Dọn về nhà sống đi em, đừng nông nổi nữa"
Tiểu Dĩnh cảm thấy hơi phiền :"Sống ở đây nông nổi sao chị? Anh ấy có sự nghiệp của anh ấy, em cũng cần có công việc của em chứ"
"Công việc ở đâu mà không kiếm được chứ? Cứ nhất thiết phải trúc trắc thế này sao?"
"Chị à" giọng điệu Tiểu Dĩnh cuối cùng dịu lại :"Qua một thời gian mới nói đi". Kỳ thực cũng thấy lo lắng, hiện giờ tuy là đã hào hợp với Diệp Hạo Ninh, nhưng chỉ sợ một khi đã quay lại với nhau sáng tối gặp mặt, không biết ngày nào lại khó chịu không vui vẻ với nhau nữa.
Tiểu Huệ nói đúng, e là cô quá ngây thơ, cứ ngỡ mỗi cặp vợ chồng đều phải sống những ngày tháng hòa hợp, mỗi ngày trôi qua đều là những lời lẽ vui tươi, tôn trọng, nhường nhịn lẫn nhau.
Chiến tranh lạnh và trang cãi chỉ khiến cho cô thấy mệt mỏi, thế là theo bản năng cứ thế trốn tránh.
Cuối cùng Tiểu Huệ thấy khuyên giải cũng chẳng thành, nên cuối cùng cũng không nỗ lực thêm nữa, mua luôn vé máy bay buổi chiều dẫn theo Đông Đông về nhà
Trước khi đi không quên nhắc nhở cô :"Công ty bọn em quốc khánh có được nghỉ không? Nếu lúc đó không kế hoạch gì thì về nhà một chuyến, bố mẹ rất nhớ bọn em đấy"
"Không thành vấn đề"
Tiễn 2 mẹ con chị ấy xong, Tiểu Dĩnh một mình quay về căn hộ chung cư. Xe của Diệp Hạo Ninh đậu chễm chệ ngay trong bãi đỗ xe. Trước đó vài ngày mưa to xối xả, cửa sổ xe phía trước có vẻ hơi bẩn, cô cố ý đảo qua một vòng nhìn ngắm. sau đó mới lôi điện thoại ra, vừa lên lầu vừa gọi điện thoại.
Cũng đã nhiều ngày rồi cả 2 người không có liên lạc gì với nhau, cô lại không biết anh đi công tác ngoại tỉnh.
Bối cảnh trong điện thoại âm thanh hơi ồn ào, giọng nói và giọng cười hòa lẫn với nhau, dường như đang ở khu vui chơi giải trí. Cô hỏi :"Sao anh bận rộn thế?"
Diệp Hạo Ninh chậm rãi từ tốn nói :"Vì phải kiếm tiền nuôi gia đình mà"
Cô thuận miệng tiếp lời :"Em có công việc của em, không cần anh phải nuôi em. Vả lại, em sao lại không biết anh có việc làm ăn bên ngoài chứ? Kiếm tiền đến mức mò đến trung tâm giải trí luôn"
Anh lại nghiêng đầu cười cười, giả vờ như không nghe thấy lời châm chích của cô, cũng không giải thích gì thêm, chỉ hỏi :"Hôm nay cuối tuần, em đã làm gì?"
"Đi chợ, nấu cơm, chơi với Tiểu Đông Đông, sau đó đưa mẹ con chị ấy ra sân bay"
"Ô? Chị em đến à? Sao em không nói với anh?"
Cô mở cửa vào phòng, vừa cúi đầu vừa cởi giày vừa nói :" Anh đang mải bận rộn kiếm tiền nuôi cả gia đình, làm sao em có thể làm phiền anh chuyện nhỏ nhặt này chứ?" lại tiện tay lấy điều khiển ti vi, một minh tinh màn bạc nào đó xuất hiện trước màn hình ti vi tay cầm gói bột giặt, đang chia sẻ kinh nghiệm giặt giũ cùng một nhóm chị em phụ nữ.
Chỉ nghe thấy Diệp Hạo Ninh cười ha hả trong điện thoại, cô mệt đến mức nằm liệt trên ghế sofa, không nói thêm gì nữa, đợi anh ngưng một láy, uể oải nói :"Khi nào anh về?"
Anh lại nói :"Em đợi một lát"
Một lúc sau, Tiểu Dĩnh cảm thấy tiếng động ồn ào huyên náo như nhỏ hơn lúc nãy rất nhiều, cơ hồ anh đã di chuyển sang chỗ khác không có người. Quả nhiên, một lúc sau đã nghe thấy tiếng cười nhẹ và hỏi vặn lại :"Sao thế, em nhớ anh à?"
Cô ngẩn người ra, lập tức miễn cho ý kiến gì, rên hừ hừ một tiếng.
Dựa theo kinh nghiệm trước đến nay, câu hỏi này không trả lời là tuyệt nhất.
Kỳ thực cũng thật sự cí chút nhớ nhung, căn phòng này tuy không lớn lắm. nhưng hiện giờ yên tĩnh đến mức chỉ còn sót lại một mình, cô tự dưng cảm thấy cực kì hiu quạnh.
Diệp Hạo Ninh lại cười nói :"Em như vậy là thái độ gì đây?" rõ ràng là nghe thấy âm thanh phát ra từ khoang mũi của cô.
"Đâu có gì" Tiểu Dĩnh kéo dài âm điệu :"Anh làm việc của anh đi, em phải đi tắm đây, chút nữa còn phải dọn dẹp nhà cửa nữa, mệt chết đi được"
"Em ăn cơm chưa?"
"Ô, lúc nãy ăn linh tinh vài thứ dưới nhà rồi. Đúng rồi, xe xảu anh bẩn quá, phải đi rửa thôi"
"Nếu em thấy nó không hợp nhãn, thì đi rửa xe hộ anh đi"
"Trình độ lái xe của em anh cũng yên tâm sao? Lái xe đi không chừng lại đâm sầm vào biển báo an toán ngoài căn hộ bây giờ"
Tiếng cười trong điện thoại thoang thoảng vọng lại :"Không sao mà, xe đã được bảo hiểm rồi. nếu mà em mua bảo hiểm, thì hoàn toàn yên tâm phóng xe ra ngoài"
Cô hừ hừ vờ cười cười :"Em chỉ sợ phóng ra đâm ngay cào tài sản của công thôi"
Anh vẫn nói giọng cực kỳ thoải mái :"Vậy thì càng không lo nữa, đợi anh về bồi thường là được thôi!"
Cô thở gấp :"Diệp đại thiếu gia à, ngài quả là tài phú hơn người"
"Anh có việc làm ăn ngoài mà, không phải ư?"
............
Quả là đoạn đối thoại nhàm chán vô vị, thế mà cô lại cảm thấy thú vị.
Chần chờ lần nữa mãi cuối cùng mới gác máy, Tiểu Dĩnh lúc này mới sức nhớ ra vẫn chưa biết Diệp Hạo Ninh khi nào về.
Nào ngờ mặt nạ đắp được phân nửa thời gian, Hứa Nhất tâm đột nhiên gọi điện thoại đến cầu cứu, giong điệu phảng phất tiếng khóc nức nở, nói năng lộn xộn :"Tiểu Dĩnh .... Cậu mau đến đây, bọn tớ bị dẫn về đến đồn công an rồi! làm thế nào đây......"
"Cái gì?" Tiểu Dĩnh như nhảy dựng lên trên ghế sofa, hàm hồ vội vàng hỏi :"Sao thế?"
Hóa ra Hà Minh Lượng xảy ra mâu thuẫn với người trong công viên. Một chọi ba, cuối cùng thì công an phải ra mặt can thiệp, để giải quết công việc, cả hai bên đều bị dẫn về đồn làm bản ghi chép tường trình sự việc.
Hứa Nhất Tâm từ nhỏ đến lớn nào đâu gặp phải trận ẩu đả thế này, liền luống cuống cả tay chân, cũng không để tâm gì đến có giúp được gì không, việc đầu tiên nghĩ đến là gọi điện thoại cho Tiểu Dĩnh
Bởi lẽ thường ngày tiếp xúc qua lại với cô là nhiều nhất, việc này cơ hồ cũng trở thành bản năng rồi
Kết quả là khi Tiểu Dĩnh vội vã đến đó, chỉ trông thấy ở đó có người hòa giải, vị cảnh sát trẻ tuổi đang nói chuyện với một người trong phòng, thần sắc thái độ rất thân thiện và khách khí.
Cô đứng lai ở bậc thang thở dốc rồi mới nhanh chóng đi vào phía trong
Hứa Nhất Tâm ngồi một góc, trông thấy cô thì lập tức bật dậy nắm lấy tay cô, thần sắc mặt mày tiều tụy, rõ ràng là vẫn chưa kịp hoàn hồn.
Cô kéo cô ấy vào trong góc, hỏi nhỏ :"Hiện giờ mọi việc như thê nào rồi? tối đêm rồi, rốt cuộc là ẩu đả vì chuyện gì?" quay đầu nhìn sang, không thấy bóng dáng Hà Minh Lượng đâu, chắc bị lôi vào trong phòng tra hỏi rồi
Hứa Nhất Tâm liếc nhìn vị cảnh sát trẻ tuổi, thở dài, thấp giọng, có phàn uể oải :"Để lát nữa rồi nói". Vừa dứt lời, cánh cửa nhỏ ngay cạnh liền mở ra, đi theo sau là bóng dáng cao gầy anh tú của kế toán viên Hà
Tiểu Dĩnh âm thầm hít một hơi thật sâu, cũng chẳng trách mà bị 110 bắt lại, gương mặt đỏ bầm tím vừa nhìn cũng đã đủ khiếp sợ, xem chừng cũng cực kỳ nghiêm trọng
Thê nhưng đánh nhau ẩu đả trong khu vui chơi giải trí, việc này thực sự không giống việc làm của một Hà Minh Lượng vỗn nhanh nhạy điềm đạm thường ngày.
Lúc này TRần Diệu cũng đứng dậy, giọng điệu thành khẩn nói :"Thật cảm ơn các anh đã nể mặt"
Vị cảnh sát trẻ tuổi lại cười nói :"Đã về đồn chúng tôi báo án rồi, không thả người cũng không được" rồi lại xoay người hếch đầu về phía Hà Minh lượng, nhìn từ đầu đến chân :"Lần sau thì đừng tái phạm nữa nhé, nhìn người cũng nho nhã thế, mà lại thích dùng vũ lực để giải quyết vấn đề. Người ta có ba người, cậu lại đơn thân độc mã xông vào, còn suýt nữa đánh vỡ đầu một người, cũng hung hăng quá nhỉ"
Hà Minh Lượng rất chi "ngoan ngoãn", thừa biết đây là địa bàn của người ta, không ít thì nhiều cũng bị giáo huấn dăm ba câu. Giờ thì chuyện lớn hóa thành nhỏ rồi lại hóa thành không có gì, việc này cũng may mắn lắm rồi, liền gật đầu, mãi đến khi ra khỏi cửa đồn công an mới thở phào nhẹ nhõm.
Hứa Nhất Tâm quay đầu trừng mắt nhìn anh ta, dưới màn đêm ánh mắt như bị che khuất, không phân biệt được là tức giận hay là một loại cảm xúc gì nữa, cuối cùng cô ấy chỉ há hốc miệng, không nói câu gì.
Tiểu Dĩnh vẫn cảm thấy buồn bực :"Vừa rồi nói chuyện trong điện thoại không rõ ràng gì cả. Tớ nói cậu đấy Hà Minh Lượng, người lịch thiệp như cậu sao lại đánh nhau chứ? Nếu không là..." cô đột ngột dứt lời, sau đó lại nói tiếp :"Nếu không phải may mắn, tớ nghĩ tối nay cậu lãnh đủ rồi đó"!
"Cũng chẳng có việc gì to tát" Hà Minh Lượng cười nói :"Chính là thấy những kẻ lưu manh ngứa cả mắt". Rõ ràng là vẫn còn bảo lưu lại lời nói, nhưng lại khiến người khác ngờ vực.
Thế là Tiểu Dĩnh lại hỏi Hứa Nhất Tâm :"Rốt cuộc là chuyện gì đây?" kỳ thực cô cảm thấy càng lúc càng kỳ lạ, tại sao lúc nãy hai người họ lại bên nhau chứ.
Trước đây ở trong trường đại học, 2 người họ rõ ràng là như lửa với nước, vẫn thường một lời bất hòa liền tranh luận gay gắt. Thế nhưng đề tài trang luận vẫn thường là những tiểu tiết vụn vặt về những vẫn đề chuyên nghiệp. vì thế mà cô vẫn thường cười nhạo 2 người họ vô vị. Kết quả là không lâu sau đó, chiến trang lạnh đã nhanh chóng khuếch trương lan rộng đến những lĩnh vực khác nhau, cuối cùng thì ngay cả tin tức xì căng đan "tình ái" trong làng giải trí của một minh tinh màn bạc nào đó cũng không may châm ngòi cho cuộc chiến trang tàn khốc của 2 họ Hứa Hà.
Hứa Nhất Tâm từng phẫn nộ nói :"Nếu như quen hà Minh Lượng trước vài năm, có lẽ nguyện vọng thi đại học của tớ sẽ không phải trường này đâu"
Cô tiếp lời :"Đúng đúng, các cậu nên đi làm luật sư đi"
Lại lấp tức phản bác lại :"Cái gì mà bọn tớ? cậu đừng gộp chung tớ và hắn ta lại mà nói! Con người này không biết có uống nhầm thuốc không, cứ như có thù oán với tớ vậy, những việc mà tớ tán thành, thì hắn ta lại nhất định phản đối, quả thật là chán ngắt vô vị....."
Thế mà con người vô vị chán ngắt ấy lại cùng Hứa Nhất Tâm cùng xuất hiện tại đồn công an vào đêm hôm khuya khoắt, đây quả là một việc rất kỳ lạ?
Tiểu Dĩnh từng cảm nhận rằng, sau khi tốt nghiệp 2 người họ là một đôi thà chết không gặp mặt. vậy mà trên thực tế, trong thời gian 2 năm , cô cũng rất ít khi ngeh thấy Hứa Nhất Tâm nhắc đến cái tên Hà Minh Lượng. Cô đoán chừng là chán ghét anh ta còn chảng kịp nữa là, bởi lẽ ngẫu nhiên vài lần nhắc đến bạn học cũ Hà kế toán, đều bị Hứa Nhất Tâm vô tình hoặc cố ý bỏ lướt qua.
Thế mà giờ đây khi hỏi đến anh ta, Hứa Nhất Tâm một mực không chịu trả kời cô, dường như có chút mỏi mệt, sắc mặt cũng không được tốt, dưới ánh đèn lộ rõ một vẻ mặt trắng bệch.
Chỉ gãi đầu, ủ rũ thấp giọng nói :"Để hôm khác tớ nói, giờ thì tớ muốn về nhà đi ngủ"
Tiểu Dĩnh ngẩn người, kéo lấy cô ấy hỏi :"Cậu không sao đấy chứ?"
"Không sao"
"Vậy thì sớm nghỉ ngơi đi, có cần tớ đưa về không?"
Hứa Nhất Tâm cuối cùng nở nụ cười, chớp chớp mắt :"tớ là phụ nữ, cậu cũng thế, 2 người có gì hay ho đâu mà đưa nhau đi dẫn nhau về chứ?"
"Tiểu Dĩnh, cậu về đi, tớ và cậu về cùng đường" bên cạnh có người chủ động tình nguyện nhận lời
Hứa Nhất Tâm nắm lấy tay vịn xe, sau đó không quay đầu lại ngồi ngay vào trong xe.
Mãi đến khi xe taxi chở Hà Minh Lượng và Hứa Nhất Tâm mất dạng, Tiểu Dĩnh mới quay đầu lại, do dự một lúc, hỏi :"Hai người họ sao thế nhỉ? Sao em cứ cảm thấy có chút kỳ lạ"
Trần Diệu hai tay đút túi quần, hỏi vặn :"Vẫn chưa nhìn ra sao?"
"Cái gì cơ?"
Trần Diệu trầm mặc một hồi lâu, mới bình thản cười cười :"Hà Minh Lượng đánh nhau, cũng vì đối phương có lời nói mạo phạm đến Hứa Nhất Tâm. Còn về việc vì sao hai người gặp nhau trong quán bar thì không rõ thế nào nữa". Anh ngừng ngừng, trong ánh mắt dường như hàm chứa một loại cảm xúc dạt dào hưng phấn, dưới màn đêm ại càng sâu thẳm tĩnh mịch, ra ý muốn nói :"Thật ra đôi lúc em cũng thật khù khờ"
Tiểu Dĩnh bất giác ngẩn người, khù khờ ư? Có lẽ thế thật. Lại cũng có thể Diệp Hạo Ninh cũng từng cảm nhận như vậy, thế nên mới có lúc biểu lộ ra vẻ mặt cười như không cười, cơ hồ là không thèm tranh luận với cô, bởi vì cô ngốc nghếch quá.
Giờ đây được nhắc nhở thế này, cô đột nhiên hoảng hốt, nhưng lại hoài nghi :"Bọn họ trước đây không đội trời chung, như anh nói thì... thật sự có khả năng đó sao?"
Anh lại mỉm cười, nói thẳng ra :"Có một loại người, càng đấu khẩu thì tình cảm lại àng tốt đẹp". trông thấy cô vẫn bộ dạng không dám tin, anh bất đắc thở dài :"Cũng không cần phải gặng hỏi Hứa Nhất Tâm làm gì, bọn em quan hệ tốt như thế, đợi lúc cô ấy muốn nói ra, sẽ tự khắc nói với em thôi. Thời gian không còn sớm nữa, em cũng nhanh về nhà đi, anh không đưa em về nhà được nữa rồi, công ty có chút việc, về đến nhà thì gọi điện cho anh"
Anh khẽ dừng lại, rồi lại nói :"Nhắn tin thôi cũng được"
"Trễ thê này rồi?" cô xem thời gian trên chiếc điện thoại, có lẽ còn mả suy nghĩ về khả năng phát triển giữa Hứa Nhất Tâm và Hà Minh Lượng, thế nên nhất thời không để ý, cô hỏi theo tiềm thức :"Anh còn phải tăng ca sao?" dường như làn trước gặp anh, anh cũng nói tăng ca.Công ty ngì mà bận rộn thế chứ? Đến cả thời gian nghỉ ngơi cũng không có.
Anh lại nói như thể không có hề hấn gì :"Vừa mới vào làm thôi mà, còn rất nhiều thứ vẫn chưa quen, chỉ còn cách tốnc hút thời gian và công sức thôi, sau này từ từ sẽ tốt hơn thôi", tiếp đó giơ tay ra đón lấy chiếc xe trống người, tiễn cô lên xe.
Mãi đến khi rút chìa khóa ra mở cửa, Tiểu Dĩnh vẫn còn nhớ đến lời gợi ý của Trần Diệu, càng cảm thấy là chuyện không thể tưởng tượng nổi, lại nha cảm thấy buồn cười.
Hứa Nhất Tâm này, trước giờ luôn nhanh nhẩu mồm miệng, nếu như thật sự có mối quan hệ bất thường với Hà Minh Lượng, làm sao có thể ngoài miệng không để lộ ra chút nào?
Lại nghĩ đến phong thái nhất quán trước giờ của Hà Minh lượng, từ trước đến nay khí chất nho nhã, vậy mà vì bảo vệ cho Hứa Nhất Tâm, xúc động đến mức giơ cả nắm đấm lên, lấy vũ lực để giải quyết vấn đề
Hai người họ từng đối chọi với nhau như lửa với nước, nếu như thật sự giữa họ phát triển mối quan hệ khác thường, có lẽ cũng là một việc thật thú vị biết bao.
Cô cứ thế mơ mơ màng màng, đứng bên cạnh cửa ấn vào công tắc bật đèn, cả gian phòng như sáng rực lên, bởi thế chiếc vali màu đen liền đập ngay vào tầm mắt
Cô chỉ dừng trong vài giây, ngay cả chìa khóa cũng không kịp đặt xuống, liền xông ngay phòng ngủ,
Cô bất giác sững người.
 
CHƯƠNG 26


Cánh cửa khéo hờ, mở ra mới biết là vẫn sáng đèn. Thật ra không chỉ có đèn lớn đến cả đèn trần ngoài ban công, đèn chiếu xuống đất bên cửa sổ, còn có đèn bên cạnh gi.ường ngủ đều bật sáng, mà trên gi.ường còn có một người đang nằm.
Quả nhiên Diệp Hạo Ninh đã trở về rồi
Thật sự khiến cho Tiểu Dĩnh sợ hãi, vốn dĩ không hiểu được tại sao lúc này anh lại xuất hiện trên gi.ường cô. Định mở miệng hỏi, thì lại thấy một cánh tay anh đặt trên trán, dường như đã ngủ rồi.
Dưới ánh đèn chói mắt thế mà vẫn ngủ được!
Lúc tắt hết những cái đèn to đèn nhỏ, Tiểu Dĩnh cảm thấy thật hết nói nổi, cũng không biết là cái thói hay quên quái dị của anh đã trở nên nghiêm trọng như thế này từ lúc nào? Bởi vì ngày xưa lúc ngủ anh ta lại thích để đèn ngủ, chỉ cần là một ánh đèn yếu ớt thôi cũng được.
Cô đã từng rất hiếu kỳ hỏi :"Tại sao?"
Anh nói :"Anh sợ bóng tối"
Trả lời một cách đường đường chính chính, lại làm cho người khác không tin được. Cho nên cô cho rằng không phải vì lý do đó, nhưng thật sự lại không tìm được cách lý giải nào tốt hơn, đành liệt nó vào những thói quen sống kỳ quái của anh.
Thực ra bản thân cô cũng kỳ quái.
Cô thích ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cho dù có đeo thêm bịt mắt kín cũng vẫn cảm thấy không an toàn, chỉ vì biết rằng bên ngoài đèn vẫn sáng.
Do đó khoảng thời gian đầu tiên, cô dường như không đêm nào ngon giấc. Cho đến một hôm vào nửa đêm, cô lại thức dậy trở mình không yên, kết quả là sau một lúc không lâu, liền nghe thấy một tiếng "tạch" nhẹ nhàng
Cô nhẹ nhàng mở mắt, chỉ thấy xung quanh đen kịt, đến rèm cửa cũng kéo kín mít, một chút ánh sáng cũng không lọt qua được.
Giơ tay ra không nhìn thấy ngón tay, cũng không thể nhìn được khuôn mặt của người bên cạnh, lúc đó cô hơi mơ hồ và mệt mỏi, trong lòng biết rằng đèn ở đầu gi.ường đã tắt, cho nên yên tâm ngủ một cách nhanh chóng.
Sau đó cô càng nghĩ lúc đầu Diệp Hạo Ninh chỉ hù dọa cô thôi, nếu thật sự do sợ bóng tối làm sao có thể chủ động nhường nhịn cô như thế?
Anh ta như thế, 10 câu thì đến 7,8 câu không phân biệt được thật giả, ngay cả đến vẫn đề nhỏ như vậy mà cũng không trả lời thật, quả là khiến người khác ghét.
Từ trong ra ngoài, Tiểu Dĩnh nhẹ nhàng bước từng bước tắt mở, cuối cùng vẫn để lại chiếc đèn tường.
Ánh đèn vàng bị nhốt trong thủy tinh bóng trắng mờ mờ hơi mơ hồ lại như vô cùg ấm áp, quầng sáng từ góc sàn nhà nhẹ nhàng lan rộng ra xung quanh, thậm chí có thể nhìn thấy một quầng sáng nhạt trên mặt đất.
Sau đó đi đến bên gi.ường, không kìm được chau mày, chẳng lẽ buồn ngủ như vậy sao? Dường như đến cả nằm một cách ngay ngắn rồi hãy ngủ cũng không kịp nữa.
Diệp Hạo Ninh dựa 2 cái gối đang chồng lên nhau, cánh tay vẫn đặt trên trán, một chiếc chân tùy tiện gác bên ngoài gi.ường. Hơn nữa quần áo cũng chưa thay, cả cà vạt cũng được nới lỏng vắt trên cổ. Một chiếc cúc áo ở cổ được nới ra.
Rõ ràng hình tượng không lịch thiệp như thế lại chẳng làm cho người ta ảm thấy xấu đi.
Tiểu Dĩnh nhất thời hứng lên, thuận tay cầm điện thoại lên, bật flash, chụp hình người nằm trên gi.ường một kiểu.
Cco vốn dĩ lo lắng tiếng "tách" sẽ làm anh thức dậy, nhưng không hề, Diệp Hạo Ninh vẫn tiếp tục ngủ trong tư thế không hề động đậy. Cô rất hài lòng lưu tấm ảnh vào máy, sau đó khom người xuống đưa tay kéo đống chăn ở bên cạnh ra.
Nhiệt độ điều hòa để thấp quá làm cho cô thấy lạnh hết cả da.
Thế là ngay sau đó, cánh tay cô liền bị giữ chặt lại, Tiểu Dĩnh chỉ kịp sợ hãi kêu lên một tiếng, trọng tâm không vững liền bị ngã ra gi.ường.
Diệp Hạo Ninh nhanh chóng trở mình, giữ chặt cô dưới th.ân thể anh, 2 khuôn mặt chỉ cách nhau gang tấc, đôi măt sâu thẳm nhìn cô, ánh mắt sáng như những ngôi sao, rõ ràng không hề buồn ngủ.
"....Anh giả vờ ngủ?" cô không kìm được chau mày lớn tiếng lên án. Thật ra chiếc gi.ường rộng và mềm mại ngã xuống không hề đau, chỉ là cô sợ hãi quá, tim đập thình thịch, do đó mắng gay gắt :"Anh thật vô vị"
Diệp Hạo Ninh hơi nhếch môi, giữ chặt hai tay cô trên giừng :"Chẳng phải bảo là cần tắm rửa và dọn dẹp nhà cửa sao? Cuối cùng lại chạy đi đâu?"
Mũi của hai người sắp chạm nhau, cô vùng vẫy một cách tượng trưng, vẫn ngẩng mặt lên :"Em vẫn chưa hỏi anh đấy, rõ ràng đi công tác, sao tự nhiên lại về? chẳng lẽ đi tên lửa? hay là đi tàu vượt thời gian?" ngừng lại, lại nghi ngờ hỏi tiếp :"Lúc gọi điện thoại rốt cục anh ở đâu?"
"Sân bay"
"......Anh dám lừa em!"
"Anh lừa em gì nào?" dường như tâm trạng anh rất tốt, khóe mắt ẩn một nụ cười nhẹ, ngay đến cả đáy mắt sâu thẳm cũng sáng lên, sự lóa mắt rực rỡ đó, làm cho cô thất thần.
Anh cười nhẹ nói :"Anh đâu có nói anh ở nơi khác"
Cô ngẩn người ra một lúc, nỗ lực suy nghĩ, hình như anh ta thật sự không hề nói.
Dù gì vẫn là lừa cô! không nói rõ ràng, mặc dù cô hiểu sai, nhưng như thế cũng là một dạng lừa dối.
Cô căm giận động đậy 2 chân, ai ngờ rằng bị anh ta khống chế dễ dàng, cả cơ thể bị giữ chặt trong lòng anh ấm áp và mạnh mẽ, không thể động đậy được.
"Mau đứng dậy!" cuối cùng cô đành mở miệng
"Quần áo còn chưa thay, làm bẩn hết ga gi.ường em rồi"
"Bẩn thì giặt" anh không thèm để ý, lại tiếp tục cười :"Lúc nẫy sao em chụp trộm anh?"
Chiếc điện thoại tội nghiệp trong lúc cô ngã xuống gi.ường đã bay ra ngoài, bây giờ đang nằm trơ trọi ở góc gi.ường, cô ngẩng đầu một cách khó khăn nhìn, may mà vẫn chưa rơi xuống đất.
Cô nói dối, ác ý nói :"Muốn chụp hình anh lúc anh không còn một chút phong độ và khí chất nào cả, rồi lưu truyền ra ngoài, để anh trở thành trò hề"
Anh dướn mày, hỏi đúng trọng tâm :"Cái đó có lời gì cho em?"
"Em cứ thích làm chuyện ích kỷ hại người khác thế đấy, không được sao?"
"Được" anh dột nhiên cúi đầu thấp cắn vào môi cô, cười nham hiểm :"Anh lại thích làm những việc vừa ích kỷ lại vừa lợi dụng người khác"
Tiểu Dĩnh bị đè dưới cơ thể anh rất khó chịu, không thể thở nổi, đến lúc anh khó khăn lắm mới rời khỏi môi cô, nhang lại bắt đầu xâm nhập xuống phía dưới.
Gáy và xương quai hàm cô, anh dần đần hôn xuống dưới đó, do kỹ thuật thành thạo, lại giống như là đang hết sức trêu đùa khiến cho cô mềm ra râm ran đến không chịu được. Cuối cùng không chịu được đành xin lượng thứ, hơi thở ngắt quãng nói :"Chụp trộm là vì ........anh đẹp trai"
Anh dường như không chịu buông tha cô, đôi môi ấm áp chu du trên gáy cô, vừa nhẹ nhàng vừa lười nhác :"Ô? Thật sao?"
"Thật......còn hơn cả trân châu ấy chứ" cô vô cùng sợ ngứa, dường như cầu khẩn nói :"Đừng đùa nữa, em sai rồi......"
Cuối cùng anh cười nhẹ nhàng, dường như đã trừng phạt đủ rồi liền dừng tay lại. Đôi tay với lấy chiếc điện thoại ở bên gi.ường, đưa đến trước mắt co:"Đã đẹp trai như vậy thì đưa ảnh đây anh xem nào"
Nói mà không biết ngượng, mặt dày còn hơn cả tường thành! Nhưng cô không còn cách nào khác, đành ngoan ngoãn đưa bức ảnh ra.
Thực ra do ánh đèn trong phòng mặc dù đã bật flash nhưng bức ảnh vẫn hơi u ám và mơ hồ, góc bên dường như lan ra một màu vàng tối. Nhưng góc độ rất đẹp, từ cao nhìn xuống khiến cả cơ thể anh đều được thu nạp vào trong
Điều cô nói là thật. Anh thật sự rất đẹp trai, cho dù là nằm như vậy, dường như vẫn có khí chất lười nhác phóng khoáng. Làm cho cô bất chợt nghĩ đến trang bản phụ của một tạp chí mà cô xem mấy hôm trước, một anh chàng người mẫu nước ngoài gày khôi ngô tuấn tú nằm nghiêng người trên chiếc ghế salon phong cách Mỹ. Trùng hợp là, tư thế nằm lại dường như giống hệt Diệp Hạo Ninh lúc này, chỉ có điều đôi mắt khép hờ của anh chàng người mẫu liếc nhìn vào ống kính, ánh mắt mê hoặc lòng người.
Cả bức ảnh đen trắng rõ ràng, có một vẻ đẹp mạnh mẽ đơn giản, kết cấu rất hài hòa, thợ chụp ảnh này quả thật là cao nhân, trong chốc lát đã nắm giữ được ánh mắt của người xem
Lúc đó Hứa Nhất Tâm bị anh chàng làm cho mờ mắt, nước bọt sắp rớt xuống.
Cho nên cô đột nhiên muốn chụp Diệp Hạo Ninh lúc ngủ, nghĩ đến hôm nào đó cho Hứa Nhất Tâm xem, ai bảo cô ấy là fan trung thành của anh chứ
Diệp Hạo Ninh nhìn màn hình lúc đó cũng không nói gì, cô sợ anh sẽ xóa mất bức ảnh vội vàng cướp lại điện thoại, ai biết được vừa cầm vào điện thoại thì chuông liền vang lên
Vẫn là bài hát tràn đầy niềm vi trẻ thơ :"2 con hổ", Diệp Hạo Ninh cười rồi tự ý đi vào phòng khách, còn cô vẫn ngồi trên gi.ường đờ đẫn một lúc, sau đó mới nghe điện thoại.
Tiếng nói của Trần Diệu cất lên :"Về đến nhà chưa?"
Cô nói "rồi", bây giờ mới nhớ ra lúc đó trước khi lên xe hình như có dặn dò, nhưng cô về đến nhà lại quên không báo cho anh.
Anh ta dường như nhẹ nhõm hẳn, cười nói :"Vậy thì tốt" ngừng lại rồi hỏi :"Đã ngủ chưa?"
Trước đây cũng luôn như thế, anh nhắn tin cho cô hỏi đã ngủ chưa?, hoặc là đã dậy chưa? Mặc dù không nghe thấy giọng nói nhưng vẫn biết được ngữ điệu và ngữ khí như thế nào, cũng giống như bây giờ, dịu dàng như nước, còn cô thì vẫn cứ ở trên gi.ường nằm trốn trong chăn mượn ánh đèn trắng heo hắt, trả lời tin nhắn từng chữ từng chữ.
Có tối thật sự buồn ngủ rồi, nhưng không nỡ nói tạm biệt, cho dù ngày nào cũng gặp nhau nhưng cô vẫn không đành lòng nói chúc ngủ ngon, cho đến khi anh chủ động nói, cô bé ngốc, ngủ thôi, tắt máy nhé. Cô mới cười rồi tắt máy, ngủ một đêm ngon lành.
Nhưng bây giờ, cô ngủ hay chưa thì có quan hệ gì với anh chứ?
Do đó nói nhạt :"Chưa". Thực ra trong lòng vẫn đè nén nỗi đau, nhưng đã trở nên rất nhỏ rồi, dường như chỉ là khi hít thở có thể bỏ qua nó, quên mất nó.
Trần Diệu không nói gì, nhưng cũng không cúp máy ngay, căn phòng yên tĩnh quá, Tiểu Dĩnh cúi đầu nhìn chiếc ga gi.ường lộn xộn, dường như nghe thấy tiếng thở của anh, hoặc chỉ là hơi thở của cô, bởi vì ngay bên tai cô, rõ ràng như thế.
Một tiếng động đột ngột vọn ra từ bếp, cô mới dời mắt mình, nói :"Nếu không có việc gì, em cúp máy đây"
Kết quả đây là lần đầu tiên cô cúp máy trước Trần Diệu, đi ra ngoài liền thấy Diệp Hạo Ninh đang loay hoay trong bếp, đôi tay không ngừng lật tìm các ngăn tủ
Cô hỏi :"Anh tìm gì thế?"
Anh lại một ngăn tủ trên tường, nhìn nhìn, sau đó mới quay mặt lại nói :"anh đói rồi"
"Đồ ăn để ở trong tủ lạnh, anh mở máy cái đó ra làm gì?" mặc dù giọng nói của nah lúc đó rất vô tội, vừa hiếm khi thấy lại rất hay, nhưng cô vẫn cảm thấy không có gì để nói"
Khuôn mặt anh buồn bực :"Trong tủ lạnh toàn đồ ăn thừa"
Ô, đúng rồi, anh từ trước đến nay không ăn cơm thừa bao giờ. Mặc dù sớm biết thế, nhưng lúc này Tiểu Dĩnh vẫn than vãn :"Tại sao anh lại có nhiều tạt xấu thế chứ? Đâu phải là thuốc độc!" Bởi vì trong tủ lạnh thật sự không có đồ tươi, lúc tối ăn cơm có thừa một ít, cô dùng giấy bọc gói lại định ngày mai một mình ăn tạm cũng được.
Bây giờ đối mặt với sự bắt bẻ của Hạo Ninh đại thiếu gia, cô chẳng còn cách nào khác, cuối cùng Diệp Hạo Ninh nói :"Đi ra ngoài ăn cơm với anh"
Đã nuộn như vậy rồi, đi đâu ăn chứ? Hơn nữa cô thấy mệt, thật sự không ứng phó được với sự cao hứng của anh, cuối cùng đành hỏi :"Rốt cuộc anh muốn ăn gì? Mì tôm được không?" thật ra biết anh không ăn, cô chỉ thuận miệng hỏi vậy thôi
Quả nhiên thấy anh lập tức cau mày, liếc mắt nhìn cô nói :"Đó là thức ăn cho người sao?"
"Ô' cô mở miệng nói :"Những loại người như anh thật khó hầu hạ quá" cô cố tình nhấn mạnh trọng âm, dường như hơi nghiến răng nghiến lợi, anh ta lại không thèm chắp vặt cô, chỉ dương mày cười, dáng vẻ lương thiện vô tội :"Đột nhiên muốn ăn cháo thịt nạc với trứng muối"
 
