FPT - Bí ẩn của con số 13

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Trong dịp khai trương chi nhánh FPT tại Đà Nẵng 13.8.2004, 1 phóng viên địa phương đã phát biểu “ tôi biết có nhiều người vô thần ko biết nhất thiết phải chọn ngày tốt để khởi nghiệp, nhưng tôi chưa biết 1 công ty nào ( ngoài FPT) lại cố tình chọn ngày xấu nhất để khai trương 1 chi nhánh”. Và khi được thông báo , ko chỉ có chi nhánh FPT Đà Nẵng mà cả tập đoàn FPT , từ FPT Hà Nội đến FPT HCM , từ công ty mẹ đến các loại công ty con cháu…đều khai sinh vào ngày 13 của 1 tháng nào đó trong năm, thì anh bạn phóng viên này chỉ còn biết lắc đầu mà thốt lên “ bó tay, ko sao hiểu được!”.


FPT.gif


Phải chăng người FPT ko biết Chúa bị đóng đinh vào ngày 13 thứ 6? Phải chăng người FPT quên chuyện tông đồ phản bội Chúa là tông đồ thứ 13? Chắc chắn là ko. Người FPT đọc nhiều nhớ lâu. Họ ko chỉ biết Chúa đóng đinh vào thứ 6 ngày 13 mà còn có thể nhớ chính xác Chúa bị đóng bằng bao nhiêu chiếc đinh. Họ ko chỉ nhớ tông đồ thứ 13 phản bội, mà còn có thể chỉ chính xác ai là kẻ có mặt trong bức tranh “ 13 tông đồ của Chúa Giê-su” sau này sẽ bán Chúa. Tất nhiên, họ cũng biết, tàu vũ trụ Apollo thứ 13 đã gặp tai nạn khủng khiếp…Họ biết gần như cả nhân loại đều ko thích số 13, đến mức nhiều khách sạn quốc tế ko thích xây tầng 13, nhiều doanh nghiệp VN ko thích trả lương tháng 13.



Vậy cái gì làm cho người FPT gắn chết với số 13??

Chỉ có 1 cách giải thích duy nhất là theo Tử vi. Số mệnh 1 con người, theo Tử vi, được định đoạt bởi ngày anh ta sinh ra. Số mệnh của FPT cũng thế, nó ra đời ngày 13.9.1988 và vì thế cuộc đời của nó đã gắn chết với số 13.

Người FPT vốn lạc quan , nên họ chẳng bận tâm vì đã sinh ra vào 1 ngày xấu. Họ tự bảo nhau “ Vạn sự khởi đầu nan, chúng ta hãy bắt đầu bằng 1 ngày khó khăn nhất để có sau đó những ngày ít khó khăn hơn”. Họ cũng ko trông chờ may mắn từ trên trời rơi xuống, vậy thì cần gì phải chọn ngày tốt để khởi hành. Lâu rồi họ đúc kết thành 1 triết lý giản dị “ Nếu muốn tương lai ngày một tươi sáng hơn, hãy bắt đầu bằng 1 ngày tối tăm nhất”. Và thế là ngày 13 của các tháng trong năm đã trở thành ngày sinh của tất cả các bộ phận lớn nhỏ trong FPT.

Rồi ko biết từ khi nào, đối với ngừơi FPT số 13 đã trở thành huyền thoại. Ko ai nhớ chính xác khi mới thành lập FPT có bao nhiêu cán bộ,nhưng mọi người đều nhớ FPT có 13 sáng lập viên. Số điện thoại nội bộ đẹp nhất 1313 dành riêng cho anh Trương Gia Bình. Không chỉ số nội bộ, số điện thoại di động của anh Bình cũng là 1313 ( 0903401313). Nghe nói, khi FPT đề nghị Mobile Phone ưu tiên cấp cho số dt này cho Tổng Giám Đốc FPT ,thì đề nghị được chấp nhận ngay, vì đối với họ những số loại này nhiều như cát…

Cũng may thiên hạ chưa biết cát cũng có thể là vàng. Số 13 ko xấu và cũng chẳng đẹp. Nó chỉ là khởi đầu của những con người dũng cảm, dám chấp nhận mọi khó khăn, vươn lên bằng chính sức lực của bản thân mình.

(sưu tầm)
 
"Chỉ có 1 cách giải thích duy nhất là theo Tử vi. Số mệnh 1 con người, theo Tử vi, được định đoạt bởi ngày anh ta sinh ra. Số mệnh của FPT cũng thế, nó ra đời ngày 13.9.1988 và vì thế cuộc đời của nó đã gắn chết với số 13.
.......
Cũng may thiên hạ chưa biết cát cũng có thể là vàng. Số 13 ko xấu và cũng chẳng đẹp. Nó chỉ là khởi đầu của những con người dũng cảm, dám chấp nhận mọi khó khăn, vươn lên bằng chính sức lực của bản thân mình."
hihi!!!tớ gia nhập KSV vào ngày 13 tháng 6 (tiếc là hôk phải thứ sáu hihihi!:KSV@05:)& đó là khởi đầu cho những niềm vui mà tớ đã cùng bạn bè chia sẻ trên diễn đàn!
vậy nên....sống chết gì tớ cũng phải gắn bó với KSV nhỉ!:KSV@03:
 
Hay lắm vẫn có rất nhiều người đã chọn con số 13 để làm số may mắn của mình. Số 13 nó có 1 đặc điểm riêng mà không phải ai cũng biết được nhóm nhạc nổi tiếng ở HQ Super Junior cũng có 13 thành viên và 13 người đều thik số 13. Riêng mình mình thik số 7 và số 4 mặc dù người ta bảo số 4 là số không may là số "Tử" ^^ nhưng số điện thoại của mình xuất hiện tới 5 con số 4 lận.
 
Nesta, Ballack - những số 13 đen đủi nhất thế giới bóng đá.
 
Thứ sáu ngày 13 là ngày mình Hạnh Phúc nhất trong năm và tớ rất thích ngày này, ngày may mắn của tớ!!!
 
×
Quay lại
Top