[ebook]-Người tài giỏi không phải là người làm tất cả

hoangtuxudua

Thành viên mới
Tham gia
22/8/2012
Bài viết
17
Suốt mười lăm năm qua, nhờ làm công việc huấn luyện và đào tạo các nhà quản lý, nhằm giúp họ phát huy tối đa năng lực của bản thân, tôi có dịp được gặp gỡ với những người đến từ nhiều ngành nghề khách nau, nhu cầu và mục tiêu của mỗi người cũng rất khác nhau.


Họ mong muốn tìm ra giải pháp cho những khó khăn mà họ (hay tổ chức của họ) đang gặp phải. Như các bạn cũng biết, những vấn đề của các tổ chức thường rất đa dạng và phong phú – thế nhưng điều mà tôi thường gặp nhất đó là họ chưa được trang bị các kỹ năng giao việc cần thiết – một trong những yếu tố không thể thiếu của một nhà quản lý hiệu quả.


Họ gặp tôi vì bản thân họ đang đứng trước những mối bận tâm khác nhau: có người cảm thấy kiệt sức vì công việc, có người lại muốn tìm cách ứng phó với những nhân viên khó bảo. Và tôi nhận ra rằng, mặc dù “triệu chứng” khó khăn của mỗi người là rất khác nhau, thế nhưng tất cả họ đều đang cần đến một “loại thuốc điều trị”: đó là cách ủy thác công việc sao cho quy trình tổng thể được hiệu quả hơn.


Bất kỳ học viên nào tưng thao gia khóa học của tôi cũng đều cảm thấy bớt căng thẳng hơn trước. Họ rất phấn khởi và hào hứng đón nhận những kinh nghiệm mà tôi đã chia sẽ qua những buổi trò chuyện. Và điều làm tôi ngạc nhiên nhất chính là phảu ứng của rất nhiều học viên sau khi được học những bước đơn giản trong nghệ thuật ủy quyền. Họ nói: “Giá như tôi biết điều này sớm hơn!”; “Những triết lý hữu ích này sẽ làm thay đổi cả cuộc đời tôi!” hay “Tại sao người ta không dạy những điều này trong chương trình thạc sĩ nhỉ!”… Nhưng câu nói mà tôi thường nghe nhất là : “Chắc chắn mọi nhà quản lý sẽ gặt hái được rất nhiều điều bổ ích từ những triết lý đơn giản này. Thật là tuyệt vời, bà nên tập hợp chúng lại và viết thành sách!”. Và tôi đã nghe theo lời khuyên của họ.


615847-nguoi-tai-gioi.jpg


Dù bạn là người ủy thác hay được ủy thác công việc, nhưng nếu biết ứng dụng sáu nguyên tắc này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khối lượng công việc giảm đi đáng kể, nhờ vậy bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tập trung vào những điều thật sự quan trọng trong công việc và trong cuộc sống.


Biết cách ủy thác công việc hiệu quả, bạn sẽ có thể:


- Tăng hiệu quả công việc


- Tự tin hơn trong công việc


- Giảm thiểu các sai sót


- Cải thiện mối q.uan hệ với đồng nghiệp


- Có cơ hội nâng cao năng lực


- Thêm thời gian huấn luyện cho nhân viên cấp dưới


- Xây dựng tốt tinh thần làm việc tập thể


- Nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên


- Gairm áp lực công viẹc


- Đảm bảo đạt được những kết quả mong muốn


- Hoàn thành công việc đúng thời hạn


- Tìm được bí quyết giúp tái tạo năng lượng và đam mê trong công việc


- Thay đổi cuộc sống của bản thân



 

Đính kèm

  • Nguoi_gioi_khong_phai_la_nguoi_lam_tat_ca.pdf
    13,4 MB · Lượt xem: 2.134

motngaymoi1

Thành viên mới
Tham gia
19/12/2012
Bài viết
19
Một nhà lãnh đạo giỏi cần biết dùng người. Khi họ sử dụng đúng tài nguyên nhân sự mà họ có thì công việc sẽ đạt hiệu quả cao thôi. Nó giống như chuyên môm hóa trong các dây chuyền sản xuất vậy. Ai cũng có thế mạnh riêng cuả mình và họ sẽ phát huy được tối đa năng lực trong lĩnh vực đó.
 
Top