CHƯƠNG 27


Nếu mà không biết Diệp Hạo Ninh từ trước đến nay chưa bao giờ vào bếp thì Tiểu Dĩnh cũng chẳng nửa đêm còn vo gạo nhóm lửa, bận đến nỗi như một phụ nữ gia đình thật sự.
Thực chất bây giờ việc cô muốn làm là tiếp tục đắp mặt nạ lên mặt, việc mà cô chưa kịp làm lúc nãy, sau đó ngâm mình nửa tiếng trong bồn tắm, cuối cũng ngủ một giấc ngon lành.
Nhưng chẳng mấy khi Diệp Hạo Ninh lại ngoan ngoãn như vậy. Hai tay buông thõng đứng bên cạnh, nhìn cô tỉ mỉ vo gạo rồi cho vào nồi áp suất. Cô thật sự rất cảm động, bởi vì một người rất quán triệt lời dạy của người xưa đó là quân tử không vào bếp. Trước đây ở thành phố C, dường như chỉ nói đến ăn cơm chứ chưa bao giờ cầm một cái nồi cái bát, hay cái thìa bao giờ .
Mặc dù bây giờ anh không giúp gì, nhưng dù gì anh cũng đã chịu đứng nư thế này, cô đã rất hài lòng rồi. Thế mà ma xui quỷ khiến thế nào mà lại cam tâm tình nguyện bận bịu thế này nấu đồ ăn đêm cho anh
Đặt cái nồi lên bếp lửa, Tiểu Dĩnh lau sạch tay, quay đầu lại nói :"Nấu cái này, anh nhất định phải ăn hết cho em"
Diệp Hạo Ninh không trả lời, dường như tim đạp hơi nhanh và loạn nhịp, đôi mắt sâu thẳm và yên tĩnh nhìn vào cô, dần dần rời đi.
Tiểu Dĩnh không thèm để ý đến anh, quay người đi vào trong.
Ai biết được anh đột nhiên kéo cô lại, ngón tay vẫn hơi lạnh, còn cô vừa nấu ăn nên hơi nóng, nhiệt độ như vậy lại rất thoải mái.
Cô không rút tay lại, chỉ hỏi :"Làm gì vây?"
Diệp Hạo Ninh lại không nói gì, vẫn nhìn cô chăm chú, cho đến khi nhìn thấy da cô hơi tê lại, mới đột nhiên hỏi:" Tâm trạng em hôm nay rất tốt sao?"
Những cô hoàn toàn không hiểu là ý gì.
Kết quả anh lại cười, đưa tay nhẹ nhàng véo khuôn mặt nghi hoặc của cô :"Nếu mà ngày nào cũng thế này thì càng tốt". Giọng điệu hơi than vãn, chóc lát đã biến mất, sau đó liền kéo cô vào trong bếp.
Tiểu Dĩnh hơi buồn bực, tự nhiên lại nghĩ đến quan hệ của cô và đứa cháu ngoại Đông Đông, cũng rất thích véo má của cô, cảm giác sờ vào đôi má phúng phính thật thích, không có việc gì làm liền không kìm được đưa tay hung ác ra véo.
Đương nhiên bây giờ Diệp Hạo Ninh cũng đem cô ra làm đồ chơi để giải sầu
Cô không có thói quen ăn đêm, sợ béo, mặc dù cân nặng của cô rất bình thường, nhưng phụ nữ thông thường đều hy vọng mình gầy thêm một chút, cho nên nghiêm ngặt chấp hành các ý kiến trên những trang web thời trang, buổi tối tuyệt đối không ăn.
Cháo đã nấu xong, Tiểu Dĩnh chỉ múc một bát, tiện tay để lên bàn, sau đó ngắn gọn từ trên xuống :"Ăn đi"
Diệp Hạo Ninh chậm chạp ngước mặt lên nhìn cô :"Hành động và giọng điệu của em như đang cho thú cưng ăn vậy"
Cô nhếch nhếch khóe miệng nói :"Thú cưng cao cấp như anh em không nuôi nổi". Nói xong vênh váo tự đắc quay người đi vào buồng tắm.
Diệp Hạo Ninh chỉ cười cầm đũa lên cũng không tranh cãi với cô.
Thực ra anh càng thích cô như thế này hơn, thỉnh thoảng đấu khẩu, sự kiêu ngạo cũng bắt đầu trở nên hung hăng hơn, có khi còn không coi anh ra gì, nhưng anh lại thích. Bởi vì tràn đầy sức sống, dường như cả cơ thể trên xuống dưới có một sức sống sục sôi, như ngọn lửa đang đốt cháy mục tiêu sáng rực, đến cả ánh mắt cũng trở nên lấp lánh và linh động đến lạ thường.
Khi đó, tất cả những cái đó xuất hiện trong trạng thái quan hệ của 2 người đang hòa hợp và tốt đẹp
Anh phát hiện cô rất dễ bị ảnh hưởng của môi trường xung quanh, cảm xúc lên xuống không ổn định, giống như một đứa trẻ chưa trưởng thành. Giả dụ 2 người cãi nhau hoặc đều không vui, cô liền không thèm nói câu nào, dường như tinh thần mệt mỏi, sắc mặt cũng ảm đạm theo, cứ trầm tĩnh như thế
Dường như có thể khiến người khác quên đi sự tồn tại của cô.
Nhưng anh lại không thể nào không chú ý đến cô được.
Nhớ có một lần, anh về nhà rất muộn, thực ra uống hơi nhiều rượu, đầu cũng hơi choáng váng, nhưng đi vào nhà liền nhìn thất cô ngồi trên chiếc gi.ường nhỏ mềm mại.
Ánh đèn sáng rực, tấm nhung tơ màu đỏ hồng làm cánh tay lộ ra ngoài của cô trắng nõn nà, quả thật giống như là viên ngọc thượng hạng tinh tế mượt mà, dưới ánh đèn dường như có cảm giác trong suốt. Anh cảm thấy mình say thật rồi, cho nên lần đầu tiên thấy sắc đẹp tầm thường trên cơ thể cô thực ra không hề xấu.
Anh đi lại đó, bước chân hơi lảo đảo, đến hơi thở cũng không ổn định :"Sao vẫn chưa ngủ?"
Cô quay đầu lại nhìn anh không nói
Lúc này anh mới lờ mờ nhớ lại, buổi sáng lúc ra ngoài hình như cũng không nói gì. Thời gian gần đây luôn không yên bình cũng không biết do ai bắt đầu nữa, lại do ai mà chiến tranh tăng thêm một cấp, tóm lại cuối cùng cũng làm loạn lên rồi kết thúc không vui vẻ gì
Anh uống quá nhiều, thái dương đau nhức, cũng không phân biệt được ai đúng ai sai, chỉ là cúi đầu nhìn thấy khuôn mặt ỉu xìu ấy, trong chốc lát mềm lòng, cho nên liền nói :"Ngủ sớm đi"
Cô vẫn không thèm để ý đến anh
Cửa sổ đóng chặt, bên ngoài những con côn trùng nhỏ đang nhìn vào ánh sáng trong phòng, thiêu thân lao đầu về phái trước, đập vào cửa kính, phát ra những tiếng động nhỏ.
Còn cô vẫn cứ nhìn thất thần, khuôn mặt nghiêng dưới ánh đèn ngưng tụ tạo nên một đường nét dịu dàng, ngay cả ánh sáng ở đáy mắt cũng ngưng đọng, sâu thẳm âm u.
Trong khoảng khắc đó anh thật sự muốn biết cô đang nghĩ gì, lại có thể chuyên tâm như vậy, dường như chìm đắm trong thế giới riêng của mình mà bỏ lại anh ở bên ngoài.
Anh lại gọi cô một tiếng, cô dường như vẫn không nghe
Ánh đèn sáng trưng, sự yên lặng bao trùm căn phòng, trong chốc lát anh chỉ cảm thấy chán nản chưa từng có, trong lòng anh dường như cũng trở nên mệt mỏi, chỉ vì cô gái này lúc nào cũng như trẻ con, buồn vui đau khổ chỉ cần nhìn ánh mắt là đoán ra được, nhưng có lúc anh lại cảm thấy mình như chưa bao giờ quen biết cô.
Lúc đó thứ duy nhất có thể khẳng định, trong lòng cô có một người, mà người đó chắc chắn không phải anh.
Tiểu Dĩnh ngâm mình trong bồn tắm đến mức da nhăn đi mới chịu đứng dậy, sau đó phát hiện bàn ăn đã được dọn sạch, bát đũa cũng đã rửa sạch và cất vào đúng chỗ.
Diệp Hạo Ninh nằm trên gi.ường đọc tạp chí, cô định khen anh vào câu nhưng lại không nói ra được, chỉ hỏi :"Sao một người con trai cùng một người con gái lại dễ dàng phát triển nên quan hệ tình nhân nhỉ?"
Diệp Hạo Ninh nghi ngờ nhìn cô :"Anh nhìn rất giống như chuyên gia tình cảm sao?". Câu hỏi nhàm chán và vô vị như thế, anh chưa bao giờ suy nghĩ qua.
"Anh dùng góc độ và lập trường của đàn ông phân tích một chút xem nào". Tiểu Dĩnh dùng cả chân lẫn tay trèo lên gi.ường, vì đầu đang ướt nên không dám nằm xuống, liền ngồi cạnh anh, khuôn mặt nghiêm túc :"Liệu có loại con trai nào nói một đằng nghĩ một nẻo không ? Rõ ràng trong lòng thích một người con gái nhưng lại giả vờ như không quan tâm, thậm chí cố ý tỏ ra ghét người con gái đó. Hoặc là cố ý trêu đùa, hoặc là gây tranh cãi để được chú ý?"
Cô nói về Hà Minh Lượng, ai biết được rằng đôi môi Diệp Hạo Ninh nhẹ nhàng chau lại, ánh mắt như đang suy nghĩ gì, thần sắc lại hơi bất thường.
"Nét mặt anh kiểu gì vây?" cô hỏi, rồi nói tiếp :" chẳng lẽ anh nghĩ những hành động như thế rất ấu trĩ sao? Thực ra em cũng nghĩ thế, giống như học sinh trung học mười mấy tuổi vậy, lấy việc đùa nghịch người con gái mình thích làm niềm vui, như là sợ đối phương biết được tâm tư không thể cho ai biết của mình vậy......."
Người bên cạnh cuối cùng cũng không thể chịu được cắt ngang lời cô :"Tiểu Dĩnh, rốt cục em muốn nói gì?"
"À, là chuyện Hứa Nhất Tâm và Hà Minh Lượng mà. Hôm nay anh không có ở đó, em luôn cảm thấy giữa họ có sự mập mờ. Vốn dĩ lúc còn đi học, rõ ràng là tỏ ra bộ dạng có anh thì không có tôi, quả thật coi đối phương như kẻ thù, bây giờ nghĩ lại thấy thật buồn cười"
" Ồ" Diệp Hạo Ninh im lặng một lúc, sắc mặt dần trở lại bình thường, dường như chẳng có hứng thú gì. Chỉ dướn dướn mày nói :"Có một câu nói là: Không phải oan gia không chạm mặt"
Tiểu Dĩnh thấy quen quen, nghĩ một lúc mới nhớ ra trước đây Trần Diệu cũng từng nói câu như vậy, cô nhún nhún vai nói :"Có lẽ thế, dù gì hôm nào gặp mắt cũng phải làm cho Hứa Nhất Tâm phải thành thật nhận tội"
Diệp Hạo Ninh nhìn cô khinh thường :"Tào lao"
"Đó gọi là quan tâm đến bạn bè!" cô không phúc lườm anh một cái, không kìm được chất vẫn :"Vừa ăn no xong đã nằm xuống không sợ đầy bụng sao?"
Anh lười nhác hỏi vặn lại :"Nếu không thì phải làm sao hả?"
"Thì vận động"
"Thế à". Có người lập tức đặt quyển tạp chí xuống, mắt sáng quắc lên, trong lúc cô không kịp phản ứng gì, một bóng người đã bao phủ lên cô
"Anh làm gì............?" cô đề phòng lùi về phía sau một chút
Anh nói đầy lý lẽ :"Nghe lời em, vận động chút"
"Nhưng em nói đâu phải .........."
"Anh không cần biết"
Áo ngủ trên vai bị kéo tụt xuống "....... Diệp Hạo Ninh anh là đồ lưu manh!"
"Quá khen"
"Anh........"
"............." Âm thanh lên án cuối cùng đã bị chôn vùi trong đôi môi quyện vào nhau....
Ngày thứ 2 Tiểu Dĩnh bắt đầu bãi công
Một người nào đó quen dậy trễ, còn cô ngủ dậy muộn hơn nữa, cho đến khi nghe tiếng nước trong phòng tắm ngừng lại, cô vẫn lười nhác ở trên gi.ường không chịu dậy, cố tình tiếp tục giả vờ ngủ.
Diệp Hạo Ninh đi lại trong phòng 2 vòng một cách vô vị, phát hiện không có việc gì làm, cuối cùng không còn cách nào khác đành gọi cô dậy :"Mau dậy làm bữa sáng đi, anh đói rồi"
"Hazz"...Tiểu Dĩnh rên rỉ vùi mặt vào chăn, không chịu được nói một tiếng lạnh nhạt "Anh là heo sao?". Trong lòng cảm thấy hơi đắc ý, cuối cùng cũng có điểm mà cô có thể quản chế anh. Thật là tốt! như kỹ năng nấu cơm bình thường, trong lúc này lại trở thành công cụ giúp cô chiếm ưu thế.
Không dậy, nhất định không dậy, anh đòi chết cũng mặc kệ! Thật là đáng đời cho anh biết sau này tiết kiệm chút sức lực. Nhưng không đắc ý được bao lâu, liền nghe thấy một tiếng "tạch", háo ra là điều hào đã bị tắt.
Mặc dù đã đầu tháng 9 rồi nhưng con hổ mùa thu vẫn rất lợi hại, Tiểu Dĩnh vỗn rất sợ nóng, lúc này không khỏi sững sờ, chưa kịp thò đầu ra khỏi chăn, chiếc chăn mỏng đắp trên người đã bị ai đó lật lên
Diệp Hạo Ninh nhìn cô từ trên cao xuống, tay vẫn cầm cái điều khiển điều hòa, hơi nhướn mày nói :"Không nóng sao?"
Anh nói ngắn gọn, trợn mắt nhìn anh 2 giây, lật mạnh người quay lưng về phía anh :"Rất mát"
Kết quả mấy giây sau, Diệp Hạo Ninh đứng trong căn phòng khách thoải mái nói :"Vậy bây giờ thì sao?"
Làm sao mà ngủ được nữa?
".......... Diệp Hạo Ninh anh vô vị quá đấy" Tiểu Dĩnh đành ngồi dậy đầu tóc bù xù, khuôn mặt tức giận, tiện tay vứt luôn cái gối của anh đi, nhưng chỉ dành trợn mắt nhìn không khí lạnh tàn nhẫn lưu chuyển trong phòng khách.
Cô nhảy xuống gi.ường, ngay dép trong nhà cũng không thèm đi, tức giận bước qua chiếc gối rơi giữa đường, đi thẳng đến trước mặt anh cướp cái điều khiển
Diệp Hạo Ninh giơ tay lên cao, vừa tránh nanh vuốt của cô, vừa như chán ghét nói :"Trước khi nói chuyện thì nên đi đánh răng"
Cô sững sờ một lúc, bất giác ngậm chặt miệng lùi về phía sau, ai mà biết được khi ngẩng đầu lên đúng lúc nhìn thấy đôi mắt sâu thẳm, ở chỗ sâu nhất của con người ẩn dấu một nụ cười.
Bây giờ cô mới biết mình bị trêu, cô lại trợn mắt lên nhìn anh, nhướn mày lạnh nhạt :"Em không đánh răng, sau này anh đừng động vào em nữa"
Anh cũng nhướn mày lên :"Điều đó không phải chỉ mình em nói là được". Chưa kịp nói dứt câu, người đã bước lên phía trước, nhìn thấy khuôn mặt đang cúi xuống, Tiểu Dĩnh không nói lời nào nữa lập tức quay đầu đi vào nhà tắm.
Đóng cửa lại dường như vẫn còn nghe thấy tiếng cười ở bên ngoài, cô nhìn vào gương nghiến răng mắng vài câu, mới bắt đầu chậm chạp bóp kem đánh răng ra.
Cuối cùng cũng không hề tình nguyện đi làm bữa sáng, bởi vì sau khi xúc miệng xong Tiểu Dĩnh cũng thấy đói rồi, đành chạy vào bếp vo gạo nấu cháo, lại nhìn vào cái tủ lạnh chẳng có đồ ăn gì bực mình, nghĩ xem nên dùng đồ ăn gì để ăn với cháo thì tốt.
Kết quả là cô bận tâm đến nỗi như một người giúp việc thực sự, còn Diệp Hạo Ninh lại tiếp tục làm thiếu gia, nhàn rỗi ngồi trên sofa đọc báo, chỉ thỉnh thoảng mới liếc vào bếp, như khảo sát tiến độ đến đâu rồi
Khi Tiểu Dĩnh lấy 2 quả trứng muối cuối cùng trong tủ lạnh ra, trong lòng nghĩ, để xem lát nữa anh có ăn nổi không
Ai biết được vừa đặt thức ăn lên bàn, Diệp Hạo Ninh không nói nửa câu cầm đũa lên ăn, dáng vẻ rất hứng khởi.
Cô quan sát anh một lúc, bắt đầu cảm thấy buồn chán hỏi :"Ngon không?"
"Cũng được"
Như vậy cô càng không hiểu nổi, điều này không phù hợp với tính cách hay bắt bẻ thức ăn của anh, do đó lại nói :"Tối hôm qua ăn cũng là cháo trứng muối, chỉ cách đây có 8 tiếng rưỡi, ăn hai bữa liên tục như thế, anh không cảm thấy ngán à?". Cô nghĩ rằng anh rất không vừa ý mới đúng chứ
Cuối cùng Diệp Hạo Ninh cũng ngừng đũa, quay đầu nhìn cô, cười nhẹ nói :"Dường như hôm nào anh cũng nhìn thấy em mà có thấy ngán đâu"
 
CHƯƠNG 28


Ăn xong cơm sáng, anh kéo cô ra khỏi cửa :"Chủ nhật nên ra ngoài vận động nhiều vào, chứ không cứ ở lỳ trong nhà càng ngày càng béo ra"
"Chủ nhật là ngày nghỉ, thì phải ở nhà nghỉ ngơi chứ". Cô vừa phản bác lại anh, bước chân lại vâng lời tiến lên phía trước, một hồi sau dường như suy nghĩ điều gì đó, liền cấu mạnh vào bả vai anh :"Anh đang ám chỉ em béo à?"
Người bên cạnh khẽ huýt sáo :"....... Hơi hơi. Anh không có ám chỉ em béo........." trông thấy bàn tay buông nhẹ nhũn ra trở lại, mới lại nói :"Anh chỉ nói rõ thôi!......"
Cô ngẩn người, không khỏi thẹn quá hóa giận, vừa định hạ tay xuống cấu lần nữa, kết quả là cửa thang máy mở ra, từ ngoài bước vào là cặp vợ chồng dưới lầu, bởi lẽ từng chào hỏi Tiểu Dĩnh đôi lần, thế nên lúc này bà vợ rất thân thiện gật đầu với cô, cởi mở hỏi :"Đi dạo phố cùng bạn trai đấy à?"
Kỳ thực, ở đây không nhiều người biết cô đã có chồng, chứ không thì lần trước các đồng nghiệp trong công ty cũng đã không trợn tròn mắt há hốc mồm rồi.
Cô còn chưa kịp trả lời, kết quả là Diệp Hạo Ninh đnwsg bên cạnh ho nhẹ một tiếng :"Thưa dì, cháu là chồng của Tiểu Dĩnh". Sau đó nở nụ cười ấm áp lễ phép với đối phương đang có phần kinh ngạc.
Mãi đến khi ra khỏi thang máy bốn phái không có người, anh mới siết chặt vòng tay quanh eo cô, nói giọng châm biếm :"Anh giống hệt tình nhân lén lút dưới lầu của em, em không là minh tinh màn bạc thật uổng phí, cuộc sống đừi tư che giấu giỏi thật"
"Thế anh muốn em làm thế nào? Chẳng lẽ gặp ai cũng bảo tôi có chồng rồi nhá!" cô quay lại vẻ mặt dương dương tự đắc nói :"Với cả, tướng mạo với tuổi tác khí chất trẻ trung nhí nhảnh cũng chẳng phải lỗi của em"
Diệp Hạo Ninh mỉn cười, mở khóa xe, tự tay mở cửa xe bên ghế lái xe, rồi nói :"Vào đi"
Cô bất giác hoài nghi :"Làm gì thế?"
"Em chẳng phải nói có bằng lái rồi sao, có mang theo không?"
"Đem theo thì có đem theo đây". Cô giơ túi xách lên :"Ngày nào cũng nằm trong túi xách của em"
"Vậy thì lái xe đi"
Tùy tiện giao cho cô một chiếc xe hơi hàng hiệu mới toanh trị giá vài chục triệu, chủ nhận chiếc xe ắt hẳn phải có tâm lý vững vàng lắm đây.
Rõ ràng Diệp Hạo Ninh chíng là loại người này.
Anh ngồi ở ghế xe phụ, thậm chí nagy cả dây an toàn cũng vẫn chưa thắt, dường như hoàn toàn tin tưởng vào cô, chỉ nhìn về phía trước nói :"Đi thôi"
Tiểu Dĩnh hai tay nắm chặt lấy vô lăng, bất giác xác nhận lại lần nữa :"Anh thật sự muốn em lái xe ra tiệm rửa xe ư?" mặc dù chỗ cần đến chỉ cách đây hai đoạn đường, nhưng chí ít cô cũng đã mất 2,3 năm không đụng đến xe, trong lòng không khỏi nhút nhát
Diệp Hạo Ninh lúc này mới quay sang nhìn cô :"Anh thật không hiểu nổ em, đã thi lấy bằng lái lâu vậy rồi mà vẫn không dám lái xe? Nếu không lái xe, thì sao lại mang theo bằng lái bên người chứ? Rốt cuộc em đã nghe qua câu học đi đôi với hành bao giờ chưa vậy?"
"Bằng lái xe em thi lúc em học năm cuối đại học, kúc đó đang thịnh hành mà, các bạn em đều đi học lái xe, em cũng đi theo góp vui thôi. Lúc đó em chỉ nghĩ có thêm một tấm bằng cũng tốt chứ sao. Em nói nhé, sau khi thi xong em đã sai sót một điểm nhỏ, đáng lý ra không được đậu đâu..."
"Ồ? Vạy sau đó thì sao?"
"Sau đó... Sau đó hình như là người giám khảo đi theo xe cảm thấy em cũng dễ nhìn, đành cho qua cho xong. Bởi vì lúc lên xe em có nói chuyện với anh ta dăm ba câu, đại khái anh ta cũng có ấn tượng với em, không nỡ để trời nắng nóng đuổi con gái nhà người ta xuống xe. Haiz, anh đâu có biết chứ, lúc đó trước em cóc một cô bạn không đậu kỳ thi, lúc quay xe, va quệt vào cây cột. Kết quả là khóc òa lên, xuống xe bỏ về dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người, thật là thê thảm". Trong lúc trò chuyện, cô đã xoay chìa khóa mở ga, khở động máy thao tác không mấy thuần thục lắm. Chiếc xe men theo mặt đường bằng phẳng rộng lớn miễn cưỡng lăn bánh.
Năm đó làm thế nào mà lấy được bẳng lái xe, chuyện này Tiểu Dĩnh chưa bao giờ nhắc đến cả. Trong lúc tình hình cấp bách cô liếc mắt nhìn Diệp Hạo Ninh, chỉ trông thấy anh khẽ nhíu mày, cô những tưởng anh bị hú hồn, thế là mỉm cười sung sướng :"Cho nên, em rất xứng đáng với cái tên sát thủ nơi xa lộ đây, em thấy anh nên thắt dây an toàn cho chặt vào. Còn bẳng không thì anh lái xe đi nhé?"
Nào ngờ Diệp Hạo Ninh không hề cử động, vẫn ngắm nhìn cô.
Cô chậm rãi cẩn thận kiểm soát tốc dộ và phương hướng, con mắt tuy không dám nhìn ngang ngó dọc lung tung, vẫn không ngậm miệng lại, không kìm được cười rộ lên :"Anh không phải là bị hù dọa thành ngốc nghếch rồi đó chứ? Haiz, thật ra thì tài lái xe của em cũng không đến nỗi tệ như tưởng tượng của anh đâu. Huống hồ, hôm qua chẳng phải đã nói là gì, xe của nah đã mau bảo hiểm từ lâu rồi mà..."
"Anh chỉ đang nghĩ là..." Diệp Hạo Ninh đột ngột lên tiếng, làm gián đoạn lời nói nhảm thao thao bất tuyệt của cô, khẽ híp mắt lại dường như thật sự nghi hoặc :"Anh chỉ đang nghĩ là, lẽ nào hồi còn học đại học em đáng yêu hơn bây giờ sao?"
"Anh có ý gì đây?"
"Chứ không phải thì sao giám khảo lại thấy em dễ nhìn nhỉ?"
"......."
Không tức giận, không tức giận. Tiểu Dĩnh nói thầm trong bụng, bởi vì sớm đã trở thành thói quen rồi. thế là cô chỉ ngừng trong giây lát, rồi nói qua loa :"Em biết mà, anh đang ghen tỵ với em, là đả kích em để trả đũa em. Không phải anh là người bị hiểu lầm là bạn trai em đó sao. Nhưng mà Diệp Hạo Ninh à, em cảnh báo anh, lần sao còn cái kiểu tấn công đả kích người khác như thế thì cẩn thận đấy, em không khách sáo với anh đâu!''
Thật ra thì không khách sáo cái gì chứ, không khách sáo thế nào nào. Cô tạm thời chưa nghĩ ra, cũng không ngờ mình lại đột ngột đạp chân dẫm vào chân ga.
Chiếc xe vốn dic đang duy trì trong trạng thái thong thả chầm chậm trên đường với vận tốc 40km/h, lúc này chỉ nghe thấy tiếng động cơ "vèo", liền lập tức tăng tốc, cứ thế lao thẳng về phía trước.
Phía trước vừa đúng là phần đường dành cho người đi bộ, bên đường còn dựng một chiếc đèn cảnh báo, như đang nhấp nháy chiếc ắmt rất lớn màu vàng.
Thật ra mặc dù tốc độ tăng lên cĩng không phải là quá nhanh, cao lắm àl 50-60km/h, huống hồ phái trước cũng không người không xe. Nhưng thình lình Tiểu Dĩnh như tự hù mình, vội vàng nhả ga, nhưng theo tiềm thức lại đạp phanh xe ngay cạnh. Bánh xe khó khăn lắm mới dừng đúng vạch màu trắng trên đường, cặp mắt cô cập sát vào trước cửa sổ, hít một hơi thật mạnh, lúc này mới quay đầu nhìn Diệp Hạo Ninh, thực sự cảm thấy xấu hổ chật vật.
"Ở đây không được đậu xe" Diệp Hạo Ninh giọng điệu bình thản nhắc nhở cô "Đi tiếp đi"
"Em lái nữa ư?" cô nhăn nhó nhíu mày, lái xe chả thú vị chút nào, trong lòng cầu mong có thể đổi vị trí với anh ngay tức khắc.
"Ờ, tiếp tục đi"
Cô đột ngột cảm thấy anh giống như thầy giáo trong trường dạy lái xe, biểu cảm y hệt, giọng điệu y chang, cơ hồ hoàn toàn yên tâm với một đồ đệ như cô.
Thế nhưng cũng không giống lắm, bởi vì anh không có cặp mắt sáng như đuốc của thầy giáo, cơ hồ không biết cô thoáng chốc thất thần.
Bởi vì cô nhìn thấy Trần Diệu.
Tuy là anh đi rất nhanh, bóng hình quen thuộc ấy dường nha thoắt cái đã biến mất ở góc cua, tuy là khoảng cách không gần, nhưng chỉ cần liếc mắt nhìn cô vẫn nhìn thấy anh.
Thê nên bỗng chốc mất kiểm soát, dường như chỉ là phản xạ có điều kiện của tiềm thức.
Sau này vô tình kê lại chuyện này cho Hứa Nhất Tâm nghe, Hứa Nhất Tâm nói :"Cậu không định lái xe đâm chết hắn ta đấy chứ?'
Tiểu Dĩnh bất giác cười mỉa mai :"Xí, tớ cũng không hận anh ấy, sao lại muốn anh ấy chết chứ?"
"Tớ lại không tin, thật sự trước giờ cậu không hận sao?"
..... "Trước đây thì có thể, nhưng bây giờ thi không", Tiểu Dĩnh ngẫm nghĩ nói :"Có lẽ tớ nên cảm ơn anh ấy. Nếu như không phải anh ấy, có lẽ hiện giờ tớ vẫn là con gái cứ bám theo sau bạn trai hoặc chồng, như mãi mãi không thể trưởng thành được. Lúc chia tay anh ấy nói cũng đúng, tớ không nên chuyện gì cũng dựa dẫm ỷ lại vào anh ấy.Là tớ đã tạo cho anh ấy quá nhiều áp lực, cứ không cũng anh ấy chia sẻ mọi điều, cho nên mới dẫn đến kết cục như vậy. Kỳ thực anh ấy đã dạy tớ, mỗi người đều có không gian riêng, mỗi người đều là một cá thể riêng biệt độc lập. Cho nên không ai là toàn bộ thế giới của tó. Cũng như thế thôi, tớ cũng không thể trở thành duy nhất của ai đó.
Hứa Nhất Tâm suy nghĩ một hồi mới nói :"Cũng bao gồm tất cả ư? Diệp Hạo Ninh thì sao? Đàn ông với nhau cũng không hoàn toàn giống nhau đâu, có lẽ Diệp Hạo Ninh cũng không phản đối chuyện cậu ỷ lại vào anh ấy đâu!"
"Anh ấy à?" Tiểu Dĩnh bĩu môi, dường như không giấu gì cười nói :"Con tim anh ấy còn sâu sắc hơn cả Trần Diệu, đến giờ tớ vẫn chưa thể nhìn thấu anh ấy được. Huống hồ, thầy giáo bọn mình lúc nhỏ đã dạy rồi đấy thôi, sai lầm chỉ phạm một lần, sau đó điều cần làm là rút ra bài học và kinh nghiệm để phấn đấu và cố gắng không lặp lại sai phạm lần nữa"




