Game thủ sẽ làm gì sau 22 giờ đêm nếu không được chơi game?

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
Ngủ để lấy lại sức sau những ngày cày kéo mệt mỏi

Hiển nhiên đây là một vấn được xem là xa xỉ đối với game thủ trong những ngày chìm đắm trong thế giới ảo. Và một khi không còn được chu du cùng nhân vật yêu thích của mình, mệt mỏi, thèm ngủ sẽ là triệu chứng đầu tiên về sức khỏe ùa đến với các game thủ.


20100625-gameonline-02.jpg

Ngủ - Phương pháp tốt nhất để lấy lại sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Một số công trình nghiên cứu khoa học cho thấy, khi con người ngủ, huyết quản dưới da nở ra, vì thế có tác dụng bổ sung dinh dưỡng và ôxy cho làn da, đồng thời loại bỏ bài tiết các chất có hại trong cơ thể. Khi ngủ, các hormon sinh trưởng trong người được tiết ra nhiều hơn nên có tác dụng thúc đẩy sự sinh trưởng, tái tạo làn da, giữ cho da được mịn màng.

Một giấc ngủ sâu từ 22g – 8g sáng hôm sau không còn quá khó khăn với game thủ, và chắc chắn rằng những vấn đề về sức khỏe sẽ được cải thiện một cách tích cực.

Hóng mát và dạo phố cùng người yêu

Nghe có vẻ như đùa nhưng đấy cũng là một trong các công việc hữu ích mà game thủ có thể làm. Với một bạn nữ có người yêu là game thủ, thì trước khi bị cấm chơi game sau 22g họ phải theo chân bạn trai cày kéo tại các quán game vào buổi tối. Đương nhiên như thế sẽ bỏ qua các buổi vui chơi, hóng mát lãng mạn vào ban đêm như các cặp đôi bình thường khác.


20100625-gameonline-03.jpg

Cùng người yêu tìm đến những khung trời lãng mạn.

Một bạn nữ tên Nhã có bạn trai đam mê Võ Lâm Truyền Kỳ cho biết:


Mình và bạn trai thường hay ăn tối qua loa tại các quán ven đường rồi vào luôn tiệm game thôi, rất ít khi đi dạo phố hóng mát. Nhìn các bạn gái khác có được cả buổi tối lãng mạn bên người yêu, mình thấy mà cũng buồn.
Cày game vào buổi tối thì không ai ngăn cản, nhưng vô tình một bộ phận lớn game thủ đã vì game mà bỏ qua các buổi tối lãng mạn bên người yêu. Không ít trường hợp các cặp phải chia tay sau một thời gian tìm hiểu, vì ban đầu game thủ “cưa” gái rất chăm chỉ thăm nom bạn gái, nhưng chỉ sau một thời gian thì đâu lại vào đấy, game vẫn là số một.

Học để nâng cao kiến thức


“Học, học nữa, học mãi”, câu nói bất hủ của Lenin về việc học luôn đúng trong mọi trường hợp và mọi thời đại. Việc học đối với chúng ta là vô cùng cần thiết, cho dù hiện tại bạn đang là một ông chủ hay là một doanh nhân thành đạt. Và với đa số game thủ tại Việt Nam chúng ta vẫn còn trong độ tuổi thanh niên, thì học càng quan trọng và có ích.


20100625-gameonline-04.jpg

Kiến thức là thứ tài sản không thể định bằng giá cả.

Theo một khảo sát trong các trường phổ thông tại Tp.HCM thì thời gian mà các bạn học sinh cảm thấy hiệu quả nhất trong ngày chính là khoảng từ 22g đến 1g sáng. Và với việc các NPH phải tắt server sau 22g sẽ là một cơ hội tốt để các game thủ còn đang đi học của chúng ta có thêm nhiều thời gian cho học hành.

Và thiết nghĩ với qui định tắt server sau 22g không hẳn đã là thảm họa với game thủ, vì game thủ sẽ có thời gian để học tập để có thể đảm bảo cho cuộc sống trong tương lai.

Tiếp tục chơi game - Ý tưởng khả thi


Thoạt nghe có vẻ bất khả thi nhưng các game thủ cũng nên nhớ rằng trong luật cũng có qui định những game có tính giáo dục, đề cao văn hóa Việt Nam sẽ được hoạt động 24/24. Khi đó, game thủ có thể tiếp tục niềm đam mê chinh phục các đỉnh cao trong thế giới ảo của mình.


20100625-gameonline-05.jpg

Những game như thế này sẽ không bị cấm sau 22g.

Tiêu biểu nhất cho game có tính giáo dục cao tại Việt Nam hiện nay là Audition English của NPH VTC Online. Với tiêu chí “Học mà chơi” game sẽ thật hữu ích với các game thủ đang có dự tính trau dồi thêm khả năng tiếng Anh của mình, một ngôn ngữ đã trên nên quá phổ biến trên thế giới.

Một giải pháp nữa cho các game thủ không thể rời bỏ máy tính sau 22g đêm chính là chuyển qua chơi tại các server nước ngoài hoặc các server lậu trong nước. Với việc cơ sơ hạ tầng internet hiện nay đã được nâng lên ngang tầm với các nước phát triển, vấn đề đường truyền đã không còn là nan giải so với cách đây 7-8 năm khi chơi game tại các server của nước ngoài.

