Game thủ và những phút giây muốn… “đập bàn phím”

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Chơi game nhằm mục đích giải trí, thư giãn và giải khuấy một mình hoặc cùng với bạn bè nhưng có đôi lúc game thủ gặp phải những tính huống bị ức chế mà không có chỗ để xả.
Thông thường game thủ cảm thấy bực tức pha lẫn sự bất lực nhất khi gặp phải những trường hợp hack phá hoại game. Nhưng World of Tanks là một game đình đám trên thế giới và chưa từng ghi nhận trường hợp hack nào tại tất cả các quốc gia phát hành. Vậy điều gì khiến game thủ World of Tanks phải cảm thấy muốn phá tung tất cả?

Tức điên vì bị đồng đội… AFK



AFK viết tắt là Away from keyboard là một thuật ngữ được chỉ để nói đến việc sử dụng phương thức tự đăng nhập vào game và bỏ mặc không điều khiển nhân vật nhằm mục đích kiếm điểm kinh nghiệm và tiền ảo mà không phải mất công cày kéo.


Đối với game đối kháng như World of Tanks, trong một trận đấu mỗi bên có trung bình từ 14 – 15 xe tank chiến đấu với nhau. Chính bởi vậy chỉ cần có một hoặc hai đồng đội AFK cũng đồng nghĩa với việc phe mình gặp thiệt thòi lớn về quân số.


935559-afk-bc375.jpg

Đồng đội bỏ mặc xe không chiến đấu đồng nghĩa với việc tự cho đối phương lợi thế
Để đối phó với vấn nạn này, nhà phát hành đã đưa ra nhiều biện pháp xử phạt những đối tượng sử dụng AFK vì tội làm mất cân bằng trong game. Tuy tình trạng này hiện nay không còn phổ biến song không hẳn là đã hết hoàn toàn.


“Trẻ trâu” phá hoại bằng “team kill”


Với nhiều tựa game đối kháng khác, việc có thể gây sát thương cho đồng đội là không thể nhưng để giữ gìn sự chân thật trong game, người chơi World of Tanks vẫn có thể tấn công được đồng đội của mình. Cũng từ đó mà những trận chiến “huynh đệ tương tàn” giữa những xe tank cùng một phe thường được tỷ lệ thuận với số “trẻ trâu” trong game.



Điều này gây rất nhiều ức chế cho những game thủ chân chính. Nhưng theo ghi nhận tình trạng này chỉ diễn ra ở những dòng tank cấp thấp và lý do được giải thích là những game thủ “trẻ trâu” này không đủ kiên trì để leo được lên những tank cấp cao hơn.


Chiến thuật… “mạnh ai người nấy lo”


Là một game quân sự đối kháng nên tính chiến thuật của World of Tanks được đánh giá rất cao, điều này càng được thể hiện rõ nét trong các giải đấu online và offline.


Tuy nhiên, rất ngược đời khi việc tuân thủ chiến thuật lại là một điều hết sức xa xỉ trong rất nhiều trận chiến thông thường. Điều này có thể hiểu được khi mà với cách sắp xếp người chơi theo quy luật ngẫu nhiên của game dẫn đến khả năng những đồng đội cùng team lại không hề quen biết nhau (trừ trường hợp Trung đội được tạo lập trước trận đấu).



935559-chien-thuat-bc375.jpg

Sự không tuân thủ chiến thuật khiến nhiều trận đấu bị thua ngược trong sự uất ức
Chính vì vậy xảy ra tình trạng khi trận đấu bắt đầu có quá đông chiến xa cùng tấn công một hướng trong khi đó các hướng còn lại quá sơ hở khiến đối phương đột kích vào căn cứ dẫn đến thất bại.


Thở dài khi đồng đội… cản trở


Thoát khỏi bị teamkill bởi những game thủ “trẻ trâu” nhưng tại những trận đấu có cấp độ cao hơn game thủ cũng không tránh được những ức chế bởi đồng đội. Phương thức chiến đấu mạnh ai nấy đánh và không thèm nhìn ngó gì đến đồng đội dẫn đến rất nhiều trường hợp dù vô tình game thủ cũng đã gây trở ngại cho bạn chiến đấu của mình.


Để duy trì tính chân thực của game nên mỗi khi xe tank bắn xong sẽ phải mất một thời gian để nạp đạn. Trong thời gian này thông thường game thủ phải lùi về để tránh bị đối phương phản pháo nhưng chính sự cản trở dù vô tình hay cố ý của đồng đội khiến cho nhiều game thủ trở thành mục tiêu tập bắn lý tưởng cho đối phương. Đó là chưa nói đến những trường hợp những chiến xa có tốc độ cao muốn thể hiện tay lái phóng nhanh vượt ẩu và vô tình đâm vào chính xe của đồng đội khiến cho cả hai đều cùng bị tổn thương.


935559-shot-362-copy-bc375.jpg

Những pha “huynh đệ tương tàn” không đáng có trong trận đấu
Và nghìn lẻ một lý do khác nhau


Và còn rất nhiều những lý do vụn vặt khác như “bắn SPG bị hỏng tâm ngắm”, “bị đồng đội chắn đường ngắm bắn”, “bắn trượt khi đối phương áp sát vào mình”… đều khiến cho rất nhiều game thủ World of Tanks cảm thấy ức chế và bất lực chỉ muốn đập phá cho hả giận.


Tạm kết



Dù còn rất nhiều vấn đề mà game thủ và nhà phát hành phải khắc phục nhưng không thể phủ nhận được những ưu điểm rất cuốn hút của World of Tanks đến từ lối chơi hết sức chân thực và có tính đối kháng cao.


Chính vì thế không lạ khi trong chùm sự kiện thu hút người chơi mới gần đây, World of Tanks đã thu hút được không nhỏ lượng tân binh và những game thủ mới này đều tỏ ra sẵn sàng gắn bó lâu dài cùng game.
Theo gamek
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
chơi game cần combat team mà gặp trẩu thì zui
 
cứ hay như vậy, mỗi lần như vậy đứa bên cạnh bảo, thứ ngu, ai bảo m chơi, vắt óc chơi xong thua còn bị hư máy móc :D , nói đúng ghê
 
×
Quay lại
Top