[EasyUni]Những điều nên và không nên khi xin học bổng du học Mỹ

hannietruong

Thành viên
Tham gia
21/11/2016
Bài viết
13
Học đại học ở Mỹ rất đắt đỏ, đặc biệt với sinh viên quốc tế. Những ứng viên từ các quốc gia khác đang theo học ở Mỹ không có cơ hội để xin cư trú và hưởng mức học phí thấp hơn tại trường công lập như sinh viên Mỹ. Mức học phí rất khác nhau, ví dụ tại Đại học llinois ở Urbana và Champaign, người dân Illinois chỉ phải trả 15.600 USD trong khi sinh viên không cư trú tại bang này phải trả gần 31.000 USD.

Sinh viên quốc tế đôi khi không nằm trong danh sách được hưởng học bổng, vì thường yêu cầu ứng viên phải là công dân Mỹ hoặc là thường trú nhân. Vì vậy, sinh viên quốc tế sẽ tốn thời gian để tìm kiếm, nhưng chắc chắn vẫn có một số ít học bổng họ có thể đủ điều kiện để giành lấy.

san_hoc_bong.jpg


Nếu đang có kế hoạch học tập tại Mỹ, bạn cần biết một vài yếu tố quan trọng trong việc xin học bổng. US. News ngày 29/9 đã liệt kê danh sách việc nên và không nên làm khi tìm kiếm nguồn hỗ trợ.

Quốc gia bạn cũng sẽ có những nguồn và học bổng cho công dân có kế hoạch kiếm một bằng quốc tế. Đừng quên những trang tìm kiếm học bổng như Cappex.com và InternationalStudent.com. Chúng có thể giúp bạn tìm kiếm hỗ trợ tài chính mà không quan tâm bạn từ đâu đến.Nên: Sử dụng tất cả nguồn có sẵn. Tự tìm kiếm học bổng có thể là thách thức nhưng với trường mà bạn dự định theo học có thể cung cấp danh sách học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

BPcXhDF9RR6Yjpj8KVZm_IMG_0587.jpg


Nên: Đọc tất cả yêu cầu và chứng chỉ mà học bổng đề ra. Hãy chắc chắn rằng học bổng không yêu cầu bạn phải là công dân Mỹ hay thường trú nhân và nó dành cho tất cả sinh viên học tập tại Mỹ.

Bạn có thể phải nộp điểm thi hoặc bài luận. Một số học bổng yêu cầu nộp bổ sung video hay thư giới thiệu. Khi bạn chắc chắn đủ điều kiện xin học bổng, hãy tạo ra danh sách kiểm tra và thu thập đầu mục mà bạn sẽ phải nộp.

Nên: Hãy nhờ một người nói tiếng Anh bản xứ đọc bài luận của bạn. Điều này đặc biệt cần thiết khi bạn không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Người này có thể chỉ ra bất kỳ lỗi hoặc góp ý để bạn cải thiện bài luận.

Nếu bạn không có bạn bè, giáo viên, gia sư hoặc cha mẹ là người nói tiếng Anh tốt, hãy hỏi xung quanh và xem có ai biết những người có trình độ tiếng Anh cao. Bài luận thường là yếu tố quan trọng trong việc xin học bổng vì vậy bài của bạn cần nổi bật và được viết tốt.

Không nên: Không nên chờ cho đến phút cuối cùng để bắt đầu. Phải mất thời gian để thu thập tất cả mọi thứ bạn cần cho một bộ hồ sơ, xin thư giới thiệu và chắc chắn bài luận đã được hiệu đính. Hãy bắt đầu chuẩn bị hồ sơ từ trước để đảm bảo bạn có thể nộp trước hạn.

Đừng dừng việc xin học bổng chỉ vì bạn đã giành được 1-2 suất. Hãy tiếp tục tìm kiếm những học bổng cho sinh viên quốc tế để có được nhiều tiền nhất có thể hỗ trợ cho việc học đại học của mình.

Việc tìm kiếm học bổng không hề dễ dàng và đặc biệt khó với sinh viên quốc tế. Nhưng với một chút may mắn và rất nhiều công sức bỏ ra, bạn có thể kiếm được một số học bổng giúp chi trả chi phí học tập tại Mỹ.

Tham khảo thêm các thông tin du học bổ ích, hoặc đăng ký tư vấn du học miễn phí tại EasyUni.vn
 
×
Quay lại
Top