Hôm đó cô rốt cuộc đã bình yên vô sự lái xe an toàn đến tiệm rửa xe, sau khi bàn giao lại chìa khóa cho thợ, Diệp Hạo Ninh liền kéo cô đi ra ngoài.
Anh nói :"Em căng thẳng thế, cả lòng bàn tay toàn mồ hôi"
Cô thành thật thừa nhận :"Căng thẳng chưa sao, từ hồi lấy bằng lái xe đến giờ chưa đụng tới vô lăng, anh nói xem em có sợ không nào?" lại cảm thấy lòng bàn tay nóng dầu, thật sự không thoải mái chút nào, muốn tìm một chỗ để rửa tay, nào ngờ bị Diệp Hạo Ninh nắm chặt tay như vậy.
Bàn tay anh ấm áp và khô rái, cô nửa muốn nửa không muốn vùng aty ra, liền ngoan ngoãn không cử động nhúc nhích gì nữa.
Cả buổi sáng chủ nhật đẹp trời như vậy, vỗn dĩ nên ằnm trong phòng khách mát mẻ sảng khoái xem ti vi, lướt web, hoặc lượn lờ những trung tâm mua sắm mát mẻ. Thế nhưng Diệp Hạo Ninh lại cho rằng hoạt động trên là "càng ngày càng béo ra" còn những hoạt độn sau thì xem chừng lại phù hợp với sở thích của anh. Vì thế mà Tiểu Dĩnh cảm thấy có chút phiền muộn, đứng ngay bên đường ngẩng đầu lên nhìn mặt trời đã lên cao vòi vọi, nheo mắt lại nói :'Bây giờ đi đâu nữa?"
Cô đoán chừng Diệp Hạo Ninh cũng đang nghĩ không ra.
Bởi lẽ anh khẽ ngừng lại, chỉ bình thản nói :"Tùy em". Anh rõ ràng trước nay vốn không ưu dùng hai từ này. Trước đó có một lần hai người ra ngoài ăn cơm, nhìn cô chăm chú nghiên cứu menu thực đơn, anh lại cười nói :"Thói quen này thật không tồi, không giống đại đa số những phụ nữ khác, không xem gì cả cứ thế nói tùy thôi, nghe xong khiến người khác đau cả đầu". Lúc đó hai người chỉ là bạn thông thường thôi, thế nên cô thầm nghĩ, xem chừng con người này kinh nghiệm phong phú lắm đây!
Thực sự kiếm không ra địa điểm giết thời gian, cuối cùng Tiểu Dĩnh tùy tiện đề nghị :"Chúng mình đi xem phim đi". Thật ra cô vừa kịp nghĩ đến tấm áp phích quảng cáo hôm qua ở ngoài rạp chiếu phim nào đó. Có rất nhiều bộ phim châu Âu đang được trình chiếu, phản ứng của mọi người cũng khá tốt. nhưng điều quan trọng hơn là, ngồi trong rạp thật tuyệt, vừa ăn vừa uống vừa mát mẻ, hoàn toàn thích hợp với nhu cầu của cô lúc này .
Diệp Hạo Ninh cúi đầu nhìn cô, khẽ nhướn mày, lại không biểu hiện gì khác thường, xoay người gọi thợ xe đang đứng ở cửa tiệm bàn giao xe lại, sau đó hai người đón taxi đi.
Một ly coca lớn, một bỏng ngô lớn. Tiểu Dĩnh vui mừng hí hửng ôm thức ăn ngồi vào ghế, chỉ nghe thấy Diệp Hạo Ninh thủ thỉ bên cạnh nói :"Anh thấy em mới là heo đấy". Cô nghĩ ngợi một lát, mới nhớ ra sáng nay mình có mắng anh như thế. Haiz, thật là nhỏ mọn, lòng dạ hẹp hòi thù dai thế.
Cô mặc kệ, bởi vì phim sắp chiếu rồi, ánh đèn bốn phía nhanh chóng tắt phụt.
Kết quả là hồi sau Diệp Hạo Ninh lại nói :"Sao lại muốn xem Harry Potter chứ?" Nghe giọng điệu đó, dường như có chút phiền muộn nhưng lại không thể nổi cáu được
Cô chỉ giả vờ như không nghe thấy, cắn ống hút uống một ngụm coca rồi mới cười hỉ hả nói :"Tại hay mà"
"Em không phải đã mua sách rồi sao?"
"Mua sách thì không thể xem phim à? Đây là cái lý gì vậy?"
Phim vừa mới bắt dầu, âm thanh xung quanh phát ra tiếng nhạc quen thuộc dạo đầu, Tiểu Dĩnh quay lại đưa mắt nhìn anh trong bóng tối mập mờ, nói với anh bằng giọng điệu và ngữ khí chân thành nhất :"Thật ra phim này diễn cũng hay mà, thật đấy, anh thử kiên nhẫn xem đi" sau đó mắt nhìn chăm chăm vào màm ảnh rộng, bỏ mặc anh.
Tuy nhiên trên thực tế thì Diệp Hạo Ninh cảm thấy bộ phim này cực kỳ nhàm chán, thực sự không thể hiểu vì sao Tiểu Dĩnh lại có hứng thú với thể loại xa rời thực tế như vậy, quả là lý trí chưa chín chắn trưởng thành.
Thế nhưng cô dường như quyết chí không để tâm đến anh, anh chỉ còn cách ngồi xem phim cùng cô, đôi lúc giơ tay qua giành ăn bỏng ngô với cô.
Ban đầu Tiểu Dĩnh cũng không để ý đến, mắt cứ dán chặ vào màn hình, một tay chuyển động giữa hộp giấy và miệng cứ thế đưa lên hạ xuống
Sau đó đột nhiên cảm thấy trong lòng trống rỗng, lúc này cô mới phản ứng, quay đầu sang chỉ thấy Diệp Hạo Ninh đang ôm lấy hộp bỏng ngô lớn, ánh sáng chiếu lúc sáng lúc tối phát ra từ màn ảnh chiếu rộng vào khuôn mặt tuấn tú của anh, trông hơi hài hước buồn cười
Cô rộ lên "Anh thật vô vị thế ư?" giọng điệu dồn nén thấp, trong lòng đột nhiên dâng lên một loại cảm xúc vui sướng, bởi vì cuối cùng có thể trông thấy bộ dạng tiu nghỉu mất kiên nhẫn của anh.
Diệp Hạo Ninh trong bóng tối trề trề môi, không trả lời
Cô giơ tay, giật lấy hộp giấy ôm vào lòng bộ dạng đắc chí, nói nhỏ :"Cái này là của em, ai bảo anh lúc nãy không mua"
"Là anh trả tiền mà, quỷ sứ hẹp hòi" anh cười như không cười cập sát vào, hơi thở trải dài bên cổ cô, khiến cô nín thở.
Nào ngờ một lúc sau cánh tay Diệp Hạo Ninh giơ ra, lấy ly coca cô đặt bên góc tay vịn ghế, hút liền hai hớp.
Cô nhíu mày, lại giơ tay ra giành lạo, lại bị anh thuận thế nắm lấy lòng bàn tay.
"Anh làm vậy sao em ăn được?"
Anh nhướn àmy cười thấp giọng :"Anh không để tâm vào việc em ăn mà"
Đang trình chiếu bộ phim Harry Potter mà, bộ phim điện ảnh trong sáng như vậy. Hơn nữa phim được chiếu trong khán phòng đến hơn phân nửa là những bạn nhỏ có phụ huynh dẫn đến, bao nhiêu khán giả tận tình như thế!
Thế nên dề tài này rõ ràng là lỗi thời không hợp với thời đại nữa, cô lấp tức liếc mắt khinh khỉnh nhìn anh, cũng không để tâm anh có nhìn thấy ánh mắt của mình không :"Người như anh thật không trong sáng"
Thật ra cô chỉ tùy miệng nói thôi, kết quả anh hiếu kỳ nói :"Không trong sáng ở chỗ nào nào? Anh chỉ là ra oai thôi" giọng điệu hài hước lười nhác :"E là chính em nghĩ lệch lạc đấy!"
Mãi đến khi phim chiếu xong, bước theo dòng người ngoài đại sảnh lớn sáng rực, Tiểu Dĩnh cảm thấy trên mặt Diệp Hạo Ninh vẫn nở nụ cười lỳ quái.
Thế là không nhịn được, thở hổn hển giải thích đến lần thứ n :"Em chẳng suy nghĩ gì cả, càng không phải là nghĩ lệch lạc nhá! Là suy nghĩ của anh không trong sáng đó"
"Ồ,vậy à" anh một tay nắm ở eo cô, tùy tiện hỏi vặn lại.
"Đương nhiên!" cô ngừng lại, có chút ngờ vực :"Tâm trạng của anh hôm nay có phải rất tốt không?"
"Sao em hỏi vậy?"
"Bởi vì anh chịu xem một bộ phim cùng em hai tiếng đồng hồ. Hơn nữa, lại là một bộ phim thiếu như cực kì nhàm chán trong mắt anh nữa, biểu hiện quá tốt, em cũng nghĩ cũng là vì hôm nay tâm trạng anh vui thôi!"
Anh khẽ dừng bước, cúi đầu nhìn cô :"Sao lại trùng hợp thế nhỉ, bình thường những lúc em nói năng hòa nhã và dễ nghe lời anh, anh cũng cảm thấy đó là vì tâm trạng em đang vui"
 
CHƯƠNG 29



Hai người cưới nhau đã 2 năm rồi, thế mà cả 2 đều không hẹn mà cũng thốt ra những lời như vậy, kỳ thực Tiểu Dĩnh cũng lờ mờ cảm thấy có chút không bình thường. Thế nhưng những tâm tình suy nghĩ mơ hồ ấy cũng nhanh chóng bị khỏa lấp bởi những đề tài trò chuyện tiếp sau đó, vì thế mà cảm giác bị gác sang một bên.
Mấy ngày sau, trong lòng Tiểu Dĩnh bống nhớ về tin tức "xì căng đan" cau Hứa Nhất Tâm, nào ngờ may mắn thế nào, vừa kịp lúc nữ chủ nhân của vụ tin đồn được cử đi ngoại tỉnh học tập, trong điện thoại nói rằng đợi gặp mặt sẽ nói chuyện. Kết quả là đợi đến khi Hứa Nhất Tâm về cũng đã nửa tháng rồi.
Thế nhưng sự nhiệt tình của Tiểu Dĩnh không thuyên giảm đi chút nào, hôm đó liền kéo Hứa Nhất Tâm đi dạo phố, cái dáng vẻ hứng khởi bừng lên sau đó thì bản thân cô cũng cảm thấy xem thường mình, cơ hồ là Diệp Hạo Ninh đã nói đúng, cô thật sự quá bao đồng tào lao.
Hai người bước vào tiệm giầy thời trang, Hứa Nhất Tâm mở miệng cười nhạo, cười híp mắt nói :"Dạo này thần sắc của cậu ngày càng khá lên, sống với Diệp Hạo Ninh nhất đinh thuận hòa nhỉ!"
Tiểu Dĩnh mặt không đỏ ửng tim không đập loạn, chỉ khẽ gật đầu, cơ hồ lọ ra vẻ mặt không thể tưởng tượng được :"Cậu nói gì lạ thế! Đại khái không cãi nhau, không cãi lần nào cả". Không chỉ thế, ngược lại, có lúc lại ngọt ngào khiến cho người khác phát sốt.
Hứa Nhất Tâm nói :"Lẽ nào cậu thấy thất vọng vì điều đó?"
"Đương nhiên là không" cô trả lời rất nhanh.
Ai lại muốn cãi nhau với Diệp Hạo Ninh cơ chứ? Huống hồ, nếu như thật sự có trah cãi, cô cũng chưa bao giờ ở thế thượng phong cả. Việc không có lợi lộc như vậy, ai muốn làm cơ chứ?
Hứa Nhất Tâm nói :"Diệp Hạo Ninh lại về thành phố C rồi à? Gần đây hai cậu đã cống hiến không ít cho hãng hàng không nội địa nhỉ!"
Tiểu Dĩnh không khỏi cười mỉa.
Kỳ thực sau cái lần Diệp Hạo Ninh đưa ra lời đề nghị bị cô từ chối, hai người không hề nhắc đến việc dời nhà hoặc nghỉ việc nữa, hiện giờ thì cô cứ ngẫu nhiên cuối tuần về nhà, sang nhà bố mẹ chồng dùng cơm, nhưng tuyệt nhiên phần lớn thời gian cả hai đơn thân xuất hiện, nhưng lại không quấn lấy nhau, vẫn thường ai việc của người đó.
Thật sự giống như lời nói của Hứa Nhất Tâm, cực kỳ hòa thuận, những ngày tháng tuyệt vời tưởng chừng như không phải là sự thật, thế nhưng vài lẫn nửa đêm tỉnh giấc, chợt nghe thấy tiếng hơi thở sâu trầm của người nằm bên cạnh, trong màn đêm đen ấy giơ năm ngón tay lên vẫn không thấy gì, Tiểu Dĩnh lại không khỏi cảm thấy bất an mơ hồ.
Những vấn đề tồn đọng lớn nhỏ giữa 2 người, những vẫn đề nhìn thấy và không thấy thì sao chứ? Đều đi đâu cả rồi? chúng không hoàn toàn biến mất, chỉ là dường như bị cô và Diệp Hạo Ninh đồng loạt lãng quên hoặc xem nhẹ thôi. Có lẽ tất cả hiện giờ chỉ là đang giả vờ thôi, rồi sẽ đến một ngày bùng nổ hoặc lại phát nổ thêm lần nữa.
Mỗi lần suy nghĩ như thế, Tiểu Dĩnh liền cảm thấy mình biến thành người quán triệt tư tưởng theo chủ nghĩa bi quan, sau đó không khỏi coi thường bản thân một phen, khẽ nhấc cánh tay đang đặt ngang trên eo mình ra, vẫn xoay người trở mình ngủ thiếp đi.
Ngày hôm sau tỉnh lại, vẫn ai làm việc nấy, thậm chí ngẫu nhiên có lúc cố tình đối nghịch cùng Diệp Hạo Ninh, tuy là cuối cùng vẫn ở thế hạ phong, nhưng cô vẫn luôn tự an ủi mình, cứ coi như là tập dợt trước đi vậy, để nếu sau này có ngày có đối kháng mạn mẽ quyết liệt, thì chí ít khả năng chịu đựng tâm lý cũng mạnh mẽ hơn chút đỉnh.
Nhân viên phục vụ đang giúp đỡ mang giày vào chân, Tiểu Dĩnh nhìn vào trong gương mới nói :" Cậu đừng có đánh trống lảng sang chuyện khác nhá! Chuyện với Hà Minh Lượng là như thế nào hở? thành thật khai báo đi?"
Hứa Nhất Tâm về căn bản cũng không muốn giấu giếm nữa, tùy tiện nói :"Thì như những gì cậu suy nghĩ đó thôi" cô ấy cũng đổi giầy mới, dường như thấy đề tài này chẳng có gì hứng thú, giọng điệu thản nhiên lười nhác.
"Tớ nghĩ? Lúc đầu tớ còn nghĩ là bọn cậu khi nào sẽ chiến tranh tăng một bậc đánh nhau nữa đấy!" Tiểu Dĩnh rõ ràng tỏ thái độ xem thường :"Giấu kỹ thật, cả tớ cũng suýt bị giấu nhẹm luôn"
Hứa Nhất Tâm lại không cảm thấy áy náy, chỉ cười cười nói :"Cũng chỉ là chuyện gần đây thôi mà. Có lần tớ ra ngoài chơi vô tình gặp mặt, sau đó cậu ta tình cờ hẹn tớ đi ăn cơm uống nước, kết quả tớ phát hiện ra con người này cũng không kém cỏi gì, chí ít thfi cũng có phong độ ga lăng"
"Ga lăng á?" năm đó không biết ai trong lý túc xá phẫn nộ nói rằng :"Hà Minh Lượng là gã đàn ông nhỏ mọn nhất trên thế gian này!" có lẽ hồi ức đã quá sâu đậm, Tiểu Dĩnh học lại như khuôn từng li từng tí biểu cảm và giọng điệu của con bạn năm xưa, khiến dương sự cũng ngẩn ngơ cả người ra, sau đó không kìm được cười rộ lên :"Niệm tình anh ấy lúc đó yêu đơn phương tớ, nên chuyền này tớ có thể bỏ qua không xét nét nữa"
Hóa ra đã lâu vậy rồi. Tiểu Dĩnh thật sự có chút kinh ngạc, không kìm được hỏi :"Hà Minh Lượng tự thừa nhận rồi à?"
"Đúng, nghe nói còn là tiếng sét ái tình nữa, cậu nói xem có cảm động không?"
Trời đất! cũng 6, 7 năm rồi còn gì! Lúc này Tiểu Dĩnh cũng không nhịn được thở dài :"Hóa ra ẩn giẩu đằng sau những hành vi thô tục vô lễ của cậu ta năm xưa lại là tâm tư tình cảm dịu dàng tế nhị của chàng trai thanh niên trẻ....." giọng điệu trầm bổng truyền cảm, tựa như đang ngâm thơ, ngay cả nữ nhân viên trẻ cũng mím môi lại khẽ cười.
Hứa Nhất Tâm càng cười to hơn, rồi quay đầu lại nói :"Cậu khù khờ thế, sao phát hiện ra được chứ?" không đợi Tiểu Dĩnh trả lời, rồi lại nói :"hay là có ai gợi ý cho cậu? cũng không phải, chuyện này bọn tớ vẫn chưa công bố với ai mà...."
Tiểu Dĩnh sững người nói :" Là Trần Diệu". Hóa ra anh ấy là người tinh tường như vậy, dường như mọi việc đều nhìn thấu, chẳng có gì có thể qua được mắt anh ấy, chứ không chỉ dựa vào chuyện ẩu đả tại quán bar lần đó là lần ra manh mối ư? Anh nói, có người càng đấu khẩu cảm tình càng tốt, còn Diệp Hạo Ninh cũng nói, không pảhi oan gia không đụng mặt. Quan niệm của 2 người này ngấm ngầm hợp ro với nhau, kết quả càng để lộ ra phản ứng chậm lề mề của cô.
Hứa Nhất Tâm lại đề nghị :"Hay là bữa nào 4 người mình tụ tập?"
"Ai?" cô nhíu mày, trầm giọng nói :"Tụ tập với anh ta có gì vui đâu"
Hứa Nhất Tâm sững người, trầm giọng nói :"Anh ta?" liếc nhìn khuôn mặt khó chịu của Tiểu Dĩnh, không khỏi khẽ than thở :"Tớ đang nói cậu và Diệp Hạo Ninh cơ mà, rồi thêm cả tớ và Hà Minh Lượng nữa"
"Ờ...." Giọng điệu của Tiểu Dĩnh lúc này mới hạ xuống, nói giọng oán trách :"Sao chuyển đề tài nhanh thế?" báo hại cô tưởng đang nói tới Trần Diệu.
Hứa Nhất Tâm cũng không trang luận thêm nữa, cười trừ miễn cho ý kiến gì.
Tiểu Dĩnh lại nói :"Gần đây Diệp Hạo Ninh tương đối bận, cũng không biết cõ rỗi không?"
"Cho tớ xin, cứ xem như cho tớ một cơ hội tiếp cận đối phương đi"
Lúc này cô mới chợt sực nhớ ra, thế là lôi điện thoại trong túi xách ra, cúi đầu đùa nghịch trong chốc lát rồi mới đưa sang, nụ cười vô cùng đắc chí :"Xin mạn phép cho tớ khoe khoang trước mặt cậu một chút nào"
Kết quả Hứa Nhất Tâm qur không phụ òng người, toát lên suy nghĩ trong đôi mắt :"Phụ nữ như cậu, kiếp trước tu luyện gì mà có phước thế hả?"
Cô cố tình làm ra vẻ tự cao, chỉ nói qua loa :"Đẹp trai cũng chẳng thể cho cơm ăn được, có gì hay đâu chứ". Kỳ thực trong lòng thật sự có chút không phục, vì sao ngay cả đứa bạn thân cũng dường như tỏ vẻ như cô trèo cao với được Diệp Hạo Ninh vậy nhỉ? Cô không nhìn ra được anh có nhiều điều tốt đpej thế, tâm tình lại trầm mặc đáng sợ, vẫn thường xuyên đùa giỡn bỡn cợt cô trong lòng bàn tay.
Hai người đang đối thoại với nhau, cửa tiệm từ từ mở ra, một người phụ nữ trẻ bước vào.
Hứa Nhất Tâm theo tiềm thức ngẩng đầu lên nhìn, kết quả là bất giác ngẩn người ra, sau đó thấp giọng nói với Tiểu Dĩnh :"Quen quá, không biết là đã gặp ở đâu rồi"



Người phụ nữ đó rút cặp kính râm to lớn ra cầm trên tay, đang chầm chậm lê bước đến giá để giày sạch sẽ tao nhã, theo cạnh là một nhân viên phục vụ ân cần chu đáo nói nhỏ :"Đây đều là những kiểu dáng mới xuân hạ năm nay, thưa cô, cô mang giầy số cỡ bao nhiêu?"
"Số 6" bởi vì càng tiế lại càng gần, cho nên giọng điệu vọng lại càng rõ mồn một, uyển chuyển êm tai, tựa như nước suối chảy róc rách, tinh tế uốn lượn đến tận đáy lòng.
Do góc độ, lúc Tiểu Dĩnh quay đầu lại chỉ trông thấy gương mặt nhìn nghiêng, rất giống một minh tinh màn ảnh của điện ảnh Hồng Kông TVB, lại càng đẹp hơn so với nữ minh tinh đó nữa.
Cô cảm thấy đối phương rất quen, cho dù nhìn thấy gương mặt chính diện của người đó, nhưng vẫn cảm thấy quen thuộc, dường như đã gặp mặt ở đâu đó rồi.
Người phụ nữ đó dường như xem vừa ý một kiểu dáng, bước chân khẽ dừng, sau đó chỉ tay vào :"Số 6, gói lại giùm chị nha"
Giọng điệu cực kỳ dịu dàng lịch sự, tiếp đó cúi đầu nhìn điện thoại. Dường như vốn dĩ không phải đặc biệt đến mua giày, mà đang có nỗi niềm tâm sự khác.
Kết quả là cô ấy lựa một mạch 6,7 đôi cao gót sáng nhọn, cả thử cũng không cần, cứ đẩy qua đẩy về chiếc điện thoại. Xem chừng như không giống điệu bộ gửi tin nhắn, chỉ là kéo lên kéo xuống nắp gập, thật sự giống như đang đợi cú điện thoại
Sau cùng cô ấy cũng đi đén trước mặt bọn họ, cự ly chỉ cách khoảng 5,6 bước chân, vô vàn ánh đèn sao sáng long lanh trong cửa tiệm chiếu rọi vào người cô ấy, chiếc áo sơ mi trắng phối hợp cùng chiếc quần tây đen, dáng người hơi cao gầy, cùng với đầu tóc phủ rạp trước trán, phía sau quấn búi tóc đơn giản, còn lại không có trang sức gì nhiều, ngay cả trang điểm cũng rất nhạt, chỉ có chiếc đồng hồ tinh xảo đeo ở cổ tay phải, rõ ràng là súc tích mộc mạc nhưng lại dường như khiến người khác phải trầm trồ.
Tựa như diễn viên chính trong bộ phim đen trắng Hollywood của thập niên 30, 40, mang lại một dáng vẻ quyến rũ bắt mắt.
Tiểu Dĩnh trong lòng không kìm được tán dương một tiếng, bời vì hiện nay rất ít người ăn mặc như vậy, chẳng những không giống trang phục công sở, trái lại khí chất giống thục nữ khí chất thanh tao giản dị. cô lại ngoái nhìn Hứa Nhất Tâm trước nay vốn hay soi xét những khá, quả nhiên cũng đang toát ra thần sắc tán dương ngưỡng mộ.
Chỉ là người phụ nữ ấy vẫn chưa nhận ra ánh mắt của họ, bởi vì chiếc điện thoại trong lòng bàn tay nhè nhẹ rung lên, cô dường như đã đợi cuộc gọi này. Trong khoảng khắc dường như lộ ra sự mất tập trung, sau khi nhận điện thoại khẽ cười nói :"Em đang ở thành phố B, nào ngờ anh đã đi rồi...ừ..... ngày mai em về Singapore, trước và sau dịp quốc khánh mới về..." giai nhân điềm tĩnh, mỉm cười thấp giọng thì thầm, ánh mắt hướng về phía tủ kính sáng long lanh, trong suốt lay động, tựa như ánh sáng chiếu dưới nước.
Lại là cảm giác đã từng quen biết, Tiểu Dĩnh ngẩng đầu, trong lòng đột nhiên xao động.
Kết quả là đợi đến khi ra khỏi cửa hàng, cô vẫn không kìm chế quay đầu lại, trong cánh cửa kiếng trong suốt ấy, dáng hình đen trắng thật sự vô cùng bắt mắt.
Hứa Nhất Tâm hỏi :"Sao thế?"
Cô cười cười nói :"Rốt cuộc tớ đã nhớ ra cô ta là ai rồi"
Thật tiếc, bức ảnh Diệp Hạo Ninh trên trang chủ lần trước không lưu lại, hóa ra mỹ nữ phục cổ ý vị trong cuộc sống đời thực còn đẹp hơn so với trước ống kính rất nhiu.
Buổi tối về đến chung cư, Tiểu Dĩnh vừa xem ti vi vừa chộp lấy điện thoại, suy nghĩ rồi bấm một dãy số, gọi điện thoại bàn nhà thành phố C, kết quả chỉ kêu 2,3 tiếng đã gọi thông rồi
"Anh lại ở nhà ư?" cô dường như có chút kinh ngạc, đôi mắt vẫn nhìn chằm chằm vào màn hình ti vi, co chân lên nghiêng người trên ghế sofa.
Diệp Hạo Ninh hỏi vặn lại trong điện thoại :"Có gì lạ đâu chứ?"
"không có, không có gì, chỉ thấy cảm kích chút thôi, hóa ra anh không ra ngoài ăn nhậu, thật hiếm thấy!"
"Lẽ nào em gọi về điện thoại bàn, chỉ là để xác nhận anh có ở nhà? Anh dường như cười thấp giọng, không rõ là đang khen thật hay giả nữa :"Em thật là càng ngày càng có trách nhiệm, lại còn học được cách "điều tra" nữa cơ đấy!"
Tiểu Dĩnh tùy miệng đáp lại :"Cám ơn, em sẽ càng cố gắng phát huy hơn nữa"
Nào ngờ Diệp Hạo Ninh lại ngừng lại, sai đó mới hỏi :"Em sao thế?" trong giọng có chút hoài nghi.
"Sao là sao gì?" trong ti vi đang diễn đến đoạn cao trào, nhân vật nam nữ sau nhì năm phân cách giờ phút này đã được trùng phùng, cô đột nhiên không muốn nói gì với anh, cho khỏi bị phấn tán tư tưởng.
Thế là liền nói :"Không có gì, cúp máy đây"
Nhưng rốt cuộc vẫn chưa gác máy được, bởi lec Diệp Hạo Ninh lại nói một câu :"Tiểu Dĩnh, hôm nay tâm trạng em không tốt" anh dường như đã phục hồi lại vẻ bình thản kiên định, hỏi qua loa :"Lẽ nào ở công ty chịu ấm ức gì à? Hay là ai làm em giận rồi?"
Tiểu Dĩnh lại hiếu kỳ, anh dựa vào đâu mà nói tâm trạng cô không tốt chứ? Chỉ là mới nói chuyện dăm ba câu, có tư duy nhạy bén cũng chẳng đến nỗi như vậy?
"Chẳng ai làm em giận cả, em vẫn khỏe. Buổi chiều còn đi dạo phố nữa, mau hai đôi giày mới, cao vừa đúng 6,7 phân, cầm trên tay hoàn toàn có thể xem như vũ khí giết người" cô hạ khẩu khí, lại nói :"Nếu nói không bình thường, điều duy nhất không bình thường hôm nay đó là gọi điện thoại cho anh đấy. Diệp Hạo Ninh, anh không quen chứ gì? Vậy thì lần sau em không gọi nữa là được, cho anh khỏi nghi hoặc tâm trạng em không vui" nói rồi đóng nắp gập điện thoại lại, vứt sang một bên
Chính bởi lẽ nói một tráng dài, kết quả là cô bỏ lỡ cảnh tượng cửu biệt trùng phùng kinh điển, cô nhíu nhíu mày, giận dỗi cầm lấy điều khiển từ xa chuyển sang kênh khác.
Người dẫn chương trình văn nghệ tổng hợp Đài Loan đang nói đùa, bên cạnh người đẫn chương trình giọng nói mượt mà lả lướt :"Lạnh quá à....." cô cũng cảm thấy lành lạnh, khẽ run người, lại chuyển kênh khác.
Chiếc gối dày cộm phát ra tiếng nhạc, âm thanh hơi trầm buồn, Tiểu Dĩnh phải mất một lúc mới nghe thấy, giơ tay lên lật ra xem, quả nhiên là Diệp Hạo Ninh
Cô bình thảnh nói :"lại chuyện gì nữa đây?"
"Câu này phải để anh hỏi em mới đúng" anh xem chừng không hề tức giận, giọng điệu thậm chí còn bình thản hơn cô.
Cô im lặng trong hai giây, đột ngột hỏi :"Diệp Hạo Ninh, anh còn nhớ anh đã dẫn em đi dạo phố mấy lần không?"
"Hai lần"
Trả lời sao nhanh thế chứ? Cô không kìm được cười rộ lên, lại hỏi :"Còn nhớ là mau những gì không?"
Dường như giọng điệu lạc đi, anh liền hỏi :Một lầm mua vật dụng gia đình, một lần nữa là mua giầy. Em hỏi việc này làm gì?"
Cô bất giác cảm thán :"Trí nhớ anh tốt thật"
Anh không nói gì.
Tiểu Dĩnh dường như có thể hình dung ra biểu cảm của anh lúc này, nhất định là trong lòng cảm thấy rất kỳ lạ, trên khuôn mặt duy trì bộ dạng bình chân như vại, mím môi không nói lời nào.
Cuối cùng, cô hắt hơi một tiếng, cơ hồ là mệt mỏi vô cùng :"....... Mệt thật, em cúp máy đây. Hôm nay thật sự nổi máu muốn "kiểm tra", sau này sẽ không thế nữa" giọng điệu càng thấp :"Anh cũng ngủ sớm đi, ngủ ngon. Nhớ tuần sau 11 tây nghỉ lễ cùng em về thăm bố mẹ em, nếu như anh có thời gian"
Lần này cô vẫn cứ đợi, đến sau khi Diệp Hạo Ninh nói câu ngủ ngon, cô mới rời điện thoại di động.
 
CHƯƠNG 30


Kỳ thực cô thật sự khâm phục trí nhớ của Diệp Hạo Ninh, bởi vì ngay cả chính cô cũng suýt quên khuấy đi mất, khoảng 1 năm trước đây anh đã dẫn cô đi mua giày.
Cũng chính lần đó, anh vô tình kể cho cô nghe về người phụ nữ đó, mà hôm nay cuối cùng cô đã được gặp.
Lúc đó ở Hồng Kông, vốn dĩ Diệp Hạo Ninh đi làm 1 số công việc, kết quả là Tiểu Dĩnh cũng nhiệt huyết dâng trào, xin nghỉ phép năm để đi tháp tùng cùng.
Khi máy bay sắp cất cánh, Diệp Hạo Ninh nói :"Đến lúc đó có lẽ không có thời gian bên em, anh đưa em thẻ, em tự đi dạo phố nhé!"
Cô chẳng buồn để tâm :"Không cần anh tháp tùng, đàn ông các anh dạo phố sắm đố thường ra vẻ mất kiên nhân, thật sự ảnh hưởng đến hứng thú lắm!"
Diệp Hạo Ninh không ý kiến gì hừ một tiếng :"Có lẽ nên nói em không may, thật ra cũng còn nhiều người đàn ông đầy sự kiên nhận, tiếc là em chưa gặp được!"
Cô cảm thấy bản thân mình quả là thật sự không may, lúc nhỏ đã chứng kiến sự không tình nguyện tháp tùng 2 mẹ con cô đi mua sắm của bố cô, thông thường phải mất năm lần bảy lượt hối thúc ông mới miễn cưỡng ra ngoài. Kết quả là đến cửa hàng thì đợi không đến hai phút liền vội vàng bỏ chạy xuống dướu cửa hàng, cơ hồ chỉ muốn nhanh chóng chấm dứt loại tả tấn này. Vì thế, khiến mẹ cô nổi trận tam bành, đợi đến khi Tiểu Dĩnh lớn hơn một chút, cũng không cần đến miễn cưỡng lôi kéo bố Tiểu Dĩnh nữa, chuyển thành hai mẹ con tay trong tay thoải mái hưởng thụ thế giới của hai người, mãi đến khi quán xá đóng cửa có khi mới chịu trở về.
Tiếp đến là Trần Diệu.Dù là người tính cách tốt, bình thường nho nhã, mỉm cười như gió mùa xuân, lại chiều chuộng cô nhưng mỗi lần đi mua sắm đều tỏ ra thiếu chút kiên nhẫn.
Mặc dù đã có vết xe đổ từ trước, thế nhưng lần đó Tiểu Dĩnh vẫn cứ thích kéo anh đi, dường như đi bên cạnh dáng hình cao gầy của anh, chậm lê bước trên con phố rộng rãi và sạch sẽ, ngay cả lòng bàn chân cũng từng bước từng bước nở hoa, đóa hoa hạnh phúc.
Vì thế mà biết rằng anh không tình nguyện, nhưng vẫn cứ ích kỷ lôi kéo anh đi cùng.
Cuối cùng có lẽ thật sự hết cách, anh đành nói :"Em vào chọn đi, anh đợi ở ngoài"
Đặc biệt là lúc đi ngang qua hàng chuyên bán đồ trang sức, một đám con gái chui rúc trong cửa hàng không rộng lớn mồm miệng ríu rít, anh lại càng không có hứng thú hơn, cũng cảm thấy không tiện, thế là đứng đợi ngoài tiệm tự do thoải mái ngắm phong cảnh.
Có vài lần Tiểu Dĩnh thu hoạch rất khá, kết quả là vừa ngước mắt lên đã trông thấy bóng dáng Trần Diệu, hai tay đang cho vào túi quần, dường như có chút tiu nghỉu, cô cuối cùng không đành lòng :"... Sau này anh không cần đi cũng em nữa, em tìm tụi Hứa Nhất Tâm để khỏi phải mỗi lần đi anh đều chán nản vô vị như thế này. Sau này muốn đánh cầu, muốn tự đi học thì tùy anh đấy!"
Anh cảm thấy như được ân xá, liền cười nói :"Bị phát hiện trúng tim đen rồi!" giơ tay xoa xoa đầu cô.
Anh cao hơn cô mười mấy phân, vỗn dĩ anh là chân chủ lực hoạt bát trên sân bóng rổ ở trường, chỉ cần một cú nhảy người dường như có thể nhẹ nhàng chạm vào rổ, vẫn thường thu hút những tiếng cổ vũ la hét của những nữ sinh si tình.
Tiểu Dĩnh nghĩ, rõ ràng lúc nhỏ thân hình anh cũng không cao lắm, nhưng từ khi tốt nghiệp trung học cơ sở, dường như co giò, bỗng chốc cao vút lên, từ sau lần đó vẫn cứ trên cao nhìn xuống, những lúc yêu thường hay cao hứng đều thích vuốt đầu cô.
Cô cố ý không phục :"Làm gì mà như nựng chó con vậy?"
Kỳ thực trong lòng có chút cảm giác ngọt ngào, lòng bàn tay của anh vừa ấm vừa rộng chỉ vỏn vẹn trên đầu cô.
Sau này cô không tìm Trần Diệu đi dạo phố nữa, bời vì dường như có thể xác định được rằng, những việc phụ nữ cho là hưởng thụ và niềm hứng thú vô bờ bến lại là sự tra tấn tốt nhất với đàn ông.
Có lẽ chính vì nhận thức được điều này, cho nên sau khi quen biết Diệp Hạo Ninh, thậm chí là sau khi cưới, Tiểu Dĩnh cũng chưa từng chủ động mở miệng rủ anh cùng đi mua sắm với cô. Phần lớn thời gian, đều là tài xế đưa đi.
Còn anh cũng rất ít khi quan tâm đế chuyện cô đã mua sắm những gì, dường như mãi mãi không có hứng thú với việc này.
Duy nhất chỉ có một lần mua sắm vật dụng bàn ăn, khi đó vẫn còn nằm trong thời gian tuần trăng mật. Lúc đó, 2 người bay sang bắc Âu chơi một chuyến nửa tháng trời. Kết quả là có hôm trông thấy một tiệm nhỏ bên đường có bán đồ gia dụng tinh xảo, vừa đẩy cửa vào đã trông thấy trên tường treo đầy những đồ sành sứ, từng hàng từng hàng sắp sát cạnh nhau, lại là những sản phẩm làm bàng handmade. Chủ tiệm mặc mộ bộ đồ lao động, ngồi trước bàn thần sắc đang tập trung phác họa hoa hoa cỏ cỏ trên chiếc dĩa, ánh đèn sáng choang, nhưng người đàn ông ngoại quốc trung niên lại cắm cúi đầu, dường như hết sức tập trung tinh thần, ngay cả tiếng phong linh lúc đẩy cửa vào cũng không làm phiền đến ông ta
Cuối cùng là mua trọn cả bộ khắc họa bức hình cô gái châu Âu thời trung cổ, hóa ra lối ăn mặc phức tạp ấy lại vô cùng khó khắn, tuy là thế nhưng chủ tiệm rõ ràng là một vị điêu khắc hàng thủ công mĩ nghệ hà khắc. Mỗi một nét bút mỗi một vạch khác đều cẩn thận tỉ mỉ đến từng chi tiết, nagyc ả biểu cảm nét mặt của cô gái cĩnh gần như được nắm bắt có chừng mực, mang dáng vẻ cao ngạo mơ hồ, tao nhã mà lại gượng gạo gò bó.
Kỳ thực lần đó trong tiệm còn có nhiều sự lực chọn, nhưng Tiểu Dĩnh vốn trước nay không "cảm" những hình vẽ nhân vật thế mà nào ngờ Diệp Hạo Ninh lại chỉ vào và muốn mua nó.
Sau đó cô nói :"Em cảm thấy bộ có hình hoa cỏ đẹp hơn"
Diệp Hạo Ninh dừng bước :"Lúc nãy sao không nói. Hay là quay lại xem đi?"
Cô suy nghĩ, nói :"Thôi đi". Bởi lẽ giá cả cũng không phải rẻ gì, vả lại những đồ dùng như thế này cùng lắm chỉ là hàng thủ công mĩ nghệ, sao lại có thể chuyên dùng để bới cơm xúc ăn được chứ? Sau đó không nhịn được cười nói :"Không thể trách em lúc đó không nói, mà là vì anh nhanh tay quá. Em còn chưa kịp ngắm nhìn xong nữa, kết quả anh đã tính tiền rồi. Lẽ nào bình thường ký hợp đồng là ăn với người ta anh cũng như thế?"
"Thấy thích thì mua, có gì không đúng sao?"
"Nhưng mà còn nhiều sự lựa chọn mà, có thể từ từ chọn, không phải ư?"
"Nếu mà giống như em, 10 phần hết 9 phần hoa cả mắt, cuối cùng chẳng mua được gì!"
Cô bất giác kinh ngạc :"Hê, việc này anh cũng biết nữa à? Có phải kinh nghiệm rất phong phú không?"
Anh cười như không cười nhìn cô, không đáp trả.
Cũng chính lần đó, Tiểu Dĩnh phát hiện ra thói quen và quan niệm mua sắm của hai người họ như thể trống đánh xuôi kèn thổi ngược, thế là càng không muốn để anh đi theo cùng.
Sau này đến Hồng Kông, Diệp Hạo Ninh quả nhiên không có thời gian, mấy ngày liền đều đi sớm về trêc, để cô một mình ở trong khách sạn, hơn 10h mới ăn sáng, sau đó xách túi ra khỏi cửa dạo phố, đến 3,4 h chiều lại uống trà chiều.
Gọi điện thoại cho Hứa Nhất Tâm, chỉ nghe thấy đối phương cảm thán :"Cái này gọi là tận hưởng cuộc sống đấy...."

