Fate/stay night _ mâng

aizi

Cựu quản lý
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2009
Bài viết
969
Fate/Stay Night _ manga + anime + game !!!!!!!! :KSV@12:



423px-Fate_Stay_Night.jpg



Tựa đề: Fate Stay Night
Thể loại: Giả tưởng, Phiêu lưu, Hành động
Tình trạng : End

I. Tóm tắt nội dung chính:

1 cuộc chiến gọi là "Holy Grail War", trong đó có các servants cùng Master chém giết lẫn nhau để giành lấy "Holy Grail". Truyền thuyết kể rằng pháp sư nào chiến thắng và giành được Holy Grail sẽ thực hiện được một điều ước. Sau trận Holy Grail War lần thứ IV thì 1 nửa thành phố Fuyuki chìm trong đám lửa. Mọi người, kể cả ba mẹ của Shirou đều đã chết. Vào lúc đó, một người đàn ông tên là Emiya Kiritsugu đi ngang qua đã cưu mang Shirou và xem như là đứa con ruột của mình. Trong thời gian sống bên cha nuôi, Shirou biết được cha mình vốn là một Magician (Pháp sư). Shirou rất tự hào và ngưỡng mộ cha nuôi vì ông luôn dùng phép thuật của mình để giúp đỡ mọi người. Sau khi Kiritsugu chết thì Shirou cũng trở thành 1 HS cấp 3. Cậu đến trường như thường ngày, 1 lần trong lúc ở lại trường trực nhật thì cậu nghe tiếng choảng nhau tại sân trường. Và cậu bất ngờ khi thấy 2 servant là Archer và Lancer đánh nhau (lúc này cu cậu cũng chưa biết servant là gì). Và cuộc đời của Shirou biến đổi từ đây.

Servant thực ra cũng mang ý nghĩa như là thần hộ mệnh (tựa như hồn ma trong Vua Pháp Thuật vậy đó) Nhiệm vụ của họ là bảo vệ những vị pháp sư đã triệu tập họ xuất hiện cho cuộc chiến Holy Grail War.

Chỉ có những Master mới có khả năng triệu tập 1 trong 7 Servant bao gồm: Saber, Archer, Lancer, Berserker, Rider, Caster Assassin.

II. Các nhân vật chính:


Emiya Shirou
8.jpg



Nhân vật chính Anime. Là 1 master rất tốt bụng và siêng năng, nhất là việc nấu nướng thì cậu ta rất giỏi. Shirou có 1 kỹ năng gọi là Trace on, tức là khi nhìn 1 đồ vật nào đó thì anh có thể tưởng tượng lại toàn bộ cấu trúc bên trong, làm biến đổi chất liệu. Sau này Shirou còn có thể tự tạo được vũ khí bằng cách... tưởng tượng ra nó.

Saber

fate_stay_night64325.jpg


Là Servant của Emiya Shirou. Có thể gọi là Servant mạnh nhất (hay là nổi nhất), tính cách lạnh lùng, kín đáo, nhanh nhẹn, 1 chiến binh vô cùng mạnh mẽ như truyền thuyết.
Tuyệt kỹ: Excalibur

Rin Tohsaka
FateStay_night___Tohsaka_Rin_by_tomuyu.jpg


Là 1 HS với vẻ đẹp lạnh lùng và modern ở trường mà shirou đang học. Sắc sảo, thông minh, Rin cũng là 1 magician được 10 năm với ước mơ triệu hồi đc Servant Saber nhưng lại ko thành, cô lại summon ra Archer.

Archer
Archer3.jpg



Là servant của Rin, nhưng trong anime thì anh ta bị mất trí nhớ. Tuy là class Archer nhưng anh hay sử dụng vũ khí tầm gần. Thật ra anh ta chính là ... ( bạn sẽ đoán được thui ^^ )
Tuyệt kỹ: Unlimited Blade Work.

Illyasviel von Einzber
moe-1940-fate_stay_night-ikegami_akane-illyasviel_von_einzbern-type_moon.jpg


Master của Berserker. Bề ngoài là 1 đứa bé nhưng tuổi thì ko phải như vậy. Lạnh lùng, hơi nhẫn tâm với kẻ thù trừ Shirou là người cô rất thích. cô cũng là 1 quý tộc người Đức.

Berserker
troll-berserker-final.jpg


Là servant của llyasviel, đây là Servant mạnh nhất với cơ bắp rắn chắc và có đến 12 mạng, có nghĩa phải giết chết hắn 12 lần.Tuyệt kỹ: God Hand (có được 12 mạng sống tương đương với 12 chiến công của Hercules)

Shinji Matou
49883-matou_shinji_large.jpg


Anh trai của Sakura, bạn cũ của Shirou và đang học cùng trường. Nổi tiếng với đội trưởng cung Dojo, anh cũng là master của Rider, tuy nhiên hắn lại khá nhút nhát.

