Firefox sẽ tự mình cập nhật âm thầm

hung9abmt

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/4/2010
Bài viết
231
Cùng với Google và Adobe, Mozilla cũng tham gia "phong trào" cập nhật phần mềm một cách âm thầm - cập nhật mà người dùng không biết.
ttg-mozillacokhamthamcapnhatfirefox-1.jpg
Tính năng này sẽ xuất hiện trong phiên bản cuối cùng của Firefox 4 – bản nâng cấp lớn dự kiến sẽ được tung ra trước khi kết thúc năm. Trong bốn tuần qua, Mozilla đã phát hành 2 bản beta xem trước của Firefox 4 và sẽ tung ra bản beta thứ 3 vào tuần tới. Tính năng âm thầm cập nhật của Firefox 4 sẽ chỉ được đưa ra trên Windows, Mozilla cho biết.Hầu hết các bản cập nhật (bao gồm tất cả các bản cập nhật bảo mật) sẽ được tải về và cài đặt tự động mà không hỏi người sử dụng hoặc yêu cầu xác nhận, ông Alex Faaborg, nhà thiết kế chính của Firefox cho biết. "Chúng tôi sẽ chỉ sử dụng hộp thoại cập nhật lớn cho những thay đổi như nâng cấp phiên bản từ 4 lên 4.5 hoặc 5", ông Faaborg nói.
Không giống như Google, Mozilla sẽ cho phép người dùng thay đổi thiết lập mặc định của dịch vụ âm thầm cập nhật sang chế độ truyền thống - trình duyệt hỏi sự cho phép trước khi tải về và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào.
Mozilla không phải là nhà phát triển lớn duy nhất thay đổi cách người sử dụng nhận được các bản vá lỗi. Adobe đã bổ sung thêm trình âm thầm cập nhật cho Reader và Acrobat. Tuy nhiên, Adobe cho biết họ không có kế hoạch cho phép cập nhật đầy đủ tự động mà không được một số cho phép của người sử dụng.
 
×
Quay lại
Top