Nhưng Tiểu Dĩnh lại cảm thấy vô vị nhạt nhẽo, không khỏi suy nghĩ, những phụ nữ đã có gia đình danh tiếng này nọ hoặc những tình nhân của ông chủ, ngày nào sống cuộc sống như vậy, lẽ nào không cảm thấy nhàm chán chút nào ư?
Dù sao cô cũng lờ mờ cảm nhận được sự mất hứng, bới vì lẽ bình thường ngay cả người để nói chuyện cũng chẳng có, Diệp Hạo Ninh dường như bận cả ngày chẳng nhìn thấy tăm hơi, thậm chí đến nửa đêm mới mò về, cả người say khướt sực nức mùi rượu trườn và phả hơi vào bên cổ cô.
Cô bị đánh thức giấc, trong lòng thật sự không vui, giơ tay đẩy anh ra, còn anh có lẽ uống quá nhiều, thuận thế trở mình, liền ngẩng mặt lên nằm bất động trên gi.ường.
Con người này trước nay vẫn không tệ, uống say cũng không mượn rượu giả điên, ngược lại càng thành thật và yên tĩnh.
Kết quả là sáng ngày thứ hai cô còn chưa hoàn toàn mở mắt ra, anh đã ăn mặc chỉnh tề tươm tất đứng bên gi.ường, đáy mắt sâu đen tinh tường, dường như đã quét sạch men say của vài giờ đồng hồ trước, cơ hồ như người say rượu nửa đêm về nhà không phải là anh. Cô mơ mơ hồ hồ trở mình, miệng mồm hàm hồ hỏi :"...Lại ra ngoài à?"
Sau đó liền ngửi thấy mùi hương nhè nhẹ toả ra, chính là mùi kem cạo râu mà Diệp Hạo Ninh vẫn hay dùng "Ờ, em định ngủ đến bao giờ nữa?"
"Không biết.. đừng phá em"
"Sáng đẹp trời, sao lại lãng phí nằm trên gi.ường chứ. Tối qua mấy giờ em mới ngủ?"
"Ồ..." cô thật sự ngủ không đủ, cũng vì nửa đêm hôm qua, kết quả là cô phải mất một thời gian dài mới ngủ lại được. Trong lòng lại nghĩ, con người này không phải muốn ra ngoài đó sao, sao vẫn còn ở đây nói lua xua.
Một lúc sau, không thấy có động tĩnh gì nữa.
Cuối cùng cũng tĩnh lặng. Cô ôm trọn chếc chăn mềm mại, lại trở mình, kết quả chỉ nghe thấy "bộp" một tiếng, ánh sáng trắng trực tiếp đập vào, khiến người ta không kịp trở tay. Cô lại sợ ánh sáng khi ngủ, lúc này cơn buồn ngủ ngoan cố đã bị xua đuổi thành công.
".... Diệp Hạo Ninh!" cô như muốn nổi cơn tam bành, bật ngồi dậy, quả nhiên chỉ trông thấy ai đó áo mũ chỉnh tề mỉm cười đứng dựa vào mép cửa sổ, làm dáng vẻ nho nhã mà lại vô tội.
Mười phút sau đánh răng xong, cô lại nhấc giọng hỏi :"Có phải là anh cảm thấy không công bằng không? Chưa thất em ngủ nướng bao giờ sao?" trông thấy anh đang ngồi trên ghế sofa nghịch chiếc điều khiển từ xa, cô bất giác hiếu kỳ hỏi :"Anh không phải là ra ngoài sao, sao còn chưa đi nữa?"
"Đợi em đấy" con người bất lương ấy đang xem thời sự, lại trả lời một cách thản nhiên đến vậy.
Mãi đến khi hai người cùng nhau tiến vào cửa hàng hiệu, Tiểu Dĩnh vẫn không khỏi nghi hoặc, cũng không hiểu vì sao Diệp Hạo Ninh hôm nay sao mà vô vị đến thế, cho nên mới "nổi hứng" cùng cô đi mua giày.
Thế nhưng anh rõ ràng có việc khác để làm. Vì lúc trên đường đi, cô nghe thấy anh nói chuyện điện thoại, có lẽ là người bạn ở Hồng Kông mời anh dùng cơm, anh lại nói :"Thôi đi, hôm nay bận rộn cả ngày, lần sau vậy!"
Thế nên ngắt điện thoại xong cô liền hỏi :"Hôm nay anh còn bận việc gì nữa ư?" trong lòng nghĩ, bận rộn trăm công nghìn việc mà còn đưa đón cô đi, thật không dễ dàng gì.
Kết quả Diệp Hạo Ninh trầm mặc không nói gì, chỉ quay đầu nhìn cô, khóe mắt khẽ hấp háy.
Tiểu Dĩnh rùng mình
Cũng chẳng hiểu thế nào mà liền nhớ đên một bộ phim hoạt hình SLAM DUNK, anh chàng với mái tóc đen đẹp trai Rukawa Kaede trong sân liếc qua liếc lại anh chàng biệt danh con khỉ lông đỏ, rồi lạnh nhạt nói :Đồ ngốc nghếch.
Tuy là hai chữ này Diệp Hạo Ninh nể mặt không nói ra, nhưng cô vẫn cảm thấy ánh mắt của anh lúc nãy giống với ánh mắt liếc nhìn của Kaede Rukawa, mà chính cô lại lẽ đương nhiên chính là anh chàng Hanamichi Sakuragi biệt danh khỉ lông đỏ đang chịu sự coi thường khinh miệt tột cùng đó.
Vì thế mà cô có chút ủy khuất, cúi xuống mân mê chiếc điện thoại di động, một lúc sau mới đột ngột mím môi khẽ mỉm cười.
Diệp Hạo Ninh khẽ ngẩn người :"Sao thế?"
Cô ngẩng đầu, trên mặt có chút đắc ý, chỉ hỏi :"Có phải anh muốn dẫn em đi mua sắm không ?"
Diệp Hạo Ninh liền nheo mắt lại, ánh mắt hoài nghi hỏi :"Thế nên?"
"Không có gì" cô rên hư hử trọng bụng, rất hăm hở, ngoài mặt thì khẽ mỉm cười ngây thơ, giọng điệu lại cực kỳ dịu dàng :"Chút nữa anh không hối hận là được"
Kỳ thực cô mua sắm vỗn dĩ xem xét lực chọn rất lợi hạu, lại bởi vì hiểu rõ thói quen mua sắm của anh, thế nên sau khi bước vào cửa tiệm, cố ý lê bước chầm chậm lướt qua.
Mãi đến khi thử đến đôi giày thứ 6 vẫn không hài lòng vừa ý, cô mời thờ ơ xoay đầu, quả nhiên trông thấy người bên cạnh đang chau mày.
Cô hỏi :"Thấy phiền phức quá hả?" trong lòng nghĩ, đây có được gọi là tự vác khổ vào thân không nhỉ? Hớ hớ, ai bảo anh cứ coi thường cô, còn dùng ánh mắt mắng cô là khờ khạo ngốc nghếch. Lần nay coi như cơ hội để tra tấn anh!
Nào ngờ Diệp Hạo Ninh liếc nhìn cô, dường như đã sớm đoán được suy nghĩ của cô, thế nên nói qua loa :"Có đâu!"
"....Ồ, vậy thì tốt" có chút thất vọng, nhưng nghĩ lại, hỉ nộ ái ố buồn vui đau khổ trước nay không bao giờ biểu hiện trên khuôn mặt chẳng phải là sở trường của con người này sao? Nói không chừng lúc này đây đã không chịu ngồi thêm được nữa, nhưng ngoài mặt thì giả vờ như không để ý đến.
Lúc này cô nhân viên phục vụ ngồi xổm bên cạnh nói :"Chị ơi, chị mang đôi này nhìn đẹp lắm!"
"Thế à" Tiểu Dĩnh cúi đầu nói
Là kiểu dáng mới xuân hạ năm nay, đôi da cừu trắng nhạt mịn màng, phía trên đính hoa văn lờ mờ, kiểu dáng đơn giản tinh tế, mắt cá chân cũng bàn chân nhỏ nhắn nõn nà.
Cô quay đầu lại trưng cầu ý kiến
Diệp Hạo Ninh cũng nói :"Đẹp mà!"
"Ồ...." Kỳ thực cô vẫn còn chút do dự, kết quả anh vừa rút thẻ đưa cho nhân viên phục vụ vừa nói :"Em không phải cố tình tra tấn anh đó chứ?" đầu ngón tay chỉ chỉ vào đồng hồ nhắc nhở cô :"Đã đến giờ cơm trưa rồi, em còn chưa ăn sáng, chả lẽ không thấy đói sao?"
Bị vạch trần, cô thẹn quá hóa giận, xoay người xỏ chân vào đôi giày của mình, không phục nói :"Ai bảo em cố ý tra tần anh chứ? Phụ nữ nào mà không mua sắm như thế chứ?"
"Em cứ vơ đũa cứ nắm, chí ít người bạn gái anh quen không phải như vậy!"
"Ồ? Vậy cô ta như thế nào nào?"
Thật hiếm thấy đây mà, cô lại thấy Diệp Hạo Ninh khẽ cuối mắt, dường như đang suy tư, lại dường như hối hận không nên nhắc đến vấn đề này, mãi một hồi sau anh mới nói :"Tóm lại là người đó không thích thử giày, nói số giày rồi trực tiếp thấy đôi nào hợp măt ưng ý thì cả thẻ tính tiền, nào phiền hà như em" nói xong nhạn lấy túi giấy đã gói rồi nắm lấy tay cô sải bước đi ra khỏi tiệm.
Tiểu Dĩnh còn nhớ lúc đó cô còn chòng ghẹo anh :"Xem ra sống theo bầy đàn nhỉ, người bạn đó của anh thật giống anh" là vì cô nhớ đến chuyện anh mua sắm ở châu Âu nên mới nói thế.
Diệp Hạo Ninh không màng đến cô.
Cô lại nói :"Người bạn đó của anh có phải nhà có rất nhiều tiền không? Nếu không thì là minh tinh? Theo như anh mô tả, động tác thật là oách! Đi vào cửa hàng hiệu, tùy tiện giơ tay ra chỉ trỏ, nhân viên phục vụ gói giấy lại, quả thật là khí chất của nữ hoàng mà!" cô thành thật :"Khi nào có cơ hội thì giới thiệu cho em quen với, em thích nhất là gặp những mỹ nữ có khí chất đó!"
"Thứ em thích thì nhiều lăm!" Diệp Hạo Ninh bình thản nhìn cô, đẩy đĩa thịt ba chỉ nướng kiểu Hàn Quốc sang :"Đây cũng là món em thích này"
"Đương nhiên"
Bị gián đoạn như thế, họ tự dưng chuyển đề tài. Nào ngờ một năm sau, cuối cùng cô cũng cầu được ước thấy.
Cùng Hứa Nhất Tâm gặp mặt người phụ nữ đó trong tiệm giầy, trong lòng Tiểu Dĩnh xao dộng mãnh liệt, trông thấy tư thế đối phương chọn lựa giày, chỉ cảm thấy quen thuộc là thường, ký ức mơ hồ ấy liền thản nhiên được khơi dậy lại thêm lần nữa.
 
CHƯƠNG 31


Trước Quốc Khánh 1 ngày vừa đúng thứ 7, Tiểu Dĩnh đi máy bay về thành phố C buổi trưa, trực tiếp đến nhà bố mẹ chồng.
Nhấn chuông cửa, ván cửa rất nhanh mở ra, cô liếc mắt nhìn người mở cửa phái trước mặt, sau đó đặt đồ xuống, nói "Mẹ, con về rồi"
Diệp mẫu trước đó cũng không rõ đang nói chuyện điện thoại với ai, vừa đặt ống nghe xuống, quay người lại trông thấy cô bất giác có chút kinh ngạc :"Không phải nói là ngày mai con mới về sao?"
"Ồ, dù sao cũng không có việc gì, nên con đến sớm một ngày"
"Thế sao không bảo Hạo Ninh ra sân bay ?"
Tiểu Dĩnh cúi đầu thấp lục tìm trong túi da, lấy chiếc khăn choàng cho mẹ chồng "Mẹ, đây là quà mừng Quốc Khánh của mẹ"
Diệp mẫu vui mừng đón nhận, thuận tiện nắm chặt tay cô, liếc nhìn Diệp Hạo Ninh giọng oan trách :"Chỉ có con dâu là tốt, thương mẹ hơn con trai" lại nói với Tiểu Dĩnh :"Nó ấy à, lần nào cũng về tay không, làm như cố ý về nhà ăn chầu ăn chực"
Tiểu Dĩnh cúi mắt xuống cười cười, trong lòng nghĩ, có ăn chầu chực thì mẹ cũng tình nguyện mà.
Diệp Hạo Ninh ngồi một góc, trông thấy tình cảnh so sánh tình mẫu tử với nàng dâu, cũng cười nói :"Trước đây con không phải không mua đồ về sao, nhưng có bao giờ mẹ vừa ý đâu? Vả lại mẹ thấy Tiểu Dĩnh tốt, không chừng có phần nửa là công lao động của con đấy!"
Kết quả Diệp mẫu còn chưa kịp nói, Tiểu Dĩnh đã cười nhạt tiếp lời :"Nói thế thì em cũng phải cảm ơn anh sao?"
Không đúng! Lời nói ra của côn có hơi hối hận. Không nên nói giọng điệu thế này, cũng không nên phối hợp với biểu cảm lúc nãy. Kỳ thực nên nhẹ nhàng dịu dàng hơn chút mới đúng, tốt nhất mang theo nụ cười duyên, bởi vì như vậy mới giống cặp vợ chồng son liếc mắt đưa tình chứ. Còn điệu bộ của cô lúc này, lại càng giống như góa phụ đang oán giận. Thế nhưng, rõ ràng cuộc sống an lành bình ổn là thế, lại vì hà cớ gì mà nổi giận chứ?
Mau mắn thay mẹ chống đang bận tháo chiếc khăn choàng tơ lụa ra, nhìn chăm chú dưới ánh đèn, cơ hồ không nhận ra sự bất an của cô.
Cô đứng dậy, chỉ trông thấy Diệp Hạo Ninh một tay chống cằm, ánh mắt thâm sâu đang di chuyển theo những động tác cử động của cô, khiến cô cảm thấy mất tự nhiên
Lúc này dì đi từ bếp bưng lên vài chén con, đon đả nói :"Đến uống canh trước đi cháu, bữa cơm trưa sắp có rồi!" lại quay đầu cười với Tiểu Dĩnh :"Vừa đúng có canh măng hầm gà, mau đến đây đi cháu!"
Thật hiếm thấy, bố chồng Diệp Hướng Quốc hôm nay cũng ở nhà, đến giờ cơm ông cầm tờ báo di từ trên lầu xuống, gật đầu với Tiểu Dĩnh, lại hỏi :"Dạo này công việc tốt không con?"
Cô mỉm cười :"Vẫn tốt ạ"
"Vậy thì được rồi, cho dù có bận thế nào thì cũng phải giữ gìn sức khỏe!"
Cô vội vàng đáp trả :"Vâng, con biết rồi"
Tuy là thường ngày tiếp xúc rất ít, nhưng Tiểu Dĩnh và bố của Diệp Hạo Ninh vẫn quan hệ rất tốt, chỉ cảm thấy người già nhà này vốn dĩ tính cách và thái độ cực kỳ hòa nha, hoàn toàn không có chút gì kiểu cách và kiểu cọ, thật sự lại rất dễ gần.
Cô từng nghĩ rằng, cuộc hôn nhân của cô dẫu có những sai phạm và thất bại thế này thế nọ, nhưng chí ít thì mỗi quan hệ giữa cô và gia đình nhà Diệp Hạo Ninh hoàn toàn rất xứng đáng và đáng giá.
Bốn người họ cùng ngồi vào bàn ăn cơm, sau đó Tiểu Dĩnh bị Diệp mẫu kéo lên phòng ngủ trên lầu nói chuyện phiếm.
Kỳ thực trong lòng cô cũng có chút lo sợ, lên lầu nhất định người phụ nữa đứng tuổi rồi sẽ lại chắp nhặt chuyện bế cháu nội đây, dù là Diệp mẫu vốn tính khí rất tốt cũng sẽ không ngoại lệ, cũng sẽ nắm chặt lấy đề tài này không chịu thoải mái buông tay ra, mà lại là đề tài cô không có hứng thú thảo luận nhất nữa chứ.
Cô khẽ rà soát một vòng khi đi ngang qua phòng khách, lúc Tiểu Dĩnh đi lên cầu thang theo tiềm thức lại ngoái đầu lại nhìn, chỉ thấy Diệp Hạo Ninh đang ngồi trên ghế sofa chuyện trò cùng Diệp Hướng Quốc, ánh mắt rớt tại vị trí khá xa chỗ cô, vỗn dĩ không hề chú ý đến cô.
Xem chừng muốn trông cậy vào anh ta cũng không được rồi.
Cũng may lên lầu hai ngồi mới mới được hai phút, Diệp Tư Nhan em gái đang ở Châu Âu của Diệp Hạo Ninh vừa kịp lúc điện thoại về, cô liền nhận lấy ống nghe điện thoại từ tay Diệp mẫu nói dăm ba câu.
Cô hỏi :"Bao giờ thì em về?"
Giọng Diệp Tư Nhan trong điện thoại vừa rõ ràng lại lanh lảnh:" Chắc phải đợi đén trước sau giáng sinh. Anh chị nghỉ quốc khánh có định đi chơi đâu không?"
"Tạm thời chưa có kế hoạch gì. Chỉ là về nhà thăm bố mẹ chị thôi"
"Ồ, anh trai em đi cùng phải không? Cho em gửi lời hỏi thăm bố ẹm chị"
"Ừ, cảm ơn em nhiều"
"Đều là người trong nhà cả, khách sáo gì hả chị. Đúng rồi, anh trai em đâu?"
"Anh ấy đang ngồi dưới nhà nói chuyện với bố. Em có muốn nói chuyện với bố và anh không?"
"Vâng ạ..."
Tiểu Dĩnh cuối cùng cũng tìm được cơ hội, vội vàng chạy ra, đứng trên lan can lầu hai nhìn xuống, kết quả chỉ thấy hai cha con Diệp Hạo Ninh mỗi người một góc, người già thì đang đọc báo, trẻ thì cúi đầu mân mê điện thoại.
Cô nói :"Bố ơi, điện thoại của Tư Nhan"
Tiếp đó hai người đồng loạt đáp trả ngẩng đầu lên, cô lại nhìn sang Diệp Hạo Ninh nói :"Cô ấy cũng muốn nói chuyện với anh đấy, mau đến nghe đi"
Sau đó, Tiểu Dĩnh không khỏi ủ dột suy nghĩ, nhất định là vừa ăn cơm quá no đến mức đầu óc hồ đồ luôn rồi, lại quên mất khắp nơi trong nhà đều có số nội bộ, còn mong chờ Diệp Hạo Ninh lên lầu để ngắt quãng cuộc đối thoại đầy hứng thú của Diệp mẫu về đứa cháu nội chưa ra đời nữa chứ.
Kết quả chỉ trông thấy bố chồng vẫn ngồi ở đó nói giọng đều đều chậm rãi :"Tư Nhan à..."
Gương mặt của Tiểu Dĩnh hơi suy sụp, nào ngờ xoay đầu lại vừa gặp đúng ánh mắt của Diệp Hạo Ninh, thân hình thon dài vẫn đang tựa thoải mái vào chiếc ghế sofa, hai tay đan chéo phía sau đầu, nhìn cô bằng đôi mắt cười như không cười.
Lúc đó chỉ nghe thấy Diệp mẫu trong phòng nói :"Tiểu Dĩnh, con làm gì ngoài đó vậy? mau lên đây mẹ cho con xem ảnh này!"
"Vâng" cô đáp trả, chỉ thấy nụ cười nơi khóe môi của Diệp Hạo Ninh dường như càng sâu hơn, cô bất giác trừng mắt nhìn anh, chiếc cằm hung hăng tạo nên hình dáng của miệng lúc phát âm "làm gì hả?"
Kết quả anh cũng học theo cô, lặng lẽ động đậy khóe môi, sau đó ánh mắt liền tiễn con tim không cam lòng lại vừa bất đắc dĩ của cô quay lại phòng ngủ.
Diệp mẫu không biết lôi đâu quyển album ảnh, chỉ vào một bức ảnh trong đó nói :"Tiểu Dĩnh con xem này, lúc nhỏ Diệp Hạo Ninh trông đáng ghét thật đấy!"
Cô chụm đầu cúi xuống, là bức ảnh cô chưa bao giờ thấy.
Diệp Hạo Ninh trong tấm hình chỉ mới 5,6 tuổi, toàn thân mặc bộ đồ thủy thủ, còn bé gái bên cạnh dường như còn nhỏ tuổi hơn, yêu kiều đáng yêu, mặc bộ váy như công chúa màu phấn nhạt, tóc chải như búp bê. Bởi vì chiếc váy xinh đẹp bị đống đất làm vấy bẩn lên, vì thế mà òa khóc lên, lông mày và sống mũi đều nhăn lại, miệng mép xệch. Thế nhưng Diệp Hạo Ninh lúc đó hai chỉ khoang tay đứng cạnh nhìn, trên mặt còn nở nụ cười ngây thơ vô tội nữa chứ, chỉ có dôi mắt đen lay láy ẩn chứa một sự đắc chí mơ hồ...
Diệp mẫu chỉ cho cô, bất giác mỉm cười:"Con xem bàn tay nó giấu sau lưng"
Còn không phải sao, cả bàn tay toàn là đất, đằng sau lưng anh cẫn còn cả đống đất, giống như là sau khi nhào nặn xong thì tiện tay vứt ra đằng sau.
"....thật ghét quá" Tiểu Dĩnh cười nói, trong lòng đay nghiến con người này lúc nãy còn chậm rãi khẽ nhướn nhướn mày, còn nói theo cô bằng hình dáng cử động của miệng "Thật đáng thương" sau đó thì nhìn cô từ xa xa, nụ cười gian như hồ ly vậy
Chẳng trách được, hóa ra là từ bé đã phá thế rồi cơ mà!
Nhìn dáng vẻ anh trong bức ảnh, kỳ thực càng giống như một con ma nhỏ, khiến người khác càng không nhịn được thêm một đôi cánh đen vào sau lưng anh.
Cô cứ nghĩ Diệp mẫu tất nhiên sẽ lật bức ảnh của Tư Nhan cho cô xem, kết quả lại trùng hợp tìm thấy bức ảnh này.
Tiểu Dĩnh trông thấy bức ảnh đột nhiên hỏi :"Bé gái này là Tư Nhan phải không?"
Diệp mẫu khẽ lắc đầu :"Không phải, là một cô bé hàng xóm trước đây!"
Ôi thảo nào mi mắt không giống Tư Nhan!
"Vậy cũng coi như là bạn thuở nhỏ của Diệp Hạo Ninh rồi, thế nhưng hiện giờ con chưa gặp mặt"
Diệp mẫu cười cười, gấp nhẹ cuốn album kêu một tiếng "bụp", sau đó là như kjo có việc gì, nói :'Đã sang Singapore rồi, hình như lúc đó còn và Hạo Ninh còn cưha quen nhau, không gặp mặt cũng là chuyện thường thôi!"
Tiểu Dĩnh trong lòng xao động nhẹ, một dòng suy nghĩ chợt lóe lên, không kịp chụp lấy. Chỉ là cảm thấy bản thân hôm nay có khác thường, thế nên mới nhfiu vẫn đề như vậy :"Sau này cũng không quay về nữa hả mẹ?"
Diệp mẫu nhìn cô, ngữ khí vẫn dịu dàng "Không rõ lắm" lại nắm lấy tay cô, đứng dậy, chủ dộng kết thúc đề tài nói chuyện :"Xuống nhà ăn trái cây với mẹ, cũng chẳng rõ con a đầu Tư Nhan này nói chuyện với hai bố con nó xong chưa nữa"
Ăn xong trái cây, ngồi một lát, hai người họ mới lái xe về nhà.
Sau khi trầm mặc một nửa đoạn đường, Diệp Hạo Ninh mới mở miệng nói :"CŨng không thể lần nào cũng dựa vào anh giải vây cho em" anh cứ ngỡ cô vẫn giận dỗi chuyện lúc nãy.
Tiểu Dĩnh gật đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ :"Em cũng chẳng cần dựa vào anh. Đàn ông mà dựa vào được, heo nái cũng leo được lên cây"*
*Câu thành ngữ chơi chữ: ý nói một số người bi quan trong tình yêu sẽ quan niệm rằng tất cả đàn ông không thể dựa vào được,cũng như heo nái không thể leo lên cây. Ý câu này muốn nói nếu đàn ông mà có thể dựa dẫm vào họ được thì hoe nái cũng leo cây được rồi
Diệp Hạo Ninh dở khóc dở cười quay đầu liếc nhìn cô :"Hai ngày nay em làm sao vậy? nắng mưa tính khí thất thường"
"Có thể gần đây bị lây nhiễm gần mực thì đen gần đèn thì sáng"
Dường ưnh không có tâm trạng chấp vặt với cô, lái xe đến dưới lầu thì ngừng lại, Diệp Hạo Ninh nói :"Em về trước đi, anh còn có việc phải làm"
Tiểu Dĩnh vỗn dĩ không có ý định xuống xe, khuỷu tay vẫn đang đặt tại nắm cửa xe, liếc mắt nhìn anh, đột nhiên hỏi không suy nghĩ :"Nói đi, anh có người hay sự việc nào khiến anh khó quên không?'
Anh không hiểu ý của cô, khẽ nhướn mày
Cô lại nói :"Ví dụ như là thanh mai trúc mã chẳng hạn, hay là mối tình đầu. Đsung vậy, mối tình đầu của anh là ai? Người đó giờ ở đâu?"
Diệp Hạo Ninh xem đồng hồ, thần sắc không đổi, chỉ nói :"Anh thấy lúc này thảo luận vẫn đề này không thích hợp, anh sắp trễ rồi!"
Cô tiếp tục bất động như núi :"một hai câu nói có thể trả lời được câu hỏi, không tốn quá nhiều thời gian của anh đâu!"
Anh nhìn cô hồi lâu, đột nhiên không rõ ý vị mỉm cười, khẽ thả lỏng phanh xe, chân ga dưới chân khẽ nhấn nhẹ, chiếc xe thuận theo con đường cao tốc lăn bánh chạy đi.
"Dẫn em đi gặp mối tình đầu của anh"
"Á, anh muốn làm gì?"
 
CHƯƠNG 32.


