Game thủ Tinh Thần Biến ngỡ ngàng với “tuyệt đỉnh khinh công”

anhlavodoi1

Banned
Tham gia
1/5/2013
Bài viết
0
Khinh công là một trong những tính năng “phổ thông” tại hầu hết các game online lấy đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp. Trong các game 2D trước đây như Võ Lâm Truyền Kỳ 3, Kiếm Thế, khinh công được sử dụng chủ yếu để tiếp cận mục tiêu hoặc chạy trốn khi PK, ít ai sử dụng tính năng này khi di chuyển hoặc làm nhiệm vụ.

tinh-than-bien-khinh-cong-1-07f24.jpg
Khinh công – khả năng trong mơ với con người được tái hiện dễ dàng trong game online
Điều này có thể giải thích bởi tốc độ bay của khinh công trong những game online trước đây thậm chí còn chậm hơn cả cưỡi ngựa. Hơn nữa, chỉ có thể bay tại những điểm… có thể đặt chân. Vô pháp thi triển kinh công để vượt chướng ngại vật trong những game 2D cũ như Võ Lâm Truyền Kỳ, Chinh Đồ, Kiếm Thế….

tinh-than-bien-khinh-cong-2-07f24.jpg
Chạy đường vòng hay trực tiếp bay qua?
Tuy chỉ là một tính năng phổ thông, nhưng sang Tinh Thần Biến, khinh công được phát triển đột phá, đạt một tầm cao mới. Đó là khả năng bay xuyên địa hình – điều chưa từng xuất hiện trong các game 2D trước đây. Không đơn thuần chỉ để bay nhảy… cho vui, khinh công trở nên quan trọng và hiện hữu trong mọi hoạt động thường ngày.
“Ban đầu mình không nghĩ là có thể trực tiếp nhảy qua tường thành hay các khoảng trống trên bản đồ. Trước đây chơi game toàn chạy vòng quanh thành ra giờ quen. Một lần tình cờ click chuột nhầm vị trí khi thi triển khinh công và vô cùng bất ngờ khi thấy nhân vật bay qua một cây to đùng. Thế là cả Tôn Tộc đi thử khinh công ở mọi ngóc ngách bản đồ và phát hiện dễ dàng bay qua hầu hết các vật cản, tường thành, vực sâu.... Đúng là rất ngạc nhiên và thích thú với khả năng khinh công trong Tinh Thần Biến.” – chia sẻ của game thủ DesThomuiheo server Xích Dương.
Trong Tinh Thần Biến, việc thực hiện nhiệm vụ khá tốn thời gian bởi các bản đồ trong game vô cùng rộng. Hơn nữa, các bản đồ thường phân thành nhiều tầng, nhiều khu vực tách biệt. Nếu đi bộ, người chơi phải chạy lòng vòng khá lâu. Tuy nhiên, với “tuyệt kỹ khinh công”, thay vì chạy đường vòng khi gặp cản trở, người chơi có thể trực tiếp bay qua chúng. Thậm chí, các Tu chân giả trong Tinh Thần Biến có thể bay thẳng lên mái nhà, bay xuyên qua vực sâu hoặc trực tiếp bay từ chân tường lên trên thành, giúp con đường làm nhiệm vụ trở nên gần hơn rất nhiều.

tinh-than-bien-khinh-cong-3-07f24.jpg
Dễ dàng bay từ thành này sang thành khác với tuyệt kỹ khinh công trong Tinh Thần Biến

Về cơ bản, khả năng khinh công “vượt chướng ngại vật” này chính là kết tinh của engine 3D Gamebryo kết hợp cùng công nghệ giả lập môi trường 3D bằng phương pháp tách lớp được dùng trong phát triển Tinh Thần Biến. Đây là một sự đột phá về mặt công nghệ của Shanda Games, đồng thời cũng là một trải nghiệm hoàn toàn mới cho những tín đồ của dòng game 2D.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top