Rider
RIDER.jpg


Là Servant của Shinji, lạnh lùng, khá ít nói, luôn thận trọng trong việc bảo vệ master của mình. Vũ khí của cô là 1 sợi dây xích ở đầu có gắn 1 cái chuỳ nhọn.Tuyệt kỹ: Bellerophon hay còn gọi là "Sao băng thiên mã"


Sakura Matou
KSV.ME-19973791.jpg

Là em gái của Shinji matou. Là bạn của Shirou và thường xuyên ghé qua nhà Shirou cùng Taiga. Tính tình hiền lành, dễ mến. Sakura cũng là chị em với Rin.

Kuzuki Soichiro
soichiro_kuzuki.jpg


Là master được nhận bởi Caster, ông cũng là 1 thầy giáo ở trường của Shirou. Kuzuki có các đòn võ rất lợi hại...Ông cũng là người đã cưu mang Caster.




Caster
Caster2.jpg


Là Servant của Kuzuki. Là 1 mage với tính tình khá ác độc, có 1 lần caster đã hút cạn mana của 1 HS. Tuy nhiên, cô là 1 servant si tình nhất, nhất là với master của mình là Kuzuki vì ông đã cưu mang cô. Thật ra trong HGW lần này Caster đã giết chết Master "thật" của mình vì 1 vài lý do nên đã lưu lạc tới ngôi đền của Koizuki. Vì koizuki không phải là phù thủy nên ko thể cung cấp mana cho Caster, vì thế cô đã hút mana mọi người trong thành phố, và cô cũng là Master của Servant Assassin
(Vì chỉ có Pháp Sư mới có khả năng triệu tập Servant mà Caster lại là một Servant Pháp Sư cho nên hoàn toàn có khả năng triệu tập Servant) Tuyệt kỹ: Unknow

Assassin
KSV.ME-fatestaynight103zi7.jpg


Anh chính là tay kiếm huyền thoại Nhật Bản - Koujiro Sasaki. ngoài ra Koujiro không quan tâm Master của mình như thế nào, điều anh cần nhất chính là tìm 1 đối thủ ngang tay với mình để...choảng nhau chơi cho vui. *_^!Assassin là servant... mờ nhạt nhất vì xuất hiện ít nhất và có vai trò ít quan trọng nhất. Nhưng Assassin có nét rất riêng, để lại ấn tượng sâu sắc. Assassin là tay kiếm huyền thoại Sasaki Kojirou trong truyền thuyết Nhật Bản. Nhưng Sasaki Kojirou thật ra ko hề có thật, chỉ tồn tại trong trí óc và những câu chuyện truyền miệng của con người từ đời này sang đời khác nên Assassin ko có quá khứ, cũng chẳng có ước mơ nào, như Assassin đã nói: "Ta không có nơi để quay về, cũng chẳng có ước mơ để thực hiện". Assassin chỉ sống đúng với tinh thần của 1 samurai, coi trọng danh dự và nghĩa khí, ko chiến đấu vì mục đích giành chén thánh như các servant khác mà chỉ mong được đấu với 1 kiếm sĩ tài ba, và ước nguyện của Assassin đã trở thành hiện thực, Assassin đã được đấu với Saber - King Arthur trong đêm trước khi bị tan biến.Tuyệt kỹ: Swallow-Return hay còn gọi là "Én liệng không trung".

Kotomine Kirei

kotomine.jpg


Là 1 mục sư của 1 nhà thờ (giống nhà xác thì đúng hơn). Kirei cũng là 1 master của trận Holy Grail War lần trước và lần này thì ông là master của Lancer. Thật ra ông ta đã giết chết master thật sự của Lancer là Bazett Fraga McRemitz và chặt đứt cánh tay trái của cô ta.

Lancer
KSV.ME-lancer.jpg


Servant của Kotomine và Bazett (đã chết). Tính tình hơi kiêu ngạo, đôi khi cũng khá nóng nảy. Vào phút cuối Lancer nhận ra mình bị Kotomine gạt và... Tuyệt kỹ: Gae Bulga.

