Game thủ "ruồng rẫy" World of WarCraft để chơi gì?

hung9abmt

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/4/2010
Bài viết
231
Theo thống kê, có tới 30% gamer sau khi dứt tình với ông hoàng làng GO thế giới kéo sang chơi Runescape, Dungeon&Dragon Online và Guild Wars.



Mặc dù là MMORPG hay nhất thế giới, World of WarCraft cũng không thể tránh khỏi quy luật chung của thị trường là mất người chơi do không hợp thị hiếu hoặc khách đã quá chán nản game. Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi rằng những cựu binh WoW chủ yếu chuyển sang chơi trò gì chưa?

290510wow1.jpg

WoW mất khách nhiều nhất vào tay Runescape, DDO và Guild Wars.

Mới đây, NPD, một công ty nổi tiếng chuyên nghiên cứu thị trường đã đưa ra bản thống kê khá đặc biệt về vấn đề trên. Theo đó tựa game hút mất nhiều người chơi của WoW nhất chính là Runescape (13% người bỏ WoW), về đích thứ hai là Dungeon & Dragon Online (11%) và hạng ba là Guild Wars (9%).

290510wow2.jpg

Biểu đồ thống kê của NPD.

Thực ra, từ trước đến nay Runescape vẫn luôn đứng đầu trong danh sách các game online sở hữu nhiều cựu binh WoW. Năm 2008, có tới 20% khách hàng từ MMO của Blizzard chuyển sang trò chơi 9 năm tuổi này. Như vậy, 2 năm gần đây Runescape đã mất dần độ "hot".

Tựa game có sự phát triển ngoạn mục nhất chính là Dungeon & Dragon Online (DDO), năm 2008 sản phẩm này chỉ lấy đi được 5% WoW-er thì nay con số ấy đã lên tới 11% và vẫn không ngừng tăng lên.

290510wow3.jpg

Runescape.


Nếu bạn chưa biết, thì RuneScape là trò chơi MMORPG trên mạng internet sử dụng ngôn ngữ Java, hiện nay có hơn 2 triệu người chơi và hơn 100 máy phục vụ trên thế giới. Game phát hành năm 2001 và được coi là một trong những game online nổi tiếng nhất.

DDO cũng là một MMORPG đình đám phát hành năm 2006. Lấy bối cảnh thế giới Dungeon & Dragon đã trở thành huyền thoại trong làng game thế giới, cũng dễ hiểu khi trò chơi ngày càng thu hút khách hàng.

290510wow4.jpg

Dungeon & Dragon Online.

Trang chủ game: https://www.ddo.com/

Theo nhận định của giới chuyên môn, nguyên nhân chủ yếu khiến RuneScapeDDO hấp dẫn WoW-er là do chúng có nhiều nét tương đồng và sở hữu phiên bản miễn phí giờ chơi
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nói chung vẫn quay ra chơi game khác mà thôi ^^!, chơi World of WarCraft mà nhàm chán thì game thủ cũng phải chơi hết vài năm rồi ^^!
 
×
Quay lại
Top