Frozen - Phim hoạt hình hay nhất tại Oscar 2014

Evoli

Don't you remember <3
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2013
Bài viết
191
Nguồn: ioe.go.vn
Một nàng công chúa xinh đẹp rong ruổi trên cuộc phiêu lưu đầy chông gai, được trợ giúp bởi những người bạn thân thiện. Đó là mô típ kinh điển trong những bộ phim hoạt hình của Disney, thế nhưng những nhà làm phim vẫn biết cách làm bất ngờ và hấp dẫn khán giả từ cái sườn vốn rất đỗi quen thuộc ấy. Frozen (tựa Việt là Nữ hoàng băng giá) là một phim như thế, cuốn hút khán giả từ đầu tới cuối.

frozen-2013-picture08-3763-1386902977.jpg

Anna cùng các bạn của mình đã có một chuyến phiêu lưu thú vị.

Được dựa trên câu chuyện The Snow Queen (Bà Chúa tuyết) lấy từ truyện cổ Andersen, Frozen đặt nhân vật trung tâm là hai chị em công chúa Elsa (Idina Menzel lồng tiếng) và Anna (Kristen Bell). Người chị Elsa sở hữu khả năng tạo ra băng tuyết, song đối với cô đây giống như một lời nguyền hơn là một món quà. Ngày bé, trong một lần vui đùa, Elsa đã vô tình gây thương tích cho Anna bởi phép thuật của mình. Kết quả là, Anne được những chú quỷ lùn chữa trị, nhưng cô bé hoàn toàn quên đi những ký ức về việc người chị sở hữu phép thuật còn Elsa phải sống tách biệt trong phòng riêng để tránh gây thêm hậu họa.

>>> Xem phim Frozen

Thời gian thấm thoắt trôi đi, đã tới ngày Elsa đủ lớn để kế tục ngôi nữ hoàng, trị vì vương quốc Arendelle. Trong ngày lễ nhậm chức, Arendelle quyết định mở cửa để đón dân chúng, khách mời vào thành. Vui sướng vì lần đầu tiên sau bao năm cánh cổng đã được mở, Anna hào hứng bay nhảy khắp nơi trong kinh thành và gặp được hoàng tử điển trai Hans (Santino Fontana). Giữa họ nảy sinh ra tình yêu sét đánh và Anna nhanh chóng nhận lời cầu hôn từ chàng.

frozen-2013-08-5844-1386902977.jpg

Nữ hoàng tuyết Elsa.

Đôi trẻ tới trước Elsa để nhận được cái gật đầu đồng ý, nhưng Nữ hoàng đã từ chối bởi quyết định ấy quá vội vã, khiến Anna tỏ ra tức giận với chị mình. Vì không kiềm chế nổi cảm xúc, Elsa đã vô tình bộc lộ phép thuật và khiến cả Arendelle chìm trong băng giá. Nhận ra rằng chị mình có bí mật riêng và mình đã vô tình khơi ra nó, Anna quyết định lên đường tìm chị để mang mùa hè trở lại cho vương quốc. Trên đường đi, cô được gặp những bạn đồng hành thú vị như chàng trai miền núi Kristoff (Jonathan Groff), chú tuần lộc Sven và đặc biệt là người tuyết Olaf (Josh Gad). Chính những nhân vật này đã sát cánh cùng Anna để tạo ra một cuộc phiêu lưu vừa gay cấn lại vừa ấm áp tình yêu.

Dù được lấy cảm hứng từ nguyên tác The Snow Queen nhưng Frozen lại mang màu sắc tươi vui hơn, nhờ những nhân vật và những bài hát trong phim. Được sáng tác riêng cho từng phân cảnh, những ca khúc như For the First Time in Forever, Love is an Open Door, In Summer ... hay đặc biệt là ca khúc chủ đề Let it go chắc chắn sẽ làm người xem thích thú khi chứng kiến chúng được lồng khéo léo vào mạch phim. Với phiên bản lồng tiếng Việt, ca sĩ Dương Hoàng Yến là người đảm nhiệm giọng hát cho nhân vật Anna và cũng là người thực hiện nhiều ca khúc được Việt hóa, gây bất ngờ cho khán giả.
>>> Xem phim Frozen

frozen-2013-04-7798-1386903323.jpg

Người tuyết Olaf dễ thương sưởi ấm cả mùa đông băng giá trong phim.