Gilgamesh
Gilgamesh-fate-stay-night-3314012-800-600.jpg


Là Servant được đánh giá là mạnh nhất với biệt hiệu "The King of Heroes" hay "The Golden King"Là Servant thoát chết ở lần Holy Grail War trước. Lần này hắn chịu làm servant của Kotomine. Lần trước gilgamesh cũng đã đánh bại Saber, hắn cũng là class Archer, Gilgamesh cũng là 1 vị vua của Uruk truyền thuyết cổ đại nhất thế giới. là nhân vật phản diện, vô cùng kiêu ngạo nhưng ở Gilgamesh có gì đó rất đặc biệt, có lẽ là sự mạnh mẽ, nam tính và dứt khoát. Ngay từ Holy Grail War 10 năm trước, Gilgamesh đã xác định người phụ nữ anh chọn là Saber, quyết tâm chiếm hữu Saber cho bằng được, và Gilgamesh ko hề nghi ngờ việc sẽ chiếm được Saber, King of Heroes là phải muốn gì được nấy ! Thái độ ngang tàng, bạo ngược và ko tôn trọng phụ nữ của Gilgamesh đã khiến Saber cự tuyệt, nhưng cũng chính tính cách đó làm cho Gilgamesh nổi bật . Sau trận chiến quyết định, bại dưới tay Saber, Gilgamesh lần đầu tiên bày tỏ tình cảm 1 cách nhẹ nhang. Gilgamesh thật sự biết yêu và thật lòng yêu Saber, người phụ nữ ko bao giờ thuộc về anh. Tuyệt kỹ: Unknow

III. Nhận xét:
Là 1 anime rất hay , đến đoạn kết dù cái chết của nv chính hay phản diện đều gây ấn tượng cho người xem. Kết thúc có hậu nhưng buồn.Saber và shirou mãi cách biệt.Hai người yêu nhau mãi ko được ở bên nhau. Shirou phải để Saber đi, hy sinh tình yêu để giúp Saber làm tròn trách nhiệm của King Arthur. Đoạn cuối anime là hình ảnh saber nằm dưới gốc cây nằm ngủ để mơ..mơ về thế giới loài người , nơi đó có Shirou-người Saber yêu....
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Holy Grail War – Nguồn gốc và luật lệ:


69b7.jpg

Holy Grail War diễn ra mỗi 60 năm (HGW lần 5 là một ngoại lệ, vì không có ai chiến thắng trong cuộc chiến trước ) . Đây là lần thứ 5 nó được tổ chức tại thành phố Fuyuki. Lần đầu diễn ra vào năm 1800 với cuộc chiến giữa Tohsaka Nagato, Makiri Zouken và Lizleihi Justicia von Einsbern, lần thứ 2 khoảng giữa 1860 và 1880, lần 3 vào năm 1940, lần 4 năm 1992 và lần 5 từ lúc chiều tối ngày 2/2/2002 cho đến rạng sáng 15/2/2002 -hoặc vào 8/10/2002 trong phần Fate/hollow ataraxia.

Bảy pháp sư được chọn và không thể rút lui. Mỗi người (được gọi là Master) nhận một Epic Spirit (được gọi là Servant) và chiến đấu giành lấy Holy Grail - phần thưởng tối thượng sẽ ban cho kẻ thắng cuộc 1 điều ước. Ngoài ra còn có 1 người nhận nhiệm vụ giám sát cuộc chiến. Ông ta sống trong nhà thờ dòng họ Kotomine. Luật giám sát được đưa ra trong HGW lần thứ 3 bởi Hiệp hội Pháp sư, vì các Master không tuân thủ luật lệ và gây ra thiệt hại lớn chỉ vì mục đích cá nhân của riêng mình (cái này thì nhà Einsbern có công đầu =)) ). Giám sát đầu tiên là cha của Kirei

Các Epic Spirit là những linh hồn anh hùng trong truyền thuyết được tái sinh nhờ sức mạnh của Holy Grail. Thông thường, họ hộ tống Master của mình dưới dạng tâm linh vô hình, nhưng khi cần, họ có thể chuyển hóa thành những sinh thể vật chất để chiến đấu.

Master chiến thắng trận chiến - thường là người cuối cùng sống sót- có thể biến ước nguyện của mình thành hiện thực. Cũng cần biết thêm là Holy Grail tự chọn chủ nhân cho mình, do đó nó sẽ thử thách các Master bằng cách đưa họ vào các cuộc chiến đẫm máu. Vì vậy chỉ có 1 Master chiến thắng trong cuộc chơi này. Nhưng điều này không nhắc đến việc Master phải chạm vào Holy Grail. Holy Grail thực chất cũng là 1 linh thể và chỉ có những linh thể tương đồng như các Servant mới có thể chạm vào nó. Do vậy luôn luôn phải có 1 Servant sống sót, và Holy Grail sẽ hiện ra trước anh/cô ta. Nếu 1 Servant chạm vào Holy Grail, anh/cô ta sẽ được hưởng 1 cuộc đời thứ 2. Master khó có thể tiêu diệt Servant, vì họ sở hữu những khả năng siêu phàm và được trang bị những vũ khí hay năng lực phi thường (còn được biết đến như Noble Phantasm) . Ví lý do này, sẽ dễ dàng hơn khi tiêu diệt các Master khác để chiến thắng.