"... Diệp Hạo Ninh, anh nổi cơn điên gì vậy?" xe chạy ra ngoài khoảng ahi tẳm mét, Tiểu Dĩnh cuối cùng cũng thốt lên :"Em muốn xuống xe", vốn dĩ tâm trạng không tốt, lúc này gương mặt càng không vui, cô quay đầu lại, cơ hồ ánh lên nộ khí :"Có nghe thấy không? Em không rảng rỗi giỡn với anh, amu ngừng xe lại, em muốn xuống xe!"
Tuy vậy người thao túng vô lăng xe chỉ lạnh nhạt nhìn cô, ngữ khí bình thản :"Lúc nãy chẳng phải em muốn biết người khó quên nào đó của anh ư?"
Nghe thấy tính từ xuất phát từ chính miệng anh, lại dường như trong lòng có chút chua xót, bất giác sững người :"Lẽ nào anh thật sự đưa em đi gặp cô ấy sao?"
Thái độ của anh thật giả khó đoán, chậm rãi trả lời :"Đương nhiên rồi"
Trong lúc nói, những chiếc xe bên phải của lắn xe đều bị bỏ qua, bỏ xa phía sau, ngày càng nhỏ dần rồi khuất dần trong kính chiếu hậu.
Tiểu Dĩnh đột ngột tĩnh lặng, trong lòng có chút hoảng sợ
Ánh nắng mặt trời màu thu phản chiếu xuống mặt đường rộng lớn và bằng phẳng, những tòa nhà cao ốc trang hoàng lộng lẫy mọc sát nhau cũng nhanh chóng lui về phía sau. Rõ ràng đều là những cảnh tượng và cảnh vật quen thuộc, nhưng trong chốc lát cô lại dường như hoảng hốt, cứ tựa như tất cả mọi thứ xung quang đều không liên quan gì đến cô, chỉ biết rằng xe vẫn đang di chuyển. Diệp Hạo Ninh ngồi bên cạnh còn cô thì lại bị dẫn đi đến một nơi nào đó để gặp mặt một ai đó.
Lại có lẽ anh lừa cô thôi, chẳng qua là thuận miệng nói bừa vậy thôi, kỳ thực chẳng hề có mói tình đầu nào. Bởi vì trước giờ cô không đọc thấu được tâm can anh.
Trong xe yên tĩnh khác thường, tốc độ chạy vẫn rất nhanh, anh lái xe vốn dĩ trước giờ vốn nhang, mà con tim Tiểu Dĩnh lúc này lại đập mạnh khinh khủng, thình thịch, thình thịch, từng chút từng chút va đạp vào lồng ngực.
Sau đó thì chẳng hiểu thế nào mà câu nói đó lại thoát ra từ miệng cô :"Em không đi đâu"
Ánh mắt Diệp Hạo Ninh hướng nhìn về phía trước khẽ động đậy, chân ga giảm dần
Cô như cuối cùng quyết định, lặp lại lần nữa :"Em không đi em muốn về nhà!" giọng điệu kiên quyết bình thản.
Anh không hỏi lý do, thậm chí một câu cũng không nói, chỉ là cuối cùng cho xe tấp vào bên đường, cô không cũng không nói một lời giải thích nào, tháo dây an toàn đẩy cửa ra, không kịp nhìn biểu cảm của anh, thế nên không biết rằng thần sắc anh lúc này rất phức tạp. Trong buổi trưa đầu thu, ánh mặt trời vẫn gay gắt, khiến miệng đắn lưỡi khô lại hơi ngất ngây.
Cô chỉ cúi đầu đi sầm sầm về hướng phía sau, thính lực lại dường như nhạy bén khác thường, không nghe thấy tiếng động cơ xe. Thế nên biết rằng Diệp Hạo Ninh vẫn đậu xe tại chỗ chưa rời đi ngay.
Anh đang làm gì vậy? cô không biết mà cũng không rõ là bản thân mình vì sao không chịu đi nữa chứ?
Đây là cơ hội hiếm có, cô lại vung tay để vụt mất, thế mà trước đó vẫn cứ hiếu kỳ, thậm chí là vô cùng tò mò không phải thế sao?
Kết quả cả buổi chiều hôm đó Diệp Hạo Ninh không về nhà, mãi đến chạng vạng tối mới gọi cú điện thoại về
Tiểu Dĩnh cướp lời hỏi :"Anh không về ăn cơm à?"
"Ồ...có người bạn vừa đi nước ngoài về... chắc anh về trễ chút. Còn em? Trong nhà không có đồ ăn, em ra ngoài ăn một mình đi nhé, hay là gọi thức ăn mang đến đi!"
Kỳ thực anh tận tình dặn dò như thế thật là khác thường, cơ hồ là trước any không hề có. Nếu đổi lại ngày thường cô nhất định sẽ cười nhạo anh sao lại biến thành bà mẹ lắm lời đến thế. Thế nhưng lúc này cô chỉ đáp trả lại :"Được thôi!"
Bên đầu dây điện thoại yên tĩnh tĩnh lặng đến mức cô tưởng tượng không ra Diệp Hạo Ninh lúc này đang ở nơi chốn nào, lại chỉ nghe thấy giọng nói anh :"Vậy thôi nhé!"
"Ừ, bái bai"
Vừa rồi không khí thật sự có chút ngượng ngùng, dường như chính là vì chuyện hồi chiều, thế nên cả hai mới dè dặt. Cũng là đễn lúc này, Tiểu Dĩnh mới tin rằng, hóa ra lời anh nói là thật, e là anh thật sự muốn đưa cô đến gặp mối tình đầu. Kết quả là cô giữa chừng lại bỏ cuộc. Còn anh thì sao ư? Có lẽ hối hận, thế nên mói chính vào lúc ô từ bỏ mới không nói lời nào, bỏ mặc cô xuống xe bỏ đi
Ánh hoàng hôn màu cam chuyển màu dần, dần dần chuyển thành màu tro xám của rừng sắt thép, chỉ còn sót lại bên cửa sổ một ánh cực nhạt, tựa bị người khác tiện tay rải một lớp bột hoàng kim vậy
Lúc này đây, Tiểu Dĩnh lại không cảm thấy đói chút nào. Đây là một việc hiếm thấy, bởi vì cô trước nay cho rằg ăn uống và nghỉ ngơi là hai việc quan trọng và trọng đại của ocn người. Đồng hồ sinh hoạt của cô luôn chính xác và nghiêm ngặt nhất, dường như đến nay đã sản sinh ra một loại phản xạ có điều kiện, trước nay Hứa Nhất Tâm từng nói :"Chỗ nào trong người cậu là phản xạ có điều kiện hả? chíng là phản xạ không điều kiện! tớ cực kỳ nghi ngờ đấy thuộc về bản năng trời sinh"
Thế nhưng lúc này đâu dường như bản năng đó cũng đã tiêu tan mất
Kết quả là đến khi lên gường đi ngủ, Diệp Hạo Ninh vẫn chưa về, trong bóng đêm tối cô thấy vô cùng buồn chán, đành phải dựng dứng lỗ tai lên nghe ngóng. Thế nhưng ngoài cửa vẫn không có chút động tĩnh gì.
Bởi vì nghĩ rằng ngày thứ 2 còn phải đi thăm bố mẹ, cuối cùng cô vẫn mê man ngủ thiếp đi, tuy rằng chất lượng giấc ngủ không tốt, không tỉnh dậy, nhưng cả đêm bị cảnh trong mơ vẫn vít lấy, không ngơi không nghỉ. Giữa chừng lại dường như nghe thấy tiếng tí ta tí tách, như tiếng mưa rơi. Cô như đã lâu rồi không bị thế này, sau khi tỉnh giấc lại hoàn toàn nhớ rõ những gì, vì thế mà hai bên thái dương mơ hồ nhấp nháy, giơ tay ra theo thói quen vuốt vuốt xoa xoa, chợt đụng trúng phần gi.ường trống trải bên cạnh.
Cô cuối cùng lúc này cũng giật mình hoàn toàn tỉnh giấc
Diệp Hạo Ninh vẫn chưa về? Diệp Hạo Ninh vẫn chưa về! Anh lại cả đêm không về ư?
Nhảy ra khỏi gi.ường, Tiểu Dĩnh nhanh chân ra khỏi phòng ngủ, trong phút chốc cô kéo cửa ra, hơi gió lạnh của sớm mai thổi ập đến, hóa ra là vách ngăn cửa kiếng ở phòng khách bị kéo ra hết một nửa, tấm rèm cửa màu trắng sữa lay động không ngừng.
Bởi lẽ nửa đêm có mưa, thời tiết đột ngột trở nên mát lạnh
Cô vội cúi đầu lồng lại chiếc áo ngủ, kết quả là có người bước ra từ phòng khách đi ra, áo quần xộc xệch giống cô, đầu toc vẫn còn ướt.
Diệp Hạo Ninh nói :"Tỉnh rồi à?"
Cô sững người, vẫn chưa hiểu lắm :"Anh mới về à?"
"Tối qua 12h hơn về đến nhà, không muốn đánh thức em nên anh ngủ ngoài phòng khách" anh bình thản giải thích, cũng không nhìn cô, chỉ cầm lấy chiếc khăn bông khô tùy tiện lau mái tóc. Một lúc sau cơ hồ cảm thấy cô cứ ngẩn người ra không nhúc nhích, bất giác khẽ khàng dừng lại :"Sao thế?"
"Ồ...không có gì!" khí thế cao ngạo của cô lúc nãy đã nhảy xuống gi.ường rồi tắt ngủm, khóe môi bất giác giần giật, cô lại liếc nhìn anh, lúc này mới xoay người về phòng rửa mặt
Đi xe hai tiếng đồng hồ, cuộc đối thoại trên đường đi cũng không quá 5 câu, Tiểu Dĩnh tối qua ngủ không ngon giấc, dứt khoát chuồn xuống băng ghế sau ngủ bù
Diệp Hạo Ninh nhìn thấy qua kính chiếu hậu cơ cởi giày nằm thẳng xuống, cuối cùng cũng chẳng nói bì nữa, chỉ hạ tốc độ xe chậm lại một chút.
Thế nên lúc đến nhà bố mẹ Tiểu Dĩnh thì cũng đã gần bữa trưa. Cửa vừa mở, Tiểu Dĩnh đã nhào đến gọi lớn tiếng :"Mẹ ơi"
Tiểu mẫu bị đẩy liền lùi về phía sau vài bước, một lúc sau mới sắng giọng :"Lớn tướng rồi! mà cứ như con nít thế hả?" sau đó ôm lấy vai cô con gái lại quay sang Diệp Hạo Ninh đon đả chào đón :"Mau vào nhà đi con"
Tiểu Huệ cả nhà 3 người nửa tiếng đồng hồ sau cũng đến, trong nhà có trẻ con nên thoáng chốc đã trở nên ồn ào huyên náo.
Kỳ thực một đứa trẻ lớn tướng khác cùng ồn ào, Tiểu Dĩnh có lẽ lâu rồi không về nhà, lúc này hứng chí đi đi lại lại, chính là không chịu ngồi yên một chỗ, quả là còn hoạt náo hơn cả đứa cháu ngoại.
Tiểu Huệ ben cạnh nói :"Sao vậy? cứ như uống nhầm thuốc kích thích vậy!" lại quay đầu sang hỏi Diệp Hạo Ninh :"Nó chắc không phải ngày nào cũng vậy chứ hả?"
Diệp Hạo Ninh nói :"Chắc là trên xe ngủ ngon quá ấy mà"
Lúc ăn cơm trưa, bố vợ thân thiện hòa nhã không quên dặn dò hai chàng rể :"Thiếu Quân, Hạo Ninh, hai con ăn nhiều vào, đây đều là những ngón ngon của bà già nhà này nấu đó!" rồi lại gắp thức ăn vào bát nhỏ của Tiểu Dĩnh, giọng điệu vỗ về :"Cái gì cũng phải ăn thì mới mau lớn được chứ"
Đông Đông nắm chiếc thìa nhỏ, ngẫm nghĩ nói :"Thế có cao như Vương Tiểu Thạch không?"
Bà ngoại hoài nghi đưa mắt nhìn, Tiểu Huệ cười giải thích :"Vương Tiểu Thạch là láng giềng cạnh nhà bọn con, học cùng lớp chồi với cháu"
"Ồ" không cần biết là 37 hay 21, dỗ cháu ăn cơm trước rồi tính tiếp :'Đương nhiên là có rồi! ăn hết thức ăn này nhá cháu, ngày mai chúng ta đi bì chiều cao với bạn ây nhé!"
Tiểu Dĩnh bỉu mồi, nói nhỏ :"Xí gạt không hà"
Tiểu mẫu liền trứng mắt, cô vờ như không trông thấy, chỉ quay đầu sang hỏi chị :"Cứ thế này mình ở lều trên người ta ở lầu dướ, lại còn học cũng mẫu giáo, vậy thường ngày Vương Tiểu Thạch gì đó có ăn hiếp Đông Đông không?"
"Ê, sao em biết thế? Chị thấy con nít bây giờ thật là phá phách quá chừng. Lần trước Vương Tiểu Thạch giấu cặp sách của Đông Đông, báo hại cháu nó khóc huhu một trận. Những việc như thế này quả là đếm không xuể"
Tiểu Dĩnh khẽ nhếch khóe miệng cười :"Từ trước đến giờ bé trai vẫn thích bắt nạt bé gái, đặc biệt là ngày thường tiếp xúc thân cận với mình, cũng không biết là loại tâm lý gì gí nữa"
"Con nít giỡn chơi nhau ấy mà, nghiên cứu tâm lý làm gì" Tiểu phụ nãy giờ chưa lên tiếng cuối cùng cũng chậm rãi nói :"Lúc nhỏ đã dạy con không được nói ngủ phải im lặng mà, xem xem đã học được đến đâu rồi nào?" rồi hướng ánh mắt nhìn về Diệp Hạo Ninh vẫn luôn im lặng dùng cơm, giọng điệu dịu lại, nói :"Hạo Ninh à, sau này những lễ nghĩa căn bản này con phải dạy dỗ nó nhiều mới được"
Diệp Hạo Ninh gật gật đầu, chỉ nói một từ "Vâng"
Tiểu Dĩnh từ nhỏ đã khiếp sợ bố, lúc này cũng không khỏi không lên tiếng, liếc nhìn người bên cạnh bằng ánh mắ còn sót lại mơi khóe mắt, quả nhiên đó là thật sự là bộ dạng ấm áp nho nhã cũng với phong độ ga lăng, nhưng lại dường như không nghe thấy gì
Thế nhưng sao lại có thể không nghe thấy cơ chứ?
Thế nên Tiểu Dĩnh nhân lúc bố đứng dậy đi vào nhà múc canh, cô nhè nhẹ chạm vào chân anh dưới abfn ăn
Diệp Hạo Ninh khẽ nhướn nhướn máy, nghiêng mặt nhìn cô
Cô nói :"Hay là anh giải thích đi?"
"Giải thích gì cơ?"
Âm thanh vỗn dĩ nhỏ, sức chú ý của những người còn lại trên bàn ăn đều dồn vào tiểu bảo bối thế nhưng cô vẫn hạ thấp ngữ điệu xuống :"Bé trai vì sao lại thích bắt nạt bé gái đó"
Diệp Hạo Ninh liếc nhìn cô, ánh mắt hấp háy, mặt không chút biểu cảm nói :"Anh làm sao biết được?"
"Thế mà tưởng anh nhiều kinh nghiệm, lẽ nào không phải thế ư?"
Anh quay đầu như không muốn để tâm đến cô, thế nhưng cuối cùng lại thay đổi chủ ý, nhìn cô bằng ánh mắt sâu thẳm rồi mới khẽ nheo măt :"Để anh đoán xem đáp án mà em muốn nói.. có lẽ em muốn nói anh, đó là vì hai đứa trẻ vô tư thanh mai trúc mã, bé trai từ nhỏ đã có tình ý với bé gái, đúng không?"
Cô nhướn cao đuôi mày :"Thật thông mình, chẳng lẽ không phải thế ư?"
Anh trong nháy mắt chuyển động môi chấm biếm, nói :"Chỉ e là người phát triển sớm như em không có nhiều thôi!"
 
CHƯƠNG 33


Tiểu Dĩnh chán nản, từ sau câu nói ấy liền ngậm miệng lại, thậm chí cả mắt cũng nhắm lại, không thèm nhìn thẳng vào mắt anh nữa.
Kết quả là sau bữa ăn mẫu thân đại nhân nói :"Tiểu Dĩnh, mau đem trái cây này đưa cho Hạo Ninh đi" trong lòng bàn tay bà là trái đào vừa to vừa đỏ hồng.
Diệp Hạo Ninh đang ngồi trên chiếc ghế sofa đơn cách đó không xa xem tivi, chương trình văn nghệ tổng hợp ngày quốc khánh vừa hài hước vừa náo nhiệt, rõ ràng là vốn không thích hợp với tiêu chuẩn của anh, lúc này dường như lại rất chuyên tâm chăm chú.
Tiểu Dĩnh khẽ di chuyển khóe mắt, cũng vẫn không lên tiếng, chỉ đưa lên miệng cắn một miếng, cắn thật mạnh, nước trái cây chảy ra ngoài chảy xuống cánh tay, cướp lời trước khi mẫu thân đại nhân theo thói quen thốt lên tiếng "Hơ" kéo dài :"Anh ấy không thích ăn trái cây đâu". Âm lượng bình thường nhưng vừa đủ nghe khiến cho mọi người trong phòng khách nghe thấy.
"Thế ư" Tiểu mẫu bán tính bán nghi nhìn cô, lại nói :"Vậy thì con mang nho Mỹ sang đi"
Cô lại khoát tay, mặt không biến sắc nói hàm hồ :"Thật ra anh ấy không thích ăn trái cây" sau đó rút khăn giấy, vừa lau tay vừa vòng sang bên cạnh bàn cà phê, rồi lại lãng đãng lượn lờ sang trước mặt Diệp Hạo Ninh, đấy cửa tiến vào phòng ngủ.
Tiểu HUệ vừa dỗ con ngủ xong, thấy cô bước vào, liền thấo giọng cười hỏi :"Lúc nãy trên bàn ăn hai đứa thậm thụp gì thế? Sau đó chị thấy sắc mặt em thay đổi. Sao thế, lại cãi nhau à?"
Giọng điệu của cô có chút nản lòng :"Đâu có" muốn đổi sang chủ đề khác, thế là khom lưng xuống chạm vào khuôn mặt nhỏ nhắn của Đông Đông, liền bị Tiểu Huệ nhanh tay ngăn lại.
"Nếu mà lát nó tỉnh giấc, em chịu trách nhiệm ôm nó đó!" lại nói :"Đã thích vậy thì mau sinh một đứa đi. Chị thấy Diệp Hạo Ninh cũng không đến nỗi bài xích trẻ con đâu. Vừa rồi ẵm Đông Đông cười rất thân thiện đấy"

Vậy ư? Tiểu Dĩnh thầm nghĩ, thật là tiếc công cô không nhìn thấy, Diệp Hạo Ninh mà cũng cười thân thiện ư? Anh chẳng phải vẫn luôn cười bí hiểm khiến người khác phải khiếp sợ đó sao?
Vừa nhắc đến trẻ con, cô vẫn theo thói quen đưa tay nắm tay ra, không khỏi chuẩn bị tư thế phòng thủ, đột nhiên nhớ ra :"Đúng rồi, em có mang cho chị một bộ sản phẩm dưỡng da đó" quay người lục tìm trong túi hành lý đang để tựa vào tường, nào ngờ ngoài những đống quần áo thay ra để giặt của hai người, còn lại chẳng có gì cả.
Cô lúc này mới nhớ ra rằng còn một túi nhỏ, nhét đầy những thứ linh tinh lặt vặt, lại bỏ quên trên xe mất rồi.
Đành phải đi tìm Diệp Hạo Ninh thôi
Nào ngờ đẩy cửa ra nhìn, chiếc sofa đơn trống không, người đó đã chẳng thấy tăm hơi đâu nữa, trong phòng khách chỉ có mình bà Tiểu đang cười hi ha xem tiểu phẩm, anh rể Thiếu Quân cũng không biết đi đâu rồi.
Tiểu Dĩnh hỏi :"Mẹ ơi, Diệp Hạo Ninh đâu?"
Tiểu mẫu nhíu nhíu mày, chỉ nói :"Sao lại cứ lôi cả họ tên ra mà gọi thế, khó nghe quá!" sau đó mới chỉ về một phòng ngủ khác :"Bị bố con gọi vào phòng thưởng thức bảo vật rồi"
Chiếc cửa kéo vẫn còn đang hé mở, Tiểu Dĩnh tiến vào trong. Vừa kịp trông thấy phụ thân đại nhân lôi ra một số đồ cổ ngọc quý* trưng bày cho Diệp Hạo Ninh xem. Một già một trẻ chụm đầu trước ánh sáng bên cửa sổ, trong tay cầm một vật cổ không biết thuộc thời đại nào, thấp giọng trò chuyện như không có ai bên cạnh
*Đồ cổ ngọc quý như hình vẽ có thể là những nhân vật trong lịch sử hoặc là hình thù con vật gì đó.
Tiểu Dĩnh đứng bên cửa sổ hồi lâu, dường như không kìm được hoài nghi bản thân có nên tàng hình không, kết quả là Diệp Hạo Ninh cuối cùng quay đầu lại trông thấy cô, ánh mắt bình tĩnh điềm đạm, ngay cả chân mày cũng không động đậy, lại như sớm phát hiện ra sự tồn tại của cô.
Cô liền giơ tay ra, mở miệng gượng ép nói :"Đưa chìa khóa xe cho em"
Anh đặt chiếc chum rượu cổ trong tay xuống, lấy chìa khóa ra, bình thản thuận miệng hỏi :"Em muốn làm gì?"
Cô vẫn giữ thái độ không được vui :"Dù gì cũng không phải lái xe hóng gió"
Diệp Hạo Ninh lại không nói gì nữa, chốc lá ánh mắt nghiêm nghị của phụ thân đại nhân từ cặp mắt khiếng viễn thị của người già liếc nhìn sang, dường như ánh mắt đầy vẻ bất mãn, cô cắn môi đón lấy chiếc chìa khóa rồi xoay người bỏ đi. Sau đó nghe thấy tiếng nói vọng lại sau lưng :"Ngày thường con quá chiều nó rồi, bố thấy tính khí con a đầu này càng ngày càng bướng"
Cô không biết Diệp Hạo Ninh trả lời thế nài, chỉ tự ý xỏ giầy vào đi xuống lầu.
Bởi vì khu căn hộ là của cơ quan, trước trước sau sau mười mấy lầu đều là người quen thân, vì thế mà không thấy xa lạ gì, Tiểu Dĩnh ở dưới lầu gặp được mấy người đồng nghiệp của bố mẹ.
Trong số đó một dì trong thấy cô, không khỏi cười nói :"Ồ, lễ nên mọi người đều trở về cả rồi"
Tiểu Dĩnh vỗn cứ ngỡ đang níu đến cô và chị Tiểu Huệ, thế là cười đáp :"Vâng ạ, bình thường chả có thời gian rảnh rỗi, nhân dịp nghỉ lễ về thăm bố mẹ con". Kết quả là đợi đến khi đối phương rời đi, cô mới tình lình trông thấy dáng hình quen thuộc từ xa, mặc chiếc áo liền người trắng toát, khẽ tựa vào cột đèn bên cạnh bồn hoa.
Cô ngẩn người ra, bởi vì thật sự quá quen thuộc, đã từng có những tháng ngày như vậy, anh đứng ngay cùng một vị trí đó đợi cô. Lúc đó hai người còn đi học, gia đình cũng quen thân với nhau mười mấy năm, cũng đã sớm biết mối quan hệ của bọn họ. Tiểu mẫu lúc đó còn nói đùa rằng, hy vọng cô sớm được gả vào Trần gia, cũng như để giảm bớt đi nỗi lo lắng.
Thế là mỗi lần đợi cô dưới làu, anh liền thoải mãi nắm lấy tay cô, hai người họ cùng đi xe buýt cả đoạn đường. Có lúc là đi học, có lúc là đi lùng sục tìm kiếm những quán ăn nhỏ thơm ngon, nhưng càng thường xuyên hơn nữa là đi dạo khắp thành phố không có chủ đích, dù thế nhưng con tim vẫn cảm thấy mãn nguyện đầy đủ.
Chỉ là vì lúc đó đi cùng bên cạnh cô, chỉ là người đó mà thôi.
Dì nói chuyện phiếm với cô lúc nãy đã đi xa rồi, nhưng lúc này Tiểu Dĩnh mới kịp phản ứng lại, hóa ra "mọi người" là để chỉ cô và Trần Diệu
Đều cùng nhau lớn lên, e rằng trong mắt mọi người ở đây, hai người họ mãi mãi không thể thoát khỏi mối quan hệ liên quan.
Những áng mấy trắng lửng lơ trôi che khuất cả ánh nắng mặt trời thu, chỉ còn sót lại một chút ánh sáng lờ mờ khi ẩn khi hiện, từng tia le lói, phủ lên lá cây bồn hoa một lớp sáng nhàn nhạt.
Người đó vẫn đứng ở đấy, dường như vẫn còn đó cái khí chát trầm tĩnh nho nhã của thời thiếu niên, đôi mắt liếc nhìn sang, cặp mắt và đôi chân mày mát mẻ tươi sáng hơn cả vách núi xa xa xanh rờn sau cơn mưa.
Tiểu Dĩnh chớp chớp mí măt, giống như trong nháy mắt khuấy động vào một góc khuất bên trong con tim đã bị tổn thương quá lâu, con tim đột nhiên xao động, nụ cười lúc đáp trả với người đứng trước mặt mình vẫn chưa kịp vụt tắt lụi, vì thế mà cứ miễn cưỡng cứng đơ chễm chệ trên khuôn mặt, tiếp đó lại nhanh chóng chuyển đổi thành một mỗi buồn miên man.
Cô dứng yên không cử động, Trần Diệu cũng vậy, cách nahu một khoảng cách cài trăm mét chính giữa, xa đến mức gương mặt hai người cũng dần dần trở nên mơ hồ
Thế nhưng, vẫn có một thứ rõ ràng
Nếu như anh quay người lại thời điểm này, cô dường như tưởng chừng được trở về một ngày của 3 năm về trước. Lúc đó cũng là một ngày tiết thu như hôm nay, cũng vẫn thời tiết như thế này, thậm chí cũng vẫn là ánh nắng mặt trời vàng vọt của tháng 10, cô tựa vào chiếc ghế dài ở công viên khóc lóc thảm thiết, còn vóng dáng anh cứ thế xa dần xa dần.
Tiểu Dĩnh cụp mắt xuống, không khỏi nắm chặt hai tay, nhưng thình lình lòng abfn tay khẽ nhói đau, lúc này mới nhớ ra là đang cầm chìa khóa xe của Diệp Hạo Ninh. Vì nỗi đau ke kói này, cô mới hoảng hốt thứ tỉnh ra, nhìn về phía Trần Diệu, tiến một bước đi đên bên cạnh chiếc xe.
Nào ngờ anh đã tiến về trước một bước, tốc độ còn nhang hơn cả cô, trước khi cô kéo cửa xe ra, anh đã đứng ngay trước mặt cô, khẽ do dự hỏi :"Phải đi bây giờ sao?"
Anh trông thấy cô cầm chìa khóa xe, lại cứ ngỡ là cô lái xe đi
Bởi lẽ đứng cách nhau rất gần, cô mới trông thấy rõ bóng khoang mất bình thản phía sau, cùng với những cọng râu mọc lún phún trên cằm. Thật ra anh vỗn rất quan tâm đến phục trang, tuy là không thể so bì với Diệp Hạo Ninh, nhưng anh vốn trước nay sạch sẽ ngăn nắp. Vậy mà giờ đây khuôn mặt tiều tụy, đầu tóc rối bời, ngay cả chiếc áo cũng có vài chỗ nhăn nhúm.
Cô hoàn toàn không muốn quan tâm, nhưng cuối cùng vẫn không kìm được, hỏi vặn vẹo theo trực giác :"Anh sao vậy?"
Trần Diệu khẽ ngẩn người, đáy mắt ánh lên chút rung động, một lúc sau mới nhíu mày thấp giọng nói :"Bố anh nhập viện rồi, anh về lấy chút quần áo", ngay cả trong giọng nói cũng khàn khàn mệt mỏi.
Tiểu Dĩnh bất giác khinh hoàng, bởi vì anh trước nay vốn ung dung kiên định, nào đâu mệt mỏi lo lắng như lúc này, thế là liền hỏi :"Bác trai không sao chứ? Bị bệnh gì?"
"Bệnh tim bộc phát, nửa đêm qua đã đưa vào bệnh viện cấp cứu, giờ cũng đỡ rồi"
Cô thở phào :"thế nên anh phải túc trực trong bệnh viện cả đêm?'
"Ờ"
Anh lại nói :"Một thời gian nữa phải phẫu thuật nữa"
Tiểu Dĩnh suy ngẫm, cuối cùng vẫn nói :" Hiện giờ có tiện thăm bệnh không? Em muốn cũng anh đi đến bệnh viện thăm bác"
Tiểu Dĩnh quay về nhà đã là 2.3 tiếng đồng hồ sau đó rồi.
Vừa bước vào nhà, đã nghe thấy tiếng haha của Đông Đông, vừa bò chập chững từ phòng ngủ ra, trông thấy cô liền ôm chầm lấy đùi cô :"Dì út"
Cô ắm bé lên thơm vào má, Tiểu mẫu đã bắt đầu hoài nghi :"Lúc nãy ra khỏi cửa chẳng phải nói chỉ là xuống lầu lấy chút đồ sao? Sao lại đi lâu thế? Điện thoại di động cũng không mang theo, tìm con cũng không được"
Cô do dự trong chốc lát mới nói :"....Gặp phải người bạn học cũ, thế nên con mới dăm ba câu..." đang suy nghĩ không biết có nên nói tin tức của bố Trần Diệu ra không. Kêt quae là Tiểu Huệ vừa kịp ló ra từ trong phòng ngủ hỏi "Em nói là lấy bộ sản phẩm dưỡng da cho chị mà, đã lấy chưa?"
Cô ngẩn người, bất giác "ai da" một tiếng
Lại quên nữa rồi
Từ bệnh viện đi taxi về nhà luôn, thế là quên mất phải vào xe lấy đồ
"Trí nhớ của em thật là!" Tiểu Huệ lắc đầu mất kiên nhẫn
Cô nói :"Chị đợi lát, em xuống lấy bây giờ!"
Căn hộ cũ không có thang máy, nhưng may thay Tiểu gia ở lầu 3, đi lên đi xuống cũng rất tiện
Tiểu Dĩnh sau kho thở dốc chạy xuống dưới lầu lại tìm chiếc hành lý, lật lật tìm, bộ sản phẩm dưỡng da quả nhiên có ở bên trong. Kết quả là đến khi cô quay đầu lại, phát hiện ra Diệp Hạo Ninh đã theo sau cô từ lúc nào, hai tay cho vào trong túi quần, đứng ngay trước lối vào cầu thang nhìn cô.

Cô lại bị động tác âm thầm lặng lẽ của anh làm cho hí hồn, chưa kịp hoàn hồn, bất giác nhíu mày hỏi :"Anh làm gì vậy?"
Diệp Hạo Ninh nói :"Bố em vừa hỏi anh vì sao hôm nay tính khí em bướng bỉnh như vậy?"
Cô ngẩn người ra, sau đó giả vờ khù khờ :"Có ư?'
Anh miễn đưa ý kiến gì cười lạnh lùng, vẫn là biểu cảm phớt lờ khó hiểu ấy, ngay cả ánh mắt cũng mập mờ khó hiểu :"Nói đi, rốt cuộc là vì chuyện gì!"
Cô lại khẳng định :"không có"
Anh dường như tính khí tốt lành, cũng không tiếp tục truy cứu nữa, chỉ là nhìn cô điều tra một hồi, liền chậm rãi nói :"Nếu thật sự không có gì thì tốt, vậy thì chút nữa đừng có giở tính ễnh ương lúc nắng lúc mưa ra mà nói chuyện, chứ không thì bố mẹ em lại tưởng anh làm em thiệt thòi gì"
"Yên tâm đi, ở trước mặt bố mẹ em anh làm tốt như vậy, quả là người con rể mẫu mực tiêu chuẩn, ngay cả ông anh rể già cả tốt bụng cũng không bằng anh nữa. Bố mẹ em làm sao có thể nghi ngờ anh băt mạt em chứ?"
"Thế ư?" Diệp Hạo Ninh lại lần nữa biểu cảm không rõ ràng ười cười :"Cảm ơn lời khen ngợi"
Cô cũng không kém cạnh gì :"Đừng khách sáo" sau đó cũng không nhìn anh, mặt không biểu cảm bỏ đi luôn
Thế nhưng suy nghĩ lại chẳng mấy có ý nghĩa gì, rõ ràng là khoảng thời gian lúc trước mối quan hệ của họ đã trở nên tốt thế kia mà, tốt đến mức khiến cho người khác phải ngưỡng mộ, kết quả lại vì người và sự vật đột nhiên xuất hiện làm rối loạn những tiết tấu và nhịp điệu đó
Có một vài thứ thoáng chốc bị che đậy ngụy trang nhưng rồi cuối cùng cũng bị bộc lộ ra ngoài và trở nên tồi tệ hơn nữa
Lúc này trong lòng Tiểu Dĩnh lại bị dồn nén tựa như nhúm bông gòn, tiến không được lui không xong, chỉ chất chứa đầy những sự hó chịu, có lúc thậm chí đè nến đến mức con tim đau nhói đến mức nghẹt thở
Về người phụ nữ ấy, thanh mai trúc mã của Diệp Hạo Ninh, hoặc có thể là mối tình đầu của anh, cô lại ngày càng cảm thấy tò mò hiếu kỳ, nhưng rồi lại không dám gặp mặt.
Diệp Hạo Ninh vốn không phải loại người hoài niệm về những gì đã qua. Nhưng lại cất giấu chiếc đồng hồ nữ đã qua sử dụng, anh cũng cực kỳ ít khi có nhã hứng dẫn cô đi dạo phố, lại nhớ về phong thái và thói quen mua sắm đồ của người phụ nữ khác. Lại có lẽ còn có những việc khác lâu hơn nữa, sau buổi tiệc dạ hội ấy, anh lái xe trong sự hoảng hốt thất thần, lúc đó có phải là vì nghĩ đến người phụ nữ đó?
Cô cũng chẳng phải mới phát hiện ra anh có những quá khứ không thuộc về cô, nhưng lại vì lần đầu tiên trong mấy năm qua phát giác ra rằng hóa ra bản thân cô cũng rất để tâm.
Cô lại rất để tâm đến tận đáy lòng anh, có phải thật sự có một người khiến anh cảm thấy khó quên. Kiểu đoán mò thế này tựa như móng vuốt của mèo con, cứ ngứa ngáy cứa vào con tim, mang theo nỗi đau nhức nhối càng thêm đau xót. Cuối cùng thì khiến trong lòng người ta không khỏi hoảng hốt bất an.
 