Hoặc các server lậu được Việt hóa hoàn toàn cũng là lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, đây cũng là một lựa chọn tương đối mạo hiểm. Vì với các server này, lỗi game sẽ xuất hiện nhiều và không có được sự chăm sóc tận tình như các game được phát hành chính thống. Cũng như một ngày nào đó khi đăng nhập vào game, tất cả đồ đạc trong game của bạn sẽ không cánh mà bay.

Quan tâm chăm sóc cho gia đình

Một phần quan trọng với cuộc sống của game thủ chính là gia đình sẽ có dịp được đoàn kết và gắn bó hơn. Với các game thủ đã có chồng (vợ) con, nhưng buổi săn boss, công thành đã lấy đi của họ nhiều thời gian quí báu mà đáng lẽ ra họ phải dành nó cho con cái, bạn đời, cha mẹ…


20100625-gameonline-06.jpg

Gia đình là nên tảng xã hội và là bệ phóng thành công cho từng cá nhân.

Giờ đây những người cha (mẹ) có thể hằng đêm thay vì vùi đầu vào game online thì có thể vào đọc truyện cổ tích cho con cái để dỗ dành trước khi chúng ngủ. Còn các cặp vợ chồng chưa có con thì có thêm nhiều thời gian bên nhau hơn để hâm nóng tình yêu.

Tổng kết lại thì có rất nhiều hoạt động bổ ích dành cho chúng ta sau 22g đêm nếu như không thể tiếp tục song hành cùng nhân vật ảo. Nhưng cách phân bổ và sử dụng sao cho có ích là đặc điểm riêng của từng cá nhân. Nếu các bạn có những hoạt động nào bổ ích, thích hợp cho mọi người thì đừng ngần ngại mà hãy chia sẽ ngay tại phần comment bên dưới.
 
Mình cũng là một game thủ sau 22h thì mình đi ngủ...hj' hj':KSV@09:
Đó là 1 quyết định sáng suốt. Những thứ trên chúng ta nên làm nhưng chỉ có ngủ thì mình thấy là hay nhất mà thôi. Bởi vì sau 22 giờ mà đi dạo mát cùng người yêu hay ăn tối cùng gia đình thì có vẻ hơi ... hì hì nói thế thui nhỉ.
 
Hì đó là đối với những người ko phải game thủ như chúng ta............
Nếu như đã là 1 cựu game thủ VLTK thì những thông tin này chắc hẳn là sẽ giúp ích cho họ rất nhìu...........:D
 
Đó là 1 quyết định sáng suốt. Những thứ trên chúng ta nên làm nhưng chỉ có ngủ thì mình thấy là hay nhất mà thôi. Bởi vì sau 22 giờ mà đi dạo mát cùng người yêu hay ăn tối cùng gia đình thì có vẻ hơi ... hì hì nói thế thui nhỉ.
ngủ một giấc thật sâu để rồi sáng mai thức giấc chơi game tiếp ...hj' hj':KSV@09:
 
Ko chơi game sau 22h chắc gamer đi ngủ thôi...chứ như mình là chat chit với em í :))
 
mình thì hơi khác xíu, 23h mới bắt đầu chơi game!!! @@:KSV@19:
nhưng chủ yếu là chơi game offline cho vui thôi! :KSV@05:
 
công nhận chơi game đêm lâu ngày ngủ 1 lần dậy cảm thấy thoải mái thật
 
DISCOVERY ARENA LẦN 6
CÔNG NGHIỆP GAME VÀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Có những điều có thể bạn đã biết:
Bách khoa toàn thư lớn thứ nhất là Wikipedia vậy Bách khoa toàn thư thế giới lớn thứ 2?
Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới. Vậy bao nhiêu năm nữa doanh thu ngành Game Việt Nam đứng đầu khu vực?

Với một ngành mới nổi như ngành game tại Việt Nam thì cơ hội nghề nghiệp nào dành cho bạn.

HÃY THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH DISCOVERY ARENA 6 với chủ đề CÔNG NGHIỆP GAME VÀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP.

Cùng giao lưu với:

Đại diện Trung tâm Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Softech Arena
- Ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng đào tạo
-
Đại diện Công ty TNHH Công nghệ Thế giới trẻ - Nhà phát hành game Dòng máu anh hùng

- Ông Trần Ngọc Tân –Product Manager
- Ông Nguyễn Đức Thắng – Game Master

Thời gian: 14h00 ngày 25 tháng 2 năm 2012
Địa điểm: Lầu 6 số 244 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp HCM.

Đặc biệt nhằm mở rộng cho các bạn có thêm cơ hội tiếp cận với những ứng dụng CNTT mới khác. Chương trình Discovery Arena được sẽ tổ chức MIỄN PHÍ vào chiều thứ 7 hàng tuần với cơ hội giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực ứng dụng CNTT. Và được chia sẻ xu hướng phát triển CNTT và những ứng dụng trong thời gian tới.

CƠ HỘI NHẬN ĐƯỢC
- 60% HỌC BỔNG KHÓA NGẮN HẠN PHOTOSHOP & PREMIERE
- 30% HỌC BỔNG KHÓA ARENA MULTIMEDIA
- AÓ THUN ARENA
- VIP CODE CỦA GAME DÒNG MÁU ANH HÙNG

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN QUỐC TẾ SOFTECH ARENA.
Lầu 6, Toàn nhà Hoàn Long, 244 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp HCM
Điện thoại: 08 39255 911/ 08 39255 944/ 0914 145 766
 
×
Quay lại
Top