cartes.jpg

"Bảy lá bài tượng trưng cho 7 trường phái Servant"

Tuy vậy, 1 Epic Spirit mất đi chủ nhân không biến mất ngay lập tức. Một Master khác vẫn còn reijuu (vật chứng nhận mình là người tham gia HGW) có thể ký 1 thỏa ước với anh/cô ta. Do đó 1 Master đã mất Servant của mình trong cuộc chiến, vẫn có thể tìm 1 Servant khác và tiếp tục cuộc chơi. Nếu anh ta không còn reijuu nào, Servant đó sẽ được giải phóng khỏi thỏa ước cũ và đi tìm 1 chủ nhân mới.

Reijuu là một dấu hiệu thường nằm trên cánh tay của Master. Nó gồm 3 phần, tượng trưng cho 3 quyền tuyệt đối mà 1 Master có thể sử dụng lên Servant của mình, và Servant đó không thể trái lệnh bất kể anh/cô ta có muốn làm điều đó hay không. Reijuu còn có 1 chức năng khác là triệu hồi Servant của mình trong những trường hợp khẩn cấp (như Shirou đã gọi Saber trong tập 11 của anime đó ^^ ) . Nếu 1 Master không còn quyền tuyệt đối nào, anh ta bị rút khỏi cuộc chơi và có thể đến nhà thờ Kotomine để lánh nạn. Đơn giản chỉ vì luật lệ của HGW rất hà khắc, bất cứ ai chứng kiến cuộc chiến mà không phải là người trong cuộc đều phải bị trừ khử.


sous-paragraphe-reijuu.jpg

Người ta không quan tâm loại người nào sẽ chiến thắng HGW. Tốt hay xấu, Hiệp hội pháp sư sẽ không can thiệp. Nhiệm vụ của họ là tuân thủ luật lệ của cuộc chơi.

Servant là một linh thể, họ cần năng lực ma thuật để tồn tại và trở nên mạnh mẽ. Cách tốt nhất là hút nguồn Mana sẵn có trong linh hồn con người, tuy nhiên 1 số Servant ngọai lệ như Saber không thể hại người bình thường vì sẽ phản lại lời thề hiệp sỹ (đa phần còn lại không chê nguồn năng lượng dồi dào này, do đó là cách tốt nhất để có được sức mạnh :KSV@07:)

Một Master với tính cách hào hiệp sẽ nhận được 1 Servant với tính cách tương ứng. Một Master với đầu óc bệnh họan sẽ tạo ra 1 Servant ác độc, khát máu. Các pháp sư có quyền tạo ra Servant của mình, ngay cả khi họ là Servant của một người khác (Caster là một điển hình )

Còn một khả năng khác để khiến HG hiện ra mà không cần vượt qua trận chiến, đó là tập trung nguồn năng lượng ma thuật cực kỳ lớn, có thể tích trữ qua việc hút sinh mệnh con người. Điều này ngụ ý rất nhiều sự hy sinh, khá giống với Philosopher's stone trong Fullmetal Alchemist.

Sử dụng Noble Phantasm giúp ích rất nhiều trong chiến trận, nhưng nó cũng làm tiêu hao 1 lượng không nhỏ Mana của Servant, thứ rất cần thiết để anh/cô ta tồn tại. Nếu sử dụng hết Mana của mình, Servant sẽ tan biến vào hư vô. Cách tốt nhất để hồi phục vết thương là ngủ . Khi ngủ Servant có thể thấy giấc mơ của chủ nhân vì tính tương thông tâm linh giữa họ, tuy vậy bản thân Servant không hề mơ. Ngoài ra Servant cần rất nhiều Mana từ chủ nhân mới có thể sống sót trong cuộc chiến khốc liệt này.


[separate]


DID U KNOW?:

Holy Grail War được 3 dòng họ ban đầu hỗ trợ, đồng thời cũng đề cử người chơi cho cuộc chiến - nhà Einzbern chịu trách nhiệm tạo ra cánh cổng để các Servant bại trận quay về thế giới tâm linh, nhà Makiri tạo ra hệ thống Master và Servant, cuối cùng là nhà Tohsaka cung cấp chiến trường mà sau này là thành phố Fuyuki.