CHƯƠNG 34


Ở nhà mẹ ruột được hai ngày một đêm thì Tiểu Dĩnh cũng Diệp Hạo Ninh quay về thành phó C. Công ty của cô đã gia nhập vào thị trường trong nước nhiều năm, cũng đã sớm "nhập gia tùy tục", vì thế lễ quốc khánh nhân viên được nghri cả thảy 7 ngày.
Ngày thường chỉ hận là thời gian nghỉ ngơi không đủ, nhưng khi được nghỉ ngơi, lại trọn cả tuần lễ, lại khiến cho người ta chảng biết thế nào mà lần được
Tiểu Dĩnh đang trong trạng thái nàu, suốt ngày ngoài những lúc lướt web xem tivi, ăn cơm ngủ nghỉ, thì cũng không tìm được đâu ra việc để làm. Có lần máu lên muốn đi dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, kết quả là không chạm vào được nửa hạt bụi.
Xem ra người giúp việc theo giờ Diệp Hạo Ninh mời về quả thật chuyên nghiệp, lại quét dọn nhà cửa sạch sẽ không chút bụi bặm gì
Cô thuận miệng đề cập đến, không khỏi khen ngợi nói :'Rốt cuộc anh kiếm đâu ra người giúp việc tay chân nhanh nhẹn như dì thế hả? vả lại động tác vừa nhanh nhẹn lại nhanh chóng. Mấy buổi sáng nay, ngay cả dì vào nhà lúc nào, ròi đi lúc nào em cũng chẳng rõ nữa là"
Diệp Hạo Ninh vừa tắm xong đang xem tivi, thần sắc bình thản nói :"Trương Bân giới cho đấy, muốn thuê người đương nhiên phải tìm người tốt nhất rồi"
Đúng vật, đây chính là phong cách nhất quán của anh. Cô không nói gì cả, chỉ đứng dậy đi ép nước trái cây, đi đến gần cửa nhà bếp mới hỏi thêm vài câu :"Anh có muốn uống không?"
Diệp Hạo Ninh nằm ườn trên ghế sofa liếc nhìn cô, lắc lắc đầu
Kỳ thực mấy ngày gần đây đối thoại của hai người bọn họ giảm dần, so với trước lễ quốc khánh lại còn ít hơn đến đáng thương, vẫn thường chỉ nói dăm ba câu. E là điều duy nhất còn hợp ý ăn rơ còn sót lại chính là những lúc Diệp mẫu gọi điện thoại kêu hai người họ sang dùng cơm, cô và anh đều nhất trí khước từ, cũng chẳng qua là không muốn để lộ ra hai gương mặt xấu xí trước mặt hai bậc trường bối mà thôi
Lúc mang nước ép trái cây từ tỏng bếp ra, Tiểu Dĩnh dường như đột ngột nhớ ra hỏ :"Khoa tim tốt nhất trong thành phố này là bệnh viện trung ương số 1 phải không?"
Diệp Hạo Ninh nheo nửa mắt nhìn, dường như là sắp ngủ rồi, nhưng vẫn trả lời cô :"Đúng thế"
"Vậy anh có quen biếtg người có địa vị thuộc phạm vi này không? Gần như nghe nói người thực hiện khoa phẫu thuật tim mạch giỏi nhất là giáo sư trẻ tuổi Dương phải không? Hình như là Dương Tư Sơn"
Diệp Hạo Ninh mở mắt nhìn cô :"Sao em lại nghĩ rằng anh có quen biết với người này? Anh cũng chẳng mắc bệnh tim" thấy đối phương bỗng chốc tắt đài, anh mới quan tâm nói :"nếu như em nói đến vị giáo sư Dương khoa 2 bệnh viện trung ương số 1 thì anh chưa liên lạc qua với người đó, nhưng mà, ngeh nói vị thấy giáo của anh ta là Tăng Viện Sĩ, mà người này thì anh có quen đấy"
Tiểu Dĩnh không khỏi ánh lên niềm vui, chỉ nghe thấy anh hỏi vặn lại :"Em lại muốn làm gì đấy?"
Cô nói :"Có thể giới thiệu cho em không?"
"Em còn chưa có trả lời câu hỏi của anh?"
Cô hết cách, đành phải suy nghĩ rồi nói :"Là cha một người bạn em, gần đây ông ấy phải làm một ca phẫu thuật cầu chủ vành, tuần sau phải chuyển sang bệnh viện trung ương số một rồi. Anh có thể là người trung gian, giới thiệu vị giáo sư Dương đó cho em quen không?'
"Giới thiệu cho em thì có ích gì chứ?" Diệp Hạo Ninh khẽ cười :"E là ngay cả phẫu thuật bắc cầu chủ vành là gì em còn chưa biết nữa. Thế này đi, hai ngày nữa anh sẽ liên lạc, nếu em à người bạn đó thấy tiện, đến lúc đó gọi anh ta cùng ra ngoài gặp mặt, bệnh tình của bệnh nhân và chi tiết cuộc phẫu thuật, chỉ có người nhà bệnh nhân và chính bác sĩ cùng nhau thảo luận mới tốt"
*Phẫu thuật bắc cầu chủ vành được gợiý thực hiện ở những nhóm bệnh nhân lựa chọn bị hẹp và tác nghẽn đáng kể các động mạch của tim (Bệnh mạch vành)
Thế là ngày thứ hai Tiểu Dĩnh liền gọi điện thoại cho Trần Dệu, nói rõ tình hình, nào ngờ đầu dây bên kia điện thoại không có hồi âm
Cô bất giác lo lăng :" Lẽ nào bệnh tình bác Trần có biến chuyển gì?"
"không phải đâu", Trần Diệu cuối cùng đã chịu lên tiếng, chỉ ngừng một lát mới thấp giọng gọi tên cô:"Tiểu Dĩnh... anh ấy có biết không?"
Hoi không đầu không đuôi như vậy cô không hiểu :"Ai?"
"Chồng em. Anh ta có biết em giúp bố anh tìm bác sĩ phẫu thuật không?"
Tiểu Dĩnh đột ngột yên tĩnh lại, sau một hồi nhẹ giọng nói :"Em nói anh ấy anh là bạn em"
"thế ư" nỗi khổ tâm trong lòng Trần Diệu lập tức tan biến, anh liền mỉm cười :"Được. Anh biết làm thế nào rồi. Em cảm ơn anh ấy giùm anh trước nhé! Hôm nào mọi người gặp mặt, anh lại cảm ơn trực tiếp với anh ấy!"
"Không cần phải khách sáo như thế..." cô cuối cùng ngắt điện thoại, quay đầu đi vào thư phòng tìm Diệp Hạo Ninh, chỉ thấy anh đang ngồi trước bàn làm việc lớn nhìn chằm chằm vào màn hình vi tính, ngón tay thon dài cầm chuột nhất thời động đậy.
Vẫn là bộ dạng phớt lờ không quan tâm, chỉ có ánh sáng nhẹ ngưng đọng ở hai đáy mắt

Cô cứ ngỡ anh chỉ lướt web thôi, trước lúc định cử động tiến về phía trước, kết quả là vựa kịp nghe thấy anh nói :"Thị trường của những quý sau phải tranh thủ tăng thêm 1 đến 2 điểm thị phần, nếu như vậy thì..."
Cô không khỏi khẽ sững người, lúc này mới phát hiện ra rằng có sợi dây tai nghe mỏng vắt ngang uốn lượn phía trước ngực áo của anh. Lại nói chuyện điện thoại với nhân viên cấp dưới việc công ty
Cuối cùng đành phải rút lui khỏi cửa êm đẹp. Tiểu Dĩnh vừa rót ly nước cam vừa thầm nghĩ, cũng may cô không phải nhân viên dưới quyền của Diệp Hạo Ninh, chứ không thì ngày cả lễ quốc khánh cũng không tài nào được yên lòng, như vậy có phải thê thảm lắm không?
Mười phút sau, cửa thư phòng mở ra, người đứng ngay mép cửa nhìn cô :"Lúc nãy tìm anh có gì không?"
"Ờ, vâng" cô liền cầm chiếc điều khiển ti vi từ xa tắt ti vi, đứng dậy từ chiếc sofa hỏi :"Chuyện phẫu thuật đó, khi nào thì xong?
"Gấp vậy à?"
"Chuyện này đương nhiên là càng nhanh càng tốt rồi"
Diệp Hạo Ninh khẽ nhướn mày, dường như tùy tiện nói :"lần đầu tiên thấy em quan tâm như vậy. Người đó là bạn học trước đây của em à?"
"Ồ"
"Là nam à?" kỳ thực biểu cảm của anh lúc này đây không nghiêm túc chút nào, thậm chí còn mang ý nghĩ cợt nhả, nhưng cô liền nghĩ đến cuộc đối thoại lúc nãy với Trần Diệu, thế là không khỏi hoài nghi một lát, mới trầm mặc gật gật đầu.
Dáng vẻ hoài nghi ấy khiến Diệp Hạo Ninh trong phút chốc nhíu mắt lại, ánh mắt khẽ khàng sục sạo một lượt quay mặt cô, sau đó mới bình thản nói :"Đợi qua dịp lễ đi, rồi hẹn anh ta ra ngoài "
Cô ngẩn người, vội nói :"Giáo sư Dương đồng ý rồi sao?" trong giọng điệu ánh lên niềm vui
Anh lại hừ vài tiếng, không để tâm đến cô nữa, quay người về thư phòng
Không thể không thừa nhân, hiệu quả làm việc của Diệp Hạo Ninh không phải là cao thủ bình thường. Sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh dài ngày, 2 ngày sau, anh liền hẹn được vị bác sĩ có tiếng trong thành phố kiêm giáo sư Dương Tư Sơn nổi tiếng khoa tim mạch toàn quốc ra dùng cơm
Vì sự việc ấy, Tiểu Dĩnh đặc biệt xin nghỉ phép thêm 2 ngày, ở lại thành phố C
Giáo sư Dương hôm đó có buổi thuyết trình hội thảo, trước đó đã liên lạc thông báo có thể đến trễ một chút, nhưng hai người họ vẫn đi đúng giờ, bởi vì Diệp Hạo Ninh vốn không thích sự chậm trễ, Tiểu Dĩnh cũng vậy. Kết quả là đến sảnh bao của nhà hàng hẹn trước, mới phát hiện ra vẫn còn có một người đến sớm hơn cả họ nữa.
Trần Diệu một mình ngồi đó nửa tiếng đồng hồ, cuối cùng cũng nghe thấy tiếng mở cửa, anh liền đứng dậy, anh mắt vừa kịp lúc bắt gặp người đàn ông đang đi đến trước mặt.
Thật ra anh biết anh ta, Diệp Hạo Ninh, người này anh đã từng nghe thấy tên từ những người bạn học cùng trường phổ thông, chính là người đàn ông cưới Tiểu Dĩnh làm vợ
Chính vì như thế, cho nên sau khi về nước anh mới đặc biệt lặn lội tìm tòi thông tin về anh ấy, sau đó mới phát hiện ta, quá trình tìm kiếm không chút gian nan khó khăn gì. Người đàn ông trẻ tuổi thành đạt như vậy, bất luận trên phương tiện thông tin đại chúng hay là tin tức xì căng đan tình ái cũng đề dễ dàng thông qua những kênh tin tức đó tìm thấy những tin tức rò rỉ.
Tuy thế trong vô vàn tin tức xì căng đan ấy, lại cực kỳ ít thông tin liên quan đến Tiểu Dĩnh. Anh thậm chí không tài nào hiểu rõ được, điều này là vì Diệp Hạo Ninh bảo vệ cô ấy hay vì bỏ lướt qua cô ấy đây
Chỉ biết rằng bất luận thế nào cũng đều đủ khiến người khác cảm thấy ngột ngạt đến mức đau đớn.
 
CHƯƠNG 35


Anh đứng dậy, sau đó đưa tay ra, bắt chặt lấy tay đối phương :"Anh Diệp, xin chào". Kỳ thực Tiểu Dĩnh đứng ngay sau lưng Diệp Hạo Ninh, anh lại cơ hồ không nhìn thấy, lại dường như đánh mất cả dũng khí, lại dường như lúc này có việc cấp bách hơn cần phải làm. Vì thế mà chỉ nhìn chăm chăm vào mắt của Diệp Hạo Ninh.
Còn Diệp Hạo Ninh cũng đang nhìn đối phương, dưới đáy mắt sâu đen thẳm dường như có một bó đuốc sáng, dưới ánh đèn tực sáng và ấm áp khẽ hấp háy thoáng qua. Anh thoải mái mỉm cười, nói :"Hân hạnh". Sau đó mới nới lỏng bàn tay, xoay đầu lại nhìn Tiểu Dĩnh, trên mặt vẫn nở nụ cười bình thản như thế, ánh mắt sâu thẳm khôn lường :'Trên đường đi em có bị say xe không? Em còn đứng đó làm gì nữa, qua đây ngồi xuống đi, để nhân viên phục vụ rót ly nước nóng cho em nhé!"
Tiểu Dĩnh gật gật đầu, khuôn mặt hơi tái nhợt dưới ánh đèn chiếu, lúc đi ngang qua người Trần Diệu, mùi bạc hà mát lạnh thoang thoảng phảng phất, vốn dĩ kích thích sảng khoái đầu óc, nhưng cô lại cảm thấy tinh thần hỗn loạn hơn, bới vì không phân biệt được rõ mùi bị đó là của anh hay của Diệp Hạo Ninh.
Cô ngồi nghiêng một bên trên chiếc sofa dài, Diệp Hạo Ninh cũng cùng bước đến, lại liếc mắt nhìn nghiêng về phái đối phương đang ngồi trên chiếc sofa đơn khác, chậm rãi ngồi xuống, rút điếu thuốc ra cho Trần Diệu.
Kết quả Trần Diệu nói :"Đa ta, tôi không hút thuốc".
Bàn tay Diệp Hạo Ninh dừng lại trong không trung vài giây, tiếp đó rút tay về thuần thục đặt điếu lên môi, rồi lại đưa tay về sờ túi áo, trông thấy dáng vẻ cúi nửa người đun trà của nhân viên phục vụ vội vàng chụm chiếc bật lửa của mình về phía trước .
Diệp Hạo Ninh nói tiếng "cảm ơn", khẽ nghiêng đầu trở mình, màu đỏ tươi của ánh lửa nhanh chóng lóe lên giữa những ngón tay thon dài, anh chậm rãi nhả từng làn thuốc, sau đó mới nhìn Trần Diệu hỏi :"Là giữa chừng cai thuốc hay là trước giờ anh không hút?"
Trần Diệu cười cười, dường như nhớ ra điều gì :"Hồi học đại học cũng có hút thuốc một thời gian, nhưng sau này người bên cạnh không thích, thế nên dứt khoát cai sớm thôi"
"Ồ, chắc là bạn gái phải không?" nụ cười sau làn khói thuốc của Diệp Hạo Ninh quả không mấy thân thiện, ngưng một lát mới nói :" Như Tiểu Dĩnh đây cũng vậy, cô ấy cũng ghét mùi thuốc lá. Thế nhưng hiện giờ xa cách nhau thế này, chắc là cũng không đến nỗi khiến em bị ngạt chứ hả?" câu cuối là nhắm vào Tiểu Dĩnh, thế nhưng người trong cuộc vẫn cúi cúi đầu, tay khẽ nắm chặt lấy chiếc ly, như đang thất thần.
Da dẻ cô vốn dĩ đã trắng nõn nà, lúc này đây dưới ánh đèn chiếu ngay cả những gân xanh cũng thoắt ẩn thoát hiện trên cổ tay, xương ngón tay cũng trở nên trắng trẻo.
Không nghe thấy cô trả lời, Diệp Hạo Ninh cũg không để tâm gì nữa, chỉ liếc thoáng liếc mắt nhìn cô, Trần Diệu thì lại cười nói tiếp :"Thật ra phụ nữ đều thế cả, các chị em phụ nữ nhà tôi đều theo chủ nghĩ cấm kỵ thuốc lá. Ngay cả bố tôi cũng thường nói, bệnh tim của ông ấy cũng là do sau khi bị mẹ tôi ép cai thuốc mới bộc phát"
Diệp Hạo Ninh cũng cười theo, tự nhiên chuyển đề tài :"Phẫu thuật bắc cầu chủ vành xem là tiểu phẫu, mọi người đừng quá lo lắng, một lát giáo sư Dương đến, anh có thể thảo luận với ông ấy tình hình cụ thể hơn"
"Nói đến việc này, thật sự rất cảm ơn anh và Tiểu Dĩnh. Thật ra lúc đầu tôi đề cập với Tiểu Dĩnh cũng không nghĩ rằng sẽ rất nhanh chóng liên hệ được với vị bác sĩ phẫu thuật giỏi nhất nước này"
Đương sự được nhắc đến tên cuối cùng cũng hoàn hồn lại, ngẩng đầu nhìn thẳng mặt hai người đang trò chuyện, lại không khỏi ngờ vực, cứ ngỡ bản thân mình vừa rồi nghe nhầm.
Kỳ thực việc tìm đến giáo sư Dương Trần Diệu chưa hề đề cập với Tiểu Dĩnh, việc này đều là do Tiểu Dĩnh tự ý làm. Lúc đó đnag đi thăm bác Trần ở bệnh viện chỉ nghe nói anh muốn chuển bác sang bệnh viện trung ương làm phẫu thuật thôi. Con về cáo tên Dương Tư Sơn cũng là việc ngẫu nhiên sau này nói chuyện phiếm mà nhắc đến, cô lưu ý nhớ ngay cái tên đó.
Cô vẫn còn chưa hiểu rõ, thì Diệp Hạo Ninh bình thản mở miệng nói :"Không cần khách sáo, cũng hiếm khi Tiểu Dĩnh vì chuyện bạn bè nhờ vả tôi, đây cũng là lần đầu, tôi lại cảm thấy rất hay"
Lần này cô nghe thấy rõ ràng. Đây là lời lẽ gì đây? Trước mặt Trần Diệu trong lòng cô không khỏi cảm thấy ngại ngùng có chút phẫn nộ, rõ ràng là người nói câu này vẫn mang biểu cảm điềm đạm, nửa sau khuôn mặt ẩn sau làn khói thuốc mờ nhạt, dường như cả ánh mắt sâu đen cũng trở nên mờ nhạt đi, càng khiến cho người ta không tài nào nắm bắt được suy nghĩ.
Cô cử động khóe miệng muốn nói phản bác, nhưng rồi lại dường như không tìm ra lời lẽ nào xác đáng thích hợp, chỉ đành ngồi im lặng.
Thế nhưng Trần Diệu đã trông thấy ánh mắt Diệp Hạo Ninh, nhưng lại không có động tĩnh gì cả, chỉ mỉm cười :"Tiểu Dĩnh lúc còn đi học cũng y như vậy, không thích nhờ cậy ai. Thế nên, việc này tôi cũng cảm thấy rất vinh dự"
Diệp Hạo Ninh không nói gì nữa, giơ tay phủi phủi khói thuốc, kỳ thực điếu thuốc đã cháy đến tận đuôi thuốc rôi, nhưng anh lại không hề hay biết gì.
Sảnh bao rộng lớn bỗng chốc im lặng trở lại.
Chỉ có ánh đèn cồn trên bàn trà vẫn đang lóe lên những ánh lửa màu xanh bập bùng. Trong chiếc bình đun nước thủy tinh vẫn mơ hồ nghe thấy tiếng nước sôi ùng ục, ùng ục... những bong bóng nước sôi nối tiếp nhau nổi lên trên, rồi lại trong nháy mắt tan biến đi mất.
Tiểu Dĩnh lại cảm thấy thanh âm khẽ ri rỉ như vậy dường như có chút gì đó xa xăm, cơ hồ đến từ tận đáy lòng cô, cô chỉ cảm thấy con tim mình cũng như đang bị đặt trên ngọn lửa khẽ bập bùng kia, khiến người ta cải thấy cực kỳ khó chịu.
Có lẽ từ lúc bắt đầu đã là sai lầm.
Cô không nên quá nhiều chuyện bao đồng.
Diệp Hạo Ninh nói đúng, phẫu thuật bác cầu chủ mạch vành không phải đại phẫu gì, cũng không nhất thiết phải mời vị bác sĩ giỏi nhất bệnh viện thành phố. Tốn nhiều công sức thế này, thậm chí cũng tạo mối quan hệ với vị bác sĩ nào đó cả bệnh viện, kết quả là dường như cô đang tự làm khổ chính mình.
Giờ thì chồng và người yêu cũ của cô đang tụ tập gặp nhau, thêm vào đó là bản thân mình nưa, cảm thấy có chút gì giống như loại bánh kẹp mamoul, hoặc là giống bánh sandwich hay hamburger vậy.
Có lẽ Diệp Hạo Ninh thật sự phát hiện ra điều gì. Bới vì anh vốn nhạy bén, tuy là lúc nào cũng chỉ nhìn qua loa, thế nhưng cô biêt rằng thật ra trong lòng anh suy nghĩ sắc sảo vô cùng.
Ngoài quen biết và tiếp xúc ra, trước giờ chỉ có cô không nhì thấu được anh, còn bản thân cô trong mắt anh lại dường như lúc nào cũng trong suốt có thể nhìn xuyên qua được vậy.
Cũng chính vì điều đó, vì thế mà mới thấy thẹn quá hóa giận, cảm giác bị người ta nhìn thấu bản thâm mình thật khó chịu quá chừng
Thế nên Tiểu Dĩnh thầm nghĩ, nếu như không phải là do cô còn chưa hồi phục lại do bị say xe thì nhất định là do Diệp Hạo Ninh hôm nay bất thường
Bởi vì cô cảm nhạn được rằng từ sau khi bước vào cửa mỗi câu nói đều có dụng ý rất sâu xa. Nhưng Trần Diệu thì, đối với việc này không phát giác điều gì, cả buổi sắc mặt vẫn bình thường đối đáp lưu loát cùng anh.
Có lẽ giống như Diệp Hạo Ninh đã từng nói, cô thật sự ngốc ngếch, mới đặt mình bào tình thế như thế này, tiến không được lùi chẳng xong, tự chuốc lấy ngại ngùng bối rối vào thân mình.
Nhân viên phục vụ cúi nửa người xuống giảm lửa đi, di chuyển ấm đun thủy tinh, tư thế vừa điêu luyện thuần thục sắp từng chén trà ra rửa sạch rồi châm trà, cả quá trình cực kỳ chăm chú chuyên tâm.
Tiểu Dĩnh nhìn chăm chăm vào mặt bàn, nhưng vẫn đang suy nghĩ nội tâm, lại dường như bị thu hút bởi những động tác thuần thục và đẹp mắt, lúc chiếc ly trà thủy tinh được đặt trước mặt, cô liền theo tiềm thức giơ tay ra đón lấy.
Nhân viên phục vụ ngẩng đầu khẽ nói :"Cẩn thận bỏng tay...."
Nhưng đã không kịp nữa rồi.
Động tác của cô quá nhanh, lại tâm bất tại nhân, ngón tay thờ ơ nghiêng trong không trung, nước tà nóng liền bị vẩy bay ra, từng giọt nước nhỏ giọt lên trên da, đau rát.
Tiểu Dĩnh không nhịn được hít vào một hơi, thở hổn hển, suýt chút vứt bỏ cả chén trà xuống, nhưng cuối cùng thì vẫn cắn răng chịu được, nhanh chóng đặt chén trà lại lên bàn.
Nhưng lúc này cô lại chau mày rụt tay lại, chưa kịp trông thấy dấu ửng đỏ trên cánh tay, đã nghe thấy tiếng của Trần Diệu trầm lắng gắp gáp bên cạnh hỏi :"Sao thế? Có phải là bị bỏng rồi không?"
Cô ngeh thấy không khỏi sững sờ
Hóa ra anh vẫn còn rất lo lắng gấp gáp .
Hóa ra anh vẫn còn quan tâm đến cô.
Thế nhưng lúc trước đây bỏ cô đi, anh từng lập lại từng chữ từng câu, Tiểu Dĩnh, em không thể cứ dựa vào anh mãi như thế được. Anh cũng từng nhẫn tâm bỏ mặc cô gánh chịu mọi đau khổ sau đó một mình.
Nhưng mà lúc này anh lại quan tâm đến cô, chỉ vì chuyện nhỏ này.
Ngũ vị cảm xúc rối loạn trong lòng, không phân biệt nổi cuối cùng là loại cảm giác gì, chỉ là đột nhột không nói nên lời.
*Ngũ vị cảm xúc: Mượn 5 loại cay đắng, cay, ngọt, bù, nhạt để nói cảm xúc này
Tuy thế chính tại thời khắc này đây, một hình bóng thản nhiên bao phủ lên, bàn tay vẫn còn đang đặt trong không trung liền bị nắm chặt ngay lịa. Đối phương khống chế vừa kịp lúc, không nhẹ quá cũng không mạnh quá, đầu ngón tay dường như có chút lành lạnh.
Nhân viên phục vụ lúc nãy đã đứng dậy, chỉ về hướng nhà vệ sinh :"Vui lòng rửa vết thương bằng nước lạng trước" rồi liền xoay người đi ra cửa tìm thuốc mỡ
Diệp Hạo Ninh cũng chẳng nói lời nào, bóng hình cao lớn của anh dường như che khuất vô vàn những ánh sáng trên đầu Tiểu Dĩnh. Anh nhìn sang dáng hình nghiêng nghiêng bên cạnh của Trần Diêu, ngón tay thon dài vừa kịp che những vết bỏng đỏ, sau đó khẽ dùng lực kéo Tiểu Dĩnh đi.
Tiểu Dĩnh chỉ theo bước chân của anh tiến về phía trước, dười chân là thảm dày mềm mại, anh đi khá nhanh, cô bước chập chững vào bước mới miễn cưỡng theo kịp gót chân anh.
Không quay đầu lại nhìn, nhưng vẫn cảm nhận thấy rõ ràng được hai con mắt đang dõi theo sau lưng cô
Trong lòng cô khẽ xao động, bất giác nắm chặt lấy ngón tay, người bước đi trước như cũng cảm có cảm giác, chỉ liếc mắt nhìn cô bằng ánh mắt sót lại từ khóe mắt, sau đó mặt không biến sắc buông lỏng tay cô ra, nhanh chóng đẩy cửa phòng nhà vệ sinh cho cô.
Đến khi Tiểu Dĩnh một mình tiến vào trong phòng đóng cửa lại, Diệp Hạo Ninh mới chậm rĩa quay về chỗ ngồi, nhưng lại không ngồi xuống,cả thân hình thon dài khẽ tựa vào mép sau ghế cao cao.
Anh cụp mi mắt xuống, rút từ trong gói thuốc ra một điếu thuốc, lại dường như không có ý định hút thuốc, chỉ là kẹp điếu thuốc vào giữa ngón tay, ngón tay khác lại đang đùa nghịch chiếc bật lửa, phát ra tiếng động giòn tan và đơn điệu.
Ánh lửa màu xanh bập bùng cháy dường như đang chiếu rọi vào sâu trong đáy mắt của anh, lúc mờ lúc tỏ, ánh sáng trong thoáng chốc vụt tắt.
Một lúc sau đó anh mới đột ngột nói :"Người phụ nữ này lúc nào cũng khờ khạo như vậy đó, lúc trước anh làm sao mà nhẫn nhịn được thế?". Anh khẽ cụp mắt xuống, vẫn đang thoải mái đùa nghịch chiếc bật lửa, dường như đang nói lẩm bẩm một mình, nhưng lại rõ ràng là đang nói chuyện với một người khác tại nơi đó .
 
CHƯƠNG 36


Trần Diệu hoàn toàn không ngờ được anh đột ngột hỏi người lời đó, không khỏi sững sờ, nhưng vẫn mỉm cười, cảm xúc không mấy rõ ràng hỏi vặn lại :"Vậy anh thì sao? Cũng cứ như thế mà nhẫn nhịn cô ấy ư?"
Tư thái cau Diệp Hạo Ninh vẫn không đổi, chỉ khẽ nhấp nháy khóe môi, nhìn chằm chằm vào ngọn lửa mờ nhát, đáp lại bằng cười nhẹ đầy khó hiểu.
Rửa xong vết thương bằng nước lạnh, lại thoa thêm thuốc mỡ của nhân viên phục vụ đưa cho, cánh tay cô cũng cảm thấy mát hơn nhiều. Tiểu Dĩnh chỉnh đốn lại tác phong rồi bước ra, lúc này mới phát hiện nhân vật chính của ngày hôm nay đã đến, ba người đàn cười nói huyên náo, không khí rất hòa hợp.
Cô bước lại gần, Diệp Hạo Ninh giới thiệu :"Đây là Giáo sư Dương, đây là bà nhà tôi, Tiểu Dĩnh"
"Chào anh, nghe danh anh đã lâu" cô mỉm cười, ngồi vào chỗ trông bên cạnh Diệp Hạo Ninh.
Đối phương cũng cực kỳ lịch thiệp nhìn cô gật gật đầy, ngữ khí thoải mái vui vẻ :"Được bà Diệp đấy nói như vậy, chỉ có ma quỷ mới không nhận, chứ tôi thì thấy vinh dự lắm"
Thật là trùng hợp, nếu như cô nhớ không lầm thì đây là người thứ hai trong buổi tối hôm nay vì cô mà cảm thấy vinh dự rồi.
Mà người thứ nhất, là Trần Diệu, ngồi ngay đối diện cô, lúc này ánh mắt dường như đang rực sáng.
Tiểu Dĩnh chỉ mỉm cười khỏa lấp, khẽ cụp mắt xuống, chỉ nghe thấy giọng điệu nho nhã lười nhác bên tai đang cất lên :"Đây chẳng phải là lời lẽ khách sáo gì đâu. Trong số những bệnh viện của cả thành phố C này, có thể khiến vợ tôi nói ra được danh tính, chỉ có mình Giáo sư Dương dây thôi. Vả lại cô ấy cũng chưa từng tiếp xúc qua với giới bác sĩ tim mạch, thế mà lại biết địa vị của giáo sư Dương trong lĩnh vực này, kỳ thực lúc đầu tôi nghe thấy cũng giật cả mình" Diệp Hạo Ninh khẽ cười, lặng lẽ trượt xuống phía dưới bàn, đầu ngón tay tiếp xúc với ngón tay của cô khẽ vuốt ve nhè nhẹ, dường như còn mát lạnh hơn cả thuốc mỡ vừa thoa nữa.
"Thế ư, vậy thì tôi càng thấy vinh dự chứ sao" giáo sư Dương nâng cốc lên, cười nói :"Từ khi vào ngành này đến giờ tuyệt nhiên không đụng đến rượu, tôi lấy trà thay rượu, xin kính người phụ nữ duy nhất trên bàn này một ly"
Uống xong ly trà đó, tiếp đó là bắt đầu nhập vào vẫn đề phẫu thuật luôn.
Bởi vì có sự giới thiệu của vị thấy giáo Tăng Viện Sĩ, Dương Tư Sơn hoàn toàn không có ý nói dông dài với cuộc phẫu thuật này, rất thật tình hỏi han tình hình bệnh của Trần phụ. Sau đó hứa hẹn sau khi chuyển viện thì mọi việc sẽ do ông ta toàn quyền sắp xếp chu đáo.
Sự việc dường như kết thúc trong thoải mái và tốt đẹp, lúc bước ra khỏi quán rượu gần chia tay nhau, Trần Diệu giọng trầm trầm nói :"Cám ơn anh rất nhiều" anh nhìn Diệp Hạo Ninh, rồi đưa tay ra bắt.
Dười màn đêm, Tiểu Dĩnh chỉ trông thấy hai người bắt tay qua loa rồi nói lời từ biệt, sau đó thì đường ai nấy đi, trước cửa nhà hàng mỗi người mỗi ngả.
Chiếc xe đang lăn bánh trên đường.
Lúc này, đường đi không tốt lắm, nhưng Diệp Hạo Ninh lại chạy rất nhanh, lướt sang phải sang trái trong làn xe cộ.
Tiểu Dĩnh kéo cửa sổ xuống một chút, gió về đêm thổi lồng vào trong, thổi tung mái tóc cô lên, thế là đành kéo cửa kính lại.
Tốc độ chạy xe vẫn không giảm đi chút nào, cuối cùng cô cũng không nhịn được :"Hôm nay anh đâu có uống bao nhiêu rượu đâu!" lại chỉ tay về phía trước đèn nhắc nhở tự động màu vàng nói :"Cứ phóng đi thế này chắc chắn sẽ bị chộp hình, anh vội lắm sao?"
Diệp Hạo Ninh không thèm để ý đến cô, bàn đạp ga dưới chân khẽ rít lên, cuối cùng cũng kịp lúc trước khi đèn giao thông thay đổi lướt vút đi trên con đường trống trải.
Quen biết nhau lâu như vậy, cô chung quy cũng hiểu anh đôi phần, cô biết đây chính là dấu hiệu việc anh đang giận dữ.
Thế nhưng, vì sao lại giận cơ chứ?
Cô chau mày hoài nghi, Diệp Hạo Ninh liền quay đầu lại, vừa kịp lúc trông thấy thần sắc hoảng hốt trên gương mặt cô, trong lòng không khỏi nộ khí dâng trào, ngoài mặt lại nở nụ cười nhẹ :"Lái xe nhanh quá, em thấy sợ sao?" giọng điệu bình thản, lại không để lộ ra sự dịu dàng ấm áp, khiến cô dường như không khỏi hoài nghi lúc nãy chỉ là ảo giác mà thôi.
Cô bị thái độ của anh khiến cho mình trở nên hồ đồ, không biết nên gật đầu hay nên lắc đầu. Anh lại giảm nhẹ tốc độ xe lại, khẽ nhấp nhấp đèn xi nhan, chiếc xe tấp vào lề đường rồi dừng lại.
Diệp Hạo Ninh dứt khoát xoay người lại, khẽ nhìn chăm chăm vào gương mặt cô, khóe môi vẫn kéo ra một nụ cười, ánh mắt lại cành sâu thẳm khôn lường.
"Sao vậy?" Tiểu Dĩnh bị những cử động khỏ hiểu làm cho không hiểu đầu cua tai nheo thế nào, không khỏi chau mày gặng hỏi.
Anh lắc đầu, chậm rãi mở miệng :"Biểu cảm như vậy thật không đúng chút nào. Lẽ nào em không cảm thấy phải cảm ơn anh ư?"
Cô nhất thời phản ứng không kịp, chỉ hỏi :"Cảm ơn gì?"
Anh lại khẽ nhướng mày, nụ cười nơi khóe môi bỗng chốc mang lại chút ý vị châm biếm, lại càng giống như đang chòng ghẹo, tóm lại cuối cùng cũng khiến cô hiểu ra vấn đề.
Đầu óc rối bời hỗn loạn, cô tránh không được ánh mắt anh, chỉ định thần lại rồi nói :"Cảm ơn anh đã giúp bạn học em"
"Ồ?" ngón tay Diệp Hạo Ninh gõ gõ nhẹ vào chiếc vô lăng, khẽ liếc mắt nhìn sơ qua đôi mắt cô nói :"Chỉ là bạn học thôi ư?"
Hóa ra anh biết rồi!
Hóa ra anh đều biết cả!
Tiểu Dĩnh chỉ cảm thấy được con tim dường như đập rát gấp gáp, tựa như lúc bé làm điều gì sai trái bị mẹ phát giác, trong lòng có chút bất an.
Thật ra thì vì sao cô lại phải sợ cơ chứ? Cô chẳng qua chỉ che giấu thân phận của Trần Diệu thôi mà, cô chẳng qua chỉ không ngờ là anh lại sắc sảo như vậy, vừa liếc nhìn qua đã thấu hiểu quan hệ của cô và Trần Diệu.
Dù sao thì, trong mấy năm trước đây, anh chưa từng hỏi cô lấy một nửa câu về quá khứ của cô, cô cứ ngỡ Diệp Hạo Ninh vỗn không để tâm.
Cô thậm chí còn không biết đã để lộ sơ hở ở đâu nữa, chỉ trông thấy anh đột ngột đưa tay ra, không mạnh cũng chẳng nhẹ bóp lấy gò má cô, thấp giọng cười, dười đáy mắt ánh lên tia nhìn châm biếm., giọng điệu hiền hoà đến mức khiến người ta phải phát điên lên :"Thói quen giấu đầu lòi đuôi này không tốt chút nào, nếu từ đầu em nói đó là người yêu cũ của em, nói không chừng sự việc còn giải quyết nhanh hơn nữa cơ" ngưng lại một lát. Cũng không đợi cô kịp mở miệng, anh lại nheo nheo mắt, dường như nói một cách nghiền ngẫm :"Anh ta đã không cón ở đây nữa rồi, sao sắc mặt em vẫn khó coi như thế. Lẽ nào con người đó có sức ảnh hưởng lớn đến em thế sao?"
Rõ ràng là giọng điệu hiền hòa như vậy nhưng lại sắc nhọn như thanh gươm, chỉ trách trong xe quá nhỏ, tránh không được, cứ thế mà nhắm ngay vào Tiểu Dĩnh mà đâm, đến cả lồng ngực cũng không khỏi cảm thấy nhói đâu.
Cô sững người, hàng lông mi đang khẽ run rẩy, một hồi sau mới hiểu ra, đẩy tay anh ra, nghiến răng nghiễn lợi nói :"Anh nhất định phải nói như vậy sao? Rõ ràng biết là vì em bị say xe..." cô ghét khẩu khí của anh lúc này, chậm rãi lại cực kỳ châm biếm, dường như đã trở về cái thời kỳ mà mối quan hệ của hai người tồi tệ nhất rồi.
"Nhưng anh nhớ trước đây đi xe em không bị say xe. Sao lại trùng hợp đến thế. Lại say xe đúng hôm nay chứ?"
"Vậy rốt cuộc anh muốn nói gì nào? Lẽ nào nhất định bắt em thừa nhận điều gì đó anh mới thấy vui sao?"
Kết quả Diệp Hạo Ninh vẫn nheo nửa con mắt, hỏi vặn lại bằng nụ cười như không cười :"Em cảm thấy sao? Nếu như em thừa nhận rằng có nột người đàn ông khác có sưc ảnh hưởng với em, thậm chí sức ảnh hưởng đó còn hơn cả anh nữa, em cho rằng anh có nên vui vì điều đó?"
Anh lại giơ tay, nắm chặt lấy cằm cô, cưỡng ép cô nhìn vào mắt anh, ngữ khí lạnh lùng :"Có biết không, em vỗn dĩ không thích hợp nói dối, bởi vì gương mặt này quá trong suốt, tâm tư tình cảm gì cũng viết rành rành lên trên mặt cả. Anh chỉ không thích cái điệu bộ không dứt ra được của em, lúc nào trông thấy anh ta, sắc mặt em đều thay đổi hết, biểu hiện không tự nhiên chút nào, dường như bất cứ lúc nào cũng hoảng hốt trốn chạy vậy. Anh ta đáng sợ đến thế ư? Hay là anh ta trong ký ức em khiến em cảm thấy vô cùng khó quên đến mức không dám chạm mặt thêm lần nữa?"
Lúc đầu trông thấy cảnh ấy phía dưới căn hộ của thành phố B, e rằng anh không thể nào quên đi được.*
*Xem lại chương 4, Tiểu Dĩnh và Trần Diệu gặp nhau dưới căn hộ của Tiểu Dĩnh ở thành phố B, Diệp Hạo Ninh đã trông thấy, Sau đó thì Tiểu Dĩnh đụng ngay Diệp Hạo Ninh tại thang máy căn hộ
Lúc đó anh đứng một góc từ xa, còn cô thì lại đang bối rối không trông thấy anh, chỉ là vì lúc đó trong mắt cô chỉ có mỗi mình người đàn ông họ Trần đó. Mối tình cửu biệt trùng phùng, ngay cả giọng điệu cũng như lạc mất tự chủ, giọng điệu cao và sắc nhọn như thế, trong đêm tối tịch như thế trở nên cực kỳ chói tai. Anh đứng xa xa nghe thất giọng điệu cô cứng nhắc nói gì đó với Trần Diệu sau đó liền vội vội vàng vàng tháo chạy. Mãi đến khi chạm mặt anh trong thang máy, trong đôi mắt đen trong vắt như ngọc quý ấy không che giấu được sự bối rối cùng yếu đuối.
Trong khoảng khắc ấy, anh cũng cảm thấy đau lòng. Những cảm giác xa xưa thế này, tất cả đều là vì một người phụ nữ, một người phụ nữ rõ ràng vẫn chẳng thể quên được người yêu cũ.
 
