‘Dung nhan’ hệ điều hành Windows qua các thời kỳ

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những hình ảnh về hệ điều hành máy tính phổ biến nhất trên thế giới - hệ điều hành Windows.


KenhSinhVien-1.jpg


Đã gần 30 năm kể từ khi Microsoft ra mắt phiên bản Windows đầu tiên.

KenhSinhVien-2-1.jpg


Windows 1.0 được Microsoft phát hành vào tháng 11 năm 1985. Không may cho Microsoft, phiên bản đầu tiên không được ưa thích, đặc biệt khi so sánh với giao diện thân thiện của Apple phát triển cho Macintosh.

KenhSinhVien-3-1.jpg


Hai năm sau, Windows 2.0 được giới thiệu vào tháng 12 năm 1987. Phiên bản này cho thấy Microsoft vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện.

KenhSinhVien-4-1.jpg


Phiên bản Windows 3.0 ra đời năm 1990 thực sự quyến rũ. Câu châm ngôn “quá tam ba bận” tỏ ra vô cùng đúng đắn khi áp dụng với trường hợp của Microsoft. Nó cung cấp chế độ đa nhiệm tốt hơn thông qua bộ nhớ ảo. Lần đầu tiên, Windows nhận được sự ủng hộ nghiêm túc từ cộng đồng các nhà phát triển phần mềm.

KenhSinhVien-5-1.jpg


Trình đơn Start (khởi động) đã xuất hiện trong Windows 95 ra mắt ngày 24/8/1995.

KenhSinhVien-6-1.jpg


Windows NT là phiên bản Windows 32-bit đầu tiên, được giới thiệu vào tháng 7 năm 1993.

KenhSinhVien-7-1.jpg


Ra mắt ngày 25/6/1998, Microsoft gọi Windows 98 là phiên bản Windows đầu tiên được thiết kế đặc biệt cho người tiêu dùng. Windows 98 cũng là phiên bản cuối cùng dựa trên nền MS-DOS.

KenhSinhVien-8-1.jpg


Windows Millennium Edition hay ME được xem là chặng nghỉ chân giữa Windows 98 và XP.

KenhSinhVien-9-1.jpg


Windows XP là một trong những phiên bản Windows nổi tiếng nhất và bỏ bộ giao diện màu xám, để chuyển sang màu xanh lá và xanh da trời.

KenhSinhVien-10.jpg


Windows Vista mang lại vô số cải tiến song đòi hỏi cấu hình thiết bị “khủng”, cùng chế độ bảo mật nghiêm ngặt khiến người dùng và doanh nghiệp "ghẻ lạnh".

KenhSinhVien-11.jpg


Windows 7 “chữa cháy” cho Vista và được đón nhận nồng nhiệt với giao diện thanh thoát hơn.

KenhSinhVien-12.jpg


Microsoft thực hiện bước đi khá táo bạo với Windows 8 ra mắt tháng 10 năm 2012. Giao diện màn hình khởi động Live Tile mới bị người dùng phản ứng dữ dội.

KenhSinhVien-13.jpg


Windows 8.1 cung cấp nhiều tính năng mới giúp hệ điều hành hoạt động tốt hơn trên các máy tính bảng, desktop màn hình nhỏ và cho phép người dùng khởi động vào thẳng chế độ “desktop”.
Theo Tiin
 
nói thật nhìn Win 8 bảng start như của điện thoại em không thích ;)) Thôi Win 7 cho vui :))
 
@Ansoft có một cái đang lùi mà ít ai nhận ra, đó là sự sống của chúng ta, ai rồi cũng phải chết, cái chết càng tiến dần thì sự sống càng lùi xa
 
@minhtan20xx tại sao ko nói là sự sống đang tiến dần tới tương lai.
 
@Ansoft có hai chiều, để cho bạn thấy rằng không phải tất cả đều tiến
 
×
Quay lại
Top