Hình ảnh trong phim cũng là một điểm cộng, khi Disney đã đầu tư 150 triệu USD vào sản xuất Frozen và cho ra đời một tuyệt tác mới trong phần nghe, nhìn. Từng chi tiết trong phim đều được chăm chút kỹ lưỡng, từ những thứ nhỏ nhưng rất quan trọng trong câu chuyện như những bông tuyết cho tới tòa lâu đài nguy nga tráng lệ được làm hoàn toàn bằng băng.

Tạo hình các nhân vật cũng khắc họa tính cách của họ, như Anna ngây thơ, Elsa có phần khó gần hay Kristoff nhiệt tình ... Có một điểm đáng chú ý là hình vẽ các nhân vật trong Frozen có phần giống bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tangled, song điều này cũng không lạ bởi cả hai đều do Disney sản xuất. Thậm chí nếu để ý kỹ, người ta còn có thể bắt gặp hình ảnh của Rapunzel và Flynn trong Tangled sánh bước bên nhau tới dự lễ nhậm chức của nữ hoàng Elsa ở đầu phim.

frozen-2013-02-6703-1386902977.jpg

Anna vượt muôn trùng khó khăn đi tìm chị gái Elsa.

Một điểm khác khiến Frozen mang màu sắc tươi vui hơn câu chuyện The Snow Queen là hành trình phiêu lưu đầy hấp dẫn của Anna cùng những nhân vật phụ hài hước như tuần lộc Sven hay người tuyết Olaf (do Thái Hòa lồng tiếng trong phiên bản Việt). Nhân vật Olaf được Elsa tạo ra dựa trên chính những kỷ niệm về quãng thời gian hạnh phúc mà cô và Anna đã có lúc còn nhỏ.

>>> Xem phim Frozen

Olaf là hiện thân của sự ngây thơ và niềm vui của thời thơ ấu. Cậu ta hài hước và đáng yêu vô cùng, như một đứa trẻ tinh nghịch, không hề bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài. Nhân vật này đem lại tiếng cười bởi sự hồn nhiên (mong mùa hè tới mà không hay biết rằng nó sẽ khiến mình tan chảy) và còn bởi sự tình cảm.
Câu nói: "Một số người đáng để chúng ta tan chảy vì họ" chính là sự khắc họa rõ rệt của Frozen: ngập tràn tình yêu thương. Đó là tình cảm của Kristoff dành cho Anna, của Anna dành cho Elsa và Elsa dành cho mọi thần dân trong vương quốc. Hấp dẫn bởi cốt truyện, âm nhạc và sự hài hước, Frozen thật sự là bộ phim hoạt hình đáng xem, biết cách sưởi ấm mọi trái tim với sự ngọt ngào của mình.

Bộ phim Frozen đã đạt được giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất giải Oscar 2014
 
Copy nguồn ioe
 
~.~ mình xem mà cứ thấy nhân vật Elsa mờ nhạt thế nào ấy
 
Mình cũng thấy vậy, chủ yếu là Anna
 
Không hiểu sao xem phim mình toàn thích nhân vật phụ @@ Olaf dễ cưng và con tuần lộc nữa ^^
 
Phim này toàn nhạc là chính, diễn biến hơi chậm, nhạc lan man nhiều, được cái đồ họa đẹp :3
 
Thì đây là phim công chúa của Disney, mà đã là phim công chúa Disney thì lúc nào chả toàn nhạc. Cả Aurora, Bạch Tuyết, .... đều thế!
 
×
Quay lại
Top