CHƯƠNG 36



Trần Diệu hoàn toàn không ngờ được anh đột ngột hỏi người lời đó, không khỏi sững sờ, nhưng vẫn mỉm cười, cảm xúc không mấy rõ ràng hỏi vặn lại :"Vậy anh thì sao? Cũng cứ như thế mà nhẫn nhịn cô ấy ư?"
Tư thái cau Diệp Hạo Ninh vẫn không đổi, chỉ khẽ nhấp nháy khóe môi, nhìn chằm chằm vào ngọn lửa mờ nhát, đáp lại bằng cười nhẹ đầy khó hiểu.
Rửa xong vết thương bằng nước lạnh, lại thoa thêm thuốc mỡ của nhân viên phục vụ đưa cho, cánh tay cô cũng cảm thấy mát hơn nhiều. Tiểu Dĩnh chỉnh đốn lại tác phong rồi bước ra, lúc này mới phát hiện nhân vật chính của ngày hôm nay đã đến, ba người đàn cười nói huyên náo, không khí rất hòa hợp.
Cô bước lại gần, Diệp Hạo Ninh giới thiệu :"Đây là Giáo sư Dương, đây là bà nhà tôi, Tiểu Dĩnh"
"Chào anh, nghe danh anh đã lâu" cô mỉm cười, ngồi vào chỗ trông bên cạnh Diệp Hạo Ninh.
Đối phương cũng cực kỳ lịch thiệp nhìn cô gật gật đầy, ngữ khí thoải mái vui vẻ :"Được bà Diệp đấy nói như vậy, chỉ có ma quỷ mới không nhận, chứ tôi thì thấy vinh dự lắm"
Thật là trùng hợp, nếu như cô nhớ không lầm thì đây là người thứ hai trong buổi tối hôm nay vì cô mà cảm thấy vinh dự rồi.
Mà người thứ nhất, là Trần Diệu, ngồi ngay đối diện cô, lúc này ánh mắt dường như đang rực sáng.
Tiểu Dĩnh chỉ mỉm cười khỏa lấp, khẽ cụp mắt xuống, chỉ nghe thấy giọng điệu nho nhã lười nhác bên tai đang cất lên :"Đây chẳng phải là lời lẽ khách sáo gì đâu. Trong số những bệnh viện của cả thành phố C này, có thể khiến vợ tôi nói ra được danh tính, chỉ có mình Giáo sư Dương dây thôi. Vả lại cô ấy cũng chưa từng tiếp xúc qua với giới bác sĩ tim mạch, thế mà lại biết địa vị của giáo sư Dương trong lĩnh vực này, kỳ thực lúc đầu tôi nghe thấy cũng giật cả mình" Diệp Hạo Ninh khẽ cười, lặng lẽ trượt xuống phía dưới bàn, đầu ngón tay tiếp xúc với ngón tay của cô khẽ vuốt ve nhè nhẹ, dường như còn mát lạnh hơn cả thuốc mỡ vừa thoa nữa.
"Thế ư, vậy thì tôi càng thấy vinh dự chứ sao" giáo sư Dương nâng cốc lên, cười nói :"Từ khi vào ngành này đến giờ tuyệt nhiên không đụng đến rượu, tôi lấy trà thay rượu, xin kính người phụ nữ duy nhất trên bàn này một ly"
Uống xong ly trà đó, tiếp đó là bắt đầu nhập vào vẫn đề phẫu thuật luôn.
Bởi vì có sự giới thiệu của vị thấy giáo Tăng Viện Sĩ, Dương Tư Sơn hoàn toàn không có ý nói dông dài với cuộc phẫu thuật này, rất thật tình hỏi han tình hình bệnh của Trần phụ. Sau đó hứa hẹn sau khi chuyển viện thì mọi việc sẽ do ông ta toàn quyền sắp xếp chu đáo.
Sự việc dường như kết thúc trong thoải mái và tốt đẹp, lúc bước ra khỏi quán rượu gần chia tay nhau, Trần Diệu giọng trầm trầm nói :"Cám ơn anh rất nhiều" anh nhìn Diệp Hạo Ninh, rồi đưa tay ra bắt.
Dười màn đêm, Tiểu Dĩnh chỉ trông thấy hai người bắt tay qua loa rồi nói lời từ biệt, sau đó thì đường ai nấy đi, trước cửa nhà hàng mỗi người mỗi ngả.
Chiếc xe đang lăn bánh trên đường.
Lúc này, đường đi không tốt lắm, nhưng Diệp Hạo Ninh lại chạy rất nhanh, lướt sang phải sang trái trong làn xe cộ.
Tiểu Dĩnh kéo cửa sổ xuống một chút, gió về đêm thổi lồng vào trong, thổi tung mái tóc cô lên, thế là đành kéo cửa kính lại.
Tốc độ chạy xe vẫn không giảm đi chút nào, cuối cùng cô cũng không nhịn được :"Hôm nay anh đâu có uống bao nhiêu rượu đâu!" lại chỉ tay về phía trước đèn nhắc nhở tự động màu vàng nói :"Cứ phóng đi thế này chắc chắn sẽ bị chộp hình, anh vội lắm sao?"
Diệp Hạo Ninh không thèm để ý đến cô, bàn đạp ga dưới chân khẽ rít lên, cuối cùng cũng kịp lúc trước khi đèn giao thông thay đổi lướt vút đi trên con đường trống trải.
Quen biết nhau lâu như vậy, cô chung quy cũng hiểu anh đôi phần, cô biết đây chính là dấu hiệu việc anh đang giận dữ.
Thế nhưng, vì sao lại giận cơ chứ?
Cô chau mày hoài nghi, Diệp Hạo Ninh liền quay đầu lại, vừa kịp lúc trông thấy thần sắc hoảng hốt trên gương mặt cô, trong lòng không khỏi nộ khí dâng trào, ngoài mặt lại nở nụ cười nhẹ :"Lái xe nhanh quá, em thấy sợ sao?" giọng điệu bình thản, lại không để lộ ra sự dịu dàng ấm áp, khiến cô dường như không khỏi hoài nghi lúc nãy chỉ là ảo giác mà thôi.
Cô bị thái độ của anh khiến cho mình trở nên hồ đồ, không biết nên gật đầu hay nên lắc đầu. Anh lại giảm nhẹ tốc độ xe lại, khẽ nhấp nhấp đèn xi nhan, chiếc xe tấp vào lề đường rồi dừng lại.
Diệp Hạo Ninh dứt khoát xoay người lại, khẽ nhìn chăm chăm vào gương mặt cô, khóe môi vẫn kéo ra một nụ cười, ánh mắt lại cành sâu thẳm khôn lường.
"Sao vậy?" Tiểu Dĩnh bị những cử động khỏ hiểu làm cho không hiểu đầu cua tai nheo thế nào, không khỏi chau mày gặng hỏi.
Anh lắc đầu, chậm rãi mở miệng :"Biểu cảm như vậy thật không đúng chút nào. Lẽ nào em không cảm thấy phải cảm ơn anh ư?"
Cô nhất thời phản ứng không kịp, chỉ hỏi :"Cảm ơn gì?"
Anh lại khẽ nhướng mày, nụ cười nơi khóe môi bỗng chốc mang lại chút ý vị châm biếm, lại càng giống như đang chòng ghẹo, tóm lại cuối cùng cũng khiến cô hiểu ra vấn đề.
Đầu óc rối bời hỗn loạn, cô tránh không được ánh mắt anh, chỉ định thần lại rồi nói :"Cảm ơn anh đã giúp bạn học em"
"Ồ?" ngón tay Diệp Hạo Ninh gõ gõ nhẹ vào chiếc vô lăng, khẽ liếc mắt nhìn sơ qua đôi mắt cô nói :"Chỉ là bạn học thôi ư?"
Hóa ra anh biết rồi!
Hóa ra anh đều biết cả!
Tiểu Dĩnh chỉ cảm thấy được con tim dường như đập rát gấp gáp, tựa như lúc bé làm điều gì sai trái bị mẹ phát giác, trong lòng có chút bất an.
Thật ra thì vì sao cô lại phải sợ cơ chứ? Cô chẳng qua chỉ che giấu thân phận của Trần Diệu thôi mà, cô chẳng qua chỉ không ngờ là anh lại sắc sảo như vậy, vừa liếc nhìn qua đã thấu hiểu quan hệ của cô và Trần Diệu.
Dù sao thì, trong mấy năm trước đây, anh chưa từng hỏi cô lấy một nửa câu về quá khứ của cô, cô cứ ngỡ Diệp Hạo Ninh vỗn không để tâm.
Cô thậm chí còn không biết đã để lộ sơ hở ở đâu nữa, chỉ trông thấy anh đột ngột đưa tay ra, không mạnh cũng chẳng nhẹ bóp lấy gò má cô, thấp giọng cười, dười đáy mắt ánh lên tia nhìn châm biếm., giọng điệu hiền hoà đến mức khiến người ta phải phát điên lên :"Thói quen giấu đầu lòi đuôi này không tốt chút nào, nếu từ đầu em nói đó là người yêu cũ của em, nói không chừng sự việc còn giải quyết nhanh hơn nữa cơ" ngưng lại một lát. Cũng không đợi cô kịp mở miệng, anh lại nheo nheo mắt, dường như nói một cách nghiền ngẫm :"Anh ta đã không cón ở đây nữa rồi, sao sắc mặt em vẫn khó coi như thế. Lẽ nào con người đó có sức ảnh hưởng lớn đến em thế sao?"
Rõ ràng là giọng điệu hiền hòa như vậy nhưng lại sắc nhọn như thanh gươm, chỉ trách trong xe quá nhỏ, tránh không được, cứ thế mà nhắm ngay vào Tiểu Dĩnh mà đâm, đến cả lồng ngực cũng không khỏi cảm thấy nhói đâu.
Cô sững người, hàng lông mi đang khẽ run rẩy, một hồi sau mới hiểu ra, đẩy tay anh ra, nghiến răng nghiễn lợi nói :"Anh nhất định phải nói như vậy sao? Rõ ràng biết là vì em bị say xe..." cô ghét khẩu khí của anh lúc này, chậm rãi lại cực kỳ châm biếm, dường như đã trở về cái thời kỳ mà mối quan hệ của hai người tồi tệ nhất rồi.
"Nhưng anh nhớ trước đây đi xe em không bị say xe. Sao lại trùng hợp đến thế. Lại say xe đúng hôm nay chứ?"
"Vậy rốt cuộc anh muốn nói gì nào? Lẽ nào nhất định bắt em thừa nhận điều gì đó anh mới thấy vui sao?"
Kết quả Diệp Hạo Ninh vẫn nheo nửa con mắt, hỏi vặn lại bằng nụ cười như không cười :"Em cảm thấy sao? Nếu như em thừa nhận rằng có nột người đàn ông khác có sưc ảnh hưởng với em, thậm chí sức ảnh hưởng đó còn hơn cả anh nữa, em cho rằng anh có nên vui vì điều đó?"
Anh lại giơ tay, nắm chặt lấy cằm cô, cưỡng ép cô nhìn vào mắt anh, ngữ khí lạnh lùng :"Có biết không, em vỗn dĩ không thích hợp nói dối, bởi vì gương mặt này quá trong suốt, tâm tư tình cảm gì cũng viết rành rành lên trên mặt cả. Anh chỉ không thích cái điệu bộ không dứt ra được của em, lúc nào trông thấy anh ta, sắc mặt em đều thay đổi hết, biểu hiện không tự nhiên chút nào, dường như bất cứ lúc nào cũng hoảng hốt trốn chạy vậy. Anh ta đáng sợ đến thế ư? Hay là anh ta trong ký ức em khiến em cảm thấy vô cùng khó quên đến mức không dám chạm mặt thêm lần nữa?"
Lúc đầu trông thấy cảnh ấy phía dưới căn hộ của thành phố B, e rằng anh không thể nào quên đi được.*
*Xem lại chương 4, Tiểu Dĩnh và Trần Diệu gặp nhau dưới căn hộ của Tiểu Dĩnh ở thành phố B, Diệp Hạo Ninh đã trông thấy, Sau đó thì Tiểu Dĩnh đụng ngay Diệp Hạo Ninh tại thang máy căn hộ
Lúc đó anh đứng một góc từ xa, còn cô thì lại đang bối rối không trông thấy anh, chỉ là vì lúc đó trong mắt cô chỉ có mỗi mình người đàn ông họ Trần đó. Mối tình cửu biệt trùng phùng, ngay cả giọng điệu cũng như lạc mất tự chủ, giọng điệu cao và sắc nhọn như thế, trong đêm tối tịch như thế trở nên cực kỳ chói tai. Anh đứng xa xa nghe thất giọng điệu cô cứng nhắc nói gì đó với Trần Diệu sau đó liền vội vội vàng vàng tháo chạy. Mãi đến khi chạm mặt anh trong thang máy, trong đôi mắt đen trong vắt như ngọc quý ấy không che giấu được sự bối rối cùng yếu đuối.
Trong khoảng khắc ấy, anh cũng cảm thấy đau lòng. Những cảm giác xa xưa thế này, tất cả đều là vì một người phụ nữ, một người phụ nữ rõ ràng vẫn chẳng thể quên được người yêu cũ.
 
Chương 39Một lúc sau, cô mới tìm được đề tài: “Anh ăn cơm chưa?”. Nói xong, Tiêu Dĩnh thở dài.
“Vừa ăn xong”.
“Ừm”.
Vừa mới bắt đầu đã chẳng tốt đẹp gì, thậm chí còn tẻ nhạt nữa.
Diệp Hạo Ninh như mất hết kiên nhẫn: “Tiêu Dĩnh, rốt cuộc em có chuyện gì muốn nói hả?”.
Cô còn chưa kịp mở miệng thì đã nghe trong điện thoại có tiếng nói vọng lại: “Hạo Ninh, anh mau tới xem…”. Một giọng phụ nữ dịu dàng, uyển chuyển khiến Tiêu Dĩnh sững người.
Cô im lặng, chỉ nghe Diệp Hạo Ninh hạ giọng nói câu gì đó, sau đó hỏi cô: “Đám cưới Trương Bân em có về được không?”.
Cô thờ ơ đáp trả: “Không biết nữa, nói sau vậy”. Ngưng một lát, cô hỏi: “Anh đang ở đâu thế?”.
“Ở khu mua sắm, đi cùng một người bạn, chọn quà cưới cho Trương Bân”.
Tiêu Dĩnh cụp mắt xuống, trầm ngâm hồi lâu, chiếc gương trước bồn rửa mặt lộ ra gương mặt hơi tối, cuối cùng cô nói: “Vậy anh chọn tiếp đi, em cũng chưa ăn tối, chào anh”.
Đến cuối tháng, Tiêu Dĩnh lại về thành phố C. Trước khi đi, cô còn tăng ca liên tục ba ngày liền. Nói như Hứa Nhất Tâm thì Tiêu Dĩnh không khác gì một bóng ma vất vưởng, khi lên máy bay, tinh thần cô vẫn chưa minh mẫn trở lại, khiến nữ tiếp viên hàng không trong vòng một tiếng đồng hồ không ngừng đi lại thăm hỏi: “Chị ơi, chị không sao chứ?”.
“Không sao”. Cô nhắm mắt lại, sắc mặt tiều tụy, nhưng thực sự không sao cả, chỉ là hơi bị chóng mặt thôi. Vừa xuống máy bay, cô chạy ngay vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo. Lúc chuẩn bị rời khỏi đó, mặt cô trắng bệch, quầng mắt đỏ au làm cho ai nhìn thấy cũng phải hoảng hồn.
Diệp Hạo Ninh vừa nhìn đã nhận ra sự bất ổn, đợi cô chậm rãi ngồi vào ghế xe, anh hỏi: “Sao thế, không khỏe à?”, anh sờ trán cô, thấy nhiệt độ bình thường mới thấy yên tâm hơn một chút.
Tiêu Dĩnh nhắm mắt lại, không muốn trả lời, ngay cả sức để nói chuyện cũng chẳng còn nữa, nhưng cô vẫn biết anh quay sang thắt dây an toàn cho cô, lại hạ thấp ghế xe xuống, hơi thở quen thuộc bao lấy cơ thể cô. Rồi cô ngủ thiếp đi lúc nào không biết.
Đến trước cửa nhà, Tiêu Dĩnh vẫn không hay biết gì, chỉ mơ hồ nghe có người gọi tên mình, mở mắt ra, cô thấy Diệp Hạo Ninh đang ở ngay trước mặt.
Cô nghe thấy tiếng anh hỏi: “Có cần anh bế em lên nhà không?”. Cánh cửa xe bên phải đã mở, anh đang giơ tay về phía cô. “Mất mặt…”, cô lẩm bẩm trong miệng rồi đẩy anh ra, nhưng rồi vẫn phải bám chặt vào vai anh mới đứng vững được.
Đầu còn nặng nên Tiêu Dĩnh quên mất rằng, trước đó, hai người họ đã khó chịu, căng thẳng với nhau.
Diệp Hạo Ninh nhẹ nhàng lay vai cô, hỏi: “Em bị sao vậy hả? Sắc mặt trắng bệch như ma ấy!”.
Không buồn để tâm đến lời châm chọc của anh, cô nói yếu ớt: “Thật đáng tiếc, anh không phải là người đầu tiên nói như thế!”. Nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy giận, cô khẽ véo anh: “Mấy người tư bản các anh chẳng có ai tốt cả!”.
Diệp Hạo Ninh hiểu ngay ra, mỉm cười: “Lại tăng ca nữa à?”, anh dường như hoàn toàn không để tâm đến chiếc áo sơ mi nhàu nát của cô, chỉ nói: “Người uống máu, ăn xương em không phải là anh, có bất mãn gì thì tìm ông chủ của em mà tính sổ ấy!”.
Tiêu Dĩnh rên hừ hừ vài tiếng, thật sự chẳng còn hơi đâu mà đôi co nữa, lại dựa vào anh để lên nhà.
Tiệc cưới tổ chức vào buổi tối nên Tiêu Dĩnh ngủ trọn cả buổi chiều trên chiếc gi.ường rộng, sau đó ngâm mình trong bồn tắm, mãi mới lấy lại được chút sinh khí.
Vừa bước ra khỏi phòng tắm, cô trông thấy Diệp Hạo Ninh đã quần áo chỉnh tề đứng ngay vách ngăn kính ở phòng khách hút thuốc. Cô hỏi: “Bao giờ chúng ta xuất phát?”.
Anh quay lại, chỉ về phía phòng trang phục: “Quần áo ở trong đó, nửa tiếng sau sẽ xuống nhà”.
“Ừm”. Tiêu Dĩnh không phản đối gì, đi thẳng đến phòng trang phục. Từ lâu, cô đã quen với việc nghe theo sự sắp đặt của anh trong vấn đề này.
Đi được nửa chừng, cô đột ngột dừng bước, quay đầu hỏi: “Quà mừng anh mua là cái gì thế?”.
“Một cặp ngọc cẩm thạch”.
Cô gật đầu. Mắt thẩm mĩ của Diệp Hạo Ninh thực sự là không thể soi mói, bắt bẻ được.

Khi Tiêu Dĩnh xuất hiện ở đại sảnh khách sạn trong bộ váy ngắn màu xanh da trời bằng voan, mọi người đều nhìn cô chăm chú, ngay cả cô dâu xinh đẹp, yêu kiều cũng tiến lại gần, tán dương: “Màu này rất hợp với cậu đấy!”.
“Thật sao? Thật ra mình rất ít khi mặc màu xanh”.
Vương Nhược Lâm mỉm cười: “Đẹp thật mà!”, rồi cô quay sang hỏi ý kiến của cánh đàn ông: “Hạo Ninh, anh thấy em nói có đúng không?”.
Diệp Hạo Ninh đang trò chuyện với chú rể.
“Tử Duy nói cậu ta không về kịp nên phái người mang quà đến cho mình, bảo đó là quà chuộc tội”. Trương Bân nói.
“Chỉ e là cậu ta không muốn về đấy”. Diệp Hạo Ninh cười nhạt, nghe thấy Vương Nhược Lâm gọi, anh liền liếc mắt sang, không nói gì, chỉ gật gật đầu.
Tiêu Dĩnh không nhìn anh, kéo tay Vương Nhược Lâm, hỏi: “Lát nữa uống rượu nhé, tửu lượng của cậu khá lắm phải không?”.
“Không đâu”. Đối phương cười bẽn lẽn: “Bình thường một giọt rượu mình cũng không nhấp, nhưng mà vừa may, nhóm phù dâu của mình ai ai cũng tửu lượng cao cả”.
Tiêu Dĩnh gật đầu: “Vậy thì được rồi”. Cô chợt thắc mắc, nếu đã là bạn thân từ nhỏ, mối quan hệ vẫn tốt đẹp như thế thì vì sao hôm nay Diệp Hạo Ninh không làm phù rể nhỉ? Thật kì lạ!
Mặc dù Trương Bân và Vương Nhược Lâm muốn tổ chức đơn giản kiểu đám cưới du lịch nhưng không đấu lại được các bậc trưởng bối, đành miễn cưỡng tổ chức một hôn lễ vừa náo nhiệt vừa phô trương. Tối đó, lễ cưới bao cả hai sảnh khách sạn, theo hai hình thức khác nhau. Bạn bè của cô dâu và chú rể đều sang sảnh phục vụ tiệc buffet theo kiểu châu Âu, dành sảnh tổ chức theo lối Trung Hoa cho bậc trưởng bối và quan viên hai họ Trương – Vương. Làm hoành tráng như thế chỉ tổ phiền phức, người mệt mỏi, vất vả cuối cùng vẫn là hai “đương sự”, thậm chí còn “liên lụy” cả đoàn phù dâu và phù rể nữa. Mười người bước vào thì tất thảy đều diễu hành qua lại giữa hai sảnh, đón hết lượt người già lại đến lượt người trẻ, ai ai cũng tay không rời ly rượu, nói cười râm ran.
Tiêu Dĩnh cầm đĩa bánh ga tô, đứng dựa vào tường, cười nói: “Buổi tiệc Trung, Tây lẫn lộn như thế này là lần đầu tiên em được tham gia đấy!”. Dõi theo bóng cặp đôi đang đi mời rượu ở phía xa xa, cô hỏi, giọng du dương: “Sao anh không làm phù rể?”.
Diệp Hạo Ninh mỏi mệt buông mình xuống sofa, dường như đang nhìn ly rượu champagne, chẳng ngẩng đầu lên, anh hỏi ngược lại: “Có quy định là anh phải làm phù rể sao?”.
“Đương nhiên là không, em chỉ cảm thấy tiếc thôi”. Cô cười gượng gạo, khẽ quay người bỏ đi.
Tiêu Dĩnh không ngờ mình sẽ gặp lại người quen ở đây.
Đó là người phụ nữ đẹp nhất trong đoàn phù dâu với đôi mắt sáng long lanh. Lúc cô ấy tháp tùng cô dâu đi đến trước mặt Tiêu Dĩnh, cô dường như cầm không chặt ly rượu. Cũng may ly không đầy, chứ nếu không, chắc rượu đã đổ hết ra ngoài rồi.
Giọng Vương Nhược Lâm nhỏ nhẹ, nửa như lấy lòng nửa như van nài: “Tiêu Dĩnh, mình thật sự không uống được rượu, miễn cho mình nhé!”.
Thật ra Tiêu Dĩnh cũng thế, nhưng cô không chịu buông tha: “Không được!”, rồi cười: “Nếu như cậu uống không được thì để phù dâu uống thay đi!”.
Vương Nhược Lâm vui vẻ nói: “Được, được! Tất cả đều ở đây. Tùy ý cậu chọn ra một người!”.
Thế là Tiêu Dĩnh chọn người phụ nữ đẹp nhất ấy, đối phương chẳng những xinh đẹp mà cả giọng nói cũng rất uyển chuyển, nhẹ nhàng. Trông thấy vẻ đẹp kiều diễm của cô ấy, lại thêm vẻ thất thần của Diệp Hạo Ninh, Tiêu Dĩnh nâng ly rượu lên, ngửa cổ uống một hơi. Đột nhiên, chưa bao giờ cô thấy chán ghét trang phục kiểu cách của mấy năm gần đây như lúc này.
Bên ngoài đại sảnh là vườn hoa, có cả một hồ bơi rộng lớn, ánh đèn neon rực rỡ chiếu xuống mặt nước đang nhẹ nhàng lay động.
Ăn xong bánh, Tiêu Dĩnh cầm chiếc đĩa trống không đi qua đi lại trên thảm cỏ, cảm thấy rất bất tiện nhưng chưa biết nên đặt nó vào đâu. Bỗng nhiên cô trông thấy phía sau lùm cây um tùm, rậm rạp, một đàn ông trẻ tuổi bước ra.
Người đối diện “Ồ” lên rồi nói: “Là cô sao? Thật trùng hợp!”.
Trùng hợp cái gì? Cô hoàn toàn không nhớ mình đã gặp người này ở đâu nữa.
“Sao rồi, hôm nay lại ra ngoài ngắm trăng à?”. Anh ta cười, để lộ hàm răng trắng sáng, đều tăm tắp.
Hóa ra đây là người cô đã tình cờ gặp trong buổi tiệc cách đây rất lâu rồi, người đàn ông đã nói cô giống bạn gái của anh.
Cô nheo mắt nhìn anh ta: “Đột nhiên tôi nghĩ đến một bài hát”.
“Ồ, là bài gì vậy?”. Anh ta hào hứng hỏi.
Đời người nơi đâu mà không tương phùng”.
 
