Face ID trên iPhone X bị Bkav đánh bại!

chungseo123

Thành viên
Tham gia
13/9/2017
Bài viết
0
Hôm nay, trên nhiều tảng công nghệ thế giới đã cập nhật liên tục về việc Bkav đánh bại công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X.
tong dai panasonic
Trên trang của Gizmodo đã xuất hiện bài viết với tựa đề là: "Bằng chiếc mặt nạ tính tế Công ty Việt Nam Bkav chúng tôi đã đánh bại Apple Face ID". Với thí nghiệm này, đã thử ở 1 người trong cty làm thí nghiệm nhưng chỉ với chiếc mặt nạ thì iPhone X đã đánh lừa.
Công ty Việt Nam Bkav còn cho rằng: Face ID của iphone X đã chưa được cập nhật tính năng này.
Công ty Việt Nam Bkav hkoong công khai số lượng lần họ đã thực hiện về vấn đề này. Chính vì thế mà Gizmodo đã đưa ra câu hỏi rằng: "Làm thế nào để mọi người có thể tin đó là sự thật, bạn phải đưa ra những bằng chứng chân thật là những video đã quay lại hay những thí nghiệm cahan thực chẳng hạn?"
Sự đánh giá của Bkav: " Đây cxung có thể bị cháy bởi những sai sót về lỗi kĩ thuật về vấn đề bảo mật ấy trên chiếc iPhone X cao cấp kia, nhưng hiện tại cuộc thí nghiệm này vẫn chưa được sự công khia và kiểm nghiệm của nhiều chuyên gia". Và cái giá: chừng 3 đến 4 triệu đồng ( 150 USD) để họ có thể sản xuất ra các mặt nạ ấy.
Đáng quan tâm hơn chính là đánh giá của Wired qua những cuộc thí nghijemc ủa ông vào tháng 11. Ông đã sửu dụng nhiều loại chât liệu như: gelatin, silicone, nhựa để có thể làm ra các chi tiết trên khuôn mặt rất giống với thực tế khuôn mặt người thật, ngoài ra ông còn kêu gọi nhiều chuyên gia quốc tế khác cùng thí nghiệm mất hàng nghìn usd những vẫn không thể nào đánh lừa được tính năng Face ID trên iPhone X.

Ngược lại, Bkav tuyên bố mặt nạ họ làm ra được chế tạo từ những nguyên liệu phổ thông, giá rẻ, thông qua việc in 3D và bất ngờ nhất là phần mắt được in 2D. "Các nhà nghiên cứu chưa tiết lộ nhiều về quá trình thực hiện hay các thực nghiệm để họ có được kết quả trên, do đó nó đặt ra những hoài nghi", Wirednghi ngờ.
Nhưng đối với Bkav lại hoàn toàn khcas khi mà kết quả hoàn toàn ngược lại, thêm vào đó, Bkav cũng không ngừng đặt ra vô vàn câu hỏi để vấn đáp với Wired trng cuộc họp báo sắp tới.
Bkav đã dần thu hút được nhiều người theo kết quả của mình và dần được đánh bại tính nằng này, chính nhà nghiên cứu bảo mật Marc Rogers cũng đã công nhận về điều này.
Chuyên gia bảo mật của Cloudflare đã đánh giá: "Hiện tại tôi không loại trừ khả năng họ đã dùng một chút kĩ xrao nào đó". Và chính ông cunxng là người người đầu tiên "đánh lừa" được cảm biến vân tay Touch ID vào năm 2013 khi thực hiện thử nghiệm phá vỡ hàng rào bảo mật Face ID.
Tuy nhiên, các trang công nghệ nước ngoài cũng đánh giá tốt Bkav thông qua những thành tích của họ. "Gần mười năm trước, các nhà nghiên cứu của công ty đã có thể phá vỡ khả năng nhận dạng khuôn mặt trên các máy tính của Lenovo, Toshiba hay Asus mà chỉ cần dùng hình ảnh hai chiều khuôn mặt. Điều này được công bố rộng rãi tại Hội nghị An ninh Black Hat 2009", Wired viết.
Tuyên bố "đánh lừa" được Face ID trên iPhone X của Bkav đã gây chú ý trong làng công nghệ khi đây là công ty đầu tiên trên thế giới thực hiện thành công. Engadget hay Appleinsider cũng đăng lại video thử nghiệm của Bkav song cũng đặt ra một số thắc mắc mà công ty bảo mật chưa thể hiện rõ trong đoạn phim.
Bảo mật khuôn mặt lần đầu tiên được Apple áp dụng trên iPhone X với tên gọi Face ID, nhằm thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID. Công nghệ này sử dụng một loạt cảm biến tích hợp ở mặt trước máy, cho phép nhận diện 3D chứ không đơn thuần là ảnh 2D như một số công nghệ trước đây.
Theo nhà sản xuất, tỷ lệ gương mặt giống nhau mà Face ID có thể bị nhầm lẫn là một phần một triệu, trong khi đó, tỷ lệ tương tự với vân tay Touch ID là một phần năm mươi nghìn. Apple còn tuyên bố đã mời một số chuyên gia trang điểm và hoá trang hàng đầu để tăng tính bảo mật cho công nghệ của mình.
Ngoài ra, Face ID còn được áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó, qua mỗi lần sử dụng, khả năng nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X càng trở nên hiệu quả hơn. Nó cũng làm cơ chế bảo mật của Apple xuất hiện điểm yếu khi có thử nghiệm FaceID nhận nhầm hai anh em chênh nhau 5 tuổi.
 
×
Quay lại
Top