Đừng ngại “say nắng”

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855


Bạn cảm thấy dằn vặt khi quá dễ rung động trước người khác giới? Bạn luôn lo lắng vì mọi chuyện rồi cũng chẳng đi tới đâu?
Đừng suy nghĩ quá nhiều, bởi vì sự “say nắng” đôi khi mang lại nhiều điều tốt đẹp đấy!
Thú vị vì “chẳng đoán trước được điều gì”
Khi bạn say nắng, cảm xúc luôn mơ hồ và mãnh liệt. Bạn không hiểu đối phương nghĩ gì, có để ý đến bạn hay không, bạn không rõ rồi mọi thứ sẽ đi đến đâu. Bạn tưởng tượng và nghĩ về những tình tiết lãng mạn giữa hai người, dù vẫn chưa tiếp xúc nhiều, chưa hiểu về nhau nhiều. Sự say nắng tự khiến ta “hình tượng hóa” đối phương, khiến đối phương trở nên lung linh, hấp dẫn và đúng như hình mẫu ta mong đợi. Sự nhập nhằng và bí ẩn khiến ta cứ nghĩ mãi về điều đó. Cuộc sống bỗng dưng trở nên tươi mới và đầy màu sắc khi mỗi ngày đều có một chút gì đó để nghĩ về, và khiến ta thổn thức, hạnh phúc, không cần biết tương lai ra sao…
saynangpt%281%29.jpg
Không ràng buộc
Bạn biết chắc rằng bạn chỉ rung động nhất thời chứ không yêu, và cảm xúc này sẽ thoáng qua nhanh thôi. Điều đó khiến cảm xúc của bạn luôn được F5 liên tục, thế giới nội tâm thêm lãng mạn và cuộc sống bớt ảm đạm. Thời hiện đại, con người luôn bận rộn và suy nghĩ quá thực tế, sự say nắng nhất thời sẽ khiến bạn thêm yêu đời, những hoạt động thường nhật có thể xáo trộn chút ít, nhưng dẫu sao bạn vẫn cảm thấy thoải mái vì mọi thứ còn mập mờ. Nếu yêu nhau thật và biết quá rõ thế giới nội tâm của nhau, sẽ phải trò chuyện mỗi ngày, đi học cùng và đi chơi vào cuối tuần. Người ấy trở thành một thói quen, một sự ràng buộc. Khi bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó thì cảm xúc sẽ tắt ngấm rất nhanh. Thà rung động nhẹ nhàng và tôn trọng thế giới riêng của nhau, không kiểm soát nhau và đừng biết về nhau quá nhiều thì sẽ tốt hơn chứ nhỉ?
Thu thập nhiều “kĩ năng”
Nhiều bạn say nắng trong một giai đoạn nào đó thì bất chợt “bừng tỉnh” và thoát khỏi mớ cảm xúc hỗn độn. Đơn giản vì mọi thứ chỉ diễn ra trong tưởng tượng, nên khi đối diện với thực tế, họ hụt hẫng khi người ấy không như họ mộng mơ. Việc say nắng chỉ dừng ở việc thích thú, tìm hiểu, có một chút tò mò về nhau, trò chuyện, rồi lại trở thành bạn bè như cũ. Điều tích cực ở đây là sau mỗi cơn say nắng, ta sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sao cho mọi thứ trở nên tự nhiên, hoàn hảo. Ta sẽ biết cách làm quen, tiếp cận sao cho đối phương cảm thấy dễ chịu, hiểu thêm về những nguyên nhân khiến tình cảm dập tắt sớm. Nhờ đó mới có thể chuẩn bị đón nhận một tình yêu đích thực. Nếu không “say nắng” nhiều lần thì làm sao có thêm kĩ năng để chững chạc hơn?
Cảm thấy mình luôn tươi trẻ, cuốn hút
Khi bất ngờ thích một ai đó, bạn sẽ luôn chăm chút ngoại hình của mình: “Mặc thế này có hợp với sở thích người ấy không?”, “Mình luôn muốn trở nên hấp dẫn và ấn tượng”, “Phải đẹp thì người ta mới chú ý đến chứ”… Bạn luôn làm mới bản thân liên tục, khi mỗi ngày có ai đó để nhớ đến, có cái gì đó để hi vọng. Dẫu cho chỉ là cơn say nắng, thì ít nhất, bạn cũng tạo cơ hội cho bản thân tìm được tình yêu đích thực. Một cảm xúc mơ hồ luôn khiến ta trông chờ, và sự trông chờ bắt buộc ta phải “làm mới” để thời gian không phí hoài vô ích. Có thể cơn say nắng sẽ chấm dứt, nhưng rồi tình yêu đích thực sẽ bắt đầu…
 
×
Quay lại
Top