Thật ra cô chỉ nói vui thôi nhưng anh ta lại tưởng thật, nghiêm túc nói: “Trần Huệ Nhàn là một trong những nữ ca sĩ tôi thích nhất. Năm xưa, tôi đã đến tận nơi để xem buổi biểu diễn cuối cùng trước khi giã từ sự nghiệp của cô ấy đấy!”.
Tiêu Dĩnh mỉm cười: “Cùng chung chí hướng cả thôi!”.
“Đúng thế, cho nên chúng ta mới có duyên với nhau như vậy!”. Anh ta đón lấy chiếc đĩa trong tay cô, đặt lên chiếc bàn bên cạnh: “Thói quen này của cô thật không tốt, sao lại cứ lẩn khỏi tiệc rượu thế?”.
Cô phản bác: “Anh cũng vậy còn gì!”.
Không hiểu là vì sao Tiêu Dĩnh lại thấy hơi căng thẳng, thậm chí còn cảm nhận được hơi thở của mình như đang lỗi nhịp. Cô nghĩ một lúc rồi hỏi: “Người bạn thích ngắm trăng của anh đâu, hôm nay cô ấy có đến không?”.
Đêm thu cuối tháng mười, không khí mát mẻ, nước từ đài phun nhẹ nhàng rớt trên da Tiêu Dĩnh, mát lạnh dịu dàng thế nhưng trong lòng bàn tay cô lại rịn ra lớp mồ hôi khi nghe thấy người kia trả lời: “Cô ấy đến rồi, chỉ e là tối nay cô ấy không rảnh để ra ngoài hóng gió”.
“Tại sao?”.
“Vì cô ấy là phù dâu”.
Cổ họng của cô khô khốc, dường như đang bị vật gì đó chặn lại, không thể thở được, lòng cô chợt thấy nhói đau.
Hồi sau, Tiêu Dĩnh lúng búng nói: “Hóa ra là vậy…”, không đủ dũng khí để hỏi tiếp câu “Tôi và cô ấy giống nhau sao?”. Cô vốn không phải là người dũng cảm.
Nói xong, cô vội vàng từ biệt, cũng không màng đến phép lịch sự. Lúc này, Tiêu Dĩnh chỉ muốn trốn đến một góc nào đó thật yên tĩnh, bởi lẽ có quá nhiều thứ hiện ra rành rành trước mắt cô, dồn nén đến mức khiến tâm tư cô hoảng loạn. Diệp Hạo Ninh thường nói cô ngốc nghếch, giờ đây, cô cảm thấy mình đúng là ngốc thật. Có nhiều thứ cô không sao hiểu được, cũng chẳng thể tiếp nhận được, đầu óc cô như bị tê liệt, không còn suy nghĩ được gì, chỉ có một cảm giác vẫn hết sức rõ ràng, đó là nỗi đau đang siết chặt trái tim cô.
Bước chân có phần xiêu vẹo, cô quay lại sảnh đường nguy nga náo nhiệt nhưng không tiến vào trong, chỉ đi vòng sang hành lang, cô nhớ lúc đi vào, cô để ý thấy hai bên hành lang có phòng dành cho khách nghỉ ngơi.
Cô chậm rãi bước đến, trong lòng thầm nghĩ, ở đó chắc sẽ không bị ai quấy rầy. Bây giờ cô rất cần sự yên tĩnh.
Mặc dù mang giày cao gót nhưng tấm thảm dày đã làm giảm âm thanh tiếng bước chân của cô, phía trước không có vật chắn, cả hành lang dài hun hút có thể nhìn thấy tận cuối đường. Đột nhiên Tiêu Dĩnh dừng bước rồi vô thức lùi lại, bả vai va vào bức tường kiên cố khiến cô chau mày vì đau. Cô mím môi, không để mình phát ra một âm thanh nào.
Trên tấm thảm xám bạc đầu hành lang, Đường Hân đang rời khỏi vòng tay Diệp Hạo Ninh, mắt ngấn lệ.
“Hôm nay là ngày vui của Vương Nhược Lâm, em là phù dâu mà sao lại thế này?”. Diệp Hạo Ninh nói khẽ, đưa khăn giấy sang.
“Em biết…”. Đường Hân nhận lấy chiếc khăn giấy, đưa tay thấm giọt lệ nơi khóe mắt, ngưng một lát rồi nói: “Em thế này có phải rất mất mặt, rất thất lễ đúng không? May mà chỉ bị anh trông thấy”.
Diệp Hạo Ninh nhếch khóe môi như khẽ mỉm cười, nhưng không nói gì cả.
“Em chỉ thấy tức, lẽ nào em đáng sợ đến mức anh ta phải trốn tránh em, ngay cả đám cưới của bạn thân mà cũng không chịu về tham dự?”.
Anh bình thản nói: “Có lẽ cậu ta thật sự có việc, không thể về được”.
“Lý do đó mà anh tin được sao?”. Đường Hân ngẩng đầu lên nhìn anh, ánh mắt lấp lánh. “Không cần phải an ủi em như thế! Em hiểu quá rõ con người Cù Tử Duy rồi!”. Cô gượng cười: “Anh nói xem, có phải kiếp trước em nợ anh ta cái gì không?”.
Điệu bộ lúc nói chuyện của Đường Hân mang chút phẫn nộ lại phảng phất vẻ ngây thơ, quả thực trông rất giống một người, Diệp Hạo Ninh nheo nheo mắt nhìn cô, bình thản nói: “Anh nhớ em học đại học chuyên ngành vật lý thiên văn, môn nghiên cứu khoa học như thế sao lại khiến em càng ngày càng mê tín vậy?”.
“Vì hiện giờ, em đang thất vọng não nề. Thậm chí có đôi lúc, em còn nghĩ rằng nếu kiếp sau đầu thai, em nhất định phải là đàn ông để bông đùa, cợt nhả và làm tan nát con tim các cô gái nữa cơ”.
“Ồ, quả là một ý tưởng tuyệt vời!”. Diệp Hạo Ninh quay mặt ra ngoài, nhìn về phía bãi cỏ xa xa, dường như không chú ý đến cô.
Đường Hân mỉm cười: “Thật hiếm khi anh tán đồng quan điểm của em. Từ nhỏ đến lớn, dường như anh luôn luôn đối nghịch với em, bây giờ rốt cuộc đã nhất trí tương đồng!”.
“Hả?”. Anh khẽ nhướng mày, quay đầu lại: “Chẳng lẽ như vậy không tốt sao?”.
“Đương nhiên là tốt rồi!”. Đường Hân nghĩ một lúc rồi nói: “Tháng sau em đi Australia… Nếu quả thật không được thì đành cắt đứt luôn vậy”.
“Chưa đến phút cuối cùng, đừng suy nghĩ linh tinh!”. Anh vỗ nhẹ vào vai Đường Hân: “Cô dâu đang chờ em cùng thay y phục trong phòng nghỉ, em mau đi đi, trốn đi giữa chừng thế này thật làm uổng phí sự tín nhiệm của Vương Nhược Lâm”.
“Đợi đã!”. Cô kéo lấy anh: “Mắt em có sưng không? Trang điểm có bị nhòe không?”.
Nhiều năm nay, hai người họ đã quá quen với kiểu nói chuyện và động tác như thế này đến mức trở nên tự nhiên, thế nên Diệp Hạo Ninh chẳng để tâm, chỉ nghiêng đầu nhìn cô một hồi rồi khẽ cười: “Đừng lo, mọi thứ đều tốt cả!”.
Đường Hân lúc này mới yên tâm mở cánh cửa bên cạnh ra, tiến vào trong.
Ánh đèn ở hành lang sáng choang, chiếu rọi mọi hướng, soi tỏ từng biểu cảm của hai người kia, chỉ tiếc là cách nhau quá xa nên Tiêu Dĩnh không nghe được cuộc trò chuyện của họ, càng không thể nghe rõ những lời nói khe khẽ, riêng tư. Dẫu vậy, Tiêu Dĩnh lại thấy may mắn vì đã đứng xa như thế, bởi lẽ những hành động và thái độ thân mật thái quá kia đã đủ để cô cảm thấy không vui vẻ gì.
Chẳng hề phát hiện ra Tiêu Dĩnh, Diệp Hạo Ninh nhẹ nhàng đến bên cửa sổ, rút điếu thuốc đặt lên môi, anh cầm chiếc bật lửa, nhưng sau đó bỏ lại vào túi áo. Tay mân mê điếu thuốc, có vẻ anh đang rất buồn chán, vô vị. Thế nhưng Tiêu Dĩnh lại thấy anh như đang suy nghĩ gì đó, bởi một lúc lâu sau, anh vẫn không nhúc nhích, dáng đứng bất động của anh như dần dần hòa làm một cùng màn đêm sâu thẳm bên ngoài cửa sổ.
Vô vàn nỗi niềm tâm sự như thế, thật là hiếm thấy.
Cô cứ đứng từ xa, nhìn anh hồi lâu, chưa nỡ cất bước rời đi.
Có lẽ do máy điều hòa mở quá lớn nên cô cảm thấy lành lạnh, đầu ngón tay khẽ run rẩy.
Chẳng rõ thời gian đã trôi qua bao lâu, đang chăm chăm nhìn gương mặt vô vàn ưu tư của Diệp Hạo Ninh, Tiêu Dĩnh chợt thấy dạ dày hơi đau, rõ ràng cô không uống nhiều rượu nhưng lúc này, cảm giác thiêu đốt cứ từ từ lan ra, thậm chí dần dần dâng trào lên tận lồng ngực.
Cuối cùng cô lấy điện thoại, vừa đi ra ngoài vừa nhấn nút gọi. Không lâu sau nghe thấy giọng nói Diệp Hạo Ninh vang lên. Hai người chỉ cách nhau một bức tường, cự li chỉ chừng mười mét.
“Em về đây”. Cô nói.
“Nhưng tiệc chưa kết thúc mà”.
“Em thấy không khỏe”.
Ngỡ Tiêu Dĩnh vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau cơn mệt mỏi, ủ rũ lúc trưa, anh hỏi: “Em đang ở đâu?”.
Cô chẳng buồn để tâm đến anh nữa, cũng không muốn nói câu nào, cơ thể dường như vẫn bị thiêu đốt đến mức đau đớn, cũng chẳng rõ là đau đớn ở đâu, nghĩ đi nghĩ lại chỉ thấy đáng ra mình không nên đến nơi này, hôm nay không nên trở lại đây…
Cô thật sự cảm thấy hối hận. Có lẽ cứ ở thành phố B, tiếp tục tăng ca trong công ty còn khiến cô cảm thấy thoải mái hơn bây giờ.
Bước chân Tiêu Dĩnh nhanh như bay, thoắt cái đã đi qua đại sảnh khách sạn, rồi cô chạy ngay ra cửa.
Đang đứng đợi taxi, cô nghe thấy có tiếng bước chân từ phía sau đi tới, chưa kịp quay đầu lại thì người đó đã nắm chặt vai cô.
“Rốt cuộc em làm sao vậy?”. Giọng nói Diệp Hạo Ninh gấp gáp vang lên, nhưng cô không cảm nhận được tâm trạng lúc này của anh.
Tiêu Dĩnh nhìn quanh, khi thấy không có người nào qua lại, cô không kiêng nể, đẩy tay anh ra: “Em nói rồi, em không khỏe, phải về trước”.
Ánh đèn trước cửa khách sạn chiếu thẳng vào mặt cô, làm lóe lên ánh nhìn tức giận, Diệp Hạo Ninh nhìn cô một lát rồi chau mày, nhẫn nhịn nói: “Được, vậy em nói xem, rốt cuộc em không khỏe chỗ nào?”.
Lại là vẻ mặt hiểu rõ mọi việc ấy, như chắc chắn là cô đang nói dối, không chừng anh đang nghĩ cô vô duyên vô cớ kiếm chuyện đây. Tiêu Dĩnh nhìn sang phía khác, im lặng trong giây lát rồi cười nhạt: “Tối nay, người cần anh quan tâm, an ủi nhiều quá đấy nhỉ!”.
Anh sững người: “Ý em là gì?”.
“Không hiểu ư?”. Bản thân cô cũng cảm thấy giọng điệu mình lúc này chanh chua như người phụ nữ đang ghen tuông, thế nhưng cô vẫn không kiềm chế được. “Em thật sự hơi hối hận vì lần đó không đi cùng để anh giới thiệu. Người phụ nữ khóc lóc mà anh ôm vào lòng lúc nãy, thật sự em tò mò về cô ta từ lâu rồi. Cô ta tên là gì? Người đã thân mật với anh như thế, trước đó còn cùng nhau đi ăn ở nhà hàng là như thế nào?”.
Trông thấy nếp nhăn ở đầu mày Diệp Hạo Ninh càng sâu hơn, Tiêu Dĩnh có cảm giác cô đang ngược đãi chính mình, rõ ràng lòng thấy khó chịu nhưng kiên quyết không dừng lại: “Cô ta chính là người anh từng thích đúng không? Hay là hiện giờ vẫn còn thích? Diệp Hạo Ninh, chắc anh hối hận lắm nhỉ? Anh có còn nhớ lần trước đã nói gì trong xe không?”. Cô cười lạnh lùng. “Có vẻ như anh thật sự coi em là kẻ ngờ nghệch vậy!”.
Tiêu Dĩnh không nói nữa, giơ tay đón ngay chiếc taxi đã đến trước mặt.
Bả vai lại một lần nữa bị kéo lại, cô quay đầu, nhìn lên khuôn mặt Diệp Hạo Ninh đang bị bóng tối che phủ, đôi mắt sâu thẳm, tăm tối. Vờ như không trông thấy môi anh đang mím chặt lại, cũng không rõ sức lực từ đâu mà có, cô gạt tay anh ra, chui ngay vào trong xe.
Anh vội vàng giữ chặt cửa xe, giọng nói lạnh lùng, kiên quyết: “Xuống xe!”.
Cô không màng đến anh, nói với tài xế: “Lái xe đi!”.
Anh lại nhắc lại lần nữa: “Anh bảo em xuống xe!”.
Tiêu Dĩnh vẫn không cử động.
Diệp Hạo Ninh thật sự tức giận, không để tâm đến tiếng hét chói tai của cô, anh nhanh chóng cúi xuống, lôi cô ra khỏi xe, sau đó đóng cửa xe lại, ra hiệu bảo tài xế rời đi.
Anh giữ chặt cơ thể không chịu phục tùng của cô, gằn giọng nói: “Em nhất định phải cãi nhau ở đây sao? Anh không muốn mất mặt!”.
Cô sững người. Anh thừa dịp kéo cô vào thang máy ở lối vào của khách sạn. Đến tầng hầm giữ xe, anh mới buông cô ra.
“Ở đây không có ai cả, em muốn phát điên thế nào cũng được”.
Tiêu Dĩnh lạnh lùng nhìn anh: “Cứ cho là em thật sự phát điên đi nữa thì cũng là do bị anh ép mà thôi”.
“Ồ, em nói anh nghe xem, anh ép em thế nào nào?”. Trái ngược với cô, ngữ khí, giọng điệu của Diệp Hạo Ninh rất nhẹ nhàng, dường như anh đang nghiêm túc thảo luận một việc quan trọng, vẻ mặt rất bình thường, duy chỉ có đôi mắt dường như đang lấp lóe hai ngọn lửa, biểu lộ nỗi tức giận đang trào dâng trong lòng.
Thấy cô không nói gì, chỉ chăm chăm nhìn mình với vẻ mặt lạnh lùng, anh nhếch nhẹ khóe môi: “Chuyện của Đường Hân lần trước anh đã nói rồi, anh không muốn nhắc lại nữa. Anh tò mò muốn biết là em chỉ đơn thuần thiếu niềm tin với anh thôi hay muốn tìm một cái cớ để nổi điên lên? Chẳng phải đến giờ em mới phát hiện ra sự tồn tại của cô ấy, thế nhưng vì sao trước đây, có nhiều thời gian đến thế, em lại tuyệt nhiên không đề cập đến?”. Anh dừng lại, nhìn cô, mỉa mai: “Tiêu Dĩnh, anh thật sự hoài nghi về động cơ của em, lẽ nào em định mượn cơ hội này để trở mặt với anh? Sau đó thì sao, em định làm gì nào? Đi tìm Trần Diệu, người trước nay em không thể nào quên đó ư? Nếu thật sự như vậy thì anh không thể không nói với em rằng em thật quá nhu nhược, thiếu quyết đoán rồi đấy! Hai năm vừa qua, em không cam tâm tình nguyện sống bên anh, lẽ nào không cảm thấy khó chịu sao? Một dạ hai lòng, đúng là làm khó em quá! Thật ra nếu em muốn đi, chỉ cần nói một lời thôi, Diệp mỗ này tuyệt đối không ngăn cản em!”.
Là thế ư? Hóa ra anh nghĩ cô như thế!
Đầu cô ong ong, tai ù đi, mắt hoa lên, dường như mọi thứ đều trở nên trống rỗng.
Diệp Hạo Ninh rất ít khi nói chuyện như thế, trước đây, mỗi lần hai người tranh cãi, anh chỉ châm chọc, chòng ghẹo một hai câu rồi nhanh chóng rút lui khỏi “cuộc chiến”, như thể anh hoàn toàn không thèm chấp nhặt, tính toán với cô, để cô buồn bực, tức giận một mình. Nhưng giờ đây, Tiêu Dĩnh nhận ra rằng, anh không muốn nói về chuyện quá khứ, nhưng một khi đã nói ra rồi thì từng từ từng chữ đều như lưỡi dao sắc nhọn khiến người nghe thương tích đầy mình.
Anh tưởng cô chỉ đang kiếm cớ.
Anh ngỡ là cô muốn quay lại với Trần Diệu.
Anh thậm chí không tin rằng sống bên anh hai năm, cô đã rất thật lòng.
Nếu thực sự không thật lòng thì sao có thể đau đớn như lúc này?
Tiêu Dĩnh đau đớn đến tột cùng, phải mất một lúc, cô mới tìm lại được giọng nói. Tiêu Dĩnh nghe thấy tiếng cười nhạt của chính mình, nghe thấy từng từ từng câu nghiến răng hậm hực thốt ra: “Không sai, anh thật là thông minh! Tôi chính là vì anh ta đấy! Thì sao nào? Dù sao thì chúng ta cũng chẳng thể quên được quá khứ, chi bằng kết thúc sớm đi, cho khỏi vướng mắt nhau! Diệp Hạo Ninh, tôi nói cho anh biết, sống cùng anh, tôi chưa bao giờ thấy vui vẻ, hạnh phúc cả!”.
Câu nói của cô vừa dứt, dưới ánh đèn le lói ở tầng hầm, gương mặt người đối diện tái nhợt đi. Tất cả vẻ bình tĩnh, dửng dưng, kiên định, châm biếm trước đây đều phút chốc vỡ vụn. Trên khuôn mặt ấy chỉ còn sót lại đường nét rắn rỏi cùng đôi mắt đen sâu thẳm.
Diệp Hạo Ninh mím môi, trừng mắt nhìn cô hồi lâu rồi phá lên cười, lạnh lùng nói: “Tốt lắm, rốt cuộc em đã chịu thừa nhận rồi đấy! Cuối cùng em cũng nói thật một lần”.
Chẳng đợi cô nói gì nữa, anh quay người đi về phía xe của mình. Tiếng sập cửa vẫn còn vang vọng trong tầng hầm. Chiếc xe hú còi lướt qua trước mặt Tiêu Dĩnh, mang theo cơn gió u buồn, lạnh lẽo, mái tóc và mép váy của cô khẽ lay động.
 
Tối đó, Tiêu Dĩnh ngủ ở khách sạn, sáng hôm sau mới về nhà để thu dọn hành lý, đúng lúc giáp mặt với người giúp việc theo giờ.
Dì giúp việc trung niên cười: “Lại đi nữa sao? Công việc của bọn cháu thật là vất vả quá! Dì thấy Tiểu Diệp cũng thế, từ sáng sớm đã ra khỏi nhà rồi, hình như tối qua không ngủ được thì phải, hút thuốc cũng ghê lắm…”. Vừa nói dì ấy vừa đưa chiếc gạt tàn ra rồi đi dọn dẹp thư phòng.
Tiêu Dĩnh liếc mắt nhìn, kéo va li hành lý về phía cô, mỉm cười: “Dì Hoàng, cực cho dì quá, sau này vẫn cần dì để mắt đến nhiều”.
Dì cười híp mắt, nói: “Cái này là bổn phận mà cháu, thật ra làm những việc này dì cũng thấy rất thoải mái!”.
“Dù sao con cũng cảm ơn dì, con đi đây!”. Cô trở lại phòng ngủ, bỏ chìa khóa vào ngăn kéo tủ đầu gi.ường, chào tạm biệt người giúp việc rồi nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Những ngày sau đó, Tiêu Dĩnh đến Thâm Quyến công tác, cùng nữ đồng nghiệp ở trong căn hộ hai phòng do chi nhánh công ty sắp xếp. Suốt nửa tháng, không phải ngày nào cũng đầu tắt mặt tối, bảy tiếng đồng hồ làm việc hàng ngày ở đây thoải mái hơn rất nhiều so với ở tổng công ty, chỉ tiếc rằng thành phố này không có nhiều điểm vui chơi. Có lúc nằm ườn trên sofa vô vị, nhàm chán, Tiêu Dĩnh than thở: “Bây giờ cho mình đi công tác ở Lệ Giang hay là Đại Lý cũng được, hoặc là Tây Song Bản Nạp, Trương Gia Thế, bất kì nơi đâu cũng đều tốt hơn ở chỗ này”.
Cô bạn đồng nghiệp cười: “Cậu phải xác định rằng đi công tác thì miễn đi du lịch!”.
“Có thể tranh thủ lúc rảnh rỗi được mà. Cậu đừng trắng trợn đập tan mộng tưởng của mình như thế có được không?”.
“Giấc mộng của cậu không thực tế chút nào, có mộng nhiều cũng chẳng ích gì đâu!”. Cô ấy nói một cách phũ phàng rồi thuận miệng ngâm nga: “Đời người như giấc mộng…”.
“Ấy, đây là bài hát của ai thế, sao mình chưa từng nghe qua nhỉ?”.
Cô ấy cười ha ha: “Của mình chế đấy!”.
Tiêu Dĩnh không thấy đời người tựa như giấc mộng, nếu thật sự là giấc mộng thì tốt rồi, nhưng những gì đã xảy ra đều là thật, dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng tất cả vẫn như đang bày ra ngay trước mắt.
Không thể quên đi được.
Cô không tài nào quên được lúc cô và Diệp Hạo Ninh kẻ nói qua người nói lại những lời lạnh lùng, đẩy mối quan hệ của hai người đến điểm đóng băng.
Mười lăm ngày ròng rã, một cuộc điện thoại cũng không có, thậm chí cô không rõ anh đã trông thấy hai chùm chìa khóa cửa trong ngăn kéo tủ hay chưa, cô chỉ biết rằng khi trở về căn hộ của mình, dường như trong từng ngóc ngách vẫn lưu lại đầy ắp những dấu vết sinh hoạt hàng ngày của anh.
Đôi dép lê, quần áo trong tủ, kem cạo râu trong phòng tắm, thậm chí chiếc cốc chuyên dùng để uống trà trên bàn nữa…
Đều là những thứ hai người cùng đi mua.
Con người Diệp Hạo Ninh dở dở ương ương, bảo rằng chết cũng không dùng cặp ly khắc hình đôi mèo mà cô mua về, cứ giễu cợt cô, thậm chí thà dùng bát uống nước chứ nhất định không chịu khuất phục. Cuối cùng cô phải đi ra siêu thị, cố ý chọn một chiếc cốc thủy tinh thật tầm thường để báo thù anh. Cô cười nhạo: “Người đâu mà cứng nhắc, chẳng hề có sở thích gì cả!”.
Anh không vội phản bác, chỉ đưa tay đặt lên eo cô, kéo cô về phía trước, ghé bên tai cô cười gian, thì thầm: “Tối nay anh sẽ cho em biết “sở thích” của anh, thế nào?”.
Giữa chốn công cộng, cử chỉ mờ ám như vậy ngay lập tức thu hút ánh nhìn của vô vàn người xung quanh. Tiêu Dĩnh định huých cùi chỏ vào anh nhưng chẳng thể nhúc nhích gì được, còn hơi thở của anh không ngừng phà vào bên cổ cô.
Cô phải vờ nổi giận, anh mới tỉnh bơ buông cô ra, rồi như không có chuyện gì, mỉm cười dịu dàng với nhân viên thu ngân: “Bao nhiêu tiền vậy?”. Giọng nói của anh khiến cô gái ấy thất thần, ngây người ra, hai má ửng đỏ, mấy giây sau mới vội vàng quay lại kiểm tra giá tiền. Tiêu Dĩnh trừng mắt nhìn anh, thầm rủa anh là kẻ “gây họa”.
Tại sao anh lại nghĩ rằng cô chưa bao giờ thật lòng với anh chứ? Ngay cả khi cô đã chính thức nói lời chia tay với Trần Diệu, anh vẫn trước sau như một cho rằng cô không thể nào quên được quá khứ.
Thật nực cười!
Trong hôn nhân, hai người cần yêu thương và tin tưởng lẫn nhau, có lẽ cả anh và cô đều không phải là những người tham dự có đủ tư cách.
Sau khi thu dọn, sắp xếp tất cả những vật dụng của Diệp Hạo Ninh vào thùng, Tiêu Dĩnh bấm số gọi đi. Những âm thanh đầu tiên cô nghe thấy ở đầu dây bên kia là tiếng soàn soạt nhè nhẹ, dường như là tiếng mưa rơi, cô ngước mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, không khí ở thành phố B vẫn còn vương lại chút mát mẻ cuối thu.
Không hỏi anh đang ở đâu, cô chỉ nói: “Khi nào anh đến lấy đồ?”.
Diệp Hạo Ninh thản nhiên hỏi: “Đồ gì?”.
Hình như anh đang lái xe, có cả tiếng còi xe vọng lại nữa. Cô nhìn chăm chăm vào thùng hành lý ở góc tường: “Quần áo, giày dép, những vật dụng linh tinh khác của anh, em thu dọn xong cả rồi”.
Diệp Hạo Ninh im lặng trong chốc lát, sau đó lạnh lùng nói: “Tạm thời anh không rảnh”.
Cô cố kìm nén: “Nhà em nhỏ, không có chỗ chứa đâu”.
“Vậy thì tùy em xử lý!”.
“Vứt đi thì sao?”
Tiêu Dĩnh cười nhạt, không ngờ Diệp Hạo Ninh chẳng nói chẳng rằng, ngắt luôn điện thoại. Chỉ nghe thấy tiếng “tút tút” không ngừng, cô sững người, sau đó ném chiếc điện thoại lên gối để trút cơn giận.
Diệp mẫu ngồi sau xe, thấy Diệp Hạo Ninh vứt tai nghe bluetooth sang một bên, đôi mắt lạnh lùng, u ám phản chiếu trong gương chiếu hậu, bà hỏi: “Giọng con sao lạ vậy, con vừa nói chuyện với ai thế?”.
Diệp Hạo Ninh chỉ mím môi, nhìn thẳng về phía trước, không đáp trả.
Diệp mẫu im lặng một lát rồi hỏi: “Tiểu Dĩnh gần đây bận gì thế? Lâu rồi không thấy nó về”.
“Hình như đi công tác”.
“Hình như? Cả con cũng không rõ ư?”.
“Dạo này con cũng bận”.
“Đừng có lấy cái cớ đó, nói thật đi, hai đứa có phải đã xảy ra chuyện gì không?”.
Đợi đến lúc xe chầm chậm đỗ trong khuôn viên trước nhà, Diệp Hạo Ninh mới quay đầu lại: “Không có đâu, mẹ đừng nghĩ lung tung!”.
Diệp mẫu cười: “Con không chịu nói thật, đương nhiên mẹ phải đoán già đoán non rồi. Thật ra đã có lúc, mẹ nghĩ con và Tiêu Dĩnh quen nhau không lâu, hiểu nhau rõ đến đâu chứ? Sau khi cưới, đụng chạm cũng là chuyện khó tránh khỏi…”.
“Mẹ!”. Diệp Hạo Ninh mở cửa cho bà, đồng thời cắt ngang câu chuyện: “Việc này con tự xử lý được, mẹ vào nhà đi, con còn phải về công ty họp”.
“Mẹ thấy con mấy ngày nay hình như rất bận”. Diệp mẫu xuống xe, nhìn con trai chăm chú, không quên dặn dò: “Thời tiết không tốt, lái xe cẩn thận chút nha con!”.
“Con biết rồi ạ”.
Xe chạy men theo sườn dốc, phóng vút đi trong màn mưa.

Cuộc họp khẩn cấp kéo dài gần ba giờ đồng hồ, các giám đốc điều hành của công ty và những nhân viên cấp cao, cấp thấp của phòng kế toán đều ngồi trước bàn họp. Không rõ từ lúc nào, phòng họp trở nên lặng ngắt như tờ, mọi người đều câm như hến, không dám phân tâm, tất cả đều liếc nhìn người đang ngồi trên ghế chủ tọa.
Bình thường Diệp Hạo Ninh rất ít khi nổi giận nên lúc này, trông sắc mặt anh, mọi người đều hiểu sự việc nghiêm trọng đến mức nào.
Cuối cùng, giám đốc phòng tài vụ cũng trầm giọng nói: “Diệp Tổng, xin cho tôi thời gian ba ngày, nếu như đến lúc đó vẫn chưa tìm ra người đã tiết lộ bản báo cáo tài chính của công ty, tôi sẽ gửi ông đơn xin từ chức”.
Diệp Hạo Ninh không nhìn anh ta, phẩy tay: “Cứ vậy đi, tan họp!”.
Đến khi mọi người lục tục giải tán, Diệp Hạo Ninh mới dựa người vào ghế, xoa xoa sống mũi, nối máy gọi điện thoại nội bộ.
Không lâu sau, thư ký gõ cửa, tiến vào trong, anh hỏi: “Bên phía thành phố B có động tĩnh gì không?”.
“Tổng giám đốc công ty W nửa tiếng trước đã đích thân gọi điện thoại lần nữa, vẫn hi vọng có thể gặp mặt ông, ông ta đã biết chuyện của chúng ta nên tỏ ra rất hoang mang về sự hợp tác sau này của đôi bên”.
Diệp Hạo Ninh nhắm mắt lại, mệt mỏi trả lời: “Ờ”.
Thư ký nhìn anh một cách e dè, không biết phải nói gì.
Anh im lặng trong giây lát rồi nói: “Đặt vé máy bay ngày mai đến thành phố B giúp tôi!”.
“Nhưng chiều mai ông còn có cuộc thảo luận với cục Thuế nữa, e là không kịp”.
“Vậy thì ngày kia!”. Diệp Hạo Ninh mở mắt, đứng dậy, đi ra đến cửa thì đột ngột dừng lại: “Còn nữa, đặt phòng cho tôi ở khách sạn luôn!”.
“… Vâng!”. Khẽ ngây người nhưng cô thư ký thông minh ngay lập tức đáp lại.

Đến ngày hôm sau đi làm, Tiêu Dĩnh mới biết được sự tình.
Ti vi hay tiểu thuyết đều đã đề cập đến chuyện phụ nữ thì thầm to nhỏ trong nhà vệ sinh nhưng đây là lần đầu tiên kể từ khi đi làm, cô chứng kiến việc này. Lúc đó, dăm ba nữ đồng nghiệp đứng túm tụm trước bồn rửa mặt, sửa lại dung nhan, cô nghe thấy một người đột ngột nói rất thần bí: “Dự án khu Golf Resort có khả năng bị mắc kẹt rồi”.
Người đứng cạnh hỏi với vẻ tò mò, hiếu kì: “Hả, sao thế?”.
Ngươi tung tin đồn chính là thư ký của sếp: “Nhỏ tiếng thôi! Nghe nói đối tác của công ty chúng ta đang gặp vấn đề về thuế, tình hình cụ thể thế nào thì tôi không rõ, nhưng tổng giám đốc rất coi trọng việc này, tối qua, sau khi tan ca còn gọi điện thoại mấy lần luôn”.
Tiêu Dĩnh đã đi ra đến cửa liền dừng bước, quay đầu lại thì nghe thấy một người nói: “Vị tổng giám đốc Diệp ấy đến công ty chúng ta rồi đấy, vừa trẻ vừa đẹp trai, lại có sự nghiệp, quả là “ hàng” cao cấp!”.
“Đúng thế, không biết anh ta kết hôn chưa nhỉ?”.
“Nghe đâu đã có vợ rồi”.
“Là ai?”.
“Không rõ lắm…”.
Nhận ra hướng bàn luận đang chuyển về mình, Tiêu Dĩnh vội vàng kéo cửa, đi khỏi đó.
Ra ngoài, cô liền gọi cho Diệp Hạo Ninh, nhưng tổng đài thông báo rằng đối phương đã khóa máy, ngay cả số điện thoại riêng cũng không gọi được, cuối cùng Tiêu Dĩnh đành phải gọi về nhà mẹ chồng.
Phản ứng của Diệp mẫu lại rất bình thường, bà điềm đạm hỏi: “Gần đây có phải con rất bận không? Tối qua Hạo Ninh nói con đi công tác”.
“Vâng ạ, con mới từ Thâm Quyến về”. Tiêu Dĩnh thấy nhẹ nhõm đi một chút rồi hỏi bâng quơ: “Mẹ, mọi người vẫn khỏe chứ ạ?”.
“Tất nhiên rồi. Chỉ có con là lâu quá rồi không về nhà. Mẹ và bố mấy ngày nay vẫn nhắc đến con”.
“À”. Cô hơi mất tập trung, có lẽ mẹ chồng cũng chẳng rõ việc ở công ty Diệp Hạo Ninh nên cô chỉ nói: “Gần đây con khá là bận, bố mẹ phải chú ý giữ gìn sức khỏe đấy ạ!”.
“Ừ, con cũng vậy!”.
Một lúc sau, cô lại gọi theo số di động của Diệp Hạo Ninh, lần này liên lạc được nhưng lại chẳng có người nghe máy, cuối cùng vẫn là giọng nói của cô trực tổng đài: “… Xin quý khách vui lòng gọi lại sau!”. Thế này thì cũng chẳng khác gì khóa máy cả.
Tiêu Dĩnh gọi lại hai, ba lần nữa, kết quả lần nào cũng thế. Cuối cùng cô đành từ bỏ ý định, ủ rũ, não nề quay về phòng làm việc, ngồi ngây người ra.
Trước nay cô không rõ việc làm ăn của anh, lại chẳng quan tâm lắm, ngay cả dự án triển khai khu resort với công ty cô cũng là sau khi hai bên ký kết hợp đồng cô mới biết. Thế nhưng lúc nãy, nghe đồng nghiệp nói về vấn đề thuế má, có lẽ đó không phải là chuyện đùa, thậm chí đến cả sếp của cô cũng xem trọng thì cô thật sự muốn biết Diệp Hạo Ninh sẽ xử trí ra sao.
Hơn sáu giờ tối, Tiêu Dĩnh có điện thoại.
Lúc đó, Tiêu Dĩnh đang chen lấn trên xe bus công cộng. Hôm nay tan ca trễ, lại đúng giờ taxi chuyển ca, tâm trạng cô lại khác thường, vừa đợi vài phút trên vỉa hè đã mất hết kiên nhẫn, thế là cô tức giận leo lên xe bus. Sau đó thì mọi việc trở nên thế này đây, không khác gì cá đóng hộp, bị chen lấn đến mức ngay cả điện thoại cũng không cầm được.
Thấy tên người gọi, cô vội vàng ấn nút nhận, rồi nghe thấy Diệp Hạo Ninh hỏi: “Em tìm anh à?”.
Vẫn giọng điệu bình thản quen thuộc, cô thở phào nhẹ nhõm. Nhưng cô lập tức chau mày, tức giận nói: “Sao em gọi cả buổi chiều mà không nghe vậy?”.
Dường như Tiêu Dĩnh nói quá hăng nên những người xung quanh đều quay đầu nhìn. Cô vất vả quay người lại để tránh ánh mắt của bọn họ, nhưng chẳng rõ vì trong xe quá ồn hay là giọng của Diệp Hạo Ninh quá thấp nên cô chẳng nghe rõ anh nói gì.
“Cái gì?”. Cô chuyển điện thoại sang tai bên kia rồi hỏi.
“Tìm anh có việc gì?”.
Nhớ đến mối quan hệ bị đóng băng lúc trước, cô bất giác có chút do dự, đã đến nước này rồi, có cần quan tâm nữa không?
Trong khi cô đang đắn đo, cân nhắc, Diệp Hạo Ninh đã lạnh lùng nói: “Nếu như em gọi điện thoại để nhắc anh đến lấy quần áo thì thôi đi, bây giờ anh không có thời gian rỗi để đôi co với em chuyện này. Muốn xử lý thế nào, em cứ tự định đoạt!”. Nói xong, anh ngắt luôn điện thoại.
Chưa kịp nói nửa câu thì cô đã bị chặn họng, lên không được, xuống cũng không xong, lại bị kẹp chặt đến mức vừa ấm ức vừa khó chịu.
Tối đó, cô kể đoạn đối thoại ấy cho Hứa Nhất Tâm nghe, Hứa Nhất Tâm suy nghĩ một hồi mới nói: “Xem ra vì thường ngày cậu hay nổi giận vô cớ nên anh ấy mới có tư duy theo quán tính như thế”.
Tiêu Dĩnh hậm hực: “Mình đúng là ăn no chẳng biết làm gì nên mới nghĩ đến việc gọi điện thoại hỏi thăm tình hình công ty của anh ấy. Liên quan gì đến mình chứ? Đúng là tự mua việc vào thân mà!”.
“Sao cậu không nói thật với anh ấy? Cứ để anh ấy hiểu lầm cậu vẫn còn tình cảm với Trần Diệu, sau này tính sao đây?”.
“Anh ta nói mình viện cớ cãi nhau để chia tay, thật ra mình thấy anh ta mới là người như thế. Anh ta trước nay vẫn chẳng tài nào quên được người phụ nữ ấy, cặp đồng hồ tình nhân cứ đeo không chịu đổi, ngay cả mua quà cưới cũng đi chung với nhau, làm như mình không biết gì ấy, huống hồ, hôm đi đám cưới, bọn họ thân mật với nhau đến thế… Có lẽ Trần Diệu mới chính là cái cớ của anh ta, còn mình chẳng qua là vừa đúng lúc thuận theo, cho anh ta được dịp mãn nguyện mà thôi!”.
Tiêu Dĩnh ngưng một lát rồi nói với vẻ ủ rũ, chán chường: “Có lẽ ngay từ đầu bọn mình không nên cưới nhau, mỗi người cứ nghĩ về một người khác, hôn nhân thế này căn bản đã không bình thường, vì vậy cũng chẳng có giá trị để tiếp tục tồn tại nữa”.
Hứa Nhất Tâm kinh ngạc nói: “Cậu đừng có mà suy nghĩ ngốc nghếch!”.
Không thèm để ý đến lời bạn, cô lôi điện thoại di động ra nghịch một hồi, thật ra trong lòng vô cùng buồn bã, khó chịu, cuối cùng cô nhấn nút gửi đi một hàng tin nhắn.
 
×
Quay lại
Top