[separate]



The Holy Grail – Chén Thánh:


3c4b.jpg

Trong Thực tế:
Truyền thuyết về Chén Thánh được bao phủ bởi màn sương bí ẩn và không ai có thể biết chính xác nó bắt nguồn từ đâu. Từ "Grail" lấy từ tiếng Latin thời trung cổ - cratella hàm nghĩa chiếc bình, tương truyền rằng có khả năng ma thuật, là thứ mà các Hiệp sỹ Bàn Tròn từng tranh giành để có được nó. Xuất hiện lần đầu tiên trong văn tự của những tín đồ Cơ Đốc Giáo ở thế kỷ XII, sau được chép lại bởi Wolfram nhà Eschenbach khoảng năm 1205 - nguồn gốc của câu chuyện vẫn còn nằm trong bí mật.

Theo một số người, viên ngọc rớt ra từ đầu của quỷ Lucifer khi hắn bị rớt xuống vực thẳm trong trận chiến với thiên thần Michael đã rơi vào Khu vườn Cấm. Adam và Eve -người tìm được nó nhưng chỉ xem là món đồ vô dụng- đã mang nó theo khi bị đuổi khỏi Vườn Địa Đàng. Trải qua từ thế hệ này đến thế hệ khác, viên đá rơi vào tay Pontius Pilate - người đã gọt đẽo nó thành hình ngọc lục bảo (viên đá tượng trưng cho Kiến Thức) và đem tặng bạn mình là Joseph d' Arimathie, một trong những tông đồ của Chúa Jesus. Vật này có thể đã nhận được máu thánh từ vết thương của Người khi chịu đóng đinh trên thập giá: vết thương do Cây Thương Định Mệnh (Spear of Destiny) đâm và sau đó được biết đến như Chén Thánh - Holy Grail. Gần 300 năm sau, một hiệp sỹ bàn tròn (Knight of the Round Table) tên là Galahad xác nhận đã nhìn thấy thứ bên trong Chén Thánh - vật mà các tông đồ nắm giữ. Và một cuộc chiến đã xảy ra chỉ để giành được vật này.

Từ bao đời nay, Chén Thánh bị tranh giành vì được xem như có sức mạnh của thần thánh và là thứ con người không thể với tới -theo như lời Galahad đã nói, trừ phi là ông ta bịa đặt . Vậy thì Chén Thánh để làm gì??? Người ta cho rằng nó có khả năng mang lại sự trường sinh bất tử cho người nắm giữ. Chỉ vì những điều khó tin này mà bao nhiêu công sức đã đổ ra chỉ để tìm kiếm một vật "không ai thấy, không ai biết"


[separate]


Trong Fate/stay night:
Các nhân vật chiến đấu để trở thành người đầu tiên lấy thứ mà người ta gọi là "Món quà của Thượng Đế" đó. Grail trong game có khả năng ban cho bất cứ điều ước nào -dù tốt hay xấu. Trong các tác phẩm của Kinoko Nasu về Fate series, ông không đề cập đây là Chén Thánh đã đựng máu Chúa, mà chỉ là một vật có thể thực hiện mọi ước nguyện. Giống như khi Kirei miêu tả nó cho Shirou trong lần gặp đầu tiên tại nhà thờ Kotomine, đó là cái Grail tạo ra bởi những kẻ dị giáo (tức không theo đạo giáo chính thống )

200 năm trước, ba dòng tộc pháp sư Makiri, Einsbern và Tohsaka đã hợp tác để khám phá ra bí mật của "Phép Thuật Thứ 3" - có khả năng làm cho quả tim trở nên bất tử (đương nhiên các thứ khác cũng bất tử theo nhưng trên hết vẫn là quả tim - người viết ) . Khi họ tạo ra được một vật có thể chứa đựng phép thuật này, một cuộc tranh cãi xảy ra. Zelretch -vị pháp sư vĩ đại được cho là bất tử- đến và dàn xếp cho họ một thỏa thuận, qua đó sẽ có một trận chiến để chứng tỏ ai là pháp sư xứng đáng. Cuộc thi này trở thành trận chiến ở thành phố Fuyuki mà chúng ta biết. Chén Thánh là một linh thể, do vậy nó chỉ có thể được một linh thể chạm vào. Đây là lý do mà các pháp sư muốn có nó phải gọi lên các Servant.

Theo như câu truyện thì đã có 4 cuộc chiến xảy ra, tuần tự sau mỗi 60 năm. Trận thứ 3 là một thảm họa khiến cho một linh thể tội lỗi làm vấy bẩn Holy Grail. Trận thứ 4 xảy ra 10 năm trước và kết thúc với một ngọn lửa thiêu rụi cả 1 góc thành phố.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top