GALA Chung kết Mật Mã Ngôn Từ 2016: Sinh viên giữa “bão ngôn từ”

Eventeam

Ban sự kiện KSV
Thành viên thân thiết
Tham gia
29/10/2015
Bài viết
65

Sau cuộc đấu “ngôn ngữ” kéo dài hơn một tháng, Mật Mã Ngôn Từ 2016 (MOW 2016) đã chính thức tìm ra quán quân mùa ba chính là bạn Lê Đăng Khoa đến từ Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh. Tối ngày 21/05, Lê Đăng Khoa đã cùng 9 thí sinh xuất sắc nhất đã đứng trong “Mắt bão” và thể hiện những phần thi vô cùng ấn tượng.

Đây là lần thứ ba cuộc thi nói tiếng Việt dành cho sinh viên toàn thành Mật Mã Ngôn Từ được tổ chức. Với hình thức thi được đổi mới và nội dung vô cùng phong phú, Mật Mã Ngôn Từ đã tìm được 10 thí sinh xuất sắc nhất qua hai vòng thi “Bọt biển” và “Hải lưu”, tại màn chào sân của đêm chung kết “Mắt bão”, các bạn đã thể hiện cái tôi rất riêng của mình bằng ngôn từ sống động.

1..png


Top 10 của Mật Mã Ngôn Từ 2016

2.png


Màn chào sân vui nhộn của thí sinh Lê Đăng Khoa

3.png


Thí sinh Thùy Trinh (ĐH Ngoại Thương) với bài hát tặng mẹ

4..png


Thí sinh Trần Đình Nam (ĐH Bách Khoa) với guitar và giọng hát khiến các bạn nữ say mê

5.png


Thí sinh Tú Quyên duyên dáng với vở kịch ngắn

6.png


Bạn Trần Đức Thành mang đến một vở kịch đầy bất ngờ cho sân khấu Gala MOW 2016

Trong phần một – “Đầu sóng ngọn gió”, mỗi bạn thí sinh sẽ được nghe một âm thanh đồng thời bốc thăm chọn cho mình một vị (đắng, cay, ngọt,…) rồi thực hiện một bài nói ngắn, có ý nghĩa thể hiện được cả hai yếu tố trên.

7.png


Nguyễn Thái Dương với vị chát và tiếng rao bánh mì đã nói về những khó khăn của người lao động

8..png


Chàng trai trẻ tuổi nhất Đỗ Nguyên Khánh bẻ vị ngọt và tiếng sóng sang những câu thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh

9.png


Thí sinh Trần Hồng Phong với những màn tung hứng rất thú vị cùng MC Minh Chính

10.png


Thí sinh Trần Thị Ngọc Phượng mang đến một bài nói về nạn cháy rừng

11.png


Thí sinh Nguyễn Chiến Thắng và câu chuyện sau 2 năm trở lại cùng Mật Mã Ngôn Từ

Từ kết quả thu được 8 thí sinh được chọn tiếp theo bước chân vào phần hai “Giông tố”. Với hai đề tài: “Khởi nghiệp ở giới trẻ Việt Nam ngày nay trở thành trào lưu hơn là đam mê thực sự” và “Trẻ em đang trở thành cần câu cơm của các chương trình truyền hình thực tế”, hai đội mỗi đội gồm bốn thành viên sẽ tùy theo vai trò “Thuận” hay “Chống” để đưa ra luận điểm của mình.

12.png


Hai đội thi đang thảo luận để sắp xếp luận điểm

Sau hơn 20 phút tranh luận đầy kịch tính, BGK đã tìm ra top 3 thí sinh xuất sắc nhất đặt chân vào phần cuối – “Hải đăng trình” chính là ba chàng trai ưu tú Trần Đình Nam (ĐH Bách Khoa TP.HCM), Nguyễn Chiến Thắng (ĐH Kinh tế - Luật) và Lê Đăng Khoa (ĐH Luật TP.HCM).

Ở phần ba, sau khi nghe những lời nhạc bất hữu từ bài hát “Cát bụi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mỗi bạn chọn ra một câu hát tâm đắc nhất để làm đề thi cho đối thủ của mình kết hợp cùng một bức tranh do ban tổ chức cung cấp, trong hai phút ngắn ngủi, ba thí sinh đã thuyết phục toàn bộ giám khảo và cả khán phòng bằng trí thông minh và độ nhạy ngôn ngữ của mình.

Đó là sự kết hợp tài tình của Quý quân Trần Đình Nam từ câu hát “Bao nhiêu năm làm kiếp con người, chợt một chiều tóc trắng như vôi” và bức tranh về vòng tròn, sự khéo léo của Á quân Nguyễn Chiến Thắng khi kết hợp bức tranh về những con cừu và sự khác biệt tạo nên một con người. Riêng với quán quân Lê Đăng Khoa đã khiến cho cả khán phòng phải suy ngẫm về cuộc sống với bức tranh đầy ẩn ý những bàn tay vươn khỏi vũng bùn hay đang kéo nhau cùng chìm xuống, là tốt hay xấu chỉ ở cái tâm của con người và câu hát “Mặt trời nào soi sáng tim tôi”.

13.png


Bạn Lê Đăng Khoa (bìa phải), bạn Nguyễn Chiến Thắng (chính giữa) và bạn Trần Đình Nam (bìa trái)

Bằng chất giọng trầm ấm, sự điềm tĩnh Đăng Khoa đã vượt qua phần một với “vị chua và tiếng bom rơi”, chiến thắng phần hai phải những luận điểm, dẫn chứng mạnh mẽ, dứt khoát và cuối cùng vượt trội trong chặng cuối “Hải đăng trình”, Lê Đăng Khoa đã trở thành người đứng giữa “Mắt bão”, vươn lên đỉnh vinh quang của Mật Mã Ngôn Từ 2016.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

a.png


Đại sứ - Chị Ốc Thanh Vân và Cố vấn – Anh Tùng Leo đang chăm chú theo dõi phần thi

b.png


Giám khảo khách mời – Anh Quang Đăng

c.png


Hương Giang Idol mà màn trình diễn khuấy động toàn khán phòng

d.jpg


Phần thưởng dành cho những thí sinh xuất sắc nhất

e.png


BTC trao hoa cho đại diện nhà tài trợ

f.png


BTC trao hoa cho ban giám khảo cuộc thi
 
×